Sự dày mỏng trong tướng pháp đàn bà

Thảo luận trong 'Kiến thức Nhân Tướng Học-Âm Dương, Ngũ Hành' bắt đầu bởi Nguyệt, 5 Tháng năm 2008.

  1. Nguyệt

    Nguyệt New Member

    Tham gia ngày:
    12 Tháng ba 2007
    Bài viết:
    336
    Điểm thành tích:
    0
    DẦY VÀ MỎNG ĐỐI VỚI NHẬN THÂN NGƯỜI PHỤ NỮ

    Trước tiên, kính mời các bạn thưởng thức một bài thơ lục bát tuyệt hay:


    Những người thắt đáy lưng ong

    Vừa khéo chiều chồng vừa khéo nuôi con

    Nhưng người béo trục béo tròn

    Ăn vụng như chớp đánh con cả ngày.


    Chẳng hiểu sao người xưa đặt ra câu phong dao trên đây theo ý nghĩa nào? Đúng hay là... sai bét nhỉ?

    Xin thưa, mời đọc phần tiếp theo này nhé:

    Khéo chiều chồng chỉ đúng theo nghĩa yêu đương tình dục mà thui! Và khéo nuôi con chắc chắn hkông thể đúng theo cách nhìn của tướng thuật về nghĩa vượng phu ích tử được! Còn béo tròn thì lại cần phải xét cho kỹ; Nếu cái béo núng nính, thịt mỡ quá nhiều so với xương cốt thì đúng thật là thứ đàn bà ăn vụng như chớp, đánh con cả ngày thật rồi! Chẳng những thế, tướng cách "nhục bất xứng cốt" chưa chắc đã có thể có con để mà đánh mắng.

    Theo tướng thư đàn bà thắt đáy lưng ong thuộc loại mình mỏng không trọng hậu, là tướng cách phong trần đa truân mặc dù, đó cũng là tướng cách phong lưu. Về phụ nữ, tướng thuật lấy hậu trọng mình đầy đặn làm thượng cách cho phú cũng như quý. Người ta có thể kiểm chứng định luật này rất dễ dàng bằng cách trông tướng phu nhân của các vị nguyên thứ kể từ nữ hoàng Elizabeth, hoàng hậu Sirikit, Farah Dibah... không ai là không có cái cách "yêu viên bối hậu" (lưng dầy eo tròn) ngoại trừ Jacqueline Kenedy.

    Đàn bà khác với đàn ông ở tướng dầy mỏng này. Đàn ông điển hình, mộc hình gầy cao thanh tú là quý! Nhưng đàn bà tướng thân như phong liễu không bao giờ là tốt cả. Đọc trong Hồng Lâu Mộng tác giả Tào Tuyết Cần tả các mỹ nhân nào là Tiết Bảo Cầm eo như con thuỷ xà, thân như trái đào non; nào là Sử Sương Vân lưng ong tay dài, trông đẹp tựa như con thiên nga; nào là Vương Hi Phượng với hai câu "Phấn diện hàm xuân uy bất lộ, đan thần vị khải tiếu tiên khai". Hết thẩy đều có vẻ đẹp thân như phong liễu cho nên Hồng Lâu Mộng mới là cuốn tiểu thuyết diễm tình đầy nước mắt.

    Nói đến tướng hậu trọng cần phải lưu ý những điểm căn bản sau đây:

    Hậu trọng là dầy và nặng theo nghĩa đen. Tuy nhiên nếu người dầy và nặng thì bước đi phải nhẹ nhàng, sách tướng gọi là "Thân trọng bộ khinh" (mình nặng mà bước nhẹ) - thế mới quý. Trái lại mình dầy nặng mà đi như huỳnh huỵch như lăn cối đá, ầm ầm như xe tăng lên dốc là không đúng cách. Thêm nữa, những người mình nhẹ mà bước nặng là có tướng làm nô tỳ. (hoặc cái gì đó tệ tương đương như thế)

    Tuy nhiên, hậu trọng không phải là béo múp béo míp, mỗi khi cử động hay cười nói là thịt lại rung lên, núng nính! Sách tướng dạy:

    Nhục đa cốt thiểu (thịt nhiều xương ít) là tướng tú bà, tướng không con. Xương với thịt phải cân xứng tuyệt đối.

    Hậu trọng thì cần da dẻ mịn màng, không bóng lên như bôi dầu. Da bóng nhễ, mình dầy là dâm tiện chi tướng.

