Chuyên Mục Tư Vấn Phong Thuỷ

Thảo luận trong 'Kiến thức Phong Thủy: Sơn quản Nhân đinh, Thủy quản Tài' bắt đầu bởi Thái Dương Thần Nữ, 6 Tháng mười hai 2007.

  1. Thái Dương Thần Nữ

    Thái Dương Thần Nữ New Member

    Tham gia ngày:
    5 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    96
    Điểm thành tích:
    0
    Kính chào quý vị và các ban !

    Các bạn thân mến các bạn thể đọc rất nhiều tài liệu, rất nhiều trường phái về phong thủy ,nhưng việc áp dụng những kiến thức rộng lớn đó lại là những vấn đề lo lắng và không thể ko có những mâu thuẫn khi mình nghiên cứu để áp dụng vào thực tế ,không biết mình nên làm thế này hay làm thế kia, mình làm vậy đúng hay không ,có hợp lý không, không biết tại sao cơ sở kinh doanh của mình làm ăn lại không được thuận buồm xuôi gió ,tại sao mình làm ăn lớn nhưng sao hao hụt nhiều mà chẳng thấy tiền đâu,nhà mình làm có hợp cách ko làm sao để hóa giải ,các vấn đề từ gia đình, tình cảm, học tập, kinh doanh, con cái trên lĩnh vực PT đều có thể tác động đến, thậm chí khi bạn sắp bước vào cuộc đàm phán quan trong trong làm ăn...vv..Các bạn cứ cho TDTN biết.TDTN sẽ hướng dẫn các bạn 1 số biện pháp để đàm phán thuận lợi hơn.
    Tất cả những nghi vấn ,thắc mắc của quý vị và các bạn về phong thủy cac bạn có thể gưi câu hỏi đến TDTN nhé, TDTN được sự cho phép của ân sư Nguyễn Kim Yến lên đây để giúp đỡ quý vị và các bạn .TDTN hy vọng với kiến thức nhỏ nhoi của mình có thể chia sẻ và trút bỏ những nghi vấn lo lắng của quý vị và các bạn.
    Hẹn gặp lại quý vị và các bạn .

    Thân ái !
    TDTN
     
  2. toantong

    toantong New Member

    Tham gia ngày:
    14 Tháng năm 2007
    Bài viết:
    14
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Chuyên Mục Tư Vấn Phong Thuỷ

    Xin chào Thái Dương Thần Nữ (TDTN).
    Toantong rất hân hạnh được làm quen với TDTN và cán ơn TDTN đã mở Chuyên mục Tư Vấn Phong Thủy.
    Xin phép hỏi TDTN một số vấn đề liên quan đến phong thủy. Cụ thể là: Toantong tuổi Canh Tuất, ngũ hành Kim mệnh, quái mệnh thuộc Chấn; bàn làm việc nhìn hướng Đông, trên bàn để Cầu thủy tinh hình chín cá Chép, tượng Triệu Công Minh ngồi trên lưng Hổ tay trái cầm thoi vàng, tay phải cầm Gậy.
    Toantong bài trí bàn làm việc như vậy đã đúng với thuật Phong thủy chưa ? Có cần chỉnh sửa gì không ?
    Rất mong sớm nhận được hồi âm của TDTN.
     
    Last edited by a moderator: 6 Tháng mười hai 2007
  3. Thái Dương Thần Nữ

    Thái Dương Thần Nữ New Member

    Tham gia ngày:
    5 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    96
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Chuyên Mục Tư Vấn Phong Thuỷ

    Chào bạn Toantong rất vui được biết bạn.
    Toantong thân mến! nói đến phong thủy là phải nói dến sự hợp lý là trước tiên sau đó mới xét về cục. Bạn chỉ đưa cho TDTN cách bày trí bàn làm việc thì làm sao mà xét được 1 cách chính xác phong thủy cho bạn như thế nào.
    bàn làm việc của bạn đặt vị trí như thế nào trong phòng ?
    công việc của bạn là gì?......
    ít ra bạn cũng cho TDTN cái sơ đồ bố trí các cục trong nhà ra sao?
    bạn vui lòng cho TDTN biết thêm thông tin nhé !
    Thân ái !
    TDTN
     
  4. toantong

    toantong New Member

    Tham gia ngày:
    14 Tháng năm 2007
    Bài viết:
    14
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Chuyên Mục Tư Vấn Phong Thuỷ

    Cám ơn TDTN đã hồi âm.
    Toantong xin cung cấp thêm thông tin:

