Nhờ xem

Thảo luận trong 'Nhờ luận giải Tử Vi' bắt đầu bởi giapty00, 20 Tháng mười hai 2009.

  1. giapty00

    giapty00 New Member

    Tham gia ngày:
    14 Tháng hai 2009
    Bài viết:
    27
    Điểm thành tích:
    0
    Kính nhờ các thành viên cứu chúng cháu với ?

    Xin chào các thành viên trong diễn đàn, chúng cháu lỡ yêu nhau rồi, nhưng bị gia đình phản đối kịch liệt, giờ chúng cháu rất buồn, 1 bên là gia đình, bên là người yêu:
    Cháu tuổi Đinh Mão:
    http://w.xemtuong.net/KHHB/tuvi/las...0&year=1987&hour=4:00&gender=0&isVN=&isLunar=
    Bạn cháu tuổi Giáp Tý:
    http://w.xemtuong.net/KHHB/tuvi/las...2&year=1984&hour=2:00&gender=1&isVN=&isLunar=
    Kính mong các bác coi giúp cháu, xem từ giờ đến cuối năm gia đình có đồng ý cho chúng cháu kết hôn không a? Hay chúng cháu phải chờ mấy năm nữa? Hay chúng cháu không thể đến với nhau được? Cháu xin cảm ơn nhiều ạ !


    Cháu xin lỗi vì đánh tiêu đề là Nhờ Xem, cháu đã sửa lại nhưng không sửa được, xin các bác bỏ qua cho.
     
    Last edited by a moderator: 20 Tháng mười hai 2009
  2. giapty00

    giapty00 New Member

    Tham gia ngày:
    14 Tháng hai 2009
    Bài viết:
    27
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhờ xem

    Kính nhờ các bác xem giúp em với ạ
     
  3. giapty00

    giapty00 New Member

    Tham gia ngày:
    14 Tháng hai 2009
    Bài viết:
    27
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhờ xem

    Kính nhờ các bác coi giúp cháu với ạ
     
  4. liemtrinh

    liemtrinh New Member

    Tham gia ngày:
    12 Tháng mười một 2009
    Bài viết:
    321
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhờ xem

    Đinh Mão với Giáp Tý hem bit có hạp nhau hem! Hình như hem hợp nên gia đình bạn phản đối là có lý đấy. Zư mà cứ phải từ từ thuyết phục bạn ạ.
     
  5. liemtrinh

    liemtrinh New Member

    Tham gia ngày:
    12 Tháng mười một 2009
    Bài viết:
    321
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhờ xem

    Yên tâm sẽ cưới được nhau nha em.
     
  6. giapty00

    giapty00 New Member

    Tham gia ngày:
    14 Tháng hai 2009
    Bài viết:
    27
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhờ xem

    Cảm ơn anh liemtrinh, anh làm ơn coi giúp tụi em xem cưới khi nào ạ ? Sang năm tụi em có cưới được không ạ ? Và gia đình có cản nữa không ? Tụi em đang nản dần rồi !
     
  7. thienphucungmenh

    thienphucungmenh New Member

    Tham gia ngày:
    8 Tháng mười 2009
    Bài viết:
    529
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhờ xem

    Kìa , "anh" Liêm Trinh kìa, ra tay cuu doi di thoai! :-D
     
  8. liemtrinh

    liemtrinh New Member

    Tham gia ngày:
    12 Tháng mười một 2009
    Bài viết:
    321
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhờ xem

    chị TP ơi! Em xem lá số cho hai bạn này thấy cung phu thê cũng đẹp đó, lại có truyền tinh truyền cung, truyền củng, truyền cùng...Kekekekek. Thía thì có phải lấy nhau không nhỉ? Cái bạn Đinh Mão í cung Phu lại có Cự VĐ với Văn Khúc, Hóa Kỵ, Lộc Tồn nha. Cái bạn Giáp tý thì cung Phu là Cự MĐ với Đại Hao và Tuần nha. Thía thì sao nhẩy:-D
     
  9. liemtrinh

    liemtrinh New Member

    Tham gia ngày:
    12 Tháng mười một 2009
    Bài viết:
    321
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhờ xem

    Bạn ui mình là girl mừ ~_crying
     
  10. giapty00

    giapty00 New Member

    Tham gia ngày:
    14 Tháng hai 2009
    Bài viết:
    27
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhờ xem

    :D em sorry bác nhé, các bác cứu tụi em với ạ ? Huuuuu
     
  11. giapty00

    giapty00 New Member

    Tham gia ngày:
    14 Tháng hai 2009
    Bài viết:
    27
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhờ xem

    Nhân dịp năm mới, kính chúc các cô các chú, các anh chị và các bạn sức khoẻ, hạnh phúc !
     
  12. giapty00

    giapty00 New Member

    Tham gia ngày:
    14 Tháng hai 2009
    Bài viết:
    27
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhờ xem

    Bác liemtrinh coi giúp em với ạ? huhuu
     
  13. Ðề: Nhờ xem

    chào em gái Đồng Lương, theo anh nghĩ thì cha mẹ em coi thầy thấy tuổi Mão - Tý thuộc cách "Tam hình", tức là Tý hình Mão mà Mão cũng hình Tý, hay còn gọi là "Vô lễ chi hình" như đoạn luận sau:

    "Mão Mộc vượng, Tí Thủy vượng, nước vượng quá cây úng sẽ chết, cây vượng quá sẽ hút hết nước, nên dù Thủy sinh Mộc nhưng nếu quá thịnh sẽ hình nhau, không biết lễ nghĩa để nhường nhịn để sinh nhau nên gọi là vô lễ chi hình"

    Tuy nhiên, đó chỉ là lý thuyết, vì người Trung Quốc có câu "có duyên trăm kiếp mới cùng nhau ngồi 1 chuyến đò, có duyên ngàn kiếp mới ngủ chung giường". Nếu đã thương nhau tới độ đó thì phải tự hỏi lòng xem mình nếu vào hoàn cảnh "vô lễ chi hình" gì đó có thể sống đời ở kiếp với nhau không. Nếu câu trả lời là "yes" thì lòng đã quyết, dù có hi sinh vì nhau cũng đâu có gì ân hận phải không. Anh mách em nè, em lên mạng dùng google search kinh của phật giáo tên là "Kinh Thiên Địa Bát Dương" chuyên dùng để hóa giải vấn đề này. Chúc em hạnh phúc ~_rose

