VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

Thảo luận trong 'CẢI MỆNH NHIỆM MẦU: Tu là sửa chính Mình - Không yêu cầu người khác sửa đổi theo mình' bắt đầu bởi vo_danh_00, 1 Tháng hai 2009.

  1. huyenquang

    huyenquang New Member

    Tham gia ngày:
    17 Tháng mười hai 2009
    Bài viết:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    Từ xa xưa đến nay, đã có không biết bao nhiêu vong linh được đưa đến chùa, theo sự suy nghĩ và tin tưởng của chúng snah thì vong trùng tang trong nhà họ được đưa đến chùa là “Phúc”, gia đình không còn người chết trùng tang, vong được an nhàn tự tại.

    Nhưng sự thật không phải vậy.

    Việc sinh tử là do căn số, việc trùng tang cũng là lẽ thường tình ở đời, có chăng là do duyên nghiệp tiền kiếp và hiễn tại của chư chúng sanh, lại đổ lỗi là do vong người nhà về bắt thì không hẳn là vậy.

    Thêm nữa còn có thuyết rằng do ma quỷ tra khảo và kêu vong người nhà về bắt thêm thân nhân mình, cái này lại càng thêm phần vô lý. Trời Đất rộng mênh mông nhưng chẳng để lọt mảy may những điều trái lẽ Đạo như thế.

    Thế nhưng cũng vì cái hiểu chưa đúng của chúng sanh về trùng tang mà thành ra tự những người torng gia đình đem vong linh thân nhân mình nhốt vào chùa, còn có những cách tàn bạo hơn là ếm bùa, làm phép vào quan tài, vào huyệt mộ… của thân nhân họ, thật đáng thương biết bao.

    Các vong linh đã phải chịu uất ức, đau khổ, oán hận, tủi khổ, cô đơn lạnh lẽo vì bị người thân của mình bỏ rơi, kiềm hãm bắt nhốt trong chùa và “buộc họ phải nghe kinh kệ hằng ngày”, điều đó cũng chẳng hợp lẽ Đạo.
    Đạo là của quý, của quý chẳng bán nài!

    Tu Đạo để được giải thoát cho bản thân và cứu giúp chúng sanh, để được tự do, tất nhiên kẻ mộ Đạo phải đến với Đạo, trở về với Đạo trên tinh thần tự do tự nguyện, chứ nào ai ép duyên, cưỡng bức bao giờ?

    Thêm nữa, chư vong linh đều có quyền tự do của họ, chịu sự tác động của luân hồi Nhân Quả và có chư vị cai quản trong Tam Giới, đâu lý gì mà họ phải chịu bị giam cầm trong một ngôi chùa bởi chính nguyện vọng của thân nhân mình như vậy.

    Việc giam giữ vong một thời gian dài trên tinh thần không cho họ đi về bắt thân nhân và phá phách, buộc họ phải nghe kinh là điều không hợp lý đó vậy.

    Duyên nghiệp phải được hóa giải bằng sự thay đổi lối sống, lối suy nghĩ của chúng sanh, bản thân mỗi người phải tự mình sống hướng thiện mà thay đổi ác duyên ác nghiệp của mình, chứ đừng vội trách, đổ lỗi do người thân mình bắt nên chết trùng tang.

    Oán khí chất chồng
    Thảm sầu vô lượng

    Nơi thanh nhàn an cư tự tại lại biến thành nơi giam hãm sự tự do của chúng sanh…

    TRÙNG TANG CHỈ ĐƠN THUẦN LÀ DO DUYÊN NGHIỆP.
    MUỐN GIẢI THÌ PHẢI ĂN CHAY, HÀNH THIỆN, LẬP CÔNG BỒI ĐỨC, SỐNG HƯỚNG THIỆN MÀ HỒI HƯỚNG CHO GIA ĐẠO.

