1001 Chuyện Tử-Vi

Thảo luận trong 'Trao đổi kiến thức về Tử Vi' bắt đầu bởi Phuocduyen, 16 Tháng hai 2008.

  1. tweety

    tweety New Member

    Tham gia ngày:
    14 Tháng một 2008
    Bài viết:
    12
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    Thưa bác PD, bài viết mới đây của bác làm cháu hiểu ra một số điều.
    Bản thân cháu đã được biết một người, và có thời gian kiểm nghiệm lá số người đó. Chính là LS cháu đã nhắc ở trên.

    Lá số có Nguyệt hãm địa tại Mão; Cô Quả, chiếu mệnh tại Tài , Quan, nhưng chỉ nhờ các trung tinh đắc cách ( Tả, Hữu đắc địa, Quang Quí đắc địa, Mệnh có Mộ , Đế Vượng, Tràng Sinh.

    Người đó làm chức lớn, trẻ nhưng đã làm giám đốc chi nhánh, quản lý tất cả công việc một văn phòng đại diện công ty nước ngoài. Nhỏ thôi nhưng có tiếng nói.

    http://www.tinvietonline.com/KHHB/t...12,abc,1,1981,9,2,12,00,8,10,7,8,5&session=31

    Bản chất Thái Âm hãm lại có Thiên Lương hội chiếu là con người bịđánh giá là dâm đãng, nhưng bản chất người này có lẽ ko đến xấu như bộ sao nói.
    Cháu cũng trải nghiệm qua rồi, ko chỉ cứ nhìn bộ sao chính tinh miếu vượng mà cho là cách lá số tốt hay xấu, đặc biệt Bộ sao tốt mà bọ Tuần triệt tức là phá cách, cách tốt bị phá( hoặc cách sao xấu bị phá) thì luận đoán có thế phải đảo ngược.
    Như lá số ở trên Mệnh thân xa lánh được quỷ tinh Tuần Triệt nên số người này dù trẻ có vất vả nhưng về sau lại vẫn hiển đạt được ạ.
     
  2. tuongnguyen2007

    tuongnguyen2007 Hội viên Kim Cương

    Tham gia ngày:
    11 Tháng tám 2008
    Bài viết:
    477
    Điểm thành tích:
    16
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    Gửi Bác Phước Duyên,
    Vẫn chưa thấy Bác hồi âm, có lẽ không có duyên thọ giáo Bác, đành vậy. Tuy nhiên cháu muốn đề cập thêm một chi tiết nữa về sao Đà la:
    Theo cụ Thiên Lương, chỉ khi nào có sao Đà La an tại Thìn - Tuất thì Đà La chính là La-Võng vậy, lúc này cần có Thiên hình như lưởi dao xé toạc sự bao vây đó (không biết cháu nhớ có chính xác không?). Vậy khi không có Thiên Hình:
    - Nếu sao tọa thủ là hung tinh, chính tinh hảm hoặc không ăn vào mệnh thì rất tốt, vì cái xấu không cơ hội tung hoành? Còn các sao hợp chiếu từ cung khác thì có tác dụng gì?
    - Chỉ trường hợp các sao tọa thủ là đắc diệu thì mới mong có Thiên Hình để phát huy tác dụng?
    Vài dòng gửi Bác, cùng các bậc tiền bối.
    Hoan hỉ mong thọ lãnh.
    Tường Nguyên,
     
    Last edited by a moderator: 27 Tháng tám 2008
  3. Phuocduyen

    Phuocduyen Member

    Tham gia ngày:
    24 Tháng sáu 2007
    Bài viết:
    277
    Điểm thành tích:
    16
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    To : Tường Nguyên.

    Bác có vài lời góp ý thêm các vấn đề mà cháu có nêu trong lá số của cháu về các cặp bô sao lục sát tinh: Kình-Đà , Hỏa - Linh. Còn các chi tiết cháu nên tham khảo thêm ở một số sách tử vi (nhất là Bộ Tử vi nghiệm lý 2 cuốn của cụ Thiên Lương) và nghiền ngẫm thật kỹ vì sách nói ý rất cô đọng, nhưng rất nhiều nghĩa, phải qua kinh nghiệm thực chứng mới lĩnh hội được. Vì học Tử-vi là học cả đời, học đến bạc đầu cũng chưa hết cái vi diệu của nó đâu !.

