Mật mã cá tính

Thảo luận trong 'Kiến thức Nhân Tướng Học-Âm Dương, Ngũ Hành' bắt đầu bởi alibaba8757, 6 Tháng mười 2006.

  1. alibaba8757

    alibaba8757 New Member

    Tham gia ngày:
    24 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    275
    Điểm thành tích:
    0
    [​IMG]

    Ẩn hiện dưới đây là 16 mẫu code, mỗi code tượng trưng cho một cá tính. Bạn hãy xem, nghiền ngẫm và bốc ra cho mình một mã mà bạn thích nhất. Đáp án sẽ là chìa khóa vào cánh cửa cá tính của bạn!

    16 mẫu code: ISTJ, ISFJ, INFJ, INTJ, ISTP, ISFP, INFP, INTP, ESTP, ESFP, ENFP, ENTP, ESFJ, ESTJ, ENFJ, ENTJ

    Những mật mã trên là kết quả của công trình nghiên cứu gần 10 năm của tiến sĩ Charles Martin cùng các đồng sự. Ông đã chỉ ra có tất cả 2 nhóm lối sống: Hướng ngoại (E-Extroversion), Hướng nội (I-Introverson). Trong 2 nhóm này có những mẫu cá tính tương đồng nhưng sẽ trở nên hoàn toàn khác biệt khi áp dụng vào 2 nhóm lối sống. Đó là một trong các lý thuyết được đa số các nhà triết học và nhân học đồng tình suốt quá trình nghiên cứu và phát triển.

    Phong cách vận hành cuộc sống bản thân cũng như giao tiếp với xã hội được xác định bằng khả năng quyết đoán và tri giác. Dựa trên các cách cảm thụ mà ông phân chia tri giác thành 2 bộ phận: Cảm giác (S-Sensation) và Trực giác (N-Intuition). Và khả năng quyết đoán được định hình dựa trên 2 nền tảng: Suy nghĩ (T-Thinking) và Cảm xúc (F-Feeling).

    Tốn thêm vài năm để áp dụng vào thực tiễn và sửa đổi, công trình của người tiến sĩ được công bố dưới dạng code đánh đố người tham gia. Nhưng chính vì sự đánh đố đó đã lật sang một trang mới trong việc tìm hiểu tâm hồn con người, thay vì những bảng câu hỏi tẻ nhạt trước kia...

    ISTJ

    Bạn là một chuẩn người hết sức mẫu mực và có trách nhiệm. Dám cá là thày cô giám thị chả tài nào biết bạn là ai với một cái đầu không dám nhảy ra ngoài khuôn khổ "pháp luật" như thế. Lối suy nghĩ thực tế, tài tổ chức và sự nhạy bén trong việc xử lý tình huống giúp bạn "giải quyết êm thấm" những "nhiệm vụ bất khả thi". Bạn cầu toàn và phán đoán mọi thứ dựa trên kinh nghiệm. Nên thả lỏng một tí nào và để tim bạn có phút để đập theo cách riêng của nó.

    ISFJ

    Sự cân bằng trong cuộc sống là những gì bạn luôn tìm kiếm. Bạn thích được chia sẻ mọi thứ với những người xung quanh mà không hề vụ lợi. Tôn chỉ của bạn là "giúp người như thể giúp mình". Sự quan tâm chân thành hiện rõ chỉ bằng một hành động đơn giản khi bạn chìa tay cho ai đó nắm

    INFJ

    Bạn hơi ít nói, sống thiên về nội tâm và hay suy tư lặng lẽ. Có thể vẻ ngoài bạn giữ một vẻ lạnh lùng và chả quan tâm đến bất cứ thứ gì ngoài sự "im lặng". Nhưng thực ra, bạn là người hay quan sát, luôn để mắt theo dõi từng diễn biến nhỏ nhặt xảy ra xung quanh mình. Các mối quan hệ được bạn vun trồng theo cách "chậm mà chắc". Một chút bí ẩn rắc rối tồn tại trong con người bạn làm mọi người muốn khám phá và giải mã. Chính điều này tạo ra "sự cuốn hút" của bạn.

    INTJ

    Bạn là một con người đầy ắp các ý tưởng sáng tạo. Bạn dùng hầu hết quỹ thời gian để nhào nặn ra những "trò" mới. Bạn luôn muốn khám phá ra những điều mới lạ. Bạn biết cách suy nghĩ có hệ thống. Điều này giúp bạn có "vốn" hiểu biết trong lĩnh vực bạn quan tâm.

