Giúp Bạn Tắng Sức Bền

Thảo luận trong 'Cải mệnh = Hatha Yoga và Dưỡng Sinh Thuận Theo Tự Nhiên' bắt đầu bởi ThanhThanh, 8 Tháng tám 2006.

  1. ThanhThanh

    ThanhThanh New Member

    Tham gia ngày:
    27 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    260
    Điểm thành tích:
    0
    GIÚP BẠN TẮNG SỨC BỀN

    HUY THẮNG

    Theo Good Housekeeping

    Hằng ngày có những công việc đòi hỏi bạn phải có một sức khỏe nhất định bạn phải thực hiện hoàn hảo, nếu không sẽ gây ra những hư hỏng đổ vỡ đồ vật một cách đáng tiếc, thậm chí gây ra tai nạn cho chính bản thân mình.

    Ba động tác sau đây sẽ giúp cho bạn tăng cường sức mạnh của một số hệ cơ bắp chính và nâng cao sức chịu đựng, sức khỏe cho toàn thân.

    1. Các cơ thân trên

    Hai tay chống vào cạnh bàn (bàn phải kê sát tường để có thế vững chắc) với chiều rộng 2 tay giang ra bằng với 2 vai, 2 chân lùi ra phía sau một bước. Chụm hai chân, gập hai khuỷu tay lại, đưa chân trước xuống sát bàn, lưng thẳng. Duỗi thẳng 2 cánh tay ra để nâng người lên. Lập lại nhiều lần. Lưu ý: khi thực hiện động tác này lưng phải thẳng, không ưỡn người quá để cột sống lõm vào trong.

    2. Các cơ thân dưới

    Đứng thẳng, lưng dựa vào tường. Từ từ gập đầu gối và bước 2 chân lên cho đến khi bạn như đang ngồi trên ghế dựa với 2 chân khép lại, đầu gối gập một góc 90o. Giữ nguyên tư thế này trong một thời gian.

    3. Cơ bụng

    Nằm ngửa, đầu gối co lại nhưng không nhấc chân lên, gót chân cách hông khoảng 40cm. Đưa chân vào dưới gầm một đồ vật như, tủ, một cái ghế nặng hoặc nhờ ai đó giữ chắc cổ chân bạn như vậy lòng bàn chân bạn vẫn nằm sát xuống nền nhà. Đặt các đầu ngón tay chạm vào xương cổ và ngồi dậy trong động tác thu mình lại rồi đưa cằm gập xuống sát ngực và lại nằm ngửa người ra. Lưu ý: không nên ngồi dậy bằng cách kéo các cơ ở đầu và cổ lên mà dùng đến các cơ bụng.


    ST.
     
  2. anhchoai

    anhchoai Guest

    Ðề: Giúp Bạn Tắng Sức Bền

    đúng là tăng cường thể lực đó nha
     

Chia sẻ trang này