1. cabachlong

    cabachlong New Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    1,152
    Điểm thành tích:
    0
    Trích từ Tử Vi Lý Số

    Các tác giả: Ngọc Nhàn, ThienVietnam....
    Mấy hôm trước mình thấy có bạn hỏi về chết trùng và cách cứu giải, nhưng do công việc quá bận không thể hồi âm ngay-bản thân cảm thấy rất áy náy.Mong bạn thông cảm.

    Chết Trùng - Theo mình biết có :
    *Trùng 3 ngày( tức là trong gia đình họ hàng sẽ có người chết theo ngay, tính từ lúc có người chết trùng cho đến 3 ngày sau. Nhiều khi người này chưa kịp chôn thì người tiếp theo đã chết.Đây là trùng tang nặng nhất, làm cho gia đình không kịp trở tay vì cũng chưa biết là có chết trùng. Trường hợp này mình đã gặp vài lần).
    * Trùng tuần đầu( tính từ lúc chết cho đến hết tuần đầu, đây cũng là trùng tang khá nặng và có thể kéo dài đến 49 ngày- tức là cúng 49 ngày đó.
    * Nhẹ hơn nữa tức là xảy ra vào những ngày sau đó, kéo dài cho đến hết 3 năm và có thể hơn tuỳ thuộc vào thời gian bốc mộ lên mộ tròn. Nhiều khi sự việc xảy ra vào đúng ngày cuối cùng ngay trước hôm bốc mộ do gia đình không kiêng khem cẩn thận. Sở dĩ nói trùng này là nhẹ nhất vì gia đình có nhiều thời gian để đi cứu giải.
    - Việc trùng nặng hay nhẹ do giờ của người chết trùng quyết định. Việc này nên nhờ các ông thầy hoặc các nhà sư cao tay xem cho. Vì vậy khi nhà có người mất thường nên đi xem ngay để nếu không may chết trùng gia đình còn kịp xoay xở.

    *Cách giải:

