Quá trình lưu chuyển khí trong nhà

Thảo luận trong 'Kiến thức Phong Thủy: Sơn quản Nhân đinh, Thủy quản Tài' bắt đầu bởi cabachlong, 5 Tháng sáu 2007.

  1. cabachlong

    cabachlong New Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    1,152
    Điểm thành tích:
    0
    Ngày xuân xem phong thủy nhà
    Khái niệm cơ bản của Phong Thủy là: "Khí nương theo gió thì tản mạn, gặp nước giới hạn thì dừng, người xưa làm cho tụ mà không cho tán, làm cho lưu thông mà có chỗ dừng, cho nên gọi là Phong Thủy". Ở đây chỉ đề cập đến cửa căn nhà của bạn.
    [​IMG]
    Xem phong thủy, nói cho cùng là xem tác dụng tốt xấu của "khí" đối với vị trí không gian nhất định. Trong hai tầng này, "phong" và "thủy" là môi giới liên kết "khí" với địa hình, là cách luận đoán từ hình tượng cụ thể chuyển hóa thành các tác động trừu tượng. Trong quá trình chọn lựa, đối tượng được phán đoán cụ thể là địa hình, giải thích và bình phẩm chất lượng sử dụng địa hình là khái niệm phong thủy. Đồng thời như đã nói ở trên, người ta dùng "phong" và "thủy" thì lại lấy địa hình để diễn tả trạng thái tác động của nó, cho nên trong thuyết phong thủy, hai quá trình này cùng tồn tại. Tình huống như vậy khiến cho nhiều người cảm thấy thuyết phong thủy vừa rất huyền bí, vừa rất phức tạp.
    Cửa trong phong thủy còn gọi là "huyền quan". Về vấn đề này mỗi phái đều có cách lý giải riêng, nhưng nói chung họ đều công nhận cửa là quan trọng nhất. Đi đôi với cửa chính (huyền quan) còn có một thuật ngữ gọi là 'Thủ huyền quan (trấn giữ cửa). "Thủ huyền quan" là phía sau cửa khoảng 1,5 mét cho đến 2 mét đặt một tấm bình phong, giống như một đơn vị trấn thủ cửa chính. Công dụng của bình phong là để thay đổi hướng đi của dòng khí, không cho khí xung chiếu trực tiếp vào.
    [​IMG]Dùng bình phong để hóa giải luồng khí.
    Bình phong dùng để thủ huyền quan có thể dùng bất cứ vật liệu hoặc hình dáng gì, và không cần lớn, chỉ cần cải biến hướng đi của dòng khí là được. Người ta cũng có thể dùng tấm gương làm bình phong, dùng để thủ huyền quan đồng thời vừa dùng để trang trí nội thất. Hoặc dùng một cái bàn tròn để hóa giải dòng khí xung chiếu trực tiếp vào. Đó là các biện pháp nhằm tạo luồng khí hòa hoãn để sinh tài.
    Cửa không được đối nhau
    [​IMG]Các cửa nên tránh đối nhau trực tiếp.
    Bên trong nhà thường có một số phòng và cửa của nó, các cửa này cần phải tránh đối nhau trực tiếp, vì một khi các cửa thông nhau sẽ làm ảnh hưởng phong thủy bên trong nhà. Lúc ấy dòng khí sẽ thịnh một nơi và yếu đi nơi khác, khó đạt tới sự hài hòa. Do đó nếu như phong thủy của một phòng không được tốt sẽ ảnh hưởng sang phòng khác. Các nhà phong thủy cho rằng nếu phạm vào trường hợp này thì người trong nhà hay cãi vã, xung đột. Nếu không thể sửa đổi lại cách bố trí cửa trong nhà được, người ta có thể đặt bình phong hoặc treo rèm cửa để cải thiện.
    Cửa phòng không được xuyên suốt từ trước nhà ra sau
    [​IMG]Cửa phòng không nên xuyên suốt từ trước ra sau nhà.
    Trường hợp trong hình là phạm vào cuộc "Môn xung sát" rất có hại cho chủ nhân, hình thành hiện tượng mà các nhà phong thủy gọi là "Xuyên đường phong" (gió xuyên qua các phòng). Trong trường hợp này dòng khí sẽ quá mạnh làm ảnh hưởng đến sự ổn định của khí tường, có thể gây tổn thương đến sức khỏe người ở trong nhà.
    [​IMG]Cửa lớn không nên đối với cửa sổ.
    Cửa lớn không được đối nhau với cửa sổ
    Cửa lớn là nơi để người ta ra vào, và cũng là nơi dòng khí vào nhà, nếu cửa lớn được đặt ở hướng tốt, một khi cát khí vào nhà sẽ theo cửa sổ mà đi mất, không tụ được.
    [​IMG]Cửa lớn không nên đối thẳng với bậc thang.
    Cửa lớn không được đối thẳng với bậc thang hay đường hành lang
    Như trong hình bên là trường hợp cần tránh, đây gọi là cách cuộc "Môn xung sát" hay là "Thương sát".
    Cửa của hai nhà không được đối nhau
    Ngay cả trường hợp cửa của hai nhà khác nhau cũng không được đối nhau. Các nhà phong thủy cho rằng có thể làm những cách sau để hóa giải như dùng bình phong che chắn phía trong cửa, đặt cặp tượng hình kỳ lân ở cửa bị xung chiếu, hoặc cặp tượng nhỏ hình con rùa bằng đồng cũng được (tượng này có thể hóa giải những loại vật phong thủy xấu khác xung chiếu vào cửa), tạo thành một hành lang để làm hòa hoãn dòng khí...
    [​IMG]Cửa không được đối với cạnh góc phòng.
    Cửa không được đối với cạnh góc phòng
    Như trong hình bên, người đứng trong phòng nhìn ra ngoài phòng thấy cạnh góc của phòng đối diện xung chiếu thẳng vào phòng, đây cũng là điều cấm kỵ.
    Cửa phòng không được đối thẳng với xà nhà
    Dù là nhà gỗ, nhà xây hay đúc bê tông đều phải chú ý không thiết kế xà nhà đâm thẳng vào cửa chính.
    (Theo Khoa học và Đời sống)
    ( Vnexpress)​
     
