Giao lưu với nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng

Thảo luận trong 'Ngoại cảm' bắt đầu bởi danglevu, 10 Tháng tư 2007.

  1. danglevu

    danglevu New Member

    Tham gia ngày:
    17 Tháng ba 2007
    Bài viết:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    GIAO LƯU VỚI NHÀ NGOẠI CẢM PHAN THỊ BÍCH HẲNG
    Giác Hạnh Phương


    [​IMG]

    Quang cảnh buổi giao lưu


    [​IMG]

    Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng


    [​IMG]

    Nhà ngoại cảm niệm Phật cầu gia bị


    [​IMG]

    Nhà ngoại cảm cùng chư Tôn đức


    Vào những thập niên cuối của thế kỷ 21, tại Việt Nam xuất hịên nhiều hiện tượng ngoại cảm, nhưng được chính thức công nhận hành nghề nghiên cứu tâm linh ngoại cảm khoảng 100 người, cũng là con số khá nhiều so với các nước trên thế giới. Khi chúng tôi hay tin 8 giờ ngày 25 tháng 3 năm 2007 nhân dịp ngày tu tập niệm Phật một ngày vào chủ nhật đầu tiên trong tháng tại chùa Hoằng Pháp – Hóc Môn, ban tổ chức có mời cô Phan Thị Bích Hằng giao lưu với khoảng 5.000 người tham dự nghe cô chia sẽ về khả năng đặc biệt này dưới sự chúng minh của Thích Chân Tính - Trụ trì chùa Hoằng Pháp – Hóc Môn, Thầy Thích Nhật Từ - Tiến sĩ Triết học – Trụ Trì chùa Giác Ngộ - Q.10 và Chư Tăng – Ni các vùng phụ cận.

    Chương trình gồm hai phần:

    Phần I: Chia sẽ của nhà ngoại cảm:

    Trong buổi giao lưu, cô chia sẽ về hiện tượng lạ phát hiện khả năng ngoại cảm trong người cô. Theo cô Bích Hằng cho biết: Cô sinh năm 1971, nguyên quán Ninh Bình. Cô phát hiện có khả năng ngoại cảm lúc cô 18 tuổi (1988) khi còn học trừơng Đại học. Sau một biến cố xảy ra tai nạn hy hữu dẫn đến cái chết lâm sang, gắn liền với sự kiện ngày hôm đó cũng là vào ngày giỗ Bà nội. Sau đó trạng thái trong người cô có sự biến đổi không bình thường, hệ thần kinh thay đổi thấy những hình ảnh hình ảnh, âm thanh lạ xuất hiện trong người cô. Mọi người thân trong gia đình rất hoang mang cho rằng cô mắc chứng bệnh hoang tưởng. Đi chữa bệnh nhiều nơi, hỏi nguyên nhân từ đâu … nhưng không phát hiện bệnh gì cả.

    Gia đình cô vốn là nhà Cộng sản, quan niệm chết là hết, tất cả những gì đưa ra sau khi chết cho là nhảm nhí, mê tín…Từ khả năng này, cô đã chứng minh thuyết phục mọi người trong gia đình tin hiểu về thế giới cõi âm là một thế giới hiện hữu có thật tồn tại dưới một tần số sóng âm từ trừơng khác với thế giới chúng ta đang sống. Đặc biệt phó thủ tứơng Trần Phương nhờ cô giúp tìm mộ đứa con gái đã hy sinh trong chiến tranh. Ông nói “Cháu đã thay đổi quan điểm trứơc đây của Bác 80% về cõi âm”

    Sau khi được Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người kết luận cô có khả năng ngoại cảm và công nhận cô là một trong 100 nhà ngoại cảm chính thức trong việc tìm mộ cho chiến sĩ đã hy sinh tại Việt Nam. Đặc biệt cô là nhà ngoại có cả 2 năng lực: nghe và thấy thẩm thấu, và kết hợp với tấm lòng của cô. Cho nên giúp cho việc tìm kiếm mộ thành công dễ dàng hơn.

    Kế tiếp, cô chia sẽ về những kết quả tìm mộ bằng khả năng ngoại cảm.

    Sau khi cô chia sẽ vài trường hợp “ấn tượng” sâu sắc nhất trong qúa trình tìm mộ, tổng kết kết quả tìm mộ cho các chiến sĩ từ năm 1996 đến nay cô đã tìm đươc 2.567 trừơng hợp, trong đó chỉ có 17 trừơng hợp không thành công (cô ký hiệu dấu trừ). Thật là một kết quả rất bất ngờ chưa từng thấy của một nhà ngoại cảm nào tìm kiếm mộ thành công như cô. Các địa điểm cô tìm rất đa dạng và phức tạp từ vùng núi cao cho đến sâu thẳm dưới nứơc, sông rạch, trong nghĩa trang ….có trừơng hợp cô ở tận nứơc ngoài (tìm mộ từ xa qua điện thoại) vẫn giúp thân nhân chiến sĩ tìm ra đúng hài cốt mang về gia đình.

