Nhân tướng học qua xử thế

Thảo luận trong 'Kiến thức Nhân Tướng Học-Âm Dương, Ngũ Hành' bắt đầu bởi danglevu, 6 Tháng tư 2007.

  1. danglevu

    danglevu New Member

    Tham gia ngày:
    17 Tháng ba 2007
    Bài viết:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    1 - Loại bằng hữu hiệp nghĩa:

    Loại tướng bạn bè có tính hiệp nghĩa được biểu lộ ra ngoài bằng các đặc điểm sau đây .


    Cặp lông mày trông có vẻ thô nhưng nhìn kỹ thì thấy thanh tú và oai vệ : ánh mắt sáng nhưng không lộ , nhìn người hay vật đều nhìn thẳng mục tiêu : Mũi và lưỡng quyền cao thấp tương xứng với nhau ; tiếng nói rõ ràng mạnh mẽ . Thấy việc phải dám làm dám nói , không sợ quyền uy , không ham tiền bạc .

    2 - Loại bằng hữu khẳng khái:

    Đặc diểm của bạn bè có tính khẳng khái bao gồm :

    Mày đẹp , trán rộng , ánh mắt có vẻ cương cường nhưng không lạnh lẽo , mũi ngay thẳng và cao , phối hợp đúng cách với lưỡng quyền ; tính tình độ lượng , thất việc đại nghĩa dám bất chấp mọi hiểm nguy , đứng ra đảm trách , thấy kẻ nguy khốn về tiền bạc dám dốc hết túi giúp đỡ một cách tự nhiên mà không hối tiếc .

    3 - Loại bằng hữu trung hậu:

    Về mặt hình thức , loại bạn bè trung hậu thường có các đặc điểm : lông mày dài và thanh tú phối hợp thích nghi với cặp mắt không bị khuyết hãm về hình thể ; mục quang ôn hoà nhưnh không kinh kiếp ; về mặt nội tâm , kẻ đó dù biết rõ bạn bè có lòng tham hay biển lậnmà không tổn hại trực tiếp đến mình thì sẽ làm thinh , không vạch trần thói xấu của bạn bè cho người khác biết ; không cưỡng cầu , không hại người để lợi cho bản thân , đối với bạn bè gặp lỗi nhỏ thì bỏ qua , gặp lỗi lớn thì thẳng tay phản kháng .

    4 - Loại bằng hữu gian xảo âm hiểm:

    Ngoại biểu của hạng bạn bè kẻ trên là cặp lông mày thô và đậm quá mức bình thường, lòng trắng có nhiều tia máu hồng hoặc đỏ mũi gãy lệch, chuẩn đầu méo mó ánh mắt thường liếc xéo, không nhìn trực diện kẻ đối thoại, thích chơi gác người, thích nói xấu sau lưng người hoặc tọc mạch những chuyện kín của người không liên quan gì tới mình.

    5 - Loại bằng hữu an phận thủ thường:

    Loại này có bề ngoài dễ nhận thấy nhất là mũi nhỏ nhưng ngay thẳng, lưỡng quyền hẹp và thấp, nhãn cầu nhỏ không sáng, ánh mắt không giao động và ít biến thông, miệng nhỏ môi mỏng. Về cá tính, kẻ đó không dám mạo hiểm bất kể việc gì lớn nhỏ.

    6 - Loại bằng hữu vô tình hoặc bạc tình:

    Loại này hình như toàn thể khuôn mặt đều mỏng manh. Mày thưa thớt và nhỏ, da mặt mỏng, mũi gãy dài và hình như không có thịt mang tai bạnh ra rất rõ ( nhìn từ sau vẫn còn thấy ) về mặt tâm tướng kẻ đó bất cứ làm gì đều chỉ biết có mình mà không biết tới người khác, hơn người chút đỉnh thì hớn hở còn thua sút thì bực dọc thịnh lộ.

    7 - Loại bằng hữu tính nết hồ đồ:

    Loại bản hữu có tính hồ đồ nghĩa là kẻ ham tường việc đời, không có chủ kiến, dễ bị người thuyết phục. Bề ngoài của tướng người trên là lông mày mịn, nhỏ mọc lan xuống bờ mắt, Xương lưỡng quyền nhỏ, thấp, lòng đen, lòng trắng không rõ ràng, ánh mắt không có thân quang,giọng nói thiếu âm lượng, bước chân thiếu ổn định. Đó là loại người không phân biệt được xấu tốt rõ ràng.
     
  2. danglevu

    danglevu New Member

    Tham gia ngày:
    17 Tháng ba 2007
    Bài viết:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhân tướng học qua xử thế

    36 TƯỚNG HÌNH KHẮC

    -Tóc vàng khè, xoắn tít lại với nhau thành từng bụi một
    -Tròng đen có màu vàng xậm
    ( như nước trà pha đặc ) tròng trắng đục đỏ
    -Lưỡng quyền quá cao nhọn, lấn hết khuôn mặt và các bộ vị khác
    -Trán nổi từng cục u nhỏ như ốc bám
    -Trán cao, mặt hõm
    -Trán có vằn sâu hoặc thẹo
    -An đường có hằn sâu dài chạy thẳng từ sơn căn lên trán , xung phá
    -Tuổi trẻ mà tóc rụng quá nhiều
    -Xương da khô, phá
    -Mắt dài, miệng lớn quá mức
    -Mặt gầy guộc nổi gân
    -Mặt hình tam giác
    -Tai chỉ có vành trong mà không có vành ngoài
    -Mặt choắt, nhọn, eo bụng quá hẹp
    -Sắc mặt khô xạm trì trệ như đất bùn
    -Sơn căn thấp gẫy
    -Cằm nghiêng lệch
    -Cổ gầy, trơ xương nổi đốt
    -Tiếng oang oang như tiếng sấm
    -Tính nóng như lửa
    -Thần khí thô trọc
    -Trán rộng, cằm nhỏ và nhọn
    -Mắt có khí sắc lốm đốm màu trắng
    -Sống mũi nổi gân máu hoặc nổi đốt
    -Thịt lạnh như nước đá
    -Tay lớn, xương thô
    -Vai lưng nghiêng lệch
    -Mắt tròn và quá lớn
    -Lộ hầu, răng như bàn cuốc
    -Xương thô cứng, tóc rễ tre
    -Đêm ngủ hay la hoảng
    -Miệng như thổi lửa
    -Lỗ mũi có lông dài thò ra ngoài
    -Trán gồ, mang tai bạnh
    -Xương che lỗ tai quá cao và đầy
    -Mắt trắng bệch, không huyết sắc
     
  3. danglevu

    danglevu New Member

    Tham gia ngày:
    17 Tháng ba 2007
    Bài viết:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhân tướng học qua xử thế

    TƯỚNG NGƯỜI PHÁT ĐẠT

    Thông thường bàn về việc giải đoán tướng mạo, người ta hễ thấy diện mạo khôi ngô tuấn tú,tiếng nói vang dội,Tam đình bình ổn Ngũ quan cân xứng hoặc Ngũ nhạc triều cũng là vội vã cho ngay đó là loại tướng người chắc chắn sẽ có thể phát đạt. Thực ra, tuy các điều kể trên là các dấu hiệu hàm ngụ sự phát đạt, nhưng trong đời sống thực tế không thiếu gì kẻ hội đủ các dấu hiệu trên mà không khá giả, hoặc có phát đạt một thời nhưng không được hưởng phúc đến già hoặc nửa đời vinh hoa cực điểm nhưng rốt cuộc nhà tan thân diệt. Sở dĩ có những hiện tượng đó là vì theo luận của tướng học, hoặc do Ngũ hành sinh khắc ( trong cái tốt đã hàm chứa cái xấu ) hoặc do tâm tính kiêu sa, độc hại không biết giữ gìn để rồi tự mình làm hại mình trước khi bị người ta làm hại (phần tâm tướng không đi đôi với phần hình tướng).

    Ngược lại, Ngũ quan, Ngũ nhạc không nẩy nở, mũi không đẫy đà, thoáng trông không có gì là tướng phát đạt theo định nghĩa thông thường mà vẫn được hưởng phúc lúc trung niên hay tuổi già. Hiện tượng này trong thực tế cũng không hiếm. Đứng về mặt tướng học chuyên môn, loại tướng người có vẻ không phát đạt mà lại phát đạt, chính là những kẻ có tướng phát đạt đặc biệt, tỷ như các loại tướng ngũ lộ, ngũ tiểu, ngũ hợp, bát tiểu, cầm thú tướng, nếu các điều kiện hình thức lẫn lộn nội dung của các loại tướng ( vốn bị coi là tiện tướng theo nhãn quang thường tục ) kể trên phải đồng thời kiêm bị.

    Ta hãy lấy ví dụ về tướng ngũ lộ. Tướng ngũ lộ là :

    - Mắt lồi ( vốn là tướng chết yểu )
    - Tai phản ( Luân Quách đảo ngược vốn là tướng người ngu độn )
    - Lỗ mũi hếch lên ( tướng của người chết thảm )
    - Môi cong lên ( Tướng của người chết thảm )
    - Lộ hầu ( cùng ý nghĩa như môi cong )

    Thoáng nhìn qua, tướng người như vậy, kẻ học tướng thông thường vội vã cho là ác tướng, nếu không kết luận là tướng người yểu thọ, bần hàn thì cũng không dám nghĩ đó là tướng người phát đạt. Thế mà, một cá nhân nếu đủ cả ngũ lộ thì lại thường là kẻ phúc thọ song toàn. Tướng “ Ngũ lộ câu toàn “ tuy thường là tướng phát đạt đặc biệt, nhưng không phải hầu hết là phát đạt, vì chữ câu toàn *chỉ mới là hình thức chứ không không đủ thực chất đi kèm. Ví dụ như ngũ lộ mà :

    - Mắt lộ nhưng không có thần quang
    - Tai lộ mà không có vành tai ngoài hoàn mỹ
    - Mũi lộ mà chuẩn đầu trơ xương hoặc quặp xuống như mỏ chim ưng
    - Môi hếch mà răng sún hoặc khểnh
    - Lộ nhưng âm thanh rè và nhỏ
    thì đó lại là tướng thô trọc, chủ về khốn quẫn, chết non, vì chỉ đắc cách có phần hình thức mà không có phần thực chất nên không phải là tướng phát đạt .

