Ảnh rồng - VN được cái đuôi

Thảo luận trong 'Kiến thức Phong Thủy: Sơn quản Nhân đinh, Thủy quản Tài' bắt đầu bởi Trananh8181, 16 Tháng một 2008.

  1. Trananh8181

    Trananh8181 New Member

    Tham gia ngày:
    17 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    57
    Điểm thành tích:
    0
  2. cabachlong

    cabachlong New Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    1,152
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Ảnh rồng - VN được cái đuôi

    Ảnh này ở đâu vậy tà?

    Cái đuôi rồng thì đâu có lợi gì đâu bà con nhỉ?
     
  3. Thái Dương Thần Nữ

    Thái Dương Thần Nữ New Member

    Tham gia ngày:
    5 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    96
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Ảnh rồng - VN được cái đuôi

    uay.. rồng kia !
    hình tượng thì ko dến nỗi tệ .nhưng xin lỗi cho TDTN nói 1 chút lâu lâu ko nói hơi bị ngứa nghề, nếu các bác ko vui cũng bỏ qua cho em nhé .
    xét về phong thủy hay long mạch thì chẳng có nghĩa lý gì ở đây cả chỉ là dong chảy mấy con sông thui .
    thấy bác hứng thú về long mach thì bữa nào em rảnh viết 1 bài về long mạch góp vui lên diễn đàn đề mọi người cùng bàn luận cho sôi nổi diễn đàn.
    hình như em thấy diễn đàn này ko có mấy ai hứng thú về phong thủy lắm chỉ như gió thoảng mây bay chứ ko đào sâu lắm hay là các cao nhân dấu nghề nên ko bàn luận nhiều.
    hiiiiiii đó là nhận xét riêng của em nếu co làm ai ko vui xin bỏ quá cho nhé .
    thân chào !
    TDTN
     
  4. daohongthiendi

    daohongthiendi New Member

    Tham gia ngày:
    25 Tháng ba 2007
    Bài viết:
    7
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Ảnh rồng - VN được cái đuôi

    các bác cứ thần thánh hóa phong thủy lên thế này thì mất tiêu tính lý luận phong thủy luôn.
    Làm ĐHTD nhớ đến cuốn sách tử vi đã đọc, Tác giả muốn suy tôn tôn giáo lên quá mức đến nỗi bỏ qua lý luận căn bản của triết đông, thế là ĐHTD tẩu hỏa luôn, định thần lại, gạn lọc, đãi cát... cuối cùng... có học được gì từ cuốn sách đó đâu... hix, làm tốn thời gian vàng ngọc
     
  5. Tungson

    Tungson New Member

    Tham gia ngày:
    10 Tháng một 2008
    Bài viết:
    6
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Ảnh rồng - VN được cái đuôi

    Ảnh đâu phải Rồng! Rồng đâu có ảnh! Chúng ta đang trong thế giới hỗn mang nhận biết , có đâu đâu Chân lí tột cùng?! Thuật phong thủy có thể chỉ chứng lại mỗi điều: Gần tìm tượng ở ngưởi, xa hãy xem tượng hòa trong muôn vật. Tungson cảm được hóa thân của Thái Dương Thần Nữ: Đầu-Bụng-Đuôi chốn ấy vẫn muôn nhà!
     
  6. chí phèo

    chí phèo New Member

    Tham gia ngày:
    29 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    55
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Ảnh rồng - VN được cái đuôi

    Bạn nói vậy có lẽ sai rồi , Long khởi tại đỉnh Hy mã lạp sơn chạy dài qua các nước vùng Tây Á qua Trung quốc rồi ẩn hiện vào Việt nam, đoạn đuôi rồng này ứng vào vùng Quảng ninh nước ta, có một vùng được đặt tên là Bạch long Vĩ có nghĩa là đuôi rồng- ý nghĩa rất phù hợp với bức tranh này.
    Chứ đồ hình này rồng không phải là sông hay suối chi hết !
    Xin chào
    Chí Phèo
     
