Điều khiển người khác bằng ý nghĩ

Thảo luận trong 'Ngoại cảm' bắt đầu bởi dcba, 20 Tháng ba 2007.

  1. dcba

    dcba New Member

    Tham gia ngày:
    22 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    449
    Điểm thành tích:
    0
    Bancăng là vùng đất có nhiều người có tài ngoại cảm. Nổi bật trong số những người có khả năng đặc biệt ấy là ông Brancô Milôevis, 65 tuổi, nước CH Checnôgôrie.

    Hồi còn nhỏ, khi đi chăn cừu, cậu bé Brancô chỉ cần đưa mắt, không cần ra lệnh bằng lời mà cả đàn đã tuân theo răm rắp.

    Trong chiến dịch không kích kéo dài chống Nam Tư của máy bay Mỹ và NATO cách đây mấy năm, tài ngoại cảm của ông đã phát huy tác dụng tối đa để phục vụ đồng bào mình.

    Các nhà quân sự đem đến bản đồ yêu cầu ông chỉ ra những nơi mà đối phương sẽ oanh kích. Đại đa số những chỉ dẫn, báo trước của ông đều chính xác.

    Nhiều lần ông báo cho người dân không nên ẩn nấp dưới các cây sồi to. Quả nhiên chỉ ít lâu sau, bom ném xuống đã chặt đổ những cây đó.

    Vào thời bình, tài ngoại cảm của ông già Brancô tốt bụng được sử dụng chủ yếu vào việc tìm người lạc, súc vật, đồ trang sức quý bị mất. Để chỉ ra chính xác người hay vật báu hiện đang ở đâu, ông cần các đồ vật liên quan.

    Một lần, một người dân ở thị trấn bên cạnh nhờ ông tìm hộ chiếc ô tô bị mất. Cả tấm ảnh ô tô chủ nhân cũng không giữ được. Ông Brancô hỏi: “Vậy còn vật gì liên quan đến chiếc ô tô ấy không?”.

    Người mất ô tô dẫn ông xuống nhà kho và chỉ vào chiếc ghế da cũ, nói: “Đây là ghế của nó, tôi đã thay bằng chiếc khác mới hơn!”. Ông Brancô ngồi phịch xuống, rồi nói rất tự tin: “Chiếc xe của anh đã bị kẻ gian sơn mầu xanh nhạt, hiện nó đang ở tại một trạm bảo dưỡng tư nhân. Anh có thể nhớ thêm một vài đặc điểm của xe mình?”. “Phía trên nóc xe có chỗ hơi bị bẹp do một khúc gỗ rơi vào. Tôi đã cho sửa, nhưng từ bên trong xe có khi vẫn có thể thấy vết bẹp cho dù đã sơn lại”. Với đặc điểm đó cảnh sát đã đến. Trước những bằng chứng không thể chối cãi, kẻ gian đã nhận tội.

    Ông Brancô không được học đại học, cả đời làm nghề thợ mộc để kiếm sống, ngược lại ông đọc rất nhiều sách, đặc biệt những cuốn về những bí ẩn tâm lý và nhận thức ở con người. Về khả năng đặc biệt của mình ông có suy nghĩ riêng.

    Theo ông, vật lý về cơ thể sống là một chương trình đặc biệt bắt nguồn ngay từ giai đoạn thai nhi. Ví như nhấc bổng một vũ nữ balê 50kg sẽ dễ dàng hơn nhiều so với nhấc một bao khoai tây với trọng lượng ấy. Có nhiều người cho dòng điện cao thế đi qua cơ thể mình mà vẫn như không.

    Theo ông, ý nghĩ ở con người cũng là một đại lượng vật lý mà các nhà khoa học chưa đo được đơn vị như đo trọng lượng hay sức kéo. Do chưa đo được, chưa nghiên cứu đến đầu, đến đũa nên chưa biết sử dụng.

    Đầu tháng 12/2005, ngay trong làng, một người đàn ông, sau khi đi dự đám cưới ở làng bên cạnh về, đã gây sự với vợ. Nghe tiếng phụ nữ kêu cứu, Brancô đẩy cổng bước vào giữa lúc người chồng say rượu túm lấy vợ bằng chiếc ga trải giường vẫn còn ướt và đang thượng cẳng chân hạ cẳng tay.

    Ông trừng mắt nhìn tên vô lại làm lập tức hắn phải ngừng tay. Ông nhìn thêm mấy giây nữa, tên kia rú lên, tay đau đến tê dại, người vợ tuột ra khỏi tay hắn. Rồi một điều kỳ diệu nữa: Tấm ga trải giường lúc nãy còn ướt nay đã khô cong.

    Tài ngoại cảm và khả năng sai khiến người khác bằng ý nghĩ chứ không phải mệnh lệnh bằng lời nói của cụ Brancô thực sự là hiện tượng thú vị, từ lâu đã lôi cuốn sự quan tâm chú ý của giới khoa học các quốc gia khu vực Bancăng.

    Nhiều lần Hội đồng Khoa học Viện Chăm sóc bảo vệ sức khỏe thuộc ĐH Tổng hợp Bengrát đã mời ông lên đối thoại và tham gia thử nghiệm, nhưng cho đến nay vẫn chưa tìm được lời giải thích thỏa đáng dựa trên các luận chứng khoa học chắc chắn.

    Trịnh Văn Quý (“Luận chứng và Sự kiện”, Nga)
     

Chia sẻ trang này