3 em nhỏ thiếu tình thương, cần bù đắp?

Thảo luận trong 'ĐỊA CHỈ CẦN GIÚP ĐỠ - GIÚP NGƯỜI LÀ GIÚP MÌNH' bắt đầu bởi tutru, 5 Tháng năm 2017.

  1. tutru

    tutru Ban Quản Trị

    Tham gia ngày:
    14 Tháng mười một 2009
    Bài viết:
    513
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Cha mẹ liên tiếp ra đi trong 1 tuần vì tai nạn giao thông, bỏ lại 3 con thơ dại
    ĐỊNH NGUYỄN, THEO TRÍ THỨC TRẺ 07:00 05/07/2016

    Chỉ trong vòng 1 tuần, vợ chồng anh Tài (huyện Thường Tín, Hà Nội) lần lượt ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ để lại 3 đứa con gái thơ dại. Nhìn di ảnh của bố mẹ, 3 chị em chỉ biết ngẩn ngơ khiến những người thân trong gia đình càng thêm đau xót.

    Hơn 1 tuần nay, người dân ở xã Khánh Hà (huyện Thường Tín, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết liên tiếp của vợ chồng anh Trương Anh Tài (33 tuổi) và chị Đặng Thị Hợp (31 tuổi) vì tai nạn giao thông. Đau xót hơn, sự ra đi đột ngột của vợ chồng trẻ để lại 3 đứa con thơ dại, đứa lớn nhất mới 8 tuổi, đứa thứ hai 6 tuổi và con gái út mới 15 tháng tuổi.

    [​IMG]
    Nhìn những đứa trẻ chít khăn tang trên đầu, nhiều người rơi nước mắt

    [​IMG]
    Vợ chồng anh Tài lần lượt ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ...

    Có mặt trong ngôi nhà nhỏ của cặp vợ chồng xấu số tại thôn Hoàng Xá, chúng tôi không khỏi đau xót khi bao trùm lên ngôi nhà nhỏ là cảnh tang thương cô quạnh. 3 đứa trẻ vẫn ngơ ngác trước sự ra đi đột ngột của cha mẹ, nhớ quá, chúng lại vào nhìn lên di ảnh để vơi đi phần nào. Đứa con út 15 tháng tuổi khát sữa mẹ nên mỗi lần nhìn thấy ảnh cha mẹ là khóc ầm lên khiến ai chứng kiến cũng phải rơi nước mắt.

    Tâm sự với chúng tôi, ông Trương Anh Tuấn (60 tuổi, ông nội các cháu) vẫn chưa nguôi đau đớn khi mất đi 2 đứa con, đau lòng hơn mỗi khi nhìn thấy các cháu còn quá nhỏ dại, hồn nhiên nhưng không còn bố mẹ chăm sóc nữa.

    [​IMG]
    ...Để lại 3 đứa con thơ dại.

    Bần thần một hồi lâu, ông Tuấn tự trấn an tinh thần. Câu chuyện lại tiếp tục theo lời kể nghẹn ngào của người cha già bất hạnh: "Gia đình tôi đau đớn quá, trong 1 tuần phải chịu cảnh mất đi con trai và con dâu. Mẹ bọn trẻ ra đi hôm thứ 7 tuần trước, thì thứ 7 tuần sau bố nó cũng đi theo. May rằng 3 đứa nhỏ chỉ bị xây xát nhẹ. Giờ 3 đứa chúng nó cứ khóc suốt đòi bố mẹ", ông Tuấn đau lòng kể.

    Nhớ lại sự việc đau lòng, giọng run run, ông Tuấn cho biết, mỗi lần sang nhà ông bà chơi, cả nhà con trai thường ở lại ăn cơm với ông bà, nghỉ trưa xong mới về nhưng hôm đó (ngày 18/6), ăn cơm xong, vợ chồng anh Tài đưa các con về nhà luôn.

    [​IMG]
    Ông Tuấn đau đớn khi mất đi 2 con.

    [​IMG]
    Mỗi lần đưa bé Khánh My đứng gần di ảnh của mẹ, bé lại khóc ầm lên vì khát sữa.

    "Nó bảo đưa các cháu về cho con gái lớn đi học. Nghe con nói thế tôi không giữ con ở lại nhưng vừa đi cách nhà không xa thì bị va vào bậc tam cấp của 1 nhà ven đường khiến mẹ các cháu tử vong tại chỗ. Tài bị chấn thương nặng phải vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Một tuần sau, con trai tôi cũng không qua khỏi, giờ nhìn các cháu mà đau lòng quá", ông Tuấn xót xa.

    Theo ông Tuấn, vợ chồng anh Tài lấy nhau sinh được 3 cô con gái lần lượt là bé Trương Thu Hiền (8 tuổi), bé Trương Thanh Thảo (6 tuổi) và bé Trương Khánh My (15 tháng tuổi). Nhìn 3 đứa trẻ tội nghiệp chít khăn tang khiến ai cũng đau lòng. Tội hơn cả là bé Khánh My, khi vừa mới 15 tháng tuổi đã mất cả cha lẫn mẹ.

    [​IMG]
    Mới 15 tháng tuổi, bé còn quá nhỏ để biết hết nỗi đau mất cha mẹ.

    "Từ hôm bố mẹ mất, cháu Khánh My thường xuyên quấy khóc, cháu lại đang mọc răng nữa. Tôi và mọi người trong nhà phải bế cháu đi đây đó dỗ dành. Bé Hiền biết chuyện hơn so với các em một chút còn bé Thảo cứ nghĩ bố mẹ đi đâu đó rồi sẽ mua quà về. Nó mà nhìn thấy ảnh là nhớ bố mẹ, rồi khóc thương lắm. Nhìn các cháu bơ vơ, tôi đau lòng lắm", ông Tuấn rưng rưng nước mắt.


    Ông Tuấn cũng lo cho tương lai sau này của lũ trẻ. "Không biết rồi mai đây các cháu sẽ sống ra sao khi không còn bố mẹ nữa. Giờ con mất rồi tôi phải cố gắng vượt qua nỗi đau lo cho các cháu thôi. Nhìn chúng nó nheo nhóc tội nghiệp quá", ông Tuấn nói.

    Ông Lương Hoàng Luân, Trưởng thôn Hoàng Xá cho biết, vợ chồng anh Tài mất vì tai nạn giao thông khiến ai trong vùng cũng bàng hoàng thương tiếc. Đau xót hơn cả là cảnh 3 con còn thơ dại khiến ông và nhiều người trăn trở.

    "Giờ bố mẹ mất cả rồi, ông bà nội phải là người đứng lên lo cho các cháu nhưng ông bà có điều kiện đâu. Ở địa phương mọi người cũng giúp đỡ nhưng chỉ được phần nào. Không biết cả 3 đứa sau này ăn học ra sao nữa", ông Luân nói.

    Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

    Ông Trương Anh Tuấn (ông nội 3 cháu) thôn Hoàng Xá, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín, Hà Nội

    Số điện thoại: 094.752.2289

    Số TK 2208205264714 - Ngân hàng Agribank chi nhánh Thường Tín, Hà Nội (chủ tài khoản: Trương Anh Tuấn)

    Nguồn: http://kenh14.vn/cha-me-lien-tiep-r...ng-bo-lai-3-con-tho-dai-20160702232500866.chn
     

Chia sẻ trang này