    ISTP

    Bạn hơi thực tế, nếu để vật xyz trước mặt bạn, điều đầu tiên bạn quan tâm đến sẽ là: "Lợi ích mà nó có thể mang lại là gì?". Bạn có cách phân tích vấn đề cực kỳ logic. Có thể nói rằng, bạn được sinh ra để trở thành một "Chánh Văn" cho các vấn đề khó khăn. Mọi người vẫn nhớ đến bạn với cách lập luận chặt chẽ mọi lúc, mọi nơi. Có đôi lúc bạn trở nên rất vui tính và thích sống hơi khác biệt.

    ISFP

    Bạn là con người của hành động. Bạn nói ít, làm nhiều. Bạn thường dùng hành vi của mình để thay cho những lời phát biểu hùng hồn. Bạn có một cách rất khác người để biểu lộ tình cảm của mình, đó là đè nén nó xuống bởi theo bạn lời nói, biểu hiện yêu thương chỉ là thứ phù phiếm người ta trưng ra với nhau mà thôi. Nên bỏ những suy nghĩ tiêu cực này đi bạn nhé. Đôi khi những lời yêu thương có sức mạnh tinh thần rất lớn đấy.

    INFP

    Bạn là người đam mê sự lý tưởng, đúng không? Bạn đã tốt nghiệp khóa "đại học giao tiếp" và luôn biết tế nhị và khéo léo trong cư xử ăn nói. Trong các mối quan hệ với bạn bè hay trong công việc, bạn luôn thể hiện được mình là người mạnh mẽ và sẵn sàng quan tâm, giúp đỡ người khác.

    INTP

    Bạn luôn muốn hiểu rõ tất cả những hiện tượng xảy ra xung quanh mình. Ngay cả chuyện thày giáo mua áo mới cũng làm bạn tò mò nữa đấy. Nhưng trên hết, bạn làm mọi người thán phục do bạn luôn tận dụng những cơ hội để sáng tạo. Những người thuộc nhóm này luôn biết cách phân tích hợp lý, và tìm cách lý giải "hợp tình hợp lý" cho những câu hỏi tại sao, như thế nào... Đây là lý do vì sao bạn luôn tỏ ra linh hoạt và thích nghi nhanh với thế giới bên ngoài.

    ESTP

    Kiểu ESTP luôn là những người nhiệt tình khám phá thế giới bên ngoài, hào hứng tham gia những hoạt động mới và đi tìm những thử thách hấp dẫn. Bạn có tình cảm sâu sắc với những vật dụng, sự kiện và con người trong thế giới luôn chuyển động này. Những người ESTP khá mạnh mẽ và thực dụng. Bạn thích được trải nghiệm và đón nhận những bất ngờ từ cuộc sống hơn là chỉ đánh giá, phán xét, hay lên kế hoạch cho mọi thứ xảy ra một cách có sắp đặt.

    ESFP

    Bạn thích giao du, thích kết nhiều bạn mới và mở rộng các mối quan hệ. Bạn là người luôn quan tâm đến người khác và thể hiện sự quan tâm đó bằng hành động thực tế khi hết mình giúp đỡ họ. Đây cũng là mẫu người thích thâm nhập và trải nghiệm cuộc sống hơn là chỉ ngồi và đánh giá chúng. Lời khuyên tốt nhất cho bạn ư? Nên tham gia một nhóm tình nguyện và xách ba lô đi đến mọi chân trời góc bể thôi.

    ENFP

    Bạn thích sự mới mẻ: Những ý tưởng mới, hoạt động mới, con người mới... Bạn biết quan tâm tới mọi người xung quanh. Đây là mẫu người "nhiều năng lượng", mạnh mẽ, nhiệt tình và có một cuộc sống không gò bó, dễ thích nghi với sự thay đổi. Tuy nhiên, đôi lúc bạn hơi ba phải và hay bị cuốn theo cảm xúc. Những người bạn thỉnh thoảng sẽ thấy buồn vì bị bạn bỏ rơi.

    ENTP

    Bạn luôn trên hành trình khám phá những điều mới lạ. Do đó, bạn không ngừng đẩy mục tiêu của mình cao nữa lên. Điều đó làm bạn luôn trong tình trạng cố gắng và cố gắng. Khi tiếp xúc với bạn, điều mọi người sẽ thích mê chính là ý chí và nỗ lực không ngừng. Không thể và có thể là ranh giới mỏng manh đúng không?