    đây là link của kinh này: http://www.tangthuphathoc.net/kinh/kinhbatduong.htm
     
    Last edited by a moderator: 2 Tháng một 2010
  14. Ðề: Nhờ xem

    đôi lời chia xẻ: khi chưa biết tới tướng số bói toán thì thong dong tự tại, nay có nghe về thuật số bói toán thì trong tâm nổi lên bao nhiêu khổ não. Những môn này không phải không có giá trị, nhưng chưa học tới nơi mà không hiểu rốt ráo tinh nghĩa thì dễ đem khổ não vào tâm, phải là người có trí tuệ cực cao mang tâm bồ tát nghiên cứu mới khỏi sai lầm. Nay xin post kinh này nơi đây để giải quyết mối nghi cho đồng bạn đang nghiên cứu lý số để tuy có nghiên cứu thuật số mà tâm được tự tại:

    Phật nói Kinh Thiên Địa Bát Dương
    ( Đời Diêu Tần, pháp sư Cưu Ma La Thập dịch)

    Nguyên Hảo dịch


    Nguyện Hương
    Nguyện đem lòng thành kính

    Gởi theo đám mây hương

    Phảng phất khắp mười phương

    Cúng dường ngôi Tam Bảo

    Thệ trọn đời giữ đạo

    Theo tự tánh làm lành

    Cùng pháp giới chúng sinh

    Cầu Phật từ gia hộ

    Tâm bồ đề kiên cố

    Xa bể khổ nguồn mê

    Chóng quay về bờ giác



    Kệ Tán Phật

    Đấng Pháp vương vô thượng
    Ba cõi chẳng ai bằng,
    Thầy dạy khắp trời người
    Cha lành chung bốn loài.
    Quy y tròn một niệm,
    Dứt sạch nghiệp ba kỳ,
    Xưng dương cùng tán thán
    Ức kiếp không cùng tận.



    Quán Tưởng

    Phật, chúng sinh tánh thường rỗng lặng,
    Đạo cảm thông không thể nghĩ bàn,
    Lưới Đế châu ví đạo tràng,
    Mười phương Phật bảo hào quang sáng ngời
    Trước bảo tọa thân con ảnh hiện.
    Cúi đầu xin thệ nguyện quy y.



    Lễ Phật

    Chí tâm đảnh lễ : Nam mô tận hư không biến pháp giới quá, hiện, vị lai thập phương chư Phật, tôn Pháp, Hiền Thánh Tăng thường trụ Tam bảo.



    Chí tâm đảnh lễ : Nam mô Ta bà giáo chủ Điều ngự Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật, đương lai hạ sinh Di Lặc tôn Phật, Đại trí Văn Thù Sư Lợi Bồ tát, Đại hạnh Phổ Hiền Bồ tát, Hộ pháp chư tôn Bồ tát, Linh Sơn hội thượng Phật Bồ tát.



    Chí tâm đảnh lễ : Nam mô Tây phương Cực lạc thế giới đại từ đại bi A Di Đà Phật, Đại bi Quán Thế Âm Bồ tát, Đại Thế Chí Bồ tát, Đại nguyện Địa Tạng Vương Bồ tát, Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ tát.



    Tán Lư Hương

    Lò hương vừa bén chiên đàn,
    Khắp xông pháp giới đạo tràng mười phương
    Hiện thành mây báu kiết tường,
    Chư Phật rõ biết ngọn hương chí thiềng
    Pháp thân toàn thể hiện tiền
    Chứng minh hương nguyện phước liền ban cho.



    Nam mô Hương Vân Cái Bồ tát Ma ha tát. (3 lần)

    CHÚ ĐẠI BI

    Nam mô Đại bi Hội thượng Phật Bồ tát. (3 lần)

    Thiên thủ thiên nhãn vô ngại đại bi tâm đà la ni
    Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da. Nam mô a rị đa, bà lô yết đế, thước bát ra da, bồ đề tát đỏa bà da, ma ha tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da. Án, tát bàn ra phạt duệ, số đát na đát tỏa. Nam mô tất kiết lật đỏa, y mông a rị da, bà lô yết đế, thất Phật ra lăng đà bà. Nam mô na ra cẩn trì hê rị, ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu du bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà dà, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha. Án, a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, cu lô cu lô yết mông, độ lô độ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra. Mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê di hê, thất na thất na, a ra sâm Phật ra xá lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ đề dạ bồ đề dạ, bồ đà dạ, bồ đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì, địa rị sắc ni na, ba dạ ma na, ta bà ha. Tất đà dạ, ta bà ha. Ma ha tất đà dạ ta bà ha. Tất đà dũ nghệ, thất bàn ra dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì, ta bà ha. Ma ra na ra, ta bà ha. Tất ra tăng a mục khê da, ta bà ha. Ta bà ma ha a tất đà dạ, ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ, ta bà ha. Ba đà ma yết tất đà dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ, ta bà ha. Ma bà lợi thắng yết ra dạ, ta bà ha. Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da. Nam mô a rị da bà lô kiết đế, thước bàn ra dạ, ta bà ha. Án, tất điện đô, mạn đa ra, bạt đà dạ, ta bà ha.

    Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. (3 lần)

    KỆ KHAI KINH

    Phật pháp rộng sâu rất nhiệm mầu.
    Trăm nghìn muôn kiếp khó tìm cầu.
    Con nay nghe thấy chuyên trì tụng.
    Nguyện hiểu Như Lai nghĩa nhiệm mầu.

    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật (3 lần)

    Phật nói Kinh Thiên Địa Bát Dương

    I.- Phần thứ nhât: Pháp Hội Thành Tựu

    Tôi nghe thế nầy, Một thưở nọ, Phật ở trong thành Tỳ Da Ly Ðạt Ma, ấp Liêu Quách. Mười phương hướng về, bốn chúng vây quanh.