    Cô cho biết những nguyên nhân không tìm được mộ chính xác là do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan. Trong đó có một yếu tố quan trọng cần thiết lập đó là “tâm” chân thành tha thiết (không phải nữa vời) của những người thân trong gia đình đối với người mất và nhà ngoại cảm thì kết quả tìm kiếm sẽ nhanh hơn. Hiện nay các nhà ngoại cảm đang tiếp tục nghiên cứu đề tài “Vì sao không thấy”. Cô chứng minh khả năng ngoại cảm là hoàn toàn có thật qua kết quả như trên. Cô vẫn là người bình thường như bao nhiêu người khác, vẫn có gia đình chồng và con.

    Trong phần kết thúc buổi chia sẽ của cô, có một Phật tử hỏi về vấn đề “mẹ cô mất cách đây 6 năm, làm sao biết mẹ cô có siêu thoát hay không”. Đây là câu hỏi của rất nhiều người quan tâm.

    Thật bất ngờ câu trả lời không khác chi với những lời dạy trong Kinh Phật giáo. Cô cho biết muốn người chết siêu hay không phải xuất phát từ tâm chân thành tha thiết của người sống bằng cách sống và làm nhiều việc tốt giúp ích cho người, từ phứơc báu đó chia sẽ cho người chết thì thì sẽ đẩy nhanh thời gian siêu thoát. Qua cách cô nói rất gần giũ với phương pháp Hồi Hứơng phứơc báu cho người mất thông qua việc làm thiện, tạo công đức, tu tập ăn chay, tụng kinh, thực tập chánh niệm tỉnh thức.

    Qua đó, liên hệ đến 3 ngày tổ chức 3 Đại Trai Đàn Chẩn Tế Bình Đẳng Giải Oan vừa qua tại chùa Vĩnh Nghiêm, không gì ngoài những giá trị tạo năng lượng phứơc báu cho các vong linh chết oan, chết hoạnh tử, chất bất tử …nương nhờ vào năng lượng phứơc báu tu tập từ người sống phát ra, thì người chết có thể tiếp nhận để chuyển hoá buông bỏ mọi cảm xúc như nhà ngoại cảm chia sẽ.

    Qua sự chia sẽ của nhà ngoại cảm đã mở ra nhiều vấn đề cho các nhà nghiên cứu Tâm linh có điề kiện tìm hiểu dễ dàng hơn là những gì nói qua sách vỡ.
    http://www.tusachphathoc.com/phapam/ngoai_cam_coi_am_1a_25Mar07.mp3

    Nghe NNC Phan Thị Bích Hằng giao lưu​

    Phần II: Khả năng ngoại cảm dưới góc nhìn của Phật Giáo

    Tiến sĩ Nhật Từ chia sẽ quan điểm của Thầy về khả năng ngoại cảm, về các vấn đề Tâm lý vong linh như thế nào mà lại không siêu thoát, vê vấn đề có nên cúng đốt vàng mã hay không, vấn đề luân hồi và tái sanh, và sự nhận thức sai lầm của thế giới cõi âm…được Thầy chia sẽ rất chuẩn xác theo quan điểm Phật giáo. Tiến sĩ nhận xét khả năng ngoại cảm liên hệ với khả năng 4 loại thần thông trong Phật giáo. Chúng ta ai cũng có khả năng tâm linh này, ngoài yếu tố người có khả năng ngoại cảm bẩm sinh, nếu được huấn luyện, đào tạo đúng phương pháp về năng lực truyền thông thì vẫn có khả năng này. Thầy Nhật Từ nói: “Nếu như nhà ngoại cảm phối hợp các Tu sĩ Phật giáo về nghi thức cầu siêu tụng bằng âm thuần việt, thì chắc chắn rằng tiến trình siêu thoát của các vong linh sẽ nhanh hơn.” Theo Thầy Chân Tính cho biết, những vấn đề trên sẽ còn tiếp tục chia sẽ trong những pháp thoại lần sau.

    Nhờ các nhà ngoại cảm đã vén lên bức màn về thế giới cõi âm là có thật mà Phật giáo đã đề cập trong giáo lý luân hồi và tái sinh cách đây hơn 2.500 năm. Từ đó nhu cầu trị liệu giúp đỡ của người sống đối với cõi âm thông qua các trai đàn chẩn tế đúng chánh pháp là cần thiết./.

    http://www.tusachphathoc.com/phapam/ngoai_cam_coi_am_1b_25Mar07.mp3

    Nghe nhận xét của thầy Thích Nhật Từ về ngoại cảm và cõi âm


    Ghi lại từ chùa Hoằng Pháp.

