1001 Chuyện Tử-Vi

Thảo luận trong 'Trao đổi kiến thức về Tử Vi' bắt đầu bởi Phuocduyen, 16 Tháng hai 2008.

  1. Phuocduyen

    Phuocduyen Member

    Tham gia ngày:
    24 Tháng sáu 2007
    Bài viết:
    277
    Điểm thành tích:
    16
    Hôm nay tôi mở chủ đề này, mục đích để quý bạn thấy khoa Tử-Vi không qúa khô khan như mình nghĩ, nhưng tôi hy vọng các bạn có thể dựa vào đó mà có một ý niệm về cách giải đóan Tử-Vi, một khoa hữu hiệu và lý thú cho cuộc sống nhưng cũng rất tai hại nếu mình không biết cách sử dụng đúng mức.

    Hy vọng qúy bạn đọc có những mẫu chuyện vui Tử-Vi từ những Tạp chí Báo KHHB xưa và nay, sách báo, tài liệu bốn phương, câu chuyện thường ngày …. có thể Post lên cho mọi người cùng thưởng thức, chiêm nghiệm và cùng học hỏi.

    Nhân dịp Xuân về kính chúc qúy bạn được những điều tốt đẹp và những yếu tố này sẽ được thể hiện trong năm mới.
     
    Last edited by a moderator: 27 Tháng tư 2008
  2. Phuocduyen

    Phuocduyen Member

    Tham gia ngày:
    24 Tháng sáu 2007
    Bài viết:
    277
    Điểm thành tích:
    16
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    Nữ thần Tử-Vi Việt Nam HUỆ TÚC PHU NHÂN

    Bộ Đông A Di sự chia làm 4 phần. Phần thứ nhất chép tiểu sử các vị Hòang Đế, Hòang Hậu, Vương, Hầu, Phi, Tần trong hòang tộc đời Trần. Phần thứ hai chép thi văn, nghệ thuật. Phần thứ ba chép mồ mả, đất cát. Phần thứ tư chép về Tử-Vi. Tất nhiên nội dung chỉ chép những gì xảy ra trong cung nhà Trần mà thôi. Đây là một bộ sử được coi là đúng nhất vì do những người trong hoàng cung chép về hoàng cung. Người khởi công chép là Huệ Túc phu nhân, vợ vua Trần Thái Tông nối theo là Đòan Nhữ Hài, Trần Nguyên Đán …. Sau đây chúng tôi xin trích dịch bài Huệ Túc Phu Nhân Liệt Truyện trong phần thứ nhất, để độc giả thấy rõ lối văn kỳ diệu cùng những bí ẩn trong hòang cung nhà Trần nhất là những giai thọai kỳ thú về Tử-Vi.

    Huệ Túc Phu Nhân là con út của Tống triều di thần Hòang Bính, Húy Thủy Thiên. Khi Hòang Bính tiên sinh còn làm quan tại Triều Tống, thi phu nhân đã sinh 5 con trai than thở ước ao sinh được một gái. Tiên sinh nói :

    – Ta nhất sinh khảo về khoa Tử-Vi thấy cung Tử có Lương, Nhật tại Mão cung ngộ Khoa, được Thái-Âm ở Thiên Môn chiếu sang Lương, Nhật thuộc Nam Đẩu tinh tại nội mạnh hơn Nguyệt ở ngòai chiếu, thành ra sinh 5 con trai liền. Nhưng Mão là Âm cung, thêm Nguyệt chiếu thì thế nào cũng có một nữ tử qúi lắm. Hạn của ta cũng như phu nhân, năm tới đều có con gái. Như thế phu nhân khỏi mong ước lâu.

    Một đêm, tiên sinh ngồi đọc sách, thấy người con gái tú lệ khác phàm xộc đi vào trước sân, bèn hỏi :

    – Nàng kia là ai mà dám vào thư các của ta ?

    Nữ nhân quỳ xuống ôm mặt khóc :

    – Thưa Đại quan tôi bị thác oan. Tôi vốn con một nho sinh, tên Thủy. Khi qua khúc sông ngòai Tây Thành, bị phú hào tên Ngô Phượng cưỡng bức. Tôi cắn lưới tử tự để khỏi ô danh thất thiết. Nó bỏ xác tôi xuống đáy sông, cạnh cây phong ba chạc, xin Đại quan soi xét.

    Tiên sinh phán : Nàng đi cùng ta đến gặp quan địa phương.

    Nữ tử chạy lại ôm lấy chân Tiên sinh. Tiên sinh giật mình tỉnh giấc mộng, coi lại là giờ Sửu. Bèn gọi kẻ tùy tùng gióng ngựa ra Tây Thành. Đến khúc sông có cây phong ba chạc, sai tùy thuộc xuống mò, qủa nhiên thấy xác chết còn tươi của người con gái tên Thủy trong mộng. Truyền gọi quan địa phương đến giao cho điều tra. Ngô Phượng bị bắt, khảo, xưng hết, bị án trảm. Tiên sinh sai liệm xác Thủy chôn cất tử tế bên sông trên mộ đặt tấm bia thủ bút bốn chữ Trinh Liệt Thuần Chính.

    Đêm đó về Tiên sinh mộng thấy Thủy đến quỳ lạy :

    – Tiểu nữ muôn tạ Đại quan nguyện đầu thai làm con gái để báo đáp công ơn

    Tháng sau Phu Nhân thọ thai. Năm Tân Sửu, Tháng 3, Giờ dần ngày 24 sinh được một gái, hương thơm đầy nhà tú lệ káhc phàm. Đặt tên là Thủy Thiên. Lá số .

    Tiên sinh bấm số than :

    – Cung số của ta, Thân tại Di cung ngộ Tham, Quyền, Đào, Hồng, Khôi. Sự nghiệp viên thành ngọai sứ. Số phu nhân ta Thân cư Phu Quân, thì đương nhiên bôn ba theo ta rồi. Trong 5 con trai, người nào cũng Thân tại Di cung đến Thủy-Thiên, Thân cư Quan Lộc ngộ Nhật, tả, Khoa, Quyền, Khúc, Việt qúa tốt. Như vậy thành danh nhờ ta và chồng nó sau này. Thế thì cả nhà ta phải xuất ngọai mới thành danh. Ta trộm xem số của Hoàng-Thượng chư Vương, Thái Tử, Tam Công, Cửu Khanh, thấy vận cùng cả rồi, chắc không khỏi vong quốc. Âu là ta mang cả tộc thuộc Nam di để khỏi nhìn thấy quốc phá

    Phu nhân hỏi :

    – Số đứa gái này tốt chăng ? Lớn lên đẹp chăng ?

    Tiên sinh đáp :

    – Đẹp lắm, “Nhật Nguyệt, tịnh minh hợp chiếu hư không. Cư trung Khôi, Hồng. Nam tất vị tể tướng. Nữ tất đắc qúy nhân sủng ái”

    Nghĩa là : “Được cách Nhật, Nguyệt, tịnh minh hợp chiếu hư không trong còn có Thiên-Khôi, Hồng Loan, nếu con trai sẽ làm Tể Tướng, con gái được quý nhân sủng ái”

    Lại hỏi : Học giỏi chăng ?

    Đáp : Thông minh gấp mười phu nhân, gấp hai ta. Vì được cả bộ Tả, Hữu, Xương, Khúc, Khôi, Việt, Đào, Hồng, Khoa, Quyền, Lộc.

    Hỏi : Có gì xấu chăng ?

    Đáp : Ngặt vì Cơ, Nguyệt, Hỉ, cư Thiên Di, ngộ Hữu, Xương, Kị, Đà. Cơ Xương ngộ kị thì văn tài xuất chúng. Có Hữu, Hỉ thì may thêu đều giỏi. Song vì Đà Kị thì danh không hiển được.