    Last edited by a moderator: 5 Tháng sáu 2007
  2. Tử Vi

    Tử Vi New Member

    Tham gia ngày:
    22 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    427
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Quá trình lưu chuyển khí trong nhà

    Việc điều hành công ty được suôn sẻ, mối quan hệ con người trong công ty phát triển hài hòa, đội ngũ nhân viên thoả mãn với công việc – tất cả đều phụ thuộc một phần vào sự luân chuyển của năng lượng trong một văn phòng. Năng lượng khi di chuyển trong môi trường vật lý nhưng tác động của nó lại rất tinh tế và ảnh hưởng đến chúng ta về mặt tâm lý. Nơi nào chuyển động của khí – hoặc là quanh tòa nhà, hoặc trong giao tiếp giữa các đồng sự – bị chậm lại hay ngừng trệ, sẽ ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng công việc hay tình trạng sức khỏe, tinh thần của chúng ta.
    [​IMG]
    Dòng khí luân chuyển khắp mỗi tầng lầu của văn phòng với không gian mở này. Tượng điêu khắc đặt ngay trung tâm cũng góp phần tạo năng lượng.
    Khí và sự sắp xếp phòng ốc
    Nếu chúng ta xét đến văn phòng kiểu mẫu được trình bày trong bài: “Bài trí văn phòng”, ta sẽ thấy là các phòng bạn có thể sẽ thường xuyên nhập hoặc xuất các loại hàng hóa cồng kềnh cần được đặt cạnh lối ra vào. Các công xưởng phải ở bên cạnh nhà kho để tránh việc vận chuyển hàng hóa ngang qua những khu vực đông người. Các phòng hành chánh, kế toán, kinh doanh, quan hệ công luận và quảng cáo nên ở gần nhau để tiện cho công việc. Phòng của giám đốc điều hành nằm tách biệt khỏi khu vực hoạt động sôi động, nhưng cũng không quá xa để có thể tiếp xúc được ngay. Phòng này được nối liền với phòng của thư ký để thông tin có thể trao đổi nhanh chóng và sẽ có một khu vục tiếp tân riêng dành cho những vị khách quan trọng, tách xa khỏi khu vực tiếp tân bận rộn.
    [​IMG]
    Người và bàn làm việc chen chúc nhau trong một không gian bất tiện sẽ kềm hãm dòng chảy của khí.
    Khó khăn thường xuất hiện ở những văn phòng có nhiều người, nhiều trang thiết bị. Tình trạng người này có được chỗ ngồi tốt hơn người kia là không tránh khỏi, do đó sẽ phát sinh căng thẳng. Sơ đồ bên dưới trình bày một văn phòng được thiết kế rất dở của một công ty lớn. Các nhân viên ngồi trong phòng này cảm thấy bực bội và những người ở phòng khác ghé qua để hỏi văn phòng phạm hay photocopy hoặc thỉnh thị ý kiến cũng có cảm giác tương tự vì lối ra vào hẹp và luôn có người xếp hàng chờ đợi bên cạnh máy photocopy. Nếu có người cần đồ dùng văn phòng họ phải đi thẳng vào tận bên trong phòng và vô tình quấy nhiễu sự tập trung của những người đang làm việc ở đây. Những nhân viên này lại thường gặp vấn đề về sức khỏe; nhân viên ngồi ở bàn số 4 bị nhức đầu vì phải nhìn vào màn hình vi tính bị lóa do ánh sáng mặt trời chiếu vào và vì mùi khét bốc ra từ máy photocopy. Các nhân viên bàn số 1 và 2 ngồi đối diện với mặt sau màn hình máy tính cửa nhau. Riêng nhân viên ngồi bàn số 1 lúc nào cũng dễ bực bội, vì kiêm nhiệm thêm việc tiếp khách nên cứ phải đứng lên ngồi xuống luôn.
