Sắc đẹp và nhân tướng học

Thảo luận trong 'Kiến thức Nhân Tướng Học-Âm Dương, Ngũ Hành' bắt đầu bởi Apollo, 18 Tháng ba 2011.

  1. Apollo

    Apollo Guest

    Điểm gì ở phụ nữ được xem là đẹp trong mắt người Trung Quốc? Tờ Mirror đặt tại Bắc Kinh cho biết Tuần lễ Thời trang và mỹ phẩm quốc tế vừa diễn ra tại Trung Quốc đã đưa ra tiêu chuẩn này.
    ***

    Tất cả 18 chương sách mô tả tỉ mỉ tiêu chuẩn trên nhiều bộ phận khác nhau của cơ thể được đánh giá là đẹp theo thẩm mỹ học của nước này.

    Theo đó, một gương mặt đẹp của Trung Quốc phải có hình trái xoan, chân mày lá liễu và khóe môi cong. Độ dài của mắt phụ nữ là 24-28mm và khoảng cách giữa hai mắt là 35mm.

    Một dung nhan đẹp theo tiêu chuẩn là phải có đường gương mặt như Chương Tử Di, đôi mắt của Phạm Băng Băng, chân mày của Trương Bá Chi, mũi như Lưu Diệc Phi và miệng giống Trương Mạn Ngọc. Máy tính đã tổng hợp những yếu tố trên để cho ra gương mặt "trong mơ" này.


    ***
    Sắc đẹp và nhân tướng học cổ xưa


    Mặc dù vậy, theo quan điểm của nhân tướng học truyền thống thì sắc đẹp lại là một phạm trù vô cùng rắc rối.

    Người Y-Pha-Nho nói người đàn bà muốn hoàn toàn đẹp phải hội tụ đủ 27 điều kiện:

    Ba thứ trắng: da, răng và đôi bàn tay.
    Ba thứ đen: mắt, đôi mi và đôi mày.
    Ba thứ hồng: môi, má và móng tay.
    Ba thứ dài: chân, tóc và tay.
    Ba thứ ngắn: răng, tai và đôi bàn chân.
    Ba thứ nở: ngực, trán và mi mắt.
    Ba thứ hẹp: miệng, eo và gót chân.
    Ba thứ bụ bẫm: cánh tay, đùi và bắp chân.
    Ba thứ nhỏ: núm vú, mũi và đầu.

    Tướng lý đã chẳng khác chi một gáo nước lạnh dội vào văn chương cho văn chương tỉnh mộng nhìn vào thực tế tàn nhẫn. Sách tướng đưa ra quy luật: Mỹ nhân thường tác kỹ (người đẹp thường hay làm điếm). Nếu ta đi vào các nhà nhảy, các nhà hát cô đầu hoặc những chốn ăn chơi tất không ai phủ nhận rằng nơi ấy có nhiều người đàn bà đẹp theo con mắt tục hơn là vào một dạ hội gồm các bà lớn tụ hội.

    Nếu ta lại quây riêng mười kỹ nữ ra, ta sẽ dễ dàng tìm thấy từ 4 đến 8 người đẹp (tục nhãn), còn nếu nhìn các bà vợ của cả một nội các thì phải khó khăn lắm mới thấy vài ba mỹ nhân!

    Tướng nhãn và tục nhãn khác biệt hẳn nhau ở điểm này. Nhưng chính tướng nhãn và tục nhãn lại gặp nhau trên một điểm khác đó là vẻ đẹp hoàng hậu, vẻ đẹp công chúa. Tuy nhiên vẻ đẹp ấy cực hiếm không phải lúc nào cũng có. Vẻ đẹp ấy là vừa đẹp người vừa đẹp tướng.




    • Tại sao đàn bà nhan sắc thường hay làm điếm?


    Sách tướng giảng rằng:

    Hồng diện đa dâm thủy
    Trường túc bất chi lao (Chân dài không biết mệt).
    Mỹ nhân thường tác kỹ, mỹ trung hữu chí sũ (Đàn bà nhan sắc làm đĩ bởi trong vẻ đẹp có cái cực xấu).

    Cực xấu ấy mệnh danh chuyên môn là “phá tướng”. Tỷ dụ như diện mạo rất đẹp nhưng tiếng nói rè rè như lệnh vỡ; thể thái mảnh mai mà bước đi nặng nề như đàn ông; môi má trắng sạch mà thân thể lại ô cấu, hôi hám, hoặc tóc khô cứng, hoặc tay mềm nhũn như không có xương.

