Đàn ông mong gì ở vợ mình?

Thảo luận trong 'Tâm sinh lý' bắt đầu bởi BichVan, 22 Tháng tám 2008.

  1. BichVan

    BichVan Hội viên Hoa Mai

    Tham gia ngày:
    11 Tháng một 2008
    Bài viết:
    51
    Điểm thành tích:
    0
    Không biết các bà xã đáng kính của chúng ta có bao giờ tự hỏi rằng :"Anh ấy cần gì ở mình?"Nếu chưa một lần như thế thì xin hãy bắt đầu :"đàn ông mong gì ở vợ mình?"

    Mong được nâng khăn sửa túi ư? Không dám đâu, quan niệm đó xưa rồi. Vả lại, giờ có mong thế cũng không được vì phụ nữ hiện đại không muốn làm ô sin không công. Mong là cái hom giỏ u?Cũng không nốt. Thời cổ đại đàn ông là chiến binh dũng mãnh trên chiến trường, bảo vệ sự bất khả xâm phạm lãnh thổ. Họ kiếm cơm cho cả nhà. Vì lúc nào cũng lo nhà thiếu tiền nên đàn ông khi đã có vợ thì chẳng cần ai bảo cũng tự tiết kiệm. Nhưng mối quan hệ của người đàn ông hiện đại rất rộng và nhờ thế mà họ thành công. Đã có các mối quan hệ là phải cần đến tiền, nếu không mở ví ra thì mối quan hệ của người đàn ông sẽ mất dần đi và anh ta sẽ trở thành một kẻ hèn trong cộng đồng. Có câu: "Giàu vì bạn, sang vì vợ"
    Đàn ông không làm ăn với vợ mà làm ăn với bạn bè. Nếu không có bạn bè thì đàn ông không làm được gì cả. Một anh chàng vào nhà hàng mà lần nào cũng mở ví ra chậm nửa phút, hoặc chạy vào toalét thì bạn bè sẽ quên dần anh ta. Vì thế, đàn ông không mong vợ là cái hom giỏ, con cá nào chui vào thì không ra được nữa. Có một anh bạn nói với vợ rằng: "Em đưa cho anh 50.000 đồng để mời bạn đi uống cà phê". Nghe thế mọi người tưởng cái hom giỏ ấy tuyệt vời lắm, nhưng thực ra thì cô vợ đang biến chồng mình thành một kẻ hèn trong mắt bạn bè. Cả hai quan niệm cổ điển trên đây, đàn ông đều không mong vợ mình như thế. Song đàn ông mong muốn ở vợ mình nhiều thứ lắm.

    1- Mong được yên
    Bữa cơm tối đã dọn ra, ông chồng vừa mở chai bia thì bà vợ nói: "Anh khoan uống, nghe em nói đã. Hôm nay con trai anh đã đánh nhau với một đứa bạn ở lớp. Cái vòi nước hỏng từ hôm kia, em đã nhắc anh rồi vậy mà hôm nay nước vẫn chảy tong tong, tháng này tiền nước nhất định sẽ tăng. Em gái anh ở quê, vừa gọi điện ra nói rằng bà cụ ốm, chắc chắn là muốn xin tiền. Sao người ta lại thích đào mỏ nhà mình như thế chứ". Bữa cơm cuối ngày tưởng rất ấm cúng bỗng trở nên nặng nề. Anh chồng không uống bia nữa và vội bát cơm rồi đi nằm.
    Đàn ông hễ ra khỏi nhà là bước ngay vào cuộc cạnh tranh rất quyết liệt, nếu kế hoạch công tác của anh bị đổ thì trong mắt sếp, uy tín của anh bị tụt một bực. Chỉ cần một sơ suất nhỏ anh ta cũng có thể bị mất một hợp đồng, một dự án, một cơ hội. Vì thế khi về nhà, người đàn ông rất mong được yên. Gia đình là tổ ấm, ở đó không có cạnh tranh, không có âm mưu, không có mối đe dọa mà chỉ có tình yêu thương. Đó là bến đỗ bình yên cho tất thảy mọi người đàn ông trên hành tinh chúng ta. Vậy tại sao bà vợ kia lại nói những chuyện bực mình như thế trong bữa cơm cuối ngày. Khi đón con ở trường, nghe cô giáo phản ánh về lỗi của con mình tại sao mẹ không giải quyết ngay vấn đề đó ở lớp học của con. Hiệu quả lao động của chồng bà, nếu quy thành tiền sẽ gấp mười lần người thợ sửa chữa vòi nước. Tại sao không nhấc điện thoại lên, gọi ngay một người thợ để thay ngay một cái vòi nước khác mà cứ bắt chồng phải làm trong lúc đáng lẽ anh ấy phải được nghỉ ngơi. Và chuyện phụng dưỡng bố mẹ già không thể được coi là đào mỏ, tại sao lại nói như thế. Rất nhiều bà vợ có biệt tài làm cho chồng không bao giờ được yên, Vậy đời sống hôn nhân có yên ấm được không?