    Lá số độc giả : Lá số

    1/- Sao Kình Dương - Đà La

    Tôi sẽ có chủ đề nói rõ thêm về 2 sao này sau, nay chỉ nêu tóm tắt :

    – Ở một người ham họat động thì Kình Dương là hùng dũng hăng hái bộc lộ ra ngòai, hướng ngọai nhiều hơn, giải quyết bằng sức mạnh hoặc mau chóng hơn. Vì vậy ngôi Lực Sĩ luôn luôn đi chung với Kình Dương. Sự xếp đặt, viết tên Lực Sĩ vào chung với Kình Dương để nhắc nhở rằng đây là một lực hướng ngoại nhiều hơn.

    Đối một người ham họat động thì Đà La là sự hăng hái nội tâm, hướng nội giải quyết bằng Tâm nhiều hơn bằng Lực vì thế mà có lời luận là thâm trầm. Vì thế mà an đúng tiền Kình hậu Đà thì Kình bao giờ cũng đi với Lực. Đà La hướng về chiều ngang kín đáo, hướng nội, cho nên mới có quan niệm Đà La là Âm Tinh.

    – Ở một người đa tình thì Kình Dương là tình nồng cháy ào ạt bộc lộ cấp bách. Đà La là tình âm ỷ tầm ngầm, nung náu lâu dài, vì thế mới có quan niệm cho Đà La là dâm tinh (đây phải xét theo các sao khác đi cùng với Đà La mà luận)

    Đối với một người bướng bỉnh thì Kình Dương là ngang bướng chống trả ra mặt, mà Đà La là bướng ngầm kiên trì, chờ ngày thực hiện ý chí.

    Kình là chống lên, Đà là kéo. Hạn có Kình Đà, tốt thì cũng có sự kéo co, lùng nhùng, trong phạm vi tốt, xấu thì cũng lại cũng có sự chống lên, kéo lại trong phạm vi xấu.

    Gặp cách xấu thì Kình Dương là Nhẫn, là mũi dao, là cái gai xóc đến bất ngờ. Đà La là đa đoan lăng xăng vướng víu như mắc lưới.

    r Theo kinh nghiệm của cụ Thiên Lương :

    – An Kình Dương trước cung Lộc Tồn; an Đà La sau cung Lộc Tồn, nếu là người Dương Nam Âm Nữ. Ví dụ Lộc Tồn tại Tị, thì Kình ở Ngọ, Đà ở Thìn - như Lá số

    – An Kình Dương sau cung Lộc Tồn; an Đà La trước cung Lộc Tồn, nếu là người Âm Nam, Dương Nữ . Thí dụ Lộc Tồn tại Ngọ, thì Kình ở Tị, Đà La ở Mùi.

    Đa La là cái lưới giăng ra để vây bọc lại. Đà La ở Thìn là Thiên La, ở Tuất là Địa Võng. Vậy 2 cung Thìn Tuất được gọi là La Võng Chi địa chỉ khi nào có Đà La hoành hành. Như trường hợp lá số của cháu là bị mắc La Võng. Ngoài ra cũng là những vị trí để cho ai hợp tình hợp cảnh tung mây lướt gío phỉ chí tang bồng (thêm vài cách tốt khác)

    Cảnh diễn tả Thiên La chỉ có ở 3 tuổi Ất, Bính, Mậu. Còn Tân, Nhâm nên thận trọng ở Địa Võng nhất là khi hạn hành gặp phải La Võng. (Tham khảo thêm bài “Thế nào là Thiên La Địa Võng” trang 34 trong cuốn Tử-Vi nghiệm lý Toàn Thư của cụ Thiên Lương)

    r Một số vị Tử-Vi khác cũng đưa ra thêm kinh nghiệm là : Khi bị mắc La Võng thì phải có Kình Dương, Thiên Hình ví như là cái kéo cắt phá vỡ cái lưới thì mới thành công được. Điều này cũng phải xét thêm Kình, Hình có phù trợ với hành của bản mệnh hay không. Nếu như người tuổi Giáp gặp Kình, Hình thì rất đáng sợ !.... giống như Mèo vờn Chuột vậy.