    Phòng làm việc của Toantong khoảng 12m2 cửa nhìn ra hướng đông, trong phòng có 3 cái bàn 1 cái tủ hồ sơ. Đứng từ cửa nhìn vào bàn Toantong ở góc bên tay trái (Tây Nam) nhìn chéo ra cửa. Khi ngồi làm việc: lưng sát tường về phía Tây mặt nhìn về phía Đông, đối diện có một bàn nhân viên khác, góc bên tay trái có tủ hồ sơ và bàn làm việc của nhân viên khác ngồi cùng hướng với Toantong gần cửa ra vào (người này ngồi đối diện cửa ); phía tường bên tay phải có cửa sổ giữa 2 bàn Toantong và nhân viên giáp với phố xá nhiều người đi lại.
    Toantong làm việc tại CQHC cấp phường. Với bấy nhiêu thông tin không biết đã đủ để TDTN xem chưa. À mà công việc của Toantong dạo này gặp nhiều bức xúc từ đồng nghiệp và cả từ dân đưa lại gây ra nhiều ức chế buồn bực. (Xin hỏi TDTN bìa trí theo phong thủy có làm giảm được những bức xúc đó không)
    Rất mong sớm nhận được hồi âm.
    Xin chân thành cám ơn TDTN !
     
    Last edited by a moderator: 7 Tháng mười hai 2007
  5. Thái Dương Thần Nữ

    Thái Dương Thần Nữ New Member

    Tham gia ngày:
    5 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    96
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Chuyên Mục Tư Vấn Phong Thuỷ

    Chào bạn Toantong !
    bạn miêu tả như vậy TDTN chỉ hơi hình dung được văn phòng của bạn thôi nhưng cũng mù mờ chưa chính xác.
    Nếu không phiền thì bạn cho TDTN biết thêm thông tin sau nhé :
    - phòng của bạn chiều ngang khoảng 3 m chiều sâu khoảng 4m fải ko or ngược lại.
    - cửa sổ nằm ở bên tay phải của bạn khi ngồi làm việc ,hay là nằm bên tay phải từ cửa nhìn vào.
    - bạn vui lòng tả thêm 1 chút về cảnh quan bên ngoài 1 chut được chứ.
    nếu có thể thì bạn cho TDTN cái sơ đồ là cụ thể nhất,và đễ dàng hơn cho TDTN.

    *tất cả những gì xảy ra đều co nguyên nhân của nó ,phong thủy có thể làm giảm được những khó khăn đó và điều quan trọng là niềm tin và nỗ lực của bạn.
    bạn vui lòng bổ xung thêm nhé.
    chúc bạn thân tâm an lạc.
    thân ái !
    TDTN
     
  6. Thái Dương Thần Nữ

    Thái Dương Thần Nữ New Member

    Tham gia ngày:
    5 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    96
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Chuyên Mục Tư Vấn Phong Thuỷ

    Chào bạn Toantong !

    TDTN đợi bạn hồi âm sao ko thấy vậy,Trường hợp của bạn không phải là TDTN muốn làm khó bạn đâu,bạn tính bỏ cuộc sao?
    TDTN đoán không lầm thì bạn cũng là người nghiên cứu phong thủy ,bạn biết đó phong thủy cần độ chính xác cao để việc hóa giải được chính xác,không thể nói bừa được đúng ko? nên cần phải có thông tin chính xác, đúng ra các phong thủy sư họ coi PT thì họ phải đến tận hiện trường ,họ xem tốt xấu ra sao mới bắt tay vào hóa giải ,còn TDTN ở trên diễn đàn ko biết thực thế nào nên TDTN cần biết những thông tin chính xác, TDTN yêu cầu bạn cung cấp thông tin ko fai3 muốn làm khó bạn đâu mà thực lòng muốn giúp đỡ bạn đó .
    bạn đừng bỏ cuộc nhé.
    chúc bạn thân tâm an lạc.

    thân ái !
    TDTN
     
  7. toantong

    toantong New Member

    Tham gia ngày:
    14 Tháng năm 2007
    Bài viết:
    14
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Chuyên Mục Tư Vấn Phong Thuỷ

    Chào TDTN !
    Đúng như TDTN đoán Toantong đang muốn tìm hiểu Phong Thủy. Toantong không bỏ cuộc đâu mà vì thời gian vừa qua Toantong bân quá.
    Thể hiện sơ đồ đưa lên diễn đàn thùi Toantong còn nhiều hạn chế về sử dụng máy tính. Toantong xin miêu tả vậy :
    Phòng làm việc của Toantong nằm ở góc Tây Nam của trụ sở CQ (sâu 3m rộng 3,6m), giáp phố Khâm Thiên, khi bước vào sảnh tòa nhà 2 tầng phòng năm bên tay trái. Khi ngồi làm việc cửa sổ (hướng Nanm) bên tay phải giáp phố xá náo nhiệt suốt ngày. Khi ngồi làm việc lưng về phía Tây mặt hướng về phía Đông nhìn chéo góc cửa ra vào của phòng, ngồi đối diện với Toantong là một nhân viên nữ cao tuổi nhất CQ. Khi ngồi làm việc bên tay phải giáp tường, bên tay trái là khỏang trống, tiếp đến là tủ hồ sơ, khỏang trống giữa bàn Toantong và tủ hồ sơ có kê bàn nhỏ để bộ ấm chén của cả phòng. Khi ngồi làm việc nhìn chéo quan cửa thấy chân , trụ cầu thang lên tầng 2, nhìn chéo ra cửa sổ thấy phố xá náo nhiệt.
    Với bấy nhiêu thông tin không biết đã đủ để TDTN xem chưa, nếu cần thêm thông tin cụ thể thế nào xin TDTN cứ cho biết .
    Xin chân thành cám ơn TDTN rất mong sớm nhận được hồi âm.
    Thân ái!
     
