BẢN CHẤT CỦA NĂNG LƯỢNG SINH HỌC

Thảo luận trong 'Cải mệnh = Hatha Yoga và Dưỡng Sinh Thuận Theo Tự Nhiên' bắt đầu bởi ngvanlai54, 20 Tháng hai 2007.

  1. số phận

    số phận Hội Viên Hoa Mai

    Tham gia ngày:
    15 Tháng mười 2006
    Bài viết:
    35
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: BẢN CHẤT CỦA NĂNG LƯỢNG SINH HỌC

    Tiếp tục .
    Qua những gì tôi đã kể ở trên ,trước khi đi đến KL về bản chất của NLSH ( qua cảm nhận của tôi mà thôi chứ không phải là chiúnh xác) tôi xin nói thêm về vái trường hợp mà tôi vừa trải qua .
    1) Có một anh bạn đã bị tai nạn khoảng 4 ngày mà làm biếng chăm sóc vềt thương nên vết thương làm độc sưng đỏ lên và đau đớn ,tôi 'xung" cho anh và chỉ anh cách thu NL vào chổ đau ,nhưng sau 3 ngày vết thương không tuyên giảm , bí quá tôi bèn bóc lớp vẩy trên mặt vết thương, vệ sinh sạch sẻ và bảo anh thu NL vào thì 2 ngày sau vết thương tuyên giảm rỏ rệt .
    2) Đây là trường hợp thứ 3 mà tôi đã gặp 2 lần trong quá khứ . Một người bị bệnh nặng do tai biến mạch máu từ BV đưa về chờ chết sau khi tôi đến xung cho ông ta thì thấy có trạng thái cử động lại và sau 2 ngày từ từ tỉnh lại ,hiện nay đã có thể ăn ,uống được mặc dù còn yếu .
    3) Một đứa em gái họ sinh hoạt bình thường ,nhưng gương mặt thấy có vẻ mệt mỏi và hay than mệt không muốn làm gì cả ,ở nhà hay bị mắng là đồ làm biếng , giả đò mệt ,khgi tôi đặt tay kên trán em thì giống như nam châm hít bàn tay tôi vào .
    Qua trường hợp 1 như tôi đã nói khi bị dao cắt vào tay không cần sát trùng mà thu NL liền thì vết thương rất mau lành và không hề bị làm độc nhưng trong truờng hợp nầy vừa truyền NL sau đó tự thu NL vẩn không có tác dụng thì việc trịo bệnh bằng NL cho những trường hợp bị nhiểm trùng không có kết quả lắm ,nhưng khi bóc vẩy làm lộ vết thương ra ,sát trùng và thu NL thì lại có kết quả ( tôi chưa đối chứng với trường hợp bóc vẩy và tra thuốc vào cái nào lành nhanh hơn) . Ta có thể nói lviệc TNL vào vết thương tốt nhất là lúc vừa bị và vết thương còn đang hở thì việc TNL có tác dụng kích thích sự tái sinh của tế bào vùng bị thương có tác dụng rất rỏ rệt ,đó có phải là hấp thu cưởng bức dưởng khí , đạm khí , có thể thêm cả kinh khí (Hydrogen) vào vết thương như một loại chất dinh dưởng gốc để các tế bào hạt động nhanh hơn và phục hồi nhanh hơn không ?.
    Trường hợp 2 cũng giống như 2 lần trước khi đặt tay vào trán của người chờ chết thì tay tôi như chạm vào một vùng NL của người bệnh và có khuynh hướing đẩy tay tôi ra hoăc như 1 lá chắn chặn tay tôi tại (giống như đưa 2 cực cùng dấu của nam châm gần lại với nhau ) . Tôi suy nghỉ tại sao 1 người sắp chết lại có một trường NL mạnh như vậy ? . Ta có thể giải thích như thế này có hợp lý không . Bảng năng sinh tồn luôn tồn tại trong mổi con người nhất là khi ở trạng thái tinh thần hay vật chất trrong giai đoạn cuối . Khi con người ở trạng thái cuối cùng thì bản năng nầy vận dụng toàn bộ sức tàn để thu lấy những gì ở không khí quanh ta có thể giúp cho sự tồn tại (cũng như khi cháy nhà không biết sức mạnh từ đâu mà ta có thể khiêng những đồ vật nặng nhất ra khỏi nhà mà lúc bình thường ta không thể làm việc đó một mình được) chính sự thu cưởng bức tự nhiên này làm cơ thể tỏa ra một NL rất mảnh lệt mà người tập NLSH có thể cảm nhận được ,với những người mà sức khỏe còn sung mản thì sự TNL có thể giúp họ vuợt qua cái chết và sau khi sống lại việc TNL đó trở thành một bản năng và bản năng đó sẻ được duy trì ( tôi nghỉ anh Lai ỏ trong trường hợp nầy ). Cò vời những người mà cơ thể đã suy kiệt thì sự thu NL nầy chì là phản ứng sinh tồn và có thể họ tỉnh lại trong thời gian ngắn mà ta gọi là hồi dương để sau đó phải chấp nhận cái chết . Nhưng nếu đúng vào thời điểm đó một người có NLSH mạnh tiếp sức cho họ làm cho thời gian TNL được kéo dài để nhửng dưởng khí .đạm khí .. có đủ thời gian xâm nhập vào tận ngóc ngách của cơ thể mà làm phục hồi llại những gì đã bị thương tổn trong lúc bị bệnh ( tôi chưa thử cho trường hơp gần chết do bị nhiểm trùng) và việc phục hồi nầy có hoàn toàn hay không còn tùy thuộc vào lực của người truyền NL và mức độ tổn thương của cơ thể . Trong 3 trường hơp tôi thi 1 người bị bác sỉ lắc đầu kêu đem về nhà sau 4 tiếng thì phục hồi hoàn toàn hiện giờ vẩn khỏe ,một người được xung sau 3 ngày đem về nhà thì phục hồi nhưng thị giác không phục hồi được mắt chỉ thấy mờ mờ mà thôi , còn người lần thứ 3 nầy được xung sau 24 tiếng và tôi đang theo dỏi tình trạng cơ thể của ông ta . Ta có thể nói việc truyền NL vào cơ thể giống như là hô hấp nhân tạo không ? thay vì qua phổi (với những người bị ngạt) mà là qua da khi mà các " điểm thở qua da" bị ngạt luợng khí hút vào không đủ cung cấp cho sự sinh tồn .
    Trường hợp 3 khi bàn tay tôi bị hút lúc đầu giật mình nhưng sau đó tôi cứ truyền NL luôn sau khoảng 10 phút cô ta bảo rằng trong cơ thể cô ta có những tiếng lách tách và có cảm giác dể chịu hơn rất nhiều . hôm sau tô bảo cô ta đi khám bệnh thì phòng mạch bác sỉ nói cô ta bình thường không có gì phải lo , tôi bèn kêu cô ta đi khám đông y thì lương y nói cô ta bị âm hư hay dương hư gì đó và bốc thuốc cho cô ta uống , tôi bảo cô ta uống thuyốc theo lời lương y và không truyền NL cho cô ta ,sau 4 tháng cô trở nên vui vẻ hoạt bát và năng động hơn trươc rất nhiều . Qua sự việc nầy tôi có cãm tưởng như là chúng ta thực sự chưa hiểu về đông y lắm ,nếu đem những kiến thức về hóa dược mà đánh giá đông dược thì có lẻ không ổn . Tôi tin rằng nếu truyền NL cho cô ta thì cô ta chắc chắn sẻ khỏe lại , nhưng cô ta chỉ uống thuốc nam mà khỏe lại thì điều đó ta có thể nói rằng việc uống hững bài thuốc nam (bắc) giúp cho cơ thể chúng ta tăng cường (hay phục hồi lại)hô hấp qua da không ? ( trong đông y hay nói là làm cho khí huyết lưu thông mà)
    Tôi có một suy nghỉ thế này trong tất cả những vật dụng cơ khí ta xữ dụng hằng ngày thì chiếc xe gắn máy (xe hơi) là chúng ta có thể hình dung dể dàng nhất để chiếc xe có thể hoạt động được điều quan trọng nhất là máy phải tốt máy mà không nổ thì chỉ có nước nhận NL từ người đẩy mà thôi ,muốn máy nồ thì xe phải có xăng và gió (không khí ) trộn vào đưa vào bbuồng nổ nếu trong bộ chế hòa khí (caburateur) mà xăng nhiều quá thì khó nổ hoặc không nổ chúng ta gọi là ngộp xăng , nếu gió nhiều thì cũng khó nỗ mà klhi nổ rồi thì rất nóng máy làm máy mau bị hư ta gọi là thiếu xăng hay dư gió việc pha trộn không đoều hòa xăng và gió đều đưa đến sự không bình thường ở động cơ cà là 1 trong những nguyên nhân làm giảm tuổi thọ của xe (khí huyết không đều) và còn 1 điều rất quan trọng nửa là bugie phải tốt nếu bugie không tốt thì xăng và gió ( khí ,huyết) có như nthế nào thì máy vẩn cứ ì ra không thèm nổ . Trong cơ thể ta cái gì làm cho khí huyết tương tác được với nhau có thể là dưởng khí là chất làm cho đạm khí có thể biến thành dưởng chất vào máu để nuôi cơ thể hay là cái gì khác nừa ?
    Qua nghững tài liệu về khí công thì tôi thấy tất cả các loại khí công cĩng như NLSH thật ra là cùng 1 gốc nhưng vì muốn phát triển một đặc tính nào đó của cơ thể theo quan niêm của người sáng tác ra mà người ta chọn những tư thế hay phương pháp "thu khí" cho phù hợp cũng như vận động tạo sức khỏe thì tập tạ làm tay mạnh tập nhảy làm chân khỏe ...
    Do đó việc tâp NLSH không thể tách rời với vận động thân thể thì hiệu quả mới đạt đến mức độ cao nhất .