    Tướng pháp có câu : Nhất lộ, nhi lô thì quẩn bách, bần yểu, ngũ lộ thì phát đạt. Câu nói đó chỉ có tính cách tương đối. Ngũ lộ câu toàn có phát đạt hay không, còn tuỳ thuộc vào một số điều kiện như đã nói trên. Còn nhất lộ, nhị lộ thì quẫn bách, bần yểu, cũng không phải là điều đương nhiên phải thế. Vì cũng như ngũ lộ câu tòan nhất nhị lộ nhiều khi là tướng của kẻ bần cùng nhưng đôi khi cũng là tướng của người phát đạt. Nếu mắt lộ mà có chân quang và thu tàng thì nếu các bộ vị khác không khuyết hãm thì đến ngoài 40 tuổi sẽ có cơ hội khá giả, mũi lộ ** mà khí sắc lúc nào cũng hồng nhuận, cánh mũi dầy và lỗ mũi không hếch lên ( tham khảo đoạn nói về các loại mũi điển hình ) thì tuy thiếu niên có bị khốn khổ nhưng nói về những vãn niên ắt phát đạt. Môi, tai, lông mày, yết hầu …cũng đều có thể suy diễn tương tự như trên để định xem “ lộ “ là tốt hay xấu chớ không thể vội vã võ đoán.

    Ngoài tướng ngũ lộ được coi là phát đạt ( nếu hội đủ cả hình lẫn chất ) còn có các tướng ngũ tiểu, bát tiểu, ngũ hợp, tướng cầm thú …cũng đều là tướng phát đạt đặc biệt với điều kiện là hình và chất đi đôi với nhau .

    Tóm lại, các tướng đặc biệt vừa kể, tướng pháp gọi đó là biến cách hay phi thường cách để phân biệt với loại tướng người bình thường, đều có thể phát đạt hay không tuỳ theo sự hội đủ được cả hình lẫn chất không. Hình thì như đã miêu tả trong quyển I, còn chất thì đó là những điểm độc đáo về nội dung đã nói ở chương nguyên lý về thanh trọc. Những loại tướng phát đạt đặc biệt chính là căn cứ vào nguyên tắc “ Trọc trung hữu thanh “, Thanh và trọc tương đối dễ phân biệt, nhưng “ thanh trung hữu trọc và trọc trung hữu thanh “ thì lại rất khó tìm ra. Trong chương nói về thanh trọc, soạn giả đã cố gắng tổng hợp các điều liên quan đến thanh trọc tản mát trong các sách vở về tướng, nhưng thực tế không phải chỉ có bấy nhiêu. Muốn thấu hiểu phải tường tận, phải chuyên tâm nghiên cứu và có năng khiếu đặc biệt bén nhạy. Bởi lẽ trên, chúng ta sẽ không thấy gì đáng ngạc nhiên khi trong các sách nói về tướng học, người ta thường nói “ Tâm lĩnh thần hội” nghĩa là những gì uyên thâm cao xa, thì có thể hiểu thấu đáo bằng lối tâm truyền chứ không thể bằng lối ngôn truyền được. Điển hình cho lề lối này là phần hình nhi thượng của nho giáo do Khổng Tử hấp thụ được chỉ còn lưu lại qua con người của Tử Tư rồi Tử Tư chỉ truyền được đến đời Mạnh Tử là mất chân truyền.

    Tuy vậy, mặc lòng sự cố gắng liên tục vẫn là điều tối thiết yếu cho bất cứ ai muốn đạt đến một mức độ thành quả nào đó, còn năng khiếu đặc biệt về một ngành học càng huyền ảo, thì lại càng khó phát hiện nếu chưa nỗ lực tới mức tối đa. Vì vậy độc giả không nên thấy khó mà đã vội ngã lòng khi nghiên cứu và ứng dụng nguyên lý thanh trọc trong tướng học “ đường đi khó, không khó vì ngăn sông cách núi mà khó vì lòng người ngại núi e sông ” kia mà.
     
  4. danglevu

    danglevu New Member

    Tham gia ngày:
    17 Tháng ba 2007
    Bài viết:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhân tướng học qua xử thế

    TƯỚNG PHÁ BẠI


    Các dấu hiệu của sự phá bại


    Chữ phá bại dùng ở đây có nghĩa rộng rãi, bao gồm :
    - Số kiếp long đong vất vả về một hay nhiều lĩnh vực của đời người, không bao giờ có thể khá giả, công danh, sinh kế trì trệ
    - Tâm tính thấp hèn, ngu muội quá mức bình thường
    - Kết quả cuộc đời thường bi thảm : chết trong cô đơn, chết bất đắc kỳ tử, chết thảm, đói rách, bị khinh rẻ …
    Đứng về mặt hình tướng, tướng người phá bại được nhận ra nhờ các dấu hiệu bề ngoài sau đây :
    - Trán nhỏ, nhọn, hẹp, chủ về hình khắc, công danh trắc trở, thuở thiếu niên gặp nhiều tai họa
    - Lông mày mọc thấp, lan xuống gần bờ mắt chủ về cùng khốn. Lông mày thưa thớt chủ về vất vả, nhọc nhằn trong cuộc sống, đứt đoạn chủ về công việc thành bại thất thường, ngắn cụt chủ về nghèo hèn …
    - Mắt vừa ngắn vừa nhỏ chủ về tâm địa nhỏ mọn, nếu thêm mặt mập núng nính như mặt heo thì sẽ chết không toàn thây.
    - Mắt lớn, lồi và hời hợt, chủ về chết non, lộ và có hùng quang chủ về chết thảm, đồng tử vàng và lờ đờ thần chủ về khắc thê và hay bị hình phạm
    - Mũi hếch và lộ chủ về phá tán, cùng khốn. Thấp, hoặc có gân có vạch chủ về công ăn việc làm lên xuống thất thường, chuẩn đầu má cao so với khuôn mặt và nhất là so với lưỡng quyền thì chủ về cô đơn hay phá bại , quá lớn và mỏng gọi là không phù hoặc nghiêng lệch đều chủ về cô đơn trì trệ.
    - Miệng nhỏ, môi mỏng chủ về nghèo hèn, rộng mà lệch, lớn mà thường há hoác ra không khép kín lại đều chủ về cô đơn, nghèo hèn. Môi túm lại và nhô cao lên, khoé miệng trễ xuống, pháp lệnh ăn vào khoé miệng đều có ý nghĩa tương tự. Riêng pháp lệnh ăn vào khoé miệng gọi là “ Đằng xà nhập khẩu “ dù các bộ vị khác có tốt nhưng chung cuộc cũng chết đói hoặc chết đường chết chợ.
    - Tai không có Luân, Quách rõ ràng minh bạch chủ về cùng khốn, mỏng nhọn chủ về nghèo túng, đen đủi, thấp, lệch chủ về hèn mọn chết non.

    Đại để những kẻ mà ngũ Quan đều vấp phải một trong các khuyết điểm của từng Quan kể trên khả dĩ đủ để xếp vào loại tướng người phá bại.
    Ngoài tướng phá bại vì Ngũ Quan khuyết hãm kể trên còn có một số hình cách đặc biệt sau đây cũng bị xếp loại vào tướng phá bại.

    a) Lục cực - Đó là kẻ có một trong sáu dáng dấp cực đoan sau đây :

    - Đầu lớn nhưng cổ nhỏ : chủ về bần tiện, yểu vong. Riêng đàn bà đầu lớn cổ nhỏ vai ngang là số goá bụa, làm bé.
    - Mặt lớn, đầu nhỏ : chủ về nghèo và tính nết độc ác.
    - Thân thể phì nộm cao lớn mà tiếng nói quá nhỏ, không có âm lượng, chủ về vãn niên nghèo khổ, chết chờ tay người ngoài tống táng.
    - Ức nổi cao mà bụng dưới lại quá lõm : chủ về hậu vận không ra gì
    - Vai lưng quá trơ xương so với toàn thể các phần khác của thể : chủ về nghèo hèn không con cái.
    - Chân cẳng khẳng khiu không tương xứng với thân mình : cùng một ý nghĩa như đệ ngũ cực kể trên.

    b) Lục tiện -Xét về mặt tâm tướng, vô luận hình hài ra sao, nếu phạm vào một trong các khuyết điểm sau về đức hạnh cũng thuộc về tướng phá bại :
    - Không biết liêm sỉ, giữ gìn đạo lý.
    - Thường tự khoe mình (tự cao, tự đại)
    - Thích châm chích những khuyết điểm của người.
    - Không có gì đáng cười mà lại cười như kẻ phát khùng.
    - Không biết lẽ tiến thoái trong khi giao thiệp hay làm việc
    - Lúc ăn hay nói chuyện huyên thuyên trên trời dưới đất (đây phải là một có tật bẩm sinh mới kể. Còn như với dụng tâm làm sai lạc nhận định của người chung quanh thì không kể)

    c) Lục nại - Lông mày thô, mọc thẳng đứng, không xuôi theo chiều từ đầu đến đuôi mắt chủ về hay bị hình phạm.
    - Ngay giữa Sơn căn có một lằn sâu chạy xuyên qua Aán đường lên tới giữa trán, Sống mũi cao gầy trơ xương : chủ về khổ sở, tai nạn.
    - Tròng mắt lồi cao rất tốt rõ : chủ về hình khắc.
    - Sống mũi có xương phát triển về chiều ngang và nổi cao lên chủ về trung niên phá tán, long đong vất vả.
    - Răng vẩu và khấp khểnh, lồi ra khỏi miệng chủ về bực dọc lo lắng uất ức suốt đời.
    - Xương lộ, thịt xệ và thường gặp tai nạn, hung hiểm và có số cơ hàn.