    2-Mong không phải mang tiếng bất hiếu
    Ý thức gia đình và gia tộc của người đàn ông rất mạnh mẽ. Điều này không chỉ được hình thành qua lịch sử mà còn được xác lập từ máu thịt. Nếu phải mang tiếng là một đứa con bất hiếu thì đó là một nỗi nhục lớn của đàn ông. Hơn thế, đó còn là một bản án lương tâm chung thân mà tới tận khi nằm vào quan tài rồi người đàn ông cũng không cởi bỏ được.
    Vì xung khắc với mẹ chồng mà vợ anh bạn tôi kiên quyết đòi ra ở riêng trong khi chồng cô ta là người con duy nhất của gia đình. Vì nể vợ và cũng vì quá mềm yếu nên anh chồng đã thuê một căn hộ để ở riêng, ở cách nhà mẹ đẻ khá xa. Thế là người mẹ già trở nên côi cút. Tuổi già mong có cháu bế nhưng dù có cháu nội bà vẫn không được bế cháu, vì cô con dâu đáo để đã thuê người giúp việc trông nom con mình. Giờ đây bà cụ nhận trông những đứa trẻ chưa đến tuổi đi mẫu giáo để bố mẹ chúng có điều kiện đi làm. Bà làm việc này không phải vỉ tiền mà chủ yếu là để trong nhà có tiếng trẻ con cho đỡ cô quạnh. Từ đó, họ hàng bên nội nhìn cô dâu tân thời này như nhìn một "con yêu tinh" và nghĩ về anh chồng một cách đầy khinh bỉ. "Nó là thằng con bất hiếu xem vợ hơn mẹ. Con cái như thế thì đẻ ra làm gì, nuôi nấng làm gì?" Vì thế anh chồng cố tình tránh gặp mặt họ hàng trong các dịp lễ Tết cũng như trong các việc hiếu, việc hỉ. Hai vợ chồng giờ đã có nhà riêng, có đầy đủ tiện nghi nhưng họ đang sống như một cái cây không có gốc. Dân gian có câu: "Chó dữ mất láng giềng, dâu dữ mất họ hàng". Hai từ bất hiếu là điều mà các ông chồng sợ nhất. Vì thế họ mong vợ mình đừng để họ phải mang cái tiếng xấu đó.
    Cuộc sống thực dụng ngày càng kéo con người tới mục tiêu hướng ngoại. Xây dựng nhà cửa, kiếm tiền, nuôi con...đó là hướng ngoại. Con chim cũng phải làm tổ, con thú cũng phải đào hang và nó cũng phải đi kiếm mồi để sống và nuôi con. Nhưng loài vật không có tôn giáo, trong tổ trong hang của chúng không có bàn thờ tổ tiên, nghĩa là chúng không có đời sống tâm linh. Con người khác loài vật và cao hơn động vật ở chỗ có đời sống tâm linh, đó là biết tôn trọng những giá trị tinh thần, tôn trọng đạo lý. Nếu chỉ vì lối sống ích kỷ, quá chuộng vật chất, nô lệ vật chất mà quên đi đời sống tâm linh thì đó là lối sống ở đẳng cấp rất thấp. Tình yêu thương, tri ân cha mẹ, dòng tộc, tổ tông đó là đời sống tâm linh và cũng là lối sống hướng nội. Lối sống hướng ngoại là ít tính người nhất, lối sống hướng nội là nhiều tính người nhất. Những người vợ thông minh và khôn ngoan rất biết tôn trọng, quan tâm đến bố mẹ chồng và họ hàng bên nội. Họ càng sống như thế thì càng được chồng yêu thương và nể hơn. Nếu phải mang tiếng bất hiếu thì có nghĩa là người ta chỉ sống với hiện tại và đoạn tuyệt với quá khứ và như thế thì không có gì để gắn kết bền vững trong cuộc đời này nữa. Mong không phải mang tiếng bất hiếu, đó là ước muốn trong sâu thẳm trái tim của các ông chồng và các bà xã phải biết để ứng xử cho trọn vẹn.