    Mùa Xuân, tháng Giêng niên hiệu Nguyên Phong thứ 7 đời Trần Thái Tông (1257) Tiên sinh cùng gia tộc thuộc 1200 người tới biên ải xin lập nghiệp ở An Nam ……
    (Trích từ Báo KHHB)

    Phần tiếp theo Anh Hoàng Thiện Minh đã Post : độc giả có thể tham khảo tại đây : Huệ túc Phu Nhân cứu Đoàn Nhữ Hài
     
    Last edited by a moderator: 16 Tháng hai 2008
  3. Phuocduyen

    Phuocduyen Member

    Tham gia ngày:
    24 Tháng sáu 2007
    Bài viết:
    277
    Điểm thành tích:
    16
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    Mất hạnh phúc chỉ vì sao Đào Hoa

    Tôi có quen một đôi vợ chồng cũng khá về Tử-Vi, hiện đã có năm sáu người con. Hai vợ chồng sống rất hạnh phúc bên nhau, nhưng vừa qua đã xảy ra chuyện “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”, chỉ vì một chuyện hiểu lầm nặng nề về Tử-vi. Nguyên do là tại một sao nhỏ bé “Đào Hoa” mà thôi. Người vợ có thói quen là mỗi năm, có khi mỗi tháng, đều nghiền ngẫm lá số của chồng để kiểm sóat vấn đề chung tình, ngòai những vấn đề liên quan đến công danh, sự nghiệp. Sở dĩ là ta quan tâm đến khía cạnh tình cảm đó chỉ vì Mạng của đức lang quân có Diêu, Mộc, Cái, hội Đào Hoa nhị hợp mà Tiểu hạn lại gặp Đào, Hồng, Xương, Khúc, Song Hỉ, Khôi Việt là những sao rất ưu là lãng mạn, đa tình. Khổ hơn nữa là trong gian ông chồng chưa lập gia đình thì ông ta rất được lòng phái yếu (ứng nghiệm theo Đại hạn) cho nên bà ta càng tin chắc mình đã tìm hiểu lá số của chồng không sai trật. Vì vậy năm vừa qua bà theo dõi mọi hành vi, thái độ của chồng, nhưng không bắt gặp được trường hợp nào gọi là ngọai tình cả. Thành ra bà ta tối ngày chỉ còn biết ghen bóng ghen gío đến nỗi khi thấy ông chồng sửa sang nhà cửa bà cũng đay nghiến là chồng giả vờ lo cho gia đình để che đậy những điều ám muội. Thậm chí mấy người bạn gái của cậu em trai chồng (cậu này rất đào hoa nên không thiếu gái theo) năng lui tới cũng bị bà kiểm sóat chặt chẽ. Thế rồi đến một tháng nọ (theo bà ta tính tức là nguyệt tiểu hạn trùng phùng ở cung có các sao lãng mạn kể trên) tình cờ ông chồng vì công tác phải đi xa một ngày, bà liền bỏ nhà về sống với cha mẹ ruột, vì nghĩ rằng ông chồng đã đi theo “mèo” rồi. Đến khi ông chồng về nhà thấy tình cảnh như vậy, bèn chạy tới nhà cha mẹ vợ năn nỉ để vợ trở về, nhưng trình bày cách nào vợ cũng không nghe, cứ một mực tin là tử-vi rất chính xác và chồng nói dối. Vì bà vợ tử-vi không thua kém chồng nên ông chồng đành chạy đi kiếm tôi giảng hòa bằng tử-vi (vì dù sao tôi cũng khá hơn họ). Sau cả tiếng đồng hồ nghiên cứu lá số của hai vợ chồng tôi bất giác bật cười là không ngờ bà vợ lại đóan lầm như vậy, mặc dầu thường ngày bà ta cũng khá lắm. Sau đây tôi xin nêu lại cuộc tranh luận giữa tôi và bà ta :

    Mở đầu cuộc tranh luận, bà ta nói :

    – Bác thấy không, với Mạng “ba mươi lăm” như vậy và với qúa khứ minh chứng qua tử-vi cũng như trên thực tế là nhà tôi rất nhiều bồ, thì trong giai đoạn hiện tại đang ở Đại hạn có Hồng, Riêu, Xương, Khúc, Hỷ Thần và năm nay lại nhằm đúng Tiểu hạn tương phùng có đủ hết Đào, Hồng, Song Hỷ, Khôi, Việt, Xương, Khúc thì nhà tôi nhất định phải ngọai tình, chỉ có điều là tôi không bắt được qủa tang.

    Tôi đã biết trước thế nào bà ta cũng đưa đại khái những yếu tố đó ra để kết tội chồng nên tôi bình tĩnh trình bày :

    – Chị lý luận về Tử-vi như vậy nghe cũng được lắm , nhưng ít ra chị cũng phải để ý trước hết là không bao giờ Tiểu hạn cứ 12 năm lại giống nhau, vì còn tùy theo gốc Đại-hạn nữa, dù là cùng một cung, cùng các sao, nhưng còn biết bao nhiêu yếu tố khác nữa không giống nhau (như các phi tinh thay đổi, ngũ hành của năm coi Tiểu-Hạn … ) Bây giờ để chị khỏi nhức đầu, tôi chỉ cần nêu Đại Hạn và Tiểu-hạn ra thôi. Tôi công nhận Đại-hạn trước kia anh nhiều bồ vì hồi đó các sao đa tình, đào hoa kể trên hoàn tòan ảnh hưởng tới anh, mặc dầu các sao đó chiếu vào cung Huynh-Đệ (Đại-hạn ở đó) nhưng em trai của anh lúc đó còn bé làm sao mà có gái theo được, do đó anh “xơi” hết các sao đó là đúng. Nay gặp Đại-hạn khác (ở cung Tử-Tức) có Xương, Khúc, Hồng, Hỉ, Diêu và Tiểu-hạn ở cung xung chiếu (cung Điền) tuy có đủ hết các sao đa tình mà chỉ kể ra, nhưng sự việc không thể xảy ra giống như trước được. Bây giờ Đào, Hồng, Khôi, Việt, Song Hỷ lại ảnh hưởng cho người em, cho nhà cửa, cho con cái. Do đó, chị thấy em trai của anh nhiều gái thương yêu, rồi anh ưa sửa chữa nhà cho đẹp đẽ, sáng sủa, phong quang còn con cái thì học hành thông minh, dễ thi đậu mà không biết chừng chị chị còn có tin mừng nữa. Ngòai ra, anh mạng Hỏa lại sinh cung Tử-Tức (Thổ) và cung Điền (Thổ) nên lại càng chắc chắn anh chỉ chú trọng, lo lắng cho gia đình, con cái, nhà cửa, còn hơi sức đâu mà đi “theo gái”.

    Tôi nói đến đây, thì chị vội ngắt lời, với vẻ mặt tươi như hoa liếc trộm chồng đang nở nang mặt mày :

    – Thôi bác nói như vậy là đủ rồi ! Nói nữa tôi đến phải “độn thổ” trốn đi mất. Tôi không hiểu tại sao bây giờ tôi đóan tử-vi dở qúa như vậy. Xin lỗi đã làm phiền bác một cách “vô duyên” như vậy, nhưng dầu sao cũng là một bài học hay về tử-vi cho tôi.

    Từ đó tôi thấy hai vợ chồng lại ăn ở thuận hòa với nhau như trước, có lẽ còn mặn nồng hơn nữa, và hai người cùng chuyên chú nghiên cứu tử-vi hơn nữa vì biết mình còn yếu kém.
     
    Last edited by a moderator: 24 Tháng hai 2008
  4. Phuocduyen

    Phuocduyen Member

    Tham gia ngày:
    24 Tháng sáu 2007
    Bài viết:
    277
    Điểm thành tích:
    16
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    Kén vợ, chọn chồng theo Tử-Vi

    Bàn về những chuyện tìm ý trung nhân theo Tử-Vi, tôi đã gặp nhiều trường hợp rất tức cười, đôi khi hơi lẩm cẩm, nhưng đôi khi cũng tội nghiệp. Hầu kể hết ra có lẽ phải hết cả cuốn sách. Nay tôi chỉ xin nêu ra một vài trường hợp điễn hình để giúp những bạn nào biết Tử-vi mà đang kén vợ (hoặc chồng) và có một ý niệm khách quan về vấn đề này.

    Tôi có một người cháu trai có năng khiếu về Tử-Vi nhưng chưa có căn bản vững chắc, thế mà bất cứ tính một chuyện gì, nhất là chuyện hôn nhân, là đều tự nghiền ngẫm lá số của mình, chẳng thèm tham khảo ý kiến của ai, kể cả tôi là chú của nó. Năm ngóai cháu tôi có yêu một cô con nhà gia giáo, có nhan sắc mặn mà, có học thức khá, tính tình lại đoan trang, gia chánh nữ công cũng giỏi … Đôi bên thương yêu nhau nhất mực và tính đi tới hôn nhân, nhưng độ hai tháng sau tự nhiên tôi thấy cháu tôi có vẻ lo buồn, chán nản và không thấy nói gì tới vấn đề hôn nhân. Tôi thắc mắc nên có hỏi lý do và cháu đã tâm sự với tôi là, khi tính tới chuyện hôn nhân, cháu tôi có bảo cô đó có đưa ngày giờ sinh để xem tử-vi trước khi quyết định dứt khóat. Cháu tôi buồn bã nói với tôi rằng là số của cô ta không truyền tinh với lá số của mình, đồng thời hình dáng lại không ứng với cung Thê của mình cho nên cháu tôi tin chắc là không thể kết hôn với cô đó được, mà nếu có liều lấy đại sợ rằng không có hạnh phúc.

    Vì biết cháu tôi còn non nớt về tử-vi mà lại hay tin tử-vi tuyệt đối, nên tôi bảo cháu tôi đưa lá số của cháu tôi và của cô đó để kiểm tra lại. Sau khi coi kỹ cả hai lá số, tôi thấy ngay là cháu tôi có lầm lẫn nhiều, nhưng để khỏi chạm tự ái của cháu tôi về khả năng tử-vi. Tôi giải thích lần lần bằng cách đưa ra những câu hỏi.

