Đôi điều tâm sự về xác định giờ trong Tử vi

Thảo luận trong 'Trao đổi kiến thức về Tử Vi' bắt đầu bởi tuongnguyen2007, 4 Tháng tám 2009.

  1. tuongnguyen2007

    tuongnguyen2007 Hội viên Kim Cương

    Tham gia ngày:
    11 Tháng tám 2008
    Bài viết:
    477
    Điểm thành tích:
    16
    Đó là việc xác định giờ Tý trong Tử vi, một điều kiện tiên quyết khi lập lá số. Tôi không phải là chuyên gia khảo cổ học để biết phương pháp xác định giờ của người xưa là như thế nào (?). Nhưng có một điều chắc chắn rằng quan điểm xác định giờ Âm lỊch không đồng phương pháp với khoa học hiện đại.
    Lịch sử nước nhà có bao lần đổi giờ tôi không chính xác, và cách xác định một "canh giờ Âm lịch", theo tôi, phải dùng từ "tương đương" với hai hiện đại.
    Việc Nam Trung Quốc có múi giờ khác nhau theo giờ Pháp lệnh hiện hành, việc quy định sử dụng giờ trong Pháp lệnh ấy sẽ hoàn toàn có ích trong việc thống nhất quản lý của một quốc gia. Nhưng trong học thuật Tử Vi thật có nhiều điều còn băn khoăn...
    Chúng ta cứ tưởng tượng mà xem, trường hợp 2 đứa bé cùng sinh ra cùng một lúc và nơi sinh cách nhau bởi một Cột mốc quốc gia và lập Tử vi theo giờ Pháp lệnh như đã nói thì sẽ có trường hợp có 2 lá số khác nhau. Và đương nhiên một trong hai lá số ấy có một thực một ảo...
    Nếu lấy chu vi của quả đất chúng ta là 40.000 km chia cho 12 giờ Âm Lịch (dương lịch đương nhiên là 24) thì mỗi giờ Âm lịch đi hết 3.333 km.
    Nước ta có bề ngang khoảng 500 km ta lại chia tiếp, tức là mất 1/6 giờ Âm lịch tương đương 20'.
    Nghĩa là nếu các tỉnh cực Đông chưa vào Giao thừa nhưng thực sự đã vào giao thừa 10' mà không biết, còn các tỉnh cực Tây thì giờ Tý đã qua nhưng theo giờ Pháp Lệnh vẫn còn trong giờ Tý 10'. Hay nói cách khác sẽ có lá số sai cả một năm.
    Hơn nữa nước ta có cùng kinh tuyến với TQ là 105 độ.
    Ngoài ra, nếu cứ như là giờ Pháp Lệnh đúng đi, và TQ và ta chênh nhau một giờ. Nhưng giờ Tử vi, một canh giờ AL tương đương với 2h hiện tại thì sẽ có 50% lá số an trùng với giờ TQ và 50% còn lại là lệch nhau. Ai sai ai đúng, tôi không phải là chuyên gia trong lĩnh vực này, nhưng tôi hồ nghi rằng giờ Pháp Lệnh là không chính xác khi áp dụng cho Tử vi trong một số trường hợp.
    Có ai thông thạo trong lĩnh vực giờ đề nghị cho biết kinh nghiệm. Chân thành cảm ơn,
     
  2. alilyla

    alilyla Guest

    Ðề: Đôi điều tâm sự về xác định giờ trong Tử vi

    Chủ đề này thật hữu ích, alilyla đang rất đau đầu về giờ sinh của chính mình ~_angrygun
     
  3. vitcon84

    vitcon84 New Member

    Tham gia ngày:
    24 Tháng bảy 2009
    Bài viết:
    3
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Đôi điều tâm sự về xác định giờ trong Tử vi

    em cũng đang đau đầu về vụ này, em đc sinh lúc 11h 30 ngày 29/7 AL, nhưng ko biết đó là giờ Tý của ngày 29 hay 30 nữa ( vì chưa qua 12h mà ) có bác nào xác đinh được vụ này giúp em với :-bd
     
  4. THTD06

    THTD06 New Member

    Tham gia ngày:
    3 Tháng hai 2008
    Bài viết:
    411
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Đôi điều tâm sự về xác định giờ trong Tử vi

    @tuongnguyen :
    Theo tính toán của TVN ,giờ tử vi là giờ địa phương,giờ GMT theo múi giờ của địa phương ,ko phải là giờ Pháp lệnh của quốc gia .

    anh đã tính đúng ! Nếu sinh tại cực Tây VN ,ở kinh tuyến 102 độ vào lúc 9 h giờ hà nội ,thì phải tính là sinh giờ thìn ,vì lúc ấy tại cực tây mới là 8h50 .Và tất cả ai sinh ở phía tây của kinh tuyến 105 độ vào lúc ấy cũng đều phải tính theo giờ thìn .
    Hiện nay giờ pháp định của vn là chuẩn theo kinh tuyên105 là GMT+ 7 , nên bạn nào sinh ở phía tây kinh tuyến này vào lúc 7- 7h10ph thì cần chọn ls giờ mão hay giờ thìn !Các khe giờ khác tương tự !
    Cụ thể các tỉnh phía tây k/t 105 là lai châu,sơn la,yên bái ,lào cai,tây hà giang,tây thanh hóa ,tây nghệ an,hà tiên ,phú quốc .

    Còn lại là các địa phuơng nằm phía Đông k/t 105 thì thời gian đến sớm hơn từ 0 đên15 ph nên giờ khe là 6 h45 đến 7 h00 ,có thể là ls giờ mão hoặc thìn ..Các khe giờ khác tương tự.


    Vitcon sinh năm nào ? Vấn đề của vitcon khác .đó là vấn đề NGÀY !
     

Chia sẻ trang này