    2/- Trường hợp hai sao La Võng :

    Theo các sách đã ghi, Thiên La, Địa Võng là lưỡi của Trời. Mạng và Thân đã đặt và đấy thì có cách hay bao nhiêu, cung không sao đuợc xứng ý tọai lòng, suốt đời như bị kẹt vào một cái gì như tù hãm, đối với bất cứ vấn đề gì, sự kiện đạt được chỉ ở mức tương đối. Nhưng cũng còn tùy thuộc vào Thân. Nếu Mạng đã ở Thiên La, Địa Võng mà Thân cũng mắc vào đấy, thì không hay lắm.

    3/- Cặp Hỏa-Linh (Hỏa tinh và Linh tinh)

    Hai sao Hỏa và Linh, thuộc Hỏa, rất kị các tuổi Canh, Tân (hàng Can) và Thân (hàng Chi), và những người Mệnh Kim.

    – Gặp Linh, hoặc gặp Hỏa (1 trong 2 sao) tại Mệnh hay tại Đại vận, thì những tuổi Canh, Tân, Thân hay mạng Kim là phải coi chừng.

    – Gặp tại Đại vận, hay gặp những rắc rối, những khó khăn

    – Gặp tại cung Mệnh, cuộc đời khó khăn, vất vả, phải cố gắng nhiều mới thành đạt, hoặc có khi khá lên lên mà rồi lại hỏng.

    * Sao nào mới trị được Hỏa, Linh ? Hỏa, Linh không phải là thành phần xấu. Chúng là một sức mạnh, để tự nhiên không người hướng dẫn thì sức mạnh đó tác hại, nhưng nếu có sự hướng dẫn thì sức mạnh đó lại hướng vào những cái tốt đẹp, phù giúp cho đương số. Điều này cũng y như cặp Không-Kiếp phải được gặp Phá Quân mới tốt, và cặp Kình Đà phải được gặp Thất Sát. Còn Hỏa & Linh phải được gặp Tham Lang mới tốt. Tham Lang mới vận dụng được sức lực, mới cai trị và chỉ huy được Hỏa và Linh.

    Trở lại Lá số của cháu Mệnh Thân đều trong tam hợp Thái Tuế. Mệnh có Thái Dương tọa thủ (được Thái Dương sinh phò cho bản Mệnh) ở cung Tý ngộ Tử - mắc kẹt xấu nhờ TRIỆT khai thông mà thành tốt nên học hành cũng như công danh phải trải qua nhiều khó khăn rồi cũng hiển đạt thành danh. Nhưng Thân cư Quan ở Thìn có Cự Môn ngộ Đà La, Hỏa, Linh. Thân cư Quan mắc La Võng và bồi thêm Hỏa nên không được xứng ý toại lòng. (tuổi Thân rất kị Hỏa Linh như đã nêu ở phần trên, vả lại Cự Môn không chỉ huy được Hỏa Linh ngược lại nó qua mặt như chơi, gặp năm hạn hành là mệt bá phở …).

    Khi Đại vận chuyển đến cung Thìn ( Đại hạn 44-53 tuổi tại cung Quan) : đắc thiên thời (tam hợp tuổi), địa lợi (đồng hành với bản Mệnh), nhân hòa (nhưng bộ sao Cự Môn hành thủy không phù trợ cho bản Mệnh nên yếu tố nhân hòa cũng bị chiết giảm). Vòng Tam hợp tuổi trùng với tam hợp Đại hạn lại vướng Đà La, Hỏa, Linh nên chỉ đạt 50 % như mong muốn thôi !.... chớ mộng tưởng (tham khảo thêm bài 10 Trạng thái kỳ thú của Tử-Vi ). Ngoài những điểm tốt trong lá số, chắc hẳn còn nhiều điểm khác biệt nữa để cháu suy nghĩ thêm … thế mới thú vị.

    Cháu có nghiên cứu lý số. Hãy tự tìm hiểu thêm, chỉ có mình mới biết rõ chính mình là hay nhất ! Chúc cháu an vui trong cuộc sống. Nếu có thì giờ và có nhân duyên với Tử Vi thì hãy nghiên cứu sâu thêm. Vì biết Tử Vi là có thái độ khôn ngoan biết mình, biết người, tự lực, tự cường và điều chỉnh mình đi cho đúng hướng phù hợp với Đạo lý của cuộc đời.
     
    Last edited by a moderator: 7 Tháng chín 2008
  4. chau.nguyen

    chau.nguyen New Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng một 2008
    Bài viết:
    174
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    Thưa bác Phước Duyên.