    ESTJ

    Bạn là mẫu người của công việc. Bạn luôn phân tích và áp dụng những điều mình cho là logic vào nhưng công việc và con người mà bạn gặp. Tuýp này luôn cố gắng vận dụng mọi "công lực" để hoàn thành công việc hiệu quả, để sau đó, lại tiếp tục nhanh chóng chuyển tới những công việc tiếp theo. Đánh giá mọi sự việc theo cách thực tế nhất có thể là những gì bạn làm (không có thời gian để mơ mộng thật à?). Đây là những người có trách nhiệm và mong muốn người khác cũng được như họ.

    ENFJ

    Nếu bạn biết chơi nhạc thì tuyệt lắm đấy! Vì ngay trong cá tính của bạn cũng toàn là những nốt nhạc nhảy múa tưng bừng rồi. ESFJ có một sự quan tâm mạnh mẽ đến người xung quanh và luôn mong muốn đưa giai điệu vào cuộc sống. Bạn luôn mang đến sự ấm áp trong tất cả những gì mình làm, và luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác. Nhưng đôi khi bạn lại bị hóa phép thành những con người thực tế, rất nghiêm túc và mong muốn người khác cũng vậy.

    ENFJ

    Nhân văn là lẽ sống của bạn từ thủa mới chào đời. Bạn biết thông cảm và luôn đem đến sự nồng ấm cho người khác. Chính xác hơn, bạn thuộc kiểu người theo "chủ nghĩa nhân đạo" và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác hết lòng. Điều này khiến người khác ngạc nhiên và muốn kết thân với bạn ngay lần đầu tiếp xúc.

    ENTJ

    Bạn có đầy đủ tố chất để trở thành một nhà lãnh đạo tài năng. Mẫu ENTJ là những người luôn phân tích và đưa logic vào tất cả những gì họ gặp, kể cả con người. Bạn là người lãnh đạo bẩm sinh và luôn nghĩ về tương lai, biết động viên, khích lệ và hướng dẫn người khác làm việc để hoàn thành mục tiêu... Vì lẽ đó, bạn hãy mạnh dạn xung phong ứng cử vào một vị trí cấp cao đi nào! Bạn sẽ không khiến mọi người thất vọng đâu.

    Theo SinhVien
     
  2. vuan97

    vuan97 Hội Viên Hoa Mai

    Tham gia ngày:
    1 Tháng chín 2006
    Bài viết:
    147
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Mật mã cá tính

    Hay! Có lý.
     
  3. alibaba8757

    alibaba8757 New Member

    Tham gia ngày:
    24 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    275
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Mật mã cá tính

    Thanks Bác Vuan97 ~_drink

    Em thuộc ISTP, còn Bác?~_biggrin
     
  4. ventola

    ventola New Member

    Tham gia ngày:
    7 Tháng mười 2006
    Bài viết:
    6
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Mật mã cá tính

    rất lý thú :D
     
  5. alibaba8757

    alibaba8757 New Member

    Tham gia ngày:
    24 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    275
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Mật mã cá tính

    Bác Ventola thuộc nhóm nào để anh em biết mà bình loạn chứ~_babyhaha
     
  6. ThanhThanh

    ThanhThanh New Member

    Tham gia ngày:
    27 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    256
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Mật mã cá tính

    À há ! Cái này hay đó nhé!

    TT thì thuộc tuýp này nè :)
    " SFJ

    Sự cân bằng trong cuộc sống là những gì bạn luôn tìm kiếm. Bạn thích được chia sẻ mọi thứ với những người xung quanh mà không hề vụ lợi. Tôn chỉ của bạn là "giúp người như thể giúp mình". Sự quan tâm chân thành hiện rõ chỉ bằng một hành động đơn giản khi bạn chìa tay cho ai đó nắm"

    Vậy ai mà cùng như TT thì hãy vào đây để TT được cơ hội....chìa tay...cho nắm nè hi` hì hì
     
  7. vuan97

    vuan97 Hội Viên Hoa Mai

    Tham gia ngày:
    1 Tháng chín 2006
    Bài viết:
    147
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Mật mã cá tính

    Minh thuộc INTP
     
  8. alibaba8757

    alibaba8757 New Member

    Tham gia ngày:
    24 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    275
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Mật mã cá tính