    ĐỪNG ĐỔ LỖI CHO CHƯ VONG LINH THÂN NHÂN MÌNH MÀ ÁC NGHIỆP THÊM CHỒNG CHẤT.

    Thân ái.
     
  2. trondoi_thathu

    trondoi_thathu New Member

    Tham gia ngày:
    18 Tháng mười hai 2009
    Bài viết:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    Từ xa xưa đến nay, đã có không biết bao nhiêu vong linh được đưa đến chùa, theo sự suy nghĩ và tin tưởng của chúng snah thì vong trùng tang trong nhà họ được đưa đến chùa là “Phúc”, gia đình không còn người chết trùng tang, vong được an nhàn tự tại.

    Nhưng sự thật không phải vậy.

    Việc sinh tử là do căn số, việc trùng tang cũng là lẽ thường tình ở đời, có chăng là do duyên nghiệp tiền kiếp và hiễn tại của chư chúng sanh, lại đổ lỗi là do vong người nhà về bắt thì không hẳn là vậy.

    Thêm nữa còn có thuyết rằng do ma quỷ tra khảo và kêu vong người nhà về bắt thêm thân nhân mình, cái này lại càng thêm phần vô lý. Trời Đất rộng mênh mông nhưng chẳng để lọt mảy may những điều trái lẽ Đạo như thế.

    Thế nhưng cũng vì cái hiểu chưa đúng của chúng sanh về trùng tang mà thành ra tự những người torng gia đình đem vong linh thân nhân mình nhốt vào chùa, còn có những cách tàn bạo hơn là ếm bùa, làm phép vào quan tài, vào huyệt mộ… của thân nhân họ, thật đáng thương biết bao.

    Các vong linh đã phải chịu uất ức, đau khổ, oán hận, tủi khổ, cô đơn lạnh lẽo vì bị người thân của mình bỏ rơi, kiềm hãm bắt nhốt trong chùa và “buộc họ phải nghe kinh kệ hằng ngày”, điều đó cũng chẳng hợp lẽ Đạo.
    Đạo là của quý, của quý chẳng bán nài!

    Tu Đạo để được giải thoát cho bản thân và cứu giúp chúng sanh, để được tự do, tất nhiên kẻ mộ Đạo phải đến với Đạo, trở về với Đạo trên tinh thần tự do tự nguyện, chứ nào ai ép duyên, cưỡng bức bao giờ?

    Thêm nữa, chư vong linh đều có quyền tự do của họ, chịu sự tác động của luân hồi Nhân Quả và có chư vị cai quản trong Tam Giới, đâu lý gì mà họ phải chịu bị giam cầm trong một ngôi chùa bởi chính nguyện vọng của thân nhân mình như vậy.

    Việc giam giữ vong một thời gian dài trên tinh thần không cho họ đi về bắt thân nhân và phá phách, buộc họ phải nghe kinh là điều không hợp lý đó vậy.

    Duyên nghiệp phải được hóa giải bằng sự thay đổi lối sống, lối suy nghĩ của chúng sanh, bản thân mỗi người phải tự mình sống hướng thiện mà thay đổi ác duyên ác nghiệp của mình, chứ đừng vội trách, đổ lỗi do người thân mình bắt nên chết trùng tang.

    Oán khí chất chồng
    Thảm sầu vô lượng

    Nơi thanh nhàn an cư tự tại lại biến thành nơi giam hãm sự tự do của chúng sanh…

    TRÙNG TANG CHỈ ĐƠN THUẦN LÀ DO DUYÊN NGHIỆP.
    MUỐN GIẢI THÌ PHẢI ĂN CHAY, HÀNH THIỆN, LẬP CÔNG BỒI ĐỨC, SỐNG HƯỚNG THIỆN MÀ HỒI HƯỚNG CHO GIA ĐẠO.