    [​IMG]
    Trong cách bố trí của văn phòng này, luồng khí lưu thông bị tù túng ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ và sự hoà hợp trong công việc.
    [​IMG]
    Cũng văn phòng trên, nhưng đã được thiết kế lại với một vài thay đổi đơn giản đã đem lại luồng sinh khí mới cho văn phòng.
    Sơ đồ bên trên cho thấy, chỉ cần một vài thay đổi nhỏ là tình hình sẽ khác đi nhiều. Mọi người sẽ thấy “đời bớt khổ” hơn và khoẻ mạnh hơn. Một tấm vách bằng kính được gắn thêm vào để tách biệt máy photocopy ra – chiếc máy này giờ đây được dời đến cạnh cửa sổ để thông gió tốt hơn và giảm sự ách tắc ở khu vực cửa ra vào. Tất cả đồ dùng văn phòng cần thiết cho công việc của mọi người được dời đến đặt cạnh máy photocopy để tránh đi vào khu vực làm việc của các nhân viên trong phòng và làm phân tâm họ. Một cửa sổ được trổ ở bức tường khu vực tiếp tân phần nào làm giảm đáng kể từng khách ra vô. Bàn tiếp tân được thiết kế thành nơi làm việc cho nhân viên tiếp tân giúp người này không phải di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Những vật dụng thừa thãi được mang ra khỏi văn phòng nhờ vậy dẹp bớt được các tủ lưu trữ đồng thời còn có chỗ để đặt thêm một bếp ăn nhỏ, có cả tủ lạnh và dụng cụ nấu nước. Với cách sắp xếp mới, các bàn làm việc hướng về giữa phòng và do khu vực trung tâm trống trải, văn phòng trở nên thoáng rộng hơn và tinh thần nhân viên phấn chấn vui vẻ hơn nhiều.
    [​IMG]
    Khi không thể luân chuyển tốt trên một chiếc bàn chật hẹp khi bạn phải ngồi sát vào màn hình vi tính.
    Giao tiếp
    Sự giao tiếp hàng ngày giữa các nhân viên trong công ty có tầm quan trọng to lớn đối với sự thành bại của công ty. Bảng tin nội bộ, treo ở khu vục sinh hoạt tập thể, cho dù có tác dụng hỗ trợ sự giao lưu nhưng những cuộc giao tiếp mặt nhìn mặt giữa nhân viên với nhau mới mang lại hiệu quả nhiều hơn. Ngoài ra, những cuộc họp giao ban hàng ngày còn cho phép đội ngũ nhân viên nắm được thông tin của công ty và có dịp bày tỏ ý kiến và quan điểm của họ. Những cuộc họp dạng này không nên tổ chức vào sáng sớm lúc mọi người mới đến công ty. Đồng hồ sinh học của con người rất khác nhau và có nhiều người phải cần một khoảng thời gian nào đó mới có thể tái hòa nhập vào không khí làm việc trong ngày, đặc biệt là sau một chuyến đi xa vất vả. Còn họp vào cuối giờ cũng không có lợi, vì khi đó mọi người đều thấp thỏm ra về và có thể có người đã có kế hoạch riêng cho buổi chiều tối của họ. Do đó, thời gian thích hợp nhất là trước giờ nghỉ trưa khoảng một tiếng đồng hồ. Lúc đó, mọi người đều đã ổn định tinh thần chủ tâm và sẵn lòng giao tiếp. Một đội ngũ nhân viên có trình độ cao, cảm thấy ý kiến của họ được coi trọng, sẽ là một đội ngũ lao động làm việc có hiệu quả.
    [​IMG]
    Nếu vấn đề giao tiếp giữa các nhân viên trong công ty là điều mà mọi người quan tâm thì việc chọn lựa thời gian thích hợp trong ngày sẽ rất quan trọng.
    Tre Today
    Được đăng bởi: tamvn
     
