1. tuyenhoa1985

    tuyenhoa1985 New Member

    Tham gia ngày:
    17 Tháng hai 2008
    Bài viết:
    40
    Điểm thành tích:
    0
    Tội lỗi lớn nhất mà mình đã phạm là gì? Tức là sát sinh, ăn thịt. Nếu bạn ăn thịt của người thì sau đó người sẽ ăn thịt của bạn lại. Hỗ tương ăn thịt lẫn nhau, hỗ tương chém giết, rồi hỗ tương đọa lạc. Một khi đã đọa lạc thì khó mà tiến lên được, đó là điều hết sức nguy hiểm, là đi vào "hiểm lộ" vậy. Có câu rằng:
    "Tam Giới vô an,
    Do như hỏa trạch."
    Nghĩa là:
    "Ba cõi không an,
    Giống như nhà lửa."

    Đáng tiếc là tuy nhà cháy mà người ở trong đó vẫn thản nhiên coi thường!

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nhìn xem một lần nữa để biết rõ hơn hình ảnh mà vô tình chúng ta đã thờ ơ, rồi cứ mãi sống trên sự đau khổ của muôn loài, cái hậu quả sẽ được hưởng trong kiếp này là 1 loạt bệnh tật lúc tuổi xế chiều, thậm chí Hquả sẽ được gởi đến 1 cách bất ngờ không kịp chuẩn bị để mà hưởng..
    Rùi hiểu câu " lục quyến chung 1 nồi "mà thưởng thức cả da thịt lẫn xương của người thân mình ở những kiếp trước..Hãy mà coi thử lời tôi nói đúng không.
    Thường thì ta cứ nghĩ con người sống là phải ăn những gì mình thích, Con vật thì sống là phải để làm những món ăn mà con người thích.....Đó đúng là một suy nghĩ bảo thủ, ít kĩ, vô trách nhiệm......


    http://phattuvietnam.net/dd/viewtopic.php?p=14866#14866
     
  2. VoPhong

    VoPhong Hội Viên

    Tham gia ngày:
    13 Tháng bảy 2007
    Bài viết:
    962
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: sống trên nỗi đau muôn loài

    Thiện tai!!!Thiện tai

    Theo nghiên cuứ của các nhà khoa học thì bộ não con ngừoi phát triển đựoc như ngày hôm nay là do chúng ta ăn.....thịt

    Quy luật của tự nhiên thì con ngừoi sống phải ăn thịt nhưng ăn vừa phải không nên đụng gì cũng ăn,ăn ngấu ngiến để nhìu loài tuyệt chủng :))
     
  3. wonbin88

    wonbin88 New Member

    Tham gia ngày:
    13 Tháng tư 2008
    Bài viết:
    77
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: sống trên nỗi đau muôn loài

    vo phong nói rất hợp lý
    Chúng ta tránh không ăn uống quá độ thôi
    Chứ cơ thể chúng ta rất cần các chất dĩnh dưỡng từ các loại động vật
    Trừ các bậc thượng căn suốt đời chay trường ra
    Những lớp hậu sinh như chúng ta không nên làm điều đó
    Chỉ nên an chay trong các ngày đã định sẵn thôi
    Vì nếu ăn chay ,chúng ta sẽ không có chất dĩnh dưỡng cho cơ thể
    Điều đó sẽ khiến chúng ta lúc nào cũng mệt mỏi ,hoa mắt
    Khó tập trung được ..vv...vv.
    Như vậy sinh hoạt bình thường còn khó huống hồ là tu tập
    Lúc nào cũng phải tỉnh táo đầu óc ,kiểm soát tư tưởng
    Vì thế ,không nên ăn chay trường .
     
  4. Thái_Dương(v)

    Thái_Dương(v) New Member

    Tham gia ngày:
    5 Tháng bảy 2008
    Bài viết:
    156
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: sống trên nỗi đau muôn loài

    Nhìn hãi quá !
     