    d ) Lục ác
    - Đầu quá nhỏ, bần tiện, ngu độn.
    - Mắt dê : chết thảm hoặc đoản mệnh
    - Môi túm cong lên, răng lởm chởm : nghèo túng
    - Yết hầu lộ : khắc vợ, muộn con, hay gặp tai vạ.
    - Tam đình bất quân xứng, Hạ đình đặc biệt dài và nhọn chủ về nghèo khổ, cô đơn lúc tuổi già.
    - Đi thân hình lắc lư như rắn bò, bước chân nhún nhảy như chim chìa vôi : long đong khốn quẫn.

    e ) Thập sát
    - Mặt mày lúc nào cũng ngơ ngác như kẻ si ngốc.
    - Thần khí hôn ám thô bỉ
    - Lòng trắng mắt pha hồng vì thiên bẩm.
    - Lỗ hếch hếch, sống mũi quá thấp gần như vào mặt phẳng của khuôn mặt.
    - Vô bệnh tật mà có thói quen bẩm sinh hay khạc nhổ dường như trong miệng lúc nào cũng có đờm.
    - Chỉ có râu cằm mà môi trên không có ria
    - Lúc ăn uống thường đổ mồ hôi dù rằng thân thể không bị bệnh và trong khi mọi người khác ở vào hoàn cảnh tương tự không có đổ mồ hôi.
    - Tự nói, tự cười với chính mình mà không cần người đối thoại.
    - Thanh âm khan lạnh giống như tiếng chó sói tru.
    - Bị bệnh hôi nách (ở đây phải hiểu là riêng nách có mùi hôi vì bệnh tật, còn các bộ phận khác không có mới kể vào thập sát. Nếu như vì không năng tắm gội mà toàn thân có mùi hôi hám thì không kể)
    Bất kể phạm vào một trong thập ác nào thì cuộc đời cũng thường gặp hung hiểm, bất trắc ( hoặc về gia đạo, bạn bè, công danh, sự nghiệp v.v…). Càng gặp nhiều sát thì mức độ hung hiểm càng gia tăng và sự giải đoán càng thêm chính xác*.

    Ngoài những nét tướng hình thể ở vị thế tĩnh hoặc bán tĩnh, bán động đề cập ở mục vừa kể liên quan đến phát đạt hay phá bại, ta còn phải kể đến những nét tướng về thần, khí sắc ( đặc biệt là khí, sắc ) ở từng bộ vị một. Những điểm này soạn giả đã trình bày khá tường tận ở chương “ Thần khí, sắc và khí phách” cho nên mục này không nhắc lại. Độc giả nên tham chiếu chương đó để việc giải đoán thêm phong phú.

    *Trên đây là ý nghĩa thập sát của Phong Vân Tử, tác giả cuốn Giám nhân thuật Nghiễn Nông cư sĩ trong bộ Quan nhân ư vị ( cuốn 4 trang 148 ) thì lại cho rằng “thập sát” là :

    - 1 Dáng đi chậm chạm như người say
    - 2 Mũi khấp khúc
    - 3 Da mặt thô, đen đúa
    - 4 Mắt sần sùi như trái qua lâu (tên một loại dưa)
    - 5 Lông mày quá đậm
    - 6 Tiếng lanh lảnh như chó sói tru
    - 7 Giọng nói the thé
    - 8 Gian môn lõm và hãm
    - 9 Miệng quá rộng
    - 10 Mắt quá lớn.
     
  5. danglevu

    danglevu New Member

    Tham gia ngày:
    17 Tháng ba 2007
    Bài viết:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhân tướng học qua xử thế

    PHÉP COI TƯỚNG TOÀN THÂN TỪ KẺ TÓC ĐẾN CHÂN LÔNG

    Tài liệu của chiêm tinh gia Huỳnh Liên
    (Báo Trắng Đen Xuân Quý Hợi 1983)

    Người xưa nói: "nhơn ư trung xuất hình ư ngoại" nghĩa là : "lòng con người ra sao, phát hiện ra ngoài như vậy". Đó là câu nói chỉ rõ về hình tướng.

    Biết xem tướng rất có ích cho mọi việc ở đời, dù không phải là chuyên nghiệp các nhà tướng sổ xem tướng nhận tiền thù lao, nhưng biết xem thần (tinh thần) tướng để giao thiệp với bạn bè hay là chọn ý trung nhân tưởng không phải là vô ích.

    Phép xem tướng căn cứ theo các sách xưa như Ma Y, Thủy Cảnh, Liễu Trang, Thiết Quan Đạo, vv... đều là các sách chuyên nghiệp về tướng pháp. Những sách nầy giúp người học trở thành một tướng thuật gia sanh sống bằng nghề tướng số.

    Riêng Hy Di tiên sinh tức Trần Đoàn Tiên Sư là Tử Vi Tinh Đẩu học. Tiên sư giỏi về chiêm tinh, Tượng kỳ (cờ tướng từng đánh cờ với Triệu Khuôn Dẫn lúc còn luân lạc chưa làm vua Thái Tổ nhả Tổng) và tướng pháp.

    Tuy nhiên sách Tướng của Hy Di chỉ có bút lưu (chép tay lưu truyền) chớ không có khắc ấn bản. Do đó không thấy có sách in ra. Nay chúng tôi nhờ nhiều năm hành nghề, chỗ giao du rất rộng, và do sự lưu lạc giang hồ nhiều nước, nên đã hữu duyên hội ngộ với khả đông dị sĩ kỳ nhơn, hơn nữa khi về lập nhà Tịnh Tâm Đường ở Phú Lâm, chúng tôi phụ tạo thêm viện Tàng thư các nên bao nhiêu sách quí thâu thập được đều đem về đó phiên dịch.

    Phép xem tướng, nếu viết rành chỉ rõ, xem đúng thì nhìn trăm ngàn người không sai. Tuy nhiên sách tướng nào cũng có câu: "Hữu tướng vô tâm tướng tùng tâm diệt. Hữu tâm vô tướng tướng tự tâm sanh" nghĩa là có tướng mà không có lòng tốt thì tướng lần lần mất : Có lòng tốt mà không có tướng thì cái tướng quí lần lần sanh ra. Và sách nho cũng có dạy "Tâm hảo mạng hựu hảo phát đạt vinh hoa tảo. Tâm mạng đô bất hảo cùng khổ trực đáo lão" như vậy.

    Cho nên thấy tướng xấu chưa chắc gặp xấu, thấy tướng tốt chưa chắc người gặp tốt, ấy là do cái tâm tốt hay tâm xấu của người mà biến đổi thế thôi. Vậy xin quí thân chủ xem phép coi tướng của tôi cần phải chú ý đặc biệt về điểm đó.

    KHÁI QUÁT VỀ TƯỚNG DIỆN

    Đúng theo sách dạy coi tướng chuyên nghiệp thì nội cái mặt của con người nam hay nữ cũng đều chia ra rất nhiều bộ vị như Thiên Trung, Thiên Đình, Tư Không, Trung Chánh. Ấn Đường, Biên Địa, Dịch Mã, Sơn Lâm, Dao Dã, Hạng Lộ, Sơn Căn, Niên Thượng, Thọ Thượng, Chuẩn Đầu, Thiên Thượng, Kim Qui, Giáp Qui, Viên Thượng, Nhơn Trung, Hải Khẩu, Thừa Tương, Địa Các, Trù Táo, Tin Khổ, Điền Trang, Phi Trì.

    Xong các bộ vị rồi tới ngũ hành tinh là: Kim, Mộc, Thủy, Hoả và Thổ Tinh, rồi tới 6 sao là lục tinh Thái Dương, Thái Âm, Nguyệt Bột, Tử Khí, La Hầu, Kế Đô.

    Đoạn lại tới Ngũ nhạc là Đông Nhạc Hoa Sơn. Tây Nhạc Thái Sơn, Nam Nhạc Hành Sơn, Bắc Nhạc Hằng Sơn và Trung Nhạc Tung Sơn.

    Lại thêm 12 học đường và 12 cung như lá số tử vi.

    Đó là đại cương phép coi tướng chuyên nghiệp. Cần phải học thuộc kỹ.

    Còn ở đây tôi xin soạn thảo yếu chỉ là toàn phép bí yếu, để quí vị ai ai cũng xem được. Chỉ cần phân rõ tam đình là từ trán chỗ chơn tóc xuống tới giáp mí lông mày là Thượng đình, từ chỗ giáp lông mày tới chót lổ mũi là Trung đình, từ chót lổ mũi xuống tới cằm là Hạ đình.

    Câu khái quát nói rằng :

    "Tam đình bình đẳng nhứt sinh y thực vô khuy,
    "Ngũ nhạc triều qui kim thế tiền tài tự vượng."

    Nghĩa là:

    "Tam đình bằng phẳng suốt đời cơm áo khỏi lo,
    "Ngũ nhạc cùng hướng vào nhau, đời này tiền tài phát đạt."

    Vậy quí vị cần nhớ điếm đó.
     
  6. danglevu

    danglevu New Member

    Tham gia ngày:
    17 Tháng ba 2007
    Bài viết:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhân tướng học qua xử thế

    XEM TƯỚNG MẶT


    Tướng diện quan hệ là nghiêm chỉnh: và thần sắc bình hoà, tinh thần minh tịnh, đó là tướng diện thanh cao quý hiển. Đến như mặt lép méo, màu sắc u ám, tinh thần bạc ác, đục cặn thô lậu, đỏ là tướng điện hạ tiện bần bạc.
    Tướng diện như khô đục như có bụi bẩn là yểu, hay bị bạo tai hoành hoạ. Sắc diện đen láng, hay trắng mượt như mở hoặc vàng như chuối chín đều là tướng phủ quí. Tướng diện sắc đỏ như lửa, lộ đấy ác khí là tướng đoản mạng bạo tử.

    Khi giận mặt xanh là tướng sâu độc. Mặt tam giác là đàn ông khắc sát thê tử, đàn bà hình kỵ chồng con, mà hay bạo dâm. Tướng diện như khuôn thiên đầy đặn, như mặt trời buổi sáng, như mặt trăng đêm rằm là đàn ông phát quan, đàn bà sang cả, liệt vào bực mệnh phụ phu nhân.