  8. nguyen kim yen

    nguyen kim yen New Member

    Tham gia ngày:
    2 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    205
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Chuyên Mục Tư Vấn Phong Thuỷ

    Chào bạn Toantong !
    Thực ra vấn đề của bạn gặp khó khăn có thể rơi vào 1 trong 2 trường hợp :
    _ Tại cơ quan
    _ Tại chính nhà bạn .
    Vì thực ra nhà mới chính là cái gốc của bạn mà , phải không ? Về mặt cơ quan , nơi bàn làm việc của bạn là góc quyền lực nhất trong phòng đó rồi đấy . Tuy nhiên , qua lời bạn nói thì bàn làm việc của bạn chéo với cửa ra vào , chính vì thế mà năm nay Ngũ Hoàng Sát chiếu tới đó , cửa phòng là nơi ra vào thường xuyên khiến khí Ngũ Hoàng bị tác động ảnh hưởng tới mọi người trong phòng . Thế thì vì lý do gì nó chỉ ảnh hưởng cho riêng bạn ?
    Như ta đã biết , bàn làm việc chéo góc với cửa là bàn làm việc có quyền lực nhất , chính là vì Khí từ ngoài vào sẽ tụ ở đó ...hơi bị nhiều , nên nó mới là phương Tài Vị đấy bạn . Mà năm nay khí Ngũ Hoàng là Đại Sát Tinh , bạn ngồi ở đó gặp phải chuyện không vui cũng là phải thôi . Bạn cần tìm mua 1 Tháp Ngũ Hành ( còn gọ là Đèn Ngũ Hành ) để trấn trên bàn làm việc của bạn , mọi việc sẽ ổn thôi .
    Riêng cái cầu thang , bạn nói nhìn chóe qua cửa thấy nó thì có 2 trường hợp :
    _ Một là cầu thang đâm xéo , tức là chĩa thẳng qua cửa phòng bạn : Khi đó nó là tác nhân gây nguy hiểm thêm lúc có Hung Tinh chiếu đến cửa phòng bạn . Thêm vào đó nó cũng là 1 dạng của Hình Sát cần hóa giải .
    _ Hai là cầu thang đâm thẳng xéo , tức là bạn chỉ nhìn thấy nó chứ nó không chĩa thẳng vào phòng bạn : Khi này nó không gây tác hại gì cho bạn cả
    Vì bạn không nói rõ trường hợp cầu thang nên mình mới đưa cả 2 ý để bạn tham khảo vậy .
    Cái quả cầu Thủy Tinh với hình 9 con cá chép là biểu tượng kích hoạt Tài lộc thôi , bạn có thể đem về nhà đặt ở góc Đông Nam phòng khách , hay góc Đông Nam phòng ngủ của bạn là đúng hơn . Tượng Triệu Công Minh cũng là Vũ Tài Thần , tuy ông có uy quyền Sát Khí thích hợp với ngành nghề bạn nhưng sẽ dễ kích hoạt Sao Ngũ Hoàng cũng là Sát Khí , bạn nên tránh đặt tượng ông vào những năm có Ngũ Hoàng Sát đến cửa văn phòng , hay đến bàn làm việc của bạn .
    Ngoài Tháp Ngũ Hành để hóa giải Ngũ Hoàng Sát ra , vật tốt nhất cho trường hợp của bạn trong môi trường này là Tiền Mai Hoa . Bạn nên tìm mua nó về đặt trong ngăn kéo bên tay phải của bàn bạn ngồi , nó sẽ giúp bạn tránh khỏi sự ghen ghét của đồng nghiệp và sẽ được sự tán thưởng của cấp trên , giúp bạn sớm thang quan tiến chức . Thân chào bạn .
     
