1. Mickey

    Mickey New Member

    Tham gia ngày:
    25 Tháng mười hai 2007
    Bài viết:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: sinh

     
  2. VoPhong

    VoPhong Hội Viên

    Tham gia ngày:
    13 Tháng bảy 2007
    Bài viết:
    962
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: sinh

    Bạn nói đúng,mỗi người có quan điểm riêng của mình vì thế tôi phải cám ơn bạn đã tham gia topic này.Chúng ta có suy nghĩ gì thì cứ bày tỏ,còn đúng sai là làm sao biết được .Như thuyết âm dương thì đúng sai luôn tồn tại vì thế làm sao chúng ta phân biệt được cái nào đúng nào sai bây giờ,thật khó!!!
     
  3. nhuphuong

    nhuphuong New Member

    Tham gia ngày:
    27 Tháng chín 2008
    Bài viết:
    17
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: sinh

    Tôi có câu hỏi các cao nhân về: sinh xuất và sinh nhập. Theo tôi hiểu thì sinh xuất tức là hành đó sinh cho hành khác còn sinh nhập tức là hành đó được hành khác sinh cho. Không biết tôi hiểu thế đã hoàn toàn đúng chưa? xin được chỉ giáo
     
  4. dinhman_kt

    dinhman_kt New Member

    Tham gia ngày:
    24 Tháng ba 2009
    Bài viết:
    74
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: sinh

    thiên địa vô ngôn.danh dùng diển phận.Đâu phải là phận.
    Có lời để diển ý.Đặng ý quên lời.Tất cả là tương đối thôi.Dù ngôn ngữ có tả được bao nhiêu mặt của sự vật thì cũng không phải là sự vật.
    Mà triết lý ngũ hành cũng là mô phỏng thôi mà.Đâu có là sự thật.Chỉ diển tả một phần sự thật là cùng.
    Theo tôi là ...có lẽ....có lẽ....(mơ hồ thì hiểu được, mà muốn hiểu rõ thì rối tung lên.!!!) nên mãi mãi là... có lẽ...có lẽ....
     
  5. Bạch Hạc

    Bạch Hạc New Member

    Tham gia ngày:
    18 Tháng một 2008
    Bài viết:
    22
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: sinh

    Tôi xin góp một vài ý cho quý bạn như sau :

    Về Ngũ hành sinh khắc thì đa số phần đông các ông thày tướng số đều thích sinh hơn là khắc. Ta nên nhớ rằng có cái sinh mà khắc, khắc mà sinh, sinh mà hủy, sinh mà bị tiết khí. Cho nên đâu phải sinh mà tốt. Bà Mẹ mà sinh con, phải chia sớt sinh lực mình cho đứa con, có khi còn phải hy sinh cả tính mạng là khác, nhất là suốt đời mệt vì con … hơn là được hạnh phúc do con mang đến.

    Có khi được sinh cũng không hay. Là vì cái gì đã có đủ mà được sinh thêm thì tràn, mà tràn đầy thì thái qúa.

    Cái luật ngũ hành khó ở chỗ biết tổn hữu dư và bổ bất túc. Muốn tổn hữu dư và bổ bất túc phải biết đâu là dư và như thế nào là dư, thế nào là thiếu, để mà chế hóa …

    Lại nữa, còn phải biết cái quy luật này mà ít người lưu ý của phép sử dụng ngũ hành, tức là cái luật tham sinh vòng khắc. Hành Kim khắc hành Mộc là tổn thương Mộc, nhưng nếu có hành Thủy đứng trung gian, đó là nhờ cái luật tham sinh vòng khắc mà Kim lo đi sinh Thủy mà không khắc Mộc. Mộc nhờ có Thủy làm trung gian mà được sinh nhập, Thủy sẽ cung cấp nước lâu dài cho cái cây không sợ khô héo.

    Luật tham sinh vòng khắc, cực kỳ quan trọng, lại nữa có cái khắc mà hay, cũng có cái khắc mà dở. Nếu hiểu chữ khắc có nghĩa là thu đọat, thì chồng khắc vợ là hay mà vợ khắc chồng là trái đạo. Tôi nói đạo ở đây là đạo Âm Dương và Ngũ Hành.

