1. tutru

    tutru Ban Quản Trị

    Tham gia ngày:
    14 Tháng mười một 2009
    Bài viết:
    513
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nhân Trắc học: Chuyên nghiên cứu phát triển con người

    Thật ra, cách nay hơn 2.500 năm, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã trả lời giúp chúng ta câu hỏi này, đại để đó là: Chúng ta không phải là cái thân xác hữu hình hữu hoại này, mỗi chúng ta đều là những Linh hồn cao quý trường tồn, đầu thai để trả nghiệp, để tiến hóa, cho dù đa số nhân loại đang tiến thì ít mà lùi thì nhiều, nhưng dòng chảy tiến hóa thì vẫn không ngừng. Rồi mỗi mỗi chúng ta sẽ đến đích cần đến của mình, với thời gian ngắn hay dài, dài đến vô lượng thời gian là tùy thuộc vào bạn, quyền tối cao ở bạn, do chính bạn quyết định, đó là Thiên cơ đã định.

    Chúng ta biết Linh Hồn có ba Chân lý trường tồn, tất cả đều bằng nhau qua Minh Triết Thiêng Liêng, như sau:

    a- Linh Hồn con người vốn bất tử và tương lai của nó phát triển huy hoàng không biên giới.

    b- Nguyên lý sinh ra sự sống ở trong chúng ta và ở ngoài chúng ta, nguyên lý đó không bao giờ mất, đời đời ban phước, nó không sao thấy được, nghe được, cảm giác được, nhưng kẻ nào muốn nhận thức nó sẽ nhận thức được.

    c- Mỗi người đều là người đặt luật lệ cho chính mình một cách tuyệt đối, vừa là người ban phước sự vinh quang hay sự tối tăm cho mình, vừa là người cầm vận mạng của mình, thưởng phạt cho mình.

    Ba chân lý này lớn lao như sự sống, cũng giản dị như một tâm hồn giản dị nhất, hãy dùng nó làm thức ăn cho kẻ đói. (Trích: Ánh Sáng Trên Đường Đạo của Chân Sư Tây Tạng)

    Đọc kinh thiện ác nhân quả cùng minh triết thiêng liêng, giúp chúng ta hiểu biết Con người từ đâu đến, chết đi về đâu. Nó giải thích cho chúng ta tại sao trong gia đình cùng Cha Mẹ sinh ra có người khôn kẻ dại, người thông minh tuyệt đỉnh, kẻ ngu xuẩn khù khờ. Xét nguyên nhân thì có nhiều, trong đó nguyên nhân chủ đạo là do sự tiến hoá của Linh Hồn khác nhau qua nhiều kiếp sống. Khi ta chết đi, các thể thấp gắn với xác thân của con người chết đi, nhưng có phần tinh tuý nó vẫn tồn tại và tiến hoá cùng các kiếp sống tiếp theo, trong đó có nguyên tử trường tồn Trí Tuệ chất.

    ” Các bạn lên nhớ rằng, cứ mỗi lần đầu thai lại thì mỗi thể vẫn giữ đúng y phẩm chất (Xin tạm gọi như thế) của cơ thể trước kia đã bị thải bỏ khi chết, vì vậy thời gian dùng để kiến tạo (Xác thân) không hề bị mất ” TTHM_335.

    Trích: Giới thiệu nhân trắc học
     

Chia sẻ trang này