    Đọc bài viết của bác rất nhiều lần, nhưng vẫn chưa lần nào được bác giải ngộ cho cả. Nhưng cháu vẫn quý những bài viết của bác lắm vì học hỏi được rất nhiều.

    Thưa bác, nếu Đà La ở Thìn rơi vào thế Thiên La Địa Võng, nhưng gặp Triệt thì La Võng có bị phá vỡ đi ?

    Cháu có một vấn đề thắc mắc không biết có đúng không. Đà La ở Thìn xấu hơn Kình Dương ở Thìn. Lý do Đà La ở Thìn, Kình Dương rất dễ rơi vào cung Ngọ, là tuyệt địa của Kình Dương, nên rất xấu. Cháu chỉ suy nghĩ vậy thôi, không biết có đúng không.

    Mệnh cháu có Phá Quân hãm đi cùng Phá Toái. Phá Quân đi cùng Phá Toái là cách Anh Hùng Chiến Trận (trích 10 trạng thai kỳ thú của Tử Vi), nhưng hãm thì có còn phi thường nữa không bác, hay là Anh Hùng Chết Trận mất rồi :eek:

    http://www.tinvietonline.com/KHHB/tu...,24&session=45

    Cảm ơn bác
     
    Last edited by a moderator: 7 Tháng chín 2008
  5. buingocdung

    buingocdung New Member

    Tham gia ngày:
    6 Tháng sáu 2008
    Bài viết:
    24
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    Thưa bác Phước Duyên cháu đã nhiều lần nhờ bác nhưng lần này cháu hi vọng sẽ có duyên để được bác trả lời. Chuyện của cháu là lá số của chồng cháu có Tham lang, như bác đã nêu trên thì rất tệ. Nhưng cháu không nghĩ là mình lại tệ đến vậy. Cháu mong bác giải thích giùm cháu. Cháu cảm ơn bác nhiều!
    Đây là lá số của chồng cháu:
    http://www.tinvietonline.com/KHHB/t...npa,1,1980,10,24,21,00,7,9,12,9,16&session=73
     
  6. Phuocduyen

    Phuocduyen Member

    Tham gia ngày:
    24 Tháng sáu 2007
    Bài viết:
    277
    Điểm thành tích:
    16
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    Liêm Tham Tỵ, Hợi

    Ai học tử vi mà chẳng biết câu :”Liêm Tham Tỵ Hợi hình ngục nan đào”. Cũng chỉ vì câu này khiến tôi phải chú tâm nghiên cứu tử vi và đã thắc mắc nhiều nhất về sự chính xác của khoa tử vi. Tôi còn nhớ hồi tôi mới biết sơ qua tử vi, tôi có được coi khá nhiều lá số có Liêm-Tham ở Tỵ Hợi và nghiệm thấy có một vài trường hợp rất đúng nhưng lại có rất nhiều trường hợp sai hẳn, mặc dầu giờ sinh đúng, vì có người bị tù lên, tù xuống; nhưng có người chẳng bao giờ biết một ngày giam giữ. Vì vậy tôi rất bực mình và bèn làm một “collection” riêng về các lá số có Liêm-Tham Tỵ Hợi, rồi khi thấy ai bị tù tội, giam cầm là tôi viết một chữ “Tù” duy nhất thật to trên lá số của đương số, để chiêm nghiệm riêng về khía cạnh đó chứ chẵng hề chú ý tới điểm khác. Thế rồi một hôm, vì sơ ý để “râu ông nọ cắm cằm bà kia”, tôi đã viết chữ “Tù” lên trên một lá số người bạn thân chưa hề bao giờ bị giam giữ. Và nếu chỉ có thế thôi đâu có sao, nhưng khổ một nỗi là tôi đã để người bạn đó thấy khi anh ta đến chơi, khiến anh ta cứ tưởng tôi biết chắc là anh thế nào cũng bị tù nên mới viết chữ to như thế trên lá số. Phải chi anh hỏi tôi thì cũng dễ giải thích nhưng anh ta đã làm thinh để trong lòng và từ đó vẻ mặt luôn luôn đăm chiêu, chẳng dám họat động làm gì cả; mặc dầu anh ta có bằng cấp cao, có tài năng đến nỗi sau một năm trông anh già hẳn đi và đùng một hôm tôi được tin anh ta bị giam giữ vì bị nghi oan gì đó. Khi ấy tôi vội mở lá số của anh ta ra coi thì thấy có đã sẵn chữ “Tù” to tướng ghi trên lá số anh ta. Tuy tôi biết là mình đã ghi lộn nhưng thấy ngẫu nhiên ứng nghiệm, tôi đâm ra mê tín cho rằng đó là cái điềm xấu cho anh.

