1. giả bảo ngọc

    giả bảo ngọc New Member

    Tham gia ngày:
    11 Tháng hai 2009
    Bài viết:
    99
    Điểm thành tích:
    0
    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật


    Hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu về đề tài bùa chú
    để hiểu rõ bùa chú là gì
    Và tại sao nhiều người lại tin tưởng , sợ hãi nó đến vậy !





    Bùa chú có nhiều loại và nhiều trường phái khác nhau .
    Mình là người Phật tử , mình đứng trên quan điểm của đạo Phật thì mình sẽ chú trọng
    Vào cái cốt lõi của nó để nghiên cứu ảnh hưởng của nó và cách hoá giải .



    Sau đây là một vài trường hợp để chúng ta có thể có được cái nhìn rõ nét hơn :




    Có trường phái chuyên sử dụng Ngải
    Là một loại cây có đặc tính hết sức kỳ lạ mà bên phương tây hay gọi là cây ăn thịt .
    Tuy nhiên các nhà khoa học chỉ hiểu được tính chất của chúng mà không biết rằng
    Ngải có năng lực tâm linh rất mạnh .




    Có trường phái chuyên sử dụng âm binh
    Những thầy bùa có những loại bùa chú có thể sai khiến được các vong hồn đã mất vất vưởng không nơi nương tự như con gà , con chó , con beo ,và cả con người nữa .
    Họ gọi chúng về , cho ăn uống rồi sai khiến chúng như người nghệ sĩ huấn luyện
    động vật để biểu diễn vậy .
    Sau khi đã huấn luyện được một thời gian , họ bắt đầu điều khiển chúng làm việc này việc kia theo ý muốn của mình .




    Có trường phái chuyên thờ một vị quỷ thần nào đó
    Ngày đêm cúng bái , thờ tự chăm chỉ .
    Tất nhiên những thầy bùa dạng này luôn phải có một khả năng đặc biệt nào đó để tiếp
    Xúc được với vị thần của mình .
    Có thể giao tiếp theo hình thức nhập hồn vào chẳng hạn .
    Vì vậy cái biết , cái thấy của những vị thầy thế này đều là do sự lien thong với cõi giới khác .





    Có trường phái tu luyện với những cách thức đặc biệt để tăng các khả năng
    của mình lên những mức cao hơn người thường .
    Rồi sử dụng các khả năng này như đọc ý nghĩ ,nhìn xuyên thấu .





    Trong nhiều ngàn năm qua , ở khắp nơi trên thế giới này , người ta đã và đang sử dụng
    Năng lực tâm linh với những mục đích khác nhau , thiện có xấu có .

    Ví dụ như nền văn minh Ai Cập cho đến nền văn minh thờ lửa ở Ba tư
    Rồi thì Ấn độ giáo , qua đến campuchia , thái lan sang đến việt nam .





    Có bùa chú thì chắc chắn có người sử dụng bùa chú .
    Có người sử dụng bùa chú thì chắc chắn có người bị bùa chú ảnh hưởng .




    Đạo Phật là đạo của từ bi , của trí tuệ ,của tình thương .
    Chúng ta đứng vào lập trường của đạo Phật để khôn khéo hoá giải bùa chú theo cách từ bi nhất , hoà hảo nhất có thể .




    Khi có người nào đó muốn hại ta thì họ sẽ thương xuyên nghĩ đến ta với
    những ý nghĩ đen tối nhất , độc ác nhất .

    Và do vậy tự nhiên lòng mình bỗng cảm thấy xốn xang vô cớ
    buồn rầu vô cớ , quặn thắt vô cớ




    Ta phải biết đây là một kinh nghiệm trong đời
    Trong cuộc sống , nếu mọi thứ đều trôi qua yên ả mà tự nhiên trái tim ta, tâm hồn ta
    quặn thắt từng cơn , buồn đau mà không lý giải nổi .
    Thì ta phải biết rằng sau lưng ta , có người nào đó đang nghĩ xấu về ta
    Họ đang rắp tâm muốn mưu hại ta .




    Đó chính là cảm ứng tâm linh giữa người với người .
    Chúng ta đều có liên quan đến nhau bằng cách này hay cách khác .