  7. Thái Dương Thần Nữ

    Thái Dương Thần Nữ New Member

    Tham gia ngày:
    5 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    96
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Ảnh rồng - VN được cái đuôi

    chào bạn chí phèo !
    về hình dáng thì nó là long ,bạch long vĩ cũng chỉ la dựa vào hình dáng mà có cái tên đó .cũng như vịng hạ long là 1 vịnh mà dòng sông đổ ra ở đó .có người cho rằng vịnh hạ long là ổ trứng của rồng ,nguoi thì nói vịnh hạ long là noi rồng bay xuống ,mà khi rồng bay xuống thì nơi đó đâu có thể là đuôi rồng fai ko bạn .
    về hình dáng thì TDTN ko có gi muốn bàn nhưng về phong thủy và long mạch thì TDTN thấy đó ko có gì đặc biệt về khí và mạch.
    - nếu có thể bạn cho TDTN biết 1 cách rõ ràng về long mạch và khí .
    - theo bạn khí của long mạch này tụ ở đâu ?
    - tổ sơn mà bạn nói có thật sự là tổ sơn của long mạch ko ?
    nếu TDTN ko nhầm thì vấn đề hình tượng rồng trong bức tranh trên đã cũng có diễn dàn tranh cái rất nhiều nhưng hầu hết mọi người đều cho rằng long mạch là dòng chảy của sông .
    và cũng vấn đề đó, xin hỏi bạn việc chẳn dòng chảy Sông Đà làm thủy điện có ảnh hưởng gì đến long mạch của kinh thành thăng long ko ?
     
  8. Tungson

    Tungson New Member

    Tham gia ngày:
    10 Tháng một 2008
    Bài viết:
    6
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Ảnh rồng - VN được cái đuôi

    Theo Tungson hiểu: tứ đời Chiến quốc đã có tư tưởng cho rằng: vận thế được xoay tròn chế ngự bởi Ngũ Long, tương ứng theo các tượng: Kim, Mộc, Thổ, Hỏa, Thuỷ. Các nhà Lí-Số đời Đường-Tống đã tính chu kì tuần hoàn của các Vận-Nguyên-Hội-Kỉ... Tính khoa học (theo cách hiểu của số đông chúng ta hiện nay) của cách tính này chúng ta chưa thể bàn; Song sự chiêm nghiệm đúng-sai của "lí thuyết" này theo dòng lịch sử đã được mặc nhiên thừa nhận. Chẳng hạn: những dự đoán trên "Thôi bối đồ" từ đời Tống (thế kỉ XI tây lịch" được nhân dân Trung Quốc chiêm nghiệm đúng với những sự kiện của cuối thể kỉ XX; "Bài ca bánh nướng" của Lưu Cơ (khai quốc công thần đời Minh-TQ) còn được người Trung Hoa bàn luận, cho rằng đã nghiệm đúng, và còn tiên đoán những sự kiện tiếp nối của thế kỉ XXI ngày nay. Ở Việt Nam, những giai thoại "thánh họa có mù" về Trạng Trình, những dự đoán của Trạng trước và sau 500 năm; việc tìm và xử lí huyệt "Lưỡng Long tranh châu" của một thầy Địa kí thời hậu Lê, đã manh nha khảng định: Vận khí (long mạch) biến chuyẻn miên viễn theo thời gian.
    Thuật Phong thuỷ, một tinh hoa kinh nghiệm của người Trung Quốc đã được lưu truyền bao đời và được áp dụng trên mọi vùng đất mà họ góp mặt cùng cư dân sinh sống. Những kinh nghiệm này đã tạo nên cho sự phong phú của nền văn hóa Phương Đông, mà phần đông người Việt Nam ta cũng tin tưởng, hành sự trong đời sống.
    Tungson chưa có duyên đi sâu vào lĩnh vực kinh nghiệm (khoa học) thần bí này. Trực giác mách bảo TS rằng: Kinh nghiệm truyền đời của Cha Ông ta đúng đắn. Phải chăng chúng ta đang ở những năm cuối của hội nguyên Giáp Tý và chuẩn bị tiến vào kỉ đầu của hội nguyên Ất Sửu (sau năm 2040)? Vậy thì những tượng: long mạch, tổ sơn, Thanh Long, Bạch hổ, Minh đường, ... cũng cần phân tích (trên cơ sở âm dương, ngũ hành) nhận định lại. Theo thiển ý của TS, với quy luật "Thiên tả hoàn, địa hữu chuyền" giai đoạn hiện nay (thiên kỉ thứ 3 theo Tây lịch) Long khí ẩn tàng theo kinh độ của múi giờ 7. Việc này cũng thống nhất với dự đoán của một số chuyên gia kinh tế: Sự trỗi dậy của vành đai Thái bình dương; Và việc bổ nhiệm Tổng Thư kí Liên hợp Quốc là người phương đông (Hàn Quốc) năm vừa qua là một minh chứng cho vận khí này?!
    Một vài suy nghĩ bước đầu, mong được sự chỉ giáo thêm. Rất mong Chipheo và Thaiduongthannu tái hợp cùng các chư Huynh-Tỷ cho ý kiến sâu sắc hơn chủ đề này.
     