    II.- Mở bày Chánh Kiến

    Lúc bấy giờ, Vô Ngại Bồ tát, từ trong chúng đứng dậy, chấp tay hướng về phía Phật, cung kính thưa rằng:

    - Bạch Thế Tôn! Chúng sanh trong cõi Diêm phù đề nầy từ vô thủy đến nay, xoay vần sanh ra, lên miên không dứt, người hiểu biết thì ít, người thiếu trí thì nhiều, người niệm Phật thì ít, người cầu Thần thì nhiều, người giữ giới thì ít, người phá giới thì nhiều, nguời cố gắng thì ít, người biếng nhác thì nhiều, người trí tuệ thì ít, người ngu si thì nhiều, người sống lâu thì ít, người ngắn mạng thì nhiều, người thuyền định thì ít, người tán loạn thì nhiều, người giàu sang thì ít, người nghèo hèn thì nhiều, người dễ dạy thì ít, người cứng đầu thì nhiều, người thẳng ngay thì ít, người cong vạy thì nhiều, người trong sạch thì ít, người tham lam thì nhiều, người bố thí thì ít, người gian lận thì nhiều, người thành thật thì ít, người dối trá thì nhiều, tình đời cạn lợt, phép quan dữ tợn, thuế dịch nặng nề, trăm họ nghèo khổ, việc cầu khó được, do vì tin tà bỏ chính chịu khổ như vậy. Nguyện xin Thế Tôn vì những chúng sanh tà kiến, giảng dạy pháp chánh kiến, làm cho được hiểu ngộ, thoát khỏi các khổ.

    Phật dạy:

    - Lành thay! lành thay! Vô Ngại Bồ Tát! Ông có lòng từ bi, vì những chúng sanh tà kiến mà hỏi Như Lai pháp Chánh kiến không thể nghĩ bàn. Ông hãy lắng nghe, khéo léo suy nghĩ, ta sẽ vì ông phân biệt giải nói kinh Thiên Ðịa Bát Dương. Kinh nầy chư Phật quá khư đã nói, chư Phật vị lai sẽ nói, chư Phật hiện tại đang nói.

    Phàm trong trời đãt, thân người là trên hết, là quí nhất trong vạn vật. Nhơn là chơn, tâm không vọng niệm, thân làm việc chơn chánh. (Phảy) bên trái là Chơn, (nét) bên phải là Chánh, thường làm việc chơn chánh, nên gọi là nhơn. Do đó biết rằng con người có thể mở Ðạo, Ðạo nhuần nơi thân, cùng đạo cùng nhơn, bèn thành Thánh Ðạo.

    Lại nữa, Vô Ngại Bồ Tát! hết thảy chúng sanh, có được thân người, không lo tu phước, bỏ thật theo giả, tạo các ác nghiệp, khi đến lúc chết, chìm đắm biển khổ, chịu các thứ tội, nếu nghe Kinh nầy, tâm tin không trái, liền được giải thoát các nạn do tội gây ra, ra khỏi biển khổ, thiện thần bao vệ, không các chướng ngại, tốt lành ích thọ, không bị chết yểu. Do lòng tin tưởng, được phước như vậy, huống lại có người chịu khó biên chép, nhận lãnh tụng đọc, đúng pháp tu hành, công đức người nầy không thể nói được, không thể đo lường, không có ngần mé, sau khi thọ hết, thành tựu Phật đạo.

    Phật bảo Vô Ngại Bồ Tát Ma Ha Tát:

    - Nếu có chúng sanh, tin tà thấy ngược, liền bị tà ma, ngoại đạo, li, mị, vọng, lượng, chim kêu, trăm quái, các quỷ thần ác, đến gần làm hại, các loại bệnh hiểm, chịu các bệnh khổ không lúc nào dừng, đọc Kinh (nầy) ba biến, các ác quỷ ấy thảy đều tiêu diệt, các bịnh tiêu trừ, thân mạnh sức đủ. Công đức đọc Kinh được phước như vậy.

    Nếu có chúng sanh bị nhiều dâm dục, sân giận, ngu si, tham lam đố kỵ, nếu gặp Kinh nầy, tin tưởng cúng dường, tụng đọc ba biến, các ác ngu si thảy đều tiêu diệt, từ bi hỉ xả, được vào Pháp Phật.

    Lại nữa Vô Ngại Bồ Tát! Nếu thiện nam tử, hoặc thiện nữ nhơn, làm pháp hữu vi, trước hết tụng đọc Kinh nầy ba biến, phá tường động thổ, xây dựng nhà cửa, nhà nam nhà bắc, chái đông chái tây, nhà bếp, nhà khách, cửa cổng giếng bếp, chày, thang, kho chứa, chuồng nuôi lục súc, Nhựt Du Nguyệt Sát Tướng quân, Thái Tuế, Hoành phan, Báo vĩ, Ngũ thổ địa kỳ, Thanh long, Bạch hổ, Châu tước, Huyền vũ, lục giáp cấm kỵ, mười hai thời thần, Thổ úy, Phục long, tất cả quỉ mị, thảy đều lẩn trốn, rời xa bốn phương, hình tiêu bóng diệt, không đến làm hại, tốt lành rất lớn, được phước vô lượng.

    Thiện nam tử! sau khi khởi công, chỗ ở mãi yên, đất nhà bền bỉ, giàu sang tốt đẹp, không cầu tự có. Nếu có đi xa, đi lính, làm quan, được nhiều lành tốt, cửa nhà hưng thịnh, người được sang quí, con cháu đông vầy, cha hiền con hiếu, trai trung gái trinh, anh nhường em nhịn, vợ chồng hòa thuận, tín nghĩa đốc thân, mong cầu thành tựu. Nếu có chúng sanh, bị huyện bắt giam, giặc cắp rình rập, đọc Kinh (nầy) ba biến tức được giải thoát.

    Nếu thiện nam tử, hay thiện nữ nhơn, nhận lãnh đọc tụng, vì người biên chép Kinh Bát Dương nầy, khi vào lửa nước, không bị đốt, trôi, nếu tại núi rừng, cọp sói ẩn dấu, không bị tám họa, thiện thần bảo vệ, thành Vô Thượng Ðạo.

    Lại nếu có người nói lời dối trá thêu dệt đủ điều, lời ác hai lưỡi, nếu hay thọ trì đọc tụng Kinh nầy, trừ được bốn tội, được bốn vô ngại biện, thành được Phật Ðạo.

    Nếu người thiện nam, hay người thiện nữ, cha mẹ có tội, đến ngay lâm chung phải đọa địa ngục, chịu vô lượng khổ, các con các cháu tụng đọc kinh nầy cho đến bảy biến, cha mẹ tất được thoát khỏi địa ngục, sanh vào cõi trời, thấy Phật nghe Pháp, ngộ vô sanh nhẫn, thành được Phật đạo.