    Rõ hơn nữa, gái điếm phần lớn đều có tướng trán rất xấu: thấp quá, hẹp quá, lệch lạc, không bằng phẳng, hoặc khoảng chân tóc không đều đặn, thiên sương (bộ phận từ góc trán thái dương) hãm hay óp, ấn đường (khoảng trên sống mũi giữa hai đầu chân mày) quá hẹp, lõm sâu. Trán là thuộc vận hành từ 16 đến 21 tuổi, cũng là khoảng tuổi dễ bước chân vào nghề kỹ nữ.

    • Sách tướng viết:

    “Sũ nữ gia quý phu, sũ trung hữu đại mỹ” nghĩa là gái xấu lấy chồng sang, trong cái xấu có cái cực đẹp. Trên tướng thuật nhìn cái đẹp thuật nhãn tuy có điểm tương đồng nhưng ở mặt khác lại có điểm tương phản, cho nên quan điểm và quan niệm về Đẹp của tướng nhãn thường thường xung đột với quan điểm và quan niệm của tục nhãn.

    Tỉ dụ như vẻ đẹp của mỹ nhân là da thịt mềm mại êm như bông hay thiên kiều bách mị. Thế nhưng tướng lý cho như vậy là dâm tiện. Nếu cứ theo tục nhãn để định thì cuộc đời tất có ngày hố to!

    Dĩ nhiên những vẻ đoan trang , thuỳ mị, nhàn tĩnh, hoa quý, trong sáng thì tướng nhãn và tục nhãn đều cùng một quan niệm và quan điểm. Tuy vậy qua kinh nghiệm và thực tế đầy rẫy ngoài đời thì người đang bà ở vị nguyên phối (vợ lớn) ít người đẹp theo tục nhãn mà người đàn bà ở địa vị trắc thất (vợ bé) thì nhiều người đẹp theo quan điểm tục nhãn. Các cụ cổ khôn lắm nên đặt lệ:

    Thủ thê thủ đức (lấy vợ lấy đức)
    Thủ thiếp thủ sắc (lấy thiếp lấy sắc)

    Cũng lạ là hồng nhan bạc mệnh hay phong lưu khuyết đức phần lớn ứng vào thân phận thiếp mọn. Chém cha cái kiếp lấy chồng chung, kẻ đắp chăn bông kẻ lạnh lùng. Ấy vậy mà kẻ đắp chăn bông thường không đẹp bằng kẻ chịu lạnh, kẻ chịu lạnh đa số có sắc, tướng, mỹ. Đã có sắc, tướng, mỹ thì cũng đa số vướng vào cảnh hoa tường liễu ngõ nên mới gặp kẻ tìm hoa hỏi liễu để trở thành thân lẽ mọn.

    Cho nên, về tướng lý, chỉ đẹp sắc không phải là quý tướng. Chẳng phải ngàn xưa mới thế, ngày nay cũng vậy. Các minh tinh màn bạc chưa lấy chồng đã nổi tiếng nhiều chồng. Và khi lấy chồng các minh tinh gần như chẳng bao giờ ở địa vị nguyên phối. Hồng nhan, phong lưu, khuyết đức, bạc mệnh theo tướng lý vẫn hằng liên hệ với nhau.

    Trái lại, những người đàn bà ở ngôi vị nguyên phối không phải là người có sắc tướng mỹ mà là người có tướng cách mỹ (đẹp tướng). Bởi tại tướng cách mỹ ít người nhìn ra nếu không biết tướng thuật nên phê phán qua tục nhãn bằng hai chữ “xấu xí”.

    Hồi Ngô Bội Phu còn làm mưa làm gió trên chính trường Trung Quốc (thời mạt Thanh sắp xảy ra cách mạng Tân Hợi), có mở bữa yến tiệc lớn mời khắp mặt vai vế đương thời. Trong số đó có nhà coi tướng họ Đàm. Theo những biên chép của vị tiên sinh coi tướng ghi lại thấy bữa tiệc ấy như sau:

    “Nhờ bữa tiệc này tôi thể nghiệm rõ ràng nguyên tắc tướng pháp về lẽ xấu đẹp của người đời. Tôi thấy ở đây, ngoại sảnh để tiếp loại thiếp hầu thì ai ai cũng mặn mà quyến rũ nhưng nhìn kỹ chẳng một người là con nhà phiệt duyệt hay khuê các. Phảng phất chỉ có sắc thái xuất tường hồng hạnh hoặc tỳ bà biệt diệu mà thôi.