  3. Tử Vi

    Tử Vi New Member

    Tham gia ngày:
    22 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    427
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Quá trình lưu chuyển khí trong nhà

    Việc điều hành công ty được suôn sẻ, mối quan hệ con người trong công ty phát triển hài hòa, đội ngũ nhân viên thoả mãn với công việc – tất cả đều phụ thuộc một phần vào sự luân chuyển của năng lượng trong một văn phòng. Năng lượng khi di chuyển trong môi trường vật lý nhưng tác động của nó lại rất tinh tế và ảnh hưởng đến chúng ta về mặt tâm lý. Nơi nào chuyển động của khí – hoặc là quanh tòa nhà, hoặc trong giao tiếp giữa các đồng sự – bị chậm lại hay ngừng trệ, sẽ ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng công việc hay tình trạng sức khỏe, tinh thần của chúng ta.
    [​IMG]
    Dòng khí luân chuyển khắp mỗi tầng lầu của văn phòng với không gian mở này. Tượng điêu khắc đặt ngay trung tâm cũng góp phần tạo năng lượng.
    Khí và sự sắp xếp phòng ốc
    Nếu chúng ta xét đến văn phòng kiểu mẫu được trình bày trong bài: “Bài trí văn phòng”, ta sẽ thấy là các phòng bạn có thể sẽ thường xuyên nhập hoặc xuất các loại hàng hóa cồng kềnh cần được đặt cạnh lối ra vào. Các công xưởng phải ở bên cạnh nhà kho để tránh việc vận chuyển hàng hóa ngang qua những khu vực đông người. Các phòng hành chánh, kế toán, kinh doanh, quan hệ công luận và quảng cáo nên ở gần nhau để tiện cho công việc. Phòng của giám đốc điều hành nằm tách biệt khỏi khu vực hoạt động sôi động, nhưng cũng không quá xa để có thể tiếp xúc được ngay. Phòng này được nối liền với phòng của thư ký để thông tin có thể trao đổi nhanh chóng và sẽ có một khu vục tiếp tân riêng dành cho những vị khách quan trọng, tách xa khỏi khu vực tiếp tân bận rộn.
    [​IMG]
    Người và bàn làm việc chen chúc nhau trong một không gian bất tiện sẽ kềm hãm dòng chảy của khí.
    Khó khăn thường xuất hiện ở những văn phòng có nhiều người, nhiều trang thiết bị. Tình trạng người này có được chỗ ngồi tốt hơn người kia là không tránh khỏi, do đó sẽ phát sinh căng thẳng. Sơ đồ bên dưới trình bày một văn phòng được thiết kế rất dở của một công ty lớn. Các nhân viên ngồi trong phòng này cảm thấy bực bội và những người ở phòng khác ghé qua để hỏi văn phòng phạm hay photocopy hoặc thỉnh thị ý kiến cũng có cảm giác tương tự vì lối ra vào hẹp và luôn có người xếp hàng chờ đợi bên cạnh máy photocopy. Nếu có người cần đồ dùng văn phòng họ phải đi thẳng vào tận bên trong phòng và vô tình quấy nhiễu sự tập trung của những người đang làm việc ở đây. Những nhân viên này lại thường gặp vấn đề về sức khỏe; nhân viên ngồi ở bàn số 4 bị nhức đầu vì phải nhìn vào màn hình vi tính bị lóa do ánh sáng mặt trời chiếu vào và vì mùi khét bốc ra từ máy photocopy. Các nhân viên bàn số 1 và 2 ngồi đối diện với mặt sau màn hình máy tính cửa nhau. Riêng nhân viên ngồi bàn số 1 lúc nào cũng dễ bực bội, vì kiêm nhiệm thêm việc tiếp khách nên cứ phải đứng lên ngồi xuống luôn.