  5. VoPhong

    VoPhong Hội Viên

    Tham gia ngày:
    13 Tháng bảy 2007
    Bài viết:
    962
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: sống trên nỗi đau muôn loài

    Thiệt không đó=)) Xọa quá đi à =))
     
  6. HoangThienMinh

    HoangThienMinh Ban Cố Vấn

    Tham gia ngày:
    24 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    380
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: sống trên nỗi đau muôn loài

    "...Quả báo tuy nhiều, song có thể tóm tắt trong mười hai điểm:

    1. Hiện báo: Ðây là quả báo trong kiếp hiện tại; có nghĩa hiện thế gây nhân thì hiện đời chịu quả. Quả báo nầy có tánh cách mau gọi là Hoa-báo, danh từ nầy hàm ý nghĩa mau lẹ, ảnh hưởng không đợi đến thời kỳ sanh trái, mà đã phát lộ trong thời kết bông.
    Tục ngữ có câu: Ðời xưa trả báo thì chầy. Ðời nay trả báo một giây nhãn tiền”

    2. Sanh báo: Sanh báo là gây nhân kiếp nầy, đời kế sau mới chịu quả báo. Trong kinh có câu:
    “Muốn biết nhân kiếp trước, hãy xem sự thọ hưởng đời nay.
    Muốn rõ quả kiếp sau, nên xét sự tạo tác trong hiện tại”.

    3. Hậu báo: Ðây là nói sự gây nhân trong đời nầy, đến ba, bốn, trăm, ngàn hay vô lượng kiếp sau mới thọ quả báo.

    Thuở xưa, khi Phật còn ở đời, có ông Thi Lợi Bật Ðề đến một trăm tuổi mới cầu xin xuất-gia. Các vị Trưởng lão như Ca Diếp, Xá Lợi Phất, nhập định quán sát trong vòng 84000 kiếp về trước thấy ông thiếu căn lành nên không cho. Ðến khi Như Lai đi khất thực trở về, thấy ông khóc lóc cầu xin, liền chấp thuận. Các vị Trưởng lão hỏi duyên cớ. Ðức Thế Tôn đáp: “Thi Lợi Bật Ðề trước 84.000 kiếp, tiền thân là lão tiều phu, bị cọp đuổi gấp leo lên cây niệm một câu “Mô Phật”. Do thiện căn ấy đến nay mới gặp ta, và sẽ được đắc độ. Vì nhân lành kiếp trước của người nầy quá lâu xa, nên sức đạo nhãn của các ông không thể thấy biết được”.

    “Giả sử trăm ngàn kiếp. Nghiệp đã tạo không mất.
    Khi nhân duyên gặp nhau, lại tự chịu quả báo”.

    4. Ðịnh báo: Ðịnh báo là quả báo nhất định phải chịu, không thể chuyển biến được, bởi sức nghiệp đã quá thuần thục, trong mười phần thành tựu cả mười.
    Cổ ngữ có câu:
    “Dược y bất tử bịnh. Tửu bất giải chân sầu”.
    (Thuốc chỉ trị những bịnh không chết. Rượu không thể giải mối buồn hiện thật).

    Thuở xưa vua Lưu-Ly cử binh đến đánh dòng họ Thích, Ðức Thế Tôn can ngăn ba lần mà không được. Tôn giả Mục Kiền Liên bạch hỏi sao Phật không cứu độ hàng tộc thuộc, thì ngài bảo đó là định nghiệp. Tôn-giả không tin, dùng thần thông đem giấu năm trăm người họ Thích trên cung trời. Nhưng khi Lưu Ly Vương dẹp xong hàng Thích-Chủng, thì năm trăm người ấy cũng đều thành huyết mà chết.

    Ðây là một sự kiện chứng minh sức định nghiệp có công năng tuyệt đối mạnh mẽ. Cho nên chư Phật có ba việc làm được, ba việc làm không được, gọi là “Tam năng tam bất năng”.Các điều ấy là:

    1.Chư Phật có thể không tất cả tướng, thông suốt tất cả pháp, nhưng không thể diệt được định nghiệp
    2.Chư Phật có thể biết cùng tận nghiệp tánh của chúng-sanh, rõ thấu tất cả việc trong vô biên kiếp quá khứ và vị lai, song không thể độ những chúng-sanh vô duyên;
    3.Chư Phật có thể độ vô lượng chúng-sanh, song không thể độ hết chúng-sanh giới.

