Đạo đức người thày bị 'đánh cắp'

Thảo luận trong 'Phát ngôn - Tiên tri - Dự báo - Cảm ứng' bắt đầu bởi alibaba8757, 8 Tháng tám 2006.

  1. alibaba8757

    alibaba8757 New Member

    Tham gia ngày:
    24 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    275
    Điểm thành tích:
    0
    [​IMG]

    Việc thày giáo Đông "gạ tình đổi điểm" với nữ sinh Vân Anh đang gây xôn xao dư luận, nhất là trong giới giáo viên, học sinh, sinh viên. Hàng loạt những "nạn nhân" vốn trước đây im lìm giờ lên tiếng.

    Ngôi Sao đã làm cuộc khảo sát nhỏ để thăm dò ý kiến độc giả về việc "Từng bao giờ nghe nói thày giáo "gạ gẫm" nữ sinh". Từ ngày 31/7 đến 7/8 tòa soạn đã nhận được hơn 6.000 phiếu tham gia. Đáng chú ý nhất là có tới 8,3 % (534 phiếu) nói mình đã từng là nạn nhân của hành vi đó.

    Trong lá đơn gửi tới tòa soạn Ngôi Sao, chị Nguyễn Thị Kiều H. nói con gái mình chính là nạn nhân của hành vi quấy rối tình dục của thày giáo. Con gái chị tên K., là học sinh lớp 10, trường PTTH N.H., nay là trường Q.T., nhiều lần bị thày gạ gẫm nên cháu cảm thấy sợ hãi mỗi lần đến lớp.

    K. tâm sự với bạn bè nhưng mọi người ngại, sợ và chưa có bằng chứng cụ thể nên không ai dám đứng ra tố cáo. Việc làm của thày tiếp diễn khiến K. bị ảnh hưởng lớn. Sau này chị mới biết việc con gái mình bị thày gạ gẫm vì cô bé giấu nhẹm với mẹ..

    Lá thư từ địa chỉ Friendisforeverfriend@yahoo.com có viết, tại trường Trung cấp trong Học viện quân y, địa điểm tại thị xã Sơn Tây, có thầy giáo tên D., có thể coi là "tên yêu râu xanh". Tất cả những sinh viên đã "lọt vào mắt xanh của thây" là thấy sẽ tìm mọi cách để "chiếm đoạt" bằng được sự trong trắng của nữ sinh đó.

    Từ việc lạm dụng quyền lực, cho học sinh điểm thấp môn mình phụ trách, bắt nữ sinh đó đi một mình đến nhà thầy, làm những hành vi xấu cho đến việc đe doạ sẽ không tổng kết điểm hoặc đưa em đó ra kỷ luật vì đã không làm thoả mãn ham muốn tầm thường của mình. Rất nhiều nữ sinh sau khi ra trường mới dám nói lại cho bạn bè hoặc nguời thân của mình để họ tránh, nhưng nhiều bạn đã bị thầy cướp đi đời con gái thì lại không dám lên tiếng.

    Hơn 9,1% (581 phiếu) phản ánh mình đã chứng kiến bạn mình bị rơi vào tình trạng bị thày giáo "hành vi" một cách thô lỗ và hết sức trơ trẽn như tâm sự của một bạn gái mới gửi về tòa soạn sáng 7/8.

    Bạn gái ở địa chỉ email vuotrong2000@yahoo.com kể, một lần bạn cùng cô bạn sinh viên (cả hai học năm thứ 2 ĐH Kinh tế Quốc dân) tên L. đến nhà thày Th. xin điểm môn tâm lý xã hội. Vì thời gian đó (năm 1996), các bạn vẫn phải thi chuyển "vượt rào" nên phải đi lo lót (chuyện thường khi đó).

    Thày Th., tiếp hai bạn trong một tư thế chỉ độc cái quần... bé tí khiến cả hai ngượng ngùng và rất choáng. Sau một hồi cà kê, thày nằm dài trên ghế sofa ngắm nghía cô bạn cùng đi từ đầu đến chân rồi hỏi: "Em cao và nặng thế nào?", "Chắc ngực em to lắm nhỉ? Em thử kéo áo lên xem nào..." và cô bạn ấy làm như một cái máy vì đang phải nhờ vả xin xỏ điểm thày. Chuyện đó đã ám ảnh bạn suốt từ đó đến nay

    Việc nữ sinh Vân Anh tố cáo thày cũng đang tạo ra một loạt những phản ứng dây chuyền. Đội ngũ giảng viên bắt đầu nói nhiều đến chữ "tâm" của người thày. Hầu hết giáo viên được hỏi về hành vi của thày Đông đều nói rằng, chỉ vì những ham muốn không lành mạnh ấy khiến cho mối quan hệ trong sáng giữa thày và trò phần nào bị lung lay.

    Thày Nguyễn Hùng Vĩ, giảng viên khoa Văn, ĐH KHXH&NV Hà Nội nói: "Sự việc của anh Đông làm nhục mạ giáo chức, tôi thấy bản thân mình bị xúc phạm. Đã công tác nhiều năm trong nghề giảng dạy, tôi luôn đặt hai chữ "nhân văn" lên trên nhất với một người thày. Hành vi của anh Đông có thể chưa cấu thành tội nhưng chúng ta cần phải thanh lọc nó, giải quyết một cách triệt để, trừng trị những người thày như ông Đông để làm cho giảng đường trong sạch".

    Thày nói thêm rằng, trong một số trường hợp cũng có sinh viên nữ vì muốn đạt điểm cao đã không ngại đề cập đổi chác với thày giáo. Tuy nhiên là người thày thì "phải tìm cách tránh ngay". Trong thời gian đứng trên bục giảng, thày cũng nghe nhiều đến chuyện "đổi tình bằng điểm". Thày Vỹ nói: "Tôi không đủ dũng cảm để tố cáo đồng nghiệp nhưng tôi sẽ luôn chống lại những hành vi suy đồi đạo đức giáo viên".

