Lá số danh nhân : Cái oan nghiệp của Cụ Đồ

Thảo luận trong 'Trao đổi kiến thức về Tử Vi' bắt đầu bởi Phuocduyen, 26 Tháng bảy 2007.

  1. Phuocduyen

    Phuocduyen Member

    Tham gia ngày:
    24 Tháng sáu 2007
    Bài viết:
    277
    Điểm thành tích:
    16
    Lá số danh nhân : CÁI OAN NGHIỆP CỦA CỤ ĐỒ NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU

    Luận giải của Cố Tử Vi THIÊN LƯƠNG *

    Lá số của cụ Đồ Nguyễn Đình Chiểu :

    http://tuviglobal.com/servlet/TuVi....NamDuong=2007&NamAm=32&Action=1&submit=++++OK

    Xin cảm ơn vị độc giả Gia-Định đã gửi cho tôi lá số cụ Đồ Nguyễn Đình Chiểu - Tuổi Nhâm Ngọ sanh ngày 13 tháng 5 Giờ Dậu (01/07/1822). Trong thơ có đề cập đến nhiều vấn đề và có ý như trách tôi sao hững hờ với tác giả LỤC VÂN TIÊN và rất mong được đọc bài phân tách số cụ Đồ Nguyễn Đình Chiểu.

    Xin thưa, thật tình tôi không được biết năm, tháng, ngày nhất là giờ nên đành chịu lỗi với Cụ Hối-Trai, mặc dầu vẫn một lòng tôn kính tiết tháo cụ, một danh sĩ của đất nước.

    Người tuổi Ngọ, Mệnh đóng ở Dậu là vị trí của người thua thiệt (Thiếu Âm) tin ở sự thông minh, nhân hậu của mình (Hồng Loan, Thiên Thọ). Vô chính diệu có một Không, Tuần được kể đắc nhất Không vì mạng Mộc đóng ở Kim cung đỡ yểu, thêm Mộc Dục, Hồng Loan, Thiếu Âm (Thủy) phụ giúp.

    Cái Tuần này đáng giá ngàn vàng, rất lợi cho Mệnh từ cái đất khắc Mệnh đến cái Mệnh sinh xuất cho Ách, nghĩa là cái Mệnh này không dám nghĩ đến hành vi trái đức hạnh để gây nghiệp báo. Thát Sát hãm ở Thìn là tất cả cái gì có thể nói là sát phạt, mặc dầu Tuần này có ảnh hưởng với Mệnh chỉ là mức độ 30 %.

    Nhưng tại sao với cái mức độ quá yếu dưới mức bán phần ngăn cản của Tuần mà cụ đồ trở thành một danh sĩ đức hạnh ?

    Xin thưa, đây là cái THÂN đắc Thiên Lương dầu ngộ Triệt cũng cũng chỉ là 30 % đã sinh xuất cho PHỤ , tức là cái lòng hiếu tử của Cụ như đuốc sáng một góc trời (Thái Dương, Đào Hoa ở Mão) đối với đấng sinh thành. Khi được tin cụ thân mẫu mất, cụ thương cảm khóc đến lòa đôi mắt (Thái Dương bị Tài Triệt, Thái Âm bị Lưu Hà, Kiếp Sát).

    Định mệnh đặt cụ ở thế thua thiệt (Thiếu âm) cụ cố vươn lên với đời ở cái thế lấy đạo đức làm phương châm (Phúc Đức, Thiên Đức). Ấy là vị trí sáng suốt của Thận cụ (Phúc Đức).

    Nhìn vào Mệnh, Thân, đây là đủ tư cách một kiếp hàn nho, tuy là Song Lộc. Cái khẳng khái bất khuất Tướng Quân (Mộc : hình ảnh cụ) Hóa Lộc bị Triệt là tay làm hàm nhai, dầu là người mất thị giác cũng mở trường dạy học và soạn những văn thơ có giá trị về phương diện đạo đức, luân lý cổ truyền Việt Nam (Xương Khúc, Hồng Đào, Khôi Việt).

