Vạn sự Tu = Linh ứng và cho kết quả như nhau: Bí quyết là do nhất Tâm

Thảo luận trong 'CẢI MỆNH NHIỆM MẦU: Tu là sửa chính Mình - Không yêu cầu người khác sửa đổi theo mình' bắt đầu bởi tutru, 29 Tháng bảy 2016.

  1. tutru

    tutru Ban Quản Trị

    Tham gia ngày:
    14 Tháng mười một 2009
    Bài viết:
    513
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    NẾU CHÚNG TA NHẤT TÂM NIỆM PHẬT HAY TỤNG KINH CHÚ, THÌ CÓ THỂ DẪN KHỞI TỰ TÁNH QUANG MINH LƯU LỘ RA.

    Trong nhà Phật có rất nhiều phương pháp tu phước đức thoát tội, vậy trong các phương pháp này thì đọc Kinh hay trì Chú liệu có mang lại nhiều hiệu quả hay không? Hiệu quả hay không không tuỳ thuộc vào số lần đọc Kinh Chú, cũng không tuỳ thuộc vào chủng loại Kinh Chú nào cả. Chúng ta có thể làm 1 cuộc thử nghiệm đem 1 bộ Kinh hay 1 bài Chú nào đó đến trước bàn Phật lớn tiếng đọc từ đầu đến cuối xem thử có hiệu quả hay không là biết ngay. Chẳng những đọc 1 lần không có hiệu quả mà dù cho đọc 10 lần, 100 lần, 1000 lần cũng không có hiệu quả. Vậy mấu chốt quan trọng ở chổ nào? Chính là ở phương pháp đọc Kinh, dùng tâm chân thành, tâm cung kính để mà đọc thì sẽ có hiệu quả rất lớn.

    Trước đây có 1 vị đồng tu tên là Thích Kế Quang đến nói với tôi, ông chuyên đọc Kinh Kim Cang đã lâu mà sao chẳng thấy hiệu quả, ông muốn tôi chỉ điểm giúp ông. Tôi liền hỏi ông có phải khi ông đọc Kinh tâm chẳng thanh tịnh phải không? Ông trả lời rằng quả thật khi ông tụng Kinh rất thường xen tạp vào các vọng tưởng. Bộ Kinh Kim Cang rất ngắn chỉ có năm ngàn mấy chữ mà thôi, tuy nhiên nếu có xen tạp vào thì không được. Cho nên, khi chúng ta mở Kinh ra đọc từ "Như thị ngã văn" cho đến "Tín thọ phụng hành" đọc 1 lượt mà không có 1 vọng tưởng nào cả thì mới có hiệu quả.

    Người thế gian rất thịnh hành việc vẽ bùa, bùa này vẽ ra rất linh, hoặc là họ niệm thần chú thì chú cũng rất linh, linh ở chổ nào vậy? Linh ở chổ thành, dùng tâm chân thành để vẽ bùa. Người vẽ bùa biết khi đặt bút bắt đầu vẽ 1 đạo bùa cho đến khi vẽ xong thì trong tâm tuyệt chẳng sanh 1 niệm thì lá bùa đó sẽ linh, nếu có xen tạp vọng niệm vào thì nhất định lá bùa này không linh. Vì thế lúc bình thời phải luyện tập vẽ cho thật rành, đến lúc vẽ thật sự thì mới có thể làm được không khởi lên 1 niệm nào.

    Niệm Chú cũng vậy, nhất là Chú Đại Bi có thể trị hết thẩy bệnh tật. Tại sao vậy? Vì lúc niệm chú thì 1 niệm chẳng sanh nên mới có thể chiêu cảm được sự linh ứng.

    Chúng ta nếu có thể Nhất Tâm mà đọc Kinh hay trì Chú thì có thể dẫn khởi Tự Tánh Quang Minh hiển lộ ra. Từ vô thỉ kiếp đến nay, chúng ta luôn ở trong vô minh đen tối thời gian quá dài, quá lâu rồi, nay ta Nhất Tâm để tụng Kinh Chú thì giống như xẹt điện phóng ra 1 luồng ánh sáng vậy, có thể xua tan đi bóng tối của vô minh trong phút chốc, mà vô minh tan rồi thì Tự Tánh tự nhiên hiển lộ. Do đó Nhất Tâm tụng Kinh Chú có được phước đức rất lớn lao, đạo lý chính là ở chổ này vậy.

    Cùng 1 đạo lý, khi chúng ta Nhất Tâm niệm Phật cũng xẹt ra 1 luồng ánh sáng, luồng ánh sáng này chính là Tự Tánh Quang Minh từ trong Tự Tánh lưu lộ ra. Nếu ta không ngừng tinh tấn Nhất Tâm mà niệm thì luồng ánh sáng này sẽ dần lớn mạnh lên, đem bóng tối vô minh xua tan đi, Tự Tánh sẽ dần hiển lộ rõ ràng hơn. Đến 1 giai đoạn nhất định sẽ đạt đến Niệm Phật Tam Muội, dùng lời lẽ bên Thiền Tông để mà nói thì chính là Minh Tâm Kiến Tánh vậy.

    A Di Đà Phật!

    _ Tài liệu tham khảo: Pháp ngữ của Pháp sư Tịnh Không_


    [​IMG]

    Mời bạn Xem bài gốc
     
    Chỉnh sửa cuối: 11 Tháng tám 2017

Chia sẻ trang này