Vài lời gởi donggot68

Thảo luận trong 'Kiến thức Phong Thủy: Sơn quản Nhân đinh, Thủy quản Tài' bắt đầu bởi baotran, 7 Tháng năm 2009.

  1. baotran

    baotran New Member

    Tham gia ngày:
    11 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    68
    Điểm thành tích:
    0
    Vừa qua bạn có nhờ xem hộ nhà nhưng trả lời cho bạn chưa trọn vẹn nên cũng thấy áy náy, hôm nay rãnh rổi tính toàn cục lại cho bạn.
    Tinh bàn vận khí nguyên vận:
    3 - 7 - 5
    4 - 2 - 9
    8 - 6 - 1
    Sao 7 đến đầu hướng, hiện nay hạ nguyên vận 8 nên là sao vượng.
    Sao 6 đến tọa sơn, tuy là sao thoái nhưng vì hiện 7 đang quản toàn bộ hạ nguyên này nên cũng là vượng.
    xem vận khí chung thì tốt chứ không xấu.
    Tinh bàn vận khí bản cục:
    9 - 5 - 7
    8 - 1 - 3
    4 - 6 - 2
    Sát khí ở ngay đầu hướng, sinh khí ở tọa sơn và cung Khôn, tài khí ở tại cung Tốn. Sát khí ở tại đầu hướng này thật là đại sát, mực dù có sinh khí và tài khí hai bên nhưng vì không dùng được(không mở cửa được) nên không cứu nổi toàn bàn.
    Tốn vốn là Thôi quan thủy, Khôn vốn là Thành môn. Không mở được cửa đón khí thì nên đặt thủy tại Tốn, tranh thác tại Khôn.
    Vì Nhâm sơn Bính hướng thủy khẩu tại sơn Thìn, Mùi nên thủy tại Tốn phải đặt ở sơn Thìn, đặt ở sơn Tốn, Tỵ thì không cát mà lại hung. Tranh thác nước treo phương Khôn nên treo tại sơn Mùi, treo tại sơn Khôn, Thân thì không cát.
    Tinh bàn suy vượng các phương:
    Văn - Cự - Vũ
    Phá ------ Phụ
    Lộc ------ Tham
    Các phương vượng là: Ly, Khôn, Đoài, Càn. Các phương suy tử là: Tốn, Chấn, Cấn
    Như vậy hướng Bính là sát phương Lộc tồn. Khí vận toàn Thổ lại sinh cho Lộc tồn. Nếu có cửa càng lớn thì Lộc tồn cành uy mãnh nên có nhiều chuyện phải lo. Nếu làm cửa nhỏ lại thì bớt lo, nếu chuyển được cửa vào sơn Ngọ thì đắc Cự môn là cát.

    Khí vận vốn tốt nhưng vì bài trí không đúng cách nên mới vậy.
    (ở đây tôi không lạm bàn đến mệnh của bạn vì muốn tính theo mệnh của bạn thì phải tính hết cho tất cả mọi người trong nhà này, không thể vì một người tốt mà những người còn lại phải bị ảnh hưởng).
    Hy vọng bài này giúp bạn được vài điều.

    Nam Phong
     
    Last edited by a moderator: 3 Tháng bảy 2009
  2. baotran

    baotran New Member

    Tham gia ngày:
    11 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    68
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Vài lời gởi donggot68

    À còn điều này nửa: nếu bạn đặt thủy tại Thìn thì phải từ tháng 6al nhé. Vì năm nay sao 8 tới cung Tốn, nửa năm đầu sao 8 là Hỏa khí đặt Thủy không có lợi, nửa năm sau sao 8 là Thủy khí đặt Thủy thì đại lợi. Nhớ nhé.

    Nam Phong
     
  3. nguyen kim yen

    nguyen kim yen New Member

    Tham gia ngày:
    2 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    205
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Vài lời gởi donggot68

    Nam Phong ui !
    Em trai dạo này vẫn khỏe chứ hỉ ? Cẩn thận khi luận Khí của Sao theo từng năm. Cái này anh đã từng nói có lẽ em quên rồi! Khí của Bát Bạch năm nay là mang khí Kim chứ không phải đầu năm mang khí Hỏa, cuối năm mang khí Thủy đâu. Có lẽ Nam Phong hiểu lầm mà chọn theo Nạp Âm của 2 tháng Sửu Dần, như thế là sai lầm lớn, chỉ cho người không chỉ hại người mà còn tự mình lãnh nghiệp đó em trai. Cẩn thận ! Cẩn thận !
    Thân .
     