    [​IMG]
    Trong cách bố trí của văn phòng này, luồng khí lưu thông bị tù túng ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ và sự hoà hợp trong công việc.
    [​IMG]
    Cũng văn phòng trên, nhưng đã được thiết kế lại với một vài thay đổi đơn giản đã đem lại luồng sinh khí mới cho văn phòng.
    Sơ đồ bên trên cho thấy, chỉ cần một vài thay đổi nhỏ là tình hình sẽ khác đi nhiều. Mọi người sẽ thấy “đời bớt khổ” hơn và khoẻ mạnh hơn. Một tấm vách bằng kính được gắn thêm vào để tách biệt máy photocopy ra – chiếc máy này giờ đây được dời đến cạnh cửa sổ để thông gió tốt hơn và giảm sự ách tắc ở khu vực cửa ra vào. Tất cả đồ dùng văn phòng cần thiết cho công việc của mọi người được dời đến đặt cạnh máy photocopy để tránh đi vào khu vực làm việc của các nhân viên trong phòng và làm phân tâm họ. Một cửa sổ được trổ ở bức tường khu vực tiếp tân phần nào làm giảm đáng kể từng khách ra vô. Bàn tiếp tân được thiết kế thành nơi làm việc cho nhân viên tiếp tân giúp người này không phải di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Những vật dụng thừa thãi được mang ra khỏi văn phòng nhờ vậy dẹp bớt được các tủ lưu trữ đồng thời còn có chỗ để đặt thêm một bếp ăn nhỏ, có cả tủ lạnh và dụng cụ nấu nước. Với cách sắp xếp mới, các bàn làm việc hướng về giữa phòng và do khu vực trung tâm trống trải, văn phòng trở nên thoáng rộng hơn và tinh thần nhân viên phấn chấn vui vẻ hơn nhiều.
    [​IMG]
    Khi không thể luân chuyển tốt trên một chiếc bàn chật hẹp khi bạn phải ngồi sát vào màn hình vi tính.
    Giao tiếp
    Sự giao tiếp hàng ngày giữa các nhân viên trong công ty có tầm quan trọng to lớn đối với sự thành bại của công ty. Bảng tin nội bộ, treo ở khu vục sinh hoạt tập thể, cho dù có tác dụng hỗ trợ sự giao lưu nhưng những cuộc giao tiếp mặt nhìn mặt giữa nhân viên với nhau mới mang lại hiệu quả nhiều hơn. Ngoài ra, những cuộc họp giao ban hàng ngày còn cho phép đội ngũ nhân viên nắm được thông tin của công ty và có dịp bày tỏ ý kiến và quan điểm của họ. Những cuộc họp dạng này không nên tổ chức vào sáng sớm lúc mọi người mới đến công ty. Đồng hồ sinh học của con người rất khác nhau và có nhiều người phải cần một khoảng thời gian nào đó mới có thể tái hòa nhập vào không khí làm việc trong ngày, đặc biệt là sau một chuyến đi xa vất vả. Còn họp vào cuối giờ cũng không có lợi, vì khi đó mọi người đều thấp thỏm ra về và có thể có người đã có kế hoạch riêng cho buổi chiều tối của họ. Do đó, thời gian thích hợp nhất là trước giờ nghỉ trưa khoảng một tiếng đồng hồ. Lúc đó, mọi người đều đã ổn định tinh thần chủ tâm và sẵn lòng giao tiếp. Một đội ngũ nhân viên có trình độ cao, cảm thấy ý kiến của họ được coi trọng, sẽ là một đội ngũ lao động làm việc có hiệu quả.
    [​IMG]
    Nếu vấn đề giao tiếp giữa các nhân viên trong công ty là điều mà mọi người quan tâm thì việc chọn lựa thời gian thích hợp trong ngày sẽ rất quan trọng.
    Tre Today
    Được đăng bởi: tamvn
     
