VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

Thảo luận trong 'CẢI MỆNH NHIỆM MẦU: Tu là sửa chính Mình - Không yêu cầu người khác sửa đổi theo mình' bắt đầu bởi vo_danh_00, 1 Tháng hai 2009.

  1. vo_danh_00

    vo_danh_00 New Member

    Tham gia ngày:
    21 Tháng ba 2008
    Bài viết:
    77
    Điểm thành tích:
    0
    KÍNH CHÀO CÁC CAO NHÂN!
    ~_rosetôi chưa thấy ai đề cập tới hiện tượng tâm linh này nên đưa lên chuyên mục để mọi người thảo luận:
    Như chúng ta đều biết khi ai đó mất đi, chung ta liền tiến hành tang lễ cho họ và kềm theo đó là việc lấy bùa chấn yểm( có trường hợp là không cần thiết). Các thầy thường xem người ra đi có sạch giờ không, có bị "trùng" không. Vậy thực chất "trùng" là thế nào?
    có những cái chết được cho là "trùng" như cả nhà lần lượt hai , ba người chết, khi người đầu tiên chết chưa hết tang thì người tiếp theo lại chết cho tới khi có người lấy bùa hay khi số người chết là đủ 3, 5 ,7 ,hay 9 người. Người ta gọi đó là trùng tang...
    vậy trong tâm linh hiện tượng này được giải thích thế nào? có loại bùa nào khắc chế được hiện tượng này?mong các cao nhân chỉ giáo ~_coffee
     
  2. Bảo Trâm

    Bảo Trâm New Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng mười 2007
    Bài viết:
    274
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    Trích từ Tử Vi Lý SốCác tác giả: Ngọc Nhàn, ThienVietnam....Mấy hôm trước mình thấy có bạn hỏi về chết trùng và cách cứu giải, nhưng do công việc quá bận không thể hồi âm ngay-bản thân cảm thấy rất áy náy.Mong bạn thông cảm. Chết Trùng - Theo mình biết có : *Trùng 3 ngày( tức là trong gia đình họ hàng sẽ có người chết theo ngay, tính từ lúc có người chết trùng cho đến 3 ngày sau. Nhiều khi người này chưa kịp chôn thì người tiếp theo đã chết.Đây là trùng tang nặng nhất, làm cho gia đình không kịp trở tay vì cũng chưa biết là có chết trùng. Trường hợp này mình đã gặp vài lần). * Trùng tuần đầu( tính từ lúc chết cho đến hết tuần đầu, đây cũng là trùng tang khá nặng và có thể kéo dài đến 49 ngày- tức là cúng 49 ngày đó. * Nhẹ hơn nữa tức là xảy ra vào những ngày sau đó, kéo dài cho đến hết 3 năm và có thể hơn tuỳ thuộc vào thời gian bốc mộ lên mộ tròn. Nhiều khi sự việc xảy ra vào đúng ngày cuối cùng ngay trước hôm bốc mộ do gia đình không kiêng khem cẩn thận. Sở dĩ nói trùng này là nhẹ nhất vì gia đình có nhiều thời gian để đi cứu giải. - Việc trùng nặng hay nhẹ do giờ của người chết trùng quyết định. Việc này nên nhờ các ông thầy hoặc các nhà sư cao tay xem cho. Vì vậy khi nhà có người mất thường nên đi xem ngay để nếu không may chết trùng gia đình còn kịp xoay xở. *Cách giải: - Nhà có người chết trùng phải lập tức gửi người đó lên chùa, tuy nhiên không phải chùa nào cũng giữ được vong chết trùng. Nó phụ thuộc vào sự linh thiêng của chùa và mức độ cao tay của vị sư trụ trì. Nếu trùng nhẹ các bạn có thể gửi lên một ngôi chùa nào đó gần nhà, các nhà sư sẽ hàng ngày đọc kinh niệm phật cho vong hồn siêu thoát( hay nói đúng ra là nhốt vong vào trong ngục, không cho đi lung tung kẻo quỷ sứ bắt được nó sẽ tra tấn và khai ra tên họ người nhà, càng những người hợp với vong chết trùng càng dễ bị bắt). - Nếu trùng nặng, tôi khuyên chân thành bạn phải gửi ngay vào chùa Hàm Long, dù có ở trong Nam thì cũng nên cấp tốc đi máy bay ra mà gửi. Các chùa khác nổi tiếng về cái gì thì tôi không biết nhưng đệ nhất giữ vong phải là chùa Hàm Long ( Ở Thành phố Bắc Ninh). Đây là ngôi chùa cổ mấy trăm năm nằm trên sườn núi, địa thế rất đẹp. Chùa có những cây cổ thụ cực to, và cũng là một trong những nơi đào tạo các nhà sư ở Việt Nam. Từ trong nam ngoài bắc trùng tang đều đem về đó gửi. Hàng ngày vào buổi sáng tôi thấy các nhà sư tụng kinh niệm phật cúng vong rất cẩn thận. - Khi gửi vào chùa rồi, bạn có thể yên tâm ăn ngủ nếu thực hiện đúng các điều sau( các nhà sư chắc cũng sẽ nói lại cho bạn nếu bạn đến đó): 1- sau khi gửi lên chùa, ở nhà không được lập bàn thờ cúng bái người đã chết nữa kể cả ngày giỗ tết, vì có hương là có hồn, chỉ cần bạn đốt hương và đọc tên người chết thì đó coi như chìa khoá mở ngục cho vong thoát ra ngoài. 2- Khi đưa vong lên chùa phải nhờ người không phải là họ hàng, nếu nhờ được bạn bè là tốt nhất, còn nếu không cũng phải nhờ người bên họ ngoại. Vì vong chết trùng thường rất khôn ngoan, nếu thấy người quen đưa đi thì thường nó sẽ đi theo về hoặc tệ hơn là nó đã biết trước và không đi theo. Thế nên không nên bàn chuyện đưa tiễn vong lên chùa ở nhà người chết.3- sau khi nên mộ tròn tức là người chết đã về với tổ tiên, mới được thờ cúng lại bình thường. * Có một nhà sư đã nói đặc điểm của người chết trùng (không phải ai chết trùng cũng có đặc điểm này, tôi chỉ ví dụ để bạn tham khảo thôi)là : dù có ốm thập tử nhất sinh người đó vẫn luôn tin mình sẽ sống ( kể cả là ung thư giai đoạn cuối thì vẫn tin có phép tiên), nên nếu bạn có hỏi xem người ấy có muốn trăn trối gì không thì họ thường lảng tránh câu đó không muốn trả lời. Thêm nữa nếu mất trong khoảng giữa đêm hoặc gần 6h sáng thì cũng nên cẩn thận vì đó là giờ quan, nên đi xem xét cho cẩn thận kẻo bị trùng tang mà không biết. * Ở chùa Hàm Long có các lá bùa để gia đình đeo vào trong khoảng 3 năm để tránh tai hoạ, tôi thấy một mặt là chữ nho một mặt là phật bà. * Rất tiếc là tôi không nhớ địa chỉ cụ thể, tuy nhiên bạn có thể đi đường cao tốc về thành phố Bắc Ninh, có 1 cái cầu vượt, tay trái đi vào thị xã, tay phải đi về phía chùa. Tuy nhiên chùa ở núi nên còn đi vào khá xa, tôi chỉ nhớ là có đi qua nhà máy kính nổi. sau đó thì bạn hỏi đường tiếp nhé, vì nó khá nổi tiếng mà,với lại cũng có biển chỉ đường đi về chùa đó. Tôi đã đi nhiều chùa nhưng đó là ngôi chùa cổ u tịch nhất mà tôi biết, khi tôi đến đó thấy cả dãy dài ô tô từ tứ phương đổ về- thường là những người đi gửi vong chứ ít ai đi vãn cảnh chùa lắm có lẽ vì tâm lý đó là nơi giữ vong, mọi người đến thường xong việc đi luôn, chắc cũng vì sợ ở lâu chỉ thêm đau long do thương xót người đã mất. Các gia đình sau khi gửi vong thường chỉ thực hiện được một thời gian đầu những điều cần kiêng, sau vì thương tiếc người thân đã cúng lại vì sợ ma bị đói. Đây là điều cần hết sức tránh vì các nhà sư cúng bái còn cẩn thận hơn chúng ta nhiều. Có nhiều gia đình phải gửi đi gửi lại nhiều lần vì vong theo về, vì cúng khấn ở nhà. Vì vậy bạn nên tránh những điều tôi đã nói nhé. Bạn ạh, chết trùng hoàn toàn có thể khống chế được nếu làm đúng cách. Vài điều nhắn gửi, mong gia đình bạn bình an. __________________ngoc nhan Chào Đ!Nếu thực sự Phạm vào Trùng tang thì không chỉ xấu với người Sống mà người mất rồi cũng Xấu. hãy đưa ảnh người mất vào chùa, nhờ phật độ cho. Còn người Sống thì cái "Dấu" của nhà chùa mà đeo, mang bên mình trong suốt thời gian đến khi bốc mộ người đó. Trùng tang ngày là nặng nhất, trùng tang giờ nặng nhì, tháng và năm thì nhẹ - không lo.Dân gian còn cách tính Nhất, Nhị, Tam sa nữa, phạm điều này còn độc hơn: Nhất sa sát tam nhân, Nhị sa sát ngũ nhân, Tam sa sát thất nhân (trong vòng 3 năm)." ( Thienvietnam)--------------------------------------------------------------------------------Nhân Trắc Học15-09-2006, 09:14 PMNgoài chùa Hàm Long ở Quế Võ, Bắc Ninh giải trùng bằng phương pháp "nhốt vong", ở Hà nội có chùa Liên Phái trên phố Bạch mai, dùng Bùa "trấn trùng". Theo tôi, nếu trùng nặng thì nên đến chùa LP( gặp cụ Lâm) , nếu nhẹ thì gửi Vong lên chùa HL. Theo tôi được biết thì ở miền Bắc chỉ có 2 chỗ đấy thôi. Chúc gia đình bạn bình an. "( rainywan, www.tuvilyso.com)
     