    Phật bảo Vô Ngại Bồ Tát:

    - Trong thời Tỳ Bà Thi Phật có ưu bà tắc và ưu bà di tâm không tin tà, kính tin Phật Pháp, sao chép Kinh nầy, nhận lãnh đọc tụng, nên làm liền làm, không có chút nghi, niềm tin chân chánh, làm việc bố thí, cúng dường bình đẳng, được thân vô lậu, thành tựu đạo Bồ tát, tên là Phổ Quang Như Lai ứng đắc chánh giác, kiếp tên Ðại Mãn, nước tên Vô Biên, nhân dân nước đó, hành đạo Bồ tát, không pháp thể được. Oai lực của Kinh, quả báo như vậy.

    Lại nữa Vô Ngại Bồ Tát! Kinh Bát Dương nầy, lưu hành trong cõi Diêm Phù Ðề nầy, bất cứ nơi nào, có tám Bồ tát, các Phạm Thiên Vương, hết thảy minh linh, nhiễu quanh quyển Kinh, cúng dường hương hoa như Phật không khác.

    Phật bảo Vô Ngại Bồ Tát Ma Ha Tát:

    - Nếu thiện nam tử, hay thiện nữ nhơn, vì lợi chúng sanh, giảng nói Kinh nầy, hiểu sâu thật tướng, được lý sâu xa, tức biết thân tâm, Phật tâm, Pháp tâm. Biết được như vậy, tức được trí tuệ.

    Mắt thường thấy các thứ vô tận sắc, sắc tức thị không, không tức thị sắc. Thọ, tưởng, hành, thức cũng tức thị không, tức Diệu Sắc Thân Như Lai.

    Tai thường nghe các thứ vô tận thanh, thanh tức thị không, không tức thị thanh, tức Diệu Âm Thanh Như Lai.

    Mủi thường ngửi các thứ vô tận hương, hương tức thị không, không tức thị hương, tức Hương Tích Như Lai.

    Lưỡi thường hiểu rõ các thứ vô tận vị, vị tức thị không, không tức thị vị , tức Pháp Hỷ Như Lai.

    Thân thường biết các thứ vô tận xúc, xúc tức thị không, không tức thị xúc, tức thị Trí Thắng Như Lai.

    Ý thường tư tưởng phân biệt các thứ vô tận pháp, pháp tức thị không, không tức thị pháp, tức thị Pháp Minh Như Lai.

    Nếu người thiện nam, hay người thiện nữ, với sáu căn nầy hiện ra trong đời, miệng nói lời lành: pháp lành thường chuyển, thành tựu Thánh Ðạo; nếu nói lời tà, pháp ác thường chuyển, bị đọa địa ngục.

    Thiện nam tử! Lẽ thật thiện ác không thể không tin, thân tâm con người: pháp khí của Phật. Củng như vậy đó, mười hai bộ (Ðại Tạng) Kinh, từ xưa đến nay, chuyển tụng không dứt, không hao mảy lông trong tạng Kinh điển của Ðức Như Lai, chỉ người thấy Tánh mới rõ biết được, Thanh văn, phàm phu không thể biết được.

    Thiện nam tử! Ðọc tụng Kinh nầy, đạt lý tướng thật, tức biết thân tâm chính là pháp khí của các đức Phật. Nếu mê không tỉnh, không biết thân tâm chính là nền tảng của Pháp Giác Ngộ, trôi lăn các cõi, đọa vào đường ác, chìm mãi biển khổ, không dịp nghe được danh tự Phật Pháp.

    Lúc bấy giờ có năm trăm thiên tử từ trong đại chúng nghe Phật thuyết Kinh được Pháp nhãn tịnh, tâm rất vui mừng, liền phát Vô Thượng Chánh Ðẳng Chánh Giác.

    III.- Phần ba: Sanh tử Táng theo Chánh Ðạo

    Vô Ngại Bồ Tát lại bạch Phật:

    - Thưa Thế tôn, người trong thế gian, sống chết việc lớn, đến lúc thì sanh, chết không định ngày, đến lúc thì chết. Tẩn táng thì coi lương thần kiết nhựt, rồi mới tẩn táng. Sau khi tẩn táng, lại cũng không yên. Kẻ nghèo khó nhiều, thuận lợi thì ít. Kính mong thế tôn vì những chúng sanh tà kiến không trí, nói nhân duyên nầy, làm cho họ được vào trong chánh kiến, trừ các điên đảo.

    Phật dạy:

    - Lành thay, lành thay! Này Thiện nam tử! Ông hỏi Như Lai về phép tẩn táng, ông hãy lắng nghe, ta sẽ vì ông nói về trí tuệ, chánh pháp đại đạo. Trời đất xưa nay tánh vốn trong trẻo, mặt trời mặt trăng mãi mãi sáng sủa, ngày tháng thời gian mãi mãi tốt lành, chưa từng sai khác.

    Này thiện nam tử! Nhơn Vương Bồ Tát, rất đại từ bi, thương xót chúng sanh, coi như con đỏ, làm chủ loài người, làm cha mẹ dân, thuận theo người đời, dạy phép tắc đời, sai làm lịch nhật, ban bố thiên hạ, cho biết được thời tiết, gồm các tự Bình, Mãn, Thành, Thâu, Khai, Trừ, các văn Chấp, Nguy, Phá, Sát. Người ngu chỉ biết theo tự mà dùng, khi gặp hung lỗi lại nhờ thầy tà tìm cách yểm trấn, nói đó là đạo, cầu khẩn tà thần, cúng tế quỷ đói, rước lấy tai ương, tự nhận khổ não. Người như làm vậy là phản lại thiên thời, làm nghịch địa lý, che mất sự sáng của vầng nhật nguyệt, thường vào nhà tối, ngăn đường Chánh Ðạo, hay tìm tà kinh, điên đảo vô cùng.

    Lại nữa. Này thiện nam tử, và thiện nữ nhơn, trong lúc sanh sản tụng kinh (nầy) ba biến thì sanh con lạ, lành tốt rất lớn, thông minh trí tuệ, đầy đủ phước đức, không chết lúc sanh. Lúc chết cũng tụng kinh nầy ba biến, sẽ không chút hại.