    Bởi thế, sức người cố nhiên là hữu hạn, nhưng sức Phật vẫn chưa phải toàn năng. Nếu chúng-sanh không tín hướng Ðức Như Lai, không thực hành đúng theo lời Ngài dạy, thì chư Phật, Bồ Tát cũng không thể hóa độ được...."


    Trích trong Thế Giới Vô Hình của Sư Tử.
     
    Last edited by a moderator: 14 Tháng chín 2008
  7. HoangThienMinh

    HoangThienMinh Ban Cố Vấn

    Tham gia ngày:
    24 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    380
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: sống trên nỗi đau muôn loài

    "...6. Cộng-báo: Cộng báo là quả báo chung.

    Như thuở Ðức Thế-Tôn còn ở đời, ba mươi hai người con của bà Tỳ Xá Ly đều bị vua Ba Tư Nặc nghi lầm mà giết. Xét theo hiện thời thì dường như đó là hàm oan. Song thật ra trong tiền kiếp vua Ba-Tư-Nặc là con trâu, ba mươi hai người kia đều là kẻ trộm. Trong khi con trâu biết mình sắp bị giết, quỳ xuống rơi nước mắt tỏ ý van xin, nhưng ba mươi hai kẻ trộm quyết tâm sát hại để ăn thịt. Lúc ấy lại có một bà lão tán thành giúp cho phương tiện nấu nướng. Bà lão ấy chính là tiền thân của cận sự nữ Tỳ Xá Ly. Bà Tỳ Xá Ly và ba mươi hai người con vì đồng gây cộng nghiệp, nên ba mươi hai đứa con bị giết; còn bà mẹ bởi kiếp trước tùy hỷ việc ấy, nên hiện tại cũng vương nỗi buồn lây. Ðiều nầy do Đức Phật thuật lại tiền nhân, nên mối oan kết đôi bên mới được giải thích.

    Trong thời kỳ chiến tranh nầy, có nhiều người tuy không ra trận tuyến, nhưng cũng bị bom đạn, sự kinh khủng, cảnh nghèo đói, hoặc nỗi buồn khổ về tử biệt sanh ly. Ðó đều là ảnh hưởng nặng nhẹ thuộc Cộng báo, do việc tự mình giết, bảo người giết, hoặc tùy hỷ sự giết của nghiệp sát sanh từ nhiều kiếp về trước...."
     
  8. HoangThienMinh

    HoangThienMinh Ban Cố Vấn

    Tham gia ngày:
    24 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    380
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: sống trên nỗi đau muôn loài

    "...7. Biệt báo: Ðây cũng gọi Bất cộng báo, là quả báo riêng của mỗi cá loại trong loài người hay loài vật.

    Chẳng hạn như đồng là chim, nhưng có loại chim quý đẹp như bạch hạt, anh võ, trĩ, thanh tước, phượng hoàng; có loại chim thường như quốc, cò, sẻ, én; và loại xấu như chim heo, chim ụt.

    Đồng là loài người, mà có kẻ xấu, người đẹp, kẻ giàu sang, người nghèo khổ, kẻ ngu tối, người thông minh. Hoặc như trong cảnh khói lửa tang tóc lan tràn, mà có người vẫn sống đoàn tụ an vui, hầu như không biết chiến tranh là gì cả. Ðó là những trường hợp thuộc về Biệt báo.

    8. Cận tử báo: Cận tử báo là quả báo lúc sắp chết.

    Con người khi già yếu sắp chết, những nghiệp thiện ác từ kiếp nầy hoặc kiếp trước dồn lại, ảnh hưởng mạnh mẽ hơn lúc bình thường. Nếu là nghiệp thiện thì khiến cho người ấy vui vẻ hòa nhã hiền lương, mắt tai không lờ lãng, khi lâm chung xả báo an lành. Như thuộc về nghiệp ác, thì kẻ đó trở nên nóng nảy, ưa buồn giận khó khăn, tâm trí lờ lẫn, lúc sắp chết đau yếu mê man.