  3. Bảo Trâm

    Bảo Trâm New Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng mười 2007
    Bài viết:
    274
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    Hỏi:

    Xin cho biết ngày trùng tang và ngày trùng nhật là những ngày nào trong năm? Trong dân gian kiêng kỵ những ngày trùng này trong việc chôn cất, mai táng, vậy quan điểm của đạo Phật về những ngày trùng này như thế nào?

    Nguyễn Thành Thông, Quy Nhơn, Bình Định

    Đáp:

    Bạn Nguyễn Thành Thông thân mến!

    Theo quan niệm của lịch số Trung Hoa và trong dân gian nói chung thì ngày trùng tang là ngày đại kỵ trong việc an táng, chôn cất. Ngày này còn có tên là ngày cướp sát. Cách tính ngày trùng tang như sau:

    Đối với tuổi Thân, Tý , Thìn kỵ Tỵ. Có nghĩa là người chết tuổi Thân hay tuổi Tý hoặc tuổi Thìn mà mất vào năm Tỵ, tháng Tỵ, ngày Tỵ và giờ Tỵ là bị chết vào ngày trùng tang, tuyệt đối tránh an táng vào ngày Tỵ. Tương tự như thế đối với các tuổi Tỵ, Dậu, Sưủ kỵ Sưủ, Dần, Ngọ, Tuất kỵ Hợi, Hợi, Mão, Mùi kỵ Thân. Những ngày trùng tang này rất hiếm trong năm.

    Theo quan niệm dân gian, nếu chôn cất vào những ngày trùng tang này thì sau khi an táng xong, một thời gian ngắn sau có thể những người khác trong thân tộc sẽ chết theo. Trong trường hợp khoảng vài tuần, vài tháng hoặc trong vòng ba năm có nhiều người chết liên tiếp thì bị trùng tang liên táng.

    Ngày trùng tang (trùng nhật) là ngày Dần, Thân, Tỵ, Hợi cùng trùng ngày, trùng tháng và trùng năm. Như ngày Dần, tháng Dần và năm Dần; ngày Thân tháng Thân và năm Thân... gọi là những ngày trùng. Vào những ngày trùng, kiêng kỵ tẩm liệm, chôn cất và cải táng. Người chết với bất cứ tuổi nào cũng đều xung kỵ ngày này. Trong dân gian tin rằng nếu chôn cất vào ngày trùng ắt sẽ có một người thân bị chết theo, tuy vậy vẫn nhẹ hơn trùng tang liên táng.

    Đối với Phật giáo thì sống chết là chuyện thường nhiên, do nghiệp lực của tự thân mỗi người chi phối. Sống và chết chỉ là hai hiện tượng trong tiến trình luân hồi bất tận. Nghiệp tuy có chung và riêng, song nghiệp riêng vẫn giữ vai trò chủ động, quyết định và có tính cách độc lập, không ai có thể thay thế cho ai. Vì thế, Phật giáo không có quan niệm về ngày trùng tang, trùng nhật và hoàn toàn phủ nhận việc ngày giờ chôn cất của một người mà có thể ảnh hưởng đến sự sống chết của người khác.

    Tuy nhiên, vì tập tục này ăn sâu vào tâm thức mọi người nên một vài nơi, trong tinh thần phương tiện, nhà chùa vẫn khuyên các Phật tử không an táng thân quyến vào những ngày trùng, nhằm giúp họ an tâm để chu toàn tang lễ đồng thời nỗ lực cầu nguyện, khai thị, làm phước hồi hướng cho hương linh. Đây mới là những điều cần làm để " âm dương lưỡng lợi" theo quan điểm Phật giáo.



    (uia.edu.vn- báo Giác Ngộ)
     
    Last edited by a moderator: 4 Tháng hai 2009
  4. Bảo Trâm

    Bảo Trâm New Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng mười 2007
    Bài viết:
    274
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    Làm sao để cắt tang trùng,liệu cầu siêu có được không ?
    [04.11.2008 13:50]
    [​IMG]Nhà tôi đi xem bói ở nhiều nơi và đã được phán rằng:nhà có tang trùng.Quả thật là như vậy, khi ông tôi mất được khoảng 3 năm thì bà ốm nặng.khi biết bà không qua khỏi,gia đình tôi vội vã lo cải táng cho ông tôi. Công viêc cải táng bắt đầu hoàn thành lúc 7h sáng,gia đình chưa kịp cắt tang ông thì đến 9h sáng hôm đó bà cũng mất. Biết nhà có tang trùng thường có rất nhiều điều tai hoạ.