    Đầu tiên tôi hỏi :

    – “Tại sao cháu cho rằng, lá số của cô ta không truyền tinh với lá số của cháu“

    Cháu tôi trả lời :

    “Đây chú coi, cung Thê của cháu có Sát Phá Liêm Tham hội Tử-Phủ (Tử-Sát đồng cung tại cung Thê) còn cung Mạng của cô này có cách Cơ Nguyệt Đồng Lương với Đồng Lương đồng cung tại cung Mạng và các trung tinh cũng không truyền qua, như thế làm sao cô ta là vợ của cháu được !?”

    Tôi lại hỏi thêm :

    – Tại sao cháu dám chắc là lá số này đúng là lá số của cô ta, giờ sinh có chính xác không ?.

    Sau một vài phút suy nghĩ, cháu tôi nói :

    – Kể ra giờ sinh tuy chính xác nhưng vì sinh đúng 5 giờ sáng nên cháu đã phải lập 2 lá số, một lá giờ Mão, một lá giờ Dần, để tìm xem lá số nào ứng với thực tế. Cháu thấy lá số giờ Mão đúng nhiều, nhất là về hình dáng, tính tình. Giờ Mão có Đồng-Lương tại mạng thì mới cao, lại có Đào, Hồng, Khoa Quyền Lộc mới có nhan sắc và con nhà gia giáo khá giả, đồng thời mới có học thức. Còn giờ Dần mạng có Vũ-Sát đồng cung thì chưa cần xét đến các sao khác cũng thấy là người thấp. Vì cháu tôi theo câu phú “Vũ Khúc bé nhỏ hình thù” và mắt lớn (Thất Sát mắt lớn dọi đèn), như vậy là qủa khác với hình dáng

    Nghe đến đây, tôi liền chỉ vào lá số của cô ta và nói

    – Trước hết chú phải nhấn mạnh với cháu rằng cháu không thể căn cứ vào câu phú tả hình dáng theo từng ngôi sao, vì công thức đó rất ít khi đúng, thực ra phải căn cứ ngay vào một bộ sao tọa thủ (như Vũ-Sát hoặc Đồng-Lương) trong trường hợp này). Chú đã kinh nghiệm người nào có Vũ-Sát bao giờ cũng cao chứ không bé nhỏ, chỉ có điểm hơi gầy, nhất là trong trường hợp có thêm Song Hao, Đồng-Lương cũng cao nhưng hơi mập nhất là thêm Quyền, Lộc, Đào, Hồng thì người càng mập nhiều hơn. Còn cô ta hình dáng đâu có mập, người chỉ gọi là thanh tú. Ngòai ra tính tình cô ta đoan trang, trầm tĩnh, ít nói thì lại càng ứng với Vũ-Sát, chứ còn Đồng-Lương Đào, Hồng, Hỷ thì lém lỉnh và đa tình lắm. À quên, chú không nói thêm là cô ta lại không trắng mấy, nước da chỉ ngăm ngăm, thì làm sao mà ứng vào bộ sao này được !. Còn cháu bảo mắt cô ta không lớn thì không phải Thất Sát, như thế cũng không đúng, vì chú nghiệm thấy Thất-Sát đồng cung với bất cứ chính tinh nào cũng đều không chủ về mắt lớn nữa, chỉ riêng ở cung Dần hay Thân thì Thất-Sát độc thủ thì người đó mắt chỉ hơi lộ một chút, chứ chẳng lớn gì. Đấy là chưa kể tới ngũ hành của bản mệnh có khắc hay không !?, vì nếu khắc thì chẳng còn chịu ảnh hưởng của Thất-Sát nữa. Do đó chú kết luận là lá số giờ Dần mới đúng với cô ta và như thế tức là truyền tinh với lá số của cháu rồi. Vì mạng cô ta lúc đó có cách Sát Phá Liêm Tham đúng như cung Thê của cháu.

    Sau khi chăm chú nghe tôi giải thích, cháu tôi có vẻ vẫn chưa chịu thua và bắt bẻ liền :

    – Cháu thấy chưa thỏa mãn về lời giải đóan của chú, vì cung Thê của cháu có Tử-Sát mà Tử-vi thì “mặt đỏ lưng dầy”, như thế tức là cô ấy không ứng vào các sao ở cung Thê của cháu, dù cho rằng lá số giờ Dần của cô ta là đúng.

    Tôi biết cháu tôi vì tự ái nên cố cãi thêm, do đó tôi thản nhiên trả lời :

    – Cháu lại mắc lần nữa cái lỗi là căn cứ vào câu phú về một sao tả hình dáng. Vả lại dù có căn cứ vào từng chính tinh cũng phải so với ngũ hành của bản mệnh. Như trường hợp của cô ta mạng Thủy chỉ hợp với sao Thất-Sát chứ không ăn gì với sao Tử-Vi (thuộc Thổ), tuy nhiên nói chung Tử-Sát cũng vẫn chủ về cao và gầy đồng thời nước da ngăm ngăm chứ không đỏ hay hồng hào gì. Thôi, chú chẳng muốn nhấn mạnh thêm nữa mà chỉ kết luận chắc chắn cô đó sẽ là vợ cháu, còn cháu muốn tiến tới hay không tùy ý, chứ không mai mốt lại đổ thừa tại chú. Nhưng dù sao chú vẫn tin chắc là vợ chồng cháu sau này sẽ thương yêu nhau, khắng khít lắm vì có : Long Phượng, Quang Quý, Hoa Khoa … chiếu cung Thê, đấy là chưa bàn tới cung Phu của người vợ tương lai của cháu.

    Tôi nói đến đây thì cháu tôi vui mừng lộ ra mặt và không còn cãi nữa, nhưng có lẽ vì tự ái nên chẳng nói chẳng rằng gì cả.

    Độ một vài tháng sau, bất chợt một hôm cháu tôi đến báo cho tôi biết là gia đình quyết định cho tiến tới hôn nhân với sự ưng ý của cháu tôi. Thế rồi đám cưới hoàn tất êm đẹp và hiện giờ hai vợ chồng ăn ở thuận hòa với nhau và đã có hai con đã trưởng thành cho đến ngày hôm nay ….

    * Chú ý : Vợ chồng được truyền tinh thì hay, chứ không nên tuyệt đối qúa. Nếu không truyền tinh phải xem cung Phu-Thê còn có cách nào tốt nữa không nhất là các trung tinh đắc cách. Xin độc giả xem thêm bài :

    Hạnh Phúc Vợ Chồng Qua Cung Phối trong Mục Tử Vi thì sẽ hiểu rõ thêm về vấn đề này.
     
  5. TuMinh

    TuMinh New Member

    Tham gia ngày:
    29 Tháng hai 2008
    Bài viết:
    23
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    Một câu chuyện thật thú vị :)
    Có những lúc cháu đã lâm vào tình trạng giống người cháu của bác.Nhưng khác một điều,cháu quen người đó mà cháu cứ nghĩ sau này người đó là chồng của cháu.Vì cháu xem tiểu hạn của bạn trai cháu, năm nào gặp đào hoa ,hồng loan hay thiên hỷ thì cháu cũng có,mà năm nào không có thì cháu cũng không có.Cháu nhìn lại cung thê của anh ấy thì có những đặt điểm giống tính cách của cháu,ngược lại xem cung phu của cháu thì lại có những đặt điểm giống anh.Cung thê của bạn trai cháu vô chính diệu ,lại giống cung mệnh của cháu nữa chứ.Bây giờ không còn trò chuyện với nhau ,mà cháu vẫn có cảm giác sau này sẽ gặp lại ,rồi lập gia đình với anh ta(Vì cung thê của anh ta có sao Hỏa tinh ở cung vô chính diệu tức là vợ chồng phải sống xa nhau).
    Thật nực cười phải không bác?!!
    Nhiều lúc cứ nghĩ đến điều đó làm cháu mệt cả người.
    À,bác ơi,bác có thể post 2 lá số của cháu trai và cháu dâu của bác được không ạ!Cháu muốn học hỏi một số điều từ hai lá số của anh chị.
     
  6. TuMinh

    TuMinh New Member

    Tham gia ngày:
    29 Tháng hai 2008
    Bài viết:
    23
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    Cháu nghĩ tựa đề của mẫu chuyện này nên đổi thành:
    Tình cảm càng mặn nồng nhờ có sao Đào Hoa và bác PhuocDuyen
    :)
     
  7. VoPhong

    VoPhong Hội Viên

    Tham gia ngày:
    13 Tháng bảy 2007
    Bài viết:
    962
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    Bác Phuocduyen ơi!!!! Bác kể tiếp nữa đi,Bác kể chẳng những hay mà rất hữu ích với cháu nữa.Cháu cám ơn bác nhiều lắm.
     