  9. baotran

    baotran New Member

    Tham gia ngày:
    11 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    68
    Điểm thành tích:
    0
    Nhờ luận giải

    [FONT=&quot]Nhà mua trong vận 7. toạ Thân hướng Dần 62 độ[/FONT]
    [FONT=&quot]Nhà chia 2 ngăn, nhưng cửa cái, cửa giữa và cửa sau xuyên suốt thành một đường thẳng. Nhà 3 tầng. Chủ yếu dùng hai tầng dưới, tầng trên ít dùng nên tôi đưa hình hai tầng đó lên thôi.
    [​IMG]

    [/FONT] [FONT=&quot]Chú thích: 1: cầu thang; 2: hồ nước; 3: bếp; 4: bàn ăn; 5: tài vị; 6: hồ cá; 7: phòng ngũ Mậu Ngọ và Quý Hợi; 8: giường ngũ Giáp Thân; 9: nhà vệ sinh.[/FONT]
    [FONT=&quot]Trước cửa là lộ 13m, bên kia lộ đối diện là hông chùa, bên trái là nhà thấp, bên phải là nhà to cao, sau lưng là trường học thấp.[/FONT]
    [FONT=&quot]Tình hình từ lúc mua nhà đến nay: đầu tiên cũng đông người(4 nam, 4 nữ), nhưng dần dần vài người tách ra ở riêng chỉ còn lại 4 người: nữ sinh 1944, nữ sinh 1946, nam(cháu) sinh 1978, nữ(cháu dâu) sinh 1983. Tháng 10 vừa qua người nữ sinh 1946 mất đột ngột. Còn lại 3 nhưng cô và cháu dâu lại khắc khẩu với nhau. Lúc mua nhà trong vòng 10 năm kinh tế có khá giả sau đó suy bại nhanh chóng đến gần khánh kiệt. Tình hình hiện nay đỡ hơn đôi chút.[/FONT]
    [FONT=&quot]Tạm luận:[/FONT]
    [FONT=&quot]Nhà hổ cường long nhược nên hợp với nữ hơn nam, nên nam không ở lâu nhà này được.[/FONT]
    [FONT=&quot]Hướng nhà, hướng cửa Đông Bắc là Sinh khí của trạch nhưng lại là Tuyệt mệnh của Giáp Thân(1944) và Mậu Ngọ(1978), Diên Niên của Quý Hợi(1983) và Thiên Y của Bính Tuất(1946), nhưng thực tế nam Mậu Ngọ và nữ Quý Hợi thì tốt còn Giáp Thân sống khổ tâm, có nhiều chuyện buồn phiền, Bính Tuất đau bệnh liên miên từ lúc vào ở đến lúc mất gần đây ?.[/FONT]
    [FONT=&quot]Tinh bàn:[/FONT]
    [FONT=&quot]362 826 144[/FONT]
    [FONT=&quot]253 471 698[/FONT]
    [FONT=&quot]717 935 589[/FONT]
    [FONT=&quot]Cuộc song tinh đáo hướng nhưng đầu hướng đối diện với hông chùa nên cô quả và thất tài lộc.[/FONT]
    [FONT=&quot]Tam cát tinh: Cấn, Bính, Tốn, Tân, Tỵ, Dậu, Sửu, Đinh[/FONT]
    [FONT=&quot]Thập nhị cát sơn: Cấn, Bính, Tốn, Tân, Tỵ, Dậu, Sửu, Đinh, Mão, Canh, Hợi, Mùi[/FONT]

    [FONT=&quot]Môn khai hướng Dần(hung)[/FONT]
    [FONT=&quot]Bếp tại Bính, hướng Thân(toạ cát hướng hung, luận theo trạch thì cát nhưng luận theo mệnh thì hung nhiều cát ít nên nói chung là hung)[/FONT]
    [FONT=&quot]Nhà vệ sinh tại Khôn, hướng Hợi(toạ phụ bật, hướng cát, gặp phi tinh nhất tứ nên luận hung)[/FONT]
    [FONT=&quot]Hồ nước dùng tại Dậu, Canh(toạ cát hướng cát, tốt)[/FONT]
    [FONT=&quot]Bàn ăn đặt tại Tân(cát nhưng vì nằm trên đường đi của khí xuyên suốt 3 cửa nên luận hung)[/FONT]
    [FONT=&quot]Hồ cá 1m tại Sửu(cát)[/FONT]
    [FONT=&quot]Tài vị tại Nhâm, hướng Dần(toạ hung, hướng hung lại gặp hướng tinh ngũ hoàng nên thất tài lộc)[/FONT]
    [FONT=&quot]Cầu thang tại Khôn, Mùi(tạm được)[/FONT]
    [FONT=&quot]Giường ngũ tuổi Giáp Thân tại Mùi(không có phòng riêng nên tính theo toàn bộ nhà), đầu giường hướng Dần(hung vì hướng tuyệt mệnh)[/FONT]
    [FONT=&quot]Phòng ngũ tuổi Mậu Ngọ và Quý Hợi tại Dần,Giáp của nhà, đầu giường hướng Tỵ, Bính tính theo vị trí của phòng(cát), cửa phòng mở phương Dậu, Canh(cát)[/FONT]