    Nhờ sưu tập nhiều lá số Liêm-Tham cư Tỵ Hợi và sau khi tham khảo nhiều vị tử vi cao thâm tôi xin trình bày cùng qúy bạn về khía cạnh này :

    – Trước hết tôi cần nói rằng Liêm-Tham Tỵ Hợi chủ về người ưa thích mạo hiểm, ưa làm liều, rất can đảm, thích đảm trách hoặc hay phải đảm trách những chuyện bí mật, rắc rối … làm việc gì cũng mau mắn, lanh lẹ, qủa quyết và những đặc tính này người Liêm-Tham Tỵ Hợi dễ bị vướng vào vòng pháp luật, hoặc nghi can, liên lụy, nhưng còn phải tùy các sao phụ mới có thể quyết đóan như vậy được. Ngòai ra tôi xin nói thêm (điểm này không ăn nhằm gì với tù tội) để qúy bạn tùy nghi áp dụng, là người Liêm-Tham Tỵ Hợi còn hay có năng khiếu về máy móc, điện khí, kế toán … hoặc về ngành tư pháp (như Luật sư, Thẩm phán …) nếu có thêm các sao bổ túc khác. (Ví dụ Lá số 1 vị Thẩm phán Lá số)

    Vì những đặc tính trên, muốn tránh được tù tội. Liêm-Tham cần xa lánh được Cô Thần, Qủa Tú, Thiên Hình, Không, Kiếp, Kình, Đà,Tuế, Phục. Nếu gặp đủ hết các sao này thì qủa thực câu phú rất đúng. Có Nhà Tử-vi sợ Hóa Kỵ, Thiên Không đồng cung với Liêm-Tham, nhưng thực ra hai sao này đồng cung lại giải được hết sự xấu xa, tù tội. Ngòai ra, nếu Liêm Tham lại gặp được Tả Hữu, Lộc Tồn thì thực là rất hay (chưa cần thêm các sao tốt khác), nghĩa là sẽ trở thành một người nổi bật trong quần chúng về tài năng, chứ không hẳn về bằng cấp, văn hóa.

    – Nếu chỉ có Liêm-Tham Tỵ Hợi không thôi, nghĩa là tránh được các sao xấu kể trên và cũng không có cách nào tốt phụ thêm, thì người đó chỉ làm được những chuyện về chân tay như thợ máy, thợ mộc … và không đảm đương được việc quy mô, rộng lớn, còn việc tù tội, tuyệt nhiên không có gì ứng nghiệm.
     
    Last edited by a moderator: 1 Tháng mười 2008
  7. nhantrachoc59

    nhantrachoc59 New Member

    Tham gia ngày:
    2 Tháng mười 2008
    Bài viết:
    12
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    Các câu chuyện rất hay. Xin cảm ơn......
     
  8. tuvihuyenbi

    tuvihuyenbi New Member

    Tham gia ngày:
    2 Tháng sáu 2008
    Bài viết:
    24
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    Bác Phước Duyên ơi:

    Bác kể chuyện rất hay và hấp dẫn, nhưng đến 1001 câu chuyện cơ mà. Lâu quá không thấy Bác kể tiếp!!
     
  9. NHT

    NHT New Member

    Tham gia ngày:
    6 Tháng sáu 2009
    Bài viết:
    9
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    Bác Phước Duyên ơi,
    Mong Bác viết thêm vế đề tài này. Muốn gởi thư cho Bác mà hộp thư của Bác đã đầy rồi. Chúc Bác một July 4th vui vẻ.
     