    ĐỪNG ĐỔ LỖI CHO CHƯ VONG LINH THÂN NHÂN MÌNH MÀ ÁC NGHIỆP THÊM CHỒNG CHẤT
     
  3. Tamminh2003

    Tamminh2003 New Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng tư 2008
    Bài viết:
    39
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    " [FONT=&quot]Quả của thiện nghiệp là hạnh phúc, quả của bất thiện nghiệp là khổ đau. Nhân quả không sai chạy là cách thức vận hành của vạn pháp. Vì thế hãy thực hành Pháp bằng cách phân biệt những gì cần làm và những gì cần bỏ." Copy trong sách "Pháp tu tiên yếu"
    [/FONT]
     
  4. the sand

    the sand New Member

    Tham gia ngày:
    4 Tháng ba 2011
    Bài viết:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    chào các anh chị,
    Gia đình em đang trong tình trạng rất hoang mang về trùng tang. mong các anh chị và diễn đàn giúp em về vấn đề này.
    15/6/2009 (năm sửu) thì đứa em họ của em chết do rơi từ giàn giáo xuống. Đi xem thì thầy nói nó chết vào giờ Càn,ngày rằm. Nó chưa có gia đình, năm đó 25 tuổi. Đúng trong tháng đó, ngày 27/6 âm lịch thì bố em mất, bố em 49 tuổi do bệnh ung thư phát hiện ra cách đó mấy tháng. Sau khi bố em mất thì cũng xem, thì được biết là trong họ có chết trùng tang và còn mấy người chết nữa. Bố em mất được làm lễ ở chùa cho đến hết 49 ngày. Mọi người cũng lo nhưng thật sự cũng không tin lắm vì không biết thế nào cả. Chuyện này còn rất rắc rối, khi bố em mất mọi người đã cắm huyệt, cúng vái xin thổ công miếng đất đó làm nơi bố em nằm, nhưng sau đó ông nội em không đồng ý. Ông nhất quyết phải chôn bố em trên mảnh ruộng của nhà em vì theo ông mảnh đất đó "đẹp", giữ đất để sau này còn quy hoạch mồ mả tổ tiên. Thực ra lúc đầu ông em đã đồng ý với mọi người rồi nhưng sau đó ong thay đổi qd như vậy, ông nhất quyết làm theo ý mình nếu không ông đập đầu chết. Vì vậy mọi người phải bắt buộc tuân theo. Thế là cắm 2 huyệt, một điều không bao giờ nên làm vì đó là điềm xấu. Mọi chuyện không dừng ở đó, 20 tháng 1 âm lịch năm 2010 , chú em (là em ruột ) của bố em bị đột tử, chú tuổi sửu mất ngày 20/1 âm lịch trong khi không bị bệnh gì. Gia đình em quá đau xót và lắng bởi cái gọi là "trùng tang" đó đã thành sự thật. cả 3 người chết liên tục trong mấy tháng đều tuổi sửu và còn trẻ, Sau khi chú em mất thì mọi người bắt đầu làm lễ ở chùa gọi là lễ Mở Ngục, có mời các vị cao tăng, sư thầy đến ( làm ngay tại chùa) mất khoảng 30 triệu.
    Nhưng tết vừa qua (năm 2011) em về nhà ăn tết. em có đi "gọi hồn" bố em. Xin giải thích với mọi người rằng, ở đây không hề có chút mê tín nào, và bố em đã lên nói như lúc còn sống,không khác chút nào. (nhập vào bà gọi hồn để nói), tất cả mọi chi tiết từ lúc sống cho đến lúc chết bố em đều nói rõ đã xảy ra như thế nào. Bố em rất trách ông nội vì đã cắm 2 huyệt mà chú em chết oan. Thêm nữa, lúc sống bố em có đi đến nhà thờ mấy lần, do ông nội em đi giáo, bà nội đi theo đạo phật, ông nội già rồi nên nhường lại chức "phó trùm" ở làng cho bố em, thực tình bố em chưa có tên thánh gì cả, hay làm lễ gì đâu, chỉ là nhận chức phó trùm, gặp Cha vài lần và làm thủ quỹ thôi. Khi bố bệnh nặng, mọi người hỏi bố muốn theo đạo nào, bố nói bố vẫn theo đạo phật, làm ma chay theo đạo phật. Quay lại về lúc gọi hồn, bố em nói bây giờ bố em và chú em vẫn bị tra tấn, bị đánh đập và bắt khai ra còn người thân nào không nhưng bố em vừa khóc vừa nói
    "biết khai ai bây giờ? chi cầu xin mọi người làm lễ cầu siêu mở ngục cho bố và chú thoát khỏi cảnh tra tấn khỏi sẽ có người chết nữa".
    Em đang rất lo lắng, không biết phải làm sao. Em là con gái, năm nay là năm hạn của em , em vừa lo cho mình và cho mọi người trong dòng họ. Sau đi gọi hồn,em có xin nhà chùa cầu siêu cho bố em 1 lần. nhưng em vẫn chưa yên tâm. Mong các anh chị,các vị có am hiểu về vấn đề này cho em xin lời khuyên em phải làm như thế nào để bố và chú em thoát khỏi ngục bây giờ? Mong nói rõ cho em biết cả chuyện lúc sống bố em theo giáo nữa, bây giờ chết cũng bị tra tấn về chuyện đó. Em phải làm sao đây. Xin hãy giúp em. Xin hãy cho em lời khuyên và cho em biết phải làm thế nào. Địa chỉ email của em là hiennguyen.dhnh@gmail.com.
    em chân thành cảm ơn! em mong muốn sớm nhận được email của mọi người.
     
