Chu Nguyên Chương

Thảo luận trong 'Trao đổi kiến thức về Tử Vi' bắt đầu bởi HoangThienMinh, 27 Tháng bảy 2006.

  1. HoangThienMinh

    HoangThienMinh Ban Cố Vấn

    Tham gia ngày:
    24 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    387
    Điểm thành tích:
    0
    Những bài thảo luận từ TVLS rất hay.

    "...Bát tự:

    Mậu Thìn / Nhâm Tuất/ Đinh Sửu / Đinh Mùi

    Bát tự này 4 khố có đủ.

    Tử Vi

    Mậu Thìn 18 tháng 9 giờ Mùi

    Mệnh VCD đắc Linh Hỏa, Xương Khúc

    Quan Nhật Nguyệt tranh huy đắc Xương Khúc Quang Qúy, Khôi Việt....

    Nguồn sử liệu và toán mệnh tin cậy, tin thì các vị sử dụng, không tin thì bỏ qua. Tài liệu gốc có ghi cả niên hiệu năm sinh, năm mất, sử liệu nào. Nhưng tôi xin miễn trích ra nguồn. ..."

    ________________________________________________________________

    "...Minh Thái Tổ Cao Hoàng Đế (1328-1398) tên là Chu Nguyên Chương, là Hoàng Đế Thái Tổ khai quốc của nhà Minh (1368-1644) bên Trung Quốc.

    Sử sách ghi nhận ông là vị Hoàng Đế thứ hai sau Hán Cao Tổ Lưu Bang (202-195) xuất thân từ tầng lớp hạ lưu nhưng do tài quyền biến và khởi nghĩa nông dân mà bước lên ngai vàng.

    Cuộc đời của Chu Nguyên Chương lúc còn trẻ vô cùng cơ cực, mồ côi cả cha mẹ, phải đi ở cho nhà Phú Ông trong vùng, song không chịu nổi đòn roi đã bỏ đi ăn xin, rồi đi tu làm một nhà sư khất thực. Sau rổi đầu vào nghĩa quân khởi nghĩa của Phạm Tử Hưng.

    Do có tài điều khiển binh sỹ, hai lần liều chết cứu sống Phạm Tử Hưng cho nên được Phạm tin tưởng xem như tâm phúc và gả con gái cho ( bà này sau này thành Cao Hoàng hậu của nhà Minh, mẹ của Vua Minh Thành Tổ Vĩnh Lạc (1402-1424). Phạm Tử Hưng chết, ông được toàn quân ủng hộ thay thế Phạm Tử Hưng. Là người cầm quân có tài, lại được sự ủng hộ của vị tướng hùng tài Từ Đạt (1330-1385) và nhà quân sư lỗi lạc Lưu Bá Ôn mà Chu Nguyên Chương năm 1368 đánh đổ nhà Nguyên lên ngôi Hoàng Đế lấy niên hiệu là Hồng Vũ (1368-1398).

    31 năm làm Hoàng Đế Chu Nguyên Chương đã chấn hưng được nền kinh tế suy sụp dưới thời nhà Nguyên, định pháp chế, ban hành luật Hồng Vũ, làm được những công tích rất lớn. Sau ông, các vua Thành Tổ Vĩnh Lạc Chu Đệ (1402-1424), Nhân Tông Hồng Hi Chu Cao Xí (1424-1425), Tuyên Tông Tuyên Đức Chu Chiêm Cơ (1425-1435) tiếp tục đi lên dần hình thành cục diện "Minh Sơ thịnh thế" trong lịch sử Phong Kiến Trung Quốc.

    Tuy nhiên Chu Nguyên Chương nổi tiếng là cai trị tàn bạo và giết hại các công thần.

    Hy vọng như vậy là tạm đủ thông tin về vua Thái Tổ nhà Minh. ..."
    _____________________________________________________________

    "...Anh Maithon kính
    lá số này tôi sẽ xem qua và chúng ta cùng thảo luận. Nếu quả thật đây là Lá Số đúng bởi vì thật ra giờ sinh ngày tháng năm của các Vua sau thì còn tin được tại vì có hẳn Ty Thiên Giám lưu lại, nhưng của Thái Tổ thì quả thật khó mà biết vì lúc bé Bố Mẹ mất hết, lưu lạc đi ăn xin như thế thì chuyện ghi lại thời gian sinh ra là rất khó.

    Lá số này tôi sẽ phân tích vì nó rất hay và rất đáng để ý để chúng ta thấy về cách Hung Tinh Độc Thủ.

    Đúng ra tại sao lại là Hung Tinh độc thủ mà không phải là Cát Tinh độc thủ. Bởi vì Mệnh vô chính diệu như 1 mảnh đất hoang, Vua không cai trị đến, cho nên có Hung Tinh chẳng khác nào như 1 đại ca đến đó chiếm đóng. Đại Ca này mà được nhiều Cát Tinh phù trợ thì sẽ là Đại Vương chỉ chờ thời sẽ khởi nghĩa dành Thiên Hạ. Còn nếu không có Cát Tinh thì chỉ là Đại Ca Năm Cam thuần tuý mà thôi.

    Hẹn anh vài hôm nữa

    Thân kính

    __________________
    Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ nâng bổng Trái Đất này lên .
    Archimède ...."