  10. zec

    zec New Member

    Tham gia ngày:
    7 Tháng bảy 2009
    Bài viết:
    4
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    Cảm ơn bác Phuocduyen vì bài viết rất hay , em thục sự rất thích những câu chuyện của bác , xin hỏi chút em nghe có câu: "đức năng thắng số ", không biết có phải tu thân tích đức để giảm bớt tai ương tự thân kìm hãm tật xấu hay do với câu đấy là ý nghĩa thuận trời tức là để theo lá số đã định thì sẽ tốt ạ ?
    nhưng em rất thích câu 30 % của cuộc đời là số phận còn lại là sự cố gắng _ câu này trong phim mới của Thành Long em thấy rất hay !^^
     
  11. hoacai01

    hoacai01 New Member

    Tham gia ngày:
    6 Tháng sáu 2007
    Bài viết:
    13
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    Không phải chỉ là những câu chuyện ghi lại kinh nghiệm sâu sắc, đôi khi hài hước một cách thú vị mà còn là những bài học quí báu của những người hậu học đang tìm hiểu số mệnh của mình qua lăng kính vị nhân sinh thông cảm và chấp nhận.

    ~_rose
     
  12. Phuocduyen

    Phuocduyen Member

    Tham gia ngày:
    24 Tháng sáu 2007
    Bài viết:
    277
    Điểm thành tích:
    16
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    Chuyện vui về sao Địa Không và Địa Kiếp

    Có mỗi lần nọ tập coi Tử-Vi cho một người bạn, tôi thấy lá số của anh ta có Không-Kiếp cư Quan tại Tị nên vội vàng cho rằng :“Không-Kiếp đắc địa tại Tị- Hợi phát dã như lối“ và bảo anh ta thế nào cũng có ngày phát mạnh về công danh, mặc dầu không bền vững, lâu dài. Nhưng bẵng đi, một thời gian, khoảng 10 năm sau, tình cờ gặp anh ta tôi được biết chẳng có phát gì cả, mặc dầu đã vào đại hạn tốt rồi. Anh ta nói rõ là chỉ hơi khá một chút thôi. Tôi lấy làm lạ và đặt vấn đề với một đàn anh về Tử-Vi. Vị này giảng cho tôi rõ là chỉ có những tuổi đại hạn đi nghịch (tức là Âm Nam-Dương Nữ) thì mới ăn được hai sao Không-Kiếp ở Tị-Hợi và còn phài là Hỏa hay Thổ Mệnh nữa mới ăn trọn vẹn (lẽ tất nhiên chỉ phát khi có môi trường tốt, tức là đại hạn tốt, còn qua đại hạn kém là lại xuống luôn vì Không-Kiếp có cách hoạnh phát, hoạnh phá). Vị này có đọc cho tôi nghe câu phú : “Không-Kiếp hà hiềm ư Tị-Hợi. Nhân mạnh nghịch dĩ thành danh” nên áp dụng vào trường hợp trên nên tôi mới vỡ lẽ ra và mừng là hiểu thêm được thế nào là “nhân mạnh nghịch” (nghĩa là đại hạn đi nghịch chiều kim đồng hồ) và nhớ ra lại tuổi ông bạn tôi là Nhâm Thân (tức Dương Nam) và là Kim Mệnh. Thành ra anh ta khá hơn được là nhờ đại hạn tốt chứ không phải là nhờ vào bộ sao Không-Kiếp, vì đâu có phát mạnh.

    Lại một lần khác, tình cờ gặp hai người bà con nhờ coi về Tử-Vi, mà hai người cùng có Không-Kiếp đắc địa, một người Không-Kiếp cự Tị, một người Không-Kiếp cư Hợi (Đấy tôi chỉ đề cập tới hai sao Không-Kiếp chứ thực ra cần phải coi nhiều yếu tố khác nữa), tôi mừng là “trúng tủ” nhờ có câu phú trên, nhưng đến khi hai người đó hỏi tôi Không-Kiếp đắc địa tại Tị tốt hay ở Hợi tốt hơn ? Thì thú thực tôi bí ! Nếu lấy Ngũ hành ra mà suy thì lại càng lúng túng hoặc ít ra cũng không xác đáng, vì nếu nói Không-Kiếp là Hỏa cư Tị cũng là Hỏa thì tốt hơn cư Hợi (vì Thủy khắc Hỏa), tuy nghe cũng hơi có lý, nhưng nghĩ kỹ thì tại sao Không-Kiếp lại đắc địa ở cung Thủy (Hợi) thì lại vô lý. Do đó, tôi lại đành bảo là đắc địa ở hai cung cũng như nhau, nhưng hôm sau tôi phải tìm tới vị đàn anh kể trên để hỏi về điểm đó.

