Xin hỏi về cách treo chuông gió

Thảo luận trong 'Nhờ luận giải Phong thuỷ - Địa lý' bắt đầu bởi trunglatrobe, 22 Tháng một 2008.

  1. trunglatrobe

    trunglatrobe New Member

    Tham gia ngày:
    19 Tháng một 2008
    Bài viết:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Mong các anh trong diễn đàn giải đáp giúp. Mình đọc trên mạng thấy treo chuông gió tốt.Nhưng mình không rõ lắm.Có một vài điểm thắc mắc như sau:
    1.Treo hướng nào là tốt(trong trường hợp của mình mệnh Kim,hướng ban công và cửa sổ là hướng Bắc và Tây Bắc) Có nên treo chuông không?Và chuông loại gi thì tốt(kim loại hay trúc)
    2.Hướng bàn làm việc của mình quay hướng Bắc cùng với hướng cửa sổ treo chuông gió có sao không?
    3.(Bên phải bàn làm việc của mình là cửa phòng nhìn thẳng vào, về lý thuyết mà nói có tốt không, có bị ảnh hưởng khí lưu thông trong nhà không?)
    Mong các bạn chỉ giúp.
     
  2. vochinhdieu

    vochinhdieu New Member

    Tham gia ngày:
    1 Tháng tư 2007
    Bài viết:
    39
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Xin hỏi về cách treo chuông gió

    Treo chuông gió vị trí nào tuy theo bạn muón kích hoạt cung nao lên . Bạn nên vào mạngtim những trang hướng dẫn treo chuông gió có áp dụng bát quái ( bagua ) . Theo một ông thầy phong thuỷ tôi biết chuôgn gió nên mua loại có 8 thanh thì tốt ở giữa có những chữ như Phúc , Lộc Thọ thì tốt . không nênmua loại có 4 thanh .
     
  3. Van Son

    Van Son New Member

    Tham gia ngày:
    27 Tháng một 2008
    Bài viết:
    28
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Xin hỏi về cách treo chuông gió

    Van Son xin phép được trả lời để tài của bạn .
    1. chuông gió còn có tác dụng Kích Hoạt cung treo nó . Khi treo chuông gió để kích hoạt thì phải dùng chất liệu sinh vượng cho cung ta treo nó ,tùy từng cung kích hoat mà ta dùng chất kiệu khác nhau.
    Về số lượng ống thì tùy theo cung gì mà mình lựa loại chất liệu và chọn số ống phù hợp . Thường thì chuông gió chỉ dùng trong 4 mức ống : 4 ống ,5 ống , 6 ống và 8 ống .
    Ngoài ra , chuông gió còn có tác dụng hóa giải rất nhiều hình sát khác .Trái với công dụng kích hoạt ta khắc chế các hình sát ,do tính chất các cung mà Hình Sát hướng tới khác nhau mà người ta dùng chất liệu chuông gió khác nhau . Nếu ở các góc Đông Bắc hay Tây Nam ,thì dùng chuông gió kim loại ( để tiết khí hình sát ), hoặc chuông gió bằng các ống tre trúc ( lấy Mộc khắc Thổ ) . Nếu ở các góc Đông hay Đông Nam thì dùng chuông gió bằng kim loại (lấy kim khắc mộc) . Nếu ở hướng Nam thì dùng chuông gió bằng các ống bằng sành sứ ( để tiết khí nó ) . Nếu ở các góc Tây và Tây Bắc chịu Sát thì không nên dùng chuông gió vậy . Nếu ở góc Bắc chịu Sát thì dùng chuông gió bằng tre trúc ( tiết khí nó ) , hoặc chuông gió bằng sành sứ ( khắc chế nó ) .
    Trường hợp nhà bạn không có bị sát gì mà chỉ dùng để kích hoat thì bạn muốn treo ở hướng bắc và tây bắc bạn dùng chuông gió bằng kim loại với 6 hoặc 8 thanh kim loại .
    2. ko sao cả.
    3. bạn phải nói rõ xem vị trí bản làm ở chỗ nào ,chứ nói về hướng nhìn thì chưa thể nói gì được.
    chào bạn .
     
    Last edited by a moderator: 27 Tháng một 2008

Chia sẻ trang này