    Những gì tôi viết lên đây không phải là bài nghiên cứu mà chì là sự ghi lại những cảm nhận và suy nghỉ của tôi khi theo đuổi môn này , nói đúng hơn là những lời tâm tình của môt người yêu môn học này mà không giỏi ,ghi lại những tâm sự của mình để cầu học từ những bậc cao minh .

    Tôi đang suy nghỉ có nên nói tiếp những cảm giác mới của mình khi tập NLSH hay không vì nó có những điều khó giải thích .

    Thân chào tất cà các bạn
     
  2. danglevu

    danglevu New Member

    Tham gia ngày:
    17 Tháng ba 2007
    Bài viết:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: BẢN CHẤT CỦA NĂNG LƯỢNG SINH HỌC

    Cám ơn số phận bài phân tích của bác về NLSH rất hay, trước kia danglevu có đọc truyện Lửa Hận Rừng Xanh của tác giả Hoàng Ly. Trong truyện đó có nói đến một số nhân vật có khả năng sống dưới nước cả ngày. Họ sống được dưới nước lâu như vậy là do có luyện tập một công phu thở ở dưới nước, tất nhiên không thở bằng mũi như bình thường, mà đó là hô hấp qua da. Có lẽ công phu mà Hoàng Ly miêu tả ở đây cũng tương tự như anh phân tích về NLSH ở trên vậy.
     