  4. dongqot68

    dongqot68 New Member

    Tham gia ngày:
    16 Tháng một 2008
    Bài viết:
    141
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Vài lời gởi donggot68

    trùi ui!!!
    lùng bùng lổ tai luôn... ~_angrygun
    Cám ơn nhiều nhe
     
  5. baotran

    baotran New Member

    Tham gia ngày:
    11 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    68
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Vài lời gởi donggot68

    Hì. sư huynh ơi, lúc trước anh có nói nhưng chưa rõ ràng, làm đứa em này lục tung cả đống sách lên, thấy được chổ cụ Việt Hải giải thích các câu:
    "Phi khứ tương sinh, sinh quý tử
    Phi lai khắc phục, thị hung kỳ..."
    Cụ Việt Hải cũng chỉ nói sơ qua thôi, nhưng lấy Ngũ hổ độn với Ngũ hành nạp âm thì lại khớp đúng. Vậy là cụ Việt Hải cũng nhầm rồi :-O
    Mặc dù lúc tính khớp đúng em cũng có nghi ngờ vì rõ ràng 12 chi phân không đồng đều. Các tinh 2, 4, 6, 8 luôn mang 2 khí, các tinh 1, 3, 7, 9 chỉ 1 khí. Muốn hỏi nhưng biết ai để hỏi ? X( (lúc sư huynh đang nhập thất ấy mà)
    Cám ơn sư huynh đã nhắc nhở, lại phải về tu luyện tiếp thôi :">

    donggot68: không sao đâu bạn, 8 bạch kim khí trường hợp này lại hóa hay đấy. (cái này chắc sư huynh không phản đối)

    Nam Phong
     
    Last edited by a moderator: 27 Tháng năm 2009
  6. nguyen kim yen

    nguyen kim yen New Member

    Tham gia ngày:
    2 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    205
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Vài lời gởi donggot68

    Nam Phong@!
    Cái mà cụ Việt Hải nói đó là thuộc phái Bát Sơn mà anh Bình Nguyên Quân và anh cũng từng nói đấy.
    Cách tính cung nào là Sinh, cung nào là Tử, cung nào là Sát là cách tính riêng, sắp tới anh dự định đăng kiến thức Bát Sơn này bên trang TQ mình đấy chứ, tại lúc này bận quá nên chưa có thời gian sắp xếp soạn bài thôi. Vì với anh, đăng là phải dễ hiểu, làm sao cho người bình thường đọc vẫn hiểu được mới là vấn đề. Em đừng nhầm giửa 2 cái Bát Sơn và cách tính Ngũ Hành Phi Tinh theo từng năm nữa nhá! Cẩn thận! Lúc nào cũng phải nhớ 2 chữ ấy trong đầu nếu muốn theo đuổi Nghiệp Phong Thủy này.
    Thân.
     
  7. baotran

    baotran New Member

    Tham gia ngày:
    11 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    68
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Vài lời gởi donggot68

    Sư huynh.
    Đúng là Bát sơn thật và em cũng đã nắm được một số ý rồi, sự huynh xác nhận giúp em câu này nhé: Bát Sơn có dùng nạp giáp không?
    Sư huynh đừng cười nhé, vì câu nói có hay không của anh tương đương với việc tự học bình thường đến... vài năm.

    Kính chào.

    Nam Phong
     
  8. dongqot68

    dongqot68 New Member

    Tham gia ngày:
    16 Tháng một 2008
    Bài viết:
    141
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Vài lời gởi donggot68

    Dear all
    Thật tình là mình thấy các tính tinh bàn trên lạ quá nhưng kôh dám hỏi. Vì cứ hỏi mãi thì ngại thật là ngại... :(
    :D.
     