    Last edited by a moderator: 8 Tháng ba 2011
  5. Tamminh2003

    Tamminh2003 New Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng tư 2008
    Bài viết:
    39
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    Cần phải phân biệt Phật Pháp và thế gian Pháp.
    Thế gian Pháp là một pháp trung gian, có thể làm cho người mất tiền an lòng một chút. (cũng có chút phước đức)
    Ai có thể phá ngục?
    Ai có thể nhốt vong?
    Ai có thể can thiệp vào Nhân - Quả?
    Tất cả đều phải trả giá bằng luật Nhân Quả mà thôi!
    Bạn có thể vào đây để hỏi thêm chi tiết:
    http://hoasentrenda.com/
    và nếu có thể bạn hãy đến đây để học hỏi về kiến thức phổ thông về Tâm Linh ( gặp bác Phan Thị Oanh):
    http://hasuong.wordpress.com/2008/08/06/tro-chuyện-cung-nha-van-hoa-tam-linh-phan-oanh/

    Không có ai tra khảo bố bạn vì đã theo Đạo THiên Chúa mà chỉ tra khảo bố bạn vì các việc xấu ác đã làm.
    Đừng tin nhũng gì bố bạn nói vì bố bạn chỉ là Ma thôi. Đừng học Ma Đạo mà hãy học Phật Đạo:
    http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?t=19817

    Có Thầy đã dạy:

    "Nay là Âm Thịnh. Mà Âm càng Thịnh thì càng lắm Tà Ma. Mà Ma chỉ biết phán. Ma có hiểu Đạo Trời chi Đâu"


    Chúc bạn sớm tìm được câu trả lời và gặp được Chánh Pháp.
     
    Last edited by a moderator: 4 Tháng ba 2011
  6. the sand

    the sand New Member

    Tham gia ngày:
    4 Tháng ba 2011
    Bài viết:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    chào anh Tamminh2003,
    em đang ở SG nên ko thể đến địa chỉ anh đã cho em được. Em cảm ơn. Thực sự em biết bố em là Ma vì đã chết , nhưng những gì bố em đang làm là để bảo vệ những người đang sống trong dòng họ em. Khi bố em cầu xin mọi người đang sống đi cầu siêu mở ngục cho bố thì sao em có thể không nghe được. Bố em cũng nói về chuyện đi 2 giáo khi sống và cũng bị tra tấn về chuyện đó. về chuyện làm Lễ, bố em cũng nói tới và bảo là làm thế "vẫn chưa xong đâu". Em ko hiểu biết gì nhiều về điều này và thực sự người sống nên ko hiểu hết "thế giới bên kia". Mong anh nói rõ hơn em phải làm thế nào?
     