  8. Phuocduyen

    Phuocduyen Member

    Tham gia ngày:
    24 Tháng sáu 2007
    Bài viết:
    277
    Điểm thành tích:
    16
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    Một chuyện cao số

    Có thể nói rằng hầu hết các cô gái (các cậu thì ít hơn) đang ở trong giai đọan kiếm người bạn trăm năm nếu gặp: Đại, Tiểu Hạn có Đào, Hồng, Cô, Qủa, Kiếp Sát, Thiên Không, Hóa Kỵ … thì rất lo lắng, cho rằng khó có thể lập gia đình được. Kể ra gặp trường hợp như trên thì đáng ngại thật, nhưng tôi đã từng được theo dõi những người đã thành hôn trong giai đọan có các sao liệt kê trên đây. Tôi chỉ xin đơn cử một thí dụ theo lá số và diễn biến cuộc đời của một người bạn gái rất thân hồi xưa ….

    Tôi hãy còn nhớ rõ mạng cô ta có Phá-Quân cư Thân hội Đào, Hồng, Thiên Không, Xương, Khúc, Khôi, Việt … mà cung Phu Quân (Phối) có Tử-Vi cư Ngọ hội Tả-Hữu, Cô-Qủa, Hình, Kị …. Thường ngày tôi vẫn nói đùa (nhưng thật ra là nói thực theo Tử-Vi) với cô ta là vấn đề hôn nhân tình ái đối với cô ta là rất trắc trở, có thể là “trăm mối tối nằm không”. Dù cho rằng cô ta được nhiều người thương yêu và trung thành rất mực. Rồi một hôm, không hiểu cô ta đi coi Tử-Vi ở đâu mà thấy cô ta mắt đỏ như hoe nói với tôi rằng cô ta đang yêu một người và đang định đi tới hôn nhân nhưng ông thầy Tử-Vi qủa quyết với cô ta là không thể thành được, vì cô ta qúa cao số và nhất là Đại Hạn đang có những sao ngăn trở chia ly. Tôi bèn lấy lá số của cô ta coi lại kỹ càng và sau một hồi suy nghĩ đắn đo, e ngại tôi bảo là cô ta sẽ lấy chồng năm đó được. Sở dĩ tôi dè dặt vì trước hết sợ cô ta đặt qúa nhiều hy vọng mà không thành thì tội nghiệp, sau nữa là thấy cách giải đóan của mình hơi “ngang” thì dễ bị trật vì có nhiều yếu tố trái ngược, nào là Đại Hạn có Cô, Qủa, Hình, Kị hội Thiên Không nào là vị vị hôn phu của cô không có hình dáng và khả năng đúng với cung Phu (Phối) của cô (anh ta gầy mà cao lênh khênh đâu có hợp với Tử-Vi cự Ngọ độc thủ - giá mà có Liêm Trinh ở Dần hay Thân mà cung Phu ở đó thì ứng nhưng đó chỉ là thí dụ. Hơn nữa anh ta chỉ là một thư ký tầm thường đâu hợp với cách Tử Phủ Vũ Tướng với Tử-Vi cư Ngọ, đó là chưa kể các trung tinh khác (theo Huyền bí tâm linh về đường nhân duyên của cô ta có lẽ chưa tới đúng thời điểm !?)

    Thế rồi, sau đó độ hai, ba tháng cô ta đã lấy được người cô yêu và cả hai vợ chồng đến cám ơn tôi rối rít, tỏ ra rất phục tài tôi. Lúc đó tuy thấy cách đóan thí nghiệm của mình ứng thì mừng, thế mà tôi lại không thỏai mãi vì trong thâm tâm tôi nghĩ rằng cặp này không sống bền với nhau. Tuy vậy tôi đâu có dám nói ra sự thật đau lòng đó, vả lại cũng sợ mình thí nghiệm cách giải đóan “ngông” lần nữa lỡ sai thì rất tai hại. Chuyện tốt trật còn đỡ, chứ chuyện xấu mà không đúng thì đến bị “đập tráp” mất. Vì thế, sau khi xã giao vài ba câu chuyện, hai vợ chồng ra về với vẻ mặt thơi thới, hân hoan, đâu có ngờ trong thâm tâm tôi nghĩ vậy.

    Thật tình tôi đã căn cứ kỹ càng vào Tử-Vi nên mới đóan là cô bạn tôi lấy được người đó trong năm ấy, chứ đâu có phải đóan bừa bãi.

    Đây tôi xin nêu lý do tại sao tôi dám kết luận như trên : Khi Mạng cô ta có Đào, Hồng, Thiên Không, Xương, Khúc, Khôi Việt … thì dầu sao cũng phải trải qua một hai lần hôn nhân, đó là chưa kể những mối tình vụn vặt (trừ phi cô ta lập gia đình muộn, nhưng muộn đối với phái nữ thì rất bẽ bàng và thiệt thòi mọi thứ …). Vì nguyên hai sao Đào Hoa, Thiên Không thôi cũng đã làm khổ về hôn phối (Đào Hoa thuộc Mộc bị Thiên Không là Hỏa đốt cháy tiêu, huống chi Thiên Không còn là sao làm cho mất hiệu lực của các sao khác), lại có Hồng Loan tại cung Mệnh chủ hai đời chồng, thêm Xương, Khúc chủ lãng mạn, đa tình, mơ mộng, còn Khôi Việt chủ về sự chung tình thì làm sao có thể coi thường được vấn đề tình yêu tình yêu để cho bớt khổ đau. Khi Mạng đã có cách như vậy thì nhất định phải kết hôn lần đầu ở Đại Hạn xấu để cho mối tình đầu (hoặc người chồng đầu) không lâu dài, chứ nếu lấy chồng trong Đại Hạn tốt thì không có gì trở ngại cho hạnh phúc ban đầu và như thế trái với cách ở mạng. Nhất là trong trường hợp của cô ta được mấy Đại Hạn kế tiếp đều tốt, do đó lại càng không thể chờ đến khi gặp giai đọan tốt mới lấy chồng, mà trái lại phải thực hiện trong Đại Hạn xấu để cho ứng hợp. Ngòai ra, cung Phu (Phối) có Tử-Vi cư Ngọ hội Tả-Hữu, Đào Hoa (tam hợp chiếu về, đồng thời cũng chiếu về Mệnh) chứng tỏ rằng mình phải qua một hai lần hôn nhân, nếu không thì chính chồng nhiều vợ. Nhưng được điều may bù lại là với cung Phu của cô như thế (còn có thêm Quang Qúy, Long Phượng), Thai-Tọa, Khoa, Quyền, Lộc …) thì nhất định được người chồng sau, quyền qúy, tài ba lỗi lạc . Tuy vậy tôi cũng không dám nói, dù là điểm này là điểm tốt, vì đã nói điểm sau là phải nói luôn điểm trước.

    Bẳng đi được mấy năm sau, tình cờ một hôm tôi gặp cô bạn tôi đi xe hơi với một người khác trông rất bảnh, sang trọng và hai người có vẻ ấu yếm nhau. Tôi chưa kịp kêu thì cô bạn tôi đã vội bảo người đàn ông ngồi bên ngừng xe lại và cô vội giới thiệu với tôi người đó là chồng cô, vì người chồng trước đã bị bệnh và qua đời. Cô ta còn “le” thêm bằng cách khoe là chồng sau của cô đang làm gíam đốc một công ty và rất thương yêu cô ta. Sau đó cô ta trách móc tôi đã xúi dại cô ta lấy chồng trong Đại Hạn xấu để cô ta đau khổ mất mấy năm liền vì cô đơn !?. Tôi làm thinh không nói và chỉ nói đùa một câu là : “Chung cuộc tốt là tốt” với cô ta. Tôi quên chưa nói thêm là ông chồng này có hình dáng bệ vệ, đẹp trai, da mặt hồng hào phúc hậu thật là ứng với Tử-Vi cư Ngọ qúa xá. Nếu không ứng vào Tử-Vi thì rất có thể cô ta lại phải có chàng thứ ba. Vì thế, lúc đó tôi đã chia vui với cô bạn tôi bằng cách nói rằng cô ta đã mở đầu bằng một giai đọan sung sướng ít nhất là gần hết cuộc đời !?.
     
  9. TuMinh

    TuMinh New Member

    Tham gia ngày:
    29 Tháng hai 2008
    Bài viết:
    23
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    Bác ơi,cho cháu hỏi :
    Trong hai cách 1 là :Quang Quý, Long Phượng giáp với cung Phối và 2 là :Quang Quý,Long Phượng tọa thủ tại cung phối thì cách nào đẹp hơn hả bác?
     
  10. Phuocduyen

    Phuocduyen Member

    Tham gia ngày:
    24 Tháng sáu 2007
    Bài viết:
    277
    Điểm thành tích:
    16
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    Chào ToMinh.

    Trong 2 cách mà cháu nêu ra, thì cách thứ 2 : Có Quang Quý, Long Phượng tọa thủ tại chính cung Phối thì hay hơn là cách Giáp cung. Vì các sao này tại chính cung Phối có liên quan mật thiết với sao Chính tinh hóa giải được sự xấu xa hoặc tô điểm thêm vẻ đẹp mỹ miều cho cung Phối nhiều hơn là cách Giáp cung.

