Điều đàn ông và phụ nữ thấy quyến rũ có thể làm bạn ngạc nhiên

Thảo luận trong 'Nghệ thuật sống là Lợi mình = Lợi người: Luôn đúng' bắt đầu bởi Rubixinh, 27 Tháng sáu 2014.

  1. Rubixinh

    Rubixinh New Member

    Tham gia ngày:
    5 Tháng tám 2012
    Bài viết:
    368
    Điểm thành tích:
    0
    Đàn ông và phụ nữ thường mắc sai lầm khi nói đến vấn đề thể hiện hình ảnh bản thân của họ trong thời gian tìm hiểu: Họ cố gắng tỏ ra quá mạnh mẽ. Điều đó có thể hiểu được. Vấn đề là mọi người sợ bộc lộ quá nhiều tính dễ tổn thương trong hẹn hò đến nỗi cuối cùng họ gần như không bộc lộ điểm yếu nào, và có thể làm người kia mất hứng.



    Bạn có thể cảm thấy khó chịu khi bộc lộ tính dễ bị tổn thương, đặc biệt đối với những người từng bị chỉ trích rất nhiều bởi người khác. Ai muốn buông bỏ vũ khí phòng thủ của họ chỉ để nhận sự chỉ trích và cảm thấy tồi tệ? Khi con người từng bị chỉ trích rất nhiều trong quá khứ, họ hình thành một thói xấu: quá đạo đức (Self-consciousness).

    Đạo đức là gót chân Achilles của việc hẹn hò. Tôi ghét nó khi tôi nhìn thấy sự đạo đức ở bản thân và ở những thân chủ của tôi, không phải vì nó là một thói xấu, mà vì nó có sức mạnh gây cản trở con người và khiến họ chỉ trích bản thân một cách không công bằng. Những ý nghĩ đạo đức lúc nào cũng mạnh mẽ hơn những ý nghĩ tự tin, cảm thấy tốt về bản thân, và chúng dường như kéo dài lâu hơn. Ví dụ, hãy nghĩ về lần cuối cùng mà bạn có một ý nghĩ tử tế về bản thân. Có thể bạn nhìn vào gương và nói “Bạn trông không đến nỗi xấu” hoặc bạn nói với mình rằng bạn khá hài hước khi bạn kể chuyện cười và làm cả phòng bật cười. Khả năng là cảm xúc tốt đẹp bạn có về bản thân kéo dài trong 1 phút, trong khi những ý nghĩ đạo đức có thể tồn tại trong bạn hàng giờ hoặc thậm chí nhiều ngày.

    Trong hẹn hò, điều quan trọng là cố gắng gạt những nỗi bất an và đạo đức của bạn sang một bên và thể hiện hoàn toàn con người bạn – bao gồm những điểm mạnh và điểm yếu. Đừng tỏ ra quá mạnh mẽ. Hầu hết mọi người thấy một chút điểm yếu (tính dễ tổn thương) là rất lôi cuốn. Tại sao? Vì người thú nhận một chút điểm yếu của họ đã từ bỏ vũ khí phòng vệ của anh/cô ấy, và điều đó tạo ra một sự bắt đầu cho mối tương tác thân mật và trung thực. Thêm nữa, mọi người đều có một Vị cứu tính nhỏ bé bên trong họ, có nghĩa là họ thích bảo vệ và quan tâm đến người khác.

    Nếu một ai đó tỏ ra quá mạnh mẽ, dường như họ sẽ không bao giờ cần đến bất kì ai, nhưng con người muốn cảm giác được ai đó cần họ. Nó rất không thú vị khi tưởng tượng bạn dành thời gian với một ai đó lúc nào cũng hạnh phúc, tràn đầy năng lượng và tự tin. Hầu hết mọi người thỉnh thoảng có những ngày không vui, và điều đó làm họ người hơn. Sau cùng, đó là mục tiêu trong hẹn hò: là chính bạn.

    Sự thật là, con người thật của bạn cuối cùng sẽ hiện ra, bất kể lúc bắt đầu hẹn hò bạn cố gắng như thế nào. Bạn nên dừng cố gắng làm hài lòng người khác. Hãy thú nhận một vài điểm yếu, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn và người bạn đang hẹn hò sẽ thấy bạn quyến rũ hơn.





    Nguồn

    How to Be Successful in Dating: Surprising Tips

    What men and women find attractive may surprise you.

    Published on June 3, 2012 by Seth Meyers, Psy.D. in Insight Is 20/20

    PsychologyToday
     

Chia sẻ trang này