  3. Thái Dương

    Thái Dương New Member

    Tham gia ngày:
    22 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    184
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: BẢN CHẤT CỦA NĂNG LƯỢNG SINH HỌC

    Kính chào anh Số Phận và anh Nguyễn Văn Lai,
    Tôi mới bắt đầu tập yoga theo một lớp học phổ thông. Trong khi ngồi thiền tôi thấy cơ thể giật giật giống như lên đồng, sự giật này rất đều và nhịp một cách tự động. Như vậy là triệu chứng ra sao ạ?
    Mới tập thiền và yoga cần lưu ý các triệu chứng gì?
    Rất mong các bác chỉ giáo cho!
     
  4. số phận

    số phận Hội Viên Hoa Mai

    Tham gia ngày:
    15 Tháng mười 2006
    Bài viết:
    35
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: BẢN CHẤT CỦA NĂNG LƯỢNG SINH HỌC

    Chào bạn Thái Dương ,
    Bạn cứ yên tâm không phải ai cũng có được hiện tương đó đâu , nhiều người còn giật bó càng ra nửa kìa .Diều đó chứng tỏ bạn đã tập đúng và trong cơ thể bạn hoặc là có 1 triệu chứng bệnh gì đó, mà bạn không biết hoặc là bạn đang bị mất quân bình cơ thể.Những hiện tượng đó là cơ thể bạn đang điều chỉnh lại . Nếu giải thích bằng quan điểm của tôi sẻ làm bạn rối vì chưa có gì chứng minh là tôi đúng cả nhưng bạn cứ yên tâm vì hiện tượng đó sẻ giảm dần theo thời gian và bạn sẻ thấy rỏ sức khỏe của mình cải thiện 1 cách không ngờ và bạn sẻ thấy mình trẻ lại rất nhiều. Cũng như tôi đã 50 rồi mà ra đường cứ bị gọi bằng anh trong khi thằng em mình nhỏ hơn mình đến 10 tuổi mà được gọi bằng .. bác . chào bạn chúc bạn đạt được nhiều kết quả tốt
     
  5. số phận

    số phận Hội Viên Hoa Mai

    Tham gia ngày:
    15 Tháng mười 2006
    Bài viết:
    35
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: BẢN CHẤT CỦA NĂNG LƯỢNG SINH HỌC

    Cái nầy thì SP chịu vì việc cơ thể hoạt động theo một động tác nào đó mang tính chất giống như bị chi phối bởi 1 quy luật nào đó , nằm ngoài kiến thức của SP hiện nay. Để SP lưu tâm và tìm hiểu xem sao.Đó có thể là 1 điều tốt và cũng có thể là 1 điều xấu ,việc nầy tùy theo cách sống và quan niệm sống của người đang luyện tập .
    Chào bạn
     
  6. cabachlong

    cabachlong New Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    1,152
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: BẢN CHẤT CỦA NĂNG LƯỢNG SINH HỌC

    Anh Số phận có thể cho biết đôi chút về hiện tượng Hoả xà khai mở quá sớm và các dấu hiệu của nó không ạ?
    Có khi nào mới tập mà Hoả xà đã tự khai mở không, nếu vậy chắc có nhiều nguy hiểm?

    Cảm ơn anh đã quan tâm.
    Kính chúc anh tuần mới tốt đẹp!
     
  7. số phận

    số phận Hội Viên Hoa Mai

    Tham gia ngày:
    15 Tháng mười 2006
    Bài viết:
    35
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: BẢN CHẤT CỦA NĂNG LƯỢNG SINH HỌC

    Gửi Nhân trắc học
    Hỏa xà hay Luân Xa là 1 chỉ có tên gọi khác nhau mà thôi . Tôi đã nói có nên nói những cảm giác mới của mình khi tập NLSH hay không mà tại sao tới giờ nầy tôi vẩn chưa dám nói .Lý do là khi toàn bộ các luân xa được khai mở và với những người có khả năng tập trung cao họ có thể tập luyện sâu vào những gì họ muốn.Có lẻ phải trải qua giai đoạn đó rồi ta mới hiểu tại sao cổ nhân luôn muốn người học thiền trước hết phải tập cho cái tâm không trước đã vỉ nếu tâm còn tham muốn thì người đó sẻ dể dàng làm những chuyện xấu mà không ai biết và với những người thường cứ nghỉ rằng đó là những người đắc đạo nhưng thật ra lòng của họ đầy dẩy tham sân .Nếu nhìn NLSH bằng con mắt khác thì Thiền,khí công,Yoga cũng chỉ là một công cụ mà thôi,một người có tâm xấu vẩn có thể luyện thành môt cách không khó khăn lắm.Việc những hiện tượng xảy ra khi các luân xa được mở hoàn toàn chỉ phụ thuộc vào trạng thái tâm lý của người đó thôi những khả năng những "ảo giác" (tôi phải để chử ảo giác trong ngoặc kép vì theo tôi cho đến giờ chưa ai hiểu thực sự ảo giác là gì tại sao nó có và lúc đó trạng thái tâm lý ta như thế nào nếu ta không thực sự trải qua và kiểm soát nó) mà người đó trải qua chỉ cho ta thấy người đó trong lòng họ đang nghỉ gì muốn gì và thậm chí họ sẻ làm gì và kết quả hõ sẻ ra sao . Như tôi đã nói việc có những thành tựu khi luyện NLSH nó tốt hay xấu chỉ phụ thuộc vào quan niêm sống và cách sống của mình mà thôi. Cho tôi suy nghỉ vài ngày để quyết định có nên viết về tại sao người tập NLSH khi họ đả thành công trong việc điều khiển toàn bộ những hoạt động của cơ thể mình sẻ ảnh hưởng đến người khác như thế nào.Trong khi chờ đợi bạn có thể tham khảo các tài liệu về sinh lý học thần kinh thì bạn có thể hình dung được phần nào .Tất cả khoa học đều qui về một mối mà thôi ,nó có thể tốt mà nó có có thể xấu tùy thuộc vào người xữ dụng . Ước gì mọi người đều theo lời Phật dạy .
     