    _______________________________________________________________

    "...Về việc Minh Hồng Võ có ngày tháng năm giờ sinh hay không thì CuNhat yên tâm. Sử liệu tôi có, về dân gian thì chắc CN còn nhớ giai thọai sau khi ông ta làm vua đã cho người đi tìm những người sinh cùng năm tháng ngày giờ để giết sạch rồi gặp ông lão nuôi ong nên tỉnh ngộ. Định giờ sinh tôi cũng yên tâm, vì bên cạnh ổng có quân sư Lưu Bá Ôn.

    Thân mến và chờ đọc ...."
     
  2. HoangThienMinh

    HoangThienMinh Ban Cố Vấn

    Tham gia ngày:
    24 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    387
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Chu Nguyên Chương

    "...Bổ sung thêm số Hà Lạc để ai muốn nghiên cứu thì khỏi phải lập quẻ, tôi không quen tính HL, nên nếu tính sai, mong các vị sửa lại dùm.


    Dương số: 35 – 25 = 10 = 1
    Âm số: = 46 -30 = 16 -10 = 6

    Tiên Thiên:
    Thủy Thiên Nhu – Nguyên Đường tọa thượng lục
    Mấu quái Khôn

    Hậu Thiên:
    Thiên Phong Cấu – Nguyên Đường tọa tam cửu
    Mẫu quái Càn

    Hóa Công Đòai: Hỗ tiên thiên
    Thiên nguyên khí Khảm : quẻ tiên thiên
    Địa nguyên khí Tốn: quẻ hậu thiên

    Số thuận mùa sanh, đắc thế Khôn, bất đáng vị ..."
    ________________________________________________________________


    "...Mệnh ông vua này có 4 khố lại sắp xếp theo thứ tự thuận chiều Thìn Tuất Sửu Mùi, hiếm nhỉ?

    __________________
    Thái tuế ...."

    "...Xem bằng Hà Lạc tôi có thấy một số trường hợp dễ giải thích hơn Tử Vi. Ví dụ những lá số tôi xem, sinh đúng mùa mà có đủ cả Hoá Công, Thiên Địa Nguyên Khí thì dẫu lúc bé có khổ, gặp hạn tốt cũng phất lên ghê lắm, làm Vua chứ chẳng chơi.

    Lá số ông Chu Nguyên Chương nếu xem bằng Thái Ất Kể Ngày là rõ ràng lắm.



    __________________
    Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ nâng bổng Trái Đất này lên .
    Archimède ..."

    _______________________________________________________________
     
  3. HoangThienMinh

    HoangThienMinh Ban Cố Vấn

    Tham gia ngày:
    24 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    387
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Chu Nguyên Chương

    "...thai_tue đã viết:
    Xem lá số ông nay thì mệnh vô chính diệu đâu có Hung tinh độc thủ, Hỏa Linh ở đây chỉ hợp với mệnh Hỏa thôi, cái tốt của lá số này là được Âm Dương ở mùi chiếu đến, nhất là thái âm hóa quyền(tuổi mậu)




    Tôi xem Tử Vi thì "vứt sạch đi" cái gọi là Ngũ Hàng Âm Dương. Chúng ta gọi là "Tử Vi Đẩu Số" chứ có gọi là Tử Vi Âm Dương hay Tử Vi Ngũ Hàng đâu.

    Nếu xem Âm Dương thì dùng Bói Dịch cho nhanh, xem Ngũ Hành thì dùng Tử Bình cho tiện , chẳng việc gì phải dùng đến hơn 100 sao của Tử Vi cho khổ . Thực ra 100 sao kia chính là sự mã hoá của Âm Dương Ngũ Hành.

    Lá số của Chu Nguyên Chương mệnh có Linh Tinh độc thủ, đã cho thấy ông ta là người nóng nảy và tàn bạo . Hưởng trọn Linh Tinh độc thủ đấy chứ.

    Mấy ngày nữa tôi sẽ luận, Ngũ Hành Âm Dương xin đừng bàn luận với tôi. CHỉ thuần tuý tính chất của Tinh Đẩu mà thôi. ...

    Làm ơn có ai link hộ Lá Số với, merci beaucoup!!

    __________________
    Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ nâng bổng Trái Đất này lên .
    Archimède

    ________________________________________________________________
    Cảm ơn anh Cự Nhật, tôi rất thích đọc những bài viết của anh.

    lá số Minh Thái Tổ
    (xin lưu ý link này chỉ đúng với âm lịch)
    ________________________________________________________________

    Bát tự:
    Mậu Thìn / Nhâm Tuất/ Đinh Sửu / Đinh Mùi
    Bát tự này 4 khố có đủ.


    Số này là ngoại cách, tòng thương cách. Lại có đủ Thìn Tuất Sửu Mùi xung đúng lúc và thuận nếu không phải là vua thì cũng chẵng thua gì Bill Gate.

    Vài giòng đóng góp.

    Oak_HN ..."
     
  4. HoangThienMinh

    HoangThienMinh Ban Cố Vấn

    Tham gia ngày:
    24 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    387
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Chu Nguyên Chương

    "...Theo tinh đẩu cách cục luận

    Mệnh Thân

    Mệnh lập trục Mão Dậu trên can có Đinh Nhâm nên người thông minh, đa dâm, hiếu động, biết tranh thủ thời cơ.

    Thân lập trục Tỵ Hợi không có Thiên Can hợp, nên hoàn cảnh lập thân thuận lợi nhất là buổi giao thời lọan lạc xao động liên tục.

    2 trục này còn có phần thiên văn và Dịch quái, xin nhường cho CuNhat trình bày sẽ hay hơn tôi nhiều lần.