    Chứ Lộc Tồn tuổi Nhâm đã có Lưu Hà, Kiếp Sát canh chừng, đâu cụ có thèm, là trường hợp người Pháp muốn nhử mồi cụ, định cấp dưỡng tiền bạc để lấy lòng dân, có ý mến đãi nhân tài. Thật ra Lộc Tồn này ở ngay vị trí Tử-Phù (thế kẹt) người sáng suốt như cụ đồ (Thân ở vị trí sinh nhập) có đủ bộ Tứ Đức (Thiên Đức, Phúc Đức, Nguyệt Đức, Long Đức ở Quan) đâu có mắc bẫy để thân bại danh liệt, để Lưu Hà, Kiếp Sát lôi đi hành quyết thảm thương như một kẻ tôi phạm.

    Trường hợp của cụ, nếu không vì hỏng đôi mắt, dầu cụ có đậu Trạng Nguyên, Bảng Nhãn , cung Quan có Đồng, Cự, Thiên Hình, đường công danh cũng vẫn phải chật vật, thị phi phù hợp với cung Tài : Thiên Cơ ngộ Phá Toái chẳng cò gi là sung túc. Chung quy là tại Mệnh ở vị trí sinh xuất nên mọi sự như đã được sắp xếp ở định mệnh.

    Nơi đây có thể nói, cụ Nguyễn Đình Chiểu với cái THÂN : Thái Dương, Thiên Lương, Tướng Quân hết sứ cứng cỏi không chấp nhận định mệnh, cụ tự vạch lấy đường sống, hiểu đời hơn ai (vị trí sinh nhập) vẫn bị kềm chế bởi Thiên Không, cụ cao tay ấn nên đã theo con đường Tứ Đức

    Suốt một cuộc đời 66 năm, nhìn vào bản số thấy cụ được 2 giai đoạn là : 15-24 tuổi và 55-64 tuổi, giai đoạn đầu cụ được ăn học đậu Tú tài tại trường thi Gia Định, rồi đời cứ dồn dập từ cái tang cụ thân mẫu năm 27 tuổi kéo dài cho đến vân55-64, cụ được người Pháp cưng chều ý muốn lợi dụng. Sự thật không đi đến đâu, nhưng cởi mở được cõi lòng (Thiên Tướng, Hóa Kỵ bị Triệt) có lẽ cụ đã hoàn thành một số tác phẩm để lưu danh lại hậu thế đến nay.

    Hẳn đây là một kiếp nhân sinh bị định mệnh đày đọa, phải chịu lòa đôi mắt đổi lấy yểu vong (Mệnh Mộc ở Kim Cung, vô chính diệu bị Thiên Hình tam hợp chiếu) chỉ được một TUẦN (Đắc nhất không), kém thở, sức đề kháng chỉ có 30 % nâng đỡ bằng ba nguồn sinh lực cũng yếu ớt (Mộc dục, Thiếu Âm, Hồng Loan) dưỡng nuôi để mà sống còn (Thiên Thọ) bằng một tinh thần điềm đạm, phúc hậu nho gia thanh bạch của Tài, Quan kể như không có.

    Hậu sinh ngày nay, ta phải bái phục cụ đồ Hối Trai ở cái Thân là cái "Ta" chính cống cụ Đồ Chiểu, là cái chí quật cường không chịu ép một bề định mệnh khiến sui (vị trí Mệnh thua thiệt) có ngoi dòng nước ngược (vị trí Thân sáng suốt) nhận định một cách thận trọng cuộc thế nhân sinh bằng những đức tính trung hậu thiện tâm (Thiên Lương) không vì tàn tật mà quên sao nhãng bổn phận hiếu đạo (sinh xuất cho phụ) vì bã vinh hoa (Lộc Tồn) để chôn vùi thân thế.

    Tác giả Lục Vân Tiên, không trách đất than trời, quyết đem sở đắc của mình (Xương Khúc, Hồng Đào, Khôi Việt) nôm na diễn tả rất bình dân để duy trì được trung hiếu, nhân nghĩa trong lòng người, không phải là công nhỏ, tấm gương kém sáng của một công dân gặp lúc đất nước đang bị xâm lăng mà đạo lý nhân tâm làm xao xuyến gần như tàn tạ vì nạn binh đao

    Vân Tiên họ Lục, chàng trai điển hình của đạo hiếu trung với ý chí sắt đá quyết tròn bổn phận, có phải là cái THÂN đáng trọng của cụ Đồ Nguyễn Đình Chiểu ?!.
     