    Khi vào tới nội sảnh, nơi dành cho phu nhân Ngô Bội Phu tiếp các bà nguyên phối khác thì tuyệt nhiên không thấy một vết tích truỵ lạc, phong trần. Hơn 24 vị thái thái, quá nửa không có sắc tướng mỹ thì thật là mãn thiên tinh đẩu (đầy trời sao sáng). Có người lưng lạc đà, có người cục mịch như thôn phụ, nhưng không người nào không có một tướng cách rất đẹp! Người thì một cái mũi đầy đặn giữa đôi mắt đôi mi phi thường thanh tú; Người thì tam đình (mặt chia ra làm 3 phần gọi là tam đình: từ trán xuống đến giữa hai mắt (ấn đường) là thượng đình, từ giữa hai mắt đầu sống mũi (sơn căn) xuống đến đầu mũi (chuẩn đầu) là trung đình, từ đầu mũi xuống cằm là hạ đình); Ngưòi thì ngũ quan tương phối, đoan chính minh lượng.


    • Như vậy, theo pháp quy nạp thì ưu điểm cửu tướng cục khả dĩ chia làm ba loại:
    1 - Trong xấu có điểm cực tốt (sũ trung hữu đại mỹ)
    2 - Cái tốt bên trong(nội tại mỹ) là tính kiên trinh, ôn nhu.
    3 - Thái độ bao dung.

    Vô luận nam hay nữ, nội tại mỹ bao giờ cũng hơn cái đẹp bề ngoài. Nhất là con gái lẳng lơ càng đẹp càng hạ cách.




    Nhớ đến Vương Chiêu Quân ngày xưa sở dĩ nàng phải chịu kiếp cống Hồ chắc là nàng có điểm phá tướng; cái điểm phá tướng ấy là sự thực chứ không phải Mao Diên Thọ vẽ thêm đâu!
     
  2. Apollo

    Apollo Guest

    Ðề: Sắc đẹp và nhân tướng học

    Trong Tướng mệnh học người ta nhìn người đàn bà dưới nhiều khía cạnh khác nhau từ những nhận xét về cơ thể học, tâm lý học, xã hội học .... Tướng mệnh học là một ngành nghiên cứu pha lẫn giữa hai loại khoa hoc tự nhiện và văn chương,
    Tướng mệnh của một người là định mênh của người đó đước thề hiện ra ngoài dưới những nét riêng về tướng cách, diện sắc, tâm tướng và tình tướng của cá nhân đó
    Trong sách Tướng mệnh học có một số vấn đề liện quan dến tính dục và giơi tính của phụ nữ được phân tích khá sâu sắc với những dẫn chứng rất cụ thể bằng các mẫu chuyện nhất là trong lịch sữ Trung quốc
    Căn cứ vào tướng pháp của Thủy Kính, Ma Y, Hứa Phụ,Quản Lộ, Quí Cốc cũng như Thu Đàm Nguyệt, Nữ ngọc Quản Quyết, Linh Đài Bí... thì cho thấy những dâm tướng qua cử chỉ và diện tướng nữ nhân như sau :
    Đàn bà ngồi thương mân mê mái tóc là người rất đam mê tình dục
    Sách Bí truyền tướng pháp viết " Quyền hồng như chi giả chủ dâm bôn "
    Còn cái dâm tính thì thể hiện qua đôi mắt, mắt màu hat dẻ, mắt nâu mà các nhà tướng mệnh học gội là trà sắc nhãn ( mắt có màu nước Trà ) thú nhãn ( Mắt có màu như mắt thú ) là những người xem tình dục như một trò chơi
    Dâm là xấu hay là tốt
    " Không dâm sao nẫy ra hiền ", đó là một câu người ta thường hay nói, có lẽ nó bắt nguồn từ sách Tố Nữ Kinh,trong đó có đoạn viết " Phu phụ cấu dĩ vi quân luân chi khải, diệc tạo hóa chi đoan.Nam nữ giao tiếp nhi âm dượng thuận như cố Trọng Ni xưng hôn nhân chi đại " ( Việc vợ chồng ăn ỡ là việc mỡ đàu cho quần luân cũng là điều truớc nhất của tạo hóa. Nam nữ giao tiếp để cho âm dương dược thuận, vây nên Trọng Ni (Khổng Tử) ca tụng việc hôn nhân là trọng đại )


