36 kế nhân hòa - Kế 8. Kế dát vàng

Thảo luận trong 'Nghệ thuật sống là Lợi mình = Lợi người: Luôn đúng' bắt đầu bởi dcba, 16 Tháng ba 2007.

  1. dcba

    dcba New Member

    Tham gia ngày:
    22 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    449
    Điểm thành tích:
    0
    Làm thế nào để nâng cao giá trị của mình?
    Trong quan hệ giao tế của xã hội cạnh tranh khốc liệt hiện nay, nếu
    như không biết đề cao công đức của mình thì dù trong bụng có của quí
    cũng không ích gì. Phải làm được việc và càng phải biết dát vàng lên mặt
    mình.
    Cốt lõi của thuật dát vàng có mấy điểm là:
    -Hào quang không nên phát thường xuyên quá, phải có cái mới tài
    hoa cho người ta xem khiến cho người ta cam thất anh là bửu bối hiếm
    có.
    - Xoa phấn lên mặt thì mới có nhiều cơ hội, làm như vô tình đưa ma
    một chiêu hay dám đưa ra một lời kinh người.
    - Cái không có được đương nhiên là cái tốt nhất anh phải thâm cư
    giản xuất, giữ vẻ thần bí, chớ có hứa một cách tùy tiện, phải khiến cho
    người ta luôn luôn chờ mình.
    - Đào sâu ưu điểm bản thân, phô sở trường của mình, che giấu sở
    đoan của mình.
     
  2. dcba

    dcba New Member

    Tham gia ngày:
    22 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    449
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: 36 kế nhân hòa - Kế 8. Kế dát vàng