    Giác Hạnh Phương

    http://www.buddhismtoday.com/viet/dien/nhangoaicam_phanthibichhang.htm
    (nguồn: http://timnguoithan.net/diendan/viewtopic.php?t=36)
     
  2. danglevu

    danglevu New Member

    Tham gia ngày:
    17 Tháng ba 2007
    Bài viết:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Last edited by a moderator: 10 Tháng tư 2007
  3. danglevu

    danglevu New Member

    Tham gia ngày:
    17 Tháng ba 2007
    Bài viết:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Giao lưu với nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng

    Phan Thị Bích Hằng sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo thuộc xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Năm 1990, khi vừa tròn 17 tuổi, Hằng bị chó dại cắn, sau 3 ngày đêm mê man bất tỉnh, bỗng sống lại và từ đó Hằng phát hiện mình có khả năng đặc biệt kỳ lạ: “Tiếp xúc với người cõi âm”. Tính đến nay, sau 17 năm nghe, thấy và nói chuyện với người bên kia thế giới, Bích Hằng đã tham gia tìm được trên 8.000 hài cốt liệt sĩ và hơn 1.000 hài cốt khác của bà con bị thất lạc mộ phần, trong đó có mộ liệt sĩ Vũ Thị Kính, em gái giáo sư Trần Phương (tên thật Vũ Văn Dung), Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Chúng tôi đã có dịp phỏng vấn nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng nhân “Trai đàn Chẩn tế bạt độ” cuối tháng 3 vừa qua tại chùa Linh Thắng, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.
    [​IMG]

    - Hiện nay chị đang công tác ở cơ quan nào? Trước khi có khả năng “tiếp xúc với người cõi âm”, chị có theo tôn giáo nào không?
    - Bích Hằng: Tôi hiện đang công tác tại Trường Đại học Quản trị kinh doanh Hà Nội và cũng là một trong những cán bộ của Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học Việt Nam. Gia đình tôi theo Nho giáo, cha là sĩ quan quân đội, mẹ là giáo viên. Từ khi phát hiện khả năng thấy, nghe và nói chuyện được với người cõi âm, qua tâm nguyện của các hương linh nhắn gởi, tôi có nhiều cơ hội đến với đạo Phật. Chính sự thanh lương, thánh thiện của quý thầy qua công năng tu tập và lời kinh tiếng kệ đã giúp cho các linh hồn nhẹ nhàng thảnh thơi, trút bỏ những giận hờn phiền não, dễ tha thứ cho nhau và mau siêu thoát.
    - Cảm nhận của chị khi tham dự Trai đàn chẩn tế bạt độ?
    - Bích Hằng: Tôi thật sự xúc động trước cái tâm và sự thánh thiện của chư tôn đức Tăng Ni cùng Phật tử nơi đây, đã khai mở pháp hội lớn như thế này để cho các hương linh được hưởng lộc Phật. Giá mà quý vị cũng được nhìn thấy “người cõi âm” như chúng tôi (phái đoàn có 7 nhà ngoại cảm cùng đi - NV), chắc chắn rằng quý vị cũng sẽ vô cùng xúc động bởi sau lễ “Nghinh phan sơn thủy”, tôi đã phải bật khóc khi trông thấy hàng trăm hương linh trong đó có cả cụ già, trẻ em, phụ nữ, người cụt cả chân tay, đui mù, tàn tật do nhiều nguyên nhân. Ai mạnh thì dìu kẻ yếu, trước sau lũ lượt vào đàn tràng ăn mày công đức nơi cửa Phật.
    - Theo chị “người cõi âm” cần gì ở chúng ta?
    - Bích Hằng: “Tấm lòng”. Vâng! Tôi nhấn mạnh, người cõi âm rất cần ở chúng ta những tấm lòng và họ rất sợ bị người thân quên lãng. Có ai đó cho rằng chết là hết cho nên người “âm” dễ dàng bị lãng quên. Thực tế, hương linh rất sợ sự cô quạnh hẩm hiu, họ luôn trông chờ tình cảm tưởng nhớ của người thân nghĩ về họ. “Người cõi âm” không xài tiền, không ăn mặc như chúng ta, nhưng họ lại nhận ở chúng ta đầy đủ cả tấm lòng. Khi chăm sóc mộ phần, hài cốt, lo hương khói cúng giỗ v.v… thì “người âm” sẽ nhận được sự thành tâm của người dâng cúng.
    - Giáo lý đạo Phật nói rất rõ về nghiệp lực của mỗi người. Theo chị, những hương linh mà chị đã từng gặp (trên 8.000 hương linh) là ai? Chị có bao giờ thấy địa ngục của người cõi âm chưa?
    - Bích Hằng: Thế giới người âm rất phong phú, đa dạng, chia ra làm nhiều giai tầng chứ không chỉ có những người giác ngộ về đạo Phật. Còn số mạng ư? Làm gì có số mạng cho hàng ngàn chiến sĩ, nhân dân phải tử nạn trong chiến tranh gây ra! Chính vì vậy mà các oan hồn uổng tử vật vờ đau khổ khi bị chết oan, thậm chí có người thân xác đã không còn nguyên vẹn mà hài cốt lại bị chôn vùi trong rừng sâu, khe suối… không ai hay biết.
    Tôi chưa thấy địa ngục của người cõi âm bao giờ, nhưng đã thấy rất nhiều các hương linh đau khổ vì nói không được do họ luôn bị canh giữ. Điển hình như trong chuyến tìm mộ liệt sĩ, khi đi ngang qua làng Thành Mỹ, xã Ninh Mỹ, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, tôi trông thấy một hương hồn thanh niên đầu cạo trọc, anh ấy muốn nhắn gởi tôi điều gì nhưng không nói được, bởi sau lưng anh có 2 bóng đen luôn ngăn cản không cho anh nói. Bên cạnh mộ anh thanh niên này, còn có mộ của một cụ già bê bết máu, cụ khóc và nhờ tôi nhắn với người thân hãy làm nhiều điều phước thiện mà cầu xin cho con trai, nó đang bị quỷ sứ canh giữ khổ sở lắm, hỏi ra mới biết cậu con trai đã giết cha và sau đó bị tử hình, hai cha con chôn chung một chỗ.
    Còn có trường hợp, hương linh cụ bà thọ 80 tuổi rồi, nhưng cụ cứ về kêu gia đình lên chùa cầu siêu cho cụ. Gia đình đã lập 4 đàn tràng mà cụ vẫn cứ kêu khóc hoài, người nhà liên lạc với cơ quan quản lý tiềm năng con người và xin gặp tôi. Sau khi tiếp xúc với hương linh của cụ, tôi được biết trước đây gia đình cụ có nuôi một cô cháu gái (mồ côi) gọi cụ bằng dì, hồi nhỏ cụ thường xuyên đánh đập và cho cô cháu gái ăn cơm nguội “trộn với phân của con gián”. Bây giờ muốn cho cụ được thảnh thơi thì đứa cháu gái phải thắp nhang tha thứ cho cụ và trên bàn thờ phải cúng cho cụ 1 bát cơm trộn với phân của con gián thì cụ mới mong được siêu thoát.
    - Chị đã nhắc đến rất nhiều hai từ "cầu siêu"; vậy theo chị, phương tiện cầu siêu trong đạo Phật giúp ích gì cho các hương linh?