    Có những loại bùa chú khiến cho người cho người sử dụng có thể khiến cho
    đối thủ của mình tự sát mà người ngoài không thể lý giải nổi .

    Có những vụ án kỳ lạ mà cảnh sát không tài nào hiểu được tại sao
    người đó có một cuộc sống bình thường như thế , tính tình vui vẻ như thế
    mà lại tự sát .
    Họ không thể nào tìm ra được nguyên nhân vì sao
    Ngay cả những người ruột thịt trong gia đình cũng không thể nào hiểu nổi
    Cho nên thế giới hữu hình ta đang sống này , luôn luôn có một lực lượng vô hình
    Âm thầm chi phối mà chúng ta không hay biết .







    Vì vậy chúng ta rút ra được một vài nguyên tắc như thế này :




    Nếu ta nghĩ xấu đến một người nào đó , ta sẽ làm cho người đó cảm thấy xốn xang khó chịu hay mệt mỏi .
    Cho nên không phải chỉ có hành động hay lời nói mới có thể hại người khác hay gây ảnh hưởng đến người khác mà ngay cả ý nghĩ cũng có những tác động nhất định .





    Cũng như vậy khi ta nghĩ về người khác với thiện cảm , với sự cảm phục và tôn trọng thì
    Cũng sẽ khiến cho người đó cảm thấy vui vẻ , yêu đời mà ngay chính người đó cũng
    Không thể biết tại sao lại vậy .





    Có những khi lòng mình cảm thấy phơi phơi và vui vẻ mà không hiểu tại sao .
    Điều đó có ý nghĩa là ở một nơi nào đó ,có một người nào đó đang nghĩ tốt về ta
    Đang khen ta hoặc đang giúp đỡ ta trong âm thầm và ta không biết .





    Chúng ta có thể thí nghiệm điều này ngay tại gia đình mình :
    Có thể là cha , là mẹ hoặc an hem của mình .
    Chỉ cần đến một nơi sạch sẽ thanh tịnh hoặc bàn thờ Phật
    Mình quỳ xuống suy niệm về lòng thương yêu đối với mẹ mình
    Mình cứ yêu , cứ thương mẹ mình trong tâm niệm ,trong ý nghĩ đó hồi lâu .
    Rồi khi quay trở ra gặp lại bà .
    Mình sẽ thấy dường như bà có vẻ gì đó vui hơn , hân hoan hơn trong nét mặt
    Trong lời nói ,trong hành động .

    Tuy nhiên điều này cần phải làm trên sự chân thật của trái tim ta .






    Thiện tâm của ta sẽ góp một phần đáng kể vào sự tốt đẹp cho thế giới này .


    Hãy tạo dựng tương lai ngay tự bây giờ .

    Vì vậy ,từ bây giờ dù mình chưa phải là thánh nhân , ta cũng phải chăm chỉ
    Suy niệm về tình yêu thương đối với chúng sinh , đối với gia đình ta , bạn bè ta
    đất nước ta .




    Thế giới này sẽ tốt đẹp hơn vì có nhiều người đang ngày đêm rải long từ bi
    đến khắp nơi nơi chứ không phải vì các nhà chính trị , các nhà lãnh đạo .




    Trở lại câu chuyện :




    Trong đạo Phật chúng ta thường sử dụng phương pháp cúng thị thực và giảng giải đạo lý
    từ bi cho vong linh nào chúng ta có duyên được gặp .
    Các vong linh sau nhiều ngày được ăn , được học đạo lý sẽ hiểu được điều hay lẽ phải
    rồi tự động ra đi trong yên bình .




    Tuy nhiên những thầy bùa lại không làm như vậy .
    Những người đó dung tâm lực trấn áp xua đuổi vong linh đó đi .
    Cách này không thể làm được lâu dài vì sẽ bị nghiệp báo cho nên hầu hết các ông thầy bùa lúc về già thường bị suy nhược thần kinh nghiêm trọng , và nặng là bị điên luôn .
    Những ông thầy bùa coi vong linh là kẻ thù cho nên chuyên làm những điều bất thiện
    với các vong linh mà không hiểu rằng những vong linh đó trước đây cũng từng là
    con người và biết đâu trong một kiếp xưa nào đó từng có họ hang với mình .