  8. cabachlong

    cabachlong New Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    1,152
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: BẢN CHẤT CỦA NĂNG LƯỢNG SINH HỌC

    Xin cảm ơn anh Số Phận đã giải đáp.
    Kính chúc anh cùng gia đình nghỉ lễ vui vẻ!
     
  9. số phận

    số phận Hội Viên Hoa Mai

    Tham gia ngày:
    15 Tháng mười 2006
    Bài viết:
    35
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: BẢN CHẤT CỦA NĂNG LƯỢNG SINH HỌC

    Thử tìm hiểu về giác quan,
    Theo những gì mà ta đã học được cho đến nay là con người có 5 giác quan là xúc giác:cảm giác về sự tiếp xúc qua da như nóng , lạnh,đau êm ...Thị giác : hình ảnh qua mắt. Vị giác : cảm giác vị chua ,cay .. qua lưởi . Thính giác : cạm giác âm thanh qua tai .. Khứu giác :cảm giác mùi qua mủi . Sau nầy ta lại biết thêm một loại giác quan nửa là giác quan thứ 6 và được giải thích bằng rất nhiều cách,bằng rất nhiều thí dụ trung gian để mong diển tả giác quan ngoại cảm nầy . SP không có ý tranh luận hay chứng minh điều gì cả chỉ mong chia sẻ những gì quan sát được với những người có nhiều kinh nghiệm đã đi trước mình mà thôi .
    Chắc có lẻ ai cũng biết Bethoven là một nhạc sỉ tài hoa ,vào những năm cuối đời vẩn viết được những đại hòa tấu khúc lừng danh trong không gian hoàn toàn yên lặng vì ông bị ... điếc .Có sách nói là trong lúc sáng tác khi bị điếc ông ngậm một thanh gổ trong mệng và đầu kia của thanh gổ thì tựa vào chiếc dương cầm để cảm nhận về âm thanh trong lúc ông làm việc ..? vì ở thời điểm đó không có máy trợ thính. Tôi không hiểu ngày nay trong các trường câm điếc có ai đả thử phương pháp nầy chưa (nếu có xin vui lòng cho tôi biết) và đã có nhận xét gì về tính hửu dụng của PP nầy chưa ?
    Tôi không biết hiện nay có ai có cảm giác về âm thanh trong đầu ngay cả lúc âm thanh chưa tới tai hoặc không tới tai mình không . Như SP và một số những bạn bình thường (không tập NLSH) nửa thì âm thanh đến tai sau khi có cảm giác về ánh sáng trong đầu .Thí dụ trong lúc SP đang nói chuyện với ai đó bổng dưng trong đầu có một cảm giác về ánh sáng màu xanh chói thì sau đó rầm một cái là âm thanh của nồi thịt kho tàu bị chú mèo hất xuống đất . hoặc khi đi đường giữa những âm thanh ồn ào của xe cộ ,trong đầu có một cảm giác về màu đỏ chói thì sau đó là "đùng" một cái một chiếc xe hơi bị nổ bánh ..và còn rất nhiều những thí dụ khác nửa ,mổi loại âm thanh có một màu khác nhau và độ sáng khác nhau.Thâm chí nửa đêm đang làm việc bổng thấy trong đầu có anh sáng trắng không chói lắm ,ngạc nhiên vì không có âm thanh nào cả ,ngó dáo dác đề tìm hiểu và khi xuống lầu ra bếp thì thấy cái chén mắm chưng bị vở tan tành dưới đất mà thủ phạm là 2 chú chuột cống thật bự . Đem việc nầy thử lên vài người bạn bằng cách để họ hắm mắt ,đầu óc thư thả và lấy muổng inox gỏ và đáy nồi thì 5 người có 2 người có cảm giác về mầu sắc trong đầu nhưng loại mầu và cảm giác về cường độ ánh sáng khác nhau .Sự khác nhau về mầu sắc thì qua diển tả có thể phân biệt,nhưng khác nhau về độ sáng thì không có cách nào phân biệt sự hơi sáng và sáng vừa vừa như thế nào cả .(ai cũng có thể làm thí nghiệm này vì nó rất đơn giản)
    Theo một đoạn phim tài liệu khoa học về nhưng người loạn trí mà SP đã được xem .Khi các bác sỉ thần kinh Liên xô nghiên cứu về chứng bệnh ảo giác khi các bệnh nhân vẻ lên giấy những hình thù và màu sắc mà họ bảo là thấy trước mắt,các bác sỉ nầy chế tạo ra một máy chụp hình qua đáy mắt của những bệnh nhân nầy thì họ chụp được những hình ảnh rất lạ lùng không khác mấy những gì bệnh nhân đã vẽ . Tôi không hiểu độ tin cậy của đoạn phim nầy có thực sự nghiêm túc hay không ,nếu đúng thì những hình thù nầy là do sự tạo ra trong óc rồi chuyển tới đáy mắt hay do đáy mắt nhận được qua những hiệu ứng quang học của thấu kính máy chụp hình truyền tới vỏng mô .
    Gần đây dư luận xôn xao vì chuyện một cô gái mù nhờ tấp luyên một môn ..gì đó mà tôi không nhớ bổng thấy được,hoặc một nhà ngoại cảm nào đó thấy được những người đã chết và tiếp xúc được với họ ..
    Hay là có những mẩu chuyện về những người nghe những lời báo bên tai mà giúp họ thóat nạn v..v..
    Cho đến nay chưa có một nguồn tin nào về "ngoại cảm "qua khứu giác hay vị giác cả .
    Cách đây khoảng 1 năm khi xem VTV3 phim tài liệu nói về những người được ghép tim mà họ có thêm những đức tính mà những người hiến tim đã có ,và đặc biệt là không cần uống thuốc chống đào thải,và đặt biệt là qua giấc mơ người được hiến tim đã tìm được thủ phạm đả giết người hiến tim cho mình . ( cô gái đó bị giết rồi sau đó người nhà của cô mới hiến tim cho bệnh viện để cứu người) .
    Còn tiếp
     