    Da mặt dày mịn là đôn hậu hiếu hạnh, da mặt mỏng thô là lanh lợi xảo quyệt, nhưng nghèo khó. Mặt nhỏ hình tướng to béo là thọ. Người gầy ốm mặt to béo là yếu. Mặt đen thân thể trắng là người thượng lưu, mặt trắng thân hình đen là bậc hạ cấp.

    Mặt vàng là tướng phú quí, mặt xanh là bậc hiền nhân.

    Nghiêm túc uy mãnh phú quí trường thọ, mặt mũi uy nghiêm người nhìn kính nễ thì giàu sang lại sổng lâu .

    Trì trọng đôn hậu phúc lộc chi tướng, mặt có thịt mà vẽ lộ hiền hoà là tướng phước lộc.

    Thanh tú tuấn nhã như đơn quế, côn sơn thị thánh thị hiền, mặt sáng mắt trong như đơn quế, như ngọc côn sơn, vẻ người cao khiết là bậc thánh triết.

    Cốt lộ mi hàn mạo cổ quái, nhược trrước giả thị dung lục chi nhơn, mày thưa xương lộ mặt vẻ cổ quái, thần sắc lại vẫn đục thì phàm phu mà bất tài.

    Khí cốt cô hàn, mi đoản diện khuynh tọa như diêu, hành như hạc tắc thủy châu, như lộ lộ đới vũ tất thị lao khổ cơ hàn chi tướng, diện mạo cô độc bần hàn, mày ngắn, mặt méo nghiên, ngồi thì lắc lư, bước đi như hạc bước dưới bãi nước bùn, như cò giữa cơn mưa, nhứt định suốt đời bần hàn cô đơn lao khổ.

    Lại nói diện tướng bạc nhược, bước nhẹ đi nhanh, thấy ai như có điều khiếp sợ, suốt đời lao nhọc, dù kiếm ăn được cũng yểu.

    Mặt nhỏ mỏ choắt, gọi là mặt chuột, đôi mắt như chó sói, đi như rắn là tướng bất trung bất hiếu, việc ác đền đâu cũng đều làm được.

    Tổng quát lại tướng diện sang, hèn, sướng, khổ, hung, hiền đều đại loại như thế.

     
  7. danglevu

    danglevu New Member

    Tham gia ngày:
    17 Tháng ba 2007
    Bài viết:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhân tướng học qua xử thế

    XEM TƯỚNG ĐẦU VÀ TRÁN


    Đầu nải chữ Dương chi sở tụ, đầu là nơi tụ hội của mọi khí dương, đầu và trán là nơi tông chủ của tướng mạo.
    Đỉnh đầu lồi lên là tướng cao sang quí hiện. Lỏm xuống là tướng chết yểu.

    Da đầu mỏng là người bần cùng. Đầu có tật nhô lên không phải như sừng hay như mục u nhọt đó là người quí cách có thể phát đại phú.

    Đầu lép là tổn phụ mẫu, lép bên phải là có hại cho mẹ, lép bên trái có hại cho cha. Sau cạnh tai có xương nổi cộm lên là trường thọ.

    Khuyết lỏm xuống là chết yểu.

    Cốt phù tang là xương 2 bên màng tang nổi lên, cũng như bên trên 2 tai có xương ngọc lâu gồ ra đều là tướng phú quí trường thọ. Đi cuối đầu, ngồi lắc đầu là tướng bần hàn hạ đẳng.

    Phần trán tốt nhứt là cao và rộng, nên có câu: "Thượng đỉnh vuông tượng thẳng ngay; thiểu niên đáo lão được ngày giàu sang" là như vậy.

    Trán cao đứng như bức tường, rộng úp vô như lá gan là tướng thọ và giàu.

    Trán nghiêng cũng như đầu méo đều làm tổn hại cha mẹ. Nghiêng trái là hại cha, nghiêng phải là tổn mẹ.

    Trên trán có 3 lằn ngang cong cong như chữ Tam là thông minh, gặp nhiều điều may mắn.

    Trên trán có 3 lằn xuôi như chữ Xuyên là người có nhiều hy vọng thành công trong mọi dự tính về tương lai.

    Trên trán có 3 lằn ngang rất bằng phẳng là người suốt đời góa bụa cô đơn không vợ không chồng, đàn bà đàn ông gì cũng vậy.
     
  8. danglevu

    danglevu New Member

    Tham gia ngày:
    17 Tháng ba 2007
    Bài viết:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhân tướng học qua xử thế

    XEM TƯỚNG CỔ VÀ GÒ MÁ


    Cổ và gò má quí ở chỗ cân đối với đầu mặt: Dù là phép xem tướng chẳng khác chi nhãn quan thẩm mỹ.
    Tất cả những gì lệch méo, hoặc bất túc hoặc hiểu dư phản mỹ quan không tương xứng đều nghịch với tướng pháp.

    Sách tướng gọi cổ là Thiên Trụ, tức là cây cột chống đỡ toàn thể ngôi nhà, tức thân hình con người, cho nên phải có cổ dài cổ ngắn để phối hợp với người béo kẻ gầy, có nhỏ lớn đề phối hợp với người cao, thấp.

    Cổ người gầy phải cao, nếu gầy mà cổ ngắn thì nghèo và phải yểu mạng trong 30 tuổi.

    Cổ người béo nên thấp, nếu béo mập mà cổ cao lên thì làm ăn cũng không giàu mà mạng sống chỉ dưới 50 tuổi.

    Riêng cổ của phụ nữ thì phải cao và tròn, phải cân xứng với thân thể. Đàn bà đại kỵ cổ thấp ngắn và lòi xương, vì đó là tướng hình phu khắc tử cô độc goá bụa. Cổ có gân nổi ra là tánh khí thô bạo. Xương cổ lồi lên là tính nóng nảy cộc cằn. Hơi thở thều thào gân xương cổ đều lộ là tướng nghèo hèn.

    Người gầy gân cổ nổi bao quanh trái cổ là bần cùng. Người béo mà gân cổ nổi bao quanh trái cổ ũng lộ xương thì chết bất đắc kỳ tử ở quê xa xứ lạ. Cổ tròn da trắng xương cổ không lộ ra là người giàu sang.

    Cổ tròn da dày như cổ gà lại có nhiều lằn tròn là người thông minh tài trí.

    Vai và lưng đều khuôn phò sau cổ như nâng đỡ là tướng phát quan.

    Cổ gầy ốm lòi xương khô khan là tướng yểu. Cứng rắn tươi nhuận có đủ da thịt là tướng thọ. Sau cần cố không có thịt mà lòi xương là bần cùng vất vả. Cổ dư da, làm như da đùn lại ấy là tướng vinh hiển phú quí, bạch thủ thành gia.

    Đầu méo cổ cao gầy là đoản thọ.

    Cổ có nhiều lằn quấn vòng theo là nghèo nhưng rất thanh cao và sống lâu, nếu có nhiều mục cóc nốt ruồi là hèn hạ đói rách.

    Gò má tốt nhứt là cao rộng vừa phải, cao quá, thắp quá, hẹp quá, rộng quá đều không được tốt. Gò má là Đông Nhạc và Tây Nhạc phải tương đồng để phối hợp với mũi, trán và cằm, cốt yếu cần sao cho được ngũ nhạc triều qui mới tốt.

    Gò má cao thì hành sự có uy quyền, gò má thấp quá thì không ai nễ sợ, xương gò má thiếu thịt làm việc hay bỏ phế, có thịt bao bọc đầy đủ là người chánh trực công bình.

    Xương gò má lộ quá thì khắc sát bạc ác với chồng con, với vợ con. Gò má bẹp xuống là yểu mạng, nhiều thịt xương cao mà nghiêng ra ngoài là bạo liệt ngang bướng.

    Gò má hắc ám là bị hình tai tù tội, chết chóc, bị trộm cướp. Lộ xương ra cao là ưa gây gỗ đánh lộn làm bậy, phá xóm giềng không ai ưa được.
     
  9. danglevu

    danglevu New Member

    Tham gia ngày:
    17 Tháng ba 2007
    Bài viết:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhân tướng học qua xử thế

    XEM TƯỚNG MŨI VÀ MẮT


    Mũi cốt yếu là thẳng ngay lớn vừa phải, cao vừa phải, nhứt là 2 lổ mũi phải kín đáo.
    Vị trí nằm giữa mặt thuộc thổ trong ngũ hành, thuộc Tung Sơn Trung nhạc trong ngũ nhạc.

    Mũi sáng mịn lớn thẳng không giàu sang cũng trường thọ. Mũi điểm hắc ám xương mũi nhô lên và gãy từng đoạn không nghèo cũng yểu.

    Mũi như mật treo hình thon dưới lớn trên nhỏ ngay thẳng là phú quí.

    Đầu chót mũi, sách gọi là chuẩn đầu lớn vừa là nhơn ái công bình không mưu hại người để lợi cho mình. Trái lại đầu chót mũi nhọn như mỏ con két hay mỏ con ó, là người hẹp lượng nhỏ mọn, mưu mô gian xảo, nếu việc gì có lợi thì không ngại làm hại người.

    Sống mũi có nhiều điểm đen hay mục ruồi là vận rủi đeo hoài. Mũi có nhiều lằn ngang là hay bị tai nạn về xe cộ, trâu ngựa; có lằn bề dọc là có phần nhận con người làm dưỡng tử minh linh.

    Sống mũi tròn thẳng với mí chơn mày là lẩy vợ kiều diễm mỹ lệ. Lổ mũi kín và bằng như cắt ngang là người giữ tiền của chắc chắn, mà ưa trang phục tươm tất. Lổ mũi trống hoác như cái ống sáo ống tiêu là bần hàn làm tiêu tan sản nghiệp ông cha, nếu không cũng yểu. Sống mũi nhỏ đầu mũi cong như mỏ con diều hâu, là người tham lam gian dối hay lừa đảo.

    Mũi phân 3 đoạn là người cô độc, xương mũi lộ là goá bụa cả đời. Mũi có chỗ lồi chỗ lõm là anh chị em ruột thịt tàn hại lẫn nhau.