    Vây thì dâm không phài là điều xấu, xấu hay không là ở chổ cái ý nó thễ hiện dâm tính
    Sách cũng có chép một câu chuyện Vĩnh Lạc Bách Vấn
    Vĩnh Lạc là hoàng đế đời nhà Minh có lần mời tướng sư Viên Liểu Trang
    và để đàm thoại về Tướng học .
    Bách vấn là một trăm câu hỏi trong cuộc đàm thoại đó . trong dó xin trích ra một câu có liên quan đến bì phu và cơ nhục và cãm xúc tình dục trong nghiên cứu này :
    Hoàng đế Vĩnh Lạc hỏi : " Trong cung của Trẫm không có phi tần nào mặt vuông vắn, Trẫm muốn tìm một khuôn mạt như thế để lấy làm vợ, ngài nghĩ sao ? "
    Viên Liễu Trang trả lời : " Đàn bà sang quí ở mi, vai, lưng và mắt, đường con cái ở bụng,vú và rốn . Mặt vuông gọi là hổ diện tất phạm vào sát tinh làm sao có thể vào cung dễ làm quí nhân. Người đàn bà hình thểnhư con phượng mới thực là đại quí . phương thì mạt tròn dài, mi như cánh cung,mát nhỏ thuôn dài, nhiếu tú khí, cổ tròn dài, vai lưng bằng phẳng đầy đặn. Chân quí ở chổ đó,nếu không được làm vương phi thì cũng là phu nhân "
    Hỏi : " Xem tướng khí huyết của nữ nhân ở đâu ?"
    Trả lời : " Nữ nhân khí huyết làm chủ, da là chổ của huyết, huyết là gốc của da, nên nhì da dẻ có thể biết sự suy vinh của huyết, da sang nhuận là huyết tốt, da đỏ hồng là huyết khô, da vàng là huyết đục, da như hơ lừa là huyết suy, da trắng nhợt là huyết trệ
    Tiện tướng là huyết đục, dâm tướng là huyết suy, yểu tướng là huyết trệ, Cho nên huyết cần phải tươi, sáng trong ngoài minh nhuận mới quí "
    Nhuận là mịn màng, không xếp nếp, không ì trệ,không ủng thũng
    da dẻ minh nhuận, gợn ánh hồng, hoặc đen bánh mật, tươi sáng mát mẽ thì tốt trăm lần hơn trệ đục khô cằn
    Da thịt
    Da là nơi để cho khí sắc hiện lên
    Da thịt có nhiều loại :
    Chắc và mềm mại
    Bầy nhầy
    Thô cứng nhăn nheo
    Da thịt cần nhất là phải tương xứng với xương cốt, nếu xương nhỏ mà thịt nhiều sẽ thành bầy nhầy, nếu xương to mà thịt ít sẽ trỡ nên thô cứng
    Người đàn bà mà da thịt bầy nhầy, phù thủng thì nhiều bệnh tật, yểu chiết, Thịt da mà thô cứng ắc khắc phu, tân khổ
    Làn da trắng, mịn màng thơm tho là biểu hiện tính cách thông tuệ, văn nhã sạch sẽ...
    Sách Thần Tướng Toàn Biên có đoạn chép :
    " Nhục hi kiện nhi thực, trưc nhi tủng canh dực, hương nhi noãn, sắc nhục bạch nhi nhuận, bì nhuậ tế nhi hoạt giai mỹ chất dã. Nhược sắc hôn nhi khô, bì hắn nhi sú, bang đa nhi khối phi hảo tưởng dã " ( Thịt da cần chắc đặc có bề thế, không chảy xệ lại thơm tho và ấm áp, sắc phải trắng nhuận, da phãi nhỏ nhắn mềm mại đều là mỹ chất vậy . Nếu sắc đục như ám khói và khô, da đen sạm và hôi hám, thịt nỗi lên thành cục không phải là tướng tốt
    Đàn bà da lạnh thuộc tướng dâm, da ấm, nóng êm dịu là tướng tốt
    Cái mùi đặc trưng cũa mỗi người đàn bà toát ra từ da thịt của họ dưới con mắt của giải phẩu học là sự phóng thích các phân tử do một phản ứng oxyt hóa chất béo có trong mồ hôi nằm ở lổ chân lông, những vùng đặc biệt như nách, bẹn, gáy các nếp gấp... là những nơi có cấu tạo da lông và tuyền mồ hôi đặc biệt, ngoài ra các cơ quan rổng cũng có riêng mùi đat trưng của chúng như ở miệng, mũi, tai, âm hộ, âm đạo ...mùi của hơi thở và nước mắt .... cái tổng hợp và vệ sinh cá nhân sẽ tạo ra nơi người phũ nữ một loại mùi da thịt