    Gia đình có đi nhiều nơi xem có hình thức cắt tang nào không,nhưng đều được cho hay la không có cách nào cả,chỉ có mỗi cách là vào đền để gửi vong,và sẽ tránh được phần nào tai hoạ trong 3 năm.quê tôi đã có nhiều trương hợp nhà có tang trùng,bao giờ sau đó cũng là cái chết của một vài anh em con cháu trong gia đình (vi thần trùng bắt phạt). Nhà tôi cũng đã đi đến các chùa chiền -nơi tổ chức cầu siêu cho các vong.nhưng cũng đươc nhiều người cho hay hình thức cầu siêu cũng không làm giảm bớt tai hoạ của việc nhà có tang trùng.trong mấy anh em nhà tôi ai ai cũng lo lắng không biết tiếp sau đó đến lượt ai sẽ bị thần trùng bắt đi,mọi người đều bỏ bễ công việc làm ăn. MONG SỰ GÓP Ý CỦA MỌI NGƯỜI XEM GIA ĐÌNH TÔI PHẢI LÀM GÌ ĐỂ CẮT TANG TRÙNG ĐÓ, LIỆU CẦU SIÊU CÓ GIÚP GIẢM TAI HOẠ KHÔNG.
    CƯ SĨ ĐỨC CHƠN PHÚC ĐÁP:

    Theo quan niệm của lịch số Trung Hoa và trong dân gian nói chung thì ngày trùng tang là ngày đại kỵ trong việc an táng, chôn cất. Ngày này còn có tên là ngày cướp sát. Cách tính ngày trùng tang như sau:

    Đối với tuổi Thân, Tý , Thìn kỵ Tỵ. Có nghĩa là người chết tuổi Thân hay tuổi Tý hoặc tuổi Thìn mà mất vào năm Tỵ, tháng Tỵ, ngày Tỵ và giờ Tỵ là bị chết vào ngày trùng tang, tuyệt đối tránh an táng vào ngày Tỵ. Tương tự như thế đối với các tuổi Tỵ, Dậu, Sưủ kỵ Sưủ, Dần, Ngọ, Tuất kỵ Hợi, Hợi, Mão, Mùi kỵ Thân. Những ngày trùng tang này rất hiếm trong năm.

    Theo quan niệm dân gian, nếu chôn cất vào những ngày trùng tang này thì sau khi an táng xong, một thời gian ngắn sau có thể những người khác trong thân tộc sẽ chết theo. Trong trường hợp khoảng vài tuần, vài tháng hoặc trong vòng ba năm có nhiều người chết liên tiếp thì bị trùng tang liên táng.

    Ngày trùng tang (trùng nhật) là ngày Dần, Thân, Tỵ, Hợi cùng trùng ngày, trùng tháng và trùng năm. Như ngày Dần, tháng Dần và năm Dần; ngày Thân tháng Thân và năm Thân... gọi là những ngày trùng. Vào những ngày trùng, kiêng kỵ tẩm liệm, chôn cất và cải táng. Người chết với bất cứ tuổi nào cũng đều xung kỵ ngày này. Trong dân gian tin rằng nếu chôn cất vào ngày trùng ắt sẽ có một người thân bị chết theo, tuy vậy vẫn nhẹ hơn trùng tang liên táng.

    Đối với Phật giáo thì sống chết là chuyện thường nhiên, do nghiệp lực của tự thân mỗi người chi phối. Sống và chết chỉ là hai hiện tượng trong tiến trình luân hồi bất tận. Nghiệp tuy có chung và riêng, song nghiệp riêng vẫn giữ vai trò chủ động, quyết định và có tính cách độc lập, không ai có thể thay thế cho ai. Vì thế, Phật giáo không có quan niệm về ngày trùng tang, trùng nhật và hoàn toàn phủ nhận việc ngày giờ chôn cất của một người mà có thể ảnh hưởng đến sự sống chết của người khác.
    Tuy nhiên, vì tập tục này ăn sâu vào tâm thức mọi người nên một vài nơi, trong tinh thần phương tiện, nhà chùa vẫn khuyên các Phật tử không an táng thân quyến vào những ngày trùng, nhằm giúp họ an tâm để chu toàn tang lễ đồng thời nỗ lực cầu nguyện, khai thị, làm phước hồi hướng cho hương linh. Đây mới là những điều cần làm để " âm dương lưỡng lợi" theo quan điểm Phật giáo.

    Tóm lại, người Phật tử Việt Nam vì tập quán lâu đời vẫn còn tin theo lý số, có nghĩa là vẫn coi ngày giờ. Nhưng hiểu biết hơn, nhẹ nhàng hơn, vẫn là đạo lý nhân quả phước báo, biệt nghiệp của từng người mới là yếu tố quan trọng quyết định cho tất cả. Tuyệt đối không nên tin theo lý số ngày tháng mà xem thường nhân quả tội phước.






    [COLOR=black][FONT='Times New Roman']
    [B][COLOR=black][FONT='Times New Roman'][COLOR=black][FONT='Times New Roman'][B][/B][/FONT][B][/b][/COLOR][B]
    [COLOR=black][FONT='Times New Roman'][B][B]NÓI RÕ HƠN VỀ CÁCH TÍNH TANG TRÙNG [/B][/B][/FONT][/COLOR]
    [COLOR=black][FONT='Times New Roman'][B]tính tuổi của vong - tháng mất - ngày mất - giờ mất: kết luận.

    trùng tang được tính theo cung:
    4 cung sau là trùng tang: dự báo sẽ có người thân chết theo: [COLOR=#ff0000]Dần - Thân Tỵ - Hợi.[/COLOR]
    4 cung sau là thiên di: Dự báo con cháu sẽ phải chia ly, tài sản phân tán, tranh chấp kiện tụng: [COLOR=#0000ff]Tý - Ngọ - Mão - Dậu.[/COLOR]
    4 cung sau là Nhập mộ: Dự báo vong chết không phạm trùng tang. mãn kiếp sa bà, con cháu làm ăn thịnh vượng, phát tài , sai lộc: [COLOR=#ff0000]Thìn - tuất - sửu - mùi[/COLOR]

    Đối với nam, thì tính từ cung dần, tính xuôi.
    Đối với nữ, thì tính từ cung thân, tính ngược.
    tính tuổi chết, tính đến đâu thì ghi lại cung đó; tính tiếp đến tháng chết; ghi lại cung đó.... sau khi tính xong thì kết luận.
    cứ mỗi cung nhập mộ thì trừ được một cung trùng tang.