    Trong đời kẻ tu thiện thì ít, làm ác lại nhiều, nên đa số người đến lúc lớn tuổi thường đổi tánh; những vị không hiểu lý nầy cho là “già hay sanh tật”.

    9. Thục vị thục báo: Ðiều nầy là trạng thái của nghiệp báo lúc chưa thuần thục và đã thuần thục.

    Tiên đức nói: “Người mang nghiệp ví như người mắc nợ, mối nào mạnh thì nó kéo lôi trước”.

    Khi xưa, một hôm Đức Phật bảo ngài A Nan: “Có người trọn đời làm lành mà khi chết bị đọa vào ác đạo, bởi nghiệp lành đời nầy chưa chín muồi, song nghiệp dữ kiếp trước đã đến lúc thuần thục. Có kẻ trọn đời làm ác nhưng khi chết sanh lên Thiên cung, bởi nghiệp ác đời nầy chưa thuần thục mà nghiệp lành kiếp trước đã đến thời kỳ chín muồi. Việc nhân quả rất phức tạp, tùy theo thế lực mạnh yếu mà đến trước hoặc sau. Cho nên các đệ tử của ta chớ nên thờ ơ, phải gắng chuyên tu cho đạo nghiệp được tinh thuần. Vì biết đâu, có kẻ tuy đời nay yên ổn hưởng lạc làm lành, nhưng nghiệp ác những kiếp về trước đã sắp đến thời kỳ thuần thục!”


    Bởi chưa hiểu rõ lý trên, nhiều vị thấy người làm lành mà chết xấu, kẻ hung dữ lại chết tốt, vội phê bình cho rằng không có việc nhân quả, tội phước, chẳng cũng là sai lầm lắm ư?


    Trích trong Thế Giới Vô Hình.
     
  9. HoangThienMinh

    HoangThienMinh Ban Cố Vấn

    Tham gia ngày:
    24 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    380
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: sống trên nỗi đau muôn loài

    "...11. Thế gian báo: Ðây là những quả báo khổ vui trong ba cõi: Dục, Sắc và Vô sắc.

    Nguyên nhân chánh của sự lưu trệ trong tam giới, là vì khi gây nhân chúng sanh còn chấp ngã. Chẳng những thế gian và ngoại đạo mà các vị tu theo chánh giáo, nếu chưa dứt hết tâm chấp ngã, còn tham nhiễm lục trần, cũng vẫn còn ở trong vòng luân hồi sáu nẻo. Tuy nhiên, những sở hành theo Phật pháp đều gây nhân duyên đắc độ về sau, nhưng kiếp tương lai trong khi tu, điểm chánh yếu của sự giải thoát vẫn là điều kiện dứt ngã chấp.

    Trong truyện ký nhà Phật có chép việc một ni cô tụng kinh Pháp Hoa ba mươi năm, nhưng tâm còn nhiễm thanh sắc, nên kiếp sau chuyển làm nàng kỹ nữ thanh sắc vẹn toàn; nơi miệng thường bay ra mùi thơm hoa sen.

    Tại Việt Nam, đời nhà Lê, một vị sư tu Tịnh độ ở chùa Quang Minh, bởi tâm lợi danh chưa sạch, nên kiếp sau chuyển sanh làm vua Khang Hy bên Trung Hoa. Khi được biết tiền nhân, nhà vua viết mấy bài thi hoài cảm, trong ấy có hai câu:

    “Ngã bản Tây phương nhất Phật tử. Vân hà lạc tại đế vương gia?”
    (Ta vẫn là con của Phật A Di Ðà ở Tây phương. Tại sao nay lại lạc vào giòng vương thất?)

