Đi tiểu liên tục ở phụ nữ mang thai có phải bệnh?

Thảo luận trong 'Cải mệnh = Hatha Yoga và Dưỡng Sinh Thuận Theo Tự Nhiên' bắt đầu bởi hoangphuong2003, 7 Tháng một 2011.

  1. Bạn có thể nhận thấy nhu cầu đi tiểu của mình tăng lên thường xuyên hơn ngay cả trước khi nhận ra bạn đang mang thai. Trên thực tế, đây là một trong những dấu hiệu mang thai sớm phổ biến nhất, bắt đầu từ khoảng tuần thứ 6 trong giai đoạn thai kỳ đầu tiên.

    [​IMG]

    Đi tiểu liên tục có thể là biểu hiện của một vấn đề tiềm ẩn nào đó?
    Hãy đi khám nếu bạn cảm thấy đau hoặc rát khi đi tiểu - hoặc nếu bạn cảm thấy muốn đi tiểu liên tục cho dù lượng nước tiểu của bạn chỉ có một chút. Đây có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng đường tiết niệu - một trong những loại nhiễm khuẩn phổ biến nhất ở phụ nữ mang thai mà nếu không chữa trị, có thể dẫn đến nhiễm trùng thận hoặc sinh non.

    "Nhịn tiểu" có gây ra tiểu không kiểm soát?
    Nhiều phụ nữ mắc phải một tình trạng gọi là "tiểu không kiểm soát" trong thai kỳ. Có nghĩa là họ bị ra nước tiểu khi ho, cười, hắt hơi, nâng vật nặng, hoặc thực hiện một số hoạt động thể dục như chạy, đi bộ nhanh... Điều này có thể xảy ra ở giai đoạn thai kỳ thứ ba hoặc trong giai đoạn sau sinh. Bạn có thể hạn chế tình trạng đó phần nào bằng cách không để cho bàng quang quá căng - tức là, bạn không nên nhịn tiểu.

    Thực hiện bài tập Kegel để tăng cường sức dẻo dai cho các cơ vùng chậu đồng thời có thể hạn chế được tình trạng tiểu không kiểm soát. Bắt đầu luyện tập Kegel sớm trong thai kỳ và tiếp tục cho tới sau khi sinh là một ý tưởng tốt dành cho phụ nữ mang thai. Trên thực tế, sẽ rất tốt nếu bạn có thể chú ý để biến việc này thành một thói quen suốt đời!

    (Cách thực hiện bài tập Kegel: Co chặt các cơ xung quanh âm đạo và hậu môn của bạn, giữ như thế từ 8-10 giây, rồi thả lỏng và thư giãn. Lặp lại 25 lần. Khi luyện tập, lưu ý không dùng đến các cơ bụng, chân, lưng và mông (sau khi tập, nếu thấy mỏi các cơ này tức là bạn chưa tập đúng cách). Bạn có thể đặt tay lên bụng trong khi tập, nếu bụng hơi phập phồng thì chưa đúng kỹ thuật. Khi tập phải thở đều, chậm và sâu.)

    Cuối cùng, hãy nhớ làm trống bàng quang của bạn hoàn toàn trước khi chơi các môn thể thao hoặc thực hiện các bài tập thể chất. Và nếu cần thiết, bạn có thể sử dụng băng vệ sinh để phòng trường hợp bất ngờ trong khi tập.

    Khi nào nhu cầu đi tiểu liên tục này hết đi?
    Bạn có thể hi vọng rằng nhu cầu này sẽ hết đi ngay sau khi em bé được sinh ra. Mặc dù vậy, trong vài ngày đầu sau khi sinh, thậm chí bạn sẽ đi tiểu nhiều và thường xuyên hơn do cơ thể đang cần loại bỏ lượng chất lỏng tăng lên trong thời gian mang thai. Nhưng sau một vài ngày, nhu cầu đi tiểu của bạn sẽ trở lại bình thường - như trước khi bạn mang thai.

    DS. Trần Lan lược dịch
    Theo babycenter
    Nguồn : Đi tiểu liên tục ở phụ nữ mang thai có phải bệnh?
    _________________________
    Cách phòng bệnh trẻ em mùa lạnh
    Tham khảo một số thực phẩm chức năng tại 3tpharma
    Tham khảo blog về sức khỏe sản phụ

    =D>
     

Chia sẻ trang này