  9. chí phèo

    chí phèo New Member

    Tham gia ngày:
    29 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    55
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Ảnh rồng - VN được cái đuôi

    Xin chào TDTN,
    Hình như tôi động chạm gì đến bạn mà bạn có vẻ cáu tôi đây, có lẽ ý bạn muốn kiểm tra năng lực của tôi hả ?nên hỏi hơi bị nhìu đấy!:)
    Trước hết nói về Long mạch có nhiều quan điểm khác nhau, tôi chắc bạn cũng có quan điểm của mình, tôi thì có quan điểm của riêng tôi , nó đại khái thế này.
    Vạn vật hữu tình, đều có cái lý nhân sinh cả. Vì thế Sông có khí của sông , núi có khí cuả núi, con người cũng có khí của con người v.v
    Con người sống trong cái thế giới bao la và vô cùng luôn chịu ảnh hưởng và bị chi phối mạnh mẽ của các yếu tố địa lý dù từ thủa sơ khai cho đến xã hội văn minh con người cũng vẫn là nhỏ bé so với thiên nhiên kỳ vĩ. Sông và núi được coi là 2 yếu tố chính ảnh hưỏng mạnh mẽ đến đời sống của con người. Chính vì thế người xưa luôn tìm hiểu qui luật vân động của hai yếu tố này để tìm ra được phương án tối ưu nhằm an cư lạc nghiệp.
    Bạn cũng biết trong phong thuỷ có câu :
    Sơn quản nhân đinh, thuỷ quản tài.
    Cho dù đó là phái Loan đầu hình lý khí cho đến phái Huyền không đều coi đây như là một yếu tố tiên quyết trong Luận giải phong thuỷ.
    Ca dao tục ngữ Viêt nam có câu:
    Công cha như núi Thái Sơn,
    Nghĩa mẹ như như trong nguồn chảy ra

    Nếu chỉ hiểu đơn giản thì dây là một câu ca có tính giáo dục con cháu về nhân nghĩa nhưng nếu hiểu qui luận vận đông trong Phong thuỷ người nghe sẽ hiểu cái ẩn ý cái đạo lý Âm dương tồn tại trong đó.
    Người cha được so với núi mang Tượng Dương tất quản về nhân đinh, công danh, địa vị xã hôi. Trong khi người mẹ Tượng Âm quản về tài chánh . Nói đến đây ai chắc cũng hiểu rồi!
    Vì thế tôi muốn nói nguyên tắc trong phong thuỷ, nhất là trong môn Loan đầu lấy cả hai: hình thể sông núi đều tối trọng như nhau. Nếu thiếu lệch một thứ thì cũng ví như mất cân bằng âm dương vậy. Sông núi nhất thiết phải hài hoà, sơn thuỷ có hữư tình thì có phát gì thì mới phát. Nếu không chỉ là tòn tại trong thời gian ngắn rồi nhanh chóng sẽ suy tàn , hoặc giả chỉ được một mặt , hoặc là phú họăc là quí mà thôi.
    Hà nội và Thành phố Hồ chí minh là những ví dụ điển hình.
    Hà nội thì có khí Núi hùng vĩ sánh với khí của hợp lưu ba con sông tụ về nên về lý mà nói thì là nơi đắc địa lâu dài cho con cháu đời sau rồi.
    Còn Tp HCM thì cũng có cái hay của nó khi là Huyệt khí hội tụ của dòng Cửu Long giang. Nhưng tiếc là khí ở đây theo kiểu Chúng thuỷ triều đông thôi , vượng tài bắt vượng đinh mạnh về Kinh Thương. Không thể và mãi mãi không thể so sánh khí thiêng sông núi với Hà nội đươc. Vì thế Hà nội sẽ vẫn mãi là Kinh đô ngàn năm của người Việt ta vậy.
    Chí Phèo
     