  7. Tamminh2003

    Tamminh2003 New Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng tư 2008
    Bài viết:
    39
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    Tôi xin đưa ra một lời khuyên vì bạn cũng giống như tôi vài năm trước:
    1/ Bạn hãy vào trang:
    http://hoasentrenda.com/

    vào mục diễn đàn
    http://www.hoasentrenda.com/smf/index.php

    và bạn hãy đăng ký làm thành viên, rồi vào mục "chia vui", bạn thấy phía dưới bên phải của bảng vuông có chữ "chủ đề mới". bạn nháy đúp vào chữ này để tạo ra chủ đề mới. Bạn hãy đưa vấn đề của bạn lên diễn đàn.
    http://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?action=post;board=3.0
    Nội dung đề mục bạn hãy lấy là:
    "Nhờ độ tử cho Cửu huyền Thất Tổ"
    Bạn hãy đưa chi tiết Họ tên, tuổi, địa chỉ của bố bạn, mẹ bạn.
    Làm được rồi bạn hãy chờ Trả lời. Bạn chịu khó đọc để hiểu rằng các Thầy đã độ cho Cửu huyền Thất tổ là cả các vong xa gần hàng xóm, kẻ thù... của mình, sau đó tính bài 2 sau.
    Ngày xưa, Gia đình mình cũng làm lễ Phả độ gia tiên phá ngục.
    Bạn cũng nên vận động cả dòng họ tham gia đàn lễ này thì càng linh ứng. Lễ này thường thực hiện trong 7 ngày:
    - 3 ngày đầu tụng kinh Thủy Sám
    - 3 ngày sau tụng kinh Địa Tạng.
    - Ngày cuối cùng là lễ mở cửa Ngục ( người ta gọi nhầm là Phá Ngục), tắm các vong, Quy Y cho các vong. cầu siêu cho các vong...
    Các nghi lễ này càng đông người nhà, người ngoài trợ duyên cho thì càng tốt. Ăn Mày công đức Tu tập của các Thầy, các vãi Già, Thầy chùa tụng kinh hồi hướng cho gia tộc và nương vào Phúc Tổ
    Vì ăn mày công đức nên cũng cần hội đủ duyên, phải chi tiền.. và tác dụng không được nhiều lắm.
    Muốn công đức sâu dày thì thông qua nghi lễ này, cả họ bạn đều chuyển Tâm, tin sâu vào Nhân -Quả, Tìm Thầy học Phật để biết giữ Ngũ giới: Sát sinh, Trôm cắp, Tà Dâm, Vọng ngữ ( nói thô ác, nói đâm thọc, nói hai chiều, nói lời vô ích), không ham mê chơi bài nghiện ngập phóng túng ( Ma túy, Rượu chè, cờ bạc)
    Theo Nguyên tắc:
    Tâm chuyển thì Ý phải chuyển- Ý chuyển thì Hành động chuyển.
    Hành Động chuyển thì Nghiệp mới chuyển.
    Tuy nhiên trước khi kịp hành động cả gia tộc hãy Nhất Tâm Phát Nguyện: Tức là hứa: Chúng con kể từ niên nay chúng con xin nương bóng các Thầy Tầm Sư học Đạo để cho chúng con có thể biết được việc Thiện để chúng con làm để hoàn duyên Trả nghiệp làm người hữu ích vì lợi lạc của chúng sinh muôn loài
    Ngay khi phát nguyện lành thì nghiệp đã chuyển. Nhưng Phát nguyện thì phải thực hiện, nếu hứa mà không làm thì còn bị nặng nghiệp thêm
    Trước mắt bạn và cả gia tộc hãy Thực hành các Pháp Sám hối theo cách thích hợp nhất của mõi người (tôi có gửi trong mail của bạn một số link tham khảo).
    Chúc bạn cùng cả gia tộc sớm bình an!
     