    - Bích Hằng: Tôi rất tin vào sự siêu độ của nhà Phật, bằng sự thanh tịnh và cả một tấm lòng từ bi của quý thầy qua lời kinh của Phật dạy, các hương linh nghe hiểu và sẽ xả bỏ được oan nghiệt, từ đó họ mới mong được sám hốisiêu thoát. Đó là những điều mà các hương linh thường nhờ tôi nhắn với gia đình nên cầu siêu cho họ; âm siêu thì thế giới cõi dương mới bình an (thái bình thịnh trị). Tôi mong sao một số tỉnh thành trên cả nước, tại những nơi mà chiến tranh xảy ra ác liệt nhất như: Quảng Trị, Quảng Nam, Điện Biên Phủ, các tỉnh Tây Nguyên, nhà tù Côn Đảo v.v…, những nơi chưa có chùa thì nên lập chùa và có nhiều trai đàn chẩn tế như thế này để cầu nguyện cho các anh linh, anh hùng tử nạn, các hương linh oan hồn chết oan ức vì nhiều lý do, để họ được nương nhờ công đức Phật mà mau siêu thoát.
    Thú thật, thầy cúng thì rất nhiều nhưng tôi vẫn cứ nhờ đến nhà chùa bởi tôi tin vào sự đức độ và lòng từ bi thương xót chúng sinh bằng cái tâm trong sáng của quý thầy. Theo tôi, dù ở thế giới nào đi nữa thì chúng ta cũng phải đối xử với nhau bằng cái tâm thì mọi việc sẽ trở nên tốt đẹp và dễ dàng hơn. Tất cả mọi nét vẽ đều rất đẹp nếu chúng ta đặt bút xuống bằng một cái tâm, và chính cái tâm của người con Phật sẽ đem lại an lạc cho mọi cảnh giới.
    - Cảm ơn chị đã dành cho bạn đọc cuộc trò chuyện thú vị này.
    Linh Toàn (thực hiện)Theo Giác Ngộ

    (nguồn: http://phattuvn.org/index.php?nv=News&at=article&sid=1753)
     

Chia sẻ trang này