    Chúng ta những người đệ tử Phật luôn luôn rải long từ bi đến khắp chúng sinh
    Luôn lạy Phật , siêng ngồi thiền , chăm giảng đạo lý cho mọi người thì đều
    được Chư Phật gia hộ thường xuyên .

    Điều này khiến cho không một loại bùa chú nào có thể gây tổn hại đến những
    người đệ tử chân chính của Phật .





    Có bốn loại sức mạnh có thể bảo vệ ta trước mọi tai ương và biến cố trong đời là :




    Thứ nhất là lòng tôn kính Phật
    Thứ hai là lòng từ bi
    Thứ ba là thiền định
    Thứ tư là sức mạnh của sự thanh tịnh ,quyết không làm điều bất thiện trong đời .



    Chúng ta phải nhớ để tích luỹ chúng dần dần theo thời gian .
    Bởi vì 4 loại sức mạnh này sẽ đi theo ta qua các kiếp trong luân hồi .
     
  2. happythuyanh

    happythuyanh New Member

    Tham gia ngày:
    14 Tháng ba 2010
    Bài viết:
    3
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Bùa chú dưới góc nhìn của Đạo Phật

    hay quá,xin cám ơn,bài đọc rất bổ ích và có ý nghĩa
     
  3. tuvihuyenbi

    tuvihuyenbi New Member

    Tham gia ngày:
    2 Tháng sáu 2008
    Bài viết:
    24
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Bùa chú dưới góc nhìn của Đạo Phật

    Hay quá, bài đọc rất nhiều ý nghĩa. Bài đọc cho tôi thêm một góc nhìn khác về lòng tin chân thiện mỹ.
     
  4. hongthi

    hongthi New Member

    Tham gia ngày:
    14 Tháng tư 2010
    Bài viết:
    11
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Bùa chú dưới góc nhìn của Đạo Phật

    quá hay; Tôi là người đã tường trải qua hiện tượng như bị ếm bùa, cứ tưởng mình bị ốm như người giả vờ, buồn, lúc nào cũng có thể khóc được. Sau tết tôi đi lễ hành hương các nơi. điểm kết thúc là Yên tử , thì thấy mình khác hẳn, khỏe ra ,có muốn khóc cũng chẳng khóc được vui vẻ khỏe mạnh. đọc bài này mình mới hiểu...Cám ơn tác giả rất nhiều.
     
  5. vochinhdieu

    vochinhdieu New Member

    Tham gia ngày:
    1 Tháng tư 2007
    Bài viết:
    39
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Bùa chú dưới góc nhìn của Đạo Phật

    Nhiều lúc không phải là bị yếm bùa đâu mà theo tôi là hiên tượng bị người âm hành cũng có. Có hôm tôi nằm mê thấy một người phụ nữ mặc áo nâu sòng về giắt màn cho tôi , tôi đạp vào bà ta và la lên ; Ma, Ma. Vậy là mấy hôm sau người cứ ngây ngất, ốm không ra ốm, ăn không muốn ăn đung là cứ như ốm giả vờ ấy. Đến khi kể với một chị trong công ty chị ấy hỏi nhà có bát hương bà cô không ? Trả lời có, chị ấy bảo rằng bà cô về phù mày mà mày lại xúc phạm . Chị ấy hướng dẫn lễ tạ vậy là khỏi luôn. Sau vụ đấy thấy rằng nếu mình biết cách sống chung với thế giới người âm thì thường chỉ có lợi thôi vì các cụ phù mình mà
     
  6. hcthinh

    hcthinh New Member

    Tham gia ngày:
    14 Tháng bảy 2010
    Bài viết:
    17
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Bùa chú dưới góc nhìn của Đạo Phật

    Lời Phật dạy chí phải.
     
  7. jack1335889

    jack1335889 Guest

  8. hongthi

    hongthi New Member

    Tham gia ngày:
    14 Tháng tư 2010
    Bài viết:
    11
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Bùa chú dưới góc nhìn của Đạo Phật

    Bạn nói đúng lăm chắc tôi cũng thắp hương khấn vái nhiều nên cũng hết
     

Chia sẻ trang này