    Này thiện nam tử! Ngày ngày đều tốt, tháng tháng đều tốt, năm năm đều tốt, thiệt không ngăn cách. Về việc tẩn táng, vào ngày tẩn táng, đọc Kinh (nầy) bảy biến, được nhiều lợi lành, được phước vô lượng, người nhà phú quí, mạnh khỏe sống lâu, đến ngày mạng hết, thành tựu Phật đạo.

    Này thiện nam tử! Về đất tẩn táng đừng bàn đến chuyện đông tây nam bắc, nơi có an ổn, người được yên vui, quỉ thần yên vui, tụng Kinh (nầy) ba biến, sau đó sửa dinh, an trí mồ mã, mãi không tai chướng, nhà giáu người thịnh, được kiết lợi lớn.

    Bấy giờ Thế Tôn nói lại nghĩa trên mà nói kệ rằng:

    Sanh ra ngày ngày lành

    Chôn cất giờ giờ tốt

    Sinh, chết đọc Kinh nầy

    Ðược kiết lợi rất lớn.

    Tháng tháng đều lành sáng

    Năm năm đều năm tốt

    Ðọc kinh khi tẩn táng

    Vinh hoa mãi hưng thịnh.

    Lúc bấy giờ bảy vạn người trong chúng nghe Phật thuyết dạy, tâm mở ý tỏ, bỏ tà về chánh, được phần Phật Pháp, vinh viễn cắt trừ được mối nghi hoặc, được tâm Vô Thượng Chánh Giác Bồ Ðề.

    IV.- Phần thứ tư: Pháp thế gian về Hôn cấu

    Bãy giờ Vô Ngại Bồ Tát lại bạch Phật:

    - Kính thưa Thế Tôn! Hết thảy phàm phu đều lấy hôn phối để kết thành thân, trước hỏi tương nghi, lại tìm ngày tốt, sau mới thành thân. Sau khi thành thân, giàu sang đến già là việc ít thấy, nghèo hèn sanh ly tử biệt thì nhiều. Một loại tin tà, sai khác ra sao, xin nguyên Thế Tôn giải rõ mối nghi.

    Phật dạy:

    - Này thiện nam tử! Ông hãy lắng nghe, ta sẽ nói rõ. Phàm lý âm dương ở trong trời đất, nhựt âm nguyệt dương, thủy âm hỏa dương, nam âm nữ dương, khí trời đất hợp thì cỏ cây sinh, trời trăng giao hòa làm cho bốn mủa tám tiết thuận trôi, nước lửa giao hòa làm cho hết thảy vạn vật trưởng thành, nam nữ hòa thuận, con cháu hưng thịnh, đó là đạo thường ở trong trời đất, cái lẽ tự nhiên, pháp tắc thế tục.

    Này thiện nam tử! người ngu không trí, tin nơi thầy tà, bói toán cầu tốt, không chịu tu thiện, tạo nhiều nghiệp ác, sau khi mạng chung, được lại thân người như đất móng tay, đọa vào địa ngục, súc sanh, quỷ đói, như đất đại địa. Này thiện nam tử! Ðược lại thân người, chánh tín tu thiện như đất móng tay, còn người tin tà tạo các ác nghiệp như đất đại địa.

    Này thiện nam tử! khi kết hôn thân, không cần phải coi thủy hỏa khắc nhau, bào thai yểm nhau, niên mạng không đồng, chỉ coi lộc mạng mà biết phước đức có nhiều hay ít, bảo với bà con vào ngày hô nghinh đọc tụng kinh nầy thì được thành tựu. Ðó là lành lành cùng đến với nhau, sáng sáng cùng quyện vào nhau, cửa cao người quí, con cháu hưng thịnh, thông minh trí tuệ, có nhiều nghề khéo, hiếu kính lẫn nhau, kiết lợi vô cùng, không bị trúng yểu, phước đức đầy đủ, thành tựu Phật đạo.

    Lúc bấy giờ có tám vị Bồ tát, do thần lực Phật, được đại tổng trì, trong chỗ thường ở, cùng hòa ánh sáng, phá tà lập chánh, cứu bốn loài sanh, đủ tám giải thoát, các vị tên là: Bạt Ðà Bà La Bồ tát lậu tận hòa, La Lân Na Kiệt Bồ tát lậu tận hòa, Kiều Việt Ðảm Bồ tát lậu tận hòa, Na La Diên Bồ tát lậu tận hòa, Tu Di Thâm Bồ Tát lậu tận hòa, Nhơn Kỳ Ðạt Bồ tát lậu tận hòa, Hòa Luân Ðiều Bồ tát lậu tận hòa, Vô Duyên Quán Bồ tát lậu tận hòa. Các vị Bồ tát nầy bạch Phật rằng:

    - Kính thưa Thế Tôn! Chúng con ở nơi chư Phật nhận giữ đà la ni chú giờ xin nói ra để ủng hộ người thọ trì đọc tụng Kinh Bát Dương nầy vĩnh viễn xa lìa hết những sợ hãi, làm cho hết thảy những vật không lành không thể làm hại, pháp sư đọc tụng, như ở trước Phật. Nói thần chú rằng:

    A dà ni, a dà ni, a tỳ la, mạng lệ, mạng đa lệ, xà lê.

    Kính thưa Thế Tôn! nếu có người ác muốn đến não loạn nơi vị pháp sư, nghe thần chú nầy, đầu vỡ bảy phần như nhánh A lê.

    V.- Phần thứ năm: Mở bày tên Kinh

    Lúc bấy giờ Vô Biên Thân Bồ Tát, từ tòa đứng dậy, thưa cùng Ðức Phật:

    - Kính thưa Thế Tôn! Vì sao tên gọi là Bát Dương Kinh, nguyện xin Thế Tôn vì người nghe Pháp, nói rõ ý nghĩa, làm cho tỉnh ngộ, chóng thấu gốc Tâm, vào tri kiến Phật, vĩnh viễn rời nghi.