    1. Biểu diễn nhả ngọc phun hoa như thế nào?
    Con trai một nhà văn nổi tiếng ở nước Anh theo cha đi gặp Winston
    Chucchill vốn làm thầy ngữ văn cho vị thủ tướng này.
    Anh nhớ lại năm l949 câu chuyện đã xảy ra trên du thuyền của
    vương hậu Ma ria. Hôm đó tôi ăn mặc chỉnh tề bước vào khoang của
    Chucchill lòng hồi hộp. Bỗng như trút dược gánh nặng Chucchill không
    có trong khoang. Khách rất đông phu nhân Chucehill đang giới thiệu
    khaceh bỗng vang lên một tiến "oà!'. Tôi quay lại Chucchill đang đứng
    trong phòng miệng ngậm điếu xì gà to tướng. Ông mặc trang phục kỳ
    quái tôi chưa từng thấy đó là một bộ áo liền quần màu tro may bằng thứ
    vải giống như vải buồm. Về sau tôi biết đó là trang phục ông mạc lúc thế
    chiến lần thứ hai.
    Ông đi qua đám khánh, vừa đi vừa bắt tay. Rồi ông cầm tay cha tôi
    bước đến đầu kia của gian phòng. Tôi cố chen lên vừa lúc đó ông đưa mắt
    nhìn về phía tôi. Ông mỉm cười vào tay trao tôi đến bên ông. Khi tôi đến
    trước mặt, cha tôi lừ mắt cho tôi, tôi hiểu rằng “Con phải im lặng tuyệt
    đối”.
    Chucchill nói đề bài diễn thuyết của ông ở đại học bang Mitssuri,
    lần dầu tiên dùng từ "bức màn sắt". Cha tôi nói: "Dự báo của Ngài một
    lần lữa lại được thực hiện. Nước Anh và Phương Tây tồn tại bất đồng ý
    kiến đáng sợ, Ngài chuẩn bị làm gì?”
    Chucchill không trả lời ngay. Ông nhìn tôi một cái, tựa hồ không
    biết tôi nghe có hiểu không rồi ông nhìn bao quát mọi người trong phòng .
    Ông từ từ nói từng tiếng một như khi phát biểu trong nghị viện: “ à,...bây
    giờ... ông muốn tôi...bước lên... chiếc cầu...độc mộc...bắc qua hố
    sâu...đó.”Mọi người cười rộ. Từ khi vào phòng đến khi vào phòng đến lúc
    này tôi mới hoàn hồn. Tôi cảm thấy rất tự tại , bất giác mở miệng nói: “
    Thưa Ngài Chucchill, nếu như người Nga nghiên cứu thành công bom
    nguyên tử, Ngài cho rằng họ không do dự gì không do dự gì không sử
    dụng chăng?”
    Cha tôi quắc mắt, lắc đầu, nhìn tôi chằm chằm. Tôi lập tức hối hận
    đã nói nhiều. Nhưng Chucchill đại hình như cao hứng. Ông nói: “ Ờ, đến
    lúc đó xem tình hình mà quyết định có phải không? Phương Đông có thể
    có 3 quả bom nguyên tử. Phương Tây có thể có 100 quả. Nhưng nêú như
    ngược lại thì sao cha tôi vừa toan mở miệng nhưng Chucchill nói tiếp,
    càng nói càng lớn tiếng: "Anh biết rằng...anh biết rằng...nói về bom
    nguyên tử...(trong phòng lặng im) đó hoàn toàn là một..."
    Ông tựa hồ như không nghĩ ra được từ hội để diễn đạt cách suy
    nghĩ của ông. Lúc bấy giờ tôi không thấy rằng ông đang đợi cho mọi
    người trong phòng nín thở lắng nghe mà lại cảm thấy Chucchill bỗng
    nhiên đau khổ không có năng lực diễn đạt tư tưởng của ông nhưng không
    biết vì sao cha tôi lại không cứu ông. Tôi nói: " Thưa Ngài, phải chăng ý
    Ngài muốn nói đó hoàn toàn là vấn đề quân bình?
    Cha tôi trợn mắt hớt hải bước lên, nhưng Chucchill đưa tay oai vệ
    cầm lấy điếu xì gà mà mọi người đều kính sợ chỉ tôi nói: "Chính là từ ngữ
    đó, ngàn vạn lần đúng như cậy! Quân bình là một từ rất hay nhưng dù
    trong thời kỳ chiến tranh hay hòa bình, người ta thường quên từ này.
    Anh bạn trẻ, mỗi ngày ngủ dậy nên nói từ này, mỗi khi đứng trước gương
    cạo râu nên nói với mình từ này. "
    Nghe xong đầu tôi choáng váng. Tôi thấy cha tôi không giận nữa, tỏ
    ra rất đắc ý im lặng nghe mọi người bàn luận, dường như ông muốn nói:
    "Thằng nhóc này quả đã xuất đầu lộ diện khiến cho cha già cũng đuốc
    dát vàng, rất có thể diện. Nó không phải là bậc bác học, quan trọng là nó
    dám nói. " Thực ra đó là câu hỏi không hiểm hóc gì nhưng lại rất nổi bật,
    để lại ấn tượng rất sâu sắc cho quần chúng.
    Kỳ thực trong giao tế hàng ngày có bao nhiêu là sinh viên đại học,
    giáo sư cũng có thể có ít nhiều cơ hội,vấn đề cơ bản là cảm giác. Đối
    phương cảm giác tốt thì coi anh là tốt mà bản thân đối phương không
    nhất thiết là chuyên gia. Dù cho là trước mặt chuyên gia, anh cứ nói vấn
    đề không phải chuyên môn của ông ta, có gì đáng sợ. Dưới
    đây là một số tuyệt chiêu.
    1. Dẫn những câu tao nhã
    “ Mùi thơm lại bổ, đắng mà thanh, thuốc đắng đã tật. Bất kỳ sự vật
    nào cũng có điểm khác nhau và cũng có tác dụng khác nhau. " Nghe
    những lời nói này anh có cảm tưởng gì? Chúng ta nhất định biết rằng
    người nói không phải bác sĩ mà hiểu y dược, thật không đơn giản. Có thể
    nói trong khi đàm thoại, viện dẫn những tư liệu có màu sắc văn hóa một
    cách thích đáng và tự nhiên thì quả có tác dụng cải thiện hình tượng của
    mình.
    2. Nói rõ tiểu tiết
    Tinh lực con người hữu hạn, trong cuộc sống có nhiều câu chuyện
    nhỏ mà lý thú. Trong một số tác phẩm lớn, các nhân vật nhỏ thường bị
    lãng quên. Nếu như trong khi nói chuyện anh có thể nói rõ ràng nhưng
    nhân vật nhỏ đó, người ta cho rằng anh học vấn 5 bồ, tài cao 8 trượng.
    Nếu anh nói: "Thị trấn tôi có hơn 300 vạn nhân khẩu, người khác
    không có ấn tượng gì đáng kể. Nhưng nếu anh nói nhân khẩu là
    3.012.000 người, nói con số lẻ một cách trơn tru như thế mọi người phục
    anh thông minh nghiêm túc.
    3. Dùng hình dung từ vạn năng
    Có nhiều hình dung từ có thể dùng vào bất kỳ sự việc nào. Khi
    người ta hỏi ý kiến của anh đối với một chước tác, một bộ phim hay một
    bản nhạc nào đó có thể anh không biết đến thì anh có thể nói: "Tôi thích
    những tác phẩm trước nó vì chúng Pristine hơn. " (Rất ít người biết
    Pristine có nghĩa "sớm hơn") hoặc giả nói: "Tôi thích những tác phẩm sau
    đó hơn vì chúng thành thục hơn".
    4. Đưa ra những quan điểm khó lòng biện bác
    Trong khi đàm đạo, nhất định có người quay lại hỏi anh: “Quan
    điểm anh như thê' nào? Lúc này có thể anh không muốn nói ra quan
    điểm thật của anh bởi vì cơ bản anh không chú ý ở đây. Có thể anh đang
    hồi tưởng lại câu chuyện lý thú nghe được trên chuyến xe đến đây hoặc
    giả đang cố nhớ lại tên nữ diễn viên trong bộ phim “Cát lợi đảo". Vậy thì
    có thể dùng một trong ba cách nói vô thưởng vô phạt sau đây:
    “ Phải tùy hoàn cảnh cụ thể mà quyết định".
    “Cũng không thể nói chung chung".
    "Trong những trường hợp khác e rằng không phải như thế" .
    5. Không nói đúng hay sai, đục nước béo cò
    Tôi đã từng gặp một người khi trả lời cho một câu hỏi đã dùng
    những mánh khóe vô liêm sỉ khiến cho tôi suýt hét lên: "Cút !". Ví dụ có
    người hỏi anh ta: "Anh đọc Đông Kisôt chưa?” Anh ta khẳng định: "Tạm
    thời còn chưa bắt đầu”. Tôi tin tưởng căn bản anh ta không đọc
    cuốn sách này nhưng làm sao bác bỏ câu nói đó được?
    Một lần khác tôi hỏi anh ta đã đọc quyển Địa Ngục của Dalton
    chưa, anh ta đáp: "Không phải bản tiếng Anh Lập tức, tôi bái phục anh
    ta. Câu nói của anh ta có thể hiểu ba cách. Một là anh ta đã đọc quyển
    sách đó; hai là anh ta tinh thông tiếng la tin thế kỷ XIV; ba là anh ta là
    một nhà văn học thuộc phái thuần tuý không cần tìm bản dịch tiếng Anh.
    Thật là cao siêu!
     
  3. dcba

    dcba New Member

    Tham gia ngày:
    22 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    449
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: 36 kế nhân hòa - Kế 8. Kế dát vàng