    Ví dụ: Ông cụ vong, thượng thọ 82 tuổi, mất 5g15' ngày 6 tháng 3 âm lịch. (giờ mão)
    bạn vẽ 1 bảng tính trùng tang như sau:

    [COLOR=#ff0000]dần - mão - thìn - tỵ - ngọ - mùi - thân - dậu - tuất - hợi - tý - sửu.
    [/COLOR]
    bắt đầu tính:
    tính năm:
    10 tuổi tại cung dần
    20 tuổi tại cung mão
    30 tuổi tại cung thìn
    40 tuổi tại cung tỵ
    50 tuổi tại cung ngọ
    60 tuổi tại cung mùi
    70 tuổi tại cung thân
    80 tuổi tại cung dậu
    các tuổi lẻ cũng tíng là 1 cung.
    81 tuổi tại cung tuất
    82 tuổi tại cung hợi

    năm chết phạm trùng tang.

    tính tháng:
    cách tính tháng là tính vào cung sau cung tính năm; khởi từ tháng giêng.
    tháng giêng: cung tý
    tháng hai: cung sửu
    tháng 3: cung dần

    tháng chết phạm trùng tang.

    tính ngày
    tính ngày vào cung kế tiếp cung cuối cùng của tính tháng. khời từ ngày mùng 1
    ngày 1 cung mão
    ngày 2 cung thìn
    ngày 3 cung tỵ
    ngày 4 cung ngọ
    ngày 5 cung mùi
    ngày 6 cung thân

    ngày chết phạm trùng tang

    tính giờ chết
    giờ chết được tính theo cung kế tiếp cung cuối cùng của ngày chết. khởi từ tý.

    giờ tý cung dậu
    giờ sửu cung tuất
    giờ dần cung hợi
    giờ mão cung tý

    giờ chết phạm thiên di.

    kết luận:

    Cụ Ông chết phạm 3 trùng tang, 1 thiên di. Huyết thống sẽ chết theo trong giai đoạn chưa mãn tang từ 3 - 6 người. sau đó con cháu ly tán, thất lộc.
    [/B]
    [B]cách tính trùng tang cho nữ cũng tương tự, nhưng tính theo biểu đồ sau:
    [COLOR=#ff0000]thân - mùi - ngọ - tỵ - thìn - mão - dần - sửu - tý - hợi - tuất - dậu.[/COLOR][/B]
    [I][B][COLOR=#000000][B]*Gia đình bạn đã đi đến các chùa chiền -nơi tổ chức cầu siêu cho các vong vậy thì an tâm rồi đừng có lo gì cả ,nếu có vẫn đề gì bạn cứ liên lạc với chúng tôi để được tư vấn thêm[/B][/COLOR][/B][/I]
    [B][B][COLOR=#ff0000][/COLOR][/B][COLOR=#ff0000][/color][/B][COLOR=#ff0000]

    [B][B][COLOR=#ff0000][B][COLOR=black][FONT='Times New Roman'][B]
    [/B][/FONT][B][/b][/COLOR][B][/B][/B][/COLOR][B][/B][/B]
    [B][B][COLOR=#ff0000][B][/B][/COLOR][B][/B][/B]
    [B][B][COLOR=#ff0000][B][B][/B][/B][/COLOR][B][/B][/B]
    [B][B][COLOR=#ff0000][B][B][B][/B][/B][/B][/COLOR][B][/B][/B]
    [B][B][COLOR=#ff0000][B][B][B][B][/B][/B][/B][/B][/COLOR][B][/B][/B]
    [B][B][COLOR=#ff0000][B][B][B][B][B][/B][/B][/B][/B][/B][/COLOR][B][/B][/B]
    [B][B][COLOR=#ff0000][B][B][B][B][B][B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/COLOR][B][/B][/B]
    [B][B][COLOR=#ff0000][B][B][B][B][B][B][B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/COLOR][B][/B][/B]
    [B][B][COLOR=#ff0000][B][B][B][B][B][B][B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/COLOR][B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/color][/FONT][COLOR=#ff0000][B][B][B][B][B][B][B][B][B][/b][/b][/b][/b][/b][/b][/b][/b][/b][/COLOR][B][B][B][B][B][B][B][B][B][/b][/b][/b][/b][/b][/b][/b][/b][/b][/COLOR][/b][/FONT][B][COLOR=black][B][B][B][B][B][B][B][B][B][/b][/b][/b][/b][/b][/b][/b][/b][/b][/COLOR][B][B][B][B][B][B][B][B][B][/B]
    [/b][/b][/b][/b][/b][/b][/b][/b][/b][/COLOR][/B][/FONT][B][COLOR=black][B][B][B][B][B][B][B][B][B][/b][/b][/b][/b][/b][/b][/b][/b][/b][/COLOR][B][B][B][B][B][B][B][B][B][/B]
    [/b][/b][/b][/b][/b][/b][/b][/b][/b][/COLOR]
    [B][B][B][B][B][B][B][B][B][/b][/b][/b][/b][/b][/b][/b][/b][/b][B][B][B][B][B][B][B][B][/B]
    [B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B]
    [B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B]
    [/B][/B][/b][/b][/b][/b][/b][/b][/b]
    [B][B][B][B][B][B][B][B][/b][/b][/b][/b][/b][/b][/b][/b][B][B][B][B][B][B][B][/B]
    [B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B]
    [/B][/b][/b][/b][/b][/b][/b]
    [B][B][B][B][B][B][/b][/b][/b][/b][/b][/b][B][B][B][B][B][/B]
    [B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B]
    [/B][/b][/b][/b][/b]
    [B][B][B][B][/b][/b][/b][/b][B][B][B][/b][/b][/b]
    [B][B][/b][/b][B][/B]
    [B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B]
    [/B]

    [B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B]


    *Tin Từ : http://phatgiaovnn.com

    ĐỨC CHƠN
     
  5. vo_danh_00

    vo_danh_00 New Member

    Tham gia ngày:
    21 Tháng ba 2008
    Bài viết:
    77
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    cảm ơn các bạn tham gia!
    Vậy chớ tại sao thần trùng cần bắt vong linh người ta?
    PS/tui muốn hỏi nhiều nhưng đánh máy mãi đến lúc gửi lên diễn đàn thì nhận lời nhắn từ diễn đàn và thế là:-S thôi thì lại chờ dịp sau vậy!!~_notliste
     
  6. NHALANG

    NHALANG Member

    Tham gia ngày:
    4 Tháng một 2009
    Bài viết:
    83
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    theo tôi nếu cụ ông mất ngày 6 tháng 3 lúc 5h15' hưởng thọ 82 tuổi
    nếu tính kỹ thì phạm 3 trùng bị 1 thiên ri (như vậy cụ mất không biết tại lý do gì nhưng chưa đúng số) cụ mất như vậy lại phạm tam xa.
    nhưng theo tôi cụ đã 82 tuổi rồi nếu cụ lúc sống là con quy tại chùa mà khi mất lại được nhà sư độ liệm (đúng giờ nhập quan, hạ huyệt đúng giờ nhập mộ thi cũng không lo)
    nhưng lúc còn sống cụ không đi quy lúc mất giờ nhập quan sai giờ nhập mộ sai thì bạn nên nhờ thầy giỏi để iểm đảo, nếu có điều kiện bạn cho tôi biết cụ thể giờ độ liệm, ngày độ liệm, ngày giờ nhập mộ có thể tôi sẽ tư vấn gúp bạn ! mong bạn và gia đình bình tĩnh.
    chao thân ái
     