    Mệnh vô chính diệu, đắc Linh thủ Hỏa chiếu đang tay trắng có cơ thành nghiệp lớn bất ngờ, Linh là lửa tia sét, Hỏa là lửa cháy bừng. Lửa sét phát ra bất ngờ khi trời đất mưa bão, khi 2 khí âm dương không điều hòa, tượng cho phát vào buổi hỗn lọan. Cung Mão là cung Chấn vi Lôi, nên Linh đóng Mão là ứng tượng.

    Xương Khúc thủ hợp mệnh, dễ thành tạp cách. Nhờ mệnh không chính cát tinh để Xương Khúc phù chính chủ, mà phải tòng Hung Tinh nhập miếu thành ra vừa không phá cách, vừa tạo thành quí khí cho mệnh. Tướng tá bề ngoài thô kệch có dị tướng, nhưng ắt có ẩn quí tướng bên trong.

    Cặp Quan Phúc thủ mệnh thì ứng về cuộc đời làm con trời phật, sau này làm vua thì mê tín.

    Tuy nhiên vẫn có phá cách như tam ám chiếu, không có gì toàn vẹn cả. Nhưng mệnh cục Hỏa Linh đắc nên có bản lãnh cao cường để kiềm chế đám ám tinh này.

    Phúc tinh trì thân gia Minh Ám Lộc là hạng công khanh. Thêm Thai Tọa là tuợng đền đài lầu các của nhà quyền quí. Phúc và Qúi không tạp sát.

    Quan Lộc cung

    Nhật Nguyệt Tranh Huy công danh bất hiển nhưng được Quang Qúi thủ Xương Khúc chiếu là quá hợp hợp cách, chủ gặp được bề tôi đắc lực, Xương Khúc gặp Quang Qúi thì uy lực lớn hơn đứng riêng lẻ rất là nhiều. Khôi Việt thủ chiếu thì quí khí trùng phùng, trong bản cung và đối cung không lẫn tạp sát thành 1 đoàn Quyền quí tinh. Hóa Quyền, Thanh Long xét thêm càng tốt, không thêm cũng làm không thay đổi bước ngoặt gì lớn ở cục diện cung Quan.

    Chữ Nhật viết kế bên chữ Nguyệt là chữ Minh.


    Kết

    Cách cục thanh thuần không bị lẫn tạp. Chổ cần Vô Chính Diệu thì VCD. Chổ nào thuần quí thì chân quí không bị Sát Tinh làm tạp nhạp. Điểm dở là tinh đẩu cung Di tương phá tinh đẩu cung Quan. Thiên Cơ tượng tay chân thủ túc. Cự Môn tượng sự đa nghi lắc léo. Hình đóng Lộc vị là uy nghi sát phạt của thiên tử, nhưng lẫn Kiếp Sát rồi Phi Liêm vào thì vua mà cũng lén chơi phi tiêu ám khí thì cái này là không chính đáng. Trong Hà Lạc có nói câu “Bất đáng vị” là đúng, Nguyên Đường tọa thượng lục quẻ Nhu. ..."
     
  5. HoangThienMinh

    HoangThienMinh Ban Cố Vấn

    Tham gia ngày:
    24 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    387
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Chu Nguyên Chương

    "...Về mặt Tử Bình

    Đồng ý với anh Oak_HN về Thương Quan mệnh cục và lấy ngọai cách. Đồng ý thêm với anh Thái Tuế về thuận tự Thìn Tuất Sửu Mùi, điểm này trong Thiên Lí Ca có nhắc đến 4 khố thuận tự mệnh đế vương.

    Ngoài ra phân tích sâu và kĩ về cách cục và lấy 2 chữ Thuần, Tạp làm thủ pháp ta thấy.

    1-Thìn Tuất Sửu Mùi hợp hóa thổ cục thấu Mậu Thương Quan. Không thấu không hiển. Điểm này là cách cục hợp lí.

    2-Thương Quan mệnh cục, Quan tinh đến tạp nhưng Quan bị thân hợp. Cái hay thứ 1 là Tạp bị thân hợp mất chứ thân không bị Tạp hợp mất. Cái hay thứ 2 là Đinh hợp Nhâm lại hóa Hỏa chứ không hóa Mộc nên Tòng Nhi cách không bị Ấn phá. Nên thổ nhiều mà hỏa sáng chứ không mờ. Điểm này là biến hóa hữu tình.

    3-Ban sơ bị tạp mà được mất tạp lại khiến tạp thành hữu dụng chi vật. Điểm này là cách cục tạp hóa thanh thuần. Cách cục như thế phi đế vương thì cũng Bill Gate.

    Vài dòng tản mạn ..."
     
  6. HoangThienMinh

    HoangThienMinh Ban Cố Vấn

    Tham gia ngày:
    24 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    387
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Chu Nguyên Chương

    "...maithon đã viết:


    Mệnh lập trục Mão Dậu trên can có Đinh Nhâm nên người thông minh, đa dâm, hiếu động, biết tranh thủ thời cơ.

    Thân lập trục Tỵ Hợi không có Thiên Can hợp, nên hoàn cảnh lập thân thuận lợi nhất là buổi giao thời lọan lạc xao động liên tục.

    2 trục này còn có phần thiên văn và Dịch quái, xin nhường cho CuNhat trình bày sẽ hay hơn tôi nhiều lần.






    Không dám, cao nhân như anh maithon hi vọng có dịp đóng cửa bàn luận quên cả thời gian.

    Anh đã nói thế tôi xin trình bày sơ qua về hai trục Mão Dậu và Dần Thân.