    Phật dạy:

    - Lành thay, lành thay, nầy thiện nam tử! Ông hãy lắng nghe, ta sẽ nói rõ về Kinh Bát Dương. Bát là phân biệt. Dương là hiểu rõ chân lý vô vi của pháp Ðại Thừa, phân biệt rõ ràng nhân duyên tám thức là không chỗ được. Lại nói, Tám Thức là kinh (đường giọc), Dương Minh là vĩ (đường ngang), kinh vĩ hợp nhau tựu thành kinh giáo, cho nên gọi tên là Bát Dương Kinh. Tám thức, mắt là sắc thức, tai là thanh thức, mũi là hương thức, lưỡi là vị thức, thân là xúc thức, ý: phân biệt thức, hàm tàng là thức, thức A Lại Da phân biệt căn nguyên không vô sở hữu của tám thức.

    Tức biết hai mắt là quang minh thiên. Trong quang minh thiên, hiện Nhật Nguyệt Quang Minh Thế Tôn.

    Tai: Thanh Văn thiên. Trong Thanh Văn thiên, hiện Vô Lượng Thanh Như Lai.

    Mũi: Phật Hương thiên. Trong Phật Hương thiên, hiện Hương Tích Như Lai.

    Lưỡi: Pháp Vị thiên. Trong Pháp Vị thiên, hiện Pháp Hỷ Như Lai.

    Thân: Tỳ Lư Giá Na thiên. Trong Tỳ Lư Giá Na thiên, hiện Thành Tựu Tỳ Lô Giá na Phật. Cảnh Tượng Phật tức hiện Lư Giá Na Quang Minh Phật.

    Ý : Vô Phân Biệt thiên. Trong Vô Phân Biệt thiên, hiện Bãt Ðộng Như Lai.

    Tâm: Pháp Giới thiên. Trong Pháp Giới thiên hiện Không Vương Như Lai.

    Hàm Tàng: Thức thiên, diễn xuất A hàm Kinh, Ðại Bát Nhã Niết Bàn Kinh.

    A Lại Da Thức thiên diễn xuất Ðại Trí Ðộ Luận kinh, Lăng Già Luận kinh.

    Này thiện nam tử! Phật tức là Pháp, Pháp tức là Phật, hiệp làm một tướng, tức hiện Ðại Thông Trí Thắng Như Lai.

    Phật thuyết kinh nầy, hết thảy cõi đãt, chấn động sáu cách, ánh sáng chiếu khắp, không có ngần mé, không thể diễn tả, các chốn u minh đều được soi sáng, hết thảy đîa ngục đều bị tiêu diệt, hết thảy tội nhơn đều được thoát khổ.

    Bấy giờ tám vạn tám ngàn Bồ tát trong chúng hội một lúc đều chứng quả Thánh, hiệu là Không Vương Như Lai Ưng Ðắc Chánh Giác, kiếp tên Ly Cấu, Phật hiệu Vô Biên, hết thảy nhân dân đều được Bồ Tát Ðạo, Sáu Ba La Măt, chứng Không Chỗ Ðược (Vô Sở Ðắc), không còn đó đây, được Vô Tránh Tam Muội. Sáu vạn sáu ngàn Tỳ kheo, Tỳ kheo ni, Ưu bà tắc, Ưu bà di, được Ðại tổng trì, vào pháp Bất Nhị. Vô số thiên, long, Dạ xoa, Càn thác bà, A tu la, Ca lầu la, Khẩn na la, Ma hầu la già, người cùng phi nhơn được pháp nhãn tịnh, tu Bồ tát đạo.

    VI.- Phần thứ sáu: Chúc lụy

    Này thiện nam tử! Người nhận chức quan, vào ngày đăng vị, người vào nhà mới, đọc Kinh (nầy) ba biến, được kiết lợi lớn, thiện thần ủng hộ, thọ mạng dài lâu, phước đùc đầy đủ.

    Này thiện nam tử! Nếu đọc Kinh nầy một biến như đọc hết tảy Kinh một bộ, nếu sao chép Kinh nầy một quyển, như sao chép hết thảy Kinh một bộ, công đức không thể nói, không thể đo, bằng với hư không, không có ngằn mé, những người đó đều thành tựu Thánh Ðạo.

    Lại nữa, Vô Biên Thân Bồ tát Ma ha tát! Nếu có chúng sanh không tin Chánh pháp, thường sanh tà kiến, khi nghe Kinh nầy sinh lòng phỉ báng, bảo không phải lời Phật, người nầy hiện đời bị chứng bạch lại, ác thủng nủng huyết, toàn thân giao lưu, hôi hám dơ bẩn, người thêm tật bệnh, đến ngày mạng chung, đọa ngục Vô gián, lửa trên đót xuống, lửa dưới xông lên, thương sắt xe sắt, toàn thân bị đâm, đồng sôi cho uống, gân cốt tiêu họai, một ngày một đêm, vạn lần chết vạn lần sống, chịu các khổ đau không lúc dừng nghỉ, chê bai Kinh nầy bị tội như vậy.

    Phật vì những người bị tội nói lời kệ rằng:

    Thân là thân tự nhiên

    Năm vóc tự đầy đủ

    Lớn lên tự nhiên lớn

    Già đến tự nhiên già

    Sanh thì tự nhiên sanh

    Chết tức tự nhiên chết

    Cầu dài không được dài

    Cầu ngắn không được ngắn

    Khổ vui tự mình gánh

    Tà Chánh do chính mình

    Nếu muốn có công đức

    Tụng kinh chớ sinh nghi

    Ngàn ngàn vạn vạn đời

    Ðắc đạo chuyển Pháp luân.

    VII.- Phần thứ bảy: Chứng Nhập Diệu Hạnh

    Khi Phật nói Kinh nầy, hết thảy đại chúng, được điều chưa từng có, tâm sáng ý tịnh, vui mừng hớn hở, đều hiện tướng phi tướng của chư Phật, vào tri kiến Phật, ngộ tri kiến Phật, không nhập không ngộ, không có pháp để được, tức vui Niết bàn.

    Bấy giờ Thế Tôn muốn nói lại những lời vi diệu trọng yếu, nói kệ như sau:

    Tướng đoan chánh đầy đủ

    Sanh từ nhà cự ức

    Lòng bố thí dũng mãnh

    Làm người không tham lam

    Người nữ nghe pháp nầy

    Rất phấn khởi mừng vui

    Ðược bỏ thân người nữ

    Sanh ra làm thân nam

    Ðao binh không thể hại

    Trùng độc không thể hại

    Huyện quan và giặc cướp

    Không hại được người nầy

    Cung kính chấp tay lễ

    Trăm ác đều trừ sạch

    Trước sau không thể hại

    Người hành theo Kinh nầy.