    Hậu trọng còn cần "nhục tàng" (thịt ẩn) nghĩa là chắc gọn, không sồ sề, lôi thôi. Sồ sề là tướng tham ăn tục uống hết cả phần chồng phần con.

    Hậu trọng nhưng cốt cách phải phong thái không được thô lỗ.


    DUNG NGHI TƯƠI TẮN VÀ DUNG NGHI BUỒN BÃ.

    Tướng thuật có đưa ra một định lý cơ bản là tướng tuỳ tâm biến (tướng do tâm mà biến đổi) tinh thần ảnh hưởng mạnh đến hình thái và sinh lý. Phàm con người ta lúc nào cũng uất giận, ưu sầu thành thói quen sẽ khiến cho bộ mặt hình dạng thành tướng bần khổ. Sách tướng viết:

    Ưu tư làm hại con tim, buồn bực làm cho khí tiêu tán. Bởi thế các đạo gia xưa thường dậy người ta lấy tinh thần hoan hỉ để nuôi dưỡng thần khí. Người vui tính bao giờ cũng không mau già và dễ gặp may mắn!

    Nguyễn Du trong truyện Kiều ngay từ đầu đã nói rõ cái lý do đoạn trường của nàng Kiều hiển hiện qua tâm lý lúc nào cũng buồn khổ. Nàng giỏi cung thương ca khúc nhưng luôn luôn bị ám ảnh bởi một thiên bạc mệnh lại càng não nhân. Cho nên khi ngang qua mộ Đạm Tiên nàng đã linh cảm đây chính là cuộc đời nàng để mà ủ dột nét hoa, sầu tuôn đứt nối châu sa vắn dài, Kiều hầu như đã tiên đoán cho bản thân nàng:

    Rằng hồng nhan tự thuở xưa

    Cái điều bạc mệnh có chừa ai đâu.

    Kiều tuyệt đẹp nhưng đẹp với dung nghi buồn bã mà dung nghi buồn bã theo sách tướng không phải là một tướng tốt. Với tướng thuật dung nghi buồn bã chứa chất một cuộc đời không yên ổn ít gặp thuận cảnh mà lại gặp nhiều nghịch cảnh. Nó cũng chứa chất tính dâm của phụ nữ. Liễu Trang tướng pháp viết:

    Người đàn bà mặt buồn buồn hay vươn lưng thở dài là đa dâm. Thời Nhật Bản xâm lăng Trung Quốc, tạo dựng nguỵ quyền Uông Tinh Vệ và lập một cơ sở mật vụ số 716 có vụ nàng Trịnh Tần Như ám sát Đinh Mặc Thuần mật vụ trưởng đã làm sôi nổi lòng yêu nước của thanh niên nam nữ Trung Quốc lúc đó.

    Trịnh Tần Như là hoa khôi của một trường nữ học Thượng Hải, nàng đẹp mê hồn, dung nghi càng đẹp với những nét buồn thảm. Hàng ngày Trịnh Tần Như đạp xe đi học, với tuổi 16 ngây thơ, không ai ngờ nàng là một gián điệp quan trọng của Trùng Khánh (thuộc chánh phủ kháng chiến). Đinh Mặc Thuần say mê Trịnh Tần Như và nhờ vậy nàng đã mang về cho phe kháng chiến nhiều tin tức quý báu. Sau đó nàng đột nhiên được lệnh hạ sát Đinh Mặc Thuần theo kế hoạch đúng ngày đúng giờ nàng phải dụ Thuần đến một tiệm buôn lớn ở Thượng Hải, xuống xe nàng sẽ ra trước và nhoài người nằm xuống, nơi ấy đã có người đợi sẵn lia vào trong xe một loạt đạn tiểu liên. Kết quả Đinh Mặc Thuần không chết và Trịnh Tần Như bị gián điệp Nhật bắt đem xử tử. Lúc ra pháp trường, nàng chỉ đưa ra yêu cầu đừng bắt vào mặt nàng để dung nhan đẹp của nàng còn nguyên vẹn. Về sau, người ta tìm thấy cuốn nhật ký của nàng trong đó ghi về lời thầy tướng số đoán tướng nàng sẽ "bất đắc thiện chung" vì lẽ buồn rầu quá lộ trên mặt sắc đẹp của nàng.

    Với văn chương, "Người em sầu mộng" đúng là một tuyệt tác của muôn đời, tuy nhiên tướng thuật lại nghĩ khác và không bao giờ hài lòng với nhan sắc diễm lệ lại đi đôi với tâm lý "táng hoa dạ khốc" trong tiểu thuyết "Tuyết hồng lệ sử".