    Cũng xuất phát từ quan sát những hiện tượng biến đổi trong tự nhiên, mà người xưa đã nhận thấy.

    Khi chuôi chòm Bắc Đẩu chỉ vào cung Dần thì đó là lúc khí hậu thuận hoà mát mẻ nhất , lui đi cái lạnh cóng của mùa đông, vẫn chưa đến lúc cây lá vươn chồi phát triển rực rỡ, nhưng đó là lúc thời tiết mát mẻ dễ chịu nhất là điều kiện tiên quyết và hanh thông cho sự phát triển đi lên rực rỡ sau này. Cho nên cung Dần được đặt cho quẻ Thái nghĩa là lúc khí trời đất giao hoà hay chính vì lẽ này mà Lịch Kiến Dần thay thế lịch Kiến Tý.

    Sau cái nóng bức như đổ lửa của mùa hè, thời tiết bắt đầu lạnh dần và điều hoà trở lại khi chuôi chòm Bắc Đẩu chỉ vào cung Thân, đây cũng là lúc khí hậu mát mẻ , ôn hoà của mùa Thu nhưng khác hẳn với tháng Dần là sự vật bắt đầu đi lên thì tháng Thân là tượng cho sự vật bắt đầu đi xuống và nó được gán cho quẻ Bĩ nghĩa là Âm Dương bình hoà nhưng Thiên Khí và Địa Khí tách rơi nhau ra và sự vật bắt đầu đi vào chỗ bế tắc và huỷ. ..."
     
  7. HoangThienMinh

    HoangThienMinh Ban Cố Vấn

    Tham gia ngày:
    24 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    387
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Chu Nguyên Chương

    "...Còn khi xem xét về Thiên Văn
    hàng ngày vào giờ Dần chưa nhìn thấy Mặt Trời đâu nhưng mặt đất đã chan hoà ánh sáng. Vào giờ Thân khi mà Mặt Trời đã lặn nhưng ánh sáng của nó vẵn còn, chính vì thế giờ Dần giờ Thân là hai khoảng thời gian trong ngày mà chúng ta thấy mát mẻ nhất. Tượng cho Âm Dương quân bình.

    Ngoài ra trục Dần Thân nó còn nằm giữa Bạch Đạo và Hoàng Đạo là phần bầu trời quan trọng nhất theo quan niệm Thiên Văn cổ, là nơi hai vị Tử Vi Thiên Phủ khởi phát. Chính vì tính cân bằng về Âm Dương cân bằng mà hầu hết các Chính Tinh đều miếu vượng tại đây. Thậm chí cặp Không Kiếp cũng bớt tác hại tại hai cung Dần Thân ( lý do là Âm Dương khi đi một nửa vòng thì từ nghịch thành thuận và thuận thành nghịch). ..."

    ________________________________________________________________

    "...Nhưng một vấn đề đặt ra là :
    Ngày Xuân Phân và Thu Phân thì Ngày và đêm dài bằng nhau tức là lúc mà Âm Dương quân bình ( Ngày = Đêm).
    Nhưng khổ nỗi ngày Xuân Phân thì Mặt Trời mọc tại phương chính Đông là cung Mão.
    Dịch quái lại không đặt quẻ Thái vào cung Thái mà đặt quẻ Đại Tráng ?? Là vì sao đây?
    Thực ra tiết Xuân Phân là lúc tiếng Sấm xuân vang động, mưa xuân rơi xuống và mọi vật phát triển lên mạnh mẽ, cho nên nó được gán cho quẻ Đại Tráng, và lúc này Âm Dương tuy cân bằng về mặt vị trí ( tức là Ngày và Đêm dai bằng nhau do vị trí mọc của Mặt Trời), nhưng thực ra mọi vật đều đã Dương thắng Âm rồi cho nên đã vươn lên mạnh mẽ ( Đại Tráng gồm 4 hào Dương lấn sắp hết 2 Hào Âm trên cùng).

    Như vậy về mặt Không Gian trục Mão Dậu mới là Trục quân bình về Âm Dương nhưng về mặt Thời Gian lại chính là Trục Dần Thân...."

    ____________________________________________________________

    "...Cho nên khi Mệnh đóng tại hai cung Mão Dậu chính là đắc Vị về Âm Dương, còn đóng tại hai cung Dần Thân là đắc Thời về Âm Dương.

    Bản thân các trục nói lên được một chút gì tổng quát về một cuộc đời. Phần lớn vẫn phải dựa vào Tinh Đẩu mà luận đoán, bởi vì Mệnh cư Mão mà có Thái Dương thì thật là đắc Vị đắc cả Thời.

    Như cung mệnh của Chu Nguyên Chương đóng tại Mão là có Linh Hoả thủ chiếu. Linh Hoả chủ sự vật sáng bất chợt lên , rất bất ngờ. Linh là tia lửa điện, Hoả là Lửa bùng cháy dữ dội, cho nên cuộc đời vị Vua này đúng là một chuỗi những lần chinh chiến oanh liệt. Ngoài ra Linh Hoả còn chủ về nóng nảy bạo tàn, điều này quá ứng với Chư nguyên Chương. Khi ông ta giận lên, trong một đêm giết hơn 1000 người ở Hàng Châu vì họ dám bàn luận đến 1 bức tranh mỹ nữ mà dám phê phán cô mỹ nữ này chân to quá, vợ Chu Nguyên Chương là Cao Hoàng hậu mà Chu rất kính yêu lại có chân to. Thật là Linh Hoả độc thủ , chẳng có ai kềm chế nó, lúc bùng phát lên thì dữ dội lắm.