    Last edited by a moderator: 17 Tháng ba 2011
  8. the sand

    the sand New Member

    Tham gia ngày:
    4 Tháng ba 2011
    Bài viết:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    cảm ơn anh, em sẽ làm theo lời anh. Em có một thắc mắc, theo anh nói thì gia đình em phải làm lễ mở ngục trong 7 ngày, có sự tham gia của dòng họ, nhưng gia đình em đã làm thế rồi mà, nhưng vẫn ko hết được trùng tang, nghiệp chướng, bố và chú em vẫn bị nhốt ngục , bị tra tấn.
    Bố em cầu xin mọi người đi cầu siêu mở ngục. thế thì lễ mở ngục bố em đã nói ở đây là gì? Từ hôm bố em mất đến giờ đã làm 2 lễ mở ngục rồi, một là khi hết 49 ngày, hai là khi làm lễ mở ngục cho cả bố và chú mà cả dòng họ làm (tốn 30 tr). Em đã nhờ nhà chùa làm một lễ cầu siêu rồi, nhưng có lẽ vẫn chưa xong. Có phải làm một lễ mở ngục tốn 30 tr nữa đó hay không? chân thành cảm ơn.
     
  9. the sand

    the sand New Member

    Tham gia ngày:
    4 Tháng ba 2011
    Bài viết:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    rat tiec, em da ghi danh lau roi tai trang http://hoasentrenda.com/ ma van chua dc chap nhan de viet bai.
     
  10. Tamminh2003

    Tamminh2003 New Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng tư 2008
    Bài viết:
    39
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    Thường thì bạn phải xác nhận lại thông tin từ email thì được chấp nhận viết bài ngay. Xin bạn kiểm tra lại.
    Sau thu trả lời của bạn ngày 8/3 tôi có viết bài mà bay đâu mát thế nhỉ?
    ADDMIN có thể tìm hộ tôi được không?
     
    Last edited by a moderator: 13 Tháng ba 2011
  11. Tamminh2003

    Tamminh2003 New Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng tư 2008
    Bài viết:
    39
    Điểm thành tích:
    0
    Last edited by a moderator: 17 Tháng ba 2011
  12. Tamminh2003

    Tamminh2003 New Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng tư 2008
    Bài viết:
    39
    Điểm thành tích:
    0
  13. the sand

    the sand New Member

    Tham gia ngày:
    4 Tháng ba 2011
    Bài viết:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    em vào dc HSTD và gửi bài được rồi. Cảm ơn anh Tamminh2003, HSTD Và các Bồ tát nhí.
     
  14. annamai

    annamai Hội viên mới

    Tham gia ngày:
    4 Tháng mười 2010
    Bài viết:
    397
    Điểm thành tích:
    16
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    Nửa đời ,nửa đạo là sao hả bác Tamminh2003 ơi? Nếu đì 2 đạo thì có làm sao ko nhỉ?
     
