ĐỦ 13 VÒNG KHI NHIỄU BẢO THÁP ĐƯỢC LOẠI ÍCH TUYỆT ĐỈNH

Thảo luận trong 'CẢI MỆNH NHIỆM MẦU: Tu là sửa chính Mình - Không yêu cầu người khác sửa đổi theo mình' bắt đầu bởi tutru, 23 Tháng tư 2017.

  1. tutru

    tutru Ban Quản Trị

    Tham gia ngày:
    14 Tháng mười một 2009
    Bài viết:
    513
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    VÌ SAO CẦN ĐI ĐỦ 13 VÒNG KHI NHIỄU BẢO THÁP ?
    [​IMG]1519
    [​IMG] 21/04/2017 - 08:00

    (Trích khai thị của Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa tại Pháp hội Đại Bi Quan Âm Đại Bảo Tháp Tây Thiên 2017)


    [​IMG]

    Để đạt đến giác ngộ chúng ta cần khai mở các luân xa trong kinh mạch. Chúng ta có rất nhiều luân xa, có 7 luân xa chính. Nếu khai mở hết luân xa sẽ đạt đến giác ngộ hoàn toàn. Khi luân xa cuối cùng là luân xa trên đỉnh đầu huyệt Bách hội được khai mở hoàn toàn thì đại hỷ lạc được thành tựu, và lúc đó chúng ta đạt đến giác ngộ.

    [​IMG]

    Một trong những phương pháp tu tập của Kim Cương Thừa là việc nhiễu quanh bảo tháp cũng là một điểm cát tường tu tập để giúp chúng ta có thể khai mở các luân xa. Bởi vậy việc nhiễu tháp cần đi đủ 13 vòng. Theo truyền thống Kim Cương Thừa, đây là một phương pháp giúp chúng ta tích lũy công đức và khai mở các luân xa.


    [​IMG]

    Bởi vậy ban tổ chức, Thầy Viên Minh đã thỉnh cầu tôi cùng tất cả các Phật tử, chúng ta cùng nhau đi nhiễu tháp 13 vòng với tâm nguyện đạt đến giác ngộ, thành tựu tất cả các thiện hạnh và trọn vẹn tâm chí thành sẽ giúp chúng ta chứng ngộ được Phật tính, khai mở trọn vẹn cả 7 luân xa.

    [​IMG]

    Và trong chương trình chúng ta sẽ nhiễu tháp 13 vòng. Giờ này Thầy Bảo Tâm sẽ thay vì ban Tổ chức thông báo chương trình của ngày mai, sau đó chúng ta sẽ từ từ đi nhiễu tháp, không chen lấn xô đẩy, đi trong tâm thanh tịnh và tâm chí thành với đức tin trọn vẹn, tâm thực sự thanh thản. Nếu chúng ta chen lấn xô đẩy tâm nhiễu loạn sẽ không tích lũy được công đức. Sau khi kết thúc 13 vòng nhiễu tháp các phật tử có thể trở về nhà với một giấc ngủ an lành và ngày mai quay trở về đàn tràng với một chương trình tu tập cho ngày mai.

    [​IMG]

    Nguồn: http://www.drukpavietnam.org/vi-sao-can-di-du-13-vong-khi-nhieu-bao-thap
     

Chia sẻ trang này