    Ðời Tống bên Trung Hoa, Giới Diễn và Quang Huệ đại sư đồng tu thiền, song Giới Diễn vì còn chút tâm niệm luyến sắc, nên kiếp sau đầu thai làm nhà văn hào lỗi lạc, đa tài mà cũng đa tình, là Tô Ðông Pha. Sau khi được ngài Quang Huệ chuyển kiếp làm Phật Ấn thiền sư để hóa độ Tô Ðông Pha trở lại đường tu; có lẽ nhớ biết những kiếp về trước, nên lúc lớn tuổi, trong cuộc tái du thăm viếng chùa Kim Sơn, ông đã viết mấy câu thơ

    Kim Sơn chùa núi gần mây nước
    Tóc bạc Ðông Pha lại đến đây.
    Tiền kiếp Ðức Vân, nay chính tớ
    Mơ màng còn nhớ Diệu Cao đài!



    Trích trong Thế Giới Vô Hình.
     
  10. HoangThienMinh

    HoangThienMinh Ban Cố Vấn

    Tham gia ngày:
    24 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    380
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: sống trên nỗi đau muôn loài

    "...12. Xuất thế gianbáo: Thế gian báo là quả báo thuộc lục phàm. Trái lại, xuất thế gian báo là quả báo của tứ thánh: Thanh Văn, Duyên Giác, Bồ Tát và Phật. Quả báo tứ thánh do bởi khi tu lìa ngã chấp mà được thành tựu.

    Trong hạnh vô ngã nầy, hàng Nhị thừa hãy còn hẹp, song Bồ Tát thừa thì rất rộng rãi nhiệm mầu. Bồ Tát chẳng những tu tam vô lậu học của pháp xuất thế gian, mà còn làm tất cả việc từ thiện của thế gian. Tâm của Bồ Tát không thấy có sở đắc sở chứng; không có tướng ngã, nhơn, chúng sanh, thọ giả; tuy độ vô lượng hữu tình nhưng không thấy mình là người hóa độ, chúng sanh là kẻ được độ; tuy quanh mình thị hiện vô biên quyến thuộc, nhưng lòng hằng vắng lặng không thấy có quyến thuộc; tuy tu vô lượng phước đức, nhưng không thấy mình có phước đức. Ðây là hạnh vô tướng. Người biết thực hành hạnh vô tướng, dù là làm việc thiện thế gian, song đều thành kết quả giải thoát.

    Trái lại, tuy tu thánh đạo, cũng hóa ra phước báo thế gian.

    Tóm lại, sự lý nhân-quả thật vô lượng, chuyển biến chập chồng, có thể gọi là khó bàn khó nghĩ. Nhưng về Nhân không ngoài sự hơn kém của nghiệp thân, ngữ, ý qua ba hạnh Phước, Phi phước và Bất động.

    Về Quả lại tổng quát trong mười hai điều trên. Nếu nắm được mấy điểm chánh yếu như đã kể mà suy rộng ra, về vấn đề nầy, người học Phật có thể hiểu quán xuyến tất cả...."
     
  11. SaoDem

    SaoDem New Member

    Tham gia ngày:
    22 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    203
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: sống trên nỗi đau muôn loài

    Tuyenhoa1985 có hay ăn thịt không vậy ? post lên làm SD ăn thịt không thấy ngon như mọi khi .. thiện tai, thiện tai ~_notliste
     
  12. tuyenhoa1985

    tuyenhoa1985 New Member

    Tham gia ngày:
    17 Tháng hai 2008
    Bài viết:
    40
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: sống trên nỗi đau muôn loài

    chỉ vì dinh dưởng mà phải giết hại chúng sanh khác sao ? có khi nào mình nghĩ có một ngày nào đó mình sẽ bị làm nó ko ? nhân quả ko bao giờ sai chạy , cái vui cái sướng trên cái khổ của người khác thì nhất định kết quả sẽ ...
    NHÂN ÁC LỚN NHẤT LÀ SÁT SINH, ĂN THỊT
    (Vạn Phật Thành ngày 29 tháng 8 năm 1982)