    - Nhà có người chết trùng phải lập tức gửi người đó lên chùa, tuy nhiên không phải chùa nào cũng giữ được vong chết trùng. Nó phụ thuộc vào sự linh thiêng của chùa và mức độ cao tay của vị sư trụ trì. Nếu trùng nhẹ các bạn có thể gửi lên một ngôi chùa nào đó gần nhà, các nhà sư sẽ hàng ngày đọc kinh niệm phật cho vong hồn siêu thoát( hay nói đúng ra là nhốt vong vào trong ngục, không cho đi lung tung kẻo quỷ sứ bắt được nó sẽ tra tấn và khai ra tên họ người nhà, càng những người hợp với vong chết trùng càng dễ bị bắt).
    - Nếu trùng nặng, tôi khuyên chân thành bạn phải gửi ngay vào chùa Hàm Long, dù có ở trong Nam thì cũng nên cấp tốc đi máy bay ra mà gửi. Các chùa khác nổi tiếng về cái gì thì tôi không biết nhưng đệ nhất giữ vong phải là chùa Hàm Long ( Ở Thành phố Bắc Ninh). Đây là ngôi chùa cổ mấy trăm năm nằm trên sườn núi, địa thế rất đẹp. Chùa có những cây cổ thụ cực to, và cũng là một trong những nơi đào tạo các nhà sư ở Việt Nam. Từ trong nam ngoài bắc trùng tang đều đem về đó gửi. Hàng ngày vào buổi sáng tôi thấy các nhà sư tụng kinh niệm phật cúng vong rất cẩn thận.
    - Khi gửi vào chùa rồi, bạn có thể yên tâm ăn ngủ nếu thực hiện đúng các điều sau( các nhà sư chắc cũng sẽ nói lại cho bạn nếu bạn đến đó): 1- sau khi gửi lên chùa, ở nhà không được lập bàn thờ cúng bái người đã chết nữa kể cả ngày giỗ tết, vì có hương là có hồn, chỉ cần bạn đốt hương và đọc tên người chết thì đó coi như chìa khoá mở ngục cho vong thoát ra ngoài. 2- Khi đưa vong lên chùa phải nhờ người không phải là họ hàng, nếu nhờ được bạn bè là tốt nhất, còn nếu không cũng phải nhờ người bên họ ngoại. Vì vong chết trùng thường rất khôn ngoan, nếu thấy người quen đưa đi thì thường nó sẽ đi theo về hoặc tệ hơn là nó đã biết trước và không đi theo. Thế nên không nên bàn chuyện đưa tiễn vong lên chùa ở nhà người chết.3- sau khi nên mộ tròn tức là người chết đã về với tổ tiên, mới được thờ cúng lại bình thường.
    * Có một nhà sư đã nói đặc điểm của người chết trùng (không phải ai chết trùng cũng có đặc điểm này, tôi chỉ ví dụ để bạn tham khảo thôi)là : dù có ốm thập tử nhất sinh người đó vẫn luôn tin mình sẽ sống ( kể cả là ung thư giai đoạn cuối thì vẫn tin có phép tiên), nên nếu bạn có hỏi xem người ấy có muốn trăn trối gì không thì họ thường lảng tránh câu đó không muốn trả lời. Thêm nữa nếu mất trong khoảng giữa đêm hoặc gần 6h sáng thì cũng nên cẩn thận vì đó là giờ quan, nên đi xem xét cho cẩn thận kẻo bị trùng tang mà không biết.
    * Ở chùa Hàm Long có các lá bùa để gia đình đeo vào trong khoảng 3 năm để tránh tai hoạ, tôi thấy một mặt là chữ nho một mặt là phật bà.
    * Rất tiếc là tôi không nhớ địa chỉ cụ thể, tuy nhiên bạn có thể đi đường cao tốc về thành phố Bắc Ninh, có 1 cái cầu vượt, tay trái đi vào thị xã, tay phải đi về phía chùa. Tuy nhiên chùa ở núi nên còn đi vào khá xa, tôi chỉ nhớ là có đi qua nhà máy kính nổi. sau đó thì bạn hỏi đường tiếp nhé, vì nó khá nổi tiếng mà,với lại cũng có biển chỉ đường đi về chùa đó. Tôi đã đi nhiều chùa nhưng đó là ngôi chùa cổ u tịch nhất mà tôi biết, khi tôi đến đó thấy cả dãy dài ô tô từ tứ phương đổ về- thường là những người đi gửi vong chứ ít ai đi vãn cảnh chùa lắm có lẽ vì tâm lý đó là nơi giữ vong, mọi người đến thường xong việc đi luôn, chắc cũng vì sợ ở lâu chỉ thêm đau long do thương xót người đã mất. Các gia đình sau khi gửi vong thường chỉ thực hiện được một thời gian đầu những điều cần kiêng, sau vì thương tiếc người thân đã cúng lại vì sợ ma bị đói. Đây là điều cần hết sức tránh vì các nhà sư cúng bái còn cẩn thận hơn chúng ta nhiều. Có nhiều gia đình phải gửi đi gửi lại nhiều lần vì vong theo về, vì cúng khấn ở nhà. Vì vậy bạn nên tránh những điều tôi đã nói nhé.

    Bạn ạh, chết trùng hoàn toàn có thể khống chế được nếu làm đúng cách. Vài điều nhắn gửi, mong gia đình bạn bình an.


    __________________
    ngoc nhan

    Chào Đ!
    Nếu thực sự Phạm vào Trùng tang thì không chỉ xấu với người Sống mà người mất rồi cũng Xấu. hãy đưa ảnh người mất vào chùa, nhờ phật độ cho. Còn người Sống thì cái "Dấu" của nhà chùa mà đeo, mang bên mình trong suốt thời gian đến khi bốc mộ người đó. Trùng tang ngày là nặng nhất, trùng tang giờ nặng nhì, tháng và năm thì nhẹ - không lo.
    Dân gian còn cách tính Nhất, Nhị, Tam sa nữa, phạm điều này còn độc hơn: Nhất sa sát tam nhân, Nhị sa sát ngũ nhân, Tam sa sát thất nhân (trong vòng 3 năm).