    Last edited by a moderator: 21 Tháng sáu 2007
  10. số phận

    số phận Hội Viên Hoa Mai

    Tham gia ngày:
    15 Tháng mười 2006
    Bài viết:
    35
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: BẢN CHẤT CỦA NĂNG LƯỢNG SINH HỌC

    Tiếp
    Theo khoa học hiện đại thì tất cả các giác quan của chúng ta đều bị chi phối và điều khiển bởi bộ nảo.Những vùng riêng biệt trên nảo sẻ nhận tín hiệu từ ngủ quan mà cho ta biết ta nhìn thấy gì, nghe những gì,ngửi mùi gì ....Chúng ta thử nhìn lại lần lượt từng giác quan của chúng ta bắt đầu bằng thị giác .
    1) Thị giác :
    Ai cũng biết mắt dùng để nhìn ,khi mắt hư thì không thể thấy được .Cách đây không lâu rất nhiều tài liệu ,báo chí nói về một cô gái mù nhờ tập dưỡng sinh phục hồi chức nặng mà thấy được.Tôi không thấy tài liệu nào nói rỏ là mắt cô tuy bị hư nhưng vẩn còn ,hay là mắt cô đả bị hủy hoại rồi không còn ở trong hốc mắt nửa, nếu như mắt chỉ bị hư mà thôi không bị mất đi thì có thể khác . Một người phụ nử có thể đọc sách được dù bị bịt mắt và có người kiểm soát các hành động của cô ấy.Trong 2 trường hợp trên ta có thể thấy là mắt vẩn còn nhưng không nhìn bằng mắt.Trước khi tìm hiểu lý do tại sao bịt mắt lại mà vẩn nhìn được ta hảy khảo sát mộn môn học gọi là "Cảm xạ học" ( tôi để tử nầy trong ngoặc kép là muốn các bạn chú ý là có phải là cảm xạ tức là cảm nhận sóng không) . Môn học nầy có một dụng cụ truyền thống là con lắc và người xữ dụng phải có một "NLSH" mạnh thì con lắc mới dao động và chỉ báo cho người xữ dụng biết những gì mà họ muốn . Với những người xữ dụng cảm xạ học một cách nhuần nhuyển thì ai cũng biết là con lắc chuyển động không hề phụ thuộc vào ý thức,sự điều khiển của chúng ta . Các bạn nào đã tập qua môn nầy hảy làm thử thí nghiệm nầy xem sao.Liên tưởng đến một sự việc nào đó chúng ta đang làm mà không biết có thành công hay không ( vớii người chưa quen cách thí nghiệm này hảy lựa một sự việc nào mà ta quan tâm nhất ,lo lắng nhất mà thử) khi ta hỏi việc ấy có được hay không thì con lắc sẻ chuyển động theo hướng mà nó (ta) cảm nhận được trên cảm xạ đồ,giả sử con lắc chỉ về chử thất bại ,khi đó trong lòng ta muốn chỉ về chử thành công thì ta sẻ thấy chuyển động con lăc sẻ hổn loạn và có xu hướng muốn trở về hướng của chính nó ,lúc nầy người điều khiển con lắc sẻ thấy như có một lực nào đó,hoặc là một trường không gian (giống như từ trường) muốn hút con lắc về hướng của nó ban đầu .nếu người đó có ý chí mạnh thì con lắc sẻ không dao động và người cầm con lắc sẻ thấy rất rỏ một sự cân bằng lực ở đó . Nếu ý chí thật mạnh thì con lắc sẻ chuyển động theo ý muốn của người điều khiển nhưng một cách gượng gạo,không mạnh .Lúc nầy nếu người điều khiển buôn lỏng đầu óc thì con lăc sẻ quay về chuyển động ban đầu của có một cách nhanh chóng và dao động thật thoãi mái ,người cầm con lắc sẻ không cảm nhận được một sự cản trở nào vào con lắc .
    còn tiếp
     
    Last edited by a moderator: 2 Tháng bảy 2007
  11. số phận

    số phận Hội Viên Hoa Mai

    Tham gia ngày:
    15 Tháng mười 2006
    Bài viết:
    35
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: BẢN CHẤT CỦA NĂNG LƯỢNG SINH HỌC