    Last edited by a moderator: 19 Tháng một 2008
  10. Thái Dương Thần Nữ

    Thái Dương Thần Nữ New Member

    Tham gia ngày:
    5 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    96
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Ảnh rồng - VN được cái đuôi

    Chào bạn Chí Phèo !
    bạn nói thế này thì bạn lại ko hiểu TDTN rồi ,lại lấy lòng Chí phèo đo lòng TDTN sao ?
    Tại sao lại phải nổi cáu , TDTN với bạn chẳng có gì fải nổi cáu .Đây là nơi trao đổi hoc thuật đúng sai là chuyện bình thường , chẳng có gì đáng hổ thẹn khi mình nói sai ,chẳng có gì đáng tự hào khi mình nói đúng .hơn thua làm chi sụ hiểu biết của mình chỉ là hạt cát trên sa mạc ,giọt nước giữa bể cả, đúng thì thôi sai thì học hỏi thêm.
    bạn làm như là cái chợ ,hàng tôm ,hàng cá mà động chạm ,mà nổi cáu trên thế giới ảo này cho mệt fải ko bạn .
    câu hỏi của TDTN thì cũng rất bình thường rất đơn giản chỉ muốn bạn đưa cái nhận định của mình về linh vực trên thôi ,nếu như bạn thấy khó quá làm bạn ko vui thì TDTN xin rút lại câu hỏi vậy


    Bạn nói về long mạch thế này thì thật sự là thiếu xót hơi bị nhiều bạn mới chỉ nói được chút âm dương và khí nhưng chưa đầy đủ lắm.
    Long mạch được tạo nên do sự vận hành của Âm Dương, Thiên Địa, Ngũ hành, Can Chi, Bát Quái... và được xem xét qua sự vận hành của khí tương quan với địa hình, phương vị, các chòm sao...
    1 chút khí ,và âm dương của bạn thì chưa thể nói lên điều gì .
    còn nhận xét của bạn về 2 thành phố thì chỉ là nông nổi như cơi đựng trầu thui ,thiếu sự đào sâu.
    còn về các câu hỏi kia của TDTN thì ko thấy bạn trả lời có lẽ bạn cho là khó thì thôi vậy TDTN xin rút lại câu hỏi vậy cho ban vui long khỏi nghĩ TDTN làm khó bạn .
    TDTN tính tình ngay thẳng có gì là nói ngay ko dể trong lòng nên có vì làm bạn buồn thì bạn bỏ qua cho TDTN nhé !
    chào bạn
    TDTN
     
  11. chí phèo

    chí phèo New Member

    Tham gia ngày:
    29 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    55
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Ảnh rồng - VN được cái đuôi

    Trước hết là Chí phèo tôi xin nhận khuyết điểm là có lấy cái dạ Chí phèo mình để đo lòng Thị nở thật.:)
    Nhưng tôi chỉ dám nói theo kiểu câu hỏi tu từ thôi, có gì là khẳng định bạn thế này hay thế kia dâu. Bạn nên xem lại mình đi nhá.
    Trong bài viết tới cả trang của bạn , tôi thấy không có lấy một dòng phản biện nào của bạn mang tính học thuật sâu sắc cả mà cực kì chung chung đại khái và có phần khoe kiến thức thì đúng hơn. Bạn cũng chưa đưa ra 1 khái niệm gì cụ thể hơn tôi về long mạch cả. Hơn nữa bạn cũng chỉ nói là tôi chưa đưa ra đầy đủ . Nhưng tôi thì dám khẳng định cái khái niêm dưới đây của bạn:
    là cái khái niệm mà ai đó truyền thụ cho bạn rồi bạn học thuộc như một con vẹt rồi cũng chẳng hiểu gì. Bạn liệt kê ra đủ thứ như ÂM Dương, Thiên Địa rồi Ngũ hành Can chi, Bát quái....... chật! chật!...........chứng tỏ bạn sợ tôi chê bạn là không hiểu biết, nên bạn cố gồng mình lên mà thể hiện những cái gì đã được học ra. Tôi cho là bạn có vẻ hiểu biết nhưng chính bạn không hiểu hết mối quan hệ giữa chúng nên cứ a lô xô lôi hết tất cả các thứ mà bạn viết vào cho đủ món. Bản thân bạn cũng không hiểu vấn đề nào là cốt tử trong vấn đề Long mạch, cái nào là bất biến còn cái nào là thay đổi xấu tốt theo vận trình.
    Bạn cứ hỏi sư phụ bạn là NCD thì bạn sẽ hiểu rõ điều này!
    Long mạnh nó là khái niềm trừu tượng nhưng không phức tạp đến thế đâu anh bạn trẻ ạ .
    Tôi thì tôi thấy lúc đầu bạn chê Bức hình trên nên nhẩy vào góp vui thôi. Vì Bức hình trên là công sức sưu tầm tài liệu của Hai cao thủ Phong Thủy là Anh Hùng-Điện bàn và ông Thiên sứ-Tuấn anh minh họa trong quá Trình giải thích vụ Trấn yểm sông Tô lịch cách đây cũng lâu rùi.
    Bạn có thể vào mạng Tuvilyso và Vietlyso.com hoac thegioibuangai thì khắc rõ. Đừng có le te cái gì chưa biết thì đừng có phát biểu linh tinh.
    Còn cái câu về Sông Đà mà bạn hỏi nhé, lẽ ra là người thông minh và biết suy luận thì cũng hiểu được qua bài viết của tôi về Long mạch xứ Hà thành rồi. Long mạch hợp thành bởi gì nào : Sông và núi... Sông biến đổi thì nó có biến đổi không ?... Đến trẻ con nó cũng hiểu được cái lô gíc cơ bản này .Tôi không ngờ bạn lại có những thắc mắc ấu trĩ đến vậy!
    Chào bạn.
    Chí phèo
     