    Đây là câu giải thích của vị đó : “ Ông hẳn đồng ý với tôi là Không-Kiếp đều là hung tinh, hay nói khác đi đều là “Tướng cướp” (ông đó hay ví von, dí dỏm) cho nên ban đêm chúng làm ăn dễ hơn ban ngày, dễ tẩu thoát hơn, vẫn biết thời nay vấn đề ăn cướp ban ngày không phải là khó khăn, nhưng nói về sự hợp lý bình thường, thì ban đêm mới là môi trường thuận lợi cho kẻ cướp. Do đó nếu Không-Kiếp cự Tỵ (ban ngày) không phát mạnh bằng cư Hợi (ban đêm). Lẽ dĩ nhiên là nói hai trường hợp tương đương nhau về các điểm tốt khác, chứ không phải căn cứ vào Không-Kiếp mà võ đoán như vậy “.

    * Tin bài có liên quan : Bàn thêm về Không-Kiếp ..?
     
    Last edited by a moderator: 4 Tháng tám 2009
  13. htruongdinh

    htruongdinh New Member

    Tham gia ngày:
    14 Tháng sáu 2009
    Bài viết:
    29
    Điểm thành tích:
    0
  14. phuong1984

    phuong1984 New Member

    Tham gia ngày:
    9 Tháng bảy 2008
    Bài viết:
    373
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    =)) nhân cái chuyện KK này, tui lại nhớ 1 lần xem tử vi.
    Về vị trí tốt xấu phá quân hầu như thống nhất: tý , ngọ , đến sửu mùi , tiếp thìn tuất , kém hơn là dần thân, kém nữa tỵ hợi, xấu nhất liêm phá. Nhưng phá tại dần hãm hay là đắc thì có sách nói hãm , có sách nói đắc.
    Khi đi xem tử vi thấy bà này phê vào phá quân tại dần là đắc địa. tui mới hỏi bác ơi cháu tưởng đây là đất hãm cơ mà. Hjhj bà ý giải thích với tôi: " phá quân vốn là cướp, vì thế cung dần là nơi rừng rú hợp với cướp." Tui thấy bùn cười mà không dám cười. Hix cách giải thích đắc hãm nhiều khi thật bùn cười, không hợp lý.
    Thưa bác phuocduyen bác nhận định vị trí đắc hãm thiên về âm dương hay ngũ hành? hay chỉ theo kinh nghiẹm. Cháu nhớ có người giải thích là phá quân miếu tại ngọ do cung ngọ là lửa trên trời ban ánh nắng làm nước biển bốc hơi tốt cho quá trình tuần hoàn của nước.
     
    Last edited by a moderator: 3 Tháng tám 2009
  15. phuong1984

    phuong1984 New Member

    Tham gia ngày:
    9 Tháng bảy 2008
    Bài viết:
    373
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    Cháu rất mong bác Phướcduyen sớm kiến giải về tuần triệt và kinh nghiệm xem cung mang tuần triệt.
     
  16. T2008

    T2008 New Member

    Tham gia ngày:
    31 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    Ve^` Lie^mTham Ty. Ho*.i , T . co' cung Quan Lo^.c ta.i đo', ne^n la`m vie^.c ca'ch ly vo*'i be^n ngoa`i , lu'c nho? cu~ng bi. o tu` vi` to^.i vuot bie^n chac lu'c đo' ha.n đi vo^ cung Quan Lo^.c :-D tuvi hay ghe^=D>
     
  17. Hiding Place

    Hiding Place New Member

    Tham gia ngày:
    18 Tháng ba 2010
    Bài viết:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    Thưa bác Phước Duyên,

    Vì một sự vô tình khi tìm hiểu thông tin về lưu đại hạn, tiểu hạn, cháu đã đọc được bài của bác trong diễn đàn này. Cách viết sâu sắc về nhân văn, cẩn trọng và chi tiết trong chuyên môn, hành văn mạch lạc và hóm hỉnh của bác đã khiến cháu phải thức trắng cả đêm nay để đọc bài của bác.
    Mới một đêm nên cháu chưa kịp đọc hết các bài của bác trong diễn đàn, nhưng tới cái topic này không thôi cũng đủ làm cháu nhiều phen đau tim.