    VIII.- Phần thứ tám: Phụng Hành Thủ Hộ

    Lúc bấy giờ, các vị Bồ tát, Di Lặc Bồ tát, cùng bốn Ðại Thiên vương cùng bạch Phật rằng:

    - Kính thưa Thế Tôn! Chúng con đều cùng ủng hộ kinh Bát Dương Thần Chú, con nguyện giúp đỡ ủng hộ người có lòng tin, nếu bị tật bịnh làm cho tiêu trừ.

    Các vị Bồ tát, ngài Xá Lợi Phật, các vị Tỳ kheo, Tỳ kheo ni, Ưu bà tắc, Ưu bà di, trời, rồng, quỉ thần, A tu la, Chuyển luân thánh vương vui mừng đảnh lễ, tin lãnh làm theo.

    Tán rằng:

    Kinh Bát Dương là Ðạo chân chính

    Ba đời chư Phật hiểu đành rành

    Trời Phạm, thần minh đều vi nhiểu

    Quá khứ tu trì huệ thành Phật

    Nghe Kinh suy tư đều đốn hiểu

    Nếu có người tụng tạo công đức

    Người thiện nầy sanh không chết yểu

    Con nguyện với tất cả chúng sanh

    Các nguyện các cầu đều đầy đủ

    Vô thủy đến nay theo sóng dạt

    Trên thân chồng chất chuyện không an

    Bốn rắn cùng bơi, ba độc huân

    Sắc giặc điên cuồng, mười triền sử

    Dập dồn gió nghiệp về bức bách

    Mịt mù trong núi lớn vô minh

    Lẫn lộn hoang mang niềm dục lạc

    Bồn chồn tham sân si đốt cháy

    Trôi lăn sanh tử biển ân ái

    Mịt mờ chìm đắm sông vọng tình

    Rùa mù gỗ nổi việc chẳng thường

    Hạt cải đầu kim gặp gỡ khó

    Phật hiện trong đời đừng chểnh mãng

    Thánh hiền răn dạy chớ coi thường.

    Ma Ha Bát Nhã Ba La Mật Ða Tâm Kinh.

    Bồ Tát Quán Tự Tại, hành sâu vào Bát Nhã Ba La Mật Ða thì, thấy rõ năm uẩn đều không, qua khỏi tất cả khổ ách.

    Xá Lợi Tử ! Sắc chẳng khác không, không chẳng khác sắc, sắc tức là không, không tức là sắc, thọ, tưởng, hành, thức cũng đều như thế.

    Xá Lợi Tử ! Các pháp đó không tướng, không sinh không diệt, không dơ không sạch, không tăng không giảm. Cho nên trong không chẳng có sắc, thọ, tưởng, hành, thức ; không có sắc, thanh, hương, vị, xúc, pháp ; không có nhãn giới, cho đến không có ý thức giới ; không có vô minh, cũng không có hết vô minh, cho đến không có già chết, cũng không có hết già chết ; không có khổ tập diệt đạo, không có trí huệ cũng không đắc được.

    Vì không chỗ đắc, nên Bồ Tát nương vào Bát Nhã Ba La Mật, tâm không quái ngại, vì không quái ngại, nên không có sợ hãi, xa lìa điên đảo mộng tưởng, rốt ráo đạt đến Niết Bàn. Các Ðức Phật ba đời, đều nương vào Bát Nhã Ba La Mật, cho nên đắc được Vô Thượng Chánh Ðẳng Chánh Giác.

    Nên biết Bát Nhã Ba La Mật Ða là Chú đại thần, là Chú đại minh, là Chú vô thượng, là Chú vô đẳng đẳng, trừ được tất cả khổ, chân thật không hư.

    Cho nên nói Chú Bát Nhã Ba La Mật Ða, bèn nói Chú rằng : Yết đế, yết đế, ba la yết đế, ba la tăng yết đế, bồ đề tát bà ha. (3 lần)

    Chú Trừ Tất Cả Nghiệp Chướng Vãng Sanh Tịnh Ðộ:

    Nam mô a di đa bà dạ
    Ða tha dà đa dạ
    Ða địa dạ tha
    A di rị đô bà tì
    A di rị đa tất đam bà tì
    A di rị đa tì ca lan đế
    A di rị đa tì ca lan đa
    Dà di nị dà dà na
    Chỉ đa ca lệ
    Ta bà ha (3 lần)

    Kệ Tán Phật A Di Ðà

    A Di Ðà Phật thân sắc vàng,
    Tướng tốt rực rỡ hào quang sáng ngời,
    Mày trắng tỏa, Tu Di uyển chuyển,
    Mắt trong ngần, bốn biển long lanh,
    Ánh hào quang hóa vô số Phật,
    Vô số Bồ Tát hiện ở trong,
    Bốn mươi tám nguyện độ chúng sanh,
    Chín phẩm sen vàng lên giải thoát.

    Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Ðại Từ Ðại Bi A Di Ðà Phật (3 lần)

    Nam Mô A Di Ðà Phật (108 lần)

    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật (10 lần)

    Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Phật (10 lần)

    Nam Mô Quán Thế Âm Bồ tát (3 lần)

    Nam Mô Đại Thế Chí Bồ Tát (3 lần)

    Nam Mồ Địa Tạng Vương Bồ Tát (3 lần)

    Nam Mô Tiêu Tai Kiết Tường Bồ Tát (3 lần)

    Tán:

    Bát Dương bí nghĩa phơi bày, pháp vi diệu khó lường, hiểu rõ lý Chân Thường, Sáu trí sáng tỏ tường, Vạn đức trang nghiêm, Thánh chúng giáng đạo tràng.

    Nam mô Vô Ngại Bồ Tát (3 lần) Ma Ha tát.