    Mũi cao ngay thằng danh vọng rền vang. Đầu mũi hồng đỏ là lưu lạc giang hồ. Chuẩn đầu là chót mũi nở lớn là phú quí phước lộc. Sống mũi thấp đầu mũi lộ xương là nhỏ, là mạng yểu và bần hàn. Chót mũi thịt nở đầy ra là tham dâm háo sắc.

    Mũi lộ thấy xương là tha phương uổng tử. Đầu mũi méo một bên là lòng không ngay thẳng.

    Mũi rồng sẽ phát quan phát phú.

    Mũi dê cũng là tướng phú quí danh vọng. Mũi trâu và mũi trái mật cũng bậc trung thọ và giàu sang. Mũi toàn đầu hình như củ tỏi dưới lớn ra quá mà trên thì nhỏ như chiếc đủa ấy là người khắc kỵ với anh em ruột thịt.

    Mũi khỉ và xẹp lép gần như bằng mặt cũng làm giàu, nhưng lắm mưu mô gian xảo. Mũi vượn lại nghèo đói, chết ở xứ người.

    Mũi chó là kẻ vô nhân bất nghĩa, tham lam không cùng.

    Mũi như đầu kiếm là khắc phá vợ con anh em, tới già chết trong lạnh lùng cô độc.

    Mũi hoả lò là người phá tiêu sản nghiệp của tổ phụ, lưu lạc cơ hàn tha phương cầu thực, rồi chết nơi xứ lạ quê người.

    Mũi hươu mũi nai là người háo nghĩa tốt bụng, đại lượng khoan dung, làm ơn không cần nhắc kể.

    Mũi sư tử mũi cọp là người thông minh trường thọ phú quí.

    Mũi như mang cá chép là cô độc bần khổ.

    Mũi đười ươi là đại lượng hào hùng mưu mô.

    Lại xem về con mắt. Trời có nhựt nguyệt, người có âm dương, đôi mắt của con người như mặt nhựt nguyệt của trời vậy.

    Mắt đổi với tướng pháp là một tấm gương, nó ảnh hưởng rất quan trọng đổi với tương lai của con người.

    Đại loại có các mắt mường tượng như sau.

    Tương tựa như mẳt rồng tức có phước lộc phú quí.

    Rắn là mắt nhỏ tròng nhỏ là ác đức, mưu mô, sâu độc, bất hiểu.

    Lươn ti hí, tham lam, ti tiện, dâm đãng.

    Khỉ và voi là giàu sang trường thọ.

    Cọp và sư tử cương trực khoan dung nhân ái.

    Rùa và trâu giàu có trường thọ phước trạch tử tôn.

    Con công là hung ác nhưng hiển đạt có danh.

    Hạc và nhạn là làm quan tổt có công danh phú quí.

    Tương tựa như mắt heo là dâm đãng, ẩm thực, hung bạo.

    Chó sói đa dâm, bần tiện, keo bần tham lam.

    Chim phụng thông minh, khéo léo, đa tình mà cao thượng.

    Chim khách và quạ chân thật, trung tín, hiền hoà, nhơn hậu.

    Cò và chim đa dâm, xảo trá, dù giàu sau cũng nghèo khổ.

    Mèo và dê có tài cũng lận đận đủ tiêu là cùng.

    Ngựa gấu ngu đần, háo dỏng, bay nhảy càng khổ vợ con.

    Le và lệch tính một đàng làm một nẻo, lòng dạ khó thương.

    Cá và cua yểu mạng, đần mà ngang tàng nghèo khổ.

    Lờ đờ như say, dâm đãng, háo sắc, yểu mạng bần khổ.

    Con vượn, đa nghi, xảo quyệt, mê đàn hát.

    Con tôm, tài trí, khôn ngoan, nhưng yểu mạng.

    Chuột, gian tà trộm cắp, yểu mạng bần khổ.

    Cú vọ, hung dữ, nhưng ngay thẳng, ưa đánh lộn.

    Ô và diều, tâm tính hung ngoan, bất đắc kỳ tử.

    Ngó xuống, suy tính âm thầm, hay làm điều quấy.

    Liếc xéo, lòng dạ không thật, hay soi mói việc người.

    Tóm lại tướng mắt có nhiều hình dáng, sách không nói rõ.

    Mắt cần đầy đặn dày no, không nên khuyết hãm, cũng không nên lộ ra khỏi mặt. Mắt tinh anh và dài, tương lai là khanh tướng có hầu, mắt như con cá chép sau chắc có giàu lớn. Mắt lớn sáng là có nhiều vườn ruộng. Mắt xéo ba góc là người gian xảo ác độc. Mắt đục lộ trắng dả là yểu tử. Mắt như mắt con dê, phụ nữ có chồng vẫn đưa trai về mà chưa đủ. Đôi mắt xệ, vợ chồng thay đổi luôn. Đôi mắt nghếch lên thì giàu có tới già. Hắc bạch phân minh là trai hiền hiếu, gái trinh hạnh.

    Mắt sáng có tia óng ánh là dâm dục bất kể sĩ nhục.

    Đàn ông mắt trái nhỏ thì sợ vợ, đàn bà mắt phải nhỏ là sợ chồng. Mắt đỏ tròng vàng là phường sở khanh. Tròng đen nhỏ tròng trắng đầy tràn là kẻ phạm lao lý.
     
  10. danglevu

    danglevu New Member

    Tham gia ngày:
    17 Tháng ba 2007
    Bài viết:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhân tướng học qua xử thế

    XEM TƯỚNG TAI VÀ MIỆNG

    Tướng tai quí nhứt là Thành Quách phân minh. Thành quách là 2 lằn gân nổi vòng theo vành tai. Đầy đặn cao dày, có thành có quách, có 2 trái thùy châu là trái tai (chỗ nữ giới xỏ đồ đeo bông) nhỏ giọt là bậc hiền đức, tài mạo hiền hiếu, đoan thục có điền sản, sống trường thọ.
    Trong lỗ tai mọc lông là đại thọ, vô bịnh. Có mục ruồi là thông minh quí hiển. Tai có sắc đen hoặc đỏ là nghèo khó. Tai mỏng lại vảnh ra đàng trước gọi là tai dơi, tai chuột là phá sạch sản nghiệp tổ tông, cờ bạc đến bán vợ đợ con cũng không hối hận.

    Tai lật nghiêng là người không có nhà. Lỗ tai lớn rộng là thông minh tài trí, dư ăn dư để, lỗ tai hẹp nhỏ, là bần cùng ngu độn yểu mạng. Tai chuột là trộm cắp nghèo khó suốt đời, có khi chết trong lao tù. Tai nhỏ ngắn mà lật ngược ra sau là ẩu thơ côi cút, tài tán gia vong phiêu bạt. Tai như tai cọp là giàu sang uy nghi, mà lòng dạ hung ác, thương ghét bất thường, hại người rất dễ. Tai nở banh ra như bông bụp nở thì phá sạch của tổ tiên rồi nghèo khó đến chết. Tai lừa tai ngựa là khốn đốn suy bại, mà lại dâm đãng.

    Tai rủ gần vai, tai nhô cao tới óc đều là phú quí cung cách.

    Tai khỉ là bạch thô thành gia. Tai heo là lúc giàu lúc nghèo không chừng nhưng đa sắc dục, lại sanh bệnh yểu. Tai mỏng mà nghệch ra trước gọi là tai quạt gió là phá sạch của tổ tông, hay đam mê, tới già cô độc.

    Tai trâu là đần, nhưng hiền và thọ.

    Lại nói về tướng miệng. Miệng là cửa ngõ của lòng người. Cũng như mắt là cửa ngỏ của tâm hồn. Miệng có phước, có hoạ, có lợi có hại, có phải, có trái, có ngay, có gian.

    Miệng vuông rộng có góc cạnh là uy vệ mà giàu sang, nhứt hô bá ứng.

    Miệng hình cánh cung là có quan tước lộc vị. Miệng rộng dày là người có phước hậu, mỏng mà ngắn là kiếm không đủăn. Miệng vuông là người giàu có. Miệng mỏng, nhỏ, méo, là người xảo trá nghèo hèn. Không nói chuyện mà miệng nhưrung động, môi như nhấp nháy là già bị chết đói chết rét. Miệng hở lòi răng ra ngoài là người vô trí vô mưu. Miệng có mục ruồi là hay thích ăn uống, nhưng bị trúng thực nguy mạng. Miệng như mấy ngón tay đùm lại là người bần hàn. Miệng như miệng lò là phá hết sản nghiệp. Miệng như 2 cánh cung úp lại là người tài kiêm văn võ xuất tướng nhập tướng, miệng môi đỏ mọng, suốt đời phong nhã hào hoa, gái được chồng yêu, trai được vợ kính, hay ưa văn hoá ca nhạc, lòng không ác đức bất nhơn, sanh con hiền hiếu. Mồm chưa thốt môi đã rung động là háo dâm vô độ. Miệng như vầng trăng ngửa lên là người danh sĩ hiền tài. Môi miệng dày lớn như môi trâu là lòng dạ nhân đức, có cơ trí mà không nham hiểm, suốt đời hưởng giàu sang. Miệng như miệng cọp là người không giàu cũng sang trọng. Miệng như chiếc ghe lập úp là phường hành khất, khốn khổ cả đời chết rét chết đói nơi đất khách.

    Miệng như heo là ưa nhiều điều dèm siểm kẻ khác, tánh lại háo sắc đa dâm tham thực.

    Miệng cá lòng tong là yểu. Miệng như hoa đào nở là lòng dạ tốt, thanh, không nghĩ điều ám muộn, thông minh có vợ giàu đẹp. Miệng như miệng chép suốt kiếp bôn ba cùng khốn mà kiếm chẳng đủ ăn. Miệng dê là bất hạnh vô đức, kém tài ham ăn hốc uống, dâm dật nghèo hèn. Miệng túm như muốn thổi lửa là cùng khổ bần hàn yểu mạng. Miệng rồng là phú quí sang trọng kẻ hầu người hạ, nhứt hô bá ứng.
     