  9. nguyen kim yen

    nguyen kim yen New Member

    Tham gia ngày:
    2 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    205
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Vài lời gởi donggot68

    Có chứ em! Nhất là khi dùng năm tháng gày giờ thì đều Nạp Giáp cả. Chính nhờ Bát Sơn anh mới biết: thì ra đến 1 lúc nào đó Bát Trạch và Huyền Không sẽ gặp nhau. Tỷ như câu trong Khôi Tinh quyết:
    "Khôi Tinh trùng điệp khởi cao phong
    Cửu tinh trùng đệ nhất long
    Thử địa trình tường sinh kiệt sĩ
    Nhi tôn thế đại nhập triều trung"
    Tức là ở phương Khôi Tinh mà trùng trùng điệp 9ie6p5 khởi Cao phong (núi cao)_ Xét trong Cửu cung và Cửu tinh, hay nhất là Long Mạch ở phương ấy_ đất ấy sẽ là đất tốt lành, sinh ra bậc kiệt sĩ, danh nhân, con cháu đời đời được làm quan cao, chức lớn.
    Thổ cục lấy Nhất Bạch làm Khôi Tinh, Mộc cục lấy Bát Bạch làm Khôi Tinh, Hỏa cục lấy Lục Bạch làm Khôi Tinh.
    Theo đại sư Phong Thủy Lại Bố Y thì chỉ có Nhất Bạch làm Khôi Tinh, ở phương ấy nếu có Cao Phong, Long Sơn từ đằng xa quay lại, mà Bát phương triều bảo, hộ vệ_ đất ấy mà táng mộ hay làm nhà ở thì sinh ra người thông minh tài cao học rộng, con cháu đời làm quan và hiếu nghĩa, là bậc anh hào, phú quý lâu dài. Nếu phương ấy là phương Sinh_Vượng thì cái tốt lành không thể nào nói hết được. NHƯNG nếu là phương Thoái khí thì xuất cao tăng, đạo sĩ, nghệ thuật xuất chúng. NẾU là phương Sát-Tử thì sinh ra người gian ngoan xảo trá, độc ác hung tàn, nghèo khổ, chết non, khó thoát khỏi hoạn nạn.
    Cho nên, khi Luận về Cửu Cung cũng cần phân biệt theo Bát Trạch (vì Bát Sơn cũng là 1 chi phái thuộc Bát Trạch thôi).
    Càng đi vào sâu càng thấy cái hay của các phái hợp nhất. Trong Tứ Trụ thì lấy Thực Thương làm Tử Tôn, thì trong Phong Thủy cũng có:
    "Nhất Bạch tinh bản Thủy
    Chấn Tốn tu tạo mỹ
    Khán khán Thất Bát Cửu nguyệt lai
    Giao tiến Nam phương ngoại khí tài"
    Tức là phương Nhất Bạch thuộc Thủy, ở 2 phương Chấn Tốn mà tu tạo(đặt táng hay làm nhà) thì tốt đẹp. Xem thì thấy tháng 7-8-9 có ngoại tài ở phương Nam đem tới.
    Cho nên cứ học đi em trai, càng học càng thấy ghiền, đam mê càng nhiều hơn!
    Thân.
     
  10. dongqot68

    dongqot68 New Member

    Tham gia ngày:
    16 Tháng một 2008
    Bài viết:
    141
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Vài lời gởi donggot68

    Tuyệt vời...
    =D>=D>=D>=D>=D>

    Đó là chân lý... và chân lý thì phải thế thôi, không thể cùng một xuất phát điểm mà không có sự tương đồng.