    Last edited by a moderator: 20 Tháng một 2008
  12. Thái Dương Thần Nữ

    Thái Dương Thần Nữ New Member

    Tham gia ngày:
    5 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    96
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Ảnh rồng - VN được cái đuôi

    Thật là buồn cho bạn và cả bản thân TDTN nữa lên đây tranh luận 1 như thế này e rằng người ta nhìn vào tưởng rằng như 2 người cãi nhau .nhưng thôi nỡ đâm lao phải theo lao vậy ( TDTN còn trẻ có lẽ tính trẻ con cũng chưa hết âu cũng là cái duyên fai thế )

    Vâng ! TDTN sẽ xem lại mình ,và cũng xin học ở bạn cách nói tu từ đó đúng là TDTN trẻ tuổi chưa học đến trình độ tu từ như bạn ,cam ơn bạn nhiều nha. nếu như TDTN nói là : hình như đầu bạn là đầu đất chắc bạn cũng ko buổn đâu nhỉ , fai ko bạn Chí Phèo .
    Xin thưa với bạn là khi tra lời câu hỏi cho người ta thì TDTN nên nói 1 cách đơn giản dễ hiều ko rườm rà tránh sự hiểu sai bạn ah và cũng ít thời gian để nói nhiều.khi nào viết bài ,bình luận thì mới cần sự sâu sắc tinh túy.
    còn khoe kiến thức thì e rằng bạn nói hơi bị quá rồi , bạn nói TDTN viết đại khái 1 cách chung chung như vậy thì đâu phải khoe ,bạn nói TDTN ko có kiến thức thì làm sao mà khoe dc ,có fai3 bạn tự mâu thẫn với chính bạn ko ?
    còn nếu như trả lời nhiều ,ý kiến nhiều mà là khoe thì bạn dùng từ e rằng lại sai nữa rồi .
    người ta nói " chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài " mặc dù TDTN ko có tài nhưng cũng có cái tâm muốn giúp đỡ mọi người .
    Xin giải thích với bạn là :
    TDTN đã nói :