    3-Mong vợ biết quý bạn bè của chồng
    Tình bạn của đàn bà sâu hơn, nhưng tình bạn của đàn ông thì rộng hơn. Nghĩa là đàn bà ít bạn nhưng nếu có thì lại rất thân nhau, còn đàn ông rất nhiều bạn nhưng không đến mức "con chấy cắn đôi" như đàn bà. Đàn bà nếu gặp bạn thì có thể buôn dưa lê cả buổi không biết mỏi mồm. Nhưng đàn ông gặp bạn thì chỉ dăm câu ba điều, uống với nhau dăm chén rượu, vài vại bia hơi là hết chuyện. Với đàn ông, hễ có việc làm ăn với nhau là lập tức thành bạn, không làm ăn, hợp tác với nhau nữa lại thôi và thiết lập mối quan hệ bạn bè khác. Đàn bà ít khi kết bạn theo kiểu như thế, nhưng đàn ông nếu không thiết lập những mối quan hệ bạn bè như thế thì không làm ăn gì được, công việc không hanh thông, sự nghiệp không tấn tới.
    Không gian thân thuộc và cuốn hút nhất của đàn bà là gian bếp, phòng ăn và phòng ngủ. Không gian cuốn hút nhất của đàn ông là cuộc đời rộng lớn, là công ty, công sở, đối tác, là bạn hàng và như thế thì đương nhiên họ phải có nhiều bạn. Đàn ông nếu muốn thành công thì nhất thiết phải đầu tư cho các mối quan hệ, quan hệ với cấp trên, quan hệ với đồng nghiệp, quan hệ với các đối tác. Một người làm kinh doanh nếu không đầu tư vào các mối quan hệ thì anh ta không có một hợp đồng nào, một bạn hàng nào. Nhưng đã nói đến đầu tư là phải nói đến tiền bạc và thời gian. Đầu tư cho các mối quan hệ rất cần tiền bạc và thời gian. Vì thế, có thể cuối ngày đàn ông sẽ về nhà muộn bởi phải ngồi với bạn bè ở đâu đó. Và cũng vì hay ngồi với bạn bè mà số tiền anh ta đưa cho vợ không nhiều lắm. Nhưng nếu cả đời anh ta không cho ai một cái gì thì suốt đời anh ta cũng không được một cái gì cả. Cách sống của đàn ông là như vậy. Vì thế, đàn ông mong vợ biết quý bạn của chồng. Họ sợ nhất câu này: "Được vợ mất bạn", vì nếu mất bạn thì cũng có nghĩa là người đàn ông cũng mất tất cả sự nghiệp của mình.
    "Nếu anh thấy quán xá và bạn bè quan trọng hơn gia đình, thì anh đừng về nhà nữa". Không ít bà vợ đã nói với chồng như vậy khi thấy ông xã về nhà muộn. Như trên chúng ta đã phân tích, đàn ông muốn thành đạt thì phải đầu tư vào các mối quan hệ và đã đầu tư là cần đến tiền và thời gian. Nếu bị vợ liên tục ra tối hậu thư theo kiểu đó thì các bà đã làm khó cho chồng mình. Tất cả các ông chồng khi mời bạn bè đến nhà đánh chén đều khoe rằng: "Nhà tôi rất quý bạn bè của chồng".Được khoe như thế, đó là một ông chồng hạnh phúc. Đàn bà có quý bạn bè của chồng hay không, khách khứa đến nhà chỉ nửa phút là biết ngay và nếu không quý thì người ta không đến nữa và đức lang quân sẽ mất bạn. Người phụ nữ thông minh và khôn ngoan luôn biết quý bạn bè của chồng. Họ đón những người bạn của chồng bằng nụ cười tươi rói và không ngại vất vả để phục vụ. Một nghìn người đàn ông thì cả nghìn người mong có một bà vợ như thế.