    Tiếp tục,
    Qua những điều nói trên thì ta có thể nhận thức được 2 hiện tượng là cảm giác và ý thức.Trước đây tôi luôn nghỉ rắng trong cở thể ta luôn tồntại 2 'trường" đó là "trường cảm giác" và "trường ý thức",nhưng sau khi qua bài chiếc mâm xoay và đọc những bài viết về hiện tượng .. quên tên.. trong camxahoc.vn thì suy nghỉ của tôi lại khác.Thật sự không tồn tại một "trường cảm giác" hay "trường ý thức" nào cả mà tôi nghỉ rằng quanh cơ thể ta và các sinh vật sống khác kể cả thực vật (theo tôi nghỉ thực vật cũng là một sinh vật sống vì nó cần ăn ,cần thở để tồn tại,cũng có thể là vạn vật) hiện hửu một " bộ phận " hay có thể gọi là một ''thành phần' nào đó bao bọc,dính liền và không thể tách rời cơ thể của chúng ta, việc nhận diện ra ''bộ phận'' nầy là nhờ tác dụng của điện trường làm nó phát sáng như vậy ''bộ phận'' nầy là vật chất chứ không phải là một ''trường'',nhưng là loại vật chất gì thì tôi không biết,tùy theo mổi người mà nó lớn hay nhỏ ,mật độ cao hay ít,nó cảm nhận mọi thông tin ở toàn bộ môi trường xung quanh mà nó "với" tới và tác động lên các vật hay sự vật mà nó tiếp xúc chỉ có điều là ai đó có khả năng "khai mở" ( từ "khai mở" nầy có lẻ không thích hợp lắm vì tôi chưa nhỉ ra một từ nào khác thích hợp hơn) tức là phục hồi lại một vùng nào đó trong bán cầu nảo của mình có khả năng nhận diện được những gì mà nó phản hồi về ví như nếu ta làm tê liệt vùng chỉ huy thị giác trong bán cầu nảo thì lúc đó có mắt cũng như mù hoặc vùng chỉ huy khứu giác thì có mủi cũng nmhư không.Có thể đây là vùng chỉ huy mọi cảm giác (cảm nhận) của mọi sinh vật.Với những người tập luyện NLSH hay các môn tương đương thì cũng giống như ta tập luyện cho "bộ phận" nầy được mạnh mẻ hơn và vì toàn thân và các vùng trong cở thể mà ta điều khiển để mọi thứ đều được "hít,thở" trực tiếp nhửng "thức ăn" trong không khí (đạm khí ?),trong không gian bao quanh ta mà vùng nầy trong nảo được phục hồi .Ta có thể làm một thí ghiệm đơn giản như sau .Bất cứ ai mà sức khỏe tốt ,nhất là những người đã tập NLSH hay tương đương . Lấy một vật có màu càng chói càng tốt như màu thật đỏ chói chẳng hạng ,quan sát thật kỷ,ghi nhớ màu sắc thật rỏ rối bỏ vào trong một cái hộp không trùng màu với nó hay màu tương phản càng tốt,sau đó nhờ ai cất đi một chổ nào đó trong nhà có màu sắc không trùng với màu mẩu và không cho ta biết là cất ở đâu . Sau đó vài ngày vào lúc thanh tịnh và cơ thể sảng khoái ,thư giản nhắm mắt nghỉ về vật đó và màu sắc của nó cho đến lúc hình ảnh nó hiện rỏ trong đầu ta và nghỉ nó đang ở đâu ,với người có "NLSH" mạnh thì sau khoảng gần một tiếng đồng hồ cở thể nóng bừng toàn thân rần rần lúc đó ta tự nhiên có cảm giác về vị trí của vật đó ở trong nhà mà không cần thông qua con lắc . Với nho82i bình thường chưa quen tập trung tinh thần thì khó hơn ,một người bạn đã bỏ ra gần 3 tiếng để cảm nhận được ,mong các bạn có ai có điều kiện hảy làm thử để giúp tôi kiểm chứng .
    còn tiếp
     
    Last edited by a moderator: 5 Tháng bảy 2007
  12. lethaoplk

    lethaoplk New Member

    Tham gia ngày:
    21 Tháng tám 2007
    Bài viết:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: BẢN CHẤT CỦA NĂNG LƯỢNG SINH HỌC

    Bài viết của anh rất tốt. Mong anh có nhiều bài viết chuyên sâu hơn.
    Chúc anh sức khỏe!
     
  13. số phận

    số phận Hội Viên Hoa Mai

    Tham gia ngày:
    15 Tháng mười 2006
    Bài viết:
    35
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: BẢN CHẤT CỦA NĂNG LƯỢNG SINH HỌC

    Chào bạn lethaoplk,
    Cám ơn bạn đã quan tâm ,vì hiện nay công việc của tôi đang gặp nhiều trắc trở,hy vọng mọi việc sẻ tốt tôi sẻ quay lại diển đàn,vì tôi đang dùng chính những gì tôi viết để kiểm nghiệm thưc tế. Có khá nhiều điều thú vị nhưng phải chở kết quả để xem những gì mình nghỉ có đúng không,nếu saio phải đính chính liền vì tôi rất ngại mọi người tin vào những điều mà sau khi kiểm lại thì không đúng. Tôi rất yêu diển đàn nầy.

    Chào bạn
     
  14. số phận

    số phận Hội Viên Hoa Mai

    Tham gia ngày:
    15 Tháng mười 2006
    Bài viết:
    35
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: BẢN CHẤT CỦA NĂNG LƯỢNG SINH HỌC