  7. vo_danh_00

    vo_danh_00 New Member

    Tham gia ngày:
    21 Tháng ba 2008
    Bài viết:
    77
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    chào mọi người!
    Tôi thiết nghĩ mọi vấn đề đều có cội nguồn của nó, và "thần trùng" cũng không ngoại lệ, liệu có ai nói cho tôi biết điển tích về sự ra đời của thần trùng không?Mục đích của thần trùng là gì? Tại sao thần trùng có thể tồn tại được?
    Tôi có nghiên cứu một chút về tử vi nên muốn hỏi thêm mấy vấn đề; có số nào thể hiện việc một người ra đi vì liên quan tới hiện tượng trùng tang hay phong thủy của vùng bị thay đổi không?
    một người bị trùng tang mà chết có phải là tận số không, hay họ chết oan?~_coffee
     
  8. Tamminh2003

    Tamminh2003 New Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng tư 2008
    Bài viết:
    39
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    Theo hiểu biết của tôi về giáo lý của đạo phật thì tất cả đều do nghiệp lực của con người mà nên. Khi con người tạo nên ác nghiệp, cùng với cộng nghiệp của dòng tộc thì sẽ có hiện tượng trùng tang, thể hiện vào việc có người chết non (chưa đến 70 tuổi), lại bị phạm vào giờ có trùng (đây không phải là tự nhiên mà là điềm báo). Nếu gia đình có phúc thì gập được thầy giỏi, giải thích về Đạo trời, về lẽ nhân quả, và giúp cho cách hóa giải tức là sám hối và dùng "Đức năng thắng số". Kém phúc hơn chỉ gặp được thầy bắt trùng, nhốt vong mà không giải thích gì, kém phúc hơn nữa thì không tin nhân quả, chẳng tin có đạo trời. Phật có dạy: "Tất cả các pháp đều là phật pháp, không chính, không tà. Chỉ có tâm chính hay tà mà thôi" "Đạo chỉ có một không chính không tà, chỉ có tâm là có chính có tà mà thôi"
     
    Last edited by a moderator: 6 Tháng ba 2009
  9. vo_danh_00

    vo_danh_00 New Member

    Tham gia ngày:
    21 Tháng ba 2008
    Bài viết:
    77
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    phat to cung tu nguoi ngo dao ma thanh, sau khi tinh diet moi toi coi niet ban, vay duc phat co so khong, coi niet ban von o ngoai tam gioi, xin hoi no co truoc hay duc phat tao ra no(co can qua gi khong)
     
  10. Tamminh2003

    Tamminh2003 New Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng tư 2008
    Bài viết:
    39
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    Kính thưa diễn đàn, tôi mạnh dạn đăng nhập vao đây để hoc hỏi và trao đổi kiến thức, vì vậy tôi rất mong được các bậc đàn anh, sư phụ chỉ giáo.
    Theo cách hiểu của tôi thì thế giới sinh ra từ chỗ không có gì (Hố đen-Nơi vật chất biến mất, Hố trắng (Lỗ trắng)-nơi vật chất sinh ra) và luôn luôn vận động và rồi lại trở về chỗ không có gì cho nên số không to tướng bao hàm cả thế giới chất chứa cả thế giới vô cùng vô tận không có biên giới người ta gọi là vòng tròn vô cực, từ vô cực sinh ra có gì gọi là thái cực, thái cực vận động sinh ra lưỡng nghi (âm - dương), rồi sinh ra tứ tượng (Thiếu Âm-Thái Âm, Thiếu Dương- Thái dương), tứ tượng sinh ra bát quái, bát quái sinh ra vạn vật (có câu vạn vật tùy duyên sinh).
    Mọi quy luật vận động này của tự nhiên không phụ thuộc vào bất cứ ai, không phụ thuộc vào Phật, người ta gọi là "Đạo" cũng có khi người ta gọi là Đạo trời, ý nói là của trời đất chứ không phải của Ông Trời. Vì thế Phật mới dạy: "Ta không gieo họa giáng phúc cho người" mà tất cả do tâm của con người và chúng sinh tự mình tạo ra nghiệp lực, căn cứ nghiệp lực này mà vũ trụ bao la vô cùng vô tận có đủ chỗ cho tất cả chúng sinh vì trong "Bản đồ Mười pháp giới" có chép một đoạn Kinh Hoa Nghiêm như sau:
    " Tâm như họa sĩ khéo
    Vẽ thế giới muôn màu
    Cảnh ngũ ấm thế gian
    Không pháp nào không tạo"
    và một bài kệ về Tâm (Chữ Tâm):
    "Ba điểm như sao sáng
    Nét ngang tợ trăng tà
    Đọa sa hay thành Phật
    Cũng Tâm ấy mà ra"
    Giáo lý của nhà phật không chấp nhận có số mệnh mà chỉ chấp nhận có nhân quả mà thôi. Gieo nhân lành sẽ có quả lành, gieo nhân xấu sẽ có quả xấu. Tuy nhiên xã hội như mảnh đất cần phải có giáo dục tốt để nhân lành càng có quả lành còn nhân ác không nảy nở (ít nảy nở). Sở dĩ ta như hôm nay là vì các nguyên nhân của nó vì vậy mới có câu chuyện "Làm chủ vận mệnh" Thực chất là làm chủ nghiệp lực của mình.
    Phật có bản ngã trùng với vũ trụ nên gọi là vô ngã vì bản ngã của ngài đã trùng khít không có phân biệt vì thế Tâm của Phật nằm ở nơi Vũ trụ vô cùng vô tận nghĩa là nằm ở nơi hết thảy mọi chúng sinh cây cỏ. Bạn đọc link này xem:http://www.google.com.vn/search?cli...át+nhã+ba+la+mật+đa&meta=&btnG=Tìm+với+Google

    TÂM KINH BÁT NHÃ
    DỊCH NGHĨA


    Bồ tát Quán tự tại khi hành Bát nhã ba la mật đa sâu xa soi thấy năm uẩn đều không, vượt qua mọi khổ ách.
    Xá Lợi Tử! Sắc chẳng khác không, không chẳng khác sắc; sắc tức là không, không tức là sắc; thọ, tưởng, hành, thức cũng lại như vậy.
    Xá Lợi Tử! Tướng không các pháp đây, chẳng sanh chẳng diệt, chẳng dơ chẳng sạch, chẳng thêm chẳng bớt. Cho nên, trong không, không sắc, không thọ, tưởng, hành, thức; không mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý; không sắc, thanh, hương, vị, xúc, pháp; không nhãn giới cho đến không ý thức giới; không vô minh cũng không vô minh hết; cho đến không già chết, cũng không già chết hết; không khổ, tập, diệt, đạo; không trí cũng không đắc.
    Bởi không sở đắc, Bồ tát nương Bát nhã ba la mật đa, nên tâm không mắc ngại; vì không mắc ngại nên không sợ hãi, xa lìa mộng tưởng điên đảo, rốt ráo niết bàn. Chư Phật ba đời nương Bát nhã ba la mật đa nên chứng a nậu đa la tam miệu tam bồ đề.
    Nên biết Bát nhã ba la mật đa là chú thần lớn, là chú minh lớn, là chú vô thượng, là chú không gì sánh bằng, trừ hết mọi khổ ách, chắc thật vì không dối.
    Nên nói chú Bát nhã ba la mật đa, nên nói chú rằng:
    TADYATHA: OM GATE GATE PARAGATE PARASAMGATE BODHI SOHA
    Thông qua ý nghĩa của Bát nhã ba la mật đa Tâm kinh, ta thấy phật là người đầu tiên trên trái đất phát hiện ra cái rốt ráo cuối cùng của vật chất là Phi vật chất (mà cho tới nay các nhà khoa học cũng không hề tin điều này)
     