    Linh Tinh là Ám Hoả nghĩa là lửa liu riu nhưng thỉnh thoảng bùng lên như sét đánh xuống không như Hoả Tinh lúc nào cũng Sáng cháy là Minh Hoả. Chu Nguyên Chương các bác cứ đọc Sử sẽ thấy còn có sao nào xứng đáng hơn sao Linh Tinh để mô tả tính tình ông ta.

    ....

    Vài dòng bàn loạn ... lần sau xin luận kỹ càng

    __________________
    Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ nâng bổng Trái Đất này lên .
    Archimède ..."
     
  8. HoangThienMinh

    HoangThienMinh Ban Cố Vấn

    Tham gia ngày:
    24 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    387
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Chu Nguyên Chương

    "...CuNhat đã viết:

    hi vọng có dịp đóng cửa bàn luận quên cả thời gian.
    ...hai trục Mão Dậu và Dần Thân. Cũng xuất phát từ quan sát những hiện tượng biến đổi trong tự nhiên, mà người xưa đã nhận thấy.



    CuNhat đúng là thiếu niên xuất anh tài. Hy vọng có dịp đóng cửa trao đổi.
    Thiết nghĩ đã gọi là Tử Vi Đẩu Số, có 3 phần Tử Vi, Đẩu và Số. Nên lấy 14 chính tinh làm chủ. Lấy tinh đẩu làm trọng, tinh đẩu phối hợp với nhau hình thành cách cục mà định ra đường hướng mệnh vận phú quý bần tiện.

    Còn phần Số mà chứa Lí là âm dương, ngũ hành đã mã hóa trong 5 hành 6 cục, 6 trục và thiên văn. Mà Số tương ứng Lí của nó đã biểu kiến trong tinh đẩu cách cục, vòng Tràng Sinh, Tuần Triệt và tương quan miếu hãm, nhàn cung...

    Số trời đất sinh thành vạn vật là 129600

    Khi thành lá số Tử Vi thì mất 123 chỉ dùng 456789

    Nhưng trong thực tế luận số thì không cần biết mấy cái này vẫn nghiên cứu Tử Vi được. Vì nó đã thoát xác rồi, mình ăn quả chín chứ đâu có ăn hạt, phân, đất, nước, gió, ánh sáng, nhưng tìm hiểu thì cũng thú vị.

    Vài dòng tản mạn và chờ đọc tiếp phần luận tử vi của Cự Nhật ..."
     
  9. HoangThienMinh

    HoangThienMinh Ban Cố Vấn

    Tham gia ngày:
    24 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    387
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Chu Nguyên Chương

    "...Lá số của Minh Thái Tổ nếu xem bằng Thái Ất kể ngày có thể thấy ngay Thuỷ Kích rơi vào cung Tuất ứng với Trụ Tháng.
    Thuỷ Kích thuộc Hoả , giữ ngôi vị khích bác đến Thiên Đế cũng phải e dè. Mệnh Thân hay Tứ Trụ gặp phải nó tối hung, duy chỉ có hai tuổi Mậu Quý là tối quý.

    Thuỷ Kích tại Dần là Khoa Danh, tại Ngọ là lên ngôi Tể Phụ, tại Tuất thì tài kinh bang tế thế. Hai tuổi Mậu Quý có cách này gọi là Đầu Trời Lộc, là điềm báo cho một vị Thiên Tử Thánh Minh xuất hiện.

    Như vậy xem bằng Thái Ất kể ngày thì nhìn ra ngay lập tức đây là chân mệnh Thiên Tử. Từ trước đến nay tôi chỉ xem Thái Ất cho 4 người, và tự xem cho các vĩ nhân ngày xưa, thì Thái Ất kể Ngày nó đúng đến lạ lùng, có những chỗ vắt óc để nghĩ ở Tử Vi thi bằng Thái Ất Kể ngày có thể thấy ngay được. Cho nên ngày xưa chẳng trách Thái Ất đứng đầu trong Tam Thức, chỉ có bậc Vua Chúa mới được xem. Bởi vì nó tiên đoán được cả Thiên Tử xuất hiện, thiên tai hoạ hại, cũng chính vì kiểu cấm đoán như vậy mà môn này đến nay gần như thất truyền.

    Anh Maithon hẳn đã thấy chỉ với 2, 3 câu và 1 sao Thuỷ Kích đã nói bật lên được cuộc đời của Minh Thái Tổ. ..."

    _______________________________________________________________

    "...Bây giờ thử luận bằng Tử Vi nhé:
    +mệnh vô chính diệu thì có thể tiên quyết là cuộc đời chìm nổi, trước khổ sau sướng, không thể đứng mũi chịu sào, thậm chí lấy chồng lấy vợ cũng nên là người thừ 2 thì mới tốt.
    +Nhưng Mệnh Vô Chính Diệu nó có một cái ưu điểm rất hay mà các Mệnh khác không có là : dù có đến Đại Hạn nào chăng nữa, mà chỉ cần Đại Hạn tốt là nó rất tốt. Có thể ví Mệnh Vô Chính Diệu như Máu loại AB có thể nhận bất kỳ máu của các nhóm máu khác mà không sợ phản ứng. Mệnh có Cự Nhật, Cơ Nguyệt Đồng Lương hạn gặp Sát Phá Tham thì hơi liểng xiểng đó chứ dầu Đại Hạn tốt. Mệnh Sát Phá Tham hạn gặp Cơ Nguyệt Đồng Lương cũng đâu tốt đẹp gì. Giống như nhóm máu A chỉ có thể nhận máu của nhóm 0 hoặc nhóm A mà thôi, truyền cho nó nhóm B thì chỉ có chết. Cho nên đây là một đặc điểm rất đáng lưu ý của Mệnh Vô Chính Diệu.

