Đức Đạt Lai Lạt Ma: Tất cả chúng ta đều là du khách thông qua hành trình của thời gian

Thảo luận trong 'Phát ngôn - Tiên tri - Dự báo - Cảm ứng' bắt đầu bởi tutru, 4 Tháng hai 2018.

  1. tutru

    tutru Ban Quản Trị

    Tham gia ngày:
    14 Tháng mười một 2009
    Bài viết:
    513
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    THÔNG ĐIỆP CHÀO MỪNG NĂM MỚI 2018
    CỦA ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA​

    [​IMG]
    Đức Đạt Lai Lạt Ma truyền thông điệp năm mới nhân lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Học viện Nghiên cứu Tây Tạng ở Sarnath, Varanasi, Ấn Độ vào ngày 1 tháng 1 năm 2018. Photo/OHHDL

    "Tất cả chúng ta đều là du khách thông qua hành trình của thời gian, bao gồm cả bản thân chúng tôi. Chúng ta đi du lịch qua thời gian, tháng, tuần, ngày và vân vân. Hôm nay là ngày đầu năm 2018. Điều quan trọng là khi bạn nhìn lại vào đầu năm 2019 đến năm 2018, bạn sẽ nghĩ như thế nào về một năm của mình đã trôi qua? Bạn có cảm thấy hài lòng khi nói rằng tôi đã sống tốt trong năm đó, tôi đã thực sự đạt những mục đích đề ra cho năm đó? hay bạn sẽ nhìn lại với cảm giáchối tiếc vì những rắc rối mà bạn đã gây ra. Vì vậy, điều điều quan trọng là khi chúng ta bắt đầu năm mới và mong đợi, chúng ta nên dự đoán những ý định của mình trước để chúng ta làm cho năm nay trở nên có ý nghĩa. Vì vậy, khi chúng ta quay lại nhìn nó, chúng ta có thể sống cuộc sống của chúng ta với cảm giác an vui và hạnh phúc.

    Nếu mỗi cá nhân, trong cuộc sống của mình, luôn có những những ý thức sống một cách tốt đẹp thì chắc chắn cuộc sống luôn tràn đầy những mục đích tốt đẹp, luôn đi theo con đường lành thiện. Hơn thế nữa, theo sự hiệu ứng của sóng biển, giá trị tốt lành này thực sự sẽ được lan tỏa đến khắp nơi, trước hết là từ cá nhân đến gia đình, đến bè bạn, sau đó lan rộng ra cộng đồng xã hội. Đây là cách xã hội bị thay đổi và bị ảnh hưởng. Bằng không, khi chúng ta nói về sự chuyển hóa của xã hội, sự chuyển hóanày thực sự bắt đầu từ cá nhân, từ bên trong ra ngoài. Nếu không chúng ta mong đợi một số loại chuyển đổi đến từ bên ngoài, từ phía trên. Điều đó không thực tế. "

    Đức Đạt Lai Lạt Ma đã đưa ra lời khuyên năm mới trong bài diễn văn của ngài tại nhân lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Học viện Nghiên cứu Tây Tạng ở Sarnath, Varanasi, Ấn Độ vào ngày 1 tháng 1 năm 2018.

    Tịnh Thủy chuyển ngữ

    http://tibet.net/2018/01/his-holiness-the-dalai-lamas-new-year-message-for-2018/
     

Chia sẻ trang này