    Hồi Hướng

    Tụng Kinh công đức hạnh thù thắng

    Bao nhiêu phước đức đều hồi hướng

    Nguyện khắp pháp giới các chúng sinh

    Sớm được vãng sinh cõi Phật Vô Lượng Quang

    Nguyện tiêu ba chướng dứt phiền não

    Nguyện được trí huệ hiểu chân thật

    Nguyện khắp tội chướng đều tiêu trừ

    Ðời đời thường hành Bồ Tát đạo

    Nguyện sinh sang cõi Tây phương Tịnh độ

    Chín phẩm hoa sen là cha mẹ

    Hoa nở thấy Phật ngộ vô sinh

    Bồ Tát bất thối làm bạn lành

    Nguyện đem công đức nầy

    Hướng về khắp tất cả

    Ðệ tử và chúng sinh

    Ðều trọn thành Phật đạo.

    Tam Quy y

    Tự quy y Phật, xin nguyện chúng sinh, thể theo đạo cả, phát lòng vô thượng. (1 lạy)

    Tự quy y Pháp, xin nguyện chúng sinh, thấu rõ tạng Kinh, trí huệ như biển. (1 lạy)

    Tự quy y Tăng, xin nguyện chúng sinh, thống lý đại chúng, hết thảy không ngại. (1 lạy)
     
  15. giapty00

    giapty00 New Member

    Tham gia ngày:
    14 Tháng hai 2009
    Bài viết:
    27
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhờ xem

    huhu, cảm ơn bác! Hôm nay anh ấy vì mấy lời nói của mẹ em mà giận em, không liên lạc từ sáng tới giờ, mệt mỏi quá bác à.
     
  16. giapty00

    giapty00 New Member

    Tham gia ngày:
    14 Tháng hai 2009
    Bài viết:
    27
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhờ xem

    Bác amouruniversel, bác có lời khuyên gì cho chúng em trong năm tới đây, năm Canh Dần ? Chúng em vẫn quyết kết hôn vào năm Canh Dần, mặc dù gia đình vẫn cản trở
     
  17. Ðề: Nhờ xem

    Nhân đây dùng lục nhâm xem cho em 1 quẻ:
    Quẻ xem Ngày Quý Sửu, Nguyệt tướng Sửu, giờ Tỵ - tuổi Mão, 23 tuổi, Nữ; nam tuổi Tý – 26 tuổi, được quẻ kết hợp giữa BÁT CHUYÊN HỮU KHẮC - TRÙNG THẨM KHOÁ. Được quẻ này thì dưới có ý định chống trên, con chống lại cha mẹ. Có cách Bát chuyên khoá thì có nghĩa là hai bên chung đụng, âm dương tạp loạn mà không tương khắc, tức là không phân biệt người lớn kẻ nhỏ, trên dưới không phân biệt mà đồng lòng làm điều hỗn tạp, vì vậy không ai ngăn cấm ai, bỏ cả lễ phép.
    Quẻ người Bản mệnh người Nữ tại Mão, đóng chung với hành niên của người Nam, Mão Tý là vô lễ chi hình, sơ truyền Tị đóng tại Dậu địa bàn: Mão Dậu là hai cánh cửa tư riêng, gặp quẻ này là có tư tình sâu đậm. Bản mệnh người nam đóng tại Tý địa bàn, thừa Thân thiên bàn và sao Huyền vũ thì gọi là “Kẻ trộm qua sông”, ứng điềm lo buồn đứng ngồi không yên. Thêm nữa, bản mệnh người nam đóng tại cung “Sinh”, Bản mệnh người nữ và hành niên đóng cùng một chỗ, Can chi đồng cung có sao Thái thường, Đào hoa, Đại tướng quân, sao Thiên hậu đóng vào vào cung “Thai”, Thanh long là Tý thiên bàn (tức Thần hậu) thì đoán là hai em đã lỡ quá đà, giờ đã có hậu quả rồi.

    Tin mừng là Tam truyền Tị Dậu Sửu tác kim cục, xem vào ngày quý thì tác hào Phụ mẫu, tại Can Chi có sao Thái thường là lễ hỏi, tại bản mệnh của em và hành niên của bạn trai đã có sao Thành thân thì chuyện hôn nhân ắt phải thành tựu, lại nữa, mạt truyền là Sửu tức Đại cát chuyên ứng về chuyện vui nên kết cục là đám cưới.
    Duy có điều Sơ truyền Tỵ thiên bàn đóng tại cung Dậu có sao Quý nhân tác hào thê tài nhưng lại tác cả hào Ám quỷ (Ất Dậu) đóng cùng sao Đại sát thì cha mẹ em ắt hẳn phải phiền trách nặng nề. Bản mệnh em và hành niên cậu chàng kia có sao Thiên không, lâm vào không địa thì hai đứa nhất định sẽ bị răn dạy, sửa trị nên thân.
    Nếu đúng như vậy thì nghe anh khuyên nè: 2 đứa dắt nhau tới gặp cha mẹ, thật thà thú tội để các cụ còn biết đường mà liệu chuyện.

    ~_ beatup~_angrygun:">
     
    Last edited by a moderator: 7 Tháng một 2010
  18. giapty00

    giapty00 New Member

    Tham gia ngày:
    14 Tháng hai 2009
    Bài viết:
    27
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhờ xem

    Vâng em xin chân thành cảm ơn bác. Tụi em chưa quá đà đâu ạ, bọn em tính cưới nhau thì sẽ sinh con năm Nhâm Thìn, nhưng hiện tại em cứ nói về anh ấy là mẹ gạt ngay đi. huuuuu
    Mà anh amouruniversel ơi, a dùng từ chuyên môn nên em thấy khó hiểu quá. Vậy ngày nào có chữ Quý (Quý Sửu, Quý Tỵ,....) thì em tác động vào cha mẹ ạ ?
     
    Last edited by a moderator: 7 Tháng một 2010
  19. Ðề: Nhờ xem

    :-D=)):cool:, đúng là đoán quẻ bậy bạ mà, cho anh xin lỗi hỉ, quẻ thấy vậy thì đoán vậy, nhưng do trình độ "chuối" nên đoán không chính xác. Em cứ tùy hỉ mà làm.
     
  20. giapty00

    giapty00 New Member

    Tham gia ngày:
    14 Tháng hai 2009
    Bài viết:
    27
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Nhờ xem

    hiiiii, nhưng cũng chưa biết thế nào anh ạ, có khi giờ chưa quá đà, nhưng sắp tới đây lại quá đà đây ! Hiiii. Em thấy bế tắc nên tìm đến đây, giờ các bác bảo em cứ tùy hỉ mà làm thì em biết làm sao ? hhuuu
     

Chia sẻ trang này