    4-Mong vợ đừng ngoại tình
    Nhìn bề ngoài, cặp vợ chồng ấy có vẻ hạnh phúc. Nhà cửa khang trang, con cái một trai, một gái, đời sống khấm khá. Mỗi sáng, anh chồng dắt chiếc Piaggio ra cổng rồi kiểm tra xăng, hơi, phanh rất cẩn thận, nổ máy sẵn, chờ vợ lên xe đi làm. Họ cùng đưa con đến trường, cùng đi ăn sáng và nói với nhau những lời âu yếm. Nhưng, một lần đi ăn trưa tại một nhà hàng kiêm nhà nghỉ, tôi tình cờ chứng kiến người vợ này ngoại tình. Đó là bí mật mà suốt đời tôi không dám nói ra với anh chồng tội nghiệp kia, vì nếu nói thì gia đình ấy sẽ tan nát. Trong cuộc sống nhiều khi cái giả lại trở thành cứu cánh. Nếu tất cả sự thật đều được phơi ra trước ánh sáng mặt trời thì chắc chắn nhiều tổ uyên ương sẽ không còn.
    Khi bàn tới đề tài ngoại tình, người ta thường nghĩ rằng đàn ông ngoại tình nhiều hơn đàn bà. Song, có lẽ sự suy đoán đó không chính xác. Đàn ông ăn vụng theo kiểu bóc bánh trả tiền thì nhiều nhưng ngoại tình thì có lẽ không nhiều. Trong đời sống hôn nhân, cứ mười ông chồng ngoại tình thì có chín bà vợ biết. Còn mười bà vợ ngoại tình thì may lắm chỉ có một ông chồng biết. Lại nữa, đàn bà nghi chồng ngoại tình thì làm ầm ĩ lên, đánh ghen, kiện cáo. Còn đàn ông nếu có biết vợ ngoại tình thì cũng im lặng, xử lý rất dứt khoát chứ không ầm ĩ. Đó là tính cách của đàn ông. Có lẽ vì thế mà người ta cứ tưởng rằng đàn ông ngoại tình nhiều hơn đàn bà.
    Ngay cả những ông xã có bồ nhí hẳn hoi cũng mong vợ không ngoại tình. Đó không phải do tính ích kỷ của đàn ông mà do tính chất của việc này đối với hai giới hoàn toàn khác nhau. Mười gã đàn ông ngoại tình thì chín người không muốn mất gia đình, vợ con, vì thế sớm muộn gì họ cũng trở về với mái ấm. Còn mười người đàn bà ngoại tình thì có tới chín người muốn xách váy ra khỏi nhà cùng người tình, nếu anh ta sẵn sàng nuôi, sẵn lòng cưới. Vì thế, về tính chất, đàn bà ngoại tình nguy hiểm hơn đàn ông nhiều. Vì thế mà đàn ông mong vợ đừng ngoại tình.
    Ngoại tình không chỉ là lỗi riêng của đàn ông. Đàn bà ngoại tình cũng vậy, không chỉ lỗi riêng. Chắc hẳn đức lang quân phải như thế nào đó thì bà xã mới đi ngoại tình, còn nếu anh là một người chồng tuyệt vời thì điều đó ít khi xảy ra. Nhưng thế nào là người chồng tuyệt vời? Chu Nguyên Chương sáng lập ra triều đại nhà Minh, quyền lực cao nhất thiên hạ, tiền cũng nhất thiên hạ vậy mà vợ của Chu Nguyên Chương cũng ngoại tình. Nếu mong muốn quá nhiều, có voi đòi tiên thì lúc nào người ta cũng thấy thiếu, không thiếu cái này thì thiếu cái khác, không mặt nọ thì mặt kia nhưng luôn thấy thiếu và người ta muốn lấp đầy chỗ thiếu hụt đó, vậy là ngoại tình.
    Đây là một căn bệnh phổ biến của thời hiện đại, là tất cả bi kịch của đời sống hôn nhân.