    Mệnh Vô Chính Diệu muốn trở thành lãnh đạo hàng đầu hay đứng mũi chịu sào cần hội đủ hai yếu tố sau ( thiếu 1 trong 2 không thành cách)
    +Có Hung Tinh là 1 trong 6 Lục Sát Tinh hoặc sao Bạch Hổ đơn thủ.
    +Phải được Âm hoặc Dương hoặc cả hai miếu vượng chiếu về. Lý do là Nhật Nguyệt là hai nguồn sáng tự nhiên nó chiếu mạnh đến cung Xung chiếu cũng như Tam Hợp, các sao Chính Tinh khác không thể có tính chất này.

    Có người nói lá số Gia Cát Lượng đâu có Hung Tinh đâu sao giỏi thế? Đó là trường hợp khác , có điều kiện sẽ nói sau.

    Mệnh của Thái Tổ:
    Linh Tinh độc thủ, Hoả Tinh xung chiếu thêm sao Tử là người nóng tính nhưng biết che đậy cái nóng nảy đi. Sự nóng nảy chỉ chợt bùng phát lên rồi lại tắt đi mà thôi. Thêm Văn Xương, có Thiên Việt chiếu về, lại thêm Nhật Nguyệt đồng cung gặp Thiên Tài làm tăng sức sáng, Thái Âm có thêm Thiếu Âm. Cho nên con người này rất quyền biến nó là tổng hợp sự kín đáo ( Tử)+ Học thức tài năng (Nhật nguyệt, Xương Việt) + sự nhún nhường ( Thiếu Âm). Ba đức tính trên tổng hợp lại chẳng nhẽ chưa đủ để thành 1 ocn người quyền biến sao.

    Thêm vào đó tại sao Linh Hoả bùng phát dữ dội , lại không có ai chế khắc ( Mệnh VCD) mà sao không là đồ tể khát máu, chính là do cặp Quan Phúc đống cung thêm vào Quang Quý từ Mùi chiếu về, cho nên con người ông ta tuy nóng nảy thật nhưng cũng là người biết lễ nghĩa, biết ban phát ân sủng, biết thu ph5uc lòng người bằng tài trí và nhân ái. Nhưng dù thế nào chăng nữa ông ta cũng vẫn là 1 người tàn bạo-> qua đó đủ thấy Linh Tinh Hoả Tinh không là nòng cốt cho Mệnh thì cái gì vào đây làm nòng cốt?

    Mệnh có Đẩu Quân lại thêm nhiều Cát Tinh chiếu về thì là người cô độc nhưng rất có năng lực ( thời nay nói là chuyên môn).

    Phục Binh ở Mệnh, Tướng Quân xung chiếu là một cách xấu nội binh Ngoại Tướng cho nên ông hay bị người ám hại, phản bội. Điều này chứng tỏ qua sử sách là rất đúng.

    Cự Kỵ xung chiếu về Mệnh, Mệnh lại VCD cho nên chấp nhận hoàn toàn bộ CỰ Kỵ, điều này biểu hiện là ông ta là người cực kỳ nghi ngờ, và ít tin tưởng vào người khác. Thiên Cơ xung chiếu-> con người này suy nghĩ và mưu kế rất nhiều.

    Lá số Tử Vi nhìn không ra dâm cách của ông ta. Tam Ám nhưng riêu ở Dậu rất đẹp, như sen trong bùn, lại có Nguyệt Đức Thiên Thọ thì đâu có phải hạng dâm tà như Trụ Vương.

    Cung Quan có đệ nhị giải thần Thanh Long chiếu về mệnh cho nên ông ta có linh cảm rất tốt về người khác điều này làm cho ông ta có biệt tài dùng người. Và đóng ở đây cho nên nhiều đứa hại ông ta không nổi vì có đệ nhị Giải Thần mà.

    ...

    tạm dừng ... lần sau luận tiếp.

    Thú thật với anh maithon, nếu không xem qua Lá Số ông ta bằng Thái Ất Nhật kể thì quả thật tôi cũng không dám mở mồm luận Tử Vi như trên, và có oánh chít tôi cũng không dám nói đây là Lá Số của bậc Thiên Tử.

    Thân kính, có dốt nói dốt, mong các bạn đừng thất vọng vì Tử Vi tôi dở quá, phải dùng cái khác để xem trước rồi mới xem lại bằng Tử Vi
    ..."
     
  10. HoangThienMinh

    HoangThienMinh Ban Cố Vấn

    Tham gia ngày:
    24 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    387
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Chu Nguyên Chương

    "...Thân chào CuNhat và các vị

    Hân hạnh cho topic này được CuNhat sử dụng môn Thái Ất Thần Kinh để luận đoán. Cám ơn CuNhat đã nhịêt tình tham gia từ lúc đầu.