  4. Tử Vi

    Tử Vi New Member

    Tham gia ngày:
    22 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    427
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Quá trình lưu chuyển khí trong nhà

    Năng lượng trong văn phòngCập nhật ngày : 09/06/2007 Như đã biết, ứng dụng của Phong Thủy ở nơi làm việc phần lớn là nhằm mục đích bảo đảm để dòng khí trong tòa nhà được luân chuyển thoải mái và việc tổ chức, sắp xếp không gian làm việc theo các nguyên tắc Phong Thủy là để chắc chắn rằng dòng khí không bị cản trở tắc nghẽn và tù hãm. Di chuyển bàn ghế, thiết kế lại không gian làm việc tương đối là chuyện dễ làm và ít ai có thể từ chối khi hiểu ra được những lợi ích thiết thực của việc làm này. Tuy nhiên, một yếu tố rất quan trọng lại bị hầu hết các tổ chức/công ty bỏ qua hoặc coi thường đó là năng lượng trí tuệ của những người làm việc trong công ty.
    [​IMG]
    Một nơi làm việc thích thú là một nơi mang lại hiệu quả công việc cao. Ngoài công việc nhân viên cần có thời gian trong một không gian thân mật để thư giãn và để chuyện trò với đồng nghiệp.
    Mục đích áp dụng tâm lý học vào công việc kinh doanh thường xuất phát từ ý định muốn mang lại nhiều cơ hội thành công và nâng cao hiệu suất làm việc cho công ty. Chúng ta đều hiểu rằng hiệu suất làm việc sẽ tự động tăng ở những nơi mà người làm việc ở đó cảm thấy vui vẻ, thỏa mãn, nhưng có một khía cạnh thường không được quan tâm đứng mức đó là mọi người không ai giống ai và cách làm việc của mỗi người cũng khác nhau. Nếu biết chấp nhận và thích ứng với nhiều kiểu làm việc khác nhau, ta sẽ tạo được một đội ngũ nhân viên hài lòng với công việc và vì vậy sẽ có được năng suất lao động cao hơn.
    Văn phòng cộng tác
    “Công việc văn phòng nóng bỏng” (Hot Desking) là một cuộc cách mạng trong lĩnh vực thiết kế văn phòng và nó phát sinh từ các trường đại học kiến trúc. Nó dựa trên ý tưởng tạo ra một văn phòng với không gian mở với mục đích khích lệ nhân viên phát huy tính sáng tạo bằng cách tương tác và nối kết lẫn nhau để tăng cường trao đổi các ý tưởng. Văn phòng dạng này có những đặc tính sau đây:
    • Không có không gian riêng biệt.
    • Bàn làm việc chung và thiết bị làm việc chung.
    • Không gian làm việc đa dạng – không gian chung và không gian riêng hoạt động xung quanh một đầu mối trung tâm.
    • Không trao đổi qua điện thoại hoặc gửi thông điệp cho nhau.
    • Các cuộc họp đứng để không kéo dài thời gian họp.
    • Không tạo ra các phòng ban.
    • Không chấp nhận tình trạng bừa bãi, bề bộn. Mọi thứ nằm lăn lóc trong phòng đều bị vất vào thùng rác; mỗi nhân viên có ngăn tủ khóa riêng.
    • Không nhân viên tiếp tân hay thư ký
    • Nhân viên đều có thể làm mọi việc.
    [​IMG]
    Trong một văn phòng “Hot Desking” điển hình: cách bày trí không khuyến khích người ta ở lâu một chỗ.