  11. danglevu

    danglevu New Member

    Tham gia ngày:
    17 Tháng ba 2007
    Bài viết:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhân tướng học qua xử thế

    XEM MÔI VÀ NHÂN TRUNG


    Môi đối với miệng là cánh cửa, là rào dậu thành quách, tương quan mật thiết và phò trợ chế hoá lẫn nhau.
    Do đó môi cần đầy đặn nở nang, không cần mỏng mẻo lỏng lẻo. Môi trên che miệng cần kín, môi dưới chở miệng cần đều, không nên méo cạnh mà rất nên nở góc.

    Nhơn trung nghiêng bên trái là tổn hại cha, nghiêng bên phải là làm hại người mẹ.

    Nhơn trung đối với thẩm mỹ quan rất cần thiết, chưa thấy phụ nữ nào đẹp có quyền mà không cỏ nhơn trung. Cho nên tướng pháp thời xưa cũng theo con mắt mà phân biệt tốt xấu.
     
  12. danglevu

    danglevu New Member

    Tham gia ngày:
    17 Tháng ba 2007
    Bài viết:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhân tướng học qua xử thế

    XEM RĂNG VÀ LƯỠl

    Răng và lưỡi của con người cũng là phần quan trọng trong phép xem tướng. Răng là tinh hoa của bá cốt. Còn lưỡi là tinh hoa của ngũ tạng. Răng cần phải lớn đều và khít khao, màu sắc trắng ngà hơi dài là răng quí. Răng vững chắc khít dầy là sống lâu, răng lởm chởm quanh queo không ngay là xảo quyệt lại lộ cả răng ra ngoài là yểu mạng. Răng thưa nhiều kẻ hở là bần hàn, răng ngắn khuyết hảm màu sắc u tối là kẻ ngu đần. Răng khô yểu, ác ngang bướng, răng khít rịt nói không hở là giàu mà hiểm ác keo kiệt, con cái khó nhờ cậy, thân quyến chớ đến gần. Thân thể mạnh mà răng rụng sớm không thọ, 38 cái răng là bậc đại phú quí, 36 cái răng cũng là bậc thượng lưu, 34, 32 cái răng là bậc trung lưu hữu phước, 30 là thường nhơn, 28 cải là hạ tiện bần bạc yểu mạng.
    Răng màu trắng làm việc dễ thành công, răng màu vàng hay bị ố hoen làm việc hay gặp thất bại.

    Răng giống như hạt ngọc là giàu sang, xem tựa như hột bắp, hột bầu, hột lựu non là có phước có lộc, xem như hạt nếp hạt gạo là trường thọ, như trái dâu là mạng yểu. Răng trên lớn dưới nhỏ, tánh nóng mà ưa rượu thịt, trên nhỏ nhọn dưới lớn tánh hiền hoà thật thà. Răng như răng rồng con cháu vinh quang, như răng trâu răng bò một đời cũng làm nên danh vọng. Xem như răng chuột là kẻ tham.
     
  13. danglevu

    danglevu New Member

    Tham gia ngày:
    17 Tháng ba 2007
    Bài viết:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhân tướng học qua xử thế

    XEM RÚN VÀ MÔNG


    Sách nói rún cần phải sâu, rún sâu là giàu có, nhứt là rún phải ngửa lên mới thật là giàu sang.
    Rún gần phía trên là trí giả, rún nắm dưới đì là kẻ hạ tiện ngu si. Rún sâu có phước có lộc, rún cạn chịu nạn chịu nghèo. Rún rộng vành lớn lỗ là danh tiếng lẫy lừng. Rún nhỏ mà bọc hẹp là đau khổ.

    Rún cần trên nhỏ dưới lớn, đại kỵ trên lớn dưới nhỏ. Đàn ông lồi rún là nghèo mà thọ vấn. Đàn bà lồi rún là ngu đần và ương ngạnh.

    RIÊNG PHẦN PHỤ NỮ : Rún và mông rất quan hệ đến cả cuộc đời. Mông của đàn bà là nền tảng của đời người. Đàn bà thiếu mông thì lúc thanh xuân bạc phước về đường tình, mà của cải ruộng vườn cũng tiêu tan. Khi trở về già hoặc trung niên mà mỏng lép thì chồng con chết, hoặc ly tán cô độc đến già, ốm mà thiếu thịt bàn toạ thì mọi việc đều thất bại. Mập mà thiếu thịt mông thì cũng cô độc bần hàn, chỉ có cách đi làm thuê mướn.

    "Ngực lép đít beo chịu nghèo suốt kiếp". Đàn bà ngục lép đít beo, lưng cong lại càng hung ác, và cả ghen nữa.

    Phụ nữ mà lỗ rún cạn hẹp bàn mông nhọn vêu ra, eo lưng teo nhỏ, thì rất xấu, nếu nhan sắc tướng diện không đẹp thì chỉ ở mướn làm thuê, còn như khá hơn nhan sắc dễ coi. Hoặc có nhiều tướng tốt khác chế hoá bù trừ thì đến làm hầu thiếp, vợ lẽ là cùng.

    Nhược bằng lỗ rún trắng bệch thì thật là cô độc đến trọn đời.

    Vì vậy phụ nữ bất kỳ beo gầy mập ốm, đều phải cần có đít lớn eo lớn, lỗ rún sâu là tốt. Lỗ rún mà có ít sợi lông, nhứt định sang con nhà quí tử.
     
  14. danglevu

    danglevu New Member

    Tham gia ngày:
    17 Tháng ba 2007
    Bài viết:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhân tướng học qua xử thế

    XEM NHŨ HOA

    Nhũ hoa của phụ nữ là căn bản của hậu duệ, tức là cái nguồn gốc để lưu lại đời đời về sau. Nhũ hoa toàn diện cần rộng lớn, tròn trịa, chắc chắn, không nên xẹp lép, nhão xệ và móp méo. Quầng nhũ hoa cần phải đen, hoặc đỏ, rất kỵ trắng bệch xanh sậm.
    Đầu nhũ hoa phải lộ ra khỏi toàn diện và nhô lên trên thì dễ nuôi con. Đầu xệ gục xuống như gãy,nuôi con hơi khó, tuy nói khó song vẫn có thể nuôi được, hơn là những người có bộ nhũ hoa dù lớn, cứng chắc đến đâu mà quầng sắc trắng bệch lại không có núm, hoặc cái núm cở đầu chiếc đủa thì nhất định không thể có con. Tệ hơn nữa là như thế mà quanh quầng nhũ hoa lại mọc khối lông, thì sức dâm đảm đến quá mức độ, có khi phải ngã luôn xuống vũng bùn lầy.

    Đầu nhũ hoa tròn cứng, sanh con học giỏi làm nên, đầu nhũ hoa hơi có dạng vuông cũng sanh con quí, nhũ hoa trắng xẹp, đầu nhũ hoa không có núm, không thể sanh nuôi con được, đầu nhũ hoa nứt nẻ hoặc có nhiều tia như có gai, cũng không nuôi con được mà lại dâm đảng không biết chán.

    Tóm lại nhũ hoa lớn, quầng đen, núm lộ và nhô lên thì sanh và nuôi con rất tốt.
     
  15. danglevu

    danglevu New Member

    Tham gia ngày:
    17 Tháng ba 2007
    Bài viết:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhân tướng học qua xử thế

    XEM TƯỚNG HÌNH TAY, CHÂN

    Tay chân là tướng hình tứ chi của thân thể, tứ chi là nhành rễ còn lông râu tóc là hoa lá.
    Tay chân ảnh hưởng với thân thể khiến cho sự phát lộ của tứ chi làm tiêu biểu, để đoán định sự giàu nghèo sang hèn khá đúng.

    Tay dài quá gối là đại trí anh hùng, tay ngắn và dày thô là tham bỉ biển lận, tay dài mà nhỏ là thường giúp đỡ mọi người. Thân hình nhỏ bàn tay lớn có phước lộc. Thân hình lớn tay nhỏ là người thanh cao: Tuy nghèo mà vẫn đầy đủ tư cách, tay thơm có hơi ẩm là người hào hoa, tình tứ. Tay hôi âm ĩ lạnh là ô trược, thô bỉ, háo dâm. Ngón tay thon nhỏ dài thiếu quyết đoán, nhưng khôn ngoan mưu trí. Ngón tay ngắn cứng là cộc cằn nóng nảy, làm liều, làm sai, ngu xuẩn mà ngoan cố. Ngón tay sè ra kín đáo là tài cầm của. Ngón tay khô thưa sè ra có kẻ hở lớn là phá hại của cải không giữ lâu bền.

    Đầu ngón tay nở lởn là người có phước lộc: tay mỏng ngóng gầy khô như tre rừng là bần tiện nghèo hèn, vô tài bất trí. Tay nhuyễn là giàu sang.

    Tay cứng cũng như móng bò là ngu si bần tiện, bàn tay dài, thân bàn tay và ngón tay đều, dài là người sang quí đài các, mỏng ngắn là bần hàn, dùi đục là thô bỉ cộc cằn. Chung quanh thịt cao, lòng bàn tay sâu lỏm là người giàu có. Chung quanh thật thấp giữa lòng bàn tay no đầy là hao tài tán tài không có dư, bàn tay tươi mịn là phú quí, khô cằn là nghèo khổ. Bàn tay sắc đỏ như son là giàu sang, dầu có nghèo cũng sạch, cũng sung sướng. Bàn tay màu vàng nghệ hay xanh xám là cùng khốn, nghèo hèn. Bàn tay trắng bệch là nghèo khổ bệnh tật.

    Tóm lại bàn tay và ngón tay quí là no đủ đầy đặn, và dài kín ấm thơm và sắc hồng nhuận là thật tốt.

    Xem về chân: Chân là cột trụ chống đỡ thân mình. Chân cần thon, có dáng vóc vuông dài, thanh lịch mềm mại là người phú quí, nếu chân nhỏ cụt, mỏng và dáng thô và cứng ngắc, đó là người bần tiện. Gót chân nức nẻ là hạ tiện, dày mà rộng lớn bề ngang quá cũng nghèo khổ chớ không sang. Dưới gót có lằng như cái xoáy là có danh vọng lớn. Lông bàn chân bằng như miếng gỗ là nghèo hèn cực khổ tới già. Lòng bàn chân khuyết như chiếc thuyền úp, hay mặt trăng lưỡi liềm nằm giữa là người phú quí.