    Last edited by a moderator: 30 Tháng ba 2008
  2. Phuocduyen

    Phuocduyen Member

    Tham gia ngày:
    24 Tháng sáu 2007
    Bài viết:
    277
    Điểm thành tích:
    16
    Lá số cổ nhân : Một tấm gương hiếu đễ

    NHÀ CÁCH MẠNG TẠ THU THÂU : Một tấm gương hiếu đễ

    Luận giải của Cố Tử Vi THIÊN LƯƠNG *

    Lá số Nhà cách mạng Tạ Thu Thâu : Xem Lá số đính kèm bên dưới.

    Dưới thời thực dân thống trị, ở Thủ Đô Miền Nam có thể là cả miền Nam đã là người dân Việt là biết đến bộ ba : Ninh, Thâu, Hùm, một bộ tướng sĩ tượng chính phái cao tay ấn.

    Khi đóan số Nguyễn Thái Học, vị lãnh tụ Việt Nam Quốc Dân Đảng, lòng tôi vẫn ước ao được biết số liệt sĩ Nguyễn An Ninh thì nay được số Tạ Thu Thâu , tuổi Đinh Mùi sinh ngày 5 tháng 5 giờ Hợi , là cả một sự hân hoan thích thú, nhất là được thấy rõ tư cách nội tâm của một danh nhân không hổ thẹn với lòng ái mộ của quốc dân ghi nhớ bằng tấm bảng đặt tên ông trên con đường ở Sài Gòn.

    Người nào đã được Thái Tuế đóng đô ngay ở Mệnh, không phải là dễ có, là người như đã có sứ mạng gì, phải làm cho cái nơi mình được gọi là “chôn nhau cắt rún” không nhiều thì ít, có bổn phận đóng góp mồ hôi xương máu công cuộc xây dựng kiến tạo, không khi nào tơ hào tư tưởng phá hại.

    Nhà cách mạng Tạ Thu Thâu tuổi Đinh Mùi, Mệnh ngự trị tại cung Mùi, tức là Thái-Tuế in ngay trước ngực như người hãnh diện với tấm huy chương ngọai hạng danh dự của Hóa công cho người công dân phải có công gì với núi sông. Đó là định Mệnh đã đặt người này vào cái khuôn khổ đó. Nhưng con người của ông, cái “ TA “ phấn đấu chính xác của Tạ Thu Thâu, chỉ đem lại kết qủa cụ thể cho đời ông là bất mãn, không biết làm gì hơn là cái sở trường “ nói ”. Ông dồn đối phương vào ngõ bí rồi thuyết phục họ vào đường phải phải theo, thấy dễ như trở bàn tay (Điếu Khách ở vị trí Tỵ, Dậu, Sửu khắc phục được Hợi, Mão, Mùi )

    Mệnh Thái-Tuế, Thân Điếu Khách (Tỵ) biểu lộ tất cả cái tài hùng biện của một danh nhân, một dũng sĩ vững tay lái trên con đường sứ mạng. Nhưng khốn nỗi xe lại qúa cũ kỹ xộc xệch, chết máy nằm đường luôn, phút cuối cùng lại lỏng tay lái, đâm vào gốc cây khiến chủ nhân phải thiệt mạng. Liêm-Sát ở Mùi hiển nhiên không phải là ông, được Thái-Tuế đưa lên vai trò thủ lãnh để rồi bị Đà-La gò bó mà chịu trận (chết đường). Ta Thu Thâu chính cống phải là Thiên-Tướng (Cung An Thân) tư cách của một người can đảm mà đôn hậu, ngay thẳng mà bao dung, được Thiên-Mã ở Tỵ đồng cung là một nghị lực mẫn cán phi thường dẫn dắt.