    Chào các bạn,
    Hôm nay sắp xếp mọi việc đã tạm ổn nên vôi vàng quay lại diển đàn này.Mắt của tôi đả bị bệnh thoái hóa hoàng điểm từ năm 1982 lúc đó một bát sỉ rất giỏi ở BV ĐBP đã nói rằng khoảng 10 tới 15 năm nửa sẻ từ từ lan qua mắt kia và ..đui luôn vì bệnh nầy rất hiếm gặp và không có thuốc trị.Từ lúc tập NLSH tôi hay thu NL vào mắt ,cho đến cách nay hơn 1 tuần tôi thấy chử viết của mình đẹp hơn lúc trước và phát hiện ra những khoảng tối khi tối mờ khì tôi nhìn vào vật gì đó đã trở nên trong hơn rất nhiều và hiện tượng thấy '' ruồi bay" hiện nay chỉ còn "một vài con" khác với truớc đây thì cả bấy.
    Tôi đang cố gắng dùng những gì đã cãm nhận được khi tập NLSH dùng vào việc tìm hiểu và giải quyết công việc của tôi hiện nay.Cuối tháng 10 mới có kết quả, lúc đó tôi sẻ trở lại và "báo cáo" những gì đã trải qua và tôi nghỉ rằng câu ĐỨC NĂNG THẮNG SỐ không phải là câu an ủi viển vông và mơ hồ,có lẻ là người xưa đã cảm nhận được và có kinh nghiệm hơn chúng ta về vấn đề này rất nhiều.
    Chào các bạn
     
  15. số phận

    số phận Hội Viên Hoa Mai

    Tham gia ngày:
    15 Tháng mười 2006
    Bài viết:
    35
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: BẢN CHẤT CỦA NĂNG LƯỢNG SINH HỌC

    Chào các bạn,
    Tuy công việc cùa tôi hiện nay vẩn u ám chưa thấy có dấu hiệu gì khả quan cả,chỉ có một điều duy nhất là tạm quên mọi sự để kiểm lại những gì đã làm để rút tỉa kinh nghiệm cho các công việc sắp tới.Tôi muốn đưa lên đây một vài điều đã làm và đã có kết quả để các bạn tham khảo và mong được sự chỉ dạy của các bậc cao minh.
    Thú thật từ lúc dùng những cảm nhận lúc tập trung tinh thần của mình để thử giải quyết công việc thì có nhiều điều làm cho chúng ta phải suy nghĩ về hiệu quả của nó.
    1) Tôi đang phụ trách một dự án mà trước đây nhiều Cty khác đã thất bại, cũng như họ lúc đầu tôi cũng bị nó "vật" tơi tả .tôi biết rằng những người chủ dự án đang nhìn tôi với một cặp mắt thất vọng nên không quản ngày đêm lao đầu nghiên cứu nguyên nhân tại sao hệ thống này lại làm việc không được,sau gần 6 tháng vật lộn mới tìm được nguyên nhân và từ từ điều chỉnh hệ thống, và thuyết trình cho khách hàng nguyên nhân đưa đến việc hệ thống này không hoạt động được và biện pháp khắc phục. Việc cải tạo lại hệ thống đã đưa đến một kết quả tốt hết sức bất ngờ,và đồng thời tôi cũng tiến hành làm một mô hình thí nghiệm để giúp cho khác hàng tiết kiệm tiền bạc.Vẩn biết rằng trong những nhân viên của khác hàng có những người không thích mình tìm cách loại mình ,nhưng mình vẩn cố gắng để mong phát triển một loại kỷ thuật mới.
    Những lúc lo âu mình hay dùng con lắc để kiểm tra suy nghĩ của khách hàng về mình.Trong khoảng vài chục lần kiểm tra thì thời gian đầu con lắc đều chỉ là khách hàng muốn ngưng hợp đồng.Sau khi gởi biên bản kiểm nghiệm hệ thống của trung tâm kiểm định cho khách hàng thì con lắc luôn chỉ là khách hàng muốn tiếp tục. Với sự tự tin ( có lẻ quá tự tin) nên mất sự suy nghĩ chính chắn trong lúc hành động nên trong buổi họp lần cuối vì không đồng tình thái độ của một số nhân viên của khách hàng nên mình có những lời nói không được ôn hòa lắm nên kết quả là ngưng hợp đồng .
    Con lắc chỉ tiếp tục,kết quả ngưng lý do nóng tánh.
    2) Một dự án thứ hai cũng đầy gai góc tôi có một công sự rất tốt và rất thật thà giúp tôi trong dự án nầy.Trong lúc cùng nhau làm việc đột nhiên tôi có một linh cảm xấu về ngừơi nầy nên lại dùng con lắc để hỏi thì con lắc trả lời người nầy vẩn tiếp tục làm việc,biết gia đình người nầy cũng khó khăn nên tôi không ngại tìm cách giúp đở anh ta mợi mặt để cải tghiện cuộc sống ( dù tôi chỉ vẩn đủ ăn) cho đến một ngày nào khoảng giữa tháng 11/2007 thì người cộng sự đột nhiên biến mất sau 2 ngày không thấy anh ta đi làm tôi hỏi con lắc anh ta có muốn nghỉ không và nhận được câu trả lời là không.Yên tâm và chờ đợi cho đến ngày thứ 5 vẩn không thấy anh tôi bèn đến nhà thì không gặp và biết chắc rằng anh ta không đi làm nửa.
    3) Khi mất ngườ cộng sự thân tín nên công việc của tôi bị chậm lại lo ngại khách hàng phiền lòng và làm khó khăn nên hỏi con lắc thì con lắc trả lời là không sao. Quả thật sau đó khách hàng đến kiểm tra và nghe mình giải thích nên đã thông cảm cho mình đựơc giao hàng trể 30 ngày.
    Trong trừơng họp thứ nhất mình không có điều kiện gặp lại khách hàng để tìm hiểu nguyên nhân là do thái độ của mình hay là do chủ định của khách hàng.
    Trong trường hợp thứ hai mình điều tra lại thì thật sự thì người nầy vẩn muốn cộng tác với mình nhưng áp lực gia đình muốn anh ta phải đổi nghề và ngăn cản anh ta tiếp xúc với mình.Con lắc nói đúng suy nghỉ ủa anh ta nhưng không nói được tình trạng thực tế xảy ra.Trường hợp thứ 3 con lắc nói đúng tình trạng thực tế.