    Câu chuyện dẫn giải một hồi thì bác nhắc tới Tham Lang, và cái sự "không ưa" của bác với sao này ở cung Thê. Cháu giật thột mình vì cung Phu của cháu có sao này. Đọc một hồi bác lại nhắc tới Mệnh Thân đồng cung trong tam hợp Thái Tuế, cháu hơi thắt lại vì biết mình cũng trong trường hợp này, có thêm Tứ Linh cách nhưng đến giờ vẫn chỉ thấy muộn phiền. Chẳng lẽ như lời bác viết ở các topic kia là thấy xấu nhưng chưa hẳn đã xấu, thấy chính tinh bộ cách tốt chưa hẳn đã tốt ...

    Đọc thêm chút nữa thì bác nói tới câu "Liêm Tham hình ngục nan đào". Trời ạ, lần đầu tiên cháu nghe (vì cháu không có nghiên cứu tử vi nhiều) nên cháu buồn thiu buồn thít vì mình có Liêm Tham đóng tại Hợi.

    Đang rầu khủng khiếp thì kéo xuống tiếp, thấy bác nhắc đến Không Kiếp Tị Hợi mà nản luôn vì cháu có cả hai anh chàng này trong cung Phu tại Hợi. May mà đọc qua thấy không phải là điều đáng buồn. Cháu vốn không biết rõ về hành mệnh - hành sao nên cũng không biết nên nghĩ gì nữa.

    Cháu vốn Mệnh cùng Thân đóng tại Sửu, có sao Thiên Tướng đóng, có Tứ Linh cách và trong tam hợp Thái Tuế Tuế Hổ Phù. Tuy nhiên bị Tuần nắm cái đuôi kèm Tang Hổ Khốc, giáp Cự Kỵ. Đại vận trước rất thê thảm, đại vận mới này cũng chỉ vừa bắt đầu nên cháu chưa biết có ứng như những ngôi sao xinh đẹp mà cháu thấy không.

    Biết bác hay chiêm nghiệm từ những việc thật, lá số thật, cháu lập nick, để đôi dòng hỏi thăm bác, cảm ơn bác về những bài viết của bác, và cũng là để ngỏ ý muốn gửi đến bác lá số của cháu như một nghiệm lý. Cháu sẽ không hỏi gì cho bản thân, chỉ là cung cấp để bác tìm hiểu thêm, nếu bác hỏi gì cháu cũng sẽ thành thật trả lời (Tính cách của TTướng và tam hợp Thái Tuế là luôn ngay thẳng :-D). Nếu bác đồng ý cháu sẽ PM gửi đến bác lá số. Dù, chợt thắt lòng là có thể bác sẽ ghi lên chữ "Tù" trên một lá số Liêm Tham Tị Hợi nữa ... (và nó có dính dáng gì đến những năng khiếu ngành nghề bác từng nêu cho những là số Liêm Tham Tị Hợi không thì chưa biết). Nếu điều đó phải xảy ra thì nó vẫn phải xảy ra thôi. Cháu không buồn vì số mệnh, bởi dù số mệnh thế nào cháu cũng luôn sống hết mình với chính con người mình.

    Chúc bác nhiều sức khỏe và an nhiên.

    (SG một đêm thức trắng)
     
    Last edited by a moderator: 18 Tháng ba 2010
  18. Quynh Ly

    Quynh Ly New Member

    Tham gia ngày:
    22 Tháng ba 2010
    Bài viết:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: 1001 Chuyện Tử-Vi

    Chào anh PD

    Mãy trao đổi trên tôi thấy lâu rồi , từ 2008 , không biết bây giờ anh còn rảnh để trao đổi tiếp không ? vi thú thật là phục kiến thức TV của anh quá xá , và cái tâm của anh nửa, tôi chỉ muốn hỏi thế này = - " nếu sao Tham Lang ở cung Phu thì sao ? "
    Xin lổi vì không biết anh bao nhiêu tuổi để tiện xung hô , tôi tuổi Quý Tỵ lớn ,bị thằng Thiên Không nó hành dử lắm , có tiếng mà không có miếng , hi vọng sẽ có dịp bàn luận và vấn kế anh về thằng Thiên Không .
    Chào anh , chúc anh luôn vui khõe để giúp mọi người .
     

Chia sẻ trang này