    Thân ái
     
  11. baotran

    baotran New Member

    Tham gia ngày:
    11 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    68
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Vài lời gởi donggot68

    Rất cảm ơn sư huynh đã trả lời.
    Từ lâu em biết Bát trạch không phải đơn giản chỉ là chia Đông tứ hay Tây tứ rồi dùng Đại du niên ca định cát hung, lập hướng, phân phòng... Ai học đến đó mà đã tự cho là hiểu Bát trạch phong thủy rồi thì thật đáng tiếc. Có dùng nạp giáp; có định cục bày 9 tinh đo lường sinh sát tử; có ai tinh tham lang pháp, liêm trinh pháp; có hợp hình thể loan đầu với 9 tinh... mới thấy cái tinh vi của Bát trạch.
    Khi hợp với Huyền không mới thấy cao thấp rõ ràng. Nếu chỉ tính riêng theo huyền không thì có khi một phương vị nào đó là xấu nhưng nếu hợp với Bát trạch và hình thể loan đầu thì đôi khi nó lại tốt. Tại sao lại vậy? câu trả lời rõ ràng: Thẩm thị huyền không học là chưa đầy đủ.
    Giờ này em xác quyết Thẩm thị huyền không học thực chất chỉ là một mảng nhỏ của chân chính Huyền không học mà thôi.

    Theo Thẩm Trúc Nhưng khi lập chính hướng thì sử dụng Hạ quái, khi hướng bị lệch nhiều thì không dùng Hạ quái được mà phải dùng Thế quái. Trong lập luận của mình ông chú trọng vào hạ quái và xem nhẹ thế quái, cho rằng ở thế không lập được hạ quái(chính hướng) mới nên dùng thế quái(kiêm hướng), từ đó lại chuyển đến ý trọng chính hướng mà xem nhẹ kiêm hướng. Đánh đồng chính hướng với hạ quái và đánh đồng kiêm hướng với thế quái mà không nhìn theo lý âm dương và khí quẻ theo em là một sai lầm của ông.

    Riêng ý kiến cá nhân em thấy:
    Hạ quái không dùng được mà phải dùng Thế quái, cho thấy Thế quái mới là cái gốc(dùng được khi khí quẻ lẫn lộn) còn Hạ quái chỉ là cái ngọn mà thôi(không dùng được khi khí quẻ lẫn lộn), hạ quái chỉ là trường hợp đặc biệt của thế quái, thế quái mới là trường hợp tổng quát cho tất cả.

    Áo Ngữ mở đầu bằng các câu:
    [FONT=&quot]Khôn Nhâm Ất, Cự Môn tòng đầu xuất[/FONT]
    [FONT=&quot]Cấn Bính Tân, vị vị thị Phá Quân[/FONT]
    [FONT=&quot]Tốn Thìn Hợi, tận thị Vũ Khúc vị[/FONT]
    [FONT=&quot]Giáp Quý Thân, Tham Lang nhất lộ hành[/FONT]

    So với khẩu quyết thế quái thì đúng khớp, một kinh văn nổi tiếng như vậy mà mở đầu bằng khẩu quyết thế quái mà không phải cách bày Hạ quái, đủ cho thấy cái nào quan trọng hơn.
    Như vậy cách bày thế quái theo Thẩm thị huyền không học chỉ là cách dùng tạm mà thôi. Cách bày các quái này phải có cách khác và em có thể cam đoan nó là cái mình đang tìm: Ai Tinh.

    Chỉ suy luận được đến đây thôi, khi nào biết thêm thì viết tiếp :)).

    Nam Phong
     
  12. nguyen kim yen

    nguyen kim yen New Member

    Tham gia ngày:
    2 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    205
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Vài lời gởi donggot68