    còn tiếp
     
  16. ngvanlai54

    ngvanlai54 Hội viên Kim Cương

    Tham gia ngày:
    20 Tháng hai 2007
    Bài viết:
    23
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: BẢN CHẤT CỦA NĂNG LƯỢNG SINH HỌC

    CHÀO CÁC BẠN VÀ ANH SỐ PHẬN

    Ở Việt Nam có 2 trường phái.
    1- Trường phái NHÂN ĐIỆN
    2- trường phái NĂNG LƯỢNG SINH HỌC
    Trường phái năng lượng sinh học được phép hoạt động bởi quyết định thành lập của Liên hiệp Khoa Học UIA Và được UBNHD Ban tổ Chức Chánh Quyền Thành Phố Hồ Chí Minh cho phép hoạt động

    Được phép thành lập TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG NĂNG LƯỢNG SINH HỌC,CBE Trú đống và hoạt động tại TPHCM
    Có xuất bản gần 20 đầu sách do nhà xuất bàn văn hóa thông tin xuất bản, và những nhà xuất bản có uy tín khác xuất bản

    Còn trường phái Nhân Điện do Bộ Y Tế cấm không cho hoạt động.

    Năng lượng sinh hoc chỉ có mục đích : 1- DƯỠNG SINH DUY TRÌ BẢO VỆ SỨC KHỎE CHO MÌNH BẰNG NĂNG LƯỢNG SINH HỌC 2- NGHIÊN CỨU KHOA HỌC PHỤC VỤ SỨC KHỎE VÀ ĐỜI SỐNG. 3- MỞ CÁC LỚP DƯỠNG SINH BẰNG NĂNG LƯỢNG SINH HOC. 4- TỔ CHỨC SINH HOẠT,TRAO ĐỔI KHOA HỌC VÀ KINH NGHIỆM HỌC TẬP. -5- HỢP TÁC VỚI CÁC CƠ QUAN VÀ CÁ NHÂN TRONG LĨNH VỰC TRÊN
     
    Last edited by a moderator: 22 Tháng một 2008
  17. ngvanlai54

    ngvanlai54 Hội viên Kim Cương

    Tham gia ngày:
    20 Tháng hai 2007
    Bài viết:
    23
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: BẢN CHẤT CỦA NĂNG LƯỢNG SINH HỌC

    CHÀO CÁC BẠN VÀ ANH SỐ PHẬN

    Ở Việt Nam có 2 trường phái.
    1- Trường phái NHÂN ĐIỆN
    2- trường phái NĂNG LƯỢNG SINH HỌC
    Trường phái năng lượng sinh học được phép hoạt động bởi quyết định thành lập của Liên hiệp Khoa Học UIA Và được UBNHD Ban tổ Chức Chánh Quyền Thành Phố Hồ Chí Minh cho phép hoạt động

    Được phép thành lập TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG NĂNG LƯỢNG SINH HỌC,CBE Trú đống và hoạt động tại TPHCM
    Có xuất bản gần 20 đầu sách do nhà xuất bàn văn hóa thông tin xuất bản, và những nhà xuất bản có uy tín khác xuất bản

    Còn trường phái Nhân Điện do Bộ Y Tế cấm không cho hoạt động.

    Năng lượng sinh hoc chỉ có mục đích : 1- DƯỠNG SINH DUY TRÌ BẢO VỆ SỨC KHỎE CHO MÌNH BẰNG NĂNG LƯỢNG SINH HỌC 2- NGHIÊN CỨU KHOA HỌC PHỤC VỤ SỨC KHỎE VÀ ĐỜI SỐNG. 3- MỞ CÁC LỚP DƯỠNG SINH BẰNG NĂNG LƯỢNG SINH HOC. 4- TỔ CHỨC SINH HOẠT,TRAO ĐỔI KHOA HỌC VÀ KINH NGHIỆM HỌC TẬP. -5- HỢP TÁC VỚI CÁC CƠ QUA VÀ CÁ NHÂN TRONG LĨNH VỰC TRÊN
     
  18. số phận

    số phận Hội Viên Hoa Mai

    Tham gia ngày:
    15 Tháng mười 2006
    Bài viết:
    35
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: BẢN CHẤT CỦA NĂNG LƯỢNG SINH HỌC

    Tiếp tục.
    Qua 3 việc nêu trên (có lẻ còn quá ít cân phải nhiều lần thử nghiệm nửa) và những lần thử tìm đồ vật mình chỉ có thể nói (đối với tình trạng của mình hiện tại)con lắc là vật trung gian giúp ta đoán các sự việc đã thành ( tìm đồ vật) hay tìm hiểu được sự suy nghỉ của người mình muốn tìm hiểu chứ không thể biết được hành động cụ thể như thế nào nếu sự việc chưa xảy ra việc chỉ đúng kết quả (trường hợp 3) cũng chỉ bình thường không có nghỉa gì là tiên tri cả nếu mình không nói sự thật về tình trạng của mình mà dối trá tìm cách biện hộ thì có lẻ kết quả đã khác.
    Nếu kiên nhẩn,cố gắng và chính chắn trong mọi mọi việc thì có lẻ không cần co lắc ta cũng có thể đoán trước được kết quả công việc.Việc dùng con lắc chỉ có già trị tham khảo để định huớng cho quyết định thì hợp lý hơn.
    Tôi đang thử nghiệm thêm 2 công việc nửa chờ qua tếtmới biết được kết quả ra sao.
     

Chia sẻ trang này