    Ngón chơn dài, hơi thon nhọn là người trung nghĩa thuần hậu. Dưới bàn chân có nút ruồi là có uy quyền. Chân mà dẹp mỏng là hèn, chân thon nhỏ mà dầy cao là sang quí.
     
  16. danglevu

    danglevu New Member

    Tham gia ngày:
    17 Tháng ba 2007
    Bài viết:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhân tướng học qua xử thế

    XEM TÓC RÂU VÀ LÔNG


    Sợi tóc là gốc con người. Tóc dài tới gót chân mà rậm đen, sợi tóc to như mây là nghèo cực vất vã. Đàn bà truân chuyên về duyên nợ, goá chồng, Ít con về sau tái giá cũng nghèo. Đàn ông tóc dài cứng như râu cũng là khắc sát với vợ con. Tóc mềm mại óng ả vừa phải thì ân tình chồng vợ đậm đà hạnh phúc, sanh con ngoan đẹp thông tuệ. Tóc vàng như râu bắp đàn ông thì nghèo hèn, đàn bà thì dâm đảng đa tình.
    Tóc như bị cháy nám rậm nắng là nghèo cực vất vả tới già, có khi không nhà mà ở,phải tạm trú hiên chùa ngoài chợ. Tóc hay rụng là không con, già mà tóc đen là thọ, nữa đen nữa bạc cũng sống lâu, ít tuổi mà tóc bạc khắc cha mẹ, con gái sói đầu khắc chồng hại con, có tướng như vậy chỉ là hạng đứng bóng. Đàn ông đến già không sói đầu là trường thọ.

    Râu cũng là hoa lá của cội cây. "Đàn ông không râu kém uy, đàn bà không vú lấy gì nuôi con." Râu rậm quá thường bị ganh ghét, nếu làm quan có thể bị giáng chức, mất chức, nhưng cằm mép không có râu lại là người tánh nết đàn bà không nên công nghiệp.

    Công thương kỹ nghệ gia mà râu thưa vừa, lại màu mở tốt đẹp lại phát tài lộc tốt: Mọc quanh bên tả quanh bên hữu là hay sợ vợ. Râu rẻ lệch là khổ về già. Râu như râu dê là đa dâm, như râu mèo là nịnh bợ, như râu chuột là xảo quyệt hay đâm thọc, như râu cọp có rìa rậm là nóng nảy, râu rậm mày rậm có mục ruồi ởcằm là thường bị thủy tai, râu đỏ mặt hồng hào, mày thưa sém là bi hoả hoạn, râu vàng mặt vàng cũng thế, râu nỏn nà xanh đẹp hoặc ngả màu bạc râm là vẻ tiên phong cốt đạo, không làm giàu được cũng nhàn hạ.

    Trán sói: Đàn bà mà trán sói là khắc phu khắc tử. Đàn ông trán sói có nhiều cách quí tiện khác nhau. Sói có hình dáng như mồng trâu là quí cách, dù nghèo cũng được người nể trọng, sói hình móng ngựa là bần hèn, đi làm mướn kiếm ăn chớ không có danh vọng gì.

    Sói hình trái bầu là tham lam, sói hình trái bí lại có thể đói.

    Tướng hình mập mặt địa mà sói trái bí là hay ăn chực. Tướng hình gầy mà sói móng trâu là làm quan hay cũng làm giàu lớn.

    Xem lông: Trong thân thể trước là lông mày chủ về tuổi thọ. Sách nói lông mày thanh tú dài mướt là sống lâu. Nhưng lại nói lông mày không bằng lông mũi, lông mũi lại không bằng lông lỗ tai. Vậy người có lông từ trong lỗ tai mọc ra dài là tuổi thọ 100 đó.

    Đôi mày thanh tú là thông minh, mày dài quá mắt là giàu sang, mày rậm có xoáy, tánh khí ương ngạnh, háo sát bất đắc kỳ tử rậm dài to bản không có xoáy thì sống lâu và hiền đức. Mày quá ngắn là nghèo mà lại yểu. Đầu mày mà dính liền nhau là đa dâm mà khắc sát anh em. Mày chữ bát là thông quan võ, nếu thất đức thì

    làm tướng cướp. Lông mày mọc ngược là người bạo ác. Mày cao mọc xa mắt là phú quí, mày tròn có mục ruồi cũng là bậc phú ông.

    Lông mày pha sợi bạc là sống lâu, lông dài mà xụ xuống cũng là đại thọ. Lông mày mỏng thưa là xảo quyệt gian ngoan nịnh bợ, ăn ở không ngay.

    Mày vòng cung là tánh khí đàn bà. Tóm lại lông mày là biểu hiệu của tuổi thọ và tinh nết khí tiết nhiều hơn mọi
     
  17. danglevu

    danglevu New Member

    Tham gia ngày:
    17 Tháng ba 2007
    Bài viết:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhân tướng học qua xử thế

    XEM LÔNG NGỰC VÀ TAY CHÂN


    Tục ngữ nói : "Râu rìa lông ngực làm tôi phản thần" không đúng lắm.
    Vì lông ngực là sự phát lộ của khí huyết, người có lông ngực là khoẻ mạnh nóng nảy và dĩ nhiên cũng đa dâm. Cho nên nếu có lông ngực thì quí ở chỗ ít thôi, không nên rậm rà và co xoắn lại. Rậm và xoắn là chết bắt đắc kỳ tử. Vậy tốt hơn là không có lông ngực.

    Lông chân cũng quí nhuyễn, không nên to cứng mà thô, dưới rún có lông mọc lằn giáp hạ mao là khoẻ mạnh, nhưng đa dâm. Nếu sau ót từ dưới cái xương cổ xuống tới lưng mà có lông mọc là người hạ tiện, thất phu thô bỉ bần cùng, vú có năm ba cộng là tốt, nhiều lông là xấu. Phụ nữ có lông vú là đa dâm vô tử khắc phu. Tay có lông mịn màng tươi mướt là tốt, vẻ sang có chồng đẹp thương yêu, nếu to xoắn lại vẻ thô cứng là hạ tiện, bạc phước về chúng con, đa tình chỉ lấy được chồng vũ phu. chớ không lấy được chồng thanh nhã. Nách cũng cần có lông, vừa và mịn mùi thơm là tốt. To thô và hôi là bạc phước về tình duyên.

    Tóm lại tóc lông râu, quí mịn màng tươi mướt. Tiện là thô cương rậm v.v...
     
  18. danglevu

    danglevu New Member

    Tham gia ngày:
    17 Tháng ba 2007
    Bài viết:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhân tướng học qua xử thế

    XEM TỔNG QUÁT HÌNH TƯỚNG PHỤ NỮ


    Tục ngữ nói "đàn ông như cái đăng, đàn bà như cái đó" hoặc nói "Đàn ông đem vô, đàn bà cất giữa" v.v... đều là chỉ về sự tương quan trong cuộc lập nghiệp của đôi vợ chồng. Đăng lùa được cá, nhưng đó lủng rách thì cá chui lọt đi hết còn đâu. Vậy hình tướng của đàn bà trọng đại tới tương lai chồng con lắm.
    Sau đây chúng tôi xin sưu tập và dịch rô phần tổng quát về hình tướng phụ nữ để quí thân chủ và bạn đọc suy nghiệm.

    - Lưng dài vai tròn là: Vượng phu ích tử.
    - Lưỡng quyền cao mủi nhỏ là: Hại tử khắc phu.
    - Tam đình bình đẳng là: Khởi gia hưng nghiệp.
    - Mũi cao lỗ kín là: Có chồng giàu sang.
    - Môi xứng với miệng là: Con làm nên danh vọng.
    - Mặt chỗ lép chỗ nhọn là: Sạt nghiệp chồng con.
    - Mặt trời như ngọc: ắt đẻ con sang, con hiếu.
    - Mũi nhỏ mặt bạnh là: Đa dâm đa loạn.
    - Mình thơm mắt sáng là: Phu quí tử vinh.
    - Miệng rộng mồm méo là: Phu cùng tử yếu.
    - Trán thẳng mày thanh là? Đàn bà phước đức.
    - Mặt lớn má lép là: Người vô phước.
    - Mũi tròn da mịn là: Thắng phụ nữ hưng gia.
    - Mũi tẹt mặt lớn là: Tướng đàn bà phá sản.
    - Môi trắng mỏ nhọn là: Phường ăn không nói cỏ.
    - Trán lép mắt tròn, đa mở: Chắc kẻ nữ lưu xương kỳ.
    - Má cao khắc lỏm là: Tướng khấc chồng con.
    - Môi hường tươi: ắt sanh con quí.
    -Con ngươi đỏ như tia lửa là: Khắc sát chồng con.
    - Dáng vóc nhàn tịnh khiêm cung là: Nghiêm tướng.
    - Mặt đẹp con ngươi vàng là: Sát tướng.
    - Tướng hình đoan chính trang nghiêm là: Uy tướng.
    - Mặt lớn mồm nhỏ răng thô là: Sát tướng.
    - Trênn sóng mũi có nhiều lằn gạch là: Sát tướng.
    - Ngồi ngay nói thẳng lòng khoan hoà là: Uy tướng.
    - Tai lật không có thành quách là: Sát tướng.
    - Vẻ mặt hoà dịu, mừng không lộ, sợ không khiếp là: Nghiêm tướng, quí tướng, có con quí chồng sang.
    - Mặt đẹp nhưng trắng như vôi, lông mi đen rậm như lưỡi dao lớn, con ngươi như mắt cá đỏ, lông mày thô như chổi, đều là Sát tướng. Dù mặt - tướng diện – có đẹp đẻ đến đâu cũng hình phu khắc tử sát hại chồng con ghê lắm.