    2. Ra tay lúc khẩn cấp
    Andrey là một nhân viên trực điện thoại của một bến xe ở Mỹ. Một
    buổi sáng các tuyến xe ngẫu nhiên xảy sự cố sinh ra rối loạn. Bấy giờ cấp
    trên chưa đến, làm thế nào? Khi tuyến xe gặp trắc trở thì phải có người
    có quyền giải quyết sự cô. Nếu anh cả gan ra lệnh thì có khi nhẹ thì cút
    ra đường, nặng thì ngồi tù.
    Người khác có thể nói: "Không liên quan gì công việc của tôi., sao lại
    tự chuộc vạ vào thân ? Nhưng Andrey không phải người bình thường,
    anh không đút tay túi áo bàng quan. Anh tự ý ra lệnh, ký tên thủ trưởng
    của anh.
    Khi cấp trên đến thì đường đã thông. Người thanh niên dám làm
    này đã bộc lộ bàn tay của mình ra đúng lúc được cấp trên đánh giá cao.
    Tổng giám đốc công ty nghe báo cáo xong lập tức điều anh về tổng công
    ty, thăng cấp, giao cho nhiệm vụ quan trọng. Từ đó anh từng bươct leo
    lên không ai ngăn cản nổi.
    Về sau Andrey hồi tưởng lại: "Khi tôi mới vào công ty đã có quan hệ
    với những nhân vật lớn thuộc tầng lớp lãnh đạo, như vậy coi như đã đánh
    thắng nửa cuộc chiến tranh rồi. Khi anh làm được việc nổi bật mà không
    được đề bạt vượt cấp thì với là điều lạ. "
    Có tình hình như sau, người chủ trì hội nghị là người cứng rắn, mọi
    người đều sùng kính bỏ qua mọi ý kiến cá nhân cho nên hội nghị tiến
    hành thuận lợi.
    Người khôn trăm khôn có một dại, người ngu trăm ngu có một
    khôn”, khi anh phát hiện quyết nghị có vấn đề mà nếu thi hành theo đó
    tất sinh sự cố thì nên dũng cảm nêu lên. Cũng cần biết, dù anh tận lòng
    tận sức nỗ lực kiến nghị thì chưa chắc mọi người đã đồng tình với anh,
    nhưng nhân cơ hội này có thể bộc lộ năng lực và giá trị của anh trước
    lãnh đạo và đồng sự, đặc biệt là khi kiến nghị của anh không được chấp
    nhận. Nhưng sau thi hành quyết nghị thất bại người ta sẽ nhớ lại kiến
    nghị của anh, tán tụng anh sáng suốt.
    Xin chớ quá cẩn thận, thấy đúng rồi thì nói, trăm ngàn lần không
    được sĩ diện. Nếu lúc đó anh còn nghĩ: "Ta nói ra e mọi người khó chịu”
    như vậy chứng minh anh không phải là con người đáng giá.
    Chúng ta thường gặp những người thân phận, tài trí kinh nghiệm,
    năng lực cao hơn ta. Trong tình huống đó thường có một số người tự ti vì
    mình không bằng người và nảy sinh sợ hãi đối phương, như vậy mất lòng
    tự tin. "Tự tin là hòn đá tảng cho thành công", nếu một người mà ngay
    lòng tự tin cũng đánh mất lại muốn thành công thì chỉ là ảo tưởng. Một
    con người bất kể trong hoàn cảnh nào, chỉ cần không đánh mất lòng tự
    tin thì có hy vọng thành công.
    Không tự tin có nhiều loại biểu hiện. Ví dụ khi thấy một người hơn
    ta về mọi mặt bèn muốn tiếp cận người đó mà lại sợ đối phương cự tuyệt;
    vừa muốn biểu hiện quan điểm của mình trước mặt người khác, lại vừa
    sợ trình bày không tốt khiến người ta chê cười; vừa muốn chen vào câu
    chuyện của người khác, vừa sợ người ta không chú ý ý kiến của mình,
    thậm chí chán ghét... cho nên cuối cùng đành tìm một góc vắng vẻ cam
    chịu lạnh nhạt. Kỳ thực anh có thể hoàn toàn vứt bỏ mọi do dự cố chấp
    trong đầu, đàng hoàng muốn nói gì cứ nói; muốn làm gì cứ làm. Chỉ cần
    anh làm không quá mức, làm thích đáng thì anh sẽ được mọi người hoan
    nghênh.
    Có mấy qui luật và kinh nghiệm quí như sau:
    1. Phải làm việc thật sự nhưng đồng thời cũng biết tự thể hiện đúng lúc.
    Cái gọi là đúng lúc, một là dù cho quét dọn lau bàn ghế cũng phải động
    não thì sẽ được đề bạt làm tổ trưởng vệ sinh; hai là khi đã xuất đầu lộ
    diện thì chớ quá nổi bật khiến cho người ta chê trách và sản sinh đối thủ.
    2 . Bộc lộ khả năng không thể quá thường xuyên quá nhiều. Ngày nào
    cũng làm ra việc xuất sắc thì người ta không còn cho anh có gì xuất sắc
    nữa mà chỉ bị mắng là thích "chơi trội" cho nên anh phải giữ một số tuyệt
    chiêu để dùng vào lúc khác. Nếu như anh có thể lộ tài cán từng giọt từng
    giọt mới mẻ thì mọi người rất hy vọng vào anh, không nắm được anh
    nông hay sâu, dám ủy thác nhiều việc cho anh .
    3. Phải thủ tiêu lo lắng mà trong lòng phải rõ nhược điểm của địch thủ và
    cấp trên thì có thể khỏi ấp a ấp úng.
    Trong Trướng ốc thưởng hoa, một tập tiếu lâm Nhật Bản có một câu
    chuyện nhỏ như sau: Có một người nghèo ra ngoại ô ngắm hoa, xung
    quanh đều là những người giàu có hào hoa. Anh ta xem hoa rồi cảm khái
    nói rằng: "Mọi người đều ăn mặc hào hoa đẹp đẽ như thế, trên mình ta
    cũng là áo quần mà lại cũ rách, cởi ra không đáng để họ lau chân!" Có
    người nghe thấy bèn nói với anh ta: "Lột hết da ra mọi người đều chỉ là
    xương trăng, không cần thiết tự ti như thế?
    Khi anh cảm thấy đối phương oai nghiêm sinh ra sợ hãi thì nên
    nghĩ rằng họ và anh có một điểm chung: lột da đi thì mọi người đều như
    nhau tự nhiên sẽ không còn cảm giác sợ hãi nữa.
    Còn nếu như tìm được nhược điểm của đối phương thì lòng tự tin
    của anh càng lớn.
    Tôi đã từng dùng một quái chiêu. Khi học trung học, tôi vô cùng sợ
    thi. Một khi vào giờ thi, cơ bắp cứng đờ lại, thậm chí toàn thân run cầm
    cập. Cho nên tôi luôn luôn âm thầm nhắc nhủ mình nhưng nhược điểm
    của giám thị, đại loại như "Ngày xưa giám thị cũng đi thi, cũng quay
    phim, cũng copy để tự trấn tĩnh mình, kết quả rất tốt
     
  4. dcba

    dcba New Member

    Tham gia ngày:
    22 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    449
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: 36 kế nhân hòa - Kế 8. Kế dát vàng