    Qua nghiên cứu số vua quan, công khanh đại thần đời Nam Tống, Minh, Thanh thì tôi rút ra đặc điểm chung của những lá số Minh Quân và Lương Tể đều có nét chung là cách cục thọat nhìn là xấu nhưng phân tích kĩ thì phản vi kỳ. Số của Càn Long, Khang Hy rất rõ ở điểm này. Còn mấy lá số thọat nhìn là đẹp như gương, rơi vào các quí cách, thượng cách hay miêu tả trong Tử Vi hoặc thọat nhìn là thấy ngay Qúi Cách trong Tử Bình thì thường là những ông vua tầm thường, kém cỏi hoặc bù nhìn, đó là số của Minh Gia Tĩnh, Minh Sùng Trinh và Thanh Đồng Trị, Thanh Quang Tự, Chủ Tịch Trung Hoa Dân Quốc Lâm Sâm.

    Hàng Đại Thần cũng vậy, dạng gian thần mãi quốc cầu vinh, xu nịnh, thời nào cũng sống được thì cách cục khá đẹp, nhìn khá rõ ràng như Trương Ban Xương: Tài Quan Ấn đều lộ. Tần Cối: Ngũ Hành Câu Túc Cách. Hồng Thừa Trù số cũng đẹp lắm mà quên mất cách cục rồi.

    Còn số của 2 vị Thừa Tướng dữ quốc đồng vong đời Nam Tống là Văn Thiên Tường và Lục Tú Phu, số của Nhạc Nguyên Soái. Số của Chu Tử, Lâm Tắc Từ đốt Nha Phiến...chẳng có số nào nhìn vào thấy đẹp ngay cả.

    Lí cũng dễ hiểu, xưa quan niệm phú quí là cả đời an nhàn, có người cung phụng, "ăn lộc" đều đều, công danh thì bằng phẳng, họan lộ hanh thông, ít va chạm...thì mới là tốt. Vua bù nhìn thì có phải là cả đời an nhàn sung sướng, không cần lo nghĩ gì không?

    Nói chung đó là hạng người không cần phấn đấu, nếm mùi gian khổ, sinh ra là phúc làm vương hoặc vua. Hoặc thi 3 kỳ đậu thì làm quan. Biết khéo sống thì lên chức. Nước mạnh thì hưởng an nhàn, nước sắp mất thì mở cửa thành đầu hàng. Còn anh hùng vị quốc vong thân, "Mỗi phạn bất vong duy trúc bạch. Lập thân tối hạ thị văn chương" thì làm sao mà có số đẹp như gương được, cái đẹp của nó là cái đẹp của "mài kiếm dưới dưới trăng" hay "Chính Khí Ca"!

    Nhưng ngày nay hoàn cảnh thăng tiến và phát đạt của con người khác xa ngày xưa.

    Mà cũng khá khen tạo hóa khéo sắp đặt để bảo vệ cái quyền năng của Ngài. Các nhà thuật số hay vẽ ra những lá số đẹp như gương để gán cho những vị Minh Quân, Lương Tể. Thấy lá số xấu thì chê ngay và tìm giờ sinh khác để cho ra lá số thật đẹp thì mới tin. Điểm này làm tôi nhớ câu trong sách xưa "Khi chân tượng giả tượng cùng hiện, khi chân cục giả cục cùng đến thì nhật chủ có khuynh hướng hiếu giả tượng, tòng giả cục."

    Vài dòng tản mạn và kết thúc phần ý kiến của tôi về lá số của Minh Hồng Võ, nhưng hy vọng CuNhat và các vị khác tham gia để mọi người thưởng lãm. Phần tôi thì sẽ dựa cột ngồi nghe. ..."
     
  11. HoangThienMinh

    HoangThienMinh Ban Cố Vấn

    Tham gia ngày:
    24 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    387
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Chu Nguyên Chương

    "...Xin chia sẻ quan niệm với anh maithon. Sách của Thiệu Vĩ Hoa có cung cấp Tứ Trụ của vua Khang Hy, ông ta cũng luận là Tứ Trụ này thoạt nhìn quá bình thường nhưng khi xem kỹ thì là phản vi kỳ.

    Thật ra cái đấy cũng chưa chắc hoàn toàn. Ví dụ như Lá số Tử Vi của Bill Gates, Bush, Tony Blair,... đều nhìn vào rất đẹp. Thật ra cái PHẢN VI KỲ CÁCH chẳng hề có sự tồn tại của nó đâu. Dịch cốt ở chữ THỜI không chủ ĐÚNG SAI. Lá số của Minh Thái Tổ thử vào thời khang ninh thịnh thế như Văn Cảnh chi trị hay Trinh Quán chi trị thì cũng chỉ là phường quân giặc nổi lên mà thôi. Nhưng nếu vào thời loạn lạc lại là anh hùng vậy. Khi xem cho một lá số cần kết hợp với cả HOÀN CẢNH và cái THỜI thì mới có thể nêu bật lên những gì mà đương số sẽ trải qua. Thậm chí ngay khi đã chú ý đến cái đó, vấn đề sinh cùng GIỜ NGÀY THÁNG NĂM vẫn là vấn đề đau đầu chúng ta. Một con người sinh ra là hoàn toàn sự kết hợp TỰ NHIÊN giữa khí Âm Dương, Cha mẹ, Phúc đức , môi trường. Và những cái yếu tố tự nhiên này được "Mã Hoá" bằng các yếu tố NHÂN TẠO là "Năm Tháng Ngày Giờ". Tại sao lại là nhân tạo, bới vì khái niệm Năm Tháng Ngày Giờ hoàn toàn do con người nghĩ ra nó không có tự nhiên. Feynman có nói một câu rất nổi tiếng khi bàn về cơ học Lượng Tử là : ".... thuyết Hấp Dẫn vẫn chưa thể hoàn thiện là do chúng ta dùng những yếu tố "nhân tạo" để cố giải thích những gì rất "tự nhiên"....."