    " ( Thienvietnam)
     
  2. cabachlong

    cabachlong New Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng bảy 2006
    Bài viết:
    1,152
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Trùng tang

    Ngoài chùa Hàm Long ở Quế Võ, Bắc Ninh giải trùng bằng phương pháp "nhốt vong", ở Hà nội có chùa Liên Phái trên phố Bạch mai, dùng Bùa "trấn trùng". Theo tôi, nếu trùng nặng thì nên đến chùa LP( gặp cụ Lâm) , nếu nhẹ thì gửi Vong lên chùa HL. Theo tôi được biết thì ở miền Bắc chỉ có 2 chỗ đấy thôi. Chúc gia đình bạn bình an. "
    ( rainywan, www.tuvilyso.com)
     
  3. trondoi_thathu

    trondoi_thathu New Member

    Tham gia ngày:
    18 Tháng mười hai 2009
    Bài viết:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Trùng tang

    Từ xa xưa đến nay, đã có không biết bao nhiêu vong linh được đưa đến chùa, theo sự suy nghĩ và tin tưởng của chúng snah thì vong trùng tang trong nhà họ được đưa đến chùa là “Phúc”, gia đình không còn người chết trùng tang, vong được an nhàn tự tại.

    Nhưng sự thật không phải vậy.

    Việc sinh tử là do căn số, việc trùng tang cũng là lẽ thường tình ở đời, có chăng là do duyên nghiệp tiền kiếp và hiễn tại của chư chúng sanh, lại đổ lỗi là do vong người nhà về bắt thì không hẳn là vậy.

    Thêm nữa còn có thuyết rằng do ma quỷ tra khảo và kêu vong người nhà về bắt thêm thân nhân mình, cái này lại càng thêm phần vô lý. Trời Đất rộng mênh mông nhưng chẳng để lọt mảy may những điều trái lẽ Đạo như thế.

    Thế nhưng cũng vì cái hiểu chưa đúng của chúng sanh về trùng tang mà thành ra tự những người torng gia đình đem vong linh thân nhân mình nhốt vào chùa, còn có những cách tàn bạo hơn là ếm bùa, làm phép vào quan tài, vào huyệt mộ… của thân nhân họ, thật đáng thương biết bao.

    Các vong linh đã phải chịu uất ức, đau khổ, oán hận, tủi khổ, cô đơn lạnh lẽo vì bị người thân của mình bỏ rơi, kiềm hãm bắt nhốt trong chùa và “buộc họ phải nghe kinh kệ hằng ngày”, điều đó cũng chẳng hợp lẽ Đạo.
    Đạo là của quý, của quý chẳng bán nài!

    Tu Đạo để được giải thoát cho bản thân và cứu giúp chúng sanh, để được tự do, tất nhiên kẻ mộ Đạo phải đến với Đạo, trở về với Đạo trên tinh thần tự do tự nguyện, chứ nào ai ép duyên, cưỡng bức bao giờ?

    Thêm nữa, chư vong linh đều có quyền tự do của họ, chịu sự tác động của luân hồi Nhân Quả và có chư vị cai quản trong Tam Giới, đâu lý gì mà họ phải chịu bị giam cầm trong một ngôi chùa bởi chính nguyện vọng của thân nhân mình như vậy.

    Việc giam giữ vong một thời gian dài trên tinh thần không cho họ đi về bắt thân nhân và phá phách, buộc họ phải nghe kinh là điều không hợp lý đó vậy.

    Duyên nghiệp phải được hóa giải bằng sự thay đổi lối sống, lối suy nghĩ của chúng sanh, bản thân mỗi người phải tự mình sống hướng thiện mà thay đổi ác duyên ác nghiệp của mình, chứ đừng vội trách, đổ lỗi do người thân mình bắt nên chết trùng tang.

    Oán khí chất chồng
    Thảm sầu vô lượng

    Nơi thanh nhàn an cư tự tại lại biến thành nơi giam hãm sự tự do của chúng sanh…

    TRÙNG TANG CHỈ ĐƠN THUẦN LÀ DO DUYÊN NGHIỆP.
    MUỐN GIẢI THÌ PHẢI ĂN CHAY, HÀNH THIỆN, LẬP CÔNG BỒI ĐỨC, SỐNG HƯỚNG THIỆN MÀ HỒI HƯỚNG CHO GIA ĐẠO.