    3. Tạo ra một chút cảm giác thần bí
    Cái không nhìn thấy thường là cái tốt nhất bởi vì năng lượng tưởng
    tượng lớn hơn năng lượng thị giác. Để duy trì cảm giác thần bí thì nhân
    vật trọng yếu ít khi xuất hiện trước công chúng, khiến cho mọi người
    khát khao. Người như sư tử mà thường thân cận với người ta thì mất đi
    uy nghiêm, bị xem thường như chuột. Trong tình yêu, lý lẽ đó càng rõ.
    Dưới đây là kinh nghiệm của nữ sĩ Thạch Trúc .
    Trong tư tưởng của nữ sĩ Thạch Trúc, thiếu nữ cổ điển không nên
    tiếp xúc dễ dãi với nam giới, trừ khi thật sự yêu người đó. Khi giao thiệp
    với con trai lúc nào, nơi nào cũng phải giừ gìn lời ăn tiếng nói, cử chỉ đi
    đứng sao cho luôn luôn mẫu mực tao nhã. Một khi đã phát sinh quan hệ
    thân thiết với chàng trai nào thì cô gái phải suốt
    đời yêu người đó, hy vọng kết duyên trăm năm với họ. Còn đồng thời có
    quan hệ thân thiết với hai người con trai là điều đại nghịch bất đạo.
    Muốn thực hiện yêu cầu của quan niệm truyền thống đã không còn
    thích hợp nữa đó, Thạch Trúc thường bộc lộ toàn bộ tình cảm trong một
    thời gian rất ngắn. Chị có thể cùng bạn trai làm bất kỳ việc gì như mời
    cơm chiêu đãi họ, mua một số quần áo tặng họ, mời
    họ đi xem phim, uống cà phê, thậm chí bố trí việc nghỉ ngơi hàng ngày
    của họ. Nói chung đối với bạn trai thì hễ gọi là đến, đến là làm cho bạn
    mãn ý.
    Một số bạn trai từng qua lại với Thạch Trúc đầu tiên cảm động vì
    nhiệt tình của chị, đều nghĩ tiếp tục tốt với chị. Nhưng sau một lần hẹn
    hò, chính đúng lúc họ sắp tấn công truy cầu, Thạch Trúc đã tỏ ra sốt ruột
    không nhịn được nữa, bộc lộ tình cảm quá nhiều. Suy nghĩ một chút thì
    biết ngay bạn trai cụt hứng, trở thành lạnh nhạt
    với chị, từng người đều cuốn gói bỏ của chạy lấy người mà chị thì mù tịt
    không biết đâu mà lần.
    Thông thường con trai thấy tình cảm tuôn ra ào ào như thế thì có
    hai loại phản ứng. Một số người thì một mặt ra sức lợi dụng bạn gái, một
    mặt hết sức cẩn thận, tránh không lún quá sâu. Một số người khác thì sợ
    hãi, sợ trong đó có cài bẫy bèn một nhát dao cắt đứt, bỏ chạy ngay.
    Trước mặt bất kỳ nam giới nào, nữ giới không được tỏ ra quá nôn
    nóng. Cô phải làm cho chàng nghĩ rằng ngoài chàng ra cô còn có bạn trai
    khác. Con trai trời sinh thích chinh phục. Nếu như cô này không có ai để
    anh ta cạnh tranh thì anh ta nhanh chóng đi tìm cô khác có người để
    cánh tranh.
    Trong tâm lý học có qui luật tăng giá, tức cái gì càng không thể có
    được thì đêm mong ngày muốn. Tình cảm khác giới lại càng hơn thế.
    Trong các nơi du hí, các nữ chiêu đãi viên ngày ngày ngập trong nam giới
    sao lại không tìm được một quả tim chân thành yêu cô ta? Đại để là được
    một cách quá dễ dàng thì cũng quên dễ dàng. Cho nên không thể hễ bạn
    trai cầu thì ứng ngay, vẫn phải biết cự tuyệt đúng lúc để giữ một chút
    cảm giác thần bí.
    Nếu như chàng rủ nàng ra ngoại ô chơi thì nên bảo rằng rất muốn
    đi nhưng đã có hẹn trước với người khác. Cánh làm này kích thích hứng
    thú của anh ta đối với cô. Con trai thường thích tìm bạn gái có nhiều
    người cạnh tranh. Người cạnh tranh càng nhiều, anh ta càng thích thú.
    Chiếm được một cô gái như thế, anh ta mới cảm thấy càng vẻ vang. Con
    gái không ai đếm xỉa, con trai không thấy thích thú.
    Chị Thạch Trúc hỏi tôi: "Như vậy không thiên cho con trai coi tôi là
    người con gái tùy tiện hay sao? Tôi thành thật nói: "Chị cứ làm như thê'đi
    rồi sẽ hỏi tôi sau”. Chẳng bao lâu sau, Thạch Trúc hiểu rõ hành động của
    chị trước đây tựa hồ không khác gì phượng hoàng gãy
    cánh. Những bạn trai trước kia không quan tâm nay phát hiện chị như
    mặt trăng giữa vòng tinh tú, đua nhau tỏ vẻ ân cần làm đẹp lòng chị. Bấy
    giờ Thạch Trúc cũng phát hiện mình không yêu người bạn tình cũ, chị
    thân mật với nhiều bạn trai hơn, chị cũng biết tự bảo vệ như thế nào để