    [FONT=&quot]Nhà hung nhiều cát ít gặp năm nay ngũ hoàng đến hướng, tháng 10(âl) nguyệt tinh ngũ hoàng lại đến hướng, lại vận 8 ngũ hoàng đến Tây Nam gặp nhà vệ sinh, nhị hắc đến hướng. Nhị Ngũ trùng trùng chủ hại người nữ lớn tuổi nên nhà mất người nữ Bính Tuất.[/FONT]

    [FONT=&quot]Đôi lời với các cao thủ trên diễn đàn: nhà sống hiền lương, tốt bụng nhưng gặp hoạ nhiều. Nam Phong học kém nên luận được bấy nhiêu mà chẳng giúp được nhiều. Mong nhờ các cao thủ ra tay giúp họ, xem nhà thực tế Nam Phong thấy ngoài cầu thang và nhà vệ sinh khó thay đổi do xây kiên cố thì các vị trí khác có thể sửa được như tài vị, bàn ăn, bếp…[/FONT]

    Nam Phong.
     

    Các file đính kèm:

    • hinh1.jpg
      hinh1.jpg
      Kích thước:
      13.1 KB
      Đọc:
      59
  10. toantong

    toantong New Member

    Tham gia ngày:
    14 Tháng năm 2007
    Bài viết:
    14
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Chuyên Mục Tư Vấn Phong Thuỷ

    Xin chào Bác Nguyễn Kim Yến (dạ không biết xưng hô như vậy có phù hợp không ). Toantong xin cám ơn Bác về những thông tin tư vấn về Phong thủy nơi làm việc.
    Toantong xin mạnh dạn trao đổi thêm về phong thủy với Bác:
    Việc sắp đặt Tượng Ông Triệu Công Minh trên bàn làm việc từ khi bàn làm việc còn ở vị trí ngồi đối diện với cửa sổ căn phòng ( lưng ngồi phía Bắc , mặt nhìn về hướng Nam nơi cửa sổ của căn phòng giáp với phố xá), ngoài ra trên bàn Toantong còn 1 sâu 9 đồng tiền cổ.
    Cách đây khoảng 2 tháng bàn của Toantong mới chuyển về góc Tây Nam của căn phòng như đã miêu tả và mọi thứ đặt trên bàn vân giữ nguyên như trước gồm Tương Ông Triệu Công Minh, cầu thủy tinh 9 cá chép, sâu 9 đồng tiền cổ; tất cả đều đặt trên bàn phía bên tay phải giáp tường.
    Cầu thang không đâm thẳng vào phòng Toantong.
    - Năm ĐinhHợi theo Lưu niên phi tinh:
    + phía Đông Bắc cửa ra vào căn phòng Ngũ Hoàng chiếm đóng Đại hung : quả thật công việc của Toantong gặp nhiều bức xúc, khó khăn có cả tai vạ, có kẻ soi mói...
    + Phía Tây Nam sao Bát Bạch chiếm đóng: Tài bạch có khá hơn chút đỉnh
    Toantong sẽ mua Tiền Mai Hoa về để vào ngăn bàn bên tay phải.
    Toantong xin trao đổi một sô hiểu biết rất sơ đẳng về Phong thủy rất mong được tiếp tục chỉ giáo. Nếu có thể xin được hỏi về phong thủy nhà ở.
    Một lần nữa xin được chân thành cám ơn Bác Nguyễn Kim Yến !
     
    Last edited by a moderator: 11 Tháng mười hai 2007
  11. baolam

    baolam New Member

    Tham gia ngày:
    22 Tháng năm 2007
    Bài viết:
    3
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Chuyên Mục Tư Vấn Phong Thuỷ

    Thân gởi Tỷ Nguyễn Kim Yến
    Cám ơn các bài viết về phong thủy rất hay của Tỷ.
    Xin cho đệ hỏi, vì để tính an Bát Biến Du Niên trong nhà, một số trường phái chọn tâm nhà (giao điểm của hai đường chéo góc nhà) và đặt la bàn tại đó hướng về tâm của cửa nhà và an BBDN.
    Trong khi đó theo Tỷ thì chọn tâm nhà là điểm nằm trên đường thẳng góc với mặt tiền nhà và bằng 1/2 chiều dài mặt tiền.
    Đệ đang phân vân giữa hai cách tính này, mong được sự hướng dẫn của Tỷ.
    Một lần nữa đệ xin thành thật cám ơn.
     
  12. Thái Dương Thần Nữ

    Thái Dương Thần Nữ New Member

    Tham gia ngày:
    5 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    96
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Chuyên Mục Tư Vấn Phong Thuỷ

    Chào bạn bạn nên đọc kỹ 1 chút "Từ mặt tiền nhà kéo 1 đường thẳng vuông góc với mặt tiền , lấy 1 đoạn bằng nửa chiều ngang mặt tiền. Đó chính là điểm đặt La bàn để xác định vị trí cửa cái
    dùng La bàn nhìn về hướng Cửa Cái xem đó là cung gì , đánh dấu vào sơ đồ nhà tên cung Cửa Cái."