    Trở lên là tướng hình tốt xấu lẫn lộn, xem rồi suy gẩm ắt thấy điều hay. Sau đây là tướng hình đàn bà hiền đức.

    Trán bằng đầu, tròn, tóc mịn đen mướt.

    Mặt như khuôn thiên, cằm mở dài mép có một vành. Đi đứng ngay thẳng, ngồ nằm khoan thai. Tóc nỏn nà nhuyễn mượt, mắt dày mày thanh môi hồng răng trắng ngà, da mịn xương nhỏ không lộ mình trắng hơn mặt, thân mình sắc hoà dịu. Lưng vai tròn, ngực rộng, vú to không xệ, rún sâu có vành. Bàn tay dài, ngón tay hơi nhọn, tiếng thanh, ít nói cười. Hơi mình thon, xương âm cao nhô ra, thịt dầy, âm đạo thẳng đều là tướng hiền, có phước đức.

    Lại có những tướng hình tổng quát lẫn lộn thiện ác, tốt xấu như sau:

    Người có tướng đi đứng khoan hoà hiền diệu, tinh thần nghiêm chỉnh, tiếng nói trắng thanh, ngồi nằm đoan chính là tướng đàn bà quí, lập danh cho chồng, để đức cho con, hưởng thọ tuổi cao, sanh toàn con trai.

    Người cỏ tướng mặt hơi vuông dài, ngực lớn, tiếng nói lớn mà thanh, tinh thần tươi sáng, cử chỉ đoan chính, chuyện trò êm thấm hoà dịu, vẻ người trang nghiêm chửng chạc, khiến kẻ đối diện nể trọng, ấy là đàn bà có phước đức trinh thuận, liêm chánh.

    Người có tướng diện tươi thắm như hoa nở đầy hương nhụy, cười như hoa đào, mắt sáng như sao chớp, đi đứng phong lưu đài trang, làm cho người đối diện phải ao ước mơ tưởng và hình dung điều bất chánh, có khi kẻ đối diện có cảm tưởng như cởi bỏ y trang, để xoi mói vào bên trong thân thể, ấy là tướng tà mi dâm phong, rất dễ bị mềm lòng nhẹ dạ. Không tốt.

    Tướng người mặt nhọn ngực lép mà bạnh ra, môi ướt răng hô, mắt tròn trắng dả, mũi nguỡng thiên, tiếng nói rè, đi như ma đuổi, đi lắc như phải gió, chưa nói mà ngoắc tay nghiêng mình kiễng chân như con lật đật. Má thật cao, mắt lỏm, tóc xoắn, môi mép có lông rám như râu. Xương thịt thân thể cứng rắn, mình miệng và các chỗ kín có mùi hôi hám khó chịu đều là các hình tướng bầntiện, hạ đẳng, ngu độn chỉ làm nô tỳ chớ không thể làm nổi ca kỷ được nữa.

    Tướng có gò má thật cao, lông mày xoáy hoặc hình chổi sề, hình lưỡi đao, tiếng nói nhọn bén như ong vò vẻ, mắt như mắt chó sói, như mắt cá đỏ mang là tướng đàn bà cùng hung cực ác, khắc sát chồng con dữ lắm.

    Lại có tướng người đi đứng không yên như gấp rút vội vàng như sợ sệt gì vậy. Người thì đong đưa nghiêng ngã, tưởng như sắp té đến nơi, giọng nói cợt nhả đỏng đảnh mời mọc, đó là tướng đàn bà ngồi lê đôi mách, bần tiện hạ lưu, chuyên đi nịnh bợ xoi móc hàng xóm.

    Cũng có tướng người mặt ngang trán lớn má cao, tiếng nói khao khao, bước đít lắc như chim se sẻ, mắt lộ con ngươi đỏ như diều, như cá chép, như mắt rắn là người bạc ác, lòng một dạ hay bất nghĩa bất tín mà ương ngạnh ưa nói càng nói bướng.
     
  19. danglevu

    danglevu New Member

    Tham gia ngày:
    17 Tháng ba 2007
    Bài viết:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhân tướng học qua xử thế

    HÌNH TƯỚNG BẦN BẠC DÂM ÁC


    Vừa đi vừa lủi vừa mổ, gật đầu tợ rắn, bước hổng như chuột là người bần khổ đa dâm, đa tật đỏ.
    Lông mày len mí, tóc thô cứng, mặt bạnh, mũi hỉnh là cô độc, khắc sát nghèo hèn.

    Mũi cong khoảng giữa, mũi có ngấn, lỗ mũi ngó trời mũi hỉnh là tướng đa dâm, hạ tiện, khốn khổ.

    Trán có nhiều lằn, mắt lộ tròng trắng bệch là người gian dâm đại ác khắc chồng sát con, tán tài cơ cực.

    Bụng teo ngực nẩy cũng là người có tướng nghèo hèn tham lam dâm đảng.

    Tiếng nói như lửa reo hừng hực, mắt lộ gân đỏ lan tới con ngươi là tướng người hung ác thô bạo, hình phu sát tử. Môi trên như trùm xuống, môi dưới như đầy ra cũng đều là tướng người khắc sát bần bạc, ngu độn.

    Hay đứng dựa cửa liếc dọc ngang, chưa nói đã cười, chưa đi đã chạy, đang làm công việc, dừng tay châu mày thở ra, hay ca hát nho nhỏ, tự nhún nhẩy một mình, tóc hoe mà thưa lợt gần như lông măng tay, đều là những hình tướng đê tiện dâm đãng.

    Miệng dụm như thổi, môi thâm mồm rộng, chơn mày dựng ngược, thấy cười mỉm, mắt nhìn như diều hâu, như có dữ đều là tướng hèn hạ, bạc ác.

    Đi như chim se sẻ, ăn liếm láp như bò dê, nét mặt xanh đen, lông mày có góc xương lộ, hay tự nói lầm thầm, nói chuyện làm việc quên đầu quên đuôi, hơi khao giọng thổ, đều là các hiện trạng hình tưởng đàn bà âm trầm bạc ác, sâu độc nghiêng ngả, ghen tương như điên dại.

    Đôi gò má ửng hồng, mắt như sao chớp, mát bóng như mở, miệng ngậm không kín ráng, hạ mao như cỏ khô lưa thưa vàng úa, âm hộ chỉ cỏ da bọc xương nhô lên, chớ không đầy thịt, ngủ say hay nói một mình hoặc kinh hoảng mớ la. Ngồi tựa như đứng, đứng giống như ngồi, mừng vui giận ghét không chừng đổi, hay lắc mình niểng đầu, liếc dọc nhìn ngang. Ấy là biểu lộ hình trạng tà dâm bạo ác không tốt.
     
  20. danglevu

    danglevu New Member

    Tham gia ngày:
    17 Tháng ba 2007
    Bài viết:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhân tướng học qua xử thế

    TƯỚNG PHÁ DIỄN CA

    Đàn bà khắc sát chồng con
    Mặt dày miệng rộng, trán còn lằn ngang
    Xoáy tóc trước trán mấy hàng
    Mặt nhọn gân nổi lại càng xấu xa
    Mày cao xương mí lộ ra
    Lông mày mọc ngược thấy mà gớm ghê
    Lại thêm mặt trẹt một dề
    Lông mày dựng đứng phu thê xa lìa
    Con ngươi vàng bệt đỏ tươi
    Tròng trắng, trắng giã là người sát phu
    Mũi mọc cụm lông u xù
    Miệng chụm như thổi lao tù
    chồng con
    Tai mỏng lật ngược vòng tròn
    Tóc nám như cháy vàng son phai màu
    Tuổi trẻ tóc rụng sói đầu
    Hình phu khắc tử lệ sầu không vơi
    ?
    Đầu lủi trước, bước đi sau
    Ngoảnh đầu ngoái cổ làm màu đong đưa
    Đầu to sói tựa gáo dừa
    Giả sầu giả bịnh đánh lừa phu quân
    Đầu lép trán dẹp lưng chừng
    Trán rộng mày rậm cũng đừng vội tin
    Bao nhiêu tướng đã lộ hình
    Là bao nhiêu tánh dâm tình tà gian
    Má hồng, mặt đẹp trái soan
    Ngoại gian mê đắm lấy vàng cũng cho
    Má lép mặt như đất tro
    Tỉnh sâu thâm thẩm ai đo cho vừa
    Anh mắt chiếu rực mây mưa
    Nhìn ngang liếc dọc đẩy đưa duyên tình
    Mắt mọc nút ruồi xinh xinh
    Lại như
    ướt rượt mày xanh mi dài
    Đa tình không gởi cho ai
    Trong nhà dù có ra ngoài cũng thêm
    Môi xanh như rêu bên thềm
    Môi trắng bềnh bệch như têm vôi trầu
    Răng chuột tai dơi nhọn đầu
    Thân dài cổ ngắn, chớ cầu chinh chuyên
    Thân gầy như liễu gió nghiêng
    Ngực cao đít lép lụy phiền vì yêu
    Bao nhiêu cũng chưa là nhiều
    Sáng mai không đủ thêm chiều không dư
    Rún lòi đầu vú cứng khừ
    Cũng phường lãng đãng tà tư khôn lường
    Đầu vú trắng bệch điếm sương
    Núm sát trùng thịt cũng vương lưới tình
    Vừa đi vừa nói một mình
    Cười như ngựa ré tiết trinh kể gì
    Vung văng như rắn cuốn đi
    Ăn như chuột gặm, ngủ thì mớ la
    Bao nhiêu hình bóng nêu ra
    Đều thuộc dâm đãng biết mà làm sao
    Sách xưa chép dễ sai nào
    "Tướng tùng tâm diệt" nhớ trao sửa mình
    Còn câu "Tướng tự tâm sinh..."
    Chữ tâm kia mới chứng minh tỏ tường
    Tâm minh chính, chí đường đường
    Tướng yểu lại được thọ trường khó chi
    Mặc dầu sách cổ đã ghi
    Vẫn còn tùy diệt vẫn còn tùy sinh
    Hư nên do ở tâm mình
    ........ Xin nhớ đinh ninh
     

Chia sẻ trang này