    không đánh mất người chị yêu.
    Biện pháp làm cho người ta khao khát không phải chỉ giới hạn
    trong tình yêu mà thôi.
    1 Phải thường nói "bận quá, không có thời gian" khiến cho người ta
    nghĩ bạn là người thành đạt. Thực tế, trong xã hội người đúng với thực
    chất đó thì họ thường nói không nhiều lắm.
    Một số người khi hỏi đến tình hình gần đây, thường trả lời không
    suy nghĩ: "Bận quá đi thôi? Thời gian hầu như không đủ dùng!" và ra vẻ
    thỏa mãn.
    Nếu đối phương nói: "ôi! Khổ sở quá nhỉ!" hay "Không hề gì, người
    có tài năng tất vất vả", tất nhiên mặt họ rạng rỡ và giả vờ khiêm tốn nói:
    “ Ờ mệnh khổ mà", đầu lưỡi oán thán, trong lòng trái lại như mở cờ. Họ
    không quan tâm đến cuộc sống phức tạp, chỉ thích ca cẩm mà thôi, mượn
    đó biểu thị thân mang trọng trách chứ không phải kẻ phàm phu vô dụng.
    Loại hình người này đa số mượn cớ bận bịu để trình diễn năng lực
    của họ, nâng cao thân giá của họ. Làm như vậy anh mới khao khát được
    gặp một người đại bận rộn.
    2 . Viết đầy sổ ghi chép và nhật ký của anh rồi giả vờ vô ý để cho
    người khác xem thì có thể khiến cho đối phương nảy ra cảm giác con
    người này năng nổ ghê. Bởi vì trong con mắt người đời, một con người bận
    rộn, giao tiếp nhiều quyết không phải là người bất tài, như vậy tạo ra
    được ấn tượng muốn người mong ước.
    3. Khoa trương ý đồ to lớn tương lai tốt đẹp của anh. Một nhà văn
    viết một bài đăng báo giới thiệu thiếu thời một người bạn. Người bạn này
    lúc thiếu thời có nhiều mơ ước, thường nói với người ta: "Sau này tôi nhất
    định làm nghị viên quốc hội" nhưng cho đến hôm nay anh ta vẫn chưa
    thực hiện được giấc mơ nghị sĩ. Tuy vậy, lúc bấy giờ thì nhiều đồng sự đã
    nói: "Anh chàng này có tầm nhìn xa, là nhân vật đáng nể ” thậm chí công
    ty đã đánh giá: "Có người có chí khí như thế làm việc trong công ty chúng
    ta là điều hiếm hoi" cho nên anh ta nhanh chóng thăng tiến lên chức
    trưởng phòng, rồi chẳng bao lâu sau lên chức phó giám đốc công ty.
    Có nhiều phương pháp khiến cho người khác khâm phục, một trong
    những phương pháp hữu hiệu nhất là làm cho người ta cảm thấy anh có
    tiền đồ phát triển. Để biểu thị tiềm lực phát triển thì phải có khả năng vẽ
    một bức tranh tươi đẹp, hùng vĩ của tương lai, dù cho rằng bức tranh đó
    hoàn toàn không thực hiện được nhưng lại
    vẫn tạo cho người ta ấn tượng rất tốt. Ví dụ, anh có thể nói với đồng sự,
    bạn bè: "Tương lai tôi muốn một mình dựng nên cơ nghiệp và nhất định
    thực hiện kế hoạch này nói đi nói lại nhiều lần. Như vậy ngay những
    người vốn không tin lắm cũng bất giác nói: "Xin chớ xem
    thường anh ta, anh chàng này có thể làm nên một sự nghiệp vĩ đại vẻ
    oang.”
    4. Khiến cho bạn gái eảm thấy anh có tương lai rực rỡ, theo đuổi
    anh.
    Khi anh muốn chinh phục bạn gái, anh có thể nói vô tội vạ về tương
    lai mà anh tưởng tượng ra. Nếu bạn gái vốn có cảm tình với anh mà lại
    nghe những lời tán dóc như thế trong lòng không thể không thầm vui,
    cho rằng mình đã tìm được một người bạn trai lý tưởng thậm chí còn ra
    sức giúp đỡ anh nhưng liệu anh có thể thực hiện ý đồ tán dóc đó hay
    không thì khó nói.
    Bởi vì cái không có được là cái tốt nhất, cho nên anh không nên dễ
    dàng để cho người ta có được, phải để cho người ta thèm khát. Ví dụ anh
    nói bây giờ không tiện nói mai sau sẽ rạng rỡ như thế nào, đó cũng là làm
    cho người ta thèm khát.
    Lại nói về tình yêu, cô gặp bạn trai lần đầu có thể không có sự việc
    gì quá thân thiết đến gặp nhau lần thứ hai hai người sẽ ức chế không
    được tình cảm xung động, ngồi sát bên nhau thì thầm: “Anh yêu em. Em
    yêu anh". Đến lần thứ ba hai bên mới tiếp xúc xác thịt với nhau ôm nhau
    hôn. Tuần thứ hai, hai bên viết thư tình hàng ngày gọi điện thoại cho
    nhau tỏ tình thương nhớ. Vậy thì tiết mục tiếp theo hai bên làm sao có
    thể diễn xuất xuất sắc hơn nữa, mê ly hơn nữa?
     
