Ảnh hưởng của đồ đạc

Thảo luận trong 'Kiến thức Phong Thủy: Sơn quản Nhân đinh, Thủy quản Tài' bắt đầu bởi cabachlong, 29 Tháng sáu 2007.

  1. cabachlong

    cabachlong New Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    1,152
    Điểm thành tích:
    0
    Rung động xấu do đồ đạc phát ra
    Tất cả đồ đạc đều có những rung động riêng của nó, đặc biệt là đồ gỗ. Gỗ hút khí rất hiệu quả cho nên đồ gỗ tích lũy được nhiều năng lượng. Thường thì gỗ càng cứng thì năng lượng bám vào càng nhiều. Đồ cổ làm bằng những loại gỗ rất cứng như gỗ tếch, tử đàn, huê mộc, hồng mộc, căm xe, và gỗ sồi có xu hướng tích lũy năng lượng hàng trăm năm. Đôi khi đồ đạc phát ra năng lượng xung khắc, buồn rầu, hoặc u ám. Điều quan trọng là bạn phải ý thức được điều này, đặc biệt nếu bạn là người thích đồ cổ.



    Ngay cả đồ đạc mới cũng có thể mang lại năng lượng không tốt.

    Giường, bàn ghế cũng mang năng lượng. Khi người chủ cũ của chúng có tính khí nóng nảy, hung hăng hay đánh đập người khác thì lúc chuyển sang tay bạn chúng cũng phát ra năng lượng hung hăng như vậy. Vì vậy, hãy chú ý đến năng lượng do đồ đạc phát ra và cảm nhận xem bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi loại năng lượng nào, thậm chí đó là loại năng lượng phát ra từ đồ vật mới.

    Tre Today
     
  2. cabachlong

    cabachlong New Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    1,152
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Ảnh hưởng của đồ đạc

    Nên loại bỏ đồ dùng bị vỡ


    Người Trung Hoa cho rằng, những vật dụng bị bể vỡ thì nên loại bỏ. Họ kỵ sử dụng đĩa tách bị sứt mẻ bởi vì họ quan niệm đó là một trong những nguyên nhân khiến cho công việc làm ăn gặp thất bại, mất tiền hoặc bị lừa đảo.



    Người Trung Hoa xem bát đĩa nồi nếu còn tốt là biểu hiện của sức khỏe tốt.

    Nếu bạn mời khách uống trà bằng ấm trà bị sứt mẻ, nếu khách biết Phong Thủy, thì họ sẽ lịch sự từ chối. Bởi vì theo họ, uống trà bằng tách như thế sẽ làm tiêu hao năng lượng, mất sinh khí hoặc có thể bị bệnh.

    Hãy dứt khoát vứt bỏ những đồ vật bị vỡ, sứt mẻ và xem như đó là điều hiển nhiên khi ta đã sử dụng đồ vật qua một thời gian thì đến lúc nó cũng phải hư hỏng và được thay thế.

    Tre Today
     
  3. cabachlong

    cabachlong New Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    1,152
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Ảnh hưởng của đồ đạc

    Điều gì làm tiêu hao năng lực của bạn

    Khi bạn cảm thấy mình lúc nào cũng mệt mỏi, không có hứng thú, mất nhiệt tình và mất mục tiêu trong cuộc sống, thì bạn hãy quan sát xung quanh nơi ở của bạn. Khi năng lượng của ngôi nhà hoặc căn phòng bị uể oải, bạn sẽ thấy mệt mỏi khắp người, cảm thấy kiệt sức và tiêu hao năng lượng.

    Điều này cho thấy rằng có một vật nào đó trong phòng hoặc trong nhà đang làm tiêu hao năng lượng của bạn. Mệt mỏi chỉ mới là những biểu hiện ở mức độ nhẹ, nếu nặng nó làm người trong nhà đau yếu, bệnh tật.



    Cảm thấy mệt mỏi và lờ đờ có thể là do năng lượng không quân bình trong nhà.

    Quan sát trong phòng

    Tập trung tư tưởng hướng đến khí trong nhà để tìm ra nguyên do của sự mệt mỏi, uể oải này. Đi vào từng căn phòng – đặc biệt căn phòng mà bạn thường hay lui tới nhất – để tìm những lỗ thủng trong tường, cái kệ vỡ, đồ đạc lọ bình bị vỡ hoặc những bức tượng bằng gốm sứ bị nứt, mẻ. Đồng thời nên chú ý đến những phòng kho dơ bẩn hoặc không sử dụng thường xuyên đang tích lũy khí âm.

    Những cặp vợ chồng thường cảm thấy mệt mỏi, cãi vả nhau nên kiểm tra lại phòng ngủ – có thể họ đang bị làm tiêu hao năng lượng. Nếu giường của họ xuống cấp (đầu giường, khung giường bị hư hỏng hoặc nệm lò xo bị gãy) thì hãy thay thế, sửa chữa và bổ sung bầu không khí hài hòa, ấm cúng để xua tan những dấu hiệu xấu đi.

    Bình vỡ mang lại xui xẻo

    Người Trung Quốc rất mê tín về việc có đồ bể vỡ trong nhà, đặc biệt đó là bình bằng gốm sứ hoặc một số loại lọ, bình bằng đất nung. Họ tin rằng những thứ bình vỡ này làm tiêu hao sinh khí. Bồn tắm, chậu rửa mặt, toilet vỡ cũng mang lại điềm xấu. Nếu những thứ này không được loại bỏ hoặc thay thế, may mắn trong nhà sẽ biến thành khí âm.