    Cách Giáp của Long Phượng chỉ tốt khi ở Mệnh, Thân, Di, Quan. Nếu Giáp mà lại có thêm Thiên Không, Không, Kiếp, Kình, Đà … thì lại giảm bớt độ xấu và thực là tai hại vô cùng !?
     
  11. VoPhong

    VoPhong Hội Viên

    Tham gia ngày:
    13 Tháng bảy 2007
    Bài viết:
    962
    Điểm thành tích:
    0
    Last edited by a moderator: 26 Tháng tư 2008
  12. Phuocduyen

    Phuocduyen Member

    Tham gia ngày:
    24 Tháng sáu 2007
    Bài viết:
    277
    Điểm thành tích:
    16
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    Những nốt ruồi, tàn nhang trên bàn tay nói lên được những chuyện tình của bạn !

    Chuyện xảy ra cách đây đã lâu lắm rồi …… Người thiếu phụ đó đến gặp tôi vào vào một buổi chiều lúc đó Sài Gòn đang vào mùa mưa, những cơn mưa đến thật tình cờ, thật mơ mộng làm sao !? Người thiếu phụ đó nhờ tôi coi dùm cho một lá số Tử vi, nhưng cô ta lại không nhớ rõ giờ sanh, tôi đã (thay vì coi Tử-vi) coi dùm bàn tay cho cô ta.

    Đó là một bàn tay mềm, có thể bẻ ngược ra đàng sau một cách dễ dàng, bàn tay thon trắng như búp ngọc lan, những đường chỉ trên bàn tay đều nông cạn, mờ nhạt, nhất là đường Tâm đạo, mấy gò trên bàn tay đều mềm, thấp và màu sắc trên bàn tay đều hồng nhạt, bàn tay lai láng, đường tình duyên đóng cao gần sát ngón tay út. Tất cả những “sự kiện” trên đã nói lên được phần nào số phận của cô ta, nói lên được cái bản năng cũng như bản tính, cùng tâm hồn của cô ta.

    Đó là bàn tay lọai người dễ chạy theo hòan cảnh, thời trang, đam mê thú vui vật chất, nhiều tham vọng và ảo vọng, thiếu sự suy tính khôn ngoan, làm việc trước siêng sau nhác, nhưng những cái đó dường như không làm tôi chú ý cho lắm và cô ta cũng không quan tâm cho lắm dù cô ta nhận là tôi nói đúng. Cô ta thắc mắc về đường tình duyên và tôi chú ý đến một điểm nốt ruồi son đóng trên khu ốc của ngón tay giữa và một nốt ruồi son đóng trên gò Mộc Tinh dưới ngón tay trỏ và đóng sát gần đường cuối đường tâm đạo có đuôi chẻ. Những nốt ruồi son thường nói lên những sự may mắn nhưng cả hai nốt ruồi son trong trường hợp trên đã nói lên sự đau khổ cùng cực về đường tình duyên tình cảm của người có nó. Nốt ruồi son đóng trên ngón tay giữa đã chứng tỏ hơn một lần cô ta đã bị đau khổ về chuyện tình ! Và nốt ruồi son thứ hai đóng trong gò Mộc Tinh sát đường Tâm Đạo có đuôi chẻ đã nói thêm lên được sự khổ đau, đó là sự khổ đau bị lừa về tình ái mà cô ta mất cả đời con gái. Nhưng trước đó, cô ta đã được cung phụng và chiêu đãi rất nhiều, có thể nói người tình của cô ta đã đem lại cho cô ta một gia tài của chàng ta để đổi lấy cuộc đời của cô ta.

    Tôi đã nói thẳng với cô ta là :”Cô đã bị lừa”. Và cô ta cười buồn nhận là đúng.

    Cô ta mới 25 tuổi, tuổi Mậu Tý (mạng Hỏa), đường tình duyên đóng qúa cao dưới ngón út như vậy chứng tỏ cô ta phải ngòai 30 tuổi mới lập gia đình được. Vây mà cô đã đốt cháy giai đọan qúa sớm. Cô ta hỏi tôi liệu cô ta sẽ còn phải trải qua bao nhiêu lần đau khổ nữa mới hết, tôi thú thực không dám trả lời thẳng, mà chỉ nói là cô hãy cố gắng làm chủ lấy tình cảm của mình, chờ vài năm nữa rồi hãy lập gia đình. Nhưng khuyên cô ta là khuyên vậy. Vì với bàn tay như trên, khi hai nốt ruồi son còn đóng rõ ràng như vậy, cô ta có thể quên mau chóng được những chuyện đau buồn vừa xẩy ra để rồi lại lao thân vào những chuyện đau buồn kế tiếp. Thiếu lý trí, nhiều đam mê, ưa thú vui vật chất, cô ta có thể nghĩ rằng, đã một lần lẫm lỡ thì thêm một vài lần nữa có sao, miễn là cô ta được hưởng những giây phút sung sướng đầy đủ vật chất, như tiền bạc, qùa biếu, sự chạy theo chiều chuộng của đàn ông.

    Dựa vào những dấu hiệu trên bàn tay, trên khuôn mặt, cô ta có khuôn mặt trái xoan , đặc biệt là đôi mắt ướt long lanh. Tôi đã có thể tìm ra được giờ sinh của cô ta. Cô ta sinh tháng 9 và như vậy giờ sinh phải là giờ Sửu. Mệnh đóng tại cung Dậu thuộc Kim, có Riêu, Y, Đào Hoa, Văn Xương và các sao Hồng Loan, Cơ, Cự ở Mão chiếu. Tiểu hạn năm tới , năm Sửu vào đúng cung Mệnh. Tôi e rằng cô ta lại bị đau khổ vì những chuyện tình lở dở nữa… dù năm đó có Tam Minh, Tam Đức chiếu mạng đi nữa ….

    Người thiếu phụ, hai chữ thiếu phụ tôi dùng hơi gượng ép, nhưng vẫn đúng hơn hai chữ thiếu nữ. Cô ta đâu còn là con gái đã nhìn ra ngòai khi nghe tôi nói qua vế lá số Tử-vi của cô ta. Bên ngòai trời vẫn mưa, “mưa ngòai trời như mưa trong lòng”, nét mặt người thiếu phụ buồn vời vợi, cô hỏi tôi về cách cải số, tôi vẫn lập lại lời lời khuyên cũ và nói thêm : Trong trường hợp này chỉ có lý trí mới thắng được số mạng.

    Trời mưa tạnh, cô ta ra về, tôi ngồi trở vào bàn làm việc mà đầu óc vẫn vẩn vơ nghĩ tới những nét son trên bàn tay, phải chăng đây là những nét son buồn ! Tôi liền nhớ tới một anh bạn đồng nghiệp nổi danh hào hoa và đào hoa, anh ta có một nốt ruồi son đóng ngay trên Gò Thái Âm, anh được nhiều con gái ngay cả đàn bà để ý thương, nhưng anh ta chỉ giao du với họ trong tình bạn thì được, còn bước sang tình yêu thì y như rằng anh đau khổ, anh ta có đường Tâm đạo cắt ngang bàn tay, và lá số Tử-Vi có Thân cư Thê. Tôi cũng nhớ lại lời cụ Hòang Hạc. Thân cư Thê không lấy vợ thì cũng cứ làm mọi cho đàn bà, mà tôi xin phép nói thêm, dù có vợ rồi cũng vẫn làm mọi cho cho những người đàn bà khác ngòai vợ mình như thường.
     
  13. TuMinh

    TuMinh New Member

    Tham gia ngày:
    29 Tháng hai 2008
    Bài viết:
    23
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    Ôi bác ơi, vậy mà cháu cứ tưởng có nốt ruồi son trên lòng bàn tay là tốt chứ ?!
    Hồi trước, cháu có nốt ruồi son trên hai long bàn tay, một lần táy máy, cháu đã phá nốt ruồi son bên tay trái để xem thử sau khi phá nó có mọc lại hay không , thêm một lý do nữa là với con gái thì tay trái không quan trọng bằng tay phải, nên cháu chỉ phá ở tay trái thôi còn tay phải vẫn giữ nguyên, sau lần đó cháu thấy nó không xuất hiện nữa(thường thường cháu phá ở những chỗ khác thì lại thấy xuất hiện lại). Lúc đó cháu cũng thấy tiếc, vì nghe bảo nốt ruồi son là tốt và may mắn .
    Đọc bài của bác xong cháu thấy đỡ tiếc hẳn, với lại cũng có ý muốn phá nốt ruồi bên tay còn lại luôn. Cháu không biết có nên không nữa? Nốt ruồi của cháu nằm ở gò cuối ngón tay cái, cháu nghe nói gò ấy là gò Kim Tinh. Bác cho một vài ý kiến giúp cháu với!
     
  14. Phuocduyen

    Phuocduyen Member

    Tham gia ngày:
    24 Tháng sáu 2007
    Bài viết:
    277
    Điểm thành tích:
    16
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    Mới học Tử-Vi : Một Bà nổi cơn ghen !

