Cấu tạo con người: Xác thân và Tâm linh

Thảo luận trong 'Cấu tạo và hoạt động của con Người: Với 7 nguyên khí và hoạt động trên 5 cõi giới' bắt đầu bởi tutru, 5 Tháng một 2018.

  1. tutru

    tutru Ban Quản Trị

    Tham gia ngày:
    14 Tháng mười một 2009
    Bài viết:
    513
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    CON NGƯỜI TIẾN HÓA
    THEO GIÁO LÝ CỦA CÁC ĐỨC CHÂN SƯ MINH TRIẾT VÀ CÁC NHÀ HIỀN TRIẾT
    “ Con người, ngươi hãy tự biết mình, rồi ngươi sẽ biết Vũ trụ và các vì Thượng đế ”
    “Câu huấn thị của đền Delphi ở Hi Lạp thời xưa”​

    + Toàn bộ tầm quan trọng của cả quá trình tiến hóa của con người, xét cho cùng, được đặt trên sự phát triển của “Tâm thức: Ý thức thông minh làm sinh động các hình tướng, ở mọi trình độ khác nhau” …; Trải qua ba giai đoạn biểu hiện với sự tác động của Linh hồn vào các thể của con người (i) – Vào lúc Biệt Ngã Hóa; (ii) – Con người yêu cầu giúp đỡ; (iii) – Trên con đường Điểm đạo (GQ1.1). Ba giai đoạn này giúp con người bắt đầu hành trình của y trong Giới Nhân loại vào lúc “Biệt Ngã Hóa”, khi y bước lên từ Giới Động vật dưới ảnh hưởng của Linh hồn > Tiến hóa thành Con người vật chất chưa tiến hóa > Con người tình cảm vô ý thức > Thành con người thông minh có trí tuệ phát triển > đến những người chí nguyện > Người Đệ tử > Các Điểm Đạo Đồ > Các Chân Sư. Sau khi con người được Điểm Đạo bậc 3, con Người này đạt được mục tiêu là Linh hồn được giải thoát khỏi sinh tử luân hồi, tiếp tục tiên hóa để tiến đến các cung bậc Tâm thức cao hơn nữa, tiến đến quả vị là trở thành bậc Thánh Nhân, như các Chân Sư Minh triết Tây Tạng – Điểm Đạo Đồ bậc 5.

    + Chúng ta nghiên cứu Tâm thức của con người – Phương diện Minh triết – Bác Ái hay Linh hồn, và Phàm nhân hay Phàm ngã. Chúng ta nghiên cứu Đại Thiên Đại và rồi tập trung vào cá nhân. Chúng ta sẽ nghiên cứu chính chúng ta, cấu tạo cung và lá số chiêm tinh của chúng ta, trong một lỗ lực nhằm xác định mục đích của Linh hồn khi giáng sinh … và

    + Mục Tiêu Trước Mắt là Sự Tiến Hóa của Tâm Thức, để Đạt tới sự HỢP NHẤT: Phải tách sự cố định của thể trí ra khỏi những ham muốn thấp kém của thể cảm dục, và sau đó chỉnh hợp nó với Linh hồn; phát triển tâm thức từ sự đồng hóa nó với bản chất phàm ngã đến sự đồng hóa nó với linh hồn. Điều này đạt được nhờ việc rèn luyện thể trí và giới luật, hay sự thanh luyện các thể… ( GQ1.1 Con người và Tâm thức_Chân Sư Tây Tạng Djwhal Khul )

    Xem thêm cấu tạo con người
     

Chia sẻ trang này