    đó là cách xác định cung của cửa cái là cung gì?
    muốn biết tâm nhà thì sau khi xác định bat cung của căn nhà thì trung cung chính là tâm nhà bạn ah.
    không có gì mâu thuẫn phải không nào.
    thân ái !
    TDTN
     
  13. nguyen kim yen

    nguyen kim yen New Member

    Tham gia ngày:
    2 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    205
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Chuyên Mục Tư Vấn Phong Thuỷ

    Chào bạn !
    Cách của mình là bạn đứng cách cửa 1 khoảng cách nhằm giúp bạn tránh bị ảnh hường của từ trường lên La Bàn ( vì đa số cửa hiện nay là làm bằng kim loại mà bạn ). Bạn có công nhận với mình điểm này hay không : Nhà bạn là hướng Nam , thì cho dù bạn đứng vị trí nào trong nhà đi nữa , miễn là MẶT LA BÀN VUÔNG GÓC VỚI CẠNH MẶT TIỀN NHÀ thì luôn chỉ hướng Nam ? Sau khi có được hướng , mình mới đưa vào trung tâm nhà như bạn nói . Vì nhà bây giờ , khi bạn đến xe, đa số là đã xây thành hình , chỉ có hóa giải , nếu bạn đặt La Bàn ở trung tâm thì khó xác định có vuông góc với mặt tiền nhà hay không , do đó mình mới nói thế , giúp mọi người có thể tìm chính xác hướng nhà mình hơn thôi . Thân chào bạn !
     
  14. nguyen kim yen

    nguyen kim yen New Member

    Tham gia ngày:
    2 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    205
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhờ luận giải

    Chào Nam Phong !
    Trước tiên cho K.Y luận theo Bát Trạch nhé ! Nhà tuy là Sinh Khí Trạch , nhưng theo hình vẽ của Nam Phong thì Sao Chúa nhà này là Liêm Trinh , đó là 1 điểm xấu . Điểm xấu thứ 2 là Sinh Khí Trạch nhưng nhà này Sơn là Khôn Thổ bị Mộc khắc , do đó nhà này chỉ phát được buổi đầu , càng về lâu sau càng thoái bại vì chính Bếp cũng là hướng Khôn Thổ , bị biến Du Niên tương khắc . Cả 3 Du Niên : Sinh Khí , Phục Vì , Sinh Khí đều thuộc Mộc cả , Nam Phong thấy không ? Do đó cái tốt của Sinh Khí Trạch chỉ phát huy có giới hạn .
    Nói theo Huyền Không : Nơi hướng do Sao bát Bạch làm chủ vận , nên đó sẽ là phương Tử Khí . Năm nay , Ngũ Hoàng Đại Sát đến đó thì Hung Tinh càng được dịp lừng lẫy , lộng hành sẽ khiến đất ấy Long , Cục , Sa , Thủy đều bị phá hủy , luôn chiêu hung họa . Nhưng do có Song Tinh đáo hướng nên nhà này chủ Vượng Tài bất Vượng Đinh , trừ phi có cách cục môi trường thích hợp , hay có cách hóa giải .
    Phòng ngủ tuổi Giáp Thân vốn là phương vị của bản địa Càn , nay Ngũ Hoàng đấn đó , thêm vào sự trợ giúp của Cửu Ly , mà Cửu Tử là Sao CHUYÊN PHỤ TRỢ , khi tốt thì nó giúp thêm , khi xấu thì nó hại thêm .Mà đây là cung Tây Bắc , là cung của người chủ gia đình . Do đó nếu người Giáp Thân là chủ gia đình thì bị chuyện không như ý là điều khó tránh khỏi . Riêng tuổi Bính Tuất , NP nên nhớ rằng Tuất Hợi thuộc Càn , khi cung Càn bị khắc thì người tuổi Tuất bị nặng là đương nhiên . Có thể do gia chủ Giáp Thân làm điều phước thiện , sống bằng Thiện Tâm nên tai họa tất trút cả sang người tuổi Bính Tuất gánh nặng vậy .
    Bếp đặt tại phương Ly , nhìn sơ qua thì Cát , nhưng thực ra , Sao Sơn Tinh Lục Bạch so với Địa Bàn Ly Hỏa thì bị tương khắc , đây chính là điều dẫn đến sự bất hòa trong nhà đó vậy .
    ( Vì khuya quá , tiệm net đóng cửa , hẹn mai K.Y sẽ luận tiếp vấn đề nhà này với NP vậy )
     
  15. baotran

    baotran New Member

    Tham gia ngày:
    11 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    68
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Chuyên Mục Tư Vấn Phong Thuỷ

    Thân gởi K.Y
    Cảm ơn K.Y đã có hồi đáp. NP vì kinh nghiệm thực tiễn còn ít quá nên trong trường hợp này cảm thấy chưa đủ sức giúp người. Nhờ K.Y xem xét kỹ hộ cho và chỉ cách hoá giải một số vấn đề xấu cho họ.
    (à quên nữa, giường ngũ tuổi Giáp Thân ở phương vị Mùi).

