Quy tắc quản lý hiện đại

Thảo luận trong 'Nghệ thuật sống là Lợi mình = Lợi người: Luôn đúng' bắt đầu bởi alibaba8757, 4 Tháng tám 2006.

  1. alibaba8757

    alibaba8757 New Member

    Tham gia ngày:
    24 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    275
    Điểm thành tích:
    0
    [​IMG]

    Bạn sẽ không bao giờ học được điều gì nếu bạn cứ mở miệng nói át cả những người xung quanh. Có một số những quy tắc "vàng" mà những nhà quản lý hiện đại cần tôn trọng.

    Thu xếp ổn thỏa vấn đề, không nên buộc tội

    Điều này có hiệu quả và ít tốn kém hơn nhiều so với việc tìm và buộc tội ai là người mắc lỗi, trong khi vấn đề vẫn còn nguyên ở đó, không đi đến giải pháp cuối cùng.

    Hãy nói cho mọi người biết bạn muốn gì

    Bạn không cần dạy cho nhân viên cách làm như thế nào. Bạn sẽ tìm những người nhiệt tình với công việc, ít phản ứng hơn nếu bạn hướng dẫn họ nhiệt tình chứ không phải là “dạy khôn” họ. Bạn sẽ thấy được nhiều sáng kiến, nhiều đổi mới và nhiều ý tưởng khi nhân viên được tự quyết định công việc của họ.

    Quản lý chức năng chứ không phải quản lý công việc trên giấy tờ

    Có rất nhiều giấy tờ, sổ sách đi liền với nghề của bạn nhưng đừng để cho điều đó làm sao lãng trách nhiệm thực sự của bạn.

    Đừng làm gì cả

    Nghề của bạn là quản lý, nghĩa là “lập kế hoạch, tổ chức, kiểm soát và điều hành”. Bạn đừng lãng phí thời gian vào việc nhìn lại những việc mà bạn đã làm trước khi là nhà quản lý. Ai cũng biết bạn rất thích và rất giỏi những việc đấy, bởi vì đó chính là lý do tại sao bạn được đề bạt. Bây giờ là lúc bạn phải tập trung vào việc tạo ra những hiệu quả trong quản lý chứ không phải “nhúng tay vào làm”.

    Đừng ở lỳ trong công ty.

    Quản lý bằng cách đi một vòng công ty chẳng bao giờ đem lại hiệu quả. Bạn hãy tự mình đi thăm dò ý kiến và tìm hiểu bên ngoài .Bạn sẽ “mắt thấy ai nghe” và hiểu rõ thực sự cái gì đang xảy ra.

    Quản lý bằng việc làm gương

    Nếu bạn đòi hỏi nhân viên của mình làm việc quá giờ, bạn cũng hãy ở lại làm việc với họ. Nếu bạn muốn nhân viên đi làm đúng giờ, bạn không nên là người đến muộn.

    Giao phó những công việc đơn giản

    Những việc bạn làm tốt là những việc có thể giao phó. Hãy tiếp nhận những công việc mang tính thử thách và khó khăn. Đó là cách để bạn trưởng thành.

    Tôn trọng sự bình đẳng

    Làm việc vui vẻ trong công ty, đừng cố gắng chơi trội. Bạn cũng đừng cố gắng chiếu cố, nâng đỡ những người bạn thích. Hãy coi mọi người trong công ty đều bình đẳng.

    Học từ những sai lầm của người khác

    Bạn không thể sống đủ dài để tự mình làm tất cả.Hãy chú ý đến những sai lầm của người khác, phân tích nguyên nhân và lên kế hoạch quản lý để không mắc phải sai lầm giống họ.

    Đạt được những mục tiêu S.M.A.R.T

    Những mục tiêu bạn tự đặt ra cho mình hay người khác nên: Cụ thể (Specific), Đo lường được (Measurable), Hiệu quả (Achieveable), Thực tế (Realistic) và căn cứ vào Thời gian (Time-based).

    Lắng nghe những người quanh bạn

    Bạn sẽ không bao giờ học được điều gì nếu bạn cứ mở miệng nói át cả những người xung quanh. Hãy nhớ rằng khi ai đó nói điều gì, chắc chắn những điều đó sẽ có ích và những điều bạn nói ra phải là những điều mà bạn biết rõ.

    Đừng hạn chế bản thân

    Điểm khác biệt giữa người lãnh đạo giỏi và những người khác là người lãnh đạo không đặt ra mức hạn chế cho bản thân họ. Có thừa những người muốn hạn chế những điều bạn có thể làm. Đừng là một trong số những người đó.

    Bạn phải tạo ra sự khác biệt

    Nhóm mà bạn quản lý và công việc mà bạn làm phải có hiệu quả thiết thực và hữu ích hơn. Nếu họ đạt hiệu quả mà không có bạn, vai trò của bạn lúc này là vô nghĩa.

    (Theo JobVN)
     

Chia sẻ trang này