    Mỗi người đều có nhân quả báo ứng của riêng mình. Hễ tạo nghiệp gì thì chịu quả báo đó. Không những chỉ có loài người là phải chịu quả báo mà tất cả chúng sanh cũng vậy; tạo nghiệp từ xưa, ngày nay gặt quả. Ðiều đó không dễ hiểu đâu. Ví như bị đọa làm súc sinh hoặc ở nơi ác đạo thì rất khó khôi phục lại thân người; nên nói rằng:

    Nhất thất nhân thân,
    Vạn kiếp nan phục.
    Nghiã là:
    Thân người mất rồi,
    Vạn kiếp khó tìm.
    Có người lại hỏi: “Ăn chay có gì tốt?”
    Xin đáp: “Không có gì tốt cả, chỉ là sống ‘ bị hố ’ !”
    Nói như vậy nghĩa là sao? Bởi vì rau cải, các thức chay tịnh thì không có mùi vị ngon lành như thịt cá, cho nên nói ăn chay là sống “bị hố,” bị thiệt thòi. Thế nhưng, giả sử quý vị ăn mặn, không ăn chay, thì lại là chết “bị hố”! Do đó, cũng giống như đem đi cân vậy, bên nào nặng, bên nào nhẹ, quý vị tự nghiên cứu sẽ thấy rõ.
    Tại sao nói ăn thịt là chết rồi “bị hố”? Bất luận quý vị ăn thứ gì, thì ít nhiều trong cơ thể quý vị cũng tồn giữ những thành phần của thứ đó. Chẳng hạn quý vị ăn rau thì trong người có mùi của rau, ăn hành thì có mùi của hành, uống sữa bò thì có mùi sữa bò, ăn cheese thì có mùi cheese, ăn tỏi thì hơi thở có mùi tỏi... Bởi vì quý vị ăn thứ gì thì thứ đó sẽ hòa nhập vào cơ thể, trở thành một thành phần của cơ thể quý vị; nếu quý vị ăn thứ nào nhiều thì cơ thể quý vị sẽ biến thành giống y như thứ đó. Do đó, ăn thịt heo nhiều thì sẽ biến thành heo; ăn thịt bò nhiều thì có thể biến thành bò! Điều này rất hợp với khoa học và logic học. Cơ thể của quý vị cùng với các loại thịt hợp thành một công ty hợp tác với nhau, và sau khi chết, quý vị cũng sẽ biến thành các thứ như thế. Ví dụ sau khi chết, cơ thể quý vị toát ra mùi heo, Diêm Vương sẽ khịt khịt mũi rồi nói: “Ngươi hôi hám thối tha như thế thì đi làm heo cho rồi!” Đối với bò, dê, gà, chó thì cũng giống như vậy. Cho nên, đó gọi là “bị hố” sau khi chết.
    Quý vị hãy để ý nhìn xem, những người đồ tể giết heo thường có cặp mắt trông giống như mắt heo. Tại sao vậy? Vì xưa kia họ đã từng bị người ta giết nhiều lần rồi, nay họ đầu thai trở lại thành người để báo thù, nhưng con mắt họ vẫn là mắt của loài heo. Người đồ tể giết bò làm thịt cũng vậy, mắt của họ cũng rất giống mắt bò. Kỳ thật, vấn đề nhân quả không hề sai chạy mảy may! Cổ nhân có nói rằng:

    Ngàn năm oán hận ngập bát canh,
    Oán sâu như biển hận khó tan.
    Muốn biết vì sao có chiến tranh,
    Hãy nghe lò thịt, lúc nửa đêm!


    Trong bát canh thịt trên bàn ăn chứa đựng một nỗi oán hận âm ỉ, thâm sâu như biển, không thể nào kể xiết! Thế gian sở dĩ có chiến tranh tàn sát, như hai quốc gia sát phạt nhau, kẻ chết người bị thương đầy dẫy, là do ác nghiệp của chúng sanh cộng tụ, cùng nhau chịu quả báo. Nếu quý vị có thể lắng nghe những tiếng kêu la thảm thiết từ lò thịt vào lúc nửa đêm, thì quý vị sẽ cảm thông được nỗi khủng khiếp của sự giết chóc không ngừng ở thế gian này.