    5- Mong bớt cằn nhằn
    Cằn nhằn là căn bệnh kinh niên của phụ nữ, không cằn nhằn thì không phải là đàn bà. Tiếng cằn nhằn của các bà xã, là một nỗi ám ảnh khủng khiếp của đàn ông. Cuối ngày về nhà muộn, vợ cằn nhằn; hơi thở có mùi rượu bia, vợ cằn nhằn; đánh rơi tàn thuốc lá xuống sàn, vợ cằn nhằn v.v và v.v... Đàn ông có hàng nghìn lý do để vợ cằn nhằn. Còn đàn bà thì rất có năng khiếu trong việc nói đi nói lại một chuyện nhỏ, càng tài ba hơn khi nói lại chuyện cũ, từ những ngày nảo ngày nào cũng ra chuyện thời sự.
    Phụ nữ cằn nhằn là để chứng tỏ quyền lực của mình và họ làm điều này cho tới khi đối phương thấm đến tận xương tủy mới thôi. Trong tình huống này, nếu ông xã lên tiếng thì tình hình sẽ rất tai hại. "Lại còn bảo thủ hả? Thế thì ta sẽ nói cho đến khi phải cứng lưỡi thì thôi". Các bà xã thầm nghĩ như vậy và họ lập tức cho bộ máy phát thanh chạy hết công suất. Khi ông chồng nhận thấy không bao giờ cãi nhau được với đàn bà đành im lặng, thì các bà vẫn còn nói một thôi nữa. Trong các cuộc khẩu chiến giữa đôi uyên ương, bao giờ người vợ cũng nói câu sau cùng để khẳng định sự toàn thắng của họ: " Nhìn lại mặt hàng đi!, con này hiền thật đấy nhưng không dễ bắt nạt đâu":-D
    Thường thì câu nói sau cùng này sẽ châm ngòi cho một cuộc đấu khẩu khác, ầm ĩ hơn. Cách tốt nhất khi vợ cằn nhằn là im lặng tuyệt đối. Những người đàn ông thông minh và khôn ngoan đã áp dụng môn "võ câm" này. Song dù như thế nào thì vẫn phải hết sức kiên nhẫn, vì cái loa phát thanh chưa chịu im ngay khi chồng sử dụng môn "võ câm". "Tại sao lại im lặng? Khinh nhau hả? vậy thì ta sẽ nói cho tới khi thủng tai mới thôi". Các bà nghĩ thầm như vậy và sẽ nói mạnh hơn, dùng những câu kích động hơn, để bắt ông chồng phải mở miệng. Nhưng, nếu ông xã vẫn câm và chốc chốc lại liếc nhìn đồng hồ thì các bà xã bắt đầu nghi ngờ chính mình: "Em nói thế không đúng ư?" Đó là tín hiệu của sự hoang mang và nghi ngờ chính mình.
    Lúc này, nếu ông chồng "ngứa miệng" thở ra một câu thì tình hình sẽ xấu hơn, vì nếu câu anh nói là không đúng thì đối phương sẽ lập tức bắt anh phải chứng minh. Cách tốt nhất là vẫn im lặng và thỉnh thoảng vẫn liếc nhìn đồng hồ. "Im lặng là vàng". Trong tình huống này thì câu đó tuyệt đối đúng. Mọi cuộc chiến đấu đều cần phải có đối thủ, còn nếu không thì cuộc chiến sẽ phải chấm dứt. Khi bị vợ cằn nhằn người đàn ông thấy khó chịu, khổ tâm và thất vọng. Vì thế, họ luôn mong vợ bớt cằn nhằn.
    (Còn nữa)
    (theo GĐ&XH)
     