    Có một bà mua sách Tử-Vi về học. Bà theo bảng lập thành lập được lá số Tử-Vi, rồi cứ theo sách mà giải đoán. Do đó mà trận ghen nổi lên. Bà thấy trong lá số của ông xã ở cung THÊ có sao TẢ-PHÙ, HỮU BẬT. Bà chỉ mặt ông xã :

    – Thôi chết tôi rồi, ông có vợ hai, vợ ba đây nè. Có phải không hay là ông giấu tôi ?

    – Bà đừng nói vậy, bà căn cứ vào đâu ?

    – Đây nữa, chết chưa, Mạng ông có ĐÀO-HOA chiếu nữa. Thế mà tôi cứ tưởng ông đứng đắn tử tế …

    Ông chồng uất ức nói :

    – Bà biết gì về Tử-Vi, bà đoán bậy thì chết tôi rồi.

    – Sách nói rõ ràng, chứ bộ tôi nói ẩu cho ông sao ?

    – Bà cứ đinh ninh rằng ông xã có vợ bé nên cho người đi dò xét. Nhưng ông chồng vẫn hằng ngày đến sở rồi về, không đi chơi đâu. Nhưng Bà vẫn tra vấn và hạch hỏi ông chồng đều đều. Cả tháng, hai vợ chồng sống trong đau khổ. Cuối cùng theo đề nghị của ông chồng, hai người kéo nhau đến nhờ một cụ có nhiều kinh nghiệm về Tử-Vi giải đoán hộ.

    Cụ nghe bà nọ tấn công cái vụ sao ĐÀO-HOA và TẢ-PHÙ, HỮU BẬT. Rồi Cụ nói :

    – Sao Đào Hoa đóng tại Mệnh thì mới có ảnh hưởng xấu và bà mới đáng ngại. Còn sao Đào-Hoa chỉ chiếu thôi, thì ông đây là người đáng yêu vậy thôi. Bà khéo chọn ông là vì ông đáng yêu, phải không ?.

    Bà nọ mới nhếch mép cười, nhưng chưa chịu thua :

    – Thế còn Tả-Phù, Hữu-Bật ở đây thì sao ?

    – Đúng là Tả-Phù, Hữu-bật ở cung Thê thì là người có hai vợ. Nhưng có phải chỉ có hai sao đó mà thôi đâu.. Tôi hỏi thật. Có phải ông đã bị hỏng mấy đời vợ, rồi mới đến bà này ?

    Ông nọ đáp :

    – Thưa đúng. Nhà tôi đây cũng có biết. Đó là những mối tình cũ của tôi. Làm đám hỏi, sắp cưới, thì ngộ nạn và chia ly. Mấy người lận, nhưng nhân đây, xin cụ cho biết những người đàn bà đó còn sống hay chết ?

    – Tôi quyết đoán là các bà ấy chết rồi.

    – Nhưng tại sao vậy ?

    – Là vì có THIÊN HÌNH, KÌNH DƯƠNG đây. Hai sao TẢ-HỮU, HỮU-BẬT ở đây không phải là đứng một mình, mà còn gặp KÌNH, HÌNH thì phải đoán là có mấy đời vợ hỏi mà không thành trong sự đau thương, và những người đó chắc chết rồi. Như vậy, chứ không phải là mấy vợ đâu. Bà đến sau cho nên thành.

    Bà nọ nghe nói suôi tai. Ông cụ lại tiếp :

    – Mà tôi còn đoán thêm thế này. Bà phải là người đảm đang

    – Thưa cụ như vậy là thế nào ?

    – Bà phải là người đảm đang bao bọc ông, che chở ông, chăm sóc ông như thế bà là hai ba người vợ vậy. Có phải đúng như vậy không ?

    Cả hai vợ chồng cùng nói :

    – Thưa đúng y như vậy ?

    – Thế thì mừng cho ông bà. Như vậy là đúng số, và hai ông bà đứng được với nhau cho đến mãn chiều xế bóng. Ông không có hai ba bà vợ đâu bà đừng lo. Số đã ứng rồi.

    Bà vợ thở phào nhẹ nhõm hẳn.
     
  15. doilabekho

    doilabekho Member

    Tham gia ngày:
    9 Tháng tư 2008
    Bài viết:
    287
    Điểm thành tích:
    16
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    Bà này học Tử Vi theo kiểu ĐAU BỤNG UỐNG NHÂN SÂM giở trang bên kia thì tắc tử

    Ý thâm sâu qua truyện này Bác Phước Duyên muốn nhắn gửi chúng ta học tử vi cần có kinh nghiệm và chiêm nghiệm
    chứ đừng tưởng học ở sách ra rồi tranh luận lung tung rồi thể hiện cái tôi của bản thân

    sách cổ nói Người đọc sách mà cứ tin hoàn toàn vào sách thì đừng đọc còn hơn

    Lời nói là bạc. Im lặng là vàng

    Ẩn ý thâm sâu là thế> Kiểu gõ ba nhát vào đầu Ngộ Không ấy
    học trò thường thì về đêm ngủ ấm ức trách thầy cay nghiệt

    còn Ngộ Không á xem tây du kí sẽ biết
     
    Last edited by a moderator: 22 Tháng sáu 2008
  16. Phuocduyen

    Phuocduyen Member

    Tham gia ngày:
    24 Tháng sáu 2007
    Bài viết:
    277
    Điểm thành tích:
    16
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    Tham Lang cư Thê

    Tôi phải thú thực với qúy bạn là tôi luôn luôn có thành kiến xấu về cung THÊ có Tham Lang, và do đó tôi đã chê sao này, mặc dầu tôi vẫn hiểu rằng, về Tử-Vi không bao giờ nên đặt ra một định lệ cố định. Đó cũng chỉ vì tôi đã gặp qúa nhiều trường hợp rõ rệt mà sau đây tôi xin nêu ra hai ”ca” điển hình :

    a)- Một lần có người bạn giới thiệu để nhờ tôi có dùm về công danh, sự nghiệp. Thường thường dù lá số có giờ sinh chính xác tôi vẫn nêu ra một vài chi tiết nổi bật nhất để xét xem có đúng giờ sanh hay không ? Cho nên đối với lá số của vị này, vì tôi thấy có cung Thê dễ đóan nhất (có Tham Lang cư Dần hội Địa Kiếp, Lộc Tồn). Tôi liền hỏi thẳng đương số có phải có người vợ chỉ nghĩ đến tiền trước hết, chứ chẳng có tình nghĩa gì phải không ? Vị đó tỏ ra vẻ khó chịu và nói rằng chỉ cần hỏi tôi về công danh sự nghiệp chứ còn vấn đề vợ con chẳng có gì thắc mắc. Nhưng tôi vẫn cứ nhấn mạnh về điểm đó để kiểm sóat giờ sinh, và lúc đó đương sự bảo rằng chắc giờ sinh trật, như vậy khỏi cần coi tiếp. Rồi sau vài ba câu chuyện xã giao, đương sự cùng người bạn tôi ra về, còn tôi cũng chẳng thắc mắc gì nữa vì yên trí là giờ sai rồi. Thế rồi ngay tối hôm đó đương sự. Thế rồi ngay tối đó đương sự lại mò tới nhà tôi một mình và vội vàng thú thực với tôi qua vẻ mặt đau buồn là vợ đượng sự, qủa thực bê bối như tôi đã đóan. Hơn nữa đương sự còn cho biết là đương sự đang muốn ly dị với vợ mà không dám thổ lộ tâm sự cùng ai, vì cho điều đó là nhục nhã xấu xa, do đó trước mặt người bạn tôi dù là thân thiết, đương sự vẫn không chịu nói thật (có lẽ vì phải giữ uy tín trong vấn đề làm ăn chăng) và ngay đối với cả tôi, đương sự cũng còn giấu diếm luôn, nhưng về sau suy nghĩ thấy cần phải dựa vào tử-vi, để tìm phương pháp giải quyết nên đương sự mới tìm đến tôi. Đương sự còn tâm sự thêm là người vợ tuy làm ăn khá giả mà mỗi tháng cho mẹ ruột ít tiền còn thấy tiếc. Ngòai ra, đương sự có tiền phải giấu riêng hoặc phải gửi vào tài khỏan riêng của mình vì sợ vợ sẽ chiếm đọat hết. Vì vậy đương sự chỉ muốn xin ly dị và do đó mới phải nhờ đến tử-vi. Thực ra đương sự không có chủ đích hỏi về công danh sự nghiệp mà chính ra chỉ thắc mắc về hôn nhân, hạnh phúc vợ chồng nhưng vì tự ái và danh dự đương sự phải nói tránh ra như vậy đó thôi. Và khi đương sự gặng hỏi có thể ly dị được không ? Tôi không dám trả lời dứt khóat ngay mà đành phải bảo đương sự cho coi lá số của vợ và của một người con rồi mới quyết đóan. Sau khi được xem kỹ lá số này rồi, tôi qủa quyết là không thể ly dị được, và cho tới bây giờ đương sự chưa thực hiện được, chẳng biết về sau này ra sao. Vì danh dự của đương số, tôi không nêu ngày giờ năm tháng sanh của đương sự.