    Tử Vi hay Tử Bình hay Thái Ất, Lục Nhâm, Độn Giáp và mọi môn Khoa Học Phương Đông đều dựa trên Tiết Khí, Năm Tháng ngày giờ để thiết lập các phương trình tính toán. Chúng ta đã cố dùng cái "NHÂN TẠO" để giải thích về cuộc sống con người , một cái hoàn toan "Tự Nhiên", cho nên mọi môn khoa học đều có "SAI SỐ". Cái quan trọng nhất của chúng ta không phải là cố tình phủ nhận cái SAI SỐ kia đi để luận đoán gượng ép như một số người có danh tiếng luận đoán Lá Số ông Bush, ông Tưởng, ông Tôn Văn; quan trọng là chúng ta phải chấp nhận SAI SỐ và tìm cách kiểm soát được nó.

    Nếu anh để ý một bài toán về Numerical methods, 1 phương pháp rất tốt trong khoảng (a,b) nhưng khi ra ngoài khoảng đó sai số sẽ tăng vọt và không dùng phương pháp đó được. Tương tự như vậy Lá số Tử Vi nếu vận dụng luận đoán bình thường thì rất tốt rất đúng cho một số người, nhưng khi gặp ngoại lệ ra ngoài cái THỪONG thì SAI SỐ tăng vọt lên mà Minh Thái Tổ là 1 trường hợp. Những trường hợp thế này trong Toán Học đến nay vẫn chưa có phương pháp chung nào, và Tử Vi cũng thế mà thôi, hoàn toàn dựa vào sự nhạy cảm và tài năng của người xem.

    Trên đây chỉ là sự so sánh rất khập khiễng về Toán Học và Tử Vi, mục đích chỉ để các bạn dễ hình dung, chứ so sánh như vậy làm mất hết cái THẦN của hai môn học. Cho nên nếu các anh chị thông hiểu về Thần Học, Triết Học thì sẽ chẳng hề có cái gọi là PHẢN VI KỲ CÁCH mà chỉ còn là THỜI THẾ tạo ANH HÙNG mà thôi.

    Đến đây tôi chấm dứt không nói thêm về Lá số của Minh Thái Tổ. Mong được xếp hàng sau anh maithon để nghe thêm cao kiến của các cao nhân...."
     
  12. HoangThienMinh

    HoangThienMinh Ban Cố Vấn

    Tham gia ngày:
    24 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    387
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Chu Nguyên Chương

    "...Minh Thái Tổ Cao Hoàng Đế -- CHU NGUYÊN CHƯƠNG
    1328 Oct. 21 giờ Mùi : Đinh Mùi | ĐINH Sửu | Nhâm Tuất | Mậu Thìn

    {540} năm cách nhau

    1868 Oct. 18 giờ Mùi : Đinh Mùi | ĐINH Sửu | Nhâm Tuất | Mậu Thìn

    --- oOo ---

    Trong thế kỷ 20 vừa qua có những TỨ TRỤ thuộc dạng Tứ Mộ Kho như sau:

    1928 Oct. 16 giờ Mùi : Tân Mùi | KỶ Sửu | Nhâm Tuất | Mậu Thìn
    1928 Oct. 28 giờ Mùi : Ất Mùi | TÂN Sửu | Nhâm Tuất | Mậu Thìn

    1940 Oct. 13 giờ Mùi : Tân Mùi | KỶ Sửu | Bính Tuất | Canh Thìn
    1940 Oct. 25 giờ Mùi : Ất Mùi | TÂN Sửu | Bính Tuất | Canh Thìn
    1940 Nov. 06 giờ Mùi : Kỷ Mùi | QUÝ Sửu | Bính Tuất | Canh Thìn

    1952 Oct. 10 giờ Mùi : Tân Mùi | KỶ Sửu | Canh Tuất | Nhâm Thìn
    1952 Oct. 22 giờ Mùi : Ất Mùi | TÂN Sửu | Canh Tuất | Nhâm Thìn
    1952 Nov. 03 giờ Mùi : Kỷ Mùi | QUÝ Sửu | Canh Tuất | Nhâm Thìn

    1964 Oct. 19 giờ Mùi : Ất Mùi | TÂN Sửu | Giáp Tuất | Giáp Thìn
    1964 Oct. 31 giờ Mùi : Kỷ Mùi | QUÝ Sửu | Giáp Tuất | Giáp Thìn

    1976 Oct. 16 giờ Mùi : Ất Mùi | TÂN Sửu | Mậu Tuất | Bính Thìn
    1964 Oct. 28 giờ Mùi : Kỷ Mùi | QUÝ Sửu | Mậu Tuất | Bính Thìn

    1988 Oct. 13 giờ Mùi : Ất Mùi | TÂN Sửu | Nhâm Tuất | Mậu Thìn
    1988 Oct. 25 giờ Mùi : Kỷ Mùi | QUÝ Sửu | Nhâm Tuất | Mậu Thìn
    1988 Nov. 06 giờ Mùi : Quý Mùi | ẤT Sửu | Nhâm Tuất | Mậu Thìn


    Các bạn hãy luận giải xem QUÝ, TIỆN cách cục của những TỨ TRỤ trên như thế nào?

    Như có những độc giả trên diễn đàn lại sinh vào những năm, tháng, ngày giờ trên - để kiểm chứng thì thật là quý hóa thay! ..."
     

Chia sẻ trang này