    Nhiều số phiếu trong đợt khảo sát hành vi "gạ gẫm tình" của thày đối với nữ sinh lần này có tới 55 % (chiếm 3.520 phiếu) nói từng nghe nhưng chưa thực sự chứng kiến. Điều đó có nghĩa là, từ trước đến giờ, nó cũng đã xảy ra nhiều nhưng do yếu tố khách quan, chủ quan mà chưa được phanh phui.

    Cô Đinh Thị Thúy Hằng, Phó khoa Quan hệ Công chúng, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đồng tình: "Việc nữ sinh Vân Anh đưa hành vi "gạ tình đổi điểm" ra trước ánh sáng dư luận là một việc làm dũng cảm. Các sinh viên nữ nên tiếp tục theo gương của Vân Anh làm như vậy. Bản thân tôi không bao giờ dung thứ với hành vi của anh Đông".

    Cô Hằng nhấn mạnh, sau Vân Anh sẽ có rất nhiều bạn nữ sinh, sinh viên sẵn sàng đứng lên tố cáo hành vi suy đồi của một bộ phận thày giáo. Cô khuyên các nữ sinh nên mạnh dạn. Tuy nhiên, về phía sinh viên, các em cố gắng học hành chăm chỉ, luôn trau dồi kiến thức để không bị rơi vào tình trạng học kém dẫn đến việc phải đi xin điểm rồi bị gạ gẫm.

    Trong khảo sát của Ngôi Sao thì có tới 11,7% ý kiến độc giả cho rằng "có chuyện gạ gẫm của thày giáo nhưng do chính các nữ sinh chủ động". Theo cô Hằng, tiêu cực xảy ra liên quan một phần là do sự phát triển của xã hội. Cô từng biết những trường hợp sinh viên đến đặt vấn đề... chỉ vì muốn được điểm giỏi trong khi học lực thì kém.

    Trao đổi với phóng viên Ngôi Sao, thày Nguyễn Sơn Minh, giảng viên khoa Báo, ĐH KHXH&NV nói: "Người thày là người hướng dẫn, trang bị kiến thức cho sinh viên, là cái chuẩn về đạo đức, nhân cách để đi giáo dưỡng sinh viên thì hành vi của ông Đông không một ai đồng tình".

    Khi đề cập đến hành vi xấu của một số thày giáo với sinh viên nữ bị bưng bít và không bị đưa ra ánh sáng là bởi vì sinh viên có ý nghĩ rằng sẽ bị trù úm, thày Sơn Minh khẳng định: "Muốn trù rất khó, vì điểm thi của các em không chỉ được chấm bởi một thày mà ít nhất là hai người và có cả hội đồng chấm thi. Điều cốt yếu ở đây, sinh viên phải có ý thức hơn về khả năng của mình.

    Thứ nhất, loại bỏ ngay tư tưởng không trong sáng trong hành động của mình để không gây nên những hậu quả. Điểm thi phải được đánh giá bằng chính kiến thức của sinh viên không phải bằng tình.

    Thứ hai sinh viên phải ý thức hơn về cách học không nên thụ động quá để rồi khi thi cử điểm kém lại tìm đến thày cô xin xỏ để sinh ra các hiện tượng tiêu cực.

    Một khi sinh viên nào bị "vấp" vào trường hợp như Vân Anh, can đảm nói vì các em không đơn độc, lạc lõng. Bên cạnh các em còn có Tổ thanh tra Đào tạo, Hệ thống khen thưởng kỷ luật và Hội công tác chính trị sinh viên. Đó là quyền lợi của sinh viên mà trước đó các em chưa biết".

    Còn bạn Lê Văn Việt, sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội nói: "Là con trai, em không ở trong trường hợp như cuả bạn Vân Anh, nhưng có thể nói bạn đó đã rất dũng cảm. Các bạn sinh viên nữ nên làm theo Vân Anh để chúng ta sẽ không bao giờ phải đặt ra sự nghi ngờ về mối quan hệ trong sáng của thày và trò".

    Thu Hương, sinh viên Đại học Luật hăng hái: "Tất nhiên là em luôn ủng hộ bạn Vân Anh, và thật sự em rất cảm phục bạn ấy. Em cũng nghe một số anh chị khóa trên nói về vấn đề này nhưng chưa thực sự tin lắm nhưng giờ thì em đã nhận ra đó hoàn toàn là sự thật. Sau này sẽ có rất nhiều bạn gái khác can đảm tố cáo hành vi tha hóa của thày giáo mình".
     
  2. gonflex45

    gonflex45 New Member

    Tham gia ngày:
    30 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    53
    Điểm thành tích:
    0
    Đoạn băngcatset thầy Đông lừa tình nữ sinh đã được up lên mạng!!!

    :( Một người bạn cho gonflex cái link để down đoạn băng ghi âm lại vụ"Thầt Đông gạ tình đổi điểm".Không biết có phải thật 100% không nhưng Gonflex tò mò down dzìa nghe thử thấy ghê we'!!!:( :mad: :(
    :rolleyes: Cả nhà ai muốn "100 thấy không bằng 1 nghe"thì cứ down dzìa nghe thử!:p Vì báo chí cũng đã viết lại chính xác hết cuộc đối thoại ấy rồi!!!:mad:Chỉ có đoạn ông Đông & cô nữ sinh cùng đi xuống làng Ngô là chưa đươc công bố thôi ah!
    http://www.4shared.com/file/3055638/c445fdbb/thay_dong.html
     
    Last edited by a moderator: 15 Tháng tám 2006

Chia sẻ trang này