    Qua mẫu chuyện trên đây, quý bạn thấy là Tham Lang cư Thê (nhất là ở Dần, Thân) ứng với câu :”Gái bạc tình Tham Sát Dần Thân” (có sách nói là nhàn cung), lại có Địa Kiếp thành ra hết sài nổi. Còn Lộc Tồn tuy gọi là “chân nhân chi tú” nhưng đi với Tham Lang, Địa Kiếp lại trở lên qúa lý tài , vụ lợi, ích kỷ, tuy kiếm ra tiền được khá giả do khả năng. Ngòai ra, tại sao tôi lại qủa quyết lại không ly dị nổi ?. Đó chỉ vì là số của người vợ lại qúa truyền tinh với người chồng (nhất là các sao xấu như Tham Lang, Địa Kiếp) và các con cái cũng truyền tinh với cha lẫn mẹ cho nên mới có sự ràng buộc chặt chẽ. Thành ra người vợ trở thành “của nợ” đeo đẳng mình suốt đời

    b)- Đây là trường hợp thứ nhì về Tham Lang cư Thê : Tôi chỉ xin nói sơ qua về lá số của đương sự là Mệnh cư Dần có Vũ Tướng đồng cung. Thân cư Quan có Tử Vi cư Ngọ. Thê cung có Tham Lang cư Tý hội Đào Hồng, Thiên Không. Đương số là một người hàng xóm rất thân thiết với gia đình tôi nên tôi có dị theo dõi cuộc sống của đưong sự cũng như biết rõ đời tư của đương sự. Sau khi đương sự lập gia đình là tôi bắt đầu theo dõi hạnh phúc gia đình của đương sự có bị Tham Lang “hành“ không? Chính đương sự cũng biết Tử-Vi nên đương sự cũng e ngại về cung Thê có Tham Lang và để tự an ủi đương số bảo rằng :”Tham Lang cư Thê nghi cầu trưởng nữ“ chứ đâu có gì đáng sợ (đương sự có lấy người con gái lớn nhất trong gia đình thật). Thế rồi độ năm, sáu năm sau … người vợ bắt đầu “đổ đốn” tới mức không thể nào tưởng tượng được vừa hại chồng, vừa lăng lòan, ngọai tình mà tôi không tiện nêu ra, chi tiết để khỏi làm buồn lòng đương số. Vì vậy đương số đã thương một người con gái khác và đi tới sống chung thực sự, có con với người này nữa. Nhưng khổ thay chỉ độ một thời gian ngắn, về sau đương số cho tôi biết là vợ sau còn tệ hại hơn nữa. Và hiện nay đương số đã có một “bà” thứ ba rất nết na, thùy mị, đoan trang được nhiều thầy tướng cói mặt khen hết mình.

    Đọc đến đây qúy bạn hơi thắc mắc là tại sao cung Thê như vậy mà cuối cùng lại có vợ tốt. Tôi xin trả lời ngay rằng nhờ cung Nô Bộc rất tốt (vì cư ngay cung tuổi và có Tả Hữu hội nhiều sao tốt) cho nên ứng vào thứ thiếp đàng hòang, nết na, đắc lực đảm đang. [Độc giả nên tham khảo thêm mục : 6- Vị trí cung Nô trong bài Thử tìm hiểu Cung Nô Bộc để biết rõ thêm ]

    Nói tóm lại, qua hai mẫu chuyện trên đây, mỗi khi quý bạn gặp trường hợp cung Thê có Tham Lang, Địa Kiếp, Đào Hoa, Hồng Loan …. (là một trong những cách tôi chê nhất ) quý bạn cần chú trọng tới cung Nô Bộc để xem còn vớt vát được vấn đề hạnh phúc, hôn nhân tốt đẹp không !?.

    Ngòai ra, nếu có thể được cần xem có truyền tinh hay không để quyết đóan về vấn đề có thay đổi được cuộc sống vợ chồng không. Trường hợp nêu trên nếu không truyền tinh được là may, còn ngược lại thì ráng mà …. cắn răng chịu đựng cho đến hết cuộc đời !?

    Tỷ dụ : Như Lá số độc giả trong mục Tử-Vi.

    Đương số tuổi Quý Hợi, mạng Thủy. Mạng cư cung Ngọ có Tử-Vi – Hành Thổ khắc với hành của Mạng nên không ăn vào sao Tử-Vi. Nhưng chính sao Tham Lang ở Di (hành Thủy đồng hành với bản mệnh) mới chính là nòng cốt của đương số. Nên đương số ảnh hưởng mạnh vào sao Tham Lang nhiều hơn là sao Tử-Vi; có dáng người mặt tròn da trắng rất đa tình, dục vọng sinh lý cao, tham vọng nhiềuCung Thê rất xấu có Thất Sát ngộ Hồng Loan ở Tứ Mộ cung hội chiếu Xương, Khúc Kị chiếu Mệnh, Thân, Phu. Tử- Vi phú của Thái Vân Trình có nêu :

    Hồng Loan ngộ Kỵ cung Phu
    Tơ hồng chưa dứt má hồng còn đâu…

    Nên duyên phận bẽ bàng, hôn nhân lần đầu đến rồi đi !!?. Thực tình cung Di của lá số này nếu không nhờ Tuần Triệt phá nát bộ sao Tham Lang, Linh Tinh ngộ Đào Hoa, Xương, Thai tại Di cung, thì có lẽ là hạng buôn hương bán phấn của các Tú bà, Má mì ở những nơi ăn chơi trác táng rồi. Nhưng nhờ vào cung Nô-Bộc cư ngay cung tuổi của mìnhCung Hợi có sao Thái Âm, Hóa Khoa hành Thủy đồng hành với bản mệnh của mình nên hôn nhân hạnh phúc lần kế tiếp chắc chắn sẽ tốt đẹp, nhưng phải chậm trễ là do sao Đà La, Thiên Hình …
     
    Last edited by a moderator: 16 Tháng tám 2008
  17. tweety

    tweety New Member

    Tham gia ngày:
    14 Tháng một 2008
    Bài viết:
    12
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    Cháu chào bác PD ạ. Trước đến nay cháu tham gia diễn đàn chỉ đọc thôi, ít dám bàn luận và viết bài cũng vì nhiều lý do, đọc 1001 chuyện tử vi của bác thấy nghiệm ra nhiều điều rất hay . Tuy nhiên có một điều băn khoăn ở bài viết mới đây của bác về Tham Lang cư thê.

    Theo như một số bài bác đã viết và một số sách TV cháu đc đọc qua thì khi xét một cung ngoài tam hợp còn fải chú ý đến cung nhị hợp sau đó mới xét đến cung xung chiếu, giáp. Bài TV của bác luận về là số này
    http://www.tinvietonline.com/KHHB/t...xx,1,1983,4,28,19,00,10,12,11,3,16&session=28

    thấy bác lấy ngay cung xung chiếu luận đoán trong khi ko xét tới nhị hợp, tam hợp chiếu lá số. Mà cung xung chiếu có Tham Lang cư Tý tuy là cách Phiếm thủy đào hoa nhưng đặc biệt có Tuần Triêt, Hóa Kỵ là các sao khắc chế cực mạnh dục tính Tham Lang rồi.
    Tham Lang ngộ Tuần Triệt gia đoan chính.

    Tuần Triệt là 2 sao vây hãm cực mạnh, Hóa Kỵ lại là ám tinh, nên cái ảnh hưởng xung chiếu của Tham Lang liệu có còn không ạ.
    Tuần Triệt mà chặt, và chém thì chính tinh lá số càng tốt lại thành càng dở. Còn ở thế cực dở lại thành cực tốt.:-D

    Chỉ có vài điều cháu kô hiểu vậy thôi, bác giải thích giùm cháu.
    Trân trọng.
     
  18. tweety

    tweety New Member

    Tham gia ngày:
    14 Tháng một 2008
    Bài viết:
    12
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    Thêm một điều nữa về cung Nô Bộc.
    Cháu nhớ không nhầm thì bác đã từng viết, nhiều người có cung Nô Bộc cực tốt nhưng nếu âm dương Ngũ hành khắc bản mệnh hoặc vòng tam hợp mệnh sinh nhập cho vòng tam hợp cung Nô bộc; hoặc hành Mệnh sinh nhập chính tinh cung Nô thì chỉ có cả đời tôi mọi cho bằng hữu, phỏng vậy không ạ?
    Cháu cũng có được tham khảo một số lá số những người thân thiết, có người có Tả, Hữu ở mệnh, cô quả ở Tài , Quan, cung Nô Bộc có Thất Sát ( miếu tại Thân) thêm sát tinh; có rất nhiều bạn bè, làm thì chức lớn nhưng trong thâm tâm chưa chắc đã thoải mái về việc nhiều bạn đâu...Chỉ có ai oán vì bạn bè phản trắc, làm hại, ghen ghét thôi.:-bd:-bd

    Chỉ vài lời trao đổi, mong bác giải thích giùm.
     