    Last edited by a moderator: 10 Tháng ba 2011
  11. Tamminh2003

    Tamminh2003 New Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng tư 2008
    Bài viết:
    39
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    Tôi xin phép được dịch câu hỏi của bạn ra ngôn ngữ của đời thường xem co chuẩn ý không và hy vọng có cao nhân nào vào trả lời giúp, câu nào trả lời được tôi sẽ thủ trả lời theo sự hiểu của mình nhé?
    Sự vận động của vũ trụ không phụ thuộc ai, nhưng một nhà nước được hình thành là do mong muốn của đại đa số kẻ mạnh tại một quốc gia cũng như sư hình thành của các pháp giới là do nghiệp lực của chúng sinh hữu tình trong các pháp giới.
    Có một số câu hỏi là:
    -Có bắt trùng được không? theo tôi là tương đương với câu hỏi: Có bắt công an được không?
    -Có nhốt vong được không? theo tôi là tương đương với câu hỏi có trốn lệnh truy nã được không"?
    Còn câu hỏi có thoát tội được không thì câu trả lời là: "Có, hãy cải tạo cho tốt, ăn năn sám hối, tìm thầy học Đạo để biết việc tốt mà làm, biết việc sai mà sửa" cho nên mới có câu: "Khôn cũng chết, dại cũng chết, biết thì sống". Biết đây là biết lẽ đời, lẽ trời (biết Đạo)
    Tôi xin lấy một câu chuyện thật về bắt trùng (vì nghe kể lại nên tình tiết có thể sai khác nhưng tinh thần truyền đạt không thay đổi):
    "Một thầy đồng bắc nghế để lên giá hầu tại Côn sơn kiếp bạc với mục đích thỉnh các vị thánh về bắt trùng, cứ ngồi ngây ra như phỗng. Mọi người nhắc là sao lại lâu thế, mau mau trả lại cung hầu cho người khác, vị này nói: "tôi đang bị các ngài khóa từ cổ trở xuống, chỉ có đầu là tỉnh thôi, ai cần cung hầu thì vào bê tôi ra!"
    Một lát sau ông cụ 7 đời nhập vào một người trong đoàn khách lạ đang đứng xem (người trong đoàn này đã kể cho tôi) nói: "Tôi ngày xưa toàn giết người dìm chết để lấy của nên các cháu toàn người khỏe mạnh giỏi bơi bị chết đuối, kể cả là bộ đội đặc công. Xưa ta đã nhờ các thầy cao tay chấn iểm nên mới được đến bây giờ, các con mới phải trả nghiệp. Phần mộ ta ở đó ..chỗ đó chỉ có phần xương cốt còn phần vong ta đang ở địa ngục. Hai năm nữa ta mãn hạn được tha các cháu hãy làm ma cho ta để được rước vong về mộ. Còn thần trùng đã có lệnh, không thể bắt được, việc bắt người như vậy đã xong, không cần phải chấn iểm gì nữa. Các cháu về hãy ăn năn xám hối và tu tâm sửa tính,ăn ở cho lương thiện..."
     
    Last edited by a moderator: 12 Tháng ba 2009
  12. Tamminh2003

    Tamminh2003 New Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng tư 2008
    Bài viết:
    39
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    Cảm ơn nếu bác có lòng động viên!
    Xin lỗi bác nhé, vì trình độ của tôi kém đến nỗi không biết là bác trêu hay nói thật phần nào nên không dám có ý kiến gì.
     
  13. dinhman_kt

    dinhman_kt New Member

    Tham gia ngày:
    24 Tháng ba 2009
    Bài viết:
    74
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    Em ghé qua thấy mọi người bàn huyền bí sôi nổi quá!Cũng góp vài ý kiến riêng.Gọi là xây dựng!!
    Thật sự trùng tang liên táng là có thật.Cách tính theo cách em biết là giống chị VTH.Tức là cục địa chi bị kiếp sát.Ví như Hợi mão mùi tuyệt tại Thân.Đó là kiếp sát trùng tang.1 thân thì đau ốm,2 thân có khả năng trùng,3 thân thì ngày xưa người ta phải rào ngõ,đổi nhà.Ngoài ra còn có nhiều chiêu hóa giải,ví như liệm bộ bài chòi cổ....Rất hiệu nghiệm.
    Nhân việc này góp thêm 1 thông tin khi biết con cháu về sau ra sao khi người già mất là chiêu Thập nhị Huỳnh Long.Rất đúng nhưng phải mượn ý diển lời,không phán theo nghĩa đen.Lấy hình tượng con rồng đất và các bộ phận trên thân rồng để đoán.
    Thơ: Thần,Giác chi niên sự bất tường
    Tề, nhĩ tất định chủ,hầu, vương
    Mục, yên gia phá nhân dâm loạn
    Vĩ , túc ca vu cổ lại phường
    Tảng, tỵ tử tôn phong lập ấp
    Phúc trường nhất kiến ngộ quân vương
    Dịch: Đầu, Sừng thì về sau không tốt ,con cháu u mê, cải vã,..
    Môi, tai thì thường đứng đầu trong quan hệ xã hội
    Mắt,lưng thì nhà sa suốt,con cháu hư
    Đuôi , Chân thì về sau làm nghề thấp kém,ca vu là hát xướng,cổ lại là đánh trống
    Trán ,mũi có lộc dần dần khá giả
    Bụng , ruột thì phong lưu mới gặp tưởng quân vương.Sang!
    Cách tính lấy mộ kho tam hợp khởi tính.Ví sinh năm hợi.Thì lấy mùi khởi tính.Đếm trên mùi là Thần,Thân là Tề,.....Đến năm mất dừng lại đoán.Hết vòng 6 đếm lại....Nam nữ cùng tính thuận như nhau.Con cháu tùy theo duyên số có ảnh hưởng ít nhiều.Phần đông ứng con cháu trưởng trước,Thứ sau.Cháu ngoại ít ảnh hưởng.Diển đàn nghiệm thử nha!!!Chúc diển đàn bình an,thịnh vượng...Lui xuống hậu trường...!!!!hi hi...
     