  5. dcba

    dcba New Member

    Tham gia ngày:
    22 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    449
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: 36 kế nhân hòa - Kế 8. Kế dát vàng

    4. Ở lâu trong rừng hoa, cỏ cũng thơm
    Có nhiều phương pháp muôn màu muôn vẻ để biểu hiện mình,
    phương pháp đơn giản nhất, dễ mê hoặc nhân tâm nhất là trà trộn trong
    giới thượng lưu, học tập theo họ. Một câu nói bình thường của tổng thống
    lại trở thành cọng cỏ cứu mạng cho ký giả. Người phục vụ
    thường lui tới khu vực triệu phú, người khác cũng tưởng là nhà quyền quí
    không muốn phô trương. Cụ thể có một số biện pháp hữu hiệu sau đây:
    1. Đóng vai trò người khách thường ra vào các dinh thự cao cấp
    khiến đối phương tưởng anh là người thượng lưu.
    Thông thường người ta cho rằng, những người thường ra vào dinh
    thự cao cấp và thường đi lại với giới thượng lưu nhất định là nhân vật
    thượng lưu. Một số vua lừa lợi dụng tâm lý này mạo xưng là người
    thượng lưu.
    Phạn điếm và khách sạn hạng nhất là nơi các vua lừa mượn để diễn
    trò lừa đảo. Trước khi diễn trò, bọn chúng thường tìm hiểu tỉ mỉ kết cấu,
    thiết bị, thực đơn... của phạn điếm, khách sạn đó. Khi chiêu đãi đối tượng
    định lừa bọn chúng biểu hiện là quan khách quen của
    nhà hàng. Chỉ cần kỹ xảo biểu diễn cao minh thì những người có tinh
    thần cảnh giác cao cũng thường bị lừa. Chúng có thể giới thiệu với anh:
    "Thực đơn phạn điếm này rất nổi tiếng, maùi vị cũng tương đối hợp khẩu
    vị với người sành điệu.” Khi anh muốn đi vệ sinh chúng báo cho anh biết
    nhà vệ sinh ở chỗ nào một cách chính xác.
    Như vậy được chúng tiếp đãi chu đáo, tinh thần cảnh giác của anh dần
    dần buông lỏng, dần dần từng bước từng bước sa vào bẫy của chung.
    Cũng vậy, khi anh mời bạn gái đến phạn điếm nào đó dùng bữa, tỏ
    ra vẻ quen biết các chiêu đãi viên và hỏi họ một cách thân mật: "Có như
    vậy , cửa hàng làm ăn một chút như vậy, bạn gái cho rằng anh là khách
    quen của phạn điếm .
    Rõ ràng kỹ xảo lừa này có cơ sở tâm lý. Khi anh bàn việc làm ăn với
    một đối tượng không tin tưởng anh lắm thì lợi dụng loại tâm lý này
    thường đạt đến hiệu quả rất tốt. Nếu như anh lần đầu tiên mời cơm
    người bạn gái hâm mộ đã lâu, cũng dùng phương pháp này thì bạn gái dễ
    dàng buông lỏng cảnh giác, xem anh đáng tin cậy, đáng nương tựa và
    chìm đắm say sưa trong ảo tưởng cuộc sống tương lai với anh.
    Cho nên anh chỉ cần tìm hiểu chu đáo những nơi cao cấp mà anh sẽ
    đến, bước vào cửa như bước vào nhà mình vậy thì cũng có thể làm cho
    người ta ngộ nhận anh là khách quen của phạn điếm này.
    2. Lui tới một cách tự nhiên giữa các nhà quyền quí dễ khiến cho
    người ta ngộ nhận anh là người thân thế bất phàm.
    Hải Bộ Nhi Lang tiên sinh, phó giám đốc một thương xã Nhật Bản
    được công nhận là một người tài họa lịch duyệt, đồng thời cũng là một
    vua lừa chính hiệu. Để tăng gia tính quyền quí của mình, ông ta thường
    xưng hô một cách thân mật với những đại nhân vật chính trị gia mà ông
    chưa từng tiếp kiến. Ông thường nói với người ta: "Vừa rồi Điền Trung
    tiên sinh gọi điện thoại cho tôi..." hay là "Tôi vừa dự cuộc họp báo của
    Phúc Điền Củ Phu...".
    Tùy tiện xưng hô tên các đại nhân vật là một tuyệt chiêu nâng cao
    thân giá của mình bởi vì cách xưng hô người khác thường biểu hiện mức
    độ thân mật và địa vị xã hội của hai người. Nếu như anh muốn mượn
    danh tính thủ tướng Điền Trung để nâng cao thân giá của anh thì gọi
    "thủ tướng Điền Trung" hiệu quả không bằng gọi “Điền Trung tiên sinh",
    gọi "Điền Trung tiên sinh" hiệu quả không bằng gọi "Điền Trung". Nói
    một cách khác, càng tùy tiện thì càng nâng cao ấn tượng về mức độ thân
    mật của anh với đại nhân vật đó.
    Thuật lừa này cung phải xem xét tình hình cụ thể mà định, hơn nữa phải
    tương đối hiểu biết người mượn danh, nếu không sẽ lộ đuôi cáo, khiến cho
    người ta khinh.
    3. Nói rõ hay ngầm nói cho người ta về quan hệ của anh với những
    người giàu sang và thái độ đồng tình về họ
    Rõ ràng nếu chỉ dùng mồm mép để tự khoe thì không ích gì. Nếu
    như lời nói của anh không khớp với hành vi và hình tượng của anh thì chỉ
    làm trò cười mà thôi. Giả dụ, hành vi và hình tượng của anh không kém
    lắm thế thì trong một số trường hợp thích đáng nói đôi lời thích đáng ai
    có thể có hiệu quả. Quan trọng là không được trực tiếp nói mình quyền
    quí, có lúc thể hiện gián tiếp mờ mờ ảo ảo thì lại có hiệu quả.
    Cử một ví dụ, trong khi nói chuyện anh có thể tán dương một người
    thích tiêu tiền là người biết hưởng thụ cuộc sống, như vậy có nghĩa anh
    cũng là người như vậy.
    Nhân viên công ty nọ thường thích đàm luận các bà xa xỉ. Một
    người nói: "Cho rằng tiền giống như ảo thuật rút dây giấy trong ví ra
    không bao giờ hết đi nữa thì tiền của vợ tôi cũng không chịu ở trong ví."
    Một người khác nói: "Vợ tôi thừa nhận với tôi là bà thích tiêu tiền nhưng
    chớ có nói bà xa xỉ, tìm một chữ nào mới mẻ mà nói.”
    Lối kể chuyện cười này có vẻ tổn thương người nhưng chúng ta có
    thể giải thích khác. Các nhân viên này đều rất yêu vợ kiêu hãnh về vợ
    mình, cho rằng vợ mình mặc đẹp hơn vợ người khác, hấp dẫn hơn người
    khác. Bọn họ chế giễu tính xa xỉ của vợ để tỏ tình yêu và
    kiêu hãnh đối với vợ, lấy đó thay cho khoe vợ.
    4. Vinh quang của cụ tổ mấy đời hay bịa gia phả, tự xưng là dòng
    dõi danh môn huyết thống phú quí.
    Mùa hạ năm 1937, Khổng trường Hi làm đại sứ đặc mệnh toàn
    quyền dẫn đầu một đoàn đại biểu sang Anh dự lễ đăng quang của hoàng
    đế Anh . Để cho hoàng tộc nước Anh trọng vọng, Khổng Tường Hi tự xưng
    là con cháu dòng đích của đại thánh Khổng Phu Tử. Kỳ thực trong gia
    phả ghi chép lịch sử dòng họ Khổng trong 2000 năm để ở Khổng miếu tại
    Khúc Phụ tỉnh Sơn Đông không có chi nào là của Khổng Tường Hi cả.
    Đương thời Khổng Tường Hi đã lôi kéo Khổng Tường Dung, chủ nhiệm
    ủy ban thủy lợi Hoàng Hà và Khổng Đức Thành bà con cháu Khổng Tử
    mua gia phả chi họ Khổng này, bổ
    sung Khổng Tường Hi vào gia phả đó và chữa gia phả họ Khổng ở huyện
    Thái Cốc, đẩy lên đến cuối Minh đầu Thanh, nói rằng khi Lý Tự Thành
    cầm đầu nông dân nổi dậy thì một chi họ Khổng chạy về huyện Thái Cốc
    tỉnh Sơn Đông đó là chi của Khổng Tường Hi.
    Khổng Tường Hi tự xưng là người thôn Chỉ Phường ở khúc Phụ tỉnh
    Sơn Đông. Khổng Tường Hi bỏ ra 2000 nguyên xây dựng gia miếu ở thôn
    Chỉ Phường như vậy Khổng Tường Hi đã sáng tác ra gia thế họ Khổng.
    Đồng thời để chứng minh thân phận họ Khổng, trong khi nói chuyện diễn
    thuyết Khổng Tường Hi thường dẫn đôi
    câu trong Luận Ngữ, Mạnh Tử. Khi Khổng Tường Hi dẫn đầu đoàn đại
    biểu đến Anh thì tự xưng là đời thứ 75 của "công tước Khổng Khâư”.
    Khổng Tường Hi nói với mọi người rằng hoàng đế nước Anh chiêu đãi ông
    long trọng không phải vì ông là đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Trung
    Quốc mà vì ông là con cháu "công tước Khổng Khâu” thuộc một dòng quí
    tộc cổ kính trên thế giới.
     