    Nam Phong @:
    Đừng vội kết luận khi tất cả chỉ là sự suy đoán, em trai ạ! Không khéo chính mình sẽ tự tròng dây thòng lọng vào cổ mình mất, vì cứ luôn cho suy luận kia là đúng rồi. CẨN THẬN ! Muốn dính vào Nghiệp này là phải nhớ 2 chữ ấy mà.
    Thực chất ra Thẩm Trúc Nhưng cũng chỉ là người thuộc trường phái Trung Châu thôi, nhưng vẫn chưa học hết tuyệt học của Trung Châu phái. Huống hồ, cả tá trường phái Huyền Không, mỗi người chỉ đeo được 1 nhánh làm sao đến tột đỉnh được ? Cứ ở 1 nhánh đã nghĩ mình như là cái cây thì làm sao tiến xa được ?
    Thực chất ra, các phái Huyền Không đều có sự hợp nhất bên trong, chính do ngày xưa người ta truyền dạy đệ tử theo kiểu chia ra để truyền, để không bị đệ tử học hết nghề, nên mới có tình trạng lắm tông lắm phái như vầy. Nói trắng ra ngay cả Bát Trạch lẫn Huyền Không cũng không thể tách rời, bởi 1 cái là chuyên về Loan Đầu nhiều, 1 cái là chuyên về Lý Khí nhiều. Người học Bát Trạch đến đỉnh cao khi thấy có phần Tinh Số đã cho là đủ, người học Huyền Không chỉ thấy Sơn Thủy đã cho là đủ. Như thế là lầm rất lớn! Bởi Loan Đầu trong Huyền Không còn bao gồm cả Hình dáng Thủy chẳng kém phần Thủy trong Âm Trạch tý nào, chưa kể Loan Đầu trong Bố cục nhà_không nhất thiết chỉ là Sơn và Thủy. Còn các Tinh Số trong phần Bát Trạch cao trung lại không có được chi ly, chính xác từng tháng năm ngày giờ như của Huyền Không.
    Đấy là chưa nói đến yếu tố từ trường của con người qua Bát Tự ảnh hưởng đến từ trường ngôi nhà. Đa phần thiên hạ đều nghĩ con người chịu tác động 1 chiều của từ trường căn nhà, trong khi con người là 1 TIỂU VŨ TRỤ tại sao không tính sự tác động ngược lại ? Cho nên học Bát Trạch lẫn Huyền Không thôi vẫn còn chưa đủ để có sự phán đoán chính xác 100% đâu. CẨN THẬN !
    Nếu có điều kiện, em trai nên tìm hiểu thêm về Kinh Phật xem, sẽ thấy được trong Kinh Phật có rất nhiều điều trùng lập với Dịch Lý và Phong Thủy đấy. "Vạn thù qui nhất bổn, nhất bổn tán vạn thù" có khác chi 1 là muôn trùng quẽ, muôn trùng quẽ là 1 đâu, phải không em trai. Cũng 1 dãy nhà xây cất cùng 1 kiểu dáng từ ngoài vào trong ( như chung cư chẳng hạn ), cùng thời gian xây cất, cùng vào ở 1 lượt nhưng tại sao người này vào ở bị phá sản, người khác vào thì ăn nên làm ra ? Nói tứ trụ khác, cho là tứ trụ giống nhau đi, thử hỏi giải thích được không ? Mỗi cái đều có cái lý của nó hết đấy, TÙY DUYÊN (cũng tùy duyên mà ngộ ra được hay không nhé em trai)! Chính vì thế trong kinh Phật mới có câu " Phật quốc hữu duyên, Phật pháp tương nhơn thường lạc ngã" mà. Thiện tai! Thiện tai! Vạn sự đều..."tại thiên" !
    Thân.
     
  13. dongqot68

    dongqot68 New Member

    Tham gia ngày:
    16 Tháng một 2008
    Bài viết:
    141
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Vài lời gởi donggot68

    Chào NKY và Baotran
    Như vậy có thể đặt thủy tại Thìn bất kỳ lúc nào, chứ đâu cần chờ đến tháng 6al phải không!?

    Năm nay 8 bạch kim (kim sinh thủy), đặt nước tại đây thì càng tốt???
    Thân ái
     
  14. baotran

    baotran New Member

    Tham gia ngày:
    11 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    68
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Vài lời gởi donggot68

    Cám ơn sư huynh đã nhắc nhở, em cần phải học thêm nhiều nữa mới được.

    donggot68: dụng Thôi quan(2-7) thì nên theo cách của thôi quan pháp, ngũ hành không khắc sát là được rồi. Ôm đồm lo lắng nhiều thứ quá để rồi lai mỗi pháp một ít thành ra cuối cùng không biết đang làm cái gì nữa :-O . Thôi quan thủy trọng THỰC THỦY, Thôi quan sơn trọng THỰC SƠN, cần nhớ vậy đủ rồi(thôi quan sơn trường hợp này không dùng được vì ở trung cung).

    Nam Phong
     
    Last edited by a moderator: 15 Tháng sáu 2009

Chia sẻ trang này