    Nhiệt độ của da thịt tùy thuộc sự phân bố của các vi huyết quản và lớp mỡ dưới da, sự dản nở các mạch máu này chịu ảnh hưởng rất lớn của hệ thần kinh cảm giác, một người đàn bà hổ thẹn sẽ làm hồng đôi má, nếu sợ hãi sẹ tím mặt và tay chân làm lạnht toát cả người đôi khi vã mồ hôi dầm dề
    Sự biến đổi sắc diện biễu lộ tướng cách và tâm lý của người đó
    Màu sắc dưới da lại tùy thuộc vào các yếu tố di truyền và sự phân bố các tế bào có chứa chất melanine là một loại sắc tố, ngoài ra nó còn bị ảnh hưởng các chất tạo màu khác như màu vàng trong bệnh viêm gan, màu đen trong bệnh dư chất sắc, các bệnh làm thay dổi màu sác của da như bệnh phong cùi, bạch tạng, vãy nến...
    Màu sắc của da cũng còn ảnh hưởng của nhiệt độ, độ cao và vùng nơi sinh sống, da của các cô gái Đà Lạt, Sa Pa khác với da của người miền xuôi..
    Màu sắc của da cũng còn nói lên dược tình trạng dinh dưỡng hay nghề nghiệp của người đó nữa cho nên xem da thịt của một người dàn bà dể suy đoán hậu vận của người đó cũng là một biện luận dựa trên nền tảng khoa học
    Nhan sắc và tướng cách :
    Theo tướng mệnh học thì cuộc đời của người đàn bà hữu hạnh hay bất hạnh hoàn toàn thuộc về tướng cách của người đó, nhan sắc dể đến với hạnh phúc nhưng cũng có thễ trở nên tại họa, chỉ có tướng cách tốt mới khả dĩ có một thân phận yên ổn hạnh phúc
    Tướng cách là những nét đặc biệt hiện lên trên thân hình và ngũ quan, có thễ nhìn qua sự sắp xếp và cấu tạo của thân hình và ngũ quan bộ vị mà có thể đoán biết được thân phân số mệnh của họ
    Nhan sắc và tướng cách là yếu tố đi đôi với nhau
    Nhan sắc đẹp + tướng cách tốt là đại quí
    Nhan sắc xấu + tướng cách tốt là phu nhân
    Nhan sắc đẹp + tướng cách xấu la khổ ải
    Nhan sắc xấu mà tướng cách cũng xấu là nghèo khỗ hạ tiện
    Trong tướng học khi người ta suy đoán lý giải thì người ta tách phần nhan sắc với tướng cách ra để quan sát, tìm hiễu tương lai, hậu vận của người đàn bà
    Trong sách Tố Nữ kinh có chép chuyên trao đổi về sắc đẹp giữa Hoàng Đế và Tố Nữ như sau :
    Hoàng Đế hỏi: "Tại sao sắc đẹp nữ nhân làm cho nam say đắm? Yếu tố gì trong đó làm cho con người đắm say?"
    Tố Nữ nói: "Các yếu tố để làm say đắm nam nhân do trời phú riêng cho nữ nhân đó là:
    - Tiếng nói ngọt ngào.
    - Tính nết dịu hiền.
    - Đầu tóc trơn láng, đen huyền.
    - Thịt da trắng, mềm.
    - Xương cốt yểu điệu mãnh mai.
    - Thân hình thon dẽ vừa tầm..
    Trong giới tính học thì tướng cách của một người cũng giúp rất nhiều trong nghiên cứu toàn bộ tình dục một cách hoàn hảo vì đời sống tình dục của loài người là một hạnh phúc trong cuộc sống của họ không phải tình dục chỉ là thỏa mãn thuần túy về xác thịt
    BS Hồ Đắc Duy
     
  3. Ðề: Sắc đẹp và nhân tướng học

    Theo kinh nghiệm của tôi, tiếng nói của phụ nữ nắm % quyết định khá nhiều. Giả như tướng của 1 người nữ kia được xem là tốt( xét về nhiều yếu tố như, lục phủ, tam đình,... ) nhưng khi tiếng của người ấy phát ra giọng ồm ồm như nam giới, thì chắc chắn sẽ bị triết giảm rất nhiều. Đương nhiên phú quý sẽ không thể có như những gì nét tướng thể hiện.

    Chút kinh nghiệm nhỏ, xin chia sẻ cùng mọi người.
     

Chia sẻ trang này