BÁI SÁM KHÔNG LINH, TẠI SAO và KHÔNG LINH THÌ PHẢI LÀM SAO?

Thảo luận trong 'BỐ THÍ VẠN SỰ LÀ PHƯƠNG PHÁP CẢI MỆNH TUYỆT ĐỈNH' bắt đầu bởi tutru, 14 Tháng mười một 2017.

  1. tutru

    tutru Ban Quản Trị

    Tham gia ngày:
    14 Tháng mười một 2009
    Bài viết:
    513
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    CHÚNG TA HIỆN NAY BÁI SÁM TẠI SAO KHÔNG LINH? BÁI SÁM KHÔNG LINH THÌ PHẢI LÀM SAO?

    Hiện nay có rất nhiều đồng tu đến nói với tôi họ rất muốn đem những nghiệp chướng của chính họ tiêu trừ đi, thế nhưng họ đã dùng rất nhiều phương pháp cũng không thấy được hiệu quả, nghiệp chướng chẳng những không tiêu trừ đi mà lại có xu hướng ngày càng tăng thêm. Tôi hỏi họ:

    _ " Quý vị là dùng phương pháp gì để tiêu nghiệp chướng?".

    Họ nói:

    _ " Tôi ở nhà lạy Đại Bi Sám, lạy Lương Hoàng Sám".

    Tôi nói với họ:

    _ " Vậy sau khi lạy rồi có phải anh trở nên ngày càng thông minh hay không? Tâm anh có phải đã thanh tịnh rồi không? Nếu như sám vừa lạy xong thì quả nhiên phiền não ít đi, trí tuệ tăng trưởng vậy thì nghiệp chướng của anh quả thật đã tiêu trừ rồi. Còn nếu như sau khi lạy xong mà phiền não vẫn còn nhiều như cũ, trí tuệ cũng chẳng tăng trưởng thì đây đã nói rõ cái phương pháp sám hối đó của anh nó vô hiệu".

    Tại sao lại là vô hiệu? Chúng ta thấy người xưa lạy sám tại sao liền được hữu hiệu còn nay anh lạy thì lại vô hiệu? Đó là vì người xưa lạy sám như Lý như Pháp, họ biết được đạo lý, họ biết được hành pháp nên trong lúc bái sám họ là tuỳ văn nhập quán, vì thế nên họ thật sự tiêu được nghiệp. Cái gì gọi là tuỳ văn nhập quán? Là theo Kinh văn, theo bài văn sám hối niệm đến đâu thì ý cảnh của họ đạt đến đó. Nói một cách khác là từng chữ từng câu trong Kinh văn đó thật sự làm rung động cõi lòng của họ khiến họ thật sự nhận ra lỗi lầm của chính họ, khiến họ thật sự sửa lỗi làm lại con người mới. Cho nên qua việc bái sám mà họ có thể đạt được hiệu quả không thể nghĩ bàn.

    Người hiện nay bái sám tại sao không linh? Vì họ bái sám chỉ có hình thức bên ngoài mà thôi, còn tâm không có, họ là một mặt bái sám một mặt vẫn nổi dậy vọng tưởng thì có lợi ích gì đâu chứ. Miệng họ tuy niệm Kinh văn nhưng lại không biết được ý nghĩa của câu Kinh văn đó, cứ ngỡ rằng mình niệm là để cho Phật, Bồ Tát nghe. Nói thật Phật, Bồ Tát đâu cần nghe những thứ này. Người hiện nay sai là sai ở chổ này, cho nên mới dẫn đến anh bái sám không linh.

    Bái sám không linh thì phải làm sao? Phật trong Kinh đã dạy chúng ta, nếu muốn nghiệp chướng mau được tiêu trừ thì cần phải biết hồi đầu. Thế nào là hồi đầu? Là quay lại nhìn nhận lỗi lầm của chính mình, sau đó đem những lỗi lầm này sửa đổi cho đúng lại, quyết định từ nay về sau không tái phạm những lỗi lầm này nữa, đây tức là hồi đầu. Nếu ta chân thật y theo lời dạy của Phật mà ngày ngày hành trì, ngày ngày sửa lỗi, ngày ngày làm mới tự thân thì nhất định nghiệp chướng của ta sẽ tiêu trừ được một cách sạch sẽ, trí tuệ sẽ tự tự nhiên nhiên khai mở, thân tâm cũng sẽ tự tự nhiên nhiên mà đạt đến chổ thanh tịnh.

    A Di Đà Phật!

    _ Tài liệu tham khảo: Pháp ngữ của pháp sư Tịnh Không_

    [​IMG]

    ThíchHiển thị thêm cảm xúc
    Bình luận
     

Chia sẻ trang này