    Hiện nay khoa học đã nghiên cứu thấy rằng ăn thịt nhiều thì rất dễ sanh bệnh ung thư. Đó là vì oán khí từ trong thân loài động vật bị giết đã dồn nén, tích tụ trong cơ thể người ăn thịt nhiều rồi, lâu dần thì biến thành độc tố hại người. Vì vậy chúng ta nên đoạn tuyệt nhân quả ác nghiệp với chúng sanh, đừng gây tạo tội nghiệt với dê bò chó gà..., thì dần dần chúng ta sẽ có thể chuyển hóa được ác khí của thế giới.
     
  13. VoPhong

    VoPhong Hội Viên

    Tham gia ngày:
    13 Tháng bảy 2007
    Bài viết:
    962
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: sống trên nỗi đau muôn loài

    Vạn vật trên đời này,tạo hóa sinh ra điều có mối quan hệ mật thiết với nhau,đôi khi không tách rời nhau đựơc,dựa nhau mà sống hihihi.Sống cứ thuận theo tự nhiên là tốt nhất hihihi.

    Ngày nay,tôi thấy nhìu nơi làm những món ăn chay nhưng nghe tên gọi và cách làm món ăn thì ôi thui nào là :cánh gà chiên,đùi gà chiên......Ăn chay thật ra không phải do vật chất quyết định,bởi vì thể xác này khi chết đi cũng là tro bụi.

    Thật ra,ăn chay chính là do tâm mà thui hihihi.Chính bản thân cùa Phật cũng từng ăn mặn còn là gì,thế nhưng tâm của ngài vẫn chay tịnh đấy hihihi
     
  14. likelife

    likelife New Member

    Tham gia ngày:
    9 Tháng ba 2008
    Bài viết:
    611
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: sống trên nỗi đau muôn loài

    Thế giờ huynh chuyển sang ăn xương có thấy ngon hơn ko ạ? :-bd:-S
     
  15. wonbin88

    wonbin88 New Member

    Tham gia ngày:
    13 Tháng tư 2008
    Bài viết:
    77
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: sống trên nỗi đau muôn loài