  19. tuongnguyen2007

    tuongnguyen2007 Hội viên Kim Cương

    Tham gia ngày:
    11 Tháng tám 2008
    Bài viết:
    477
    Điểm thành tích:
    16
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    Chào Bác Phước Duyên,
    Cháu thật sự cảm phục trước kiến thức và sự trải nghiệm uyên thâm của Bác (không biết cháu xưng hô như thế đã thỏa chưa? Cháu sinh năm 1968). Có một số vấn đề cháu chưa thấy xuất hiện trong các bài viết của Bác:
    - Trường hợp 2 sao La - Võng;
    - Và 2 sao Kình Dương - Đà La;
    Theo cách hiểu của cháu: khi Mệnh - Thân hoặc hạn rơi vào cung Thìn - Tuất có La - Võng, có thể chia ra 2 trường hợp:
    1. Nếu các sao tọa thủ hảm địa, các sao gây tác họa: thì sẽ bị La - Võng vây bọc không có đất dụng võ.
    2. Nếu Chính tinh tốt muốn phá sự bao vây của La - Võng thì cần thiên hình phá vỡ thế vây bọc này.
    Nếu theo cách hiểu của cháu ở trường hợp 1 sẽ luận đoán ra sao? Cháu chỉ vỏ vẽ kiến thức Tử vi, chủ yếu nghiệm cho chính Lá số của mình (lá số của cháu: http://www.tinvietonline.com/KHHB/t...guyen,1,1968,02,06,04,00,5,9,3,1,8&session=86).
    Còn 2 sao Kình dương - Đà la, theo cháu rất phức tạp trong luận đoán nhất là khi Đà la an cùng La - Võng ( cháu có đọc những bài viết của cụ Thiên Lương) nhưng thật sự không hiểu lắm. Mong Bác luận giải thêm cũng như những nghiệm lý của Bác.
    Cháu chỉ quan tâm nghiên cứu để thêm hiểu biết về học thuật tử vi, còn số mệnh âu cũng là Nhân - Quả của chính mình, Cháu chỉ sợ "Nhân" thôi. Vì Duyên trong Phước Duyên, cháu có đôi dòng gửi Bác. Mong nhận được sự chỉ bảo của Bác.
    Tự tâm hoan hỉ đợi hồi âm từ bác - Chúc bác Thân -Tâm an lạc.
    Cháu: Tường Nguyên.
     
    Last edited by a moderator: 23 Tháng tám 2008
  20. Phuocduyen

    Phuocduyen Member

    Tham gia ngày:
    24 Tháng sáu 2007
    Bài viết:
    277
    Điểm thành tích:
    16
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    To Tweety và các độc giả :

    Bác không có thời gian nhiều, chỉ có vài lời góp ý thêm :

    – Việc giải đóan tử vi, như tôi đã nêu ngòai lý thuyết và các sách đã nêu; người đóan tử vi phải có kinh nghiệm tổng hợp và chế hóa và tham vấn nhiều các vị tiền bối. Cái nhìn tổng hợp lại càng cũng đòi hỏi chúng ta phải có óc tổng hợp nhạy cảm. Lâu ngày tự nhiên mới tạo ra nhãn quan “tinh nghĩa nhập thần”. Chứ không phải thấy đâu nói đó theo các sách, là vì thiếu đi cái sự chế hóa của người đóan Tử-vi.

    Người đóan Tử vi hiện nay thường bị lệ thuộc cuốn hút vào sách nhiều hơn là trải nghiệm. Khi đóan Tử-vi có nhiều yếu tố bất thường làm cho ta khó nhận thấy, nên nhiều khi bỏ qua, tưởng chừng như không quan trọng. Nhưng thực sự đó lại những yếu tố đó lại cực kỳ quan trọng. Việc chính tinh đắc địa hay không, coi vậy có lúc mà lại không quan trọng bằng trung tinh đắc cách. Trung tinh đắc cách mà không hợp hành với Mạng lại thành ra vô v.

    Sao tại chính cung Mệnh có ảnh hưởng mạnh nhất, kế đến đó là các sao ở các cung tam hợp. Cũng phải xét đến các sao ở cung Giáp (nhưng chỉ có một số sao ở hai cung Giáp chỉ giá trị mà thôi) và cung nhị hợp cũng vậy.

    Các trung tinh tốt và mạnh là : Xương, Khúc, Khôi, Việt, Tả, Hữu, Lộc Tồn, Khoa, Quyền, Lộc, Mã, Long, Phượng, Đào, Hồng, Tướng, Ấn ….

    – Các hung tinh mạnh là :Kình, Đà, Hỏa, Linh, Nhị Hao, Tang, Hổ, Khốc Hư, Hình, Cô, Qủa, Kiếp, Sát ….

    Không nên cứ thấy sao tốt là bảo tốt, sao xấu là bảo xấu. Trung tinh tốt cũng phải ở đúng chỗ (đắc địa hay hãm địa, có phù trợ cho chính tinh không). Không được thế cũng chẳng thêm gì. Còn hung tinh mà đắc địa, thì lại được tốt, làm vận mạng bộc phát (như Không Kiếp hành Hỏa ở vị trí đắc địa hợp hành với bản mệnh có thể làm cho vận số phát dã như lôi)

    Như Lá số độc giả có sao Tử-Vi (hành Thổ) cư Ngọ , trong khi Mạng hành Thủy nên đương số không ăn vào sao Tử-Vi. Nên sao Tử Vi không có ảnh hưởng gì đến đương số …. Nên ta cứ áp dụng các câu phú về Tử-Vi cư ngọ mà cứ đóan là tốt và công danh tới bậc công hầu … thì thật là sai lầm. Khi sao Tử Vi không ăn vào đương số, lúc đó ta mới xét đến các sao trong các cung tam hợp, xung chiếu .. ảnh hưởng đến đương số để mà luận đóan tiếp ….

    Xét về hình tướng thì không đúng với sao Tử-Vi, như vậy không kể sao Tử-Vi là sao thủ mạng. Như thế là xem nét tướng để đóan đúng Tử-Vi, chứ không phải là xem tướng để kiểm điểm hay là để tìm xem điều mình đóan có đúng hay không?

    Do đó khi đóan lá số Tử-Vi điều đầu tiên phải thật rành Âm Dương và Ngũ Hành thì mới áp dụng được mỹ mãn. Ngòai lý trí, còn phải cần rất nhiều trực giác nhất là linh tính. Phải tập đóan lâu ngày cho quen, để có thể vừa nhìn qua là thấy liền các mối liên lạc, ảnh hưởng cộng đồng của tòan thể lá số, thì sự giải đóan sẽ lần lần minh bạch.

    Xét về cung Mệnh, phải bỏ thái độ chủ quan; không phải cứ thấy các cách tốt rồi cho là tốt, mà phải xét xem có những sao xấu nào phá mất cách tốt đi.

    Chính tinh tốt, miếu vượng bị Tuần, Triệt cũng kém đi. Ngược lại chính tinh hãm được Tuần Triệt lại tốt lên. Chính tinh xấu, có thể coi là không có chính tinh, cần đến những trung tinh tốt thì mạng mới tốt.

    – Cháu hỏi về : “Tham Lang ngộ Tuần Triệt gia đoan chính” đúng là như vậy nhưng vẫn chịu ảnh hưởng bản chất của Tham Lang là vẫn còn tính dâm đãng, đa tình ; không còn gây tác họa tác phúc. Không thể có Tuần Triệt là biến đổi sao tốt thành xấu; hay sao xấu thành tốt như tóan học được. Bản chất các sao vẫn như cũ nhưng nhờ Tuần Triệt có thể giảm bớt cái xấu và gia tăng cái tốt (Tôi sẽ có chủ đề riêng về Tuần Triệt trong một Topic khác ).

    – Còn về cung Nô Bộc cháu đọc kỹ lại chủ đề rồi từ từ sẽ hiểu ra thôi …..

    Học hỏi Tử-vi là cần phải có sự trải nghiệm (Experience) và cần nhiều thời gian đối chứng. Việc đóan sai thì dĩ nhiên không thể nào tránh khỏi, dù là có người đóan thật giỏi. Vì có Định Mệnh mà cũng có tự do của con người: “Có Trời mà cũng có Ta ….. “. Số mà định trước hết, chẳng hóa ra mỗi con người là một bộ máy hay sao ? Xin đừng chán nản. Cứ để tự nhiên cho cuộc đời xoay vần, nhưng ta lúc nào cũng phải cố gắng hết mình. Có như thế mới là lẽ sống cuộc đời.

    Chúc cháu và độc giả học hỏi nhiều điều từ diễn đàn.
     
    Last edited by a moderator: 24 Tháng tám 2008

Chia sẻ trang này