    Last edited by a moderator: 20 Tháng tư 2009
  14. My Le

    My Le New Member

    Tham gia ngày:
    13 Tháng tư 2009
    Bài viết:
    49
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    Cũng lạ, việc chết trùng tang,
    theo cảm nghĩ thôi, không biết đúng không, xin được học hỏi

    Nếu gia đình có người chết trùng tang, mà kéo theo nhiều người thân chết theo sau đó thì liệu có phải tuổi thọ của những người đó bị đột ngột cắt đứt sao, còn nếu toàn chết vào người có tuổi thọ thấp thì việc chết trùng tang là 1 dấu hiệu cho mấy người nhà không có có tuổi thọ Dù không trùng tang họ vẫn chết trẻ thôi (vì tuổi thọ kém). Còn những người có tuổi thọ cao thì vẫn không sao đúng không?
    thí dụ:
    Bạn X có dòng họ theo tử vi, toàn người tuổi thọ cao (chưa có ai già). Đột nhiên nhà X 1 người già duy nhất chết (do hết tuổi thọ), được biết rõ là trùng tang, thì ai sẽ bị chết sau đó 3 năm trở lại?
    Vì hết tuổi thọ mới chết chứ! hay số phải chết trẻ mới chết trẻ thôi!
     
    Last edited by a moderator: 4 Tháng năm 2009
  15. vo_danh_00

    vo_danh_00 New Member

    Tham gia ngày:
    21 Tháng ba 2008
    Bài viết:
    77
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    về vấn đề bạn hỏi chưa có gì là chắc chắn cả nhưng có hai quan điểm:
    một cho là trùng bắt theo trực hệ trong họ
    một cho là nó bắt người hợp tuổi với người chết theo từ gần nhất đến xa dần trong họ
    và quan điểm thứ hai có vể hay xảy ra hơn
     
  16. tumanh2910

    tumanh2910 New Member

    Tham gia ngày:
    11 Tháng mười một 2009
    Bài viết:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    lần đầu tham gia diễn đàn nên nếu cháu có điều gì sơ xuất xin được các vị tiền bối đi trước chỉ giáo và bỏ quá cho ah.
    Cháu và gia đình có một thắc mắc muốn hỏi như sau
    Bà nội cháu sinh năm tý năm nay 74 tuổi, bà cháu đột ngột qua đời vào rạng sáng ngày 5.9.2009(âm lịch ah) không rõ thời gian, nhưng dựa vào vết máu khô bà cháu thổ ra trước lúc mất thì gia đình đoán là khoảng từ 3- 4 h sáng (vì 5h khi tới buồng bà thì bà đã lạnh, chỉ có 1 số chỗ hơi ấm và vết máu trên sàn nhà thì đã khô nên mọi người trong nhà dự đoán thế). Bà cháu niệm vào 10h sáng ngày 6/9 và đưa đi an táng vào 8 h sáng ngày 7/9. Cháu muốn hỏi xem với thời gian mất như thế thì bà cháu có bị trùng tanghay không?
    Gia đình cháu có đi xem thì mọi người đều bảo bị trùng và khuyên đưa lên chùa Hàm Long, gia đình đã đưa lên nhưng hiện nay không biết thủ tục tại gia đình sẽ làm những gì, mai là ngày thất thất lai tuần của bà cháu, gia đình cháu phải làm như thế nào? Cháu mong sớm nhận được giải đáp của mọi người để giúp gia đình cháu yên tâm và vong linh bà cháu được thanh thản.
    Cháu xin chân thành cảm ơn
     
  17. lucbanmoc

    lucbanmoc New Member

    Tham gia ngày:
    12 Tháng mười một 2009
    Bài viết:
    10
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    Chào bạn mình có đọc qua về hiện tượng trùng tang.Mình post lên cho bạn tham khảo nhé:
    Nhà có người chết trùng phải lập tức gửi người đó lên chùa, tuy nhiên không phải chùa nào cũng giữ được vong chết trùng. Nó phụ thuộc vào sự linh thiêng của chùa và mức độ cao tay của vị sư trụ trì. Nếu trùng nhẹ các bạn có thể gửi lên một ngôi chùa nào đó gần nhà, các nhà sư sẽ hàng ngày đọc kinh niệm phật cho vong hồn siêu thoát (hay nói đúng ra là nhốt vong vào trong ngục, không cho đi lung tung kẻo quỷ sứ bắt được nó sẽ tra tấn và khai ra tên họ người nhà, càng những người hợp với vong người chết trùng càng dễ bị bắt). Nếu trùng nặng, bạn phải gửi ngay vào chùa Hàm Long, dù có ở trong Nam thì cũng nên cấp tốc đi máy bay ra mà gửi. Các chùa khác nổi tiếng về cái gì thì không biết nhưng đệ nhất giữ vong phải là chùa Hàm Long – Bắc Ninh. Đây là ngôi chùa cổ mấy trăm năm nằm trên sườn núi, địa thế rất đẹp. Chùa có những cây cổ thụ cực to, và cũng là một trong những nơi đào tạo các nhà sư ở Việt Nam. Từ trong Nam ngoài Bắc trùng tang đều đem về đó gửi. Khi gửi vào chùa rồi, bạn có thể yên tâm ăn ngủ nếu thực hiện đúng các điều sau (các nhà sư chắc cũng sẽ nói lại cho bạn nếu bạn đến đó):

    1- Sau khi gửi lên chùa, ở nhà không được lập bàn thờ cúng bái người đã chết nữa kể cả ngày giỗ tết, vì có hương là có hồn, chỉ cần bạn đốt hương và đọc tên người chết thì đó coi như chìa khoá mở ngục cho vong thoát ra ngoài. Chùa Hàm Long có các lá bùa để gia đình đeo vào trong khoảng 3 năm để tránh tai hoạ, bùa có một mặt là chữ Nho một mặt là hình phật bà quan âm .

    2- Khi đưa vong lên chùa phải nhờ người không phải là họ hàng, nếu nhờ được bạn bè là tốt nhất, còn nếu không cũng phải nhờ người bên họ ngoại. Vì vong chết trùng thường rất khôn ngoan, nếu thấy người quen đưa đi thì thường nó sẽ đi theo về hoặc tệ hơn là nó đã biết trước và không đi theo. Thế nên không nên bàn chuyện đưa tiễn vong lên chùa ở nhà người chết .

    3- Sau khi nên mộ tròn tức là người chết đã về với tổ tiên, mới được thờ cúng lại bình thường .
     