    Tuy vậy ông can cường qúa bao nhiêu, ông càng điêu linh bấy nhiêu do tư thế của Thiên Mã này đối với người mạng Thủy. Ông càng dễ dàng làm chủ được con Mã này thì ông phải khổ công với nó cũng không nên cơm cháo gì (Kình-Lực) rồi ra Thiên Tướng bị ép ở giữa thế gọng kìm Kình, Hình (tù đày, bất đắc kỳ tử )

    Đời ông sinh ra được chính nghĩa bao phủ (Thái-Tuế nhập Mệnh) tuy vậy đối phương vẫn ở thế tay trên đàn áp đời (Hợi Mão Mùi bị Tỵ Dậu Sửu khắc nhập) Trái lại chính trong thâm tâm đầu óc tin tưởng ông, ông vẫn coi họ không nghĩa lý gì (Thân lại ở vị trí Tỵ Dậu Sửu khắc xuất Hợi Mão Mùi) nên ông dễ dàng khắc phục lại. Thật là cả một vấn đề tế nhị mà quanh quẩn đó là tư thế đối ngọai của ông.

    Còn nội cảnh của Mệnh, Thân (nhị hợp) ta thấy Mệnh ở Mùi là cảnh trí sinh xuất cho Huynh. Thân ở Tỵ sinh xuất cho Phụ. Người này có đấu óc gia đình, dầu ở hòan cảnh nào cũng muốn trợ lực cho cha mẹ và nâng đỡ anh chị em, chứ không phải vì được nội tướng giỏi, quán xuyến gia đình đảm đang (Thiên Tướng đắc địa ở Thê) mà râu quặp, đành là rể (Thân cư Thê)

    Số này tam hợp Mệnh cũng là tam hợp tuổi, đáng lẽ được một phần thưởng gì với thế gian mới phải, vì bộ Sát Phá Tham qúa yếu (quá bán hãm địa) như Quan cung Vũ-Phá bị bôi lọ, còn bị tù đày luôn phiên là khác (Liêm, Xương, Phủ ) Tài có Tử-Tham yếu kém còn bị cả Tuần lẫn Triệt kể như là suông. Mệnh đóng ở tam hợp tuổi (Thái Tuế) muốn được thỏa chí mãn nguyện luôn luôn phải là giai đọan tuổi ngoài 40.

    Liệt sĩ Tạ-Thu-Thâu thành “Thánh” trước hạn định đó (39 tuổi) thấy ngao ngán cho những ai bị Thân đóng ở thế Tuế-Phá, Tang-Môn, Điếu-Khách là tư thế của người chỉ thấy cái bất mãn, ngậm đắng nuốt cay của nhân thế, ôm một khối hận chờ chuyển kiếp lai sinh.

    Đây là một tấm gương hiếu đễ, nhà cách mạng Tạ-Thu-Thâu phải trần thân làm việc ngay từ tuổi 13, kèm trẻ em học lấy tiền nâng đỡ gia đình ở giai đọan Thiên-Lương, Lộc-Tồn ở Ngọ. Nhảy sang cung Tỵ là lao đầu vào cuộc đề kháng đi Pháp năm 1922 (22 tuổi) bị trục xuất về nước năm 1930, kéo dài tranh đấu đến năm 1944 (3 lần vào tù, 2 lần tuyệt thực) bị bán thân bất tọai (Tướng, Mã, Kình)

    Đời kết liễu ở cung Thìn, tuổi Đinh gặp Cự, Kỵ khó thóat đi đôi với Mệnh Thủy đến Thổ cung. Sau 5 năm bị giam cầm ở Côn-Đảo (1939-1944). Sau khi ở đảo về bị ám sát ở Quảng Ngãi trong cuộc đi quan sát tìm hiểu tình hình đất nước để sả thân phụng sự quốc gia dân tộc.

    Với bản số này, tôi nhìn theo ống kính nhỏ bé, ngòai khía cạnh chính trị, thấy nhà cách mạng Tạ Thu Thâu, một hình ảnh hiếu đễ qúa rõ ràng (Mệnh sinh xuất cho Huynh-Đệ. Thân sinh xuất cho Phụ-Mẫu)./..

    * LÁ SỐ :
    [​IMG]
     
    Last edited by a moderator: 19 Tháng một 2008

Chia sẻ trang này