    Last edited by a moderator: 21 Tháng ba 2011
  15. Tamminh2003

    Tamminh2003 New Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng tư 2008
    Bài viết:
    39
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    Đây là chơi chữ thôi. Xin thỉnh các Vị tiền bối chỉ giáo!
    Sau đây là ngu ý của tôi:
    Câu nói "nửa đời nửa Đạo" có ý cười chê thôi, cười chê cái cách sống của mình nó vụng chứ ngoài ra đâu có nghĩa gì?
    Đời là thế nào mà Đạo là thế nào?
    Câu này còn có tác dụng lôi bè kéo cánh và ruồng rấy những ai bên Giáo mà lấy bên Lương
    Thông thường ở ngoài Bắc thì người ta hay dùng chữ bên Lương hay là bên Giáo. Cái này cũng có nguồn gốc từ thời "Ki tô giáo" đi cùng với Thực dân Pháp đàn áp Phật giáo một cách dã man. Chẳng hạn cắm cây Thánh giá trên đường mà ai không quỳ lạy là bắt hay chém nên thời đó người ta còn gọi Thánh giá là Cây Thập Ác ( và đối nghịch với chữ Ác này người ta gọi phe bị đàn áp là Lương ( tức là Lương Thiện- Các cụ chơi chữ ?
    Mẹ tôi là theo Ki tô giáo nên tôi cũng có quan tâm tới vẫn đề này nên tôi có hỏi một nhà Văn hóa Tâm Linh. Bác nói Các cụ không trách mà chỉ cười là ta thiếu trí tuệ nên không biết chọn cho ra một con đường đúng và phù hợp. Còn Đạo nào cũng dạy con người lương thiện. Chỉ sợ con người ta sống không có Đạo Đức thôi.
    Còn việc thờ phụng thì bên nào có quy định của bên ấy.
    Chẳng hạn trong một phòng thờ chúa thì không thờ Phật. Thờ Phật ở phòng khác!
    Cái này nên xem ở: http://hoasentrenda.com/BaiMoi/bm16-ThienChuaTinLanhDaoPhat.htm

    Theo cái hiểu của tôi thì mỗi tôn giáo có một sắc thái riêng.
    Theo tôi hiểu Phật dạy chúng ta tu để Thành Phật ( bình đẳng với Đức Phật- là bậc toàn tri, không phải toàn năng). Đức Phật đã nói
    "Ta là Phật đã thành, chúng sinh là Phật sẽ thành"
    "Giáo lý của ta không phải đến để tin mà đến để thực hành"
    Còn tu theo Kitô giáo thì chỉ cầu được sinh lên nước chúa (Thiên đàng) mà không thành Đức Chúa Trời được.
    Giáo lý của Phật dậy chúng ta chủ động quyết định mọi nhân quả của mình.
    Ki tô giáo dạy con người ta thụ động, hãy tin tưởng vào một đấng toàn năng.
    Vì con người ta có nhiều loại sở thích khác nhau nên có nhiều tôn giáo khác nhau.
    Kỳ thị tôn giáo là "Ma thuyết"- Ma nói, không phải Phật nói!
    Ma còn bản ngã: còn Tham, Sân, Si, Mạn Đố.
    Phật là bậc vô Ngã.
     
    Last edited by a moderator: 21 Tháng ba 2011
  16. Tamminh2003

    Tamminh2003 New Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng tư 2008
    Bài viết:
    39
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    Tôi đã hướng dẫn bạn bước một là Sám hối, Sám hối, và Sám hối...
    bạn và người thân hãy dành nhiều thời gian đọc HSTĐ và.. bước hai là do bạn tự chọn, theo hướng dẫn của HSTĐ.
    Xin hết ý kiến!
     
    Last edited by a moderator: 21 Tháng ba 2011
  17. annamai

    annamai Hội viên mới

    Tham gia ngày:
    4 Tháng mười 2010
    Bài viết:
    397
    Điểm thành tích:
    16
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    Hay quá.Bác nói đúng.Nghe mà êm tai.Tất cả đều do cách sống của mỗi người.Dù bên Lương hay bên Giáo đi chăng nữa đều tốt và mỗi bên đều có quyền tín ngưỡng riêng.Khổ nỗi ở chỗ e con trai bên Giáo lấy vợ ngoài lương về được nhưng lại ko cho con gái bên trong lấy ra bên ngoài.Phải chăng còn có thiếu sót gì đó ở cáh nghĩ của đạo Giáo?Nếu có đi nửa nọ nửa kia thì cũng ko sao chỉ miễn là khi đã đi bên nào rùi thì đi hẳn và chú tâm vào bên đó là được,bác nhỉ.Ko bit Tamminh theo đạo nào?
     