    Last edited by a moderator: 23 Tháng tám 2008
  2. VoPhong

    VoPhong Hội Viên

    Tham gia ngày:
    13 Tháng bảy 2007
    Bài viết:
    962
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Đàn ông mong gì ở vợ mình?

    Bài này rất hay =D>

    Các chị em nên vào đây mà đọc nha:))
     
  3. Bảo Trâm

    Bảo Trâm New Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng mười 2007
    Bài viết:
    274
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Đàn ông mong gì ở vợ mình?

    Đợi chị Bích Vân post tiếp.=D>
     
  4. SaoDem

    SaoDem New Member

    Tham gia ngày:
    22 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    203
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Đàn ông mong gì ở vợ mình?

    Hi hi hi cánh đàn ông nở mày nở mặt qua bài viết này nhỉ
    Bao nhiêu uất ức được giãi bày hết cả =D>=D>
     
  5. likelife

    likelife New Member

    Tham gia ngày:
    9 Tháng ba 2008
    Bài viết:
    611
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Đàn ông mong gì ở vợ mình?

    Đánh dấu để mai mốt đọc lại sợ lâu quên bài :">
     
  6. BánhBao

    BánhBao New Member

    Tham gia ngày:
    9 Tháng ba 2008
    Bài viết:
    240
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Đàn ông mong gì ở vợ mình?

    =D>=D>
    Sắp tới sẽ có mục "Đàn bà mong gì ở chồng mình" :-D.
    Có qua có lại mới toại lòng nhau mừ , các cụ nói chẳng sai hè:">
    Mình cũng oánh dấu mai mốt copy vô Hard disk , sau này có gì bỏ ra làm kim chỉ nam "dậy chồng" :-D
     
  7. VoPhong

    VoPhong Hội Viên

    Tham gia ngày:
    13 Tháng bảy 2007
    Bài viết:
    962
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Đàn ông mong gì ở vợ mình?

    Kim chỉ nam "dậy chồng" hứa hứa...:)) Nói thế thì ma nào dám vô =))
     
  8. BánhBao

    BánhBao New Member

    Tham gia ngày:
    9 Tháng ba 2008
    Bài viết:
    240
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Đàn ông mong gì ở vợ mình?

    Thế mà vô cả "nút" ..tắc hết cả rồi :-D
     
  9. hanguyen1210

    hanguyen1210 New Member

    Tham gia ngày:
    26 Tháng hai 2010
    Bài viết:
    4
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Đàn ông mong gì ở vợ mình?

    phụ nữ cũng mong chồng mình như vậy mà ~_bighug
     
    Last edited by a moderator: 24 Tháng ba 2011
  10. xiuxuoc

    xiuxuoc New Member

    Tham gia ngày:
    5 Tháng tư 2011
    Bài viết:
    4
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Đàn ông mong gì ở vợ mình?

    Đàn ông mà không trăng hoa thì =0
    Nên phụ nữ mông đàn ông như vậy là = 0 :-D
     
  11. xiuxuoc

    xiuxuoc New Member

    Tham gia ngày:
    5 Tháng tư 2011
    Bài viết:
    4
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Đàn ông mong gì ở vợ mình?

    Điều thứ 5 giống chuyện hài ghe. đọc mà nực cười
     

Chia sẻ trang này