    Nam Phong
     
  16. nguyen kim yen

    nguyen kim yen New Member

    Tham gia ngày:
    2 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    205
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Chuyên Mục Tư Vấn Phong Thuỷ

    Chào NP !
    Sorry nha ! Do NP viết dài quá , mình ngỡ đoạn sau không có gì nên xem lướt qua thui , vì vậy sót điểm phòng ngủ tuổi giáp thân . Nhưng sai về cách luận , mà kết quả vẫn không khác đâu . Phương Khôn Thổ gặp Tứ Lục đến nên thành phương Tử Khí . Hai Sao Tứ Lục của Vận Bàn lẫn Hướng Bàn đều khắc Khôn Địa Bàn . Mà Tốn vi Trưởng nữ , nên đây chính là nguyên nhân dẫn đến sự xung đột giửa người tuổi Giáp Thân và cô cháu dâu vậy .
    Còn tuổi Bính Tuất ngủ ở đâu sao không thấy NP nhắc đến nhỉ ?
    Phương Sửu năm nay vốn đã có hai Sao Thất Xích Thoái Khí nằm đó , năm nay lại thêm Ngũ Hoàng Đại Sát đến , đặt hồ cá nơi đó chỉ khiến Hung Tinh bị khuấy động thôi . Hồ cá đó tốt nhất nên đặt ở phương vị thuộc Đoài .
    Nhà này đã lỗi Vận , nay muốn làm lại để đổi Vận thì phải đủ yếu tố Tam Tài : Thiên - Địa - Nhân . Nghĩa là :
    _ Thiên : Làm lại phần mái , hoặc ít nhất cũng là sơn lại trần tất cả phòng trong nhà .
    _ Địa : Lót lại nền nhà
    _ Nhân : Thay cửa mới với kích thước mới , hoặc ít nhất cũng là sơn lại Cửa Cái .
    Nếu không có điều kiện làm các yếu để đổi Trạch Vận theo cách đó , NP nên khuyên gia chủ hãy mở 1 cánh cửa hay cửa sổ nơi phương Càn , đặt nơi đó 1 bức tranh cảnh sông nước hữu tình . Nơi cung Ly , nếu mở được cửa sổ phía trên càng tốt , treo nơi đó 1 bức tranh bình minh , dùng đèn chiếu sáng bức tranh đó thường xuyên . Trong nhà vệ sinh ở Tây Nam , hãy đặt 1 chậu cây . Trên bàn ăn LUÔN LUÔN đặt 1 vật trang trí màu đỏ , tại 2 phương Đông và Đông Nam cũng nên đặt các vật màu đỏ , đỏ sậm càng tốt nhưng màu phải tươi , không được đỏ kiểu bầm đen nhé NP ! Giường ngủ người tuổi Giáp Thân tốt nhất nên dời sang vị trí cung Đoài , nếu không thể thì hãy để 1 ngọn đèn ngủ màu đỏ nơi đó và dùng cặp giá nến đỏ trang trí trên tường góc Tây Nam
     
  17. vanhoai

    vanhoai Hội Viên Đặc Biệt

    Tham gia ngày:
    29 Tháng mười một 2007
    Bài viết:
    541
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Chuyên Mục Tư Vấn Phong Thuỷ

    Xin chào Các bạn
    Tình cờ vào đây thấy đang luận giải theo huyền không phi tinh. Tôi cũng xin có một số ý kiến sau:
    - Nhà này trong vận 7 được song tinh đáo hướng nên vượng cả đinh lẫn tài. Tuy nhiên do tài vị đặt tại nơi có hướng tinh ngũ hoàng nên cũng giảm bớt đôi chút. Cầu thang nơi có cặp sơn hướng 1-4 là nhất tứ đồng cung chủ về học vấn, nên đoán nhà này có người thành công về đường học vấn. Nhà vệ sinh có hướng tinh 4 là sao âm nên không tốt cho người đàn ông trong nhà.
    - Đầu hướng có cặp 7-7 đều thuộc kim lại ở cung hướng cấn thuộc thổ, thổ sanh kim nên nhà này kim rất vượng. Kim vượng thì khắc mộc do đó người trong nhà dễ mắc bệnh về gan, mật. Kim vượng cũng dễ mắc bệnh về đầu, họng, lưỡi, phổi.
    - Phòng ngủ (7) có cửa phòng hướng tây (tính từ tâm phòng) có hướng tinh 8, nên người ngủ trong phòng này sẽ rất tốt trong vận 8 này.
    - Gường ngủ (8): Nằm trống không và đầu giường không có gì che chắn nên người ngủ ở đây có nhiều chuyện bực bội là vậy
    _ Qua vận 8 (2004-2023) Nhà này trở nên suy vì lúc này đầu hướng có hướng tinh 7 là suy khí chủ về trộm cướp, giựt nợ, lại có thêm hồ cá ở cung này nên hung sát càng mạnh . Sơn tinh 7 lại có chùa trước mặt là cách tiểu nhân đắc chí nên có người hại mình. Có đỡ lại phần nào là nhờ bếp có sơn tinh 8 là vượng khí, quay về tây nam có hướng tinh 4 thuộc mộc (mộc sinh hoả)nên là bếp cát. Lại có hồ nước nơi cung hướng tây có hướng tinh 8 tốt cho tài lộc.