    Tre Today
     
  4. phieudu

    phieudu New Member

    Tham gia ngày:
    13 Tháng chín 2007
    Bài viết:
    50
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Ảnh hưởng của đồ đạc

    Bài này rất hay! Nhân tiện, em có một chút boăn khoăn mong các bác chỉ dẫn. Nhà em đang ở dạng chung cư(do nhà công ty cấp), đồ đạc trong nhà đều bằng gỗ. Nhà này khoảng hơn 7-8 năm. Sàn gỗ đã có chỗ cong vênh. Riêng trong phòng ngủ thì dộp hẳn lên nhiều chỗ làm cho tủ áo muốn ngã. Thợ đến xẻ ra, thấy có nhiều nước ở dưới mà không biết từ đâu ra (từ máy lạnh thấm ra chăng?). Sửa chưa được một tháng, sàn vênh trở lại. Em luôn cảm thấy cái nhà này có vấn đề. Vợ chồng hay cãi vặt, nhiều chuyện rất vô lí. Chồng em lại kêu đau nhức liên miên, nay chỗ này mai chỗ nọ. Em đổi hướng nằm mà không thấy hiệu quả. Nay cả nhà ra phòng khách ngủ. (vì một phong ngủ khác dùng vào phòng làm việc). Ngoài ra, nhà có cửa chính và cửa toalet đối diện nhau; cửa sổ, cửa đi phòng ngủ, lối vào bếp và cửa sổ nhà bếp là một đường thẳng. Có phải là có vấn đề không hả bác? Xin cám ơn nhiều.
     
  5. Ðề: Ảnh hưởng của đồ đạc

    Để không mất sự hài hòa âm dương
    27/10/2007

    [​IMG]Bản thân đồ vật chưa hẳn đã xấu, nhưng khi sắp xếp không đúng chỗ có thể sẽ làm mất đi hài hòa ngũ hành, âm dương, dẫn đến các tác động xấu. Hai căn hộ có kích cỡ thiết kế giống nhau, nhưng căn nào dùng đồ vật đồng bộ, hài hòa thì trường khí hưng vượng hơn. Chỗ này làm hồ cảnh non bộ thì tốt nhưng chỗ khác đưa vào lại không thể chấp nhận được... Tất cả là do bố trí đồ nội thất không khéo, có thể xem xét theo một số tiêu chuẩn sau:

    Kích cỡ và tỷ lệ

    Những đồ vật thiếu tỷ lệ so với không gian như bộ sofa quá to trong phòng khách nhỏ, giường người lớn dùng cho phòng trẻ em hoặc ngược lại... đều gây cản trở trường khí và người sử dụng luôn thấy bất an hoặc bị đè nén.

    Hình dạng và chi tiết

    Những đồ vật có nhiều góc cạnh sắc nhọn gây nguy hiểm, đồ vật có hình thù kỳ lạ (ví dụ như bàn ghế hình gốc cây vặn vẹo) chỉ thích hợp kê ngoài sân vườn, không thể đặt trong phòng ngủ, đồ vật gây nguy hiểm (quạt trần treo quá thấp, rèm cửa cạnh bếp lò...).

    Chất liệu và màu sắc

    Gương chiếu vào đầu giường nằm, đặt hồ cá dưới gầm thang gây ẩm thấp, dùng nhiều đèn màu tím khiến sai lệch về màu da. Tất cả cần được xem xét một cách toàn diện và tìm ra cách khắc phục.

    Những nguyên tắc tuân thủ

    Đồng bộ, tương sinh và có điểm nhấn là những điều nên tuân thủ. Đồ vật đồng bộ luôn giúp thống nhất nội thất, chẳng hạn như phòng ngủ thuần gỗ từ sàn, giường, bàn, ghế, tủ áo... Đồ vật tương sinh tức là tuân theo vòng ngũ hành. Ví dụ như phòng thuộc hành Mộc như phòng ăn, ngủ thì đồ vật nên có dạng hành Thủy sinh Mộc (mềm mại uốn lượn, màu xanh biển) hoặc hành Mộc (đồ bằng gỗ, dáng cây hay ống tròn) tránh dùng nhiều đồ sắt thép hoặc phản quang (Kim khắc Mộc). Phòng khách thuộc Thổ thì nên dùng đồ vật dạng vuông hoặc chữ nhật, dáng vẻ bề thế và bình ổn, màu nâu hay vàng. Cần thêm đồ vật làm điểm nhấn để nổi bật khí như phòng khách cần chú ý tranh treo tường hay tủ trang trí. Phòng ngủ cần lưu tâm mảng tường đầu giường làm chỗ dựa. Điểm nhấn cần hạn chế (chỉ một hoặc hai điểm) và vẫn nằm trong quy luật đồng bộ, tương sinh đã nêu. Cần lưu ý nhà ở không phải là quán xá hay gallery để trưng bày đồ vật quá nhiều, dù là đồ đẹp.

    Thanh Tùng (Theo Sưu tầm)​

    (VHPD)
     

Chia sẻ trang này