  6. dcba

    dcba New Member

    Tham gia ngày:
    22 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    449
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: 36 kế nhân hòa - Kế 8. Kế dát vàng

    5. Áo gấm không mặc cho người hạ tiện
    Một vị tiên sinh nọ có một câu chuyện rất bình thường mà đáng
    suy nghĩ. Một buổi chiều mùa hạ, tôi đến một khách sạn thăm một người
    bạn từ Hồng Kông đến. Khách sạn gần nhà cho nên tôi chỉ mặc một chiếc
    áo sơ mi thường ra đi. Người gác cổng khách sạn chạy theo tôi lên thang
    máy kéo lại hỏi tôi là ai, khiến cho tôi rất khó chịu. Tôi không thể không
    xẵng giọng nói mấy câu khiến anh ta xấu hổ lui ra. Tôi nói việc này với
    người bạn, ông ta cười nói: "Anh ăn mặc cũng hơi đơn giản." Từ đó về sau,
    mỗi khi có đến những nơi công cộng dù bận mấy tôi cũng thay đổi y phục
    chỉnh tề.
    Rõ ràng xem người bằng áo là thiếu giáo dục song người lại, không
    chú ý ăn mặc phải chăng là thiếu tôn trọng người khác . Cũng như vậy,
    hãy nói về đồ trang sức. Nhiều phụ nữ dùng đồ trang sức không phải vì
    làm dáng hay vì khoe của mà vì giao tế xã hội, vì thể diện trong những
    trường hợp long trọng. Một số phụ nữ là vợ những người thường giao tiếp,
    thường xuyên hội họp, làm công tác lễ tân... đều phải dùng đồ trang sức.
    Một trong những phụ nữ đó đã viết: "Kỳ thực tôi không muốn đeo nhiều
    đồ trang sức, ngày thường đi đâu tôi không mang đồ trang sức. Nhưng
    khi theo chồng đi dự các cuộc hội lớn quan trọng tôi không thể không
    mang đồ trang sức Trong những trường hợp long trọng như thế, không
    mang đồ trang sức thì không ra thể thống gì. Chúng tôi lại có những hoạt
    động như thế, tôi không thể không mua nhiều đồ trang sức."
    Kỳ thực đồ trang sức giúp sáng tạo ra một hình tượng tốt đẹp. Đó là
    việc bình thường. Có mấy biện pháp sau dây:
    1. Mua các đồ dùng hào hoa.
    Chỉ cần bạn không có vẻ hà tiện thì không ai nói bạn hà tiện. Nên
    mua một số đồ không bao giờ hạ giá như một miếng ngọc chẳng hạn, dù
    rằng mua hàng ngàn đồng nhưng dùng rồi vẫn có thể bán lại, có khi còn
    có lãi. Bỏ mấy vạn ra mua một chiếc đồng hồ nổi tiếng cũng có thể sau
    này bán được cao giá hơn.
    Đã từng có một người bạn phương Tây mỗi năm thay xe một lần
    khiến mọi người rất hâm mộ. Bí quyết là anh ta mua xe đã dùng rồi
    nhưng còn có thể bán lại. Mỗi năm bán chiếc cũ mua chiếc mới, người ta
    tưởng như anh ta giàu có lắm.
    Trong số những phụ nữ thường dùng đồ trang sức có một số bà
    mang đồ trang sức để tỏ ra cao sang hơn người, làm như mình là phượng
    giữa đàn gà. Mục đích khoe giàu sang của những người này là mục đích
    chính khi họ dùng đồ trang sức.
    2. Một cũng có thể gây cho người ta cảm giác “ ác” .
    Những minh tinh màn bạc ăn mặc trang sức không gì không li kỳ vì
    họ muốn để lại ấn tượng mạnh trong quần chúng, thu hút nhiều người ca
    tụng họ hơn nữa. Theo với trận cuồng phong sùng bái ngẫu tượng này
    không ít phụ nữ nhuộm tóc vàng, bạch kim, trắng; nam giới thì đế tóc
    dài, mặc váy dài; nữ giới thì cắt tóc ngắn, mặc âu phục thắt cà vạt. Nam
    không ra nam, nữ không ra nữ, già không ra già, trẻ không ra trẻ, loạn xị
    xà ngầu, kỳ hình dị dạng, tựa hồ đó là trọng điểm của trào lưu này. Chạy
    theo trào lưu này không tốn nhiều tiền lắm, rất thích hợp cho thanh rên.
    Tục ngữ có câu: "Người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân". Nếu bạn ăn mặc
    không chỉnh tề không khác gì khiến người ta khinh bạn. Phải biết đứng
    giữa đám đông kẻ trước người sau một mình đỏ mặt, không động não
    nghĩ một chút về trang phục là không được.
    Ngoài ra cần ghi nhớ: Dù bạn xuất sắc đến đâu thì trước công
    chúng cũng không được nói xấu "mốt", bởi vì cái thời thượng là bạn thân
    của đại chúng kể cả bạn. Bạn mắng chửi "mốt" tức mắng chửi họ, tuyệt
    nhiên không thể gây ấn tượng tốt. Mọi người sẽ nói: "Anh này có gì ghê
    gớm đâu, giống như anh hề, ông ăn mày, 'buồn cười quá!" Lòng bạn phải
    sáng suốt mà miệng bạn phải theo đại chúng. Phẫn nộ thế tục, không
    thừa nhận xã hội hiện thực xem người bằng y phục thì bạn sẽ chết đuối
    trong nước bọt quần chúng.
     