    Trạch vận nhà thân hướng dần vận 7:

    [​IMG]
     
    Last edited by a moderator: 16 Tháng mười hai 2007
  18. vanhoai

    vanhoai Hội Viên Đặc Biệt

    Tham gia ngày:
    29 Tháng mười một 2007
    Bài viết:
    541
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Chuyên Mục Tư Vấn Phong Thuỷ

    Nếu đổi vận để qua vận 8 thì càng hung hơn vì lúc đó ngũ hoàng sẽ tới hướng và nhà bị thướng sơn há thuỷ ( hao tài tổn đinh)
    [​IMG]
    Huyền không lấy loan đầu (hình thế)làm trọng, Bố trí trong nhà chỉ là thứ
    Thân ái
     
    Last edited by a moderator: 16 Tháng mười hai 2007
  19. nguyen kim yen

    nguyen kim yen New Member

    Tham gia ngày:
    2 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    205
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Chuyên Mục Tư Vấn Phong Thuỷ

    Chào bạn Văn Hoài !
    Chuyên mục Huyền Không của bạn mình không ghé vào vì tôn trọng bạn , nhưng hôm nay bạn ghé vào đây thì Kim Yến sẽ cho bạn đại khai nhãn giới vậy .
    Bạn có nhìn thấy cách cục vận 8 của nhà này có Tam Ban Xảo Quái Toàn Cục chưa mà đã vội lên tiếng ? Kim Yân1 chỉ công nhận với bạn 1 điểm là cục này chỉ không thể Động trong năm nay , vì Ngũ hoàng đến hướng . NHƯNg bạn nên nhớ rằng Kim Yến chưa hề đề cập đến thời gian . Vì sao ? Vì khi mình tư vấn chỉ là phía mình , gia chủ có chấp nhận thì mình mới chọn ngày giờ sau . Bạn cho rằng mình giỏi , muốn ghé vào topic ngươì khác góp ý mà không cần xem đối tượng đó kiến thức thế nào , thì xem thường người khác quá thể . Nhân tiện đây mình muốn hỏi bạn 4 câu :
    1/. Khí Bát Bạch Thổ sang năm theo Huyền Không không mang khí Thổ mà ảnh hưởng khí Thủy là vì sao ?
    2/. Nhà từ vận 7 đã lỡ Trạch Vận , bây giờ không còn điều kiện để thay đổi nhà theo đúng mức Thiên Địa Nhân thì phải làm sao để kích hoạt Khí Vượng ?
    3/. Bạn có trả lời trong mục tư vấn cho 1 người rằng đường nước trong 1 nhà không quan trọng , thế thì theo bạn 2 chữ Phong Thủy bắt ngưồn từ đâu ?
    4/. Lập hướng theo người Hoa phải lấy theo Thủy , thế thì Bính hướng phải lấy cung gì mà luận đoán ? ( Cái này nói trước bạn là có sự chênh lệch cao thấp nhé , xin cẩn thận ,bạn đừng vội coi thường người khác mà trả lời qua loa nhé ! )
    Thân chào bạn .
     
  20. vanhoai

    vanhoai Hội Viên Đặc Biệt

    Tham gia ngày:
    29 Tháng mười một 2007
    Bài viết:
    541
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Chuyên Mục Tư Vấn Phong Thuỷ

    Chào bạn Nguyễn Kim Yến.
    Thành thật xin lỗi bạn. Tôi thì không thích cao thấp. Vì bạn muốn cao thấp, xin nhường bạn ngồi mâm trên vậy. Nhà này nếu đổi vận dù tam ban xảo quái nhưng hình thế không phù hợp thì vẫn hung. Tam ban quái là cướp đoạt khí , nếu vượng thì rất vượng, nếu suy thì cực suy. Do đó tôi thấy nhà này bạn cho đổi vận và tôi thấy nguy hiểm nên có ý vậy, còn tin hay không thì tuỳ. Một lần nữa xin lỗi bạn.
    Thân
     

Chia sẻ trang này