    Ms ThanhThanh mà nói trước thì Ali đã follow rồi~_babyhaha

    Bác nào vào xem sau không biết nắm tay người đẹp nữa :D
     
  9. likelife

    likelife New Member

    Tham gia ngày:
    9 Tháng ba 2008
    Bài viết:
    611
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Mật mã cá tính

    hì hì! cái này thú vị nhêy ~_crdrk
    Mình chon ENTJ ~_crdrk
     
  10. lovelylady

    lovelylady New Member

    Tham gia ngày:
    12 Tháng ba 2008
    Bài viết:
    100
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Mật mã cá tính

    Mình chọn ESFP
    Cái này chọn ngẫu nhiên phải không mọi người? Có vẻ cũng giống tính thích chăm sóc mọi người và du ngoạn sơn thủy của mình.
     
  11. chau.nguyen

    chau.nguyen New Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng một 2008
    Bài viết:
    174
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Mật mã cá tính

    Thấy cũng đung đúng
     
  12. tieuthuheli

    tieuthuheli New Member

    Tham gia ngày:
    23 Tháng ba 2008
    Bài viết:
    110
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Mật mã cá tính

    mình đã chọn INTP. Cũng ko bít là có đúng ko, mình có stạo mấy đâu nhỉ :D
     
  13. Pivoine

    Pivoine New Member

    Tham gia ngày:
    15 Tháng ba 2008
    Bài viết:
    41
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Mật mã cá tính

    ~_twodrink Mình cũng đã chọn trúng chữ INTP đấy bạn, xin chúc mừng bạn và mình có cùng chung 1 tư tưởng ~_biggrin
     
  14. huongduonglw

    huongduonglw New Member

    Tham gia ngày:
    27 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    21
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Mật mã cá tính

    có bác nào thuộc nhóm ESTP giống em ko? Cũng ...đúng một nửa! hì
     
  15. chau.nguyen

    chau.nguyen New Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng một 2008
    Bài viết:
    174
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Mật mã cá tính

    cùng 1 tư tưởng ~_twodrink
     
  16. gigisister

    gigisister New Member

    Tham gia ngày:
    16 Tháng bảy 2008
    Bài viết:
    28
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Mật mã cá tính

    Có ai vui lòng chỉ giúp Gi làm sao để biết mình thuộc nhóm nào không? Bài ở trên, chỉ giới thiệu sơ luợc, đâu có phần huớng dẫn nhận biết đâu :(
     
  17. likelife

    likelife New Member

    Tham gia ngày:
    9 Tháng ba 2008
    Bài viết:
    611
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Mật mã cá tính

    @ Sister: dòng hướng dẫn nè:
    Ẩn hiện dưới đây là 16 mẫu code, mỗi code tượng trưng cho một cá tính. Bạn hãy xem, nghiền ngẫm và bốc ra cho mình một mã mà bạn thích nhất. Đáp án sẽ là chìa khóa vào cánh cửa cá tính của bạn!

    16 mẫu code: ISTJ, ISFJ, INFJ, INTJ, ISTP, ISFP, INFP, INTP, ESTP, ESFP, ENFP, ENTP, ESFJ, ESTJ, ENFJ, ENTJ

    Sister đọc dòng in đậm trên rồi làm theo.
    Chúc Sis vui!
     
    Last edited by a moderator: 22 Tháng bảy 2008
  18. Julien VO

    Julien VO New Member

    Tham gia ngày:
    16 Tháng ba 2008
    Bài viết:
    79
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Mật mã cá tính

    TS Charles Martin này cũng thật là rỗi hơi. Bỏ công sức nghiên cứu trong 10 năm để làm ra cái công trình chẳng có chút tác dụng thực tiễn nào.
     
  19. hoangbadboy

    hoangbadboy New Member

    Tham gia ngày:
    9 Tháng bảy 2008
    Bài viết:
    136
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Mật mã cá tính


    Công nhận =D>

    Người post cái trò này lên cũng thật Nhạt !!!
     
  20. nguyenbao

    nguyenbao New Member

    Tham gia ngày:
    27 Tháng bảy 2008
    Bài viết:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Mật mã cá tính

    NB thấy TS Charles Martin nghiên cứu về lảnh vực này mới lạ và hay đó chứ ! NB chon ISFS đọc thấy đúng cá tính của mình ! Vì là "mật mã cá tính "nên chĩ bản thân mình nghiền ngẫm mới thấy thú vị ! Cảm ơn alibaba đã post bài này lên .
     

Chia sẻ trang này