    TDTN sẽ viết 1 bài đàng hoàng tử tế chứ ko ba chớp ba nhoáng lấy người này 1 tí người kia 1 tẹo theo kiểu bạn đâu bạn ah.
    Long mạch được tạo nên do sự vận hành của Âm Dương, Thiên Địa, Ngũ hành, Can Chi, Bát Quái... và được xem xét qua sự vận hành của khí tương quan với địa hình, phương vị, các chòm sao...
    đây ko fai là khái niệm mà TDTN muốn nói ,đây chỉ là sự liệt kê của TDTN cho bạn thấy sự thiếu sót của mình chứ cũng chẳng ai truyền thụ mấy cái đại khái như thế bạn ah, cách học thuộc có lẽ là cách của bạn .bạn lại lấy bụng chí phèo do lòng TDTN rồi .
    TDTN học ko fai học thuộc như 1 con vẹt như bạn ,cách học của TDTN là sự hiểu ,tiếp thu vấn đề và sàng lọc những tinh hoa đưa vào làm của mình chứ ko bao h học thuộc đâu bạn ah.học kiểu như bạn thì chắc cũng chẳng được bao nhiêu mà còn dễ bị tàu hỏa nhập ma lắm .
    Hình như bạn làm nghề đồ tể thì fai nên hay dùng đao to búa lớn quá như thế . lời nói của bạn nặng đến mức mà TDTN fai gồng mình lên để chống chịu vậy sao ?~_twodrink bái phục bạn quá di mất .
    bạn cho rằng TDTN ko hiểu hay là cái đầu...của bạn ko hiểu những gì TDTN nói .
    có phải là thấy người trẻ tuổi như TDTN lời nói miệng còn hơi sưa chưa đủ thuyết phục hay sao mà đòi thỉnh cả NCD lên nói bạn mới lắng nghe.
    xin thưa với bạn là NCD có công việc của NCD đâu ko có nhiều thời gian rảnh để lên nói ba cái chuyện như thế này .
    lâu rồi TDTN ko có dịp được học hỏi NCD nhưng nếu bạn muốn TDTN sẽ xin NCD tặng bạn mấy lời làm quà gặp gỡ.
    còn bạn muốn biết quan điểm của TDTN như thế nào thì hãy đợi bài của TDTN nhé.
    uầy...bạn lại đưa 2 nhân vật này lên để hù TDTN sao ? sợ quá ~_donttell
    xin nói với bạn là bài trấn yểm sông tô lich TDTN đã đọc từ khi nó mới dc pót lên cơ ,chứ ko fai chờ bạn giới thiệu .
    cái hình này TDTN cũng đã thấy nhưng theo quan điểm của TDTN thì khác . chứ ko có le te linh tinh 1 cách bộp chộp như bạn đâu .
    bạn như 1 con vẹt thấy cái gì là thấy cái gì của người cao đều cho là đúng ,mà ko bít sàng lọc để trong đầu những thứ ngổn ngang như đống ve trai .
    đâu fai người cao mà ko có cái khuyết ,đâu fai3 kiến thức nào cũng là đúng ,bạn phải biết xem xét chứ cái nào đáng cho vào đầu thi cho chư~_crazybua
    ngay câu trả lời về sông đà này TDTN đã hiểu bạn là người chẳng hiểu gì về mạch cả ,thấy người ta nói ảnh hưởng đến long mạch là cũng trở thành con vẹt nói theo mà ko bít suy nghĩ gì ( chẳng hiểu gì về khí và mạch cả )
    chỉ biết dến cái hữu hình mà ko biết dến cái vô hình .
    thôi chào bạn nhé !
     
  13. chí phèo

    chí phèo New Member

    Tham gia ngày:
    29 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    55
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Ảnh rồng - VN được cái đuôi

    Theo tôi có lẽ Ta nên dừng tranh luận câu chữ cho mất thì gian vô ích , bạn nên đi vào học thuật mà nói. Chẳng hạn bạn nói tôi ăn theo nói leo vụ sông Đà thì bạn cũng nên nói theo kiểu học thuật chứ .Bạn nói người ta sai mà không thấy chỉ ra chỗ sai của người ta thế e rằng không thuyết phục đâu.
    Thêm nữa bạn cũng nên đưa ra ý kiến của mình về Long mạch . Về AD, Thiên dịa , Ngũ hành v.v theo ý của bạn để cho mọi người hiểu được cuộc tranh luận của chúng ta ở đây không vô bổ theo kiểu cãi nhau ngoài chợ .
    Tôi cũng rất muốn biết bạn chỉ ra luôn cả Cái vô hình mà bạn nhìn thấy khi mà bạn bảo tôi chỉ nhìn thấy cái hữu hình nhé !
    Chào thân ái .
    Chí Phèo
     
  14. socviet

    socviet New Member

    Tham gia ngày:
    30 Tháng một 2008
    Bài viết:
    4
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Ảnh rồng - VN được cái đuôi

    Tôi có lời đề nghị Mod cho Chí Phèo và Thị Nở(TDTN) về ở với nhau biết đâu lại hoà hợp được.
     

Chia sẻ trang này