  18. Tamminh2003

    Tamminh2003 New Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng tư 2008
    Bài viết:
    39
    Điểm thành tích:
    0
    Last edited by a moderator: 21 Tháng ba 2011
  19. longkara

    longkara New Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng ba 2010
    Bài viết:
    380
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: VẤN ĐỀ VỀ HIỆN TƯỢNG TRÙNG TANG ?

    chào anh Tamminh2003
    mạn phép anh post bài này lên
    TÔN GIÁO TỐT NHẤT
    Câu chuyện nguồn gốc của những lời nói ấy...
    Xin quý vị đọc thêm như sau:
    “Đây là một mẫu đối thoại ngắn giữa Thần học gia người Brazil, Leonardo Boff, và Đức Đạt Lai Lạt Ma…...........

    Đức Đạt Lai Lạt Ma trầm ngâm giây lát, mỉm cười và nhìn vào mắt tôi… Điều này làm tôi ngạc nhiên vì tôi biết đây là một câu hỏi ranh mãnh.
    Ngài trả lời:
    “Tôn giáo tốt nhất là tôn giáo đưa anh đến gần Đấng tối cao nhất. Là tôn giáo biến anh thành con người tốt hơn”.
    Để giấu sự bối rối của tôi trước một câu trả lời đầy khôn ngoan như thế, tôi hỏi:
    “Cái gì làm tôi tốt hơn? ”
    Ngài trả lời:
    “Tất cả cái gì làm anh
    Biết thương cảm hơn
    Biết theo lẽ phải hơn
    Biết từ bỏ hơn
    Dịu dàng hơn
    Nhân hậu hơn
    Có trách nhiệm hơn
    Có đạo đức hơn”.
    “Tôn giáo nào biến anh thành như vậy
    Là tôn giáo tốt nhất”.
    Tôi thinh lặng giây lát, lòng đầy thán phục, ngay cả bây giờ, khi nghĩ đến câu trả lời đầy khôn ngoan và khó phản bác:
    “Anh bạn tôi ơi! Tôi không quan tâm đến tôn giáo của anh hoặc anh có ngoan đạo hay không,
    Điều thật sự quan trọng đối với tôi là cách cư xử của anh đối với người đồng đẳng, gia đình, công việc, cộng đồng và đối với thế giới.
    Hãy nhớ rằng vũ trụ dội lại hành động và tư tưởng của chúng ta.
    Quy luật của hành động và phản ứng không chỉ dành riêng cho vật lý.
    Nó cũng được áp dụng cho tương quan con người.
    Nếu tôi ở hiền, thì tôi gặp lành,
    Nếu tôi gieo gió, thì tôi gặt bão.
    Những gì ông bà nói với chúng ta là sự thật thuần túy.
    Chúng ta luôn nhận được những gì chúng ta mong muốn cho người khác.
    Hạnh phúc không phải là vấn đề số mệnh.
    Đó là vấn đề lựa chọn.”
    Cuối cùng ngài nói:
    “Hãy suy tư cẩn thận vì Tư tưởng sẽ biến thành Lời nói,
    Hãy ăn nói cẩn thận vì Lời nói sẽ biến thành Hành động,
    Hãy hành xử cẩn thận vì Hành động sẽ biến thành Thói quen,
    Hãy chú trọng Thói quen vì chúng hình thành Nhân cách,
    Hãy chú trọng Nhân cách vì nó hình thành Số mệnh,
    Và Số mệnh của anh sẽ là Cuộc đời của anh.
    … và …
    Không có tôn giáo nào cao trọng hơn Sự thật."
     
  20. Tamminh2003

    Tamminh2003 New Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng tư 2008
    Bài viết:
    39
    Điểm thành tích:
    0

Chia sẻ trang này