  7. dcba

    dcba New Member

    Tham gia ngày:
    22 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    449
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: 36 kế nhân hòa - Kế 8. Kế dát vàng

    6. Tiền không đủ, phẩm chất đủ
    Trong xã hội không phải chỉ vàng bạc đầy người mới được đánh giá
    là tốt. Đại đa số nhân dân đều ví lép kẹp, có vả sưng mặt cũng không thể
    trở thành người béo và cũng có người không thích làm ra vẻ trọc phú, cho
    nên cần căn cứ đặc điểm của mình mà tìm ra một kiểu cách riêng cho
    mình thì chưa chắc người ta dám xem thường. Có những người kiểu
    "chân nhân không lộ tướng", "ẩn sĩ giữa chợ.”
    Phương pháp không tốn tiền này có mấy cách.
    1 Bảo vệ đặc sắc riêng của mình.
    Có một nhà láng giềng hơn 10 năm trước từ quê ra thành thị, chồng
    làm công nhân vệ sinh, bị dân thành thị gốc khinh thường. Mấy năm gần
    đây con cái đã lập gia đình ra ở riêng, hai vợ chồng rán bánh rán bán.
    Dần dần khấm khá, tiền bạc rủng rỉnh, họ bèn xây dựng mở rộng nhà
    cửa khang trang. Nhưng họ không sắm tủ tường đang là "mốt” với giá
    mấy ngàn tệ mà mời thợ mộc ở quê ra làm một bộ tràng kỷ chạm khắc tứ
    linh theo lối cổ mà đẹp. Vợ thì thêu áo gối, thêu khăn bàn, thêu rèm cửa
    theo mẫu truyền thống. Hai ông bà lại tính tình trầm tĩnh, ăn nói đứng
    đắn. Xung quanh không thể không hâm mộ đời sống văn hóa của họ.
    2. Mỗi người một bậc thang xã hội.
    Người xưa bình phẩm sáng tác văn học thường nói: "Kim ngọc mãn
    đường bất thị phú quí khí tượng" (Vàng bạc đầy nhà không phải là giầu
    sang) . Đó là nói hành vi của gia đình quyết định gia đình đó đứng trên
    bậc thang xã hội nào.
    Tôi cùng một người bán có chút việc đến một gia đình nọ. Bước vào
    nhà trang trí rực rỡ hoa mắt thì lại nghe người cha đang mắng mỏ tục
    tĩu, bắt con tập piano trên chiếc đàn nhập khẩu đắt tiền. Nữ chủ nhân
    mặt mày rạng rỡ ra đón chúng tôi đi trên đệm nhung, đầu
    tiên yêu cầu chúng tôi bỏ giày ra đi dép lê vào nhà. Thật ra một gia đình
    giàu có như thế nào đi nữa mà không có phong cách gia đình thượng lưu
    thì chỉ là gia đình con buôn mà thôi.
    Gia đình muốn lên bậc thang xã hội cao, cuộc sống muốn đi lên cần
    phải làm cho người ta thấy một chút không khí ấm cúng tao nhã, tận
    hưởng không bao giờ hết. Những gia đình giàu có mà tôi thấy ở phương
    bắc thì
    nhà dưới trang trí toàn thiết bị âm thanh và ánh sáng hiện đại nhưng lại
    toàn phong cảnh Giang Nam. Người nghèo thì tự cắt giấy theo mẫu hoa
    cổ truyền trang trí như những gia đình ở nhà hàng. Dù người ta nghèo
    giàu, có bất kỳ văn bằng học vấn gì, gia đình của họ đều thể hiện sự hàm
    dưỡng độc đáo của họ. Phong cách độc đáo của họ cho người ta có cảm
    giác về thang bậc xã hội cao.
    3. Quan tâm những sách báo mới nhất.
    Tám năm trước tôi mua được bộ sách best seller Thái Căn Đàm.
    Bạn tôi thấy bộ sách, ca tụng tôi đi đầu thời đại. Như vậy, nếu như anh
    thích những sách best seller, những ngôn ngữ đang thịnh hành, những
    thời trang mới nhất thì người ta sẽ giơ ngón tay cái trước mặt anh.
    4. Làm người nhiệt tâm.
    Con người không thể tránh khỏi thất bại. Khi thất bại nếu có thể
    bắt tay người chiến thắng, chúc mừng họ một cách nhiệt tình và thành
    thật thì người ta sẽ cảm động tâm lòng rộng mở của người thất bại.
    Khi do sơ suất mà tổn hại người khác thì anh phải xin lỗi người ta.
    Nếu xin lỗi quá một chút, đem 3 phần sai nói thành 5 phần sai thì không
    những đã hóa giải dược can qua mà lại có. hiệu quả vàng ngọc, khiến cho
    người khác cảm nhận sâu sắc thành ý của anh, cho rằng anh là con người
    đáng nể.
    Nếu anh quan tâm người già yếu người tàn tật ở xung quanh, giúp
    đỡ an ủi họ thì người ta cho anh là người lương thiện.
    5. Phong độ thích hợp, cứ chỉ đắc thể.
    Nếu như muốn chứng tỏ phong cách bất phàm, thong dong tự tại
    của anh thì anh nên làm cho được:
    Điệu bộ đứng đắn, cử chỉ chậm rãi, động tác nghiêm trang, vững
    vàng như núi Thái Sơn. khi nói với đối phương về một sự việc quan trọng
    cũng như khi trả lời đối phương, mắt không liếc ngang liếc dọc, nhìn
    thẳng vào mắt đối phương thì không những tăng cường sức thuyết phục
    của lời nói mà còn để lại cho người ta ấn tượng tràn trề sức mạnh, hành
    động quang minh lỗi lạc.
    Nếu một người có phong độ bước chân khoan thai khiến cho người
    ta khâm phục vui lòng thì còn hơn cả vàng bạc đầy người, sản sinh hiệu
    quả giao tế đẹp đẽ làm lu mờ cái xấu. Có một số người có bộ mặt giống
    như ngôi nhà làm dở dang, chỉ có phòng trước rực rỡ còn đàng sau giống
    như chiếc lều vịt.
    Biểu hiện bản thân tuy không rực rỡ nhưng lại bền vững thì người
    tinh đời liếc mắt nhìn thấy ngay. Cho nên nói về biểu hiện bản thân mà
    không nói về phẩm chất, phong độ thì làm hại anh.

    (sưu tầm)
     
    Last edited by a moderator: 22 Tháng ba 2007

Chia sẻ trang này