  18. cuco

    cuco New Member

    Tham gia ngày:
    17 Tháng mười một 2009
    Bài viết:
    22
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    Chào mọi người!
    Về đề tài này Cuco thấy các vị đưa ra nhiều cách tính và đều có tính chính xác nhất định. Cuco chỉ xin"múa rìu qua mắt thợ" mà giới thiệu một vài cuốn sách có liên quan, mong rằng sẽ có ích phần nào cho những ai có nhu cầu tìm hiểu:
    Thứ nhất: Thọ Mai Gia Lễ. Tuổi người chết:Thân Tý Thìn mà năm tháng ngày giờ mất là Tỵ là phạm Trùng tang(Phạm cả gọi là Trùng tang liên táng). Tuổi Dần Ngọ Tuất mà năm tháng ngày giờ mất là Hợi. Tuổi Tỵ Dậu Sửu mà năm tháng ngày giờ mất là Dần. Tuổi Hợi Mão Mùi mà năm tháng ngày giờ mất là Thân. Ý nghĩa của nó là: Người chết cần được Mộ, mà Dần Thân Tỵ Hợi lại là Tứ sinh.
    Về vấn đề liệm và mai táng: Bất kể người chết tuổi gì và chết vào ngày nào cũng cần kiêng liệm và mai táng vào 4 giờ Dần Thân Tỵ Hợi.
    Nếu người chết có con trai trưởng tuổi Dần, dâu trưởng tuổi Mão, cháu đích tôn tuổi Thìn thì phải kiêng liệm và mai táng vào 3 giờ nói trên.
    Về vấn đề làm gì khi người thân mất gặp phải trùng: Người xư thường dùng các vị thuốc: Thần sa, chu sa...dùng chỉ ngũ sắc kết tứ tung ngũ hoành để yểm
    Xin lưu ý Trùng ở đây không phải là sâu bọ hay ma quỷ mà là sự lặp lại của các vị sao xấu( phải gọi chính xác là Thần Trùng)
    Thứ hai: Ngọc hạp thông thư. Trong thập nhị địa chi, nam khởi thuận từ Dần,nữ khởi nghịch từ Thân, đếm từ 10(tuổi) hết chẵn rồi đến lẻ,đếm đến số tuổi người chết, nếu rơi vào 4 chi Dần Thân Tỵ Hợi tức là gặp Trùng(Tý Ngọ Mão Dậu là cung thiên Di(không tốt cũng không xấu), Thìn Tuất Sửu Mùi là nhập Mộ(tốt))
    Thứ ba:Ngọc Hạp Chánh Tông(Hà Tấn Phát)
    Trong đồ hình bát quái, Nam khởi thuận từ Cấn, Nữ khởi nghịch từ Khôn(cũng khởi từ 10, hết chẵn đế lẻ) đến số tuổi của người chết, rồi dùng bài thơ sau: Càn chiêu hung thần liên tử nguy
    Khảm phùng vạn sự đắc giai kỳ
    Cấn cung an ổn tầm thường sự
    Chấn tích kim ngân lợi khả tri
    Tốn ngộ quan tài tam mạng một
    Ly phùng khẩu biệt tử tôn suy
    Khôn gặp quái nhân quan chức trọng
    Đoài quy đảng tộc hữu trùng bi
    Thứ tư: Diễn Cầm Tam Thế
    Cách tính theo thập nhị hình long. Trên bàn tay 12 địa chi: tuổi người chết
    Thân Tý Thìn Khởi từ Thìn
    Dần Ngọ Tuất khởi từ Tuất
    Tỵ Dậu Sửu khởi từ Sửu
    Hợi Mão Mùi khởi từ Mùi
    Từ điểm đã khởi đếm Thần Tề Mục Vĩ Tản Tỷ Giác Nhĩ Yêu Túc Phúc Trường.
     
  19. lucbanmoc

    lucbanmoc New Member

    Tham gia ngày:
    12 Tháng mười một 2009
    Bài viết:
    10
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    Có một nhà sư đã nói đặc điểm dễ nhận biết của người chết trùng (không phải ai chết trùng cũng có đặc điểm này) là : dù có ốm thập tử nhất sinh người đó vẫn luôn tin mình sẽ sống (kể cả là ung thư giai đoạn cuối thì vẫn tin có phép tiên qua được) nên nếu bạn có hỏi xem người ấy có muốn trăn trối gì không thì họ thường lảng tránh câu đó không muốn trả lời. Thêm nữa nếu người nhà mất trong khoảng giữa đêm hoặc gần 6h sáng thì cũng nên cẩn thận vì đó là giờ quan, nên đi xem xét cho cẩn thận kẻo bị trùng tang mà không biết.

    Cách tính Trùng Tang để tham khảo (trích vnthuquan.net)

    Bước 1 : Ta khởi Đại -Tiểu -Số -liên -tiết, nam khởi tại Dần đi thuận , nữ khởi tại Thân đi nghịch, tính đến tuổi người mất thì dừng lại.
    Ví dụ : Người mất là nam 68 tuổi . Tại Dần ta khởi 10, Mẹo là 20 , Thìn là 30, Tị là 40, Ngọ là 50, Thân là 60 , Dậu là 61, Tuất là 62 , Hợi là 63, Tý là 64 , Sừu là 65 , Dần là 66 , Mẹo là 67 , Thìn là 68. Đến đây là đã đến tuổi người mất, ta dừng lại, chờ...tính tiếp

    Bước 2 : Ta lấy cung kế đó khởi tháng giêng, tính đến tháng người mất
    Ví dụ : Giả như người mất ở trên là mất vào tháng 6 , ngày 9 , giờ Dần
    Ở trên ta đã đếm tới cung Thìn là tuổi người đó , vậy cung kế là cung Tị khởi tháng 1 , Ngọ là tháng 2 , Mùi là tháng 3 , Thân là tháng 4 , Dậu là tháng 5 , Tuất là tháng 6

    Bước 3 : Ta lần lượt tính như thế với ngày, rồi giờ.
    Ví dụ : Ở trên ta đã có tháng 6 ở Tuất , vậy nhích tới Hợi là mùng 1 , Tý là mùng 2 , Sửu là mùng 3 , Dần là mùng 4 , Mẹo là mùng 5 , Thìn là mùng 6 , Tị là mùng 7 , Ngọ là mùng 8 , Mùi là mùng 9.
    Vậy thì tới cung Thân là giờ Tý , cung Dậu là giờ Sửu , cung Tuất là giờ Dần.
    Bây giờ ta chỉ việc tra vào xem các cung năm tháng ngày giờ rơi vào cung nào thôi :
    Các cung TÝ _ NGỌ _ MẸO _ DẬU là Thiên Di
    Các cung THÌN _ TUẤT _ SỬU _ MÙI là Nhập Mộ
    Các cung DẦN _ THÂN _ TỊ _ HỢI là Trùng Tang
    Vậy các cung của ví dụ này là Nhập Mộ hết , vậy là người chết đó tận số rồi vậy. Như thế con cháu sau này sẽ làm ăn khấm khá.
    Thường thì có cung này có cung khác , hễ càng có nhiều cung Trùng Tang chừng nào thì việc Trùng càng bị nặng thôi.
     
  20. vo_danh_00

    vo_danh_00 New Member

    Tham gia ngày:
    21 Tháng ba 2008
    Bài viết:
    77
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    chào các bạn!
    bạn cuco post bài hay lắm~_rose=D>
    bạn có sách ebook của mấy cuốn Thọ Mai Gia Lễ, Ngọc hạp thông thư, Ngọc Hạp Chánh Tông(Hà Tấn Phát) không
    nếu có thể bạn có thể gửi cho tôi một bản để tôi tham khảo thêm, tôi rất cảm ơn~_rose
    bạn lucbanmoc cách tính của bạn rát giống cách tính của bạn bảo trâm!!!~_rose
    mong mọi người tiếp tuc tham gia:cool:~_coffee
     

Chia sẻ trang này