    Như Mạng là Hỏa mà ở trên cung Thủy, thì không hay là vì HỎA THỦY VỊ TẾ, ngược lại Mạng là Thủy mà cư trên cung Hỏa là hay, vì là THỦY HỎA KÝ TẾ (Lửa dưới đốt lên), Thủy nhờ vậy mà thành khói, khói này là Thủy hóa bay lên cho làm mây (chứ đâu có mất) cho nên Mạng Thủy nhập cung Hỏa an mạng là cái hay mà đời sẽ có nhiều lúc thăng tiến tột bực. Nhưng Thủy phải vượng chứ Thủy ít Hỏa nhiều thì mạng mình cũng khó sống.

    Người ta cũng thường nói : “ Lưỡng Kim, Kim Khuyết”, :” Lưỡng Hỏa, Hỏa Tuyệt”

    Là thế nào ?...

    Như ta đã biết, Kim có nhiều thứ Kim, mà Hỏa cũng có nhiều thứ Hỏa. Vậy ở những trường hợp nào mới xung khắc được ?

    Chồng và Vợ đều là Mạng “ Xuyến Thoa Kim” (Vàng đeo tay) thì hại gì. Chỉ gặp cả hai là “ Kiếm Phong Kim” thì không tốt, bởi cặp gươm mà gặp nhau là có việc không lành !. Bởi gặp nhau thì sợ có một cây gãy hay mẻ.

    “ Lưỡng Hỏa, Hỏa Tuyệt” có nghĩa là nếu “ Lửa ngọn đèn” (Phúc đăng hỏa) với “ Lửa trên trời” (Thiên thượng hỏa) thì lửa ngọn đèn ắt phải lu mờ, nhưng cả hai đều là “Phúc đăng hỏa” thì càng sáng thêm có sao !

    Trong việc Luận đóan Ngũ Hành phải quyền biến vô cùng, không thể câu chấp. Hành Thủy sinh Mộc, là nguyên ý, nhưng có khi Thủy chả sinh gì cho Mộc cả , như trường hợp Đại Hải Thủy thì làm gì sinh Dương Liễu Mộc hay Bình Địa Mộc. Nước biển mà tưới cây, thì không thành vấn đề, hơn nữa nó là nước biển thì làm sao chảy vào tận cây cối trên đồng bằng để thấm nhuần gốc rễ. Nếu là Giang Hà Thủy hoặc Thiên Hà Thủy (tức là nước trời mưa) thì tự nhiên có thể giúp ích cho cây cối phát triển …

    Còn như nhiều người cho rằng : Mộc khắc Thổ, nhưng nếu là Thổ (đất) trên thành, thì Mộc khắc Thổ ấy làm gì ! - Huống chi Thổ là đề nuôi Mộc : Cây mà không có đất thì làm sao sống, như cây thiếu nước cũng vậy. Vì vậy mà Thổ và Thủy là điều kiện tất yếu của Mộc và Thổ với Thủy cũng đồng một nguồn gốc Trường Sinh, đâu có khắc nhau. Thổ khắc Thủy là nhờ Thủy thấm vào Thổ mà Thổ được nhuận mềm và trở thành hữu dụng, nhưng Thủy mà nhiều qúa thì Thổ bị lấp đi … cũng không dùng được.

    Chồng Mạng Thổ mà là Bích Thượng Thổ gặp Vợ mạng Kim cũng đâu có ích gì ! Là bởi đất ấy làm sao sinh ra vàng; cũng như Phúc Đăng Hỏa (Lửa trong đèn) giúp ích gì được Thổ ở khu đất to (Đại Dịch Thổ) … Cho nên cần hiểu cái lý chứ đừng cố chấp trong sự sinh khắc máy móc. Nhiều người yên trí rằng được sinh (về ngũ hành) thì tỏ ra là sai lầm to vậy !...

    ________________________________________________________________

    Ba điều trong đời một khi đã đi qua không thể lấy lại được : Thời gian + Lời nói + Cơ hội .
    Ba điều trong đời không được đánh mất : Sự thanh thản + Hy vọng + Lòng trung thực .
    Ba thứ có giá trị nhất trong đời : Tình yêu + Lòng tự tin + Bạn bè .
    Ba thứ trong đời không bao giờ bền vững được : Giấc mơ + Tài sản + Thành công .
    Ba điều làm nên giá trị một.
     
    Last edited by a moderator: 25 Tháng tư 2009

Chia sẻ trang này