    Huynh đệ chưa hiểu rõ luật nhân quả
    Luật nhân quả mà huynh đệ hiểu là thụ động .
    Theo kiểu trồng dưa thì chỉ có thể thu hoạch dưa
    Trồng cà thì chỉ có thể thu hoạch cả
    Hiến máu cho người khác thì phước báo chỉ có thể là mình
    được người ta cho máu lại
    Luật nhân quả không đơn giản như huynh đệ nghĩ đâu
    Nếu theo như huynh đệ nói thì đầy người trên trái đất này
    đã bị làm heo ,làm chó ,làm lợn ,làm gà hết rồi
    Vì sao ? Vì ngày nào mà họ chả ăn những thứ đó
    Tất nhiên ở đây ai cũng đồng ý với nhau rằng
    thứ nhất là không nên ăn thịt 1 cách vô tội vạ
    chỉ ăn đủ chất dinh dưỡng mà thôi
    thứ hai là nên ăn chay 1 số ngày nhất định vào hàng tuần ,hàng
    tháng
    Điều đó vừa lợi cho sức khỏe ,vừa tốt cho tâm linh
    Đây chính là trung đạo
    Trở lại chuyện về luật nhân quả
    Mọi thứ luôn luôn biến đổi không ngừng
    Trồng dưa đâu phải chỉ được dưa thôi đâu
    Chúng ta còn có kỹ thuật ghép gien ,v..vv..vv.
    Trồng 1 cây nhưng có thể cho ra nhiều trái khác nhau
    Cũng như vậy ,theo như huynh đệ thì nếu mà ăn thịt thì về sau
    sẽ bị biến thành động vật đâu
    nếu 1 người hiến máu cứu người
    đâu phải nhất định rằng anh ta sẽ được cho máu lại đâu
    người được anh ta cứu sẽ thoát chết ,sẽ khỏa mạnh trở lại
    Vậy thì anh ta sẽ được phúc báo về sức khỏe
    Chưa hết ,cái người được cứu sống kia ,khi trở về nhà ,
    điều đó khiến cho gia đình anh ta vui vẻ ,không còn lo âu nữa
    Điều này dẫn đến việc ta được phước báo vui vẻ ,ít muộn phiền
    Chưa hết ,người này về nhà xong ,lại có thể nuôi sống được
    gia đình ,con cái anh ta được đi học đang hoàng
    Điều đó giúp ta có phước báo về sau là làm việc gì cũng có người
    giúp đỡ tận tình
    Chưa hết ,con cái anh ta ,thấy bố mình được giúp đỡ như vậy
    trong lòng vô cùng cảm kích ,về sau khi lớn lên cũng học tập
    đức tính đó
    Điều này ,sẽ giúp ta được phúc báo là trong gia đinh thường hòa
    thuận ,con cái ngoan ngoãn ,hiền lành
    Còn nhiều điều nữa về luât nhân quả lắm ,nhưng sẽ nói vào 1 dịp khác
    Trở lại việc ăn thịt kia
    ví dụ ta giết 1 con lợn ,để ăn tối
    Điều đó sẽ tạo ra 1 quả báo về sát sinh cho ta
    Điều đó đúng nhưng chưa hết
    vì luật nhân quả đâu chỉ đơn giản như vậy đâu
    Ta ăn xong ,có sức khỏe ,đi làm việc ,có tiền
    dùng tiền ấy giúp đỡ 1 người
    NGhiệp sát sinh kia giảm đi 1 ít
    Cứu 2 người ,giảm đi 1 chút
    Cứ thế mà tính ra
    cho đến khi nghiệp báo sat sinh kia được ta trả hết
    Cái này trong đạo Phật gọi là chuyển nghiệp
    Tương tự như thế ,sau khi ăn xong
    nếu ta làm 1 việc ác
    NGhiệp sát sinh tăng thêm 1 chút
    Cái này trong đạo ,gọi là tạo nghiệp
    Chưa hết ,cái con vật mà ta giết kia
    Nhờ nó mà ta làm được việc tốt thì nó cũng sẽ được 1 chút phúc báo
    Nếu ăn nó mà ta làm 1 việc xấu ,thì nó cũng sẽ nhận thêm 1 chút
    nghiệp nữa
    Vẫn chưa hết ,nhưng sẽ để nói trong dịp khác
    Tôi nói đến đây để nhấn mạnh 1 điều rằng :
    Trong cái thời mạt pháp này ,đa số trong chúng ta không thể
    chay trường được đâu ,vì như thế sức khỏe sẽ giảm đi rất nhiều
    Ai không tin cứ về mà thử ăn chay 1 năm xem mình xụt bao cân
    NHưng ai vẫn phải nhờ vào thịt động vật cũng xin đừng lo lắng quá
    Chúng ta chỉ cần làm thật nhiều việc tốt cho đời ,cho đạo
    thì phúc nghiệp sẽ san bằng quả báo
    an vui sẽ đến ,khổ đau lánh xa.
    vậy thôi
    ____________
    gửi tuyen hoa :
    Tôi biết bạn chỉ là 1 Phật tử hâm mộ ,và kính trọng hòa thường
    đáng kính tuyen hoa
    Nhưng việc bạn đặt nick name là tên của thầy bạn đã suy xét
    cho thật kĩ chưa ?
    Vì trong lúc giao tiếp với các thành viên khác trong diễn đàn
    không thể tránh khỏi việc xưng hô là gọi thẳng nick name ra
    Tôi thấy có người cứ gọi thẳng Tuyen hoa này tuyên hoa nọ
    Như thế là bất kính với 1 bậc chân tu
    vài dòng tâm sự
     
    Last edited by a moderator: 2 Tháng mười 2008

Chia sẻ trang này