    ĐỪNG ĐỔ LỖI CHO CHƯ VONG LINH THÂN NHÂN MÌNH MÀ ÁC NGHIỆP THÊM CHỒNG CHẤT
     
  4. catchu

    catchu New Member

    Tham gia ngày:
    31 Tháng năm 2008
    Bài viết:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Trùng tang

    tôi xin đính chính lại nội dung của bác chủ thớt, vì bố tôi vừa mất và mất vào lúc 0h5' đúng như bác chủ thớt nói, đi xem ở chùa gần nhà thì thầy nói có 3 trùng tang và 1 nhập mộ, 1 nhập mộ có nghĩa là đã đến ngày tận số, không phải là chết oan uổng, 3 trùng tang là có 7 người nhà sẽ chết theo (sợ quá). Đi xem thêm 1 nơi nữa kết quả đúng thế, rồi đến chùa Liên Phái cũng cùng kết quả. Chùa Liên Phái bán cho các loại bùa, đủ cả dán cửa, dán quanh nhà, rắc quanh nền nhà, yểm quan tài, yểm mộ, đeo trên ngực áo các người thân. Rồi có người quen mách cho phải đi nhanh đến chùa Hàm Long, (chùa Hàm Long mình cũng đã đọc topic này trước rồi nên đã biết nhưng chưa định đi ngay). Thế là an tang cho bố xong ngày hôm sau qua ngay chùa Hàm Long, đọc năm sinh, ngày giờ thang năm mất, thầy bấm 3 đốt ngón tay chưa đầy 30 giây thầy bảo trùng nặng đây: thầy ghi ra giấy 3 trùng tang, 1 nhập mộ. Nộp 300k cho thầy, thầy phát cho 1 tờ bùa hình chữ nhật nằm ngang nói về dán lên bàn thờ gia tiên, thầy sau 3 năm đến đây rước vong về, mình có hỏi lại là 3 trùng tang như thế thì có phải gửi lại không? Thầy nói: có chứ, và ra bàn bên cạnh viết sớ tên tuổi địa chỉ người mất và tên tuổi địa chỉ người nhà, đem sớ đó đặt lên ban thờ chính, rồi sẽ có người làm lễ cho. Thế là xong, xong việc người nhà nhìn nhau cười vui thấy mọi chuyện quá đơn giản, đặc biệt chi phí lại quá rẻ nữa chứ, trước khi đến chùa Hàm Long thì lo lắm. Đặt sớ lên ban thờ xong, rồi nhớ đến nội dung topic này vì đã có lần đọc rồi, và giờ chính mình gặp cảnh này, ra hỏi lại thầy: như thế là xong rồi hả thầy? có còn phải làm việc gì nữa không ạ? - Thầy: ừ xong rồi, chẳng phải làm thêm gì nữa. Ngẫm nghĩ 1 lát lại hỏi thầy: em... ơ xin lỗi con nghe có người nói là không được cúng, gọi tên vong vì như thế là vong thoát về. Thầy bảo hãy nghe thầy đừng nghe ai cả, vẫn cúng bình thường như người không chết trùng.
    Và đặc biệt từ "nhốt vong" nghe nặng nề quá như giam hãm tù ngục ấy, ở đây thầy gọi là "gửi vong" thầy nói gửi vong ở đây cho giáo dục 3 năm rồi cắt trùng.
    Mình không hỏi lại mà hiểu rằng gửi vong là để giáo dục để rèn dạy tính thiện, giống như con người ta sinh ra ở đời thì phải học 3 cấp từ cấp 1 đến cấp 3 vậy.
    Còn những chùa khác thì thầy nói nghe sợ lắm và phải làm lễ tốn kém lắm, thực ra tốn kém mình chẳng tiếc. Nhưng 1 nơi đáng tin như Hàm Long thì lại rất ít chi phí.
    Lại nói về chuyện gửi vong khi đến gửi vong thầy hỏi luôn là gửi mấy vong vì phần lớn mọi người đã mất thêm ít nhất 1 người nhà nữa mới biết đến Hàm Long nên thường gửi ít nhất là 2 vong, nghe chuyện mới thấy mạng người mất dễ thế. Cứ như nghe đánh đề mất tiền ấy, nhưng ở đây là mất mạng vì không biết đến "trùng tang" Các bạn thấy có đau lòng không? Nhưng đã biết thì thấy đơn giản quá, đơn giản như mình trúng đề ấy các bạn ạ, vui quá lên vào ngay topic này đính chính lại nội dung của bác chủ thớt. Nội dung của bác chủ thớt phần lớn là đúng, nhưng có nhiều điều sai lệch hoàn toàn.
     

Chia sẻ trang này