    PHÂN TÍCH LẼ QUÝ TIỆN CỦA TƯỚNG ĐÀN BÀ

    Con người sinh ra chịu ảnh hưởng tốt xấu của trời đất và chịu sự chi phối của Ngũ hành. Kinh dịch viết:

    Kiền đạo thành nam.

    Khôn đạo thành nữ.

    Tướng nam tử khác với tướng nữ tử. Tướng đàn bà lấy nhu làm căn bản, tướng đàn ông lấy nhu làm hình thái. Thanh là quý, đục là tiện. Tuy nhiên nếu quá nhu lại là dâm, quá cương lại là hình khắc. Hành động kinh phù (bồng bột, lộ liễu) như cợt nhả, như chiều chuộng là dâm. Đàn bà con gái cặp mắt như thu thuỷ, sắc như hoa đào, mới hé môi đã làm người say đắm thì dù cho ẩn trong thâm khuê cũng khó lòng trinh tiết. Con gái nhãn quang bong ra chủ dâm. Sách tướng viết:

    Bán tiếu hâm tình dâm dị dụ

    Nhãn quang lưu lộ định tham dâm.

    Tướng đàn bà con gái cần có ấn đường nổi ngay ngắn mới giúp chồng phát đạt hưng gia. Nhãn tú thần tàng thì sinh quý tử. Mũi trái mật treo vượng phu ích tử, thành danh và có tài quyền. Diện, quyền quá cao sẽ khắc tử, hình phu, tính tình hỗn láo. Mắt vàng tóc đỏ muộn chồng. Vai so lưng lượn ấu niên bần tiện. Vàng nhiều ngọc lắm chỉt bởi tai rộng mũi lớn. Áo gấm đeo vàng là do mặt đầy đặn vuông vắn. Mắt phượng, trán sáng, má đầy lấy chồng cực phẩm. Trán lệch, cằm nhọn, quyền cao phá ngang là nghèo mạt rệp.

    Dương Quý Phi hiếu sắc chỉ vì nhãn lộ quang. Tạ Đạo Uẩn tài cao bởi tại huyết hoà minh nhuận. Nàng Lục Châu gieo mình tự vận do ư nhãn lệ uông uông và ấn đường khuyết hãm. Võ Tắc Thiên lên vị chánh cung hoàng hậu nhờ mặt tròn, môi đỏ. Vương Chiêu Quân chết ở Bắc Phiên vì chưng miệng nhỏ, trán ám, răng nhọn. Vợ Chu Mãi Thần không chịu được cảnh khổ vì lẽ miệng rộng, eo nhỏ, thân thô. Đàn bà oanh liệt thì mắt lớn, mi ngang. Xuất giá vượng phu ích tử mũi sáng. môi hồng, ấn đường rộng. Nửa đời mà chưa chồng, sắc ám, tiếng khô, thần thô. Một đôi mắt đẹp thiên nhiên tính cách thông minh. Suốt đời phúc lộc nhưng đa dâm, da trắng như ngọc lưỡng nhãn phù quang. Chân mày cánh cung lấy chồng hiền. Ngón tay như măng trúc, da thịt sắc nhuận lấy chồng rất sang. Thanh như tấu nhạc du dương chung tu phú quý. Diện mạo đoan trang, ôn nhã giúp chồng làm nên. Làm vợ kẻ nghèo hèn chỉ vì huyết khí bất nhuận. Vợ người giàu có bụng dầy, rốn sâu. Môi mỏng, da khô đàn bà lắm mồm hay hớt. Đầu vú nhỏ, rốn lồi sinh con ngu ngoạn vô năng. Gia đạo hưng thịnh ấn đường sáng sủa, huyết sắc quang hoa. Khắc tử táng phu, mũi ám hám , ấn đường nhiều vết phá. Mắt lớn, quyền cao cướp quyền chồng. Trán rộng, tóc thấp (tóc con mọc cả trên trán) thì táng tử hình phu và phá tán tài sản. Xương thô, thịt rắn thì dâm tiện, chôn chồng. Nội trợ hiền năng bởi chưng môi hồng, nhãn tú. Mình nhẹ bước nặng thuộc loại hạ lưu. Ăn nói ôn hoà, tề gia khôn khéo.
    ( bidong- vietlove.com)
     

Chia sẻ trang này