    Hệ thống văn phòng này được nhiều công ty áp dụng, đặc biệt là những công ty hoạt động trong lãnh vực quan hệ cộng đồng (PR) và quảng cáo. Đạo lý làm việc ở những công ty này vốn sẵn mang tính dương và đội ngũ nhân viên thường trẻ trung năng động và chịu sức ép công việc cao. Ở những tổ chức/công ty như vậy, cần đưa một chút tính âm vào trong các vật dụng và thiết bị nội thất. Tuy nhiên, với đường lối gọn gàng, hiệu quả của họ dường như yếu tố âm khó lòng len lỏi vào và nếu cố đưa vào, đội ngũ nhân viên có thể cảm thấy bị thúc ép hơn nữa và cuối cùng sẽ nổ tung.
    [​IMG]
    Vị trí trung tâm dành cho các cuộc họp và thảo luận phải là nơi các ý kiến từ mọi phía đề có cơ hội bày tỏ, tạo sự ổn định cho nhân viên
    Cùng lúc với việc áp dụng kiểu văn phòng “Bàn làm việc nóng bỏng” và các công ty báo cáo là mức lời của họ tăng khoảng 2/3 thì trong tạp chí Tâm lý học của Anh đăng tải một đề tài nghiên cứu cho thấy rằng kiểu văn phòng với không gian mở không tốt cho việc kinh doanh vì tiếng ồn ở đây làm giảm 60% hiệu quả công việc của họ. Có lẽ mẫu người bị cuốn hút vào loại công việc có tốc độ nhanh của ngành thông tin đại chúng cũng bị thu hút bởi những văn phòng theo kiểu “bàn làm việc nóng bỏng”. Nhưng nhịp sống và làm việc như vậy thật khó duy trì được lâu dài.
    [​IMG]
    Ở văn phòng với kiểu “bàn làm việc nóng bỏng”. Các sinh hoạt khác nhau như làm việc trên máy tính và hội họp, thảo luận đều được tiến hành ngay bên cạnh nhau.
    Văn phòng riêng biệt
    Những căn phòng kín mít không có chút ánh sáng tự nhiên sẽ kìm hãm sự sáng tạo. Vì vậy, ở đây, nên dùng các loại cửa sổ giả, treo tranh phong cảnh, gương và những gam màu sáng để tạo cảm giác đang ở trong một không gian thoáng đãng. Cũng nên khuyến khích nhân viên sắp xếp chỗ làm việc của họ cho thật thoải mải, dễ chịu.
    [​IMG]
    Ở các văn phòng với phong cách truyền thống, nhân viên thường thể hiện bàn làm việc của mình bằng hình ảnh gia đình hay các vật dụng cá nhân khác.
    Xác lập địa phận riêng có nguồn gốc sâu xa trong quá trình tiến hóa của mọi sinh vật. Loài vật đánh dấu lãnh địa của mình bằng cách tạo mùi hương riêng để tuyên bố “chủ quyền” và để xua đuổi kẻ xâm nhập. Cũng tương tự như vậy, nhân viên công ty xác lập không gian riêng của họ bằng hình ảnh, vật trang trí, .v.v… Kết quả là họ cảm thấy ổn định và hết lòng làm việc hơn. Các nghiên cứu cho thấy, những người không làm như trên thường có khuynh hướng không làm việc lâu trong bất kỳ công ty nào. Một doanh nghiệp biết quan tâm tới mọi phong cách làm việc và cho phép mỗi loại nhân viên có không gian làm việc riêng, thì hoạt động ở đó sẽ phấn chấn hơn, áp lực nhẹ đi và lực lượng lao động sẽ ổn định hơn.
    [​IMG]
    Một bó hoa tươi trên bàn làm việc là một cách thể hiện mình độc đáo và hấp dẫn.

    ( Trẻ Today)
     
  5. Tử Vi

    Tử Vi New Member

    Tham gia ngày:
    22 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    427
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Quá trình lưu chuyển khí trong nhà

    Khí mà chúng ta muốn tạo ra trong nhà chính là loại khí chuyển động nhẹ nhàng, thông suốt, trôi chảy, thoải mái và không căng thẳng, nặng nề.



    Nhận dạng những điểm nóng trong nhà, nơi mọi người hay tụ tập, rồi tiếp sinh khí cho những góc lạnh lẽo để quân bình năng lượng khắp nhà

    Các nhà phong thủy cho rằng, đồ đạc trong nhà nên bày trí thuận tiện để khí có thể lưu thông dễ dàng. Không nên để khí bị cản trở, trì trệ và có thể sinh ra bệnh, nhưng nếu khí chuyển động quá nhanh sẽ trở nên xung khắc và phá hoại. Khí lưu thông êm ái, tự nhiên, không quá nhanh, cũng không quá chậm là khí sinh năng lượng tốt, thân thiện và mang lại may mắn.

    Định vị thành công và thất bại

    Tính chất của khí trong nhà sẽ tự thể hiện qua các biến cố xảy ra trong đời sống bạn. Khí lưu thông êm ái, trôi chảy có thế dễ dàng mang lại cho bạn sự thành công may mắn. Khí bị cản trở sẽ tạo ra những trở ngại làm chậm bước tiến triển của bạn. Khí trì trệ, tù đọng gây bệnh tật.



    Bạn cần phải biết cách theo dõi năng lượng trong ngôi nhà của mình. Cách dễ nhất là theo dấu khí chuyển động trong nhà. Hãy chú ý đến hầu hết những nơi mà mọi người thường tụ tập, ngoài ra gồm cả những căn phòng không được sử dụng. Có thể nói, phòng ăn, phòng khách là nơi mọi người thường tập trung đến nhất, vì vậy bạn hãy thường xuyên quét dọn, lau chùi và dẫn ánh nắng chiếu vào nhiều nhất.

    Bạn có thể nhận biết về dòng năng lượng trong mỗi phòng đơn giản bằng cách quan sát xem phòng đó có được sử dụng thường xuyên hay không. Nơi nào đa số thành viên trong gia đình hay tập trung, nơi đó có năng lượng tốt. Đây là cách tốt nhất đế phát triển cảm nhận về năng lượng